เดี๋ยวนี้นาน ๆ จะมาตอบสักที ผมจะบอกเท่าที่รู้อะนะ เวลาบอกลูกค้าเบื้องต้น
สินค้าตัวแทน แน่ๆ คือสต็อคอยู่ที่เจ้าของ ตัวแทนจะสต็อคไหม อยู่ที่นโยบายคุณ ถ้าสต็อคตัวแทนเสี่ยง (มีเครดิตป่าวด้วย) ไม่สต็อคยอดอาจไม่เดิน เจอคนเฉื่อย แต่ตัวแทนจะมีเยอะหน่อยเพราะเงื่อนไขง่าย
สินค้าไม่มีใครมารับเป็นตัวแทน >> ไม่รู้ว่าคุณเปิดรับ , ไม่มีเงิน , ไม่สนใจสินค้า , คิดว่าขายยาก ของโหล , ส่วนแบ่งน้อย , เสียเวลาเปล่า
ใครล่ะที่อยากจะมาเป็นตัวแทน >> ถ้าตอบทุกคนได้หมด จบข่าว หลงทาง ผมใช้คำว่า "อยาก" เข้าไปด้วยนะ ดังนั้นต้องมีการคัดกรอง นี่คือการเลือกกลุ่มเป้าหมาย
คิดจะรับตัวแทน >> เข้าใจตัวแทน >> เข้าใจลูกค้าที่ซื้อไปใช้ คุณต้องเข้าใจทั้ง 3 ชั้น + ตัวคุณเป็นคนขายเข้าไปด้วยอีก 1 รู้เขารู้เรา
ลองดูที่เขียนด้วยบน บอกเล่า+ปัญหาที่นึกออก ถ้าคุณแก้มันได้ โอกาสสำเร็จก็สูง
แก้อะไร >> แก้โจทย์ปัญหาผมไง ลองเอาที่เขียน ไปครอบลงในระบบของคุณ สินค้าของคุณ
คำตอบล่ะ >> ผมไม่มีให้ ไม่เคยให้ ต้องไปคิดเอง , ถามคนรอบข้าง , ดูตลาด , ทำโพล , วิจัยมันซะ
ทำไมไม่ตอบให้ล่ะ >> ถามผมอาหารจานนี้จะขายดีไหม อืออร่อย ขายดีรึ >> ไม่รู้ดิ คนขายปากเหม็น , หน้าร้านเน่า , แผงสกปรก สาเหตุบาน ใครจะรู้ว่าคนขายจะนิสัยดีมากน้อยยังไงล่ะ , แพงป่ะล่ะ ปัจจัยบาน
ตัวช่วย หรือสำหรับ advance คือ 4P + 5W + พฤติกรรมผู้บริโภค + หลักการโฆษณา + การสร้างแบรนด์ มันคืออะไร ลองหาความรู้ดู ศึกษาหน่อย
สังเกตอย่างง่าย ๆ ผมทำอะไร ผมเขียนปัญหา และสิ่งที่เกี่ยวข้องกับระบบ , สินค้า แล้วหาคำตอบ เขียนแบบบ้านๆ พยายามให้ครบ อย่านึกในใจ มันจะทำให้คุณได้ mindmap
วิธีทำธุรกิจของผมง่าย ๆ สั้น ๆ >> เรากำลังแก้ปัญหาอะไร ให้ใคร ก็เข้าไปหาเค้า ให้เค้าจ่ายเงินให้เรา และได้รับการแก้ปัญหานั้นๆ
สุดท้าย >> เลือกทางเดิน (เอาเองนะ)
ไม่มีคัมภีร์พิชัยสงครามเล่มไหนจะทำให้คุณรบชนะแน่นอนหรอก มันอยู่ที่ผู้นำไปใช้
และไม่มีหนังสือที่ขายบนแผงทำให้คุณรวยแน่หรอก ก็อาจบางคนนะแต่ไม่ใช่ทุกคน
จบ..
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น |
|