ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

  แสดงกระทู้
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 38
21  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / เคยรับ order เดียวจากลูกค้าหกถึงเจ็ดพันดอล เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2020, 18:17:03
จบออเดอร์ไปแล้ว ขอปิดครับ
22  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / มีเรื่องมาเล่าให้ชายอีเบย์เพพาลฟัง เมื่อ: 30 มกราคม 2020, 10:23:41
แชร์ประสบการณ์เรื่องของลูกค้าเฮงซวยให้ฟัง

ลูกค้าคนนี้จากสวิตเซอร์แลนด์ มาซื้อสินค้า2ชิ้นรวมเป็นเงิน 190US. พอซื้อสินค้าวันที่ 20 เปิดเคสที่เพพาลวันที่ 21 เพพาลก็โฮล์เงินเรา
เราแจ้งเขาว่า เราจะจัดส่งภายในเจ็ดวัน เพราะต้องมีการดำเนินการเรื่องสินค้า ลูกค้าคนนี้ก็ไม่ยอมฟังอะไรเลย หลังจากนั้นก็มาข่มขู่เราที่อีเบย์ ว่าเพพาลจะโดนบล๊อก และเพพาลก็บล๊อกจริง ๆ เราทำอะไรไม่ได้เลย วันต่อมาก็ขู่อีกว่าวันนี้จะปิดบัญชีเพพาลเรา เราก็รีบติดต่อเจ้าหน้าที่เพพาล ดีที่เจอเจ้าหน้าที่ดีหน่อย ก็ได้รับคำแนะนำ ตอนแรกลังเลว่าจะส่งหรือไม่ส่งของดี ก็เลยตัดสินใจส่ง และอัพเดทเลขจัดส่งที่เคสที่ถูกเปิด ต่อมาเราก็ถูกลูกค้าคนนี้มาพูดว่า ว่าไม่ซื่อสัตย์ ตำหนิหลากหลาย (ไม่รู้ตูไปทำอะไรให้แกว๊ะ) แต่เราก็ใช้สติตอบกลับอย่างสุภาพ (ตรงนี้อย่าหลงกลนะครับ พวกนี้มายั่วให้เราตอบกลับแรง ๆ ถ้าเราตอบหยาบมาก ๆ ร้านอาจจะถูกปิดได้นะครับ เคยมาแล้ว) ต่อมาก็มาให้ฟีดแบ๊กลบเราอีก หาว่าเราแจ้งเลขผิด และในฟีดแบ๊กแกใ่ส่เลขที่เราแจ้งไปผิดด้วย ต้องการทำให้เราเสียหาย เมื่อมีคนมาอ่านและลองเช็คเลขตรวจสอบสินค้าดู แต่เราก็ตอบกลับไปแจ้งเลขพัสดุที่ถูกต้องใน Reply และรายงานลูกค้าคนนี้แล้ว และก็บล๊อกไม่ให้มาซื้อของอีกด้วย

เราเลยโทรแจ้งเจ้าหน้าที่อีเบย์ และเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟังและขอให้ลบฟีดแบ๊กให้หน่อย ไม่มีอะไรในก่อไผ่เลย เจ้าหน้าที่จ้องแต่จะค้นหาข้อผิดพลาดของเราผู้ขายอย่างเดียว อย่าแสวงหาเหตุผลกับอีเบ ทั้ง ๆ ที่หลักฐานชัดว่าลูกค้าจงใจใส่เลขพัสดุผิดในฟีดแบ๊ก เห็นชัดเจน ก็ไม่ลบให้ สองชิ้นลบชี้นหนึ่งก็ยังดีที่ใส่เลขผิด และคำพูดของลูกค้าก็ไม่สุภาพและไม่ถุกต้อง แต่เจ้าหน้าที่มองไม่เห็น เห็นแต่ข้อผิดพลาดของเรา ใช่เรากำหนดเวลาการดำเนินการในลิสติ้งไว้สองวัน ตรงนี้เราพลาด แต่ข้อความที่คุยกันมันก็เห็นชัดเจนว่าลูกค้าคนนี้ไม่ชอบมาพากล พฤติกรรมไม่เหมือนผู้ซื้อทั่ว ๆ ไป เจ้าหน้าที่ทำอะไรไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร เราก็ต้องสงบเสงี่ยมไว้นะ ถ้าเราบ่นมาก จนท ไทย อาจจะไม่ชอบเราได้ เพราะเขารู้ข้อมูลเราแล้ว เขาเข้าไปดูได้ว่าเราขายอะไร ข้อมูลเขารู้หมด ถ้าเจอ จนท ดีก็แล้วไป แต่ถ้าไม่ดี ร้านอาจจะถูกปิดได้ อดีตเคยสงสัยเรื่องพวกนี้มา เราไม่ค่อยอยากติดต่อ จนท ไทยมากนัก

ราย ๆ ก็มีส่วนดีอยู่บ้าง คือ จนท เพพาล บริการดีมาก ช่วยเหลือทุกอยา่ง พอลูกค้าคนนี้เปิดเคส บัญชีเพพาลเราถูกตรวจสอบ เราก็ต้องสู้เพราะเงินอยู่ในนั้นเยอะมากอยู่ ต้องส่งเอกสาร และต้องชี้แจงรายการซื้อขายอีกจำนวนมากถีงแม้ไม่เกี่ยวกับเคนที่เปิดก็ตาม เราก็ต้องต่อสู้สักพักหลายวันเลย จนวันนี้ เคสของลูกค้าคนนี้โดนปิดไป และเพพาลก็ยกเลิกการลิมิตเราทุกอย่าง  โล่งใจไปเลย....เราไปดูข้อมูลในอีเมล์จึงทราบว่า ไอ้ลูกค้าคนนี้มันพยายามขอเงินคืนจากเพพาล ทั้ง ๆ ที่เราส่งของไปให้มันแล้ว (จังไรไหมละ) แต่เพพาลไม่เชื่อ สั่งปิดเคสมันทิ้งไป และคืนเงินให้เราทั้งหมดที่โฮล์

ย้อนกลับมาดูลูกค้าคนนี้ที่อีเบย์ หลังจากไม่ได้เงินคืน และเคสมันถูกปิด มันทำได้ก็คือ มาเพิ่มค่ำด่าเราในฟีดแบ๊ค ดูมันทำ จังไรไหมละ

ย้อนมาที่อีเบ ความจริง หลักฐานในข้อความที่คุยกันชัดเจน และที่ฟีดแบ๊กก็ชัดเจน ถ้ามีความเป็นธรรมก็ต้องจัดการคนไม่ดี แต่นี่ทำอะไรไม่ได้ ความจริงเราก็เข้าใจ จนท ระดับล่าง จะทำอะไรก็ลำบาก  โจร ถึงเต็มไซต์ไปหมด  ลูกค้าคนนี้ ถ้าทำได้แบบนี้ ได้ของฟรี ได้เงินคืน
เคยทำได้ มันก็ทำอีก  ความเสียหายมันก็เกิดขึ้นกับผู้ขายอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ นี่แหละครับ ส่วนคนกลาง แม่งแดกอย่างเดียว ใครจะเสียหายตูไม่สนใจ อย่างมากตูก็เสมอตัว ไม่ได้ไม่เสีย คนขายรับไปเต็ม ๆ เสียของฟรี เสียค่าขนส่ง เสียเวลา  เสียความรู้สึก เครียด ของตีกลับเสียภาษี เสียค่าดำเนินการเรื่องสินค้า ไม่รวมค่าน้ำมัน ค่ารถ ค่ากิน 555555555 เป็นไงละ (แต่ก็ต้องทน ทำไงได้)

ตอนนี้ ชนะที่เพพาลแล้ว แต่ก็ยังไม่จบ เพราะของยังไม่ถึงมือลูกค้าคนนี้ มันจะมาไม้ไหนอีกก็ไม่รู้ แต่ดีหน่อยที่เพพาลปิดเคสของมันแล้ว คงยากที่มันจะทำอีกได้ (แต่ถ้ามันแกล้วไม่รับของขึ้นมานี่ และปล่อยให้ของตีกลับ และเปิดเคสเรียกเงินคืนอีกนี่สิปัญหา) ต้องคอยดูกันต่อไป  สงคราม (กับคนเลวๆ) ยังไม่จบ

ส่วนกับอีเบย์นี่ ผมยังลังเลที่จะติดต่อไป อย่างที่บอก บางทีไม่ไว้ใจ จนท ไทย เท่าไรนัก (ประสบการณ์ที่ผ่านมาเยอะ ทำให้เราระแวง และไม่เชื่อใจ จนท อีเบย์ไทย) เพราะผลลัพธ์บางทีอาจจะร้ายแรงถึงถูกปิดร้านได้ถ้าติดต่อไปบ่อย (อันนี้เราคิดไปเองจากประสบการณ์ในอดีตที่ผ่านมา)

ที่มาแชร์ก็หวังว่าจะเป็นประสบการณ์ให้ท่านอื่นได้เตรียมรับมือ เมื่อเจอเคสแบบนี้ครับ
23  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับ วันนี้ขอมาอัพเดทบทสรุปทั้งหมดที่จบลง เมื่อ: 04 ธันวาคม 2019, 17:53:15
ีอีเบย์จะดุท่าทีของทั้งสองฝ่าย ถ้าฝ่ายไหนแข็งกว่าฝ่ายนั้นจะชนะ ผู้ชายอย่างเรา ๆ ต้องจี้เจ้าหน้าที่อีเบย์ให้หนัก ไม่อย่างนั้นนะ แพ้ทุกกรณี เพราะอีเบย์จะให้ฝ่ายผู้ซื้อชนะประมาณ 80-90 % ไว้ก่อน เราเคยเจอแบบคุณมาเยอะมาก ลูกค้าหัวหมอแบบนี้เยอะมาก แต่อีเบย์ก็อุ้มลูกค้าพวกนี้จังเลย เรามีร้านหนึ่งที่ทำกำไรให้อีเบย์มากมายมหาศาล แต่อีเบย์ตัดสินเข้าข้างโจร ให้เราแพ้ และถูกปิดร้านนั้นด้วย เขาจะเอาใจลูกค้าอย่างเดียวครับ ผิดถูกไม่รู้ อีกอย่าง เจ้าหน้าที่เขาก็ปกป้องตัวเองในการแก้เคสด้วย เพราะถ้าเจอลูกค้าเอาเรื่องจริง ๆ มันก็จะเป็นเรื่องใหญ่ไป มันเป็นลักษณะการเอาตัวรอดของเจ้าหน้าที่ด้วย  แต่คนขายอย่างพวกเราถูกกระทำ อีเบย์ไม่สนใจหรอกครับ แล้วแต่ มึงจะไปขายที่ไหนก็ไป เขาไม่ง้อเราหรอก เพราะคนขายต่างหากที่จะต้องง้ออีเบย์ พวกโจรในอีเบย์มันรู้ช่องทางหมดละครับ โชคดีก็นาน ๆ เจอที โชคร้ายหน่อยก็เจอบ่อย ๆ เสียเวลา เสียสุขภาพจิต เสียเงิน เสียของ ต้องจ่ายภาษีไปรับของคืนอีก ขาดทุนกันย่อยยับ เราโดนมาแล้ว  แล้วอีกอย่างถ้าให้อีเบย์ตัดสินแล้วเราแพ้ ผลที่ตามมาอีกคือของจะขายไม่ได้ไปอีกสักพัก เพราะเหมือนกับโดนทำโทษจากเจ้าหน้าที่อีเบย์หรือระบบของอีเบย์ บางทีเราต้องเป็นคนผิดทั้งๆที่เราไม่ผิดก็มี เคยเจอ ลูกค้ามันส่งก้อนหินกลับมายังมีเลย ดีที่มันไม่ส่งขี้มาคืนให้เรา ของคนละอย่าง ๆ มันก็อ้างว่าส่งแล้ว ทั้งๆที่ไม่ใช่ของที่เราซ์้อขายกัน บางคนมันก็แสบมาก เพราะมันรู้ว่าเจ้าหน้าที่ไม่ค่อยใส่ใจตรงนี้หรอก คืนเงินลูกค้ารีบปิดเคสง่ายกว่า บางทีก็รีบปิดแบบไม่สนใจคนขายเลย  ขายของที่อีเบย์ ถ้าเป็นคนที่ทำใจไม่ได้นี่เครียดตายเลยเมื่อเจอเคสหนัก ๆ  เราบางทีก็ปลง บางทีก็ต้องปล่อยมันผ่านไป แล้วมาว่ากันไหม่ เพราะถ้าเราไม่ชนะ ก็ทำอะไรไม่ได้หรอก ต้องเจอคนเขี้ยว ๆ หน่อย ถึงจะชนะครับ ถ้าไม่พยายาม ยังไงก็ไม่ชนะหรอก ต้องแบ่งเงินจากกำไรไว้จ่ายค่าโจรในคราบคนซื้อในอีเบย์ไว้ด้วย เพราะมันมีช่องทางเยอะในการโกง มันเคยทำได้มันก็จะทำเรื่อย ๆ เปลี่ยนชื่อสมัครไหม่และมาโกงเรื่อย ๆ แหละครับ 
24  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ค้าขายในอีเบย์ ให้สังเกตุค่าธรรมเนียũ เมื่อ: 19 ธันวาคม 2018, 08:29:22
เวลาลงสินค้าที่ขายไม่ได้ไหม่อย่าลงเพลินนะ ตรวจสอบก่อนอาจจะมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเข็คให้ดีก่อน ขอแจ้งเตือนเพื่อน ๆ
 Sad
25  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / ค้าขายในอีเบย์ ให้สังเกตุค่าธรรมเนียมอีเบย์ด้วยนะครับ เมื่อ: 18 ธันวาคม 2018, 08:47:40
เรามองว่า ค่าธรรมเนียมแพงมาก บางทีรู้สึกว่าอีเบย์เอาเปรียบผู้ค้าขายมากเกินไปจริง ๆ
ลองสังเกตุกันบ้างนะครับ ลองสังเกตุขายเพิ่มสองชิ้นเป็นเงิน 88US แต่ลองไปดูค่าธรรมเนียมขึ้นมา 30US
ส่วนโปรแกรมคำนวณก็ตามนั้นแต่จริง ๆ แล้วใช่หรือเปล่าไม่แน่ใจ บางทีรู้สึกเหมือนเขาเอาเปรียบจัง

 Sad
26  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / New Agreement เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2018, 07:25:55
In 2016, we began the process of realigning our legal structure to better reflect how we manage and operate our platforms.

Starting May 1st 2018, eBay users residing in the European Union (excluding those residing in the United Kingdom) will begin contracting with eBay GmbH, Albert-Einstein-Ring 2-6, 14532 Kleinmachnow, Germany, for their User Agreement, Billing Agreements, and any other agreements that they might have previously had with eBay Europe S.à r.l. or eBay Marketplaces GmbH.
Starting June 1st 2018, eBay users residing in any country except the USA, Canada and the European Union will begin contracting with eBay Marketplaces GmbH, Helvetiastrasse 15/17, 3005 Bern, Switzerland, for their User Agreement, Billing Agreements, and any other agreements that they might have previously had with eBay International AG.
While we may make other changes to services and programs over time, you should see no interruption to your service because of these updates, and you will not need to make any changes to your listings. You also do not need to take any action to continue using any payment method you may have on file with eBay, as details of the change will have been supplied to your financial institution, who may also separately notify you.

All affected users will see the above-mentioned eBay company name and address on their invoices, and we will begin collecting your charges in an account held by this eBay entity. You may also see the new eBay entity on your bank statement as well as a comment advising you of the final payment in favour of the old eBay entity and the first payment in favour of the new eBay entity.

With the transfer of your contractual relationship to the new eBay entity, that company will also take over the automatic payment method you agreed to for the payment of fees and other amounts owed to eBay for using the eBay services. Therefore, amounts owed to eBay will be collected by the new eBay entity through the automatic payment method you have chosen for your payment.

As a consequence of the change of your eBay contracting entity, the new eBay entity will also be your new data controller for the purposes of our User Privacy Notice. The new eBay entity will continue to maintain your data in accordance with our global privacy standards, known as our Binding Corporate Rules.

We encourage you to review the new User Agreement, the User Privacy Notice, and your other existing agreements with us. You can also view the old User Agreement that will remain in force until the effective date.

Thanks for being a part of the eBay community.

Sincerely,
The eBay team
27  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / New Agreement เมื่อ: 15 เมษายน 2018, 14:05:10
In 2016, we began the process of realigning our legal structure to better reflect how we manage and operate our platforms.

As a result, starting 1 June 2018, eBay users residing in any country but the USA, Canada and the European Union will begin contracting with eBay Marketplaces GmbH, Helvetiastrasse 15/17, 3005 Bern, Switzerland, for their User Agreement, Billing Agreements, and any other agreements that they might have previously had with eBay International AG.

All affected users will see the above-mentioned eBay company name and address on their invoices, and we will begin collecting your charges in an account held by this eBay entity.You may also see the new eBay entity on your bank statement as well as a comment advising you of the final payment in favour of the old eBay entity and the first payment in favour of the new eBay entity.

While we may make other changes to services and programs over time, you should see no interruption to your service because of these updates, and you will not need to make any changes to your listings. You also do not need to take any action to continue using any payment method you may have on file with eBay, as details of the change will have been supplied to your financial institution, who may also separately notify you. With the transfer of your contractual relationship, eBay Marketplaces GmbH will also take over the automatic payment method you agreed to for the payment of fees and other amounts owed to eBay for using the eBay services. Therefore, amounts owed to eBay will be collected by eBay Marketplaces GmbH through the automatic payment method you have chosen for your payment.

If you are a user residing in Taiwan, Turkey, Norway or Switzerland and Liechtenstein you may be charged VAT on your fees starting August 1, 2018. If we currently charge tax on your invoice, these changes won’t have an impact to your fees.

As a consequence of the change of your eBay contracting entity, eBay Marketplaces GmbH will also be your new data controller for the purposes of our User Privacy Notice. eBay Marketplaces GmbH will continue to maintain your data in accordance with our global privacy standards, known as our Binding Corporate Rules.

The effective date for these changes will be 1 June 2018 for users residing in any country but the USA, Canada and the European Union. We encourage you to review the new User Agreement , the User Privacy Notice , and your other existing agreements with us. You can also view the old User Agreement that will remain in force until 31 May 2018. If you choose not to accept these updated terms, you can withdraw from the User Agreement by cancelling your eBay account .

Thanks for being a part of the eBay community.
28  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / อีเบย์มี Plan ใหม่ เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2018, 08:15:41
 eBay is happy to announce plans to further improve the customer experience by intermediating payments on our Marketplace platform. In doing so, eBay will manage the payments flow, simplifying the end-to-end experience for both buyers and sellers. We have signed an agreement with Adyen, a leading global payments processor, to become our primary payments processing partner. PayPal, a long-time eBay partner, will be a payments option at checkout for eBay buyers.
 
You do not need to take any action at this time. The transition to full payments intermediation will be a multi-year journey.
 
Over the past three years, eBay has transformed its business to drive the best choice, most relevance and most powerful selling platform. Building out our payments capabilities is the next step in that strategy.
 
Payments intermediation will bring significant benefits for eBay sellers. You can expect a simplified pricing structure, more predictable access to funds, and most sellers can expect their costs of payments processing to be reduced. We’re also working on ways to provide sellers a central place to track and manage their business, which can soon include payments information.
 
By offering buyers more choice in how they pay and expanding payment options into more geographies, eBay believes sellers will be able to reach more buyers and improve conversion.
 
The transition to full payments intermediation will be a multi-year journey. eBay will begin intermediation on a small scale in North America starting in the second half of 2018, expanding in 2019 under the terms of the Operating Agreement with PayPal. In 2021, we expect to have transitioned a majority of Marketplace customers to the new payments experience.
 
Again, you do not need to take any action at this time. As eBay gets closer to the initial phase of its intermediation efforts, we will share more details about this process and next steps for sellers. In the meantime, please read the eBay Inc announcement for further information. For any immediate questions or to share feedback, please email paymentsinfo@ebay.com.
 
We’re looking forward to what’s next, and to getting there with you.
 
As always, thank you for selling on eBay.
29  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ขอคำแนะนำจะลองทำ Ebay Amazon +1 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2017, 07:10:44
ลองอีเบก่อนเลยครับ
30  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ส่งของกลับจากฝรั่งเศสมาประเทศไทยค่าส เมื่อ: 01 กันยายน 2017, 12:27:08
มาเพิ่มเติมให้ฟังต่อครับ อีเบย์บอกให้เราติดต่อลูกค้า พูดคุยกัน ความจริงการคยกับคนโกงมันเป็นเรื่องยากมากครับ รูปการณ์มันชัดเจนมาก เราก็เลยส่งรูปให้ลูกค้าคนนี้ดูว่า ทำไมคุณส่งของผิดมาให้เรา เขาก็บอกว่าเขาส่งสินค้าตรงตามที่ระบุไว้แล้วมาให้  เห็นไหมครับ มันมีช่องทางเลี่ยงตลอดละครับ เขาก็ไม่ยอมรับอยู่ดี แล้วคราวนี้ อีเบย์จะเชื่อใคร  นี่แหละการขยายเวลาให้คนเลวก็เป็นแบบนี้ หัวโกงมันก็ไปได้ตลอด ทีฝั่งคนขาย ไม่ขยายเวลาอะไรให้ ไม่ถามอะไร ปิดเคส คืนเงินเลย  กำหนดเวลาส่งของกลับก็เลยเวลา แต่ยังยืดให้อีกห้าวัน ปิดเคสตั้งแต่แรกก็จบไปนานแล้ว

เราเลยต้องให้อีเบย์ไทยโอนคุยสายกับอีเบย์ US  เมื่อคุนอีเบย์US เลยให้เราชนะไป หลักฐานอะไรต่าง ๆ ชัดเจนมาก สู้เป็นเดือน เราก็เครียดกับเคสนี้มากเพราะมันเป็นเรื่องของความยอมไม่ยอมกันมากกว่า เงินไม่เยอะแต่เราก็ไม่ยอม ที่ผ่านๆมาเราปล่อยเพราะเสียเวลา แต่ปล่อยมากไม่ดีนะครับ ยังไงถ้าเราไม่ผิดต้องสู้แล้วละครับ   ความจริงลูกค้าคนนี้ เขาไม่อยากคืนของหรอกครับ เขาอยากได้ของที่ซื้อ แต่เขาเห็นช่องโหว่ ก็เลยเอามาใช้เท่านั้นเอง ซึี่งมันก็ได้ผล เขาได้เงินคืนไปสองชิ้น และชิ้นที่สามถ้าเราไม่ชนะ เขาก็ไม่คืนเงินให้ลูกค้าคนนี้เท่านั้น ลูกก็ยังได้กำไรอยู่ดี  แต่ผมสิ ขาดทุนแน่นอน บวกค่าส่งของกลับเราก็ออกอีก แถมส่งซองเปล่าๆมีแผ่นอลูมิเนียมบาง ๆ ใส่มา ซองเปล่ากันกระเเทกสิบบาทที่เราซื้อไปรษณีย์ยังหนักกว่า  แต่ถ้าลูกค้าคนนี้ชนะ ก็สบายไปเลย ได้ของฟรี ๆ สามชิ้น ได้เงินคืน ส่งของกลับหาอะไรใส่มาก็ได้ และทำทีเป็นปิดซองด้วยสก๊อตเทบไม่ดี ทำเนียนมาก  ผมยอมรับว่าหัวการโกงของไอ้หมอนี่ โครตเนียน และได้ผลด้วย

ผมเชื่อแน่ว่า ลูกค้นคนนี้ไม่ใช่คนซื้อทั่วๆ ไป แต่แกเป็นคนขายคนหนึ่งแหละ แต่เห็นช่องทำมาหากินบนโลกออนไลน์แบบผิดๆ แถมไม่ผิดกฏหมายอีกตะหาก   

ความจริงแล้วเงินค่าสินค้าสามขิ้นอยู่รวมกันอยู่ราว US. แต่ที่ผมก็อยากเอาเรื่องมาเล่าให้คนทำอีเบย์คนอื่นได้รู้บ้างเท่านั้นเอง ความจริงผมเคยโดนหนัก ๆ มากว่านี้เยอะ แต่ที่ผ่านมา เราไม่มีเวลาจะมาบอกกล่าว แต่มาเจอบ่อย ๆ คิดเป็นเงินก็ไม่น้อย แต่ที่เราเสียความรู้มาก ๆ ก็กับอีเบย์นี่แหละ จะไม่สนใจคนขายเท่าไรนัก เขาจะใส่ใจแต่คนซื้อ เพราะเขาคิดว่า เพราะคนซื้อเขาถึงอยู่ได้ เขาพยายามจะรํกษาฐานลูกค้า อันนี้เราก็เข้าใจ  มันก็เลยเปิดช่องให้กับพวกคนโกงไงครับ

ลูกค้าคนนี้ ผมส่งเมล์ไป มันก็ตอบกลับไม่นาน นั่นแสดงว่า ลูกค้าคนนี้ อยู่หน้าจอคอมตลอด  แต่ถ้าเป็นคนซื้อที่เป็นคนซื้อจริง ๆ บางทีกว่าจะตอบก็ต้องข้ามวันข้ามคืนหรือหลายวันก็มีนะ  จุดสังเกตง่าย ๆ ลองเอาไปพิจารณาดู เมื่อเจอลูกค้ามาแปลก ๆแบบนี้
31  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ส่งของกลับจากฝรั่งเศสมาประเทศไทยค่าส่งเท่าไรใครทราบบ้างครับ เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 16:49:41

มาต่อเรื่องให้ฟังเพิ่มครับ วันนี้ภายหลังจากได้รับของที่ลูกค้าคนนี้ ส่งกลับมา ปรากฏว่าเป็นไปตามที่เราคิดเลยครับ พอรับซองจากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ แค่คลำดูก็รู้ว่าไม่ใช่ของที่เราขายให้ลูกค้าคนนี้ เราเล่าให้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ฟัง และเปิดต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ปรากฏว่า เขาส่งแผ่นอลูมิเนียมปิดหม้อสีขาว แผ่นเล็ก ๆ มาในซอง ผมให้เจ้าหน้าที่ช่วยถ่ายวีดิโอให้  เคสนี้คือจงใจ ตั้งใจโกงล้านเปอร์เซ็นต์ ตอนนี้ มันคงนั่งหัวร่อแล้วว่า ไอ้คนขายของทางอีเบย์มันโงฉิบหาย อีเบย์มันก็โครตบรมโง่ เชื่อใจมันให้มันได้ของฟรี ๆ ไปสามชิ้น ได้เงินคืนจากอีเบย์ ได้ค่าส่งของกลับฟรี ๆได้กำไรค่าส่งของกลับอีก เพราะมันส่งแผ่นเล็ก ๆ อย่างนั้น มันก็เหมือนกับส่งซองเปล่ามานั่นแหละครับ ผมคลำตอนแรก เราก็แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าซองเปล่านี่ เพราะคลำไม่มีอะไร แต่เปิดมา มันก็เป็นแผ่นปิดหม้อแตกกันแผ่นบาง ๆ. เราเสียเวลามาก เสียความรู้สึก เครียดกับเคสนี้มาก ลูกค้าคนนี้ซื้อของสามขิ้นพร้อมกัน และอีเบย์ให้เขาชนะไปสองชิ้นแรกแล้ว ส่วนชิ้นที่สามเราสู้ดู แต่ผลลัพธ์มันก็มีช่องอื่น ๆ ให้คนโกงอีกจนได้ คนมันจะโกงเสียอย่าง อีเบย์ทำอะไรได้ เห็นเข้าข้างคนซื้อขี้โกงจัง  พวกนี้มีแอ๊คเคาท์เยอะในการทำธุรกรรมการโกง ส่วนอีเบย์ใครจะโกงใคร ฉันไม่สน ฉันกินค่าทำเนียน อย่างเดียว

สิ่งที่เราพูดบางคนจะหาว่าเรามีอคติต่ออีเบย์ เราก็แค่อยากให้เขาหันมาดูคนขายบ้าง ลูกค้าดีๆ เราจะไปบ่นว่าทำไม เราก็แค่อยากจะรักษาสังคมดีเบย์ให้ดีเท่านั้นเอง. เคสนี้มันชัดเจนมาก เข้าข้างคนโกงชัด แล้วเป็นไง เราซิเสียหายย่อยยับ ถึงแม้จะราคาไม่ถึงร้อยดอลล์แต่มันก็ทำให้เห็นอะไรได้บ้างว่า มั้นมีคนจ้องจะโกงโดยอาศัย Policy คนขายต้องจ่ายค่าส่งของกลับ นี่คือช่องทางของโจร อีเบย์ไม่กล้าตัดสินคนซื้อเลวๆเลย โจรถึงได้เต็มอีเบย์ไงละ
ปัญหามันก็จะมาหาคนขายคนอื่น ๆ อีกมากมาย

เราจะแจ้งหลักฐานไปที่อีเบย์ต่อไปนี้ คอยดูว่ายังจะเข้าข้างคนโกงอยู่ไหม เรามาเตือนให้ระวังกันบ้างนะครับ ลูกค้าคนนี้ เดียวกับเมียนายกฝรั่งเศษคนไหม่ แต่ชื่อจริง (ชื่อจัดส่งสินค้า) เป็นชื่อจีนหรือเกาหลีนี่แหละ ซวง ยู  ไม่รู้มันจีนหรือเกาหลี. ยังไงก็ระวังกันบ้าง คนนี้จากฝรั่งเศษ

32  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ส่งของกลับจากฝรั่งเศสมาประเทศไทยค่าส เมื่อ: 26 สิงหาคม 2017, 06:46:05
ขอบคุณครับพี่ เคสนี้ลูกค้ายินยอมส่งของกลับแล้วในราคา 6Euro  ทั้งที่ตอนแรกยังไงก็จะเอาค่าส่งกลับราคา  23.70Euro  เราส่งข้อมูลให้อีเบย์เรื่องค่าจัดส่ง อีเบย์เลยโฮล์เคสไว้สี่วันได้ เพื่อถามข้อมูลจากลูกค้า (ทีจะตัดสินให้เราชนะบ้างมีโฮล์เคสไว้หลายวันให้โอกาสลูกค้าโกงมาก) มันชัดเจนว่าเขาจงใจจะโกงเงินค่าส่ง ซึ่งก็มาจากนโยบายคนขายต้องจ่ายค่าส่งนั่นแหละ. อย่างนี้ใครอยากได้ของฟรีจากอีเบย์ก็ทำวิธีนี้เลย ซื้อของมาแล้วทำให้เสียหาย แล้วถ่ายรูปโชว์อีเบย์ ได้เงินคืนกะของฟรีแน่นอน. เพราะอีเบย์ยอมอ่อนข้อกับลูกค้าที่โกงมาก  แต่กรณีคนขายนะ ลูกค้ายกระดับเคสวันนั้นตันสินภายในห้าชั่วโมงวันนั้นเลย. เห็นความแตกต่าง ความไม่ยุติธรรมในโลกของอีเบย์ไหม ไม่มีการโฮล์เคสไว้ก่อนเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับผู้ขายเลย ปิดเคสแล้วคืนเงินให้ลูกค้าทันที อีเบย์ก็ได้ค่าธรรมเนียมฟรีไปด้วย ส่วนคนขายก็ซวยสามสี่ชั้นเลย เสียเงินค่าของค่าส่งเสียเวลาและเสียความรู้สึก และก็เสียเงินให้ลูกค้าของไม่ได้คืน ลูกค้าได้ของฟรี ได้เงินคืนอีก อีเบย์ได้ค่าธรรมเนียมไปฟรี ๆ และแอ๊คเคาท์เราก็จะมีปัญหาอีกนะครับ เราเจอบ่อยมากเคสแบบนี้ หรือว่าเราขายเยอะมันก็เลยต้องเจอเยอะหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ แต่ก็ยอมรับว่าเสียความรู้สึกมาก ๆ เจอลูกค้าไม่ดี คนขายเสียเปรียบทุกกรณี อีเบย์ไม่กล้ามีปญหากับคนซื้อหลอกครับ เขาจะระวังอย่างมาก ๆ ในการจัดการแต่ละเคย แต่กับคนขาย ไม่ต้องคิดอะไรเลย จัดการได้ทันที และที่สำคัญอีเบย์ประเทศไทยช่วยอะไรไม่ได้หรอกครับ ช่วยได้แค่เป็นที่ระบายอารมณ์เท่านั้นเอง แต่ไปพูดมากแอ๊คเคาท์ก็มีปัญหาภายหลังนะ คนขายในอีเบย์ก็คือลูกไก่ในกำมือ จะบีบก็ตาย จะคลายก็รอดนั่นแหละ. ทำได้อย่างมากก็มาแชร์ให้เพื่อนๆ ในนี้ได้ฟัง และให้ระวังกันบ้าง

ตอนนี้ สถานของที่ส่งกลับ in transit แต่ครบ Time frame ที่กำหนดแล้ว อีเบย์ไม่เห็นจะปิดเคสให้เราชนะบ้างเลย ยังขยายเวลาให้คนซื้ออีก 5 วัน, ในทางกลับกัน เมื่อเราส่งของไป แล้วลูกค้าเปิดเคส เราก็บอกว่าของส่งแล้ว มันอยู่ในสถาน in transit อยู่ ถ้าลูกค้ายกระดับก็มักจะปิดเคสให้คนซื้อชนะทันทีในวันนั้นแล้ว ก็คืนเงินเสร็จสรรพภาย 5 ชั่วโมง ไม่เห็นจะขยายเวลาให้คนขายสัก 5 วัน เหมือนนี่เลย เราเจอบ่อยมากปิดเคสคืนเงินภายใน 5 ชั่วโมง เคยถามเจ้าหน้าเขาบอกว่าภาย 48 ชม. แล้วแต่เจ้าหน้าที่ เราถึงมองว่ามันปิดเคสเราง่ายจัง แต่พอเคสที่ฝั่งคนคนซื้อแล้วละเอียดมาก ๆๆ กลัวแต่ลูกค้าเลว ๆ จะหาย ลูกค้าเลว ๆ แบบนี้มันก็ไปสร้างปัญหาให้คนขายคนอื่น ๆ อีก เพราะการปฏิบัติมันสองมาตรฐานนี่แหละ ดูเนื้อหาด้านล่างครับ

Dear xxxxx,


On behalf of eBay, I am contacting you about the case xxxxxxx that was filed for xxxxxxxx (xxxxxx) purchased by “xxxxxx” on July 05, 2017. I understand that your buyer already returned the item as agreed with you and I truly appreciate your willingness to work with us in resolving this matter. I am glad to explain the situation as it stands now and assist you with your concern today.

 

Upon reviewing the case details, I’ve seen that the shipment status shows that the item is currently in transit. With this being said, please be informed that I have extended the timeframe of this case for 5 days to allow any shipping delays.

Shown below is the tracking information and the website where you can track it from:

 

Tracking number: xxxxxxxxxx

Tracking website: xxxxxxxx

 

If you have already received the item, you may go ahead and issue a refund to your buyer in the Resolution Center.

In the future, these tips may help reduce complaints that an item doesn't match the listing description:

 

• Use a clear, complete, descriptive title.

• Include the brand or artist, product name, and size in the description.

• Imagine you're the buyer, and try to anticipate questions or concerns the buyer may have.

• Consider the words you'd use to search for your item.

 

Please see the following links for more listing and selling guidelines:

 
http://pages.ebay.com/help/sell/seller-tips.html          

http://pages.ebay.com/help/policies/selling-practices.html

 
Thank you for choosing our site as a venue for your online trading needs and I'm happy to know that your business is thriving here on eBay. Your purchases in our community definitely help boosts our site’s market value! I hope more successful transactions and purchases come your way in the years to come!

 
Thank you for your continued patience and willingness to work with us, and thank you for choosing eBay!


Kind Regards,


xxxxxxxx.

eBay Customer Support

 :'(
 
33  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: สมัคร ebay หลาย account แต่รับเงินที่paypal บัญชีเดียวได้ไหมครับ เมื่อ: 26 สิงหาคม 2017, 06:26:20

เทพตัวจริงมาตอบแล้วครับ ตามนั้นเลย
34  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ส่งของกลับจากฝรั่งเศสมาประเทศไทยค่าส่งเท่าไรใครทราบบ้างครับ เมื่อ: 13 สิงหาคม 2017, 17:16:43
ขอบคุณครับ พี่สาว ตอนนี้ลูกค้ายินยอมคืนของ และค่าส่งก็ลดลงเยอะเลย นั่นแสดงให้เห็นว่า ลูกค้าคนนี้ ต้องการเข้ามาโกงค่าส่งของกลับจากเราโดยตรงโดยอาศัย Policy จากอีเบย์นี่แหละเปิดช่องให้เต็ม ๆ สิ่งที่ลูกค้าจะได้คืน ค่าส่งของกลับจากเรา และถ้าของสูญหายก็จะได้เงินค่าประกันการสูญหายอีกหลายยูโรเลยทีเดียว

ลูกค้าพวกนี้อันตรายมาก ถ้าไม่สู้หรือโต้ตอบอยางระมัดระวังนี่ทำให้แอ๊คเค้าท์เราถูกปิดได้เลยนะครับ

อีเบย์ชอบเลี้ยงคนพวกนี้ไว้นะครับ เคสนี้หลักฐานขัดเจนมาก แต่อีเบย์ก็ประนีประนอมมาก แต่สองขิ้นแรก ไม่ยอมถามเราก่อนเลย ปิดเคสทันที แต่พอจะตัดสินให้เราชนะบ้างนะ เมซเสซมาแจ้งเราว่า ขอโฮล์เคสไว้สามสี่วัน จะถามข้อมูลจากลูกค้าก่อน  แล้วทำไมทีตู มึงปิดเคสภายในห้าชั่วโมงว๊ะ....ไม่เมสเสซมาถามตูสักคำ... นี่แหละความลำเอียงของอีเบย์  ความยุติธรรมบนโลกอีบย์หาได้ยากจากฝ่ายผู้ขายนะครับ เราพูดมากก็ไม่ดี มันเหมือนกับน้ำท่วมปากนะครับ เพราะเราก็ยังทำอีเบย์อยู่ แต่การเลี้ยงโจรไว้มาก ๆ มันก็จะมาสร้างปัญหาให้กับทั้งผู้ขายและอีเบย์ต้องมาวิ่งแก้ไขเคสกันให้วุ่น เคสนี้สามอาทิตย์แล้ว ของสามขิ้น เราแพ้ไปสองชิื้น แต่ชิ้นที่สามลูกค้ายินยอมส่งของกลับ แต่คอยดูว่าจะมาไม้ไหนอีก   

อีเบย์ก็แจ้งเราว่าถ้าสถานะ Delivered เราจะหักเงินคืนลูกค้าทันทีเลยนะ (แล้วไม่ถามเราบ้างเลยหรอว่าของที่มันส่งกลับนี่ มันคืออะไร ตรงตามเคสไหม สภาพปกติไหม) เรานะไม่โกงใครอยู่แล้ว เพราะเราค้าขาย เราก็อยากได้ฐานลูกค้า แต่ลูกค้าเลว ๆ อยา่งนี้ จะเลี้ยงไว้ทำไม จะดีจะเลวยังไง อีเบยจะมองลูกค้าว่าเป็ฯคนซื้อ ซึ่งดีต่ออีเบย์ เราต้องมาบล๊อกกันเอาเองนะครับ บล๊อกมันก็ไปสมัครแอ๊คเค้าท์ไหม่มาทำอีกอยู่ดี มันมีแอ๊คเค้าท์เป็นร้อยครับ

ทางแก้อีกวิธีหนึ่งก็คือบล๊อกประเทศ แต่ก็อีกนั่นแหละ คนดี ๆ ก็ยังมี และถ้ามันไปแอบแฝงอยู่ในอเมริกา แล้วจะทำไง บล๊อกก็ไม่ได้อีก....

อย่่างที่พี่ Trudy มักจะพูดประจำว่า "ถ้าไม่มีใครให้ความยุติธรรมแก่เรา เราก็ต้องให้ความยุติธรรมแก่ตัว" คือต้องสู้เท่านั้น 

 Cry
35  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / ส่งของกลับจากฝรั่งเศสมาประเทศไทยค่าส่งเท่าไรใครทราบบ้างครับ เมื่อ: 04 สิงหาคม 2017, 22:07:50
มีเคสที่ลูกค้าเปิดเพื่อคืนของ เราจะต้องจ่ายค่าส่งของกลับให้ลูกค้าตามนโยบายของอีเบย์ น้ำหนักรวม 0.86 kg. อ้างอิงจากของที่เราส่งไปจากไทยจากใบเสร็จไปรษณีย์ไทย เป็นเคสที่เราส่งของไปสามชิ้นด้วยกัน แต่ตอนนี้อีเบย์ตัดสินให้เราแพ้ไปสองชิ้นแล้ว เพราะเราห่วงแต่สอบถามค่าส่งของกลับจากผู้ซื้อสองครั้ง แต่ผู้ซื้อไม่ยอมตอบ ได้แต่บอกว่า เราต้องรับผิดขอบค่าส่ง เราเลยไปคำนวณจากเว็บฝรั่งเศษ ตอนแรกไม่ได้ดูใบเสร็จเรื่องน้ำหนัก เราเลยกะน้ำหนักให้เกินไปหน่อยที่ 140 gram. ค่าส่งของกลับอยู่ที่ 6.50 Euro เราจ่ายผ่านเพพาวล์ให้เขาแล้ว แต่ผู้ขายไม่ยอมรับและบอกว่า ค่าส่งของกลับอยู่ที่ 23.50 Euro ซึ่งมันมากเกินไป ถ้าราคานี้เราก็ขาดทุนย่อยยับเลย เราแจ้งให้เขาคืนทั้งสามชิ้น แต่ไม่แน่ใจว่าเขาจะส่งถึงสามชิ้นไหม เพราะเขาชนะไปสองชิ้นแล้ว อีเบย์นี่ทำปวดใจมาก ไม่พิจารณาอะไรเลย น่าจะอ่านการคุยกันของลูกค้ากับเราก่อน รีบตัดสินเกินไป คงโดนผู้ซื้อจี้ และปิดเคสคืนเงินในวันนั้นช่วงบ่ายภายในเวลาไม่เกินสามชั่วโมง มันเร็วเกินไป น่าจะแจ้งให้เราทราบก่อน เราจะได้รีบรับการส่งของกลับ เราห่วงแต่คุยเรื่องค่าส่ง แต่ลูกค้าไม่ยอมตอบกลับเรื่องค่าส่งสักที ระวังกันหน่อยนะ เคสอย่างนี้เราเจอ บ่อย ๆๆ ครับ พวกมาซื้อแล้วหวังของฟรี แล้วเรียกค่าส่งกลับแพง ๆ ซึ่งเรารับไม่ได้ และอีเบย์มักจะเข้าข้างฝ่ายผู้ซื้อฝ่ายเดียว

ใครเคยอยู่ฝรั่งเศษหรือชำนาญภาษาฝรั่งเศษช่วยคำนวณให้หน่อยครับ

ขอบคุณครับ
36  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: [ebay] แมงเม้าบินเข้ากองไฟ เมื่อ: 04 สิงหาคม 2017, 08:20:14
เราขอยืนยันอีก 1 เสียงว่า ปัญหาเยอะมากจากการทำอีเบย์ ถ้าทำใจไม่ได้นี่จบเลยนะครับ

1. ค่า (ทำเนียน) (ประชดนะ) เยอะมาก จริง ๆ หลาย ๆ คนก็พูดกัน ทั้งปากต่อปาก และในเว็บ เอายกตัวอย่างเคสน้องคนหนึ่งมาถามเรา แกให้ดูว่า เดือนนี่แกขายได้ห้าพันกว่า ๆ จากวันที่สองถึงวันที่ยี่สิบของเดือนนั้น และค่าธรรมเนียมก็มาห้าพันกว่า ๆ แล้วกำไรละ หักลบแล้วไม่ได้อะไรเลย เสียเวลาคือขาดทุน ถ้าได้กำไรสักสี่ห้าร้อยก็คงไม่คุ้มเพราะหนึ่งเดือนได้แค่นี้
ค่าธรรมเนียมอีเบย์หักทั้งค่าลงสิ้นค้า และหักค่าธรรมเนียมจากค่าส่งด้วยนะครับ ถ้าขายของราคาถูกมาก ไม่ได้กำไรอะไรหรอกครับ เพราะต้องรวมค่าอุปกรณ์แพคของ คาส่ง ค่าเดินทาง ค่ารถเมย์ น้ำมันรถเราอีก ถ้าสินค้าไม่ติดตลาดจริง ๆ ก็ขายไม่ออกอีก ราคาแพงมาก็ขายยากอีก ถูกมาก็ ไม่มีกำไร อ้อลืมค่าเพพาวล์อีกละ กำไรน้อยนิดแทบไม่เหลือ ทำยอดขายได้ดูเหมือนเยอะก็จริงนะ แต่ทำไมไม่มีตังค์เพิ่มในกระเป๋าเรามากนัก สงสัยไหม เพราะต้นทุนมันแพงสิ กำไรเลยน้อย อันนี้ยังไม่รวมค่าเสียหายอื่น ๆ นะ เช่นต้องคืนเงิน คืนของ ค่าจัดส่งของกลับ หลายเคส เสียทั้งเงินทั้งของ ทั้งเวลา กำไรเท่ากับศูนย์ แถมติดลบอีกก็มี ในกรณีจ่ายค่าส่งของกลับ

2. กลโกงขอลูกค้า (ชี้โพรงให้กระรอก) สาระพัดเล่ห์เหลี่ยม โดยอาศัยช่องของกฎของอีเบย์และความอ่อนไหวของเจ้าหน้าที่ที่มักจะเอาใจลูกค้าไว้ก่อน เช่น ได้รับของแล้วแกล้งทำของเสียหายแล้วถ่ายรูปมาบอกว่าของชำรุดขอเงินคืนเต็มจำนวน, แจ้งอีเบย์ว่าของไม่ตรงตามที่อธิบายไว้ ขอคืนของ และเราต้องส่งค่าจัดส่งไปให้ (คือโอนเงินค่าส่งให้มันนั่นแหละ). เจอลูกค้าเปิดเคสเล่น ๆ เพื่อหวังได้เงินคืน ถึงแม้ได้รับของแล้วก็ตาม สุดท้ายมันก็ได้จริงๆ ทั้งเงินคืนและของฟรี. ของยังไม่ถึง รอไม่ไหว เปิดเคสบอกว่าของไม่ถึง ถ้าจี้อีเบย์มาก สุดท้ายก็ได้เงินคืนโดยด่วน. และบางประเทศ ส่งของไปแล้วก็หายตลอดกาล ไม่รู้เพราะอะไร เช็คแทรคก็ไม่ได้ หายเข้ากลีบเมฆ. กรณีที่เช็คเลขแทรคไม่ได้นี่ บางทีลูกค้ารับของแล้วเห็นว่าเข็คไม่ได้ไม่แสดงว่ารับแล้ว ลูกค้าก็มาเปิดเคส และก็จะได้เงินคืนแน่นอน. ส่งของไปบางประเทศ เราคิดไว้ก่อนว่า ของจะถึงไหม จะมีปัญหาไหม สุดท้ายเป็นตามที่เราคิดจริง ๆ คือไม่ถึง ถึงแม้จะถึง ก็จะมีปัญหาลูกค้าไม่ชอบของอ้างไม่ตรงตามธิบาย ขอคืนของรับเงินคืน. ลูกค้าบางคน แจ้งคืนของเพราะต้องการต่อรองราคา เช่นซื้อห้าชิ้นมันคืนทั้งห้าชิ้น บอกว่าของไม่ตรง (คิดง่าย ๆ นะว่ามันจะไม่ตรงถึงห้าชิ้นหรอกครับ ของแตกต่างกัน แต่อีเบย์เชื่อลูกค้านะครับ) แล้วเขาก็ขอคืนของ บางทีเพื่อการต่อรองราคา ถ้าเราไม่อยากให้เขาคืนของ เขาก็บอกขอเงินคืนครึ่งหนึ่งได้ไหม เทคนิคกการโกงมีเยอะมาก ทั้งนี้ทั้งนั้น มาจากกฏอีเบย์ที่ว่า ผู้ขายต้องจ่ายค่าส่งนี่แหละครับ, มีอยู่เคสหนึ่งสินค้าชิ้นใหญ่ เขาบอกว่าของมีตำหนิอย่างนั้น ๆ อย่างนี้ เราก็บอกให้เขาคิดอีกที ต่อมาเขาบอกว่าเมียเขาชอบเขาจะเก็บไว้ และต่อมาอีกวันเปลี่ยนใจอีกขอคืนอย่างเดียว จะบ้าตาย สุดท้ายก็ต้องคืนเงินส่งค่าส่งของกลับขาดทุนย่อยยับ เข้าเนื้อเราไปเยอะเลยทีเดียว, ปัญหาเยอะน่าดู อีกเคส ซื้อสามชิ้น แล้วเปิดเคสสามชิ้นนคืนของเรากำลังคุยเรื่องค่าจัดส่งกับลูกค้า ต่อมาอีเบย์คืนเงินให้ลูกค้าเฉยเลย เข้าใจว่าคงโดนลูกค้าจี้ แต่คืนไปสองชิ้นเหลืออีกชิ้นหนึ่ง เราเลยกดรีเทิร์นยอมรับการคืนของและรีบคำนวณการจัดส่งส่งไปให้ลูกค้า ต่อมาลูกค้าไม่ส่งคืนเลย เราเสียค่าจัดส่งไปให้เขาฟรี ๆ อีก เสียค่าของ และคืนเงินและยังเสียค่าจัดส่งของกลับแต่ของก็ไม่ได้คืนอีก เป็นไงละ เสียสามชั้นเลย โทรหาอีเบย์ ก็ไม่รับสายรอนานมาก, บางเคสมาเถึยงเรื่องค่าส่งกัน ทั้ง ๆที่เราอิงค่าส่งจากเว็บไซต์ของประเทศลูกเค้าแท้ ๆ มันยังเพิ่มอีก คงเป็นค่ารถ ค่าเสียเวลาค่าข้าวมาส่งของให้เราอีกด้วยมั้งครับ เราก็รับไม่ได้ ทำให้เรารับค่าส่งของกลับไม่ได้ ก็เสียเงิน มีแต่เสียกับเสียครับ โดยเฉพาะกฏผู้ขายเป็นคนออกค่าขนส่งกลับนี่ ทำให้คนขายเป็นเบี้ยล่างของผู้ซื้อกับอีเบย์เลย เพราะทั้งสองเขามีแต่ได้กับได้ คนซื้อได้เงินคืน อีเบย์ปิดเคสได้ค่าธรรมเนียม ไปฟรี ๆ คนขายก็มีแต่เสียกับเสีย ถ้าเกิดปัญหา, อีกเคสหนึ่ง ผู้ซื้อใช้วิชามารขั้นเทพ ซื้อของแล้วก็สอบถามอันนั้นอันนี้ ทั้งที่เป็นเรื่องง่าย ๆ ก็ถามและพยายามให้เราอธิบายไม่ถูกใจก็เปิดเคส และในขณะเดียวกันก็ซื้อเพิ่มนอกอีเบย์อีก เล่าแล้วยาวมาก  แล้วก็ไปเปิดเคสทั้งอีเบย์และเพพาวล์ เราต้องโทรหาทั้งอีเบย์และเพพาวล์ ของหลายชิ้นต้องสู้กันน่าดู เพราะมันใช้หลายชื่อหลายแอ๊คเค้าท์ เป็นเคสที่สลับซับซ้อนและยากจะอธิบาย ดูที่อยู่แล้วดูเหมือนมาจากศาล พวกหัวหมอ ไม่เล่านะครับ รายละเอียดปลึกย่อยเยอะมาก ดีนะที่เก็บหลักฐานการพูดคุยกันไว้หมด ผมนี่อึ้งเลยว่าหัวการโกงมันสุดยอดเลยจริง ๆ ผมแทบเอาตัวไม่รอดเลยครับ มันใช้เลห์เหลี่ยมสารพัด เจ้าหน้าที่อีเบย์ไม่ทันหรอกครับ ด้วยเหตุนี้พวกหากินด้วยการโกงถึงเต็มไปหมด เราโดนมาเยอะ สังเกตุคนที่ทำอีเบย์นาน ๆ จะมีรายการบล๊อกลูกค้าที่ไม่ซื่อจะเยอะๆกันทั้งนั้นแหละครับ

3. เจ้าหน้าที่ลำเอียงเข้าข้างลูกค้า เรากล้าพูดได้เลย แทบจะไม่ได้รับความยุติธรรมจากที่นี่เลยนะ ทำมาหลายปีแล้ว เราเลยปลงเลยเรื่องนี้ ถ้ามีเคสเมื่อไร ถูกดึงเงินคืนให้ลูกค้าแน่นอนเราให้นะ 98 เปอร์เซ็นต์เลย มีเคสหนึ่ง อีเบย์ส่งข้อความมาบอกว่าเราต้องคืนเงินให้ลูกค้าภายในวันที่ 10 ของเดือนหน้า เราก็กำลังคุยต่อรองลูกค้าอยู่และยังคิดว่ายังมีเวลา และเราจะคืนเงินแน่นอนเพราะเขาจะส่งของกลับ แต่ที่ไหนได้ อีเบย์คืนเงินก่อนสินเดือนนี้ด้วยซ้ำ ไม่ถึงวันที่ 10 เดือนหน้าหรอกครับ ทั้งๆที่แจ้งเราอย่างนี้ เราโทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ทำไมทำแบบนี้ คุณไม่ตรงตามเวลาที่คุณแจ้ง แต่เจ้าหน้าที่ไทยช่วยอะไรไม่ได้เลยทั้งที่ชัดเจนขนากนั้น เคสนี้เกิดเมื่อต้นปี ถ้าลูกค้าปิดเคสคืนเงินแบบนี้มันก็มีผลต่อแอคเค้าท์ของเราและเราก็เสียค่าธรรมเนียมให้อีเบย์ด้วย และที่สำคัญแอ๊คเค้าท์เราก็จะโดนปิดไปในภายหลัง ถ้าอีเบย์ปิดเคสเองนะครับ เราไม่มีสิทธิ์ทำอะไรได้เลย เราเรียกร้องค่าเสียหายอะไรไม่ได้เลยของชิ้นใหญ่ด้วย ลูกค้าได้เงินคืน อีเบย์ได้ค่าธรรมเนียมไป เราเสียค่าส่งไป ค่าส่งกลับ ค่าภาษีที่กรมศุลร่วม ๆ สามร้อยยูเอสได้ ขาดทุนย่อยยับ . อีกเคสลูกค้าซื้อของ ของยังไม่ได้รับ มาให้ฟีดแบ๊คลบเรา เราก็โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ว่ามาให้ฟีดแบ๊กไม่มีเหตุผล เพราะเขายังไม่ได้รับสินค้าเราเลย แต่ให้ฟีดแบ๊คบอกว่าของเราปลอม แล้วเขารู้ได้ไงว่าสินค้าฉันปลอม ตอนแรกเจ้าหน้าที่จะไม่ยอมลบให้นะครับ เราบอกว่าหลักฐานมันชัดเจนอย่างนี้ คุณจะไม่ลบได้ไง นี่อีกตัวอย่างหนึ่ง ที่ว่าเจ้าหน้าที่ไม่กล้าให้ความยุติธรรมแก่คนขายเลย แค่ลบฟีดแบ๊กไม่ได้เสียเงินเสียทองอะไร อาจจะเสียความรู้สึกลูกค้าบ้างเท่านั้นยังไม่อยากจะทำเลย แล้วเราจะไปหวังอะไรกับความยุติธรรมที่แบบมีเงินมีทองเข้ามาเกี่ยวข้องได้ละครับ. เรายกตัวอย่าง อีกเคสหนึ่งที่เกี่ยวกับเรื่องเงินทองนะครับ ลูกค้าซื้อสินค้าชิ้นใหญ่สองชิ้นเปิดเคส เรารับที่จะคืนเงิน เราคืนไปชิ้นหนึ่งแล้วและอีกชิ้นหนึ่ง เงินในเพพาลยังไม่พอ เราแจ้งลูกค้าให้รอหน่อยได้ไหม เราจะเอาเงินเข้าเพพาลและคืนเงินให้ แต่ลูกค้าแจ้งอีเบย์แล้วอีเบย์ก็เพิ่มเงินเป็นค่าธรรมเนียมที่เราต้องจ่ายในแต่ละเดือนตามยอดที่ต้องคืนเงินให้ลูกค้า แล้วอีเบย์คงใช้เงินส่วนอื่นที่เป็นของอีเบย์คืนลูกค้าไป เราก็ยอมรับก็ถือว่าใช้ลูกค้าไป แต่กรณีย์นี้ถือว่ารุนแรง เพราะต่อมาแอ๊คเค้าท์นั้นก็โดนปิด โดยให้เหตุผลว่าทำให้ลูกค้าหนี ฟีตแบ๊คเราหลายพัน แต่คนซื้อไม่ถึงร้อย ทั้งๆที่แอ๊คเค้าท์เราทำเงินให้ได้อีกเยอะมาก และอีเบย์จะได้เงินจากร้านนี้อีกมากเลยทียเดียว แต่โดนปิดเพราะกลโกงของลูกค้า และอีเบย์ก็เชื่อ และที่สำคัญมันเกี่ยวกับเงินทองด้วย อย่าให้อีเบย์ต้องจ่ายเงินเองให้ลูกค้าเหมือนเคสนี้นะครับ เพราะการลงโทษรุ่นแรงถึงปิดแอ๊คเค้าท์เราเลยทีเดียว ความจริงเงินนั้นมันก็เงินเรานี่แหละ เพียงแต่อีเบย์แค่สำรองจ่ายไปก่อน สุดท้ายคุณก็มาหักเป็นค่าธรรมเนียมจากเรานั่นแหละ ยังไงอีเบย์ก็ไม่มีเสียเงินอยู่แล้ว  เพิ่มเติมการติดต่ออีเบย์ โทรไปถามหรือออกเเนวระบายมาก ๆ นี่ระวังแอ๊คเค้าท์มีปัญหา เราเคยโดนมาแล้ว โทรให้เจ้าหน้าที่ช่วยแก้เคส แต่แก้ไม่ได้ เราโทรไปสองวัน พอเราจะลงสินค้าลงไม่ได้แล้ว และจะมีอะไรให้เราคอนเฟิร์มแบบที่เราไม่รู้เช่นถามว่าประเทศไหนที่คุณไปครั้งแรก เราไม่เคยตั้งแล้วเราจะตอบได้หรือ ยังไงก็ตอบไม่ถูกครับ แล้วเเอคเค้าท์ก็จะใช้ไม่ได้ ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่อีเบย์โดยตรงอีก ให้เขาปลดล๊อกให้ เพรราะดังนั้นอย่าไปพูดมาก อาจจะโดนปิดได้ เคยถูกปิดมาแล้ว เตือนๆกันไว้ครับ

4. เราพูดถึงกฏข้อนี้สักนิดหนึ่ง เราทำอะไรไม่ได้แต่ขอวิจารณ์ เพราะเป็นกฏที่สร้างปัญหาให้เรามากหลายครั้งหลายครา และจะเกิดอีกต่อไปในภายหน้า คนโกงบางคนจะใช้กฏข้อนี้ในการทำมาหากิน คือกฏข้อที่ว่า ให้ผู้ขายจ่ายค่าจัดส่งในการนำสินค้ากลับ เมื่อก่อนผู้ขายเป็นผู้กำหนดเองนะครับ อย่างเคสล่าสุดจากฝรั่งเศษอีก คนนี้ใช้ชื่อฝรั่งในการซื้อขาย แต่ชื่อจัดส่งในเพพาวล์เป็นชื่อจีน (เรามักเจอปัญหากับชื่อคนจีน) เราลองค้นชื่อฝรั่งชื่อซ้ำกันเป็นร้อยคน ตอนรับออเดอร์เกิดสงสัย (เดจาวู) ว่าจะมีปัญหาไหมน้อ มาจากฝรั่งเศษด้วยแถมชื่อก็ออกจีน ๆ อีก แต่ด้วยวิญญาณนักขาย เมื่อมีออร์เดอร์เราก็ดีใจ ก็อยากได้เงินนั่นแหละ ก็จัดส่งสินค้าไป ตรงตามที่ลงและตามรูปภาพ เมื่อลูกค้ารับของก็เปิดเคสคืนสินค้าทันที (สังเกตุว่าถ้าลูกค้าไม่ติดต่อเราก่อนเลยเปิดเคสเลยมีสิทธิ์ที่จะเป็นพวกหัวหมอ) เราก็ถามว่าเราส่งสินค้าตรงตามรูปภาพทำไมคุณถึงคืนไม่มีคำตอบกลับมาประเด็นนี้ แต่เขาให้เหตุผลในการคืนว่า ไม่ตรงตามคำอธิบาย และรูปภาพ เราก็บอกว่า ถ้าอย่างนั้นให้ช่วยคิดค่าจัดส่งให้หน่อย เราจะโอนให้ทางเพพาวล์ เขาไม่ตอบ ได้แต่บอกว่า อีเบย์บอกว่าผู้ส่งเป็นผู้จ่ายค่าส่ง เราก็รู้แต่ว่าเท่าไรให้คำณวนค่าส่งให้ด้วย เขาก็ไม่ตอบสนองตรงนี้ ช่วงจังหวะนี้เราจะโทรถามอีเบย์แต่โทรไม่มีคนรับสายรอนานทีเดียว คิดว่าพรุ่งนี้ค่อยโทร แต่ลูกค้ายกระดับในวันนั้นและอีเบย์ส่งข้อความเตือนเราไม่นานและคืนเงินเลยในวันเดียวกัน ช่วงตรงนี้น่าจะมีเว้นระยะสักวันหรือสองวัน ก่อนที่จำทำการคืนเงินให้ลูกค้า แต่ในข้อความที่อีเบย์บอกว่าจะติดต่อเราภายใน 48 ชม แต่ไม่ทำตามที่ส่งข้อความ พอยกระดับก็คืนกันทันทีเลย ช่วงจังหวะนั้นเราไม่ได้อยู่หน้าคอม เราเลยไม่ได้กดยอมรับการคืนของ เสียไปสองชิ้น คืนเงินปิดเคสเสร็จสรรพโดยอีเบย์ ส่วนอีกชิ้นราคาแพงกว่า ยังไม่ได้ยกระดับ เราก็เลยโทรคุยกับเจ้าหน้าที่อีเบย์เขาแนะนำให้หาราคาสินค้าจากเว็บฝรั่งเศษเอง เราก็ทำตาม มีแต่ภาษาฝรั่งเศษเราอ่านไม่ออก ต้องใช้กูเกิ้ลโครมแปล แล้วก็ปริ้นสกรีนราคาส่ง, หน้าอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน, และหน้าเพพาวล์ที่เราชำระ  เราก็ทำตามเจ้าหน้าบอก ส่งข้อมูลไป ต่อมาลูกค้าคนนี้ก็ตอบกล้บเป็นค่าส่งที่มากกว่าเยอะมาก ตอนนี้ยังตกลงราคาค่าส่งกันไม่ได้เลย เป็นเคสล่าสุดอีกเคสหนึ่ง ถ้าอีเบย์อ่านการคุยกันจะเห็นข้อเท็จจริง ตอนแรกเราถามราคาค่าส่งของกลับจากลูกค้าคนนี้ไม่ยอมตอบ เห็นเลห์เหลี่ยมการโกงไหมครับ อย่าลืมว่าต่างชาติไม่มีศาสนาอะไรเหมือนเรา ที่จะมีความละอายบาปบ้าง แต่เขาคิดว่านั่นคือการหากิน อาชีพหนึ่ง มันเกิดปัญหาเรื่องค่าสงแล้วเราส่งไปแล้ว เขาก็แจ้งราคาใหม่ที่แพงกว่า ที่เราไม่สามารถรับได้ มันคงคิดค่าเดินทาง ค่ารถ บวกค่าข้าวไปด้วยมั้ง รวมในค่าจัดส่งของกลับเราด้วยมั้ง แล้วเจ้าหน้าที่อีเบย์ทำไงได้ ก็บอกว่าคุณก็ต้องทำตามเขา มันมีช่องโหว่ที่เปิดทางให้เกิดการโกงได้ตลอดนะครับ เมื่อก่อนจริง ๆ แล้วกฏนี้ไม่มีนะครับ ผู้ซื้อเป็นคนจ่ายค่าส่ง แล้วมันก็จะทำให้คนซื้อระวังในการซื้อขายของมากขึ้น พอมีก&#
37  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: สอบถามการส่งของไป แคนาดา ด้วยการลงทะเบียน พัสดุย่อย (ebay) เมื่อ: 07 มีนาคม 2017, 22:00:31
สวัสดีครับ พี่ Trudy ไม่ค่อยเจอกันเลยนะครับ พักนี้

ช่วงปีใหม่ถึงเดือนกุมภาที่ผ่านมา ผมก็คนหนึ่งออเดอร์เยอะ และจะเอาตัวไม่รวดเอา เรื่องของไม่ถึงลูกค้า คืนเงินไปหลายรายเหมือนกัน สถานะของเป็นแบบของคุณเลยนะ ทำอะไรไม่ได้ คืนเงินสถานเดียวครับ ไม่คืนอีเบย์เป็นคนคืนเงิน ผมว่าจะมาเขียวเล่าเรื่องราวปัญหาที่บอร์ด หาเวลาไม่ค่อยได้เลย ชตาเดียวกัน ผมโดนเป็นเพื่อนครับ

 Cry
38  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / ปัญหาการลงสินค้า ebay กับ Supernet ครับ เมื่อ: 23 ธันวาคม 2016, 11:42:28
เราใช้อินเตอเนตของ ทรวย มัฟ โปร 899 บาทต่อเดือน เดือนแรกที่ใช้ ก็รู้สึกว่าเร็วดีนะครับ แต่หลังจากนั้น เรารู้สึกว่า ทำไมมันช้าลงนะ จะอัพรูปลงสินค้าลองกดทีเดียวทะละหกรูปต้องรอนานเหมือนกัน และจะมี Error สองสามรูปต้องกดอัพใหม่อีก  เมื่อเทียบกับใช้ My by Cat โปร 99 บาท / เดือน และ ค่าย A.. ไวไฟ อาทิตย์ละ 25 บาท ณ จุดเดียวกัน สองค่ายดังกล่าวอัพรูปทีเดียวจบ และเร็วด้วย เรารู้สึกว่าไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายเยอะกว่าค่ายอื่น 800 บาท แต่เดือน แต่ประสิทธิภาพกับไม่สมราคาที่จ่ายเพิ่มเลยนะครับ

เลยทดสอบ Internet Speed Test ดู ความเร็ว ได้ที่ Download: 1.32 Mbps, Upload: 0.32 Mbps

มันคุ้มไหมครับกับ โปร 899 บาท / เดือนของค่าย ทรวย มัฟ ได้ความเร็วแค่นี้

วันก่อนโทรไปถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค ก็ได้แต่แจ้งว่า ให้ปิดเครื่องแล้วเปิดไหม่ ก็เหมือนเดิมครับ

เพื่อนๆ มีข้อแนะนำอะไรไหมครับ มันเป็นสัญญา 12 เดือนด้วย เซ็งเลยครับ

ปล. มีไฟลน์แนบ Internet speed test ด้านล่างครับ





 Tongue



39  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ทำไมห้อง อีเบย์ เงียบเหงาจัง เมื่อ: 08 มิถุนายน 2016, 13:46:06
ขายไม่ค่อยดีแต่ดันมาเจอลูกค้าบอกว่าไม่ได้รับของบ่อยหรือของติดกงศุลบ่อยแต่เรามีแท็กเช็คแล้วมีคนรับของ อีเบย์ก็คืนตังให้ลูกค้า wanwan035 เลยนอยๆค่ะ เข้าหน้าฝนพอดีเราเลยมาเพาะต้นไม้ขายให้ขายกะลูกค้าคนไทยด้วยกัน นะคะ  Lips Sealed


อันนี้ เป็นความจริง บางทีเราเห็นใจคนขายอีเบย์ด้วยกัน บางทีเจอลูกค้าโกง อีเบย์ไม่สนใจคนซื้อเลย เข้าข้างคนซื้ออย่างเดียว ต้องทำใจกรณีย์อย่างนี้ บางทีทำให้คนขายของไม่ดีอยู่แล้ว มาเจอเคสแบบนี้อีก เลิกทำสถานเดียว ค่าธรรมเนียมอีเบย์ก็ไม่น้อยนะ คิดคำนวนดูแล้ว ต้องขายเยอะ ๆ จริง ๆ ถึงจะได้กำไร แต่มองดูค่าธรรมเนียมที่ต้องเสียก็ไม่ใช่น้อยทั้งอีเบย์ เพพาล  แต่มาเจอลูกค้าโกงอีก นี่สิ จิตใจหดหูบ่อย ๆ เลยครับ ติดต่ออีเบย์ทางโทรศัพท์ไปก็ช่วยไม่ได้มาก อย่างมากก็แค่รับฟัง แต่สุดท้ายเรานี่แหละต้องยอมเส่ียของกับค่าส่งไปฟรี ๆ

และอีกอย่าง คนเข้ามาขายของแข่งกันเยอะมาก ทำให้แข่งขันกันสูงมาก หลายปีผ่านมาเราทดสอบอะไรบางอย่างในตลาดไทยเชื่อมกับตลาดโลก เชื่อไหมว่า เราเป็นคนชอบทดลอง แต่สายตาเรามองอะไรไม่ค่อยพลาด เราทดสอบ สินค้าบางอย่าง เราเดินผ่านทุกวัน ทำไมมันยังอยู่ที่เดิม ไม่มีการซื้อขายกันบ้างหรืออย่างไร พอเราหยิบมาขายดุบ้าง สินค้าชิ้นนั้น ไม่นาน ขาดตลาด และหลาย ๆชิ้นเป็นแบบนี้ แสดงว่า สินค้าที่เราลงมีอิทธิพลต่อตลาดในไทยมากจริง ๆ

40  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: สั่งของมา แล้วไม่ได้รับ ทำยังไงดีครับ เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2016, 18:29:44
ก็เช็คข้อมูลได้นะครับ  อาจจะต้องรอ หรือไม่ก็โทรหา USPS นะครับ สอบถามเขาดู

Tracking Number: LK001321029US
Image of a progress bar displaying in-transit status
in-transit

Product & Tracking Information
Postal Product:

    First-Class Package International Service

Features:

        Priority Mail International Parcel

Date & Time
   
Status of Item
   
Location

January 7, 2016 , 9:40 am
   

Arrived at USPS Origin Facility

   

JAMAICA, NY 11430

Your item arrived at our USPS origin facility in JAMAICA, NY 11430 on January 7, 2016 at 9:40 am. The item is currently in transit to the destination.

January 6, 2016 , 8:13 pm
   

Departed USPS Origin Facility
   

EASTERN NASSAU, NY

January 6, 2016 , 8:11 pm
   

Arrived at USPS Origin Facility
   

EASTERN NASSAU, NY

January 6, 2016 , 6:56 pm
   

Accepted at USPS Origin Sort Facility
   

WOODSIDE, NY 11377

January 4, 2016
   

Pre-Shipment Info Sent to USPS
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 38