ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 63
1  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ++++++ แนะนำ คอร์สอบรมขายของออนไลน์ Amazon กับ eBay ราคาถูก +++++++++++ เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2014, 22:30:41
เดี๋ยวผมเข้าไปเรียน แล้วทำเป็น eclass ภาษาไทยออกมา เก็บเดือน $9.99 พอนะฮ้าฟ เจ๊  wanwan004
2  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: สอบถามเรื่องบัตร เครดิตกับ การเปิดร้านหน่อยครับ เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2014, 22:28:15
สอบถามเรื่องบัตร เครดิตหน่อยครับ

เมื่อก่อนผมใช้ K-web ผูกบัตรครับ
แล้วตอนนี้เปลี่ยนมาใช้บัตรเครดิต
แต่ผมไม่ได้เอาบัตรเครดิตผูกใน PayPal นะครับเพราะใน Paypal ยังใช้ k-web อยู่

แล้วพอเปิดร้าน ผมได้ add บัตรเครดิตใน ebay เพื่อเปิดร้านแล้วครับ
เเบบเสียรายเดือน
ผมอยากจะใช้ Paypal จ่ายค่าร้านรายเดือน ต้องไปแก้ไข ยังไงครับ มันจะไปดึงเงินจากบัตรเครดิตมาจ่ายค่าร้านรึเปล่าครับ
แล้ว 19.95 ค่าเปิดร้าน/เดือนเนี้ย แล้วมันต้องจ่ายตรงไหน กังวลกลัวจะไปตัดจากบัตรเครดิตครับ เพราะเปิดแบบฝากประจำไว้

อยากจะใช้ PayPal จ่ายครับ ต้องทำยังไง
เพราะปกติเวลาจ่ายค่าธรรมเนียมปกติ ผมจ่ายด้วย PayPal ครับ

รบกวนผู้รู้ตอบด้วยครับ
ขอบคุณครับ

จ่ายแบบ one time payment ครับ เข้าไปตรง my account จะมีให้เลือกครับ ลองดู Shocked

ครับ ปกติผมก็จ่ายค่าธรรมเนีนยม ebay แบบ one time payment
แล้วค่าร้าน จะถูกคิดรวมอยู่ในนี้แบบ อัตโนมัติ ใช่ใหมครับ  wanwan017

ebay store fee เอามารวมใน invoice อยู่แล้วครับ เค้าให้ใส่บัตรตอนเปิดเฉยๆ ครับ
3  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ทำไมการชำระเงิน และการขนส่ง มันขึ้นแบบนี้หว่า เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 22:22:50
เหมือนเราตั้งค่าสำเร็จรูปไว้ครับ ว่า shipping ตัวนี้ เราเสร็จไว้ว่า ส่งฟรี ทุกประเทศ หรือ ส่งฟรีประเทศใหน พอจะ list ใหม่ ก็มาเลือกได้ว่าจะเอาให้อยู่กับ shipping หรือ payment policy อันใหน ไม่ต้องไปยุ่งยากเพิ่มเหมือนแต่ก่อน ทำให้สะดวกมากขึ้นครับ
4  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ผมควรจะส่งไปบราซิลดีไหมครับ เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 22:28:48
ส่งของไปบราซิล ควรจะเคลียร์กับลูกค้าก่อนค่ะว่าทุกชิปจะมีภาษี อัตราภาษีค่อนข้างแพง 20-30%
ต้องมีเบอร์โทรผู้รับกับ cpnj# พร้อมแนบ commercial invoice อย่างน้อย 3 copies   ถ้าใช้แค่ cn 22 จะต้องพยายามใส่รายละเอียดให้ครบ สินค้าทั่วไปใช้แค่นี้  ถ้าข้อมูลไม่ครบ อาจใช้เวลานำส่งถึง 2 เดือน ช้าที่ customs  แล้วก็จะเกิดปัญหาตามมาคือลูกค้าตามของ  tracking number ไม่ค่อยอัพเดท เรายังไม่เคยเจอลูกค้าบราซิลโกงนะ ส่งเกือบทุกวัน
ถ้าแนบ invoice เพิ่ม เราสามารถเขียนรายละเอียดการส่งของเพิ่มได้ ลูกค้าอาจไม่ต้องจ่ายภาษี
cpnj# คืออะไรครับ และ  commercial invoice คือยังไงครับและแนบยังไงครับ ผมใช้แค่ cn 22 จะได้ไหมครับ
ขอบคุณ คุณ April07 ไม่รู้ว่าชื่ออะไรนะครับ แต่ทุกคำตอบที่ตอบมามีประโยชน์ต่อมือใหม่หลายโพสมากครับ ขอบคุณจริงๆครับ ร่ำรวยๆครับผม


cpnj# คือประมาณเลขผู้เสียภาษีเค้ามั้งครับ คุณเมษา เคยอธิบายไว้กระทู้นึง ให้ส่ง msg ไปขอลูกค้าครับ ว่าขอ cpnj# แค่นี้เค้ารู้เลย เค้าส่งมาให้ เราปริ้นลงหน้าซอง แปะล่างสุดต่อจาก ที่อยู่ก็ได้ครับ
จะช่วยให้ส่งของไว้ขึ้นครับ ซึ่งผมลองทำแล้ว ก็ ok ครับ ลูกค้าได้รับของไว ไม่มีปัญหาครับ ขอบคุณอาจารย์เมษา มา ณ ที่นี้ครับ อิอิ  wanwan017
5  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ขอข้อมูลโรงงานตัดเย็บผ้าไทย เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 22:20:17
ลองจิ้มไปแถวๆ สันกำแพง บ่อสร้างแถวนั้นก่อนครับ. ที่ผมมีอยู่ในมือมีแต่ผ้ามัดย้อม อุ๊บส์  wanwan004

คุณ MoneyJr! มาอุ๊บส์อะไรแถวนี้คะ เราคือว่าที่ลูกศิษย์คุณนะ เค้าว่ากันว่าคอร์สอบรมแพงเพราะการให้คำปรึกษา งั้นให้คำปรึกษามาเลยค่ะ พอเรียนจบ เราจะไม่ปรึกษาละ ถือว่าคุณให้ปรึกษาก่อนเรียนแล้ว



ของผมคอร์ส ฟรี + ถ้าเก็บเงินคิดไม่แพงจ้า เดี๋ยวโดนปรึกษาบ่อย ฮ่าๆ
6  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ขอข้อมูลโรงงานตัดเย็บผ้าไทย เมื่อ: 18 มกราคม 2014, 23:59:37
ลองจิ้มไปแถวๆ สันกำแพง บ่อสร้างแถวนั้นก่อนครับ. ที่ผมมีอยู่ในมือมีแต่ผ้ามัดย้อม อุ๊บส์  wanwan004
7  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ลูกค้าเปิดcase ต้องการเงินคืนทั้งจำนวน แต่เราจะไม่คืนค่าส่งของ ทำยังไงได้บ้างคะ เมื่อ: 16 มกราคม 2014, 21:38:07
ขอบคุณทุกท่านๆเลยค่ะ ประเด็นคืออยากรู้ว่าจะแย้งอีเบย์ยังไงเท่านั้น
ส่วนfeedbackเป็นลบไม่กลัวค่ะ เพราะแค่feedbackเดียว ไม่มีผล
ปกติถ้ามีปัญหา ก็จะคืนเงินให้ลูกค้าเต็มจำนวน (ยกเว้นคนที่ยอมรับการหักค่าส่งของ)
ลูกค้าคนที่มีปัญหาคนนี้ เป็นลูกค้่าที่ไม่น่ารัก ไม่อยากคืนให้เต็มค่ะ
ถ้าอยากแย้งอีเบย์ เชิญเจ็โหด มากระทู้นี้เลยครับ  wanwan016
8  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ลูกค้าเปิดcase ต้องการเงินคืนทั้งจำนวน แต่เราจะไม่คืนค่าส่งของ ทำยังไงได้บ้างคะ เมื่อ: 15 มกราคม 2014, 21:25:32
ขอบคุณค่ะ คุณwear428 คุณmoneyjr

ของที่ขายอยู่ ทุนต่ำ กำไรมาก ขายได้เรื่อยๆ ไม่เคยหาย หรือหายน้อยมาก แทบไม่เคยหายเลย ยกเว้นคราวนี้ หายเยอะจนเซ็ง ปกติส่งของที่ไปรณีย์แถวบ้าน ของไม่หาย
ล็อทที่หาย ส่งของที่ไปรณีย์สวนจตุจักร ของหายมากกว่า50% งงเลย จะไปส่งที่โน้นอีกดีไหมเนี่ย
อยากขายของแพงเหมือนกัน แต่ทุนน้อยค่ะ

ของไม่ถึงมือลูกค้าค่ะ ปกติจะแจ้งให้ลูกค้าทราบ และชี้แจงว่าทางเราก็สูญเสียเหมือนกัน ซึ่งลูกค้าก็จะเข้าใจ และขอรับแค่ค่าสินค้า แต่คนนี้ไม่ยอม ซึ่งเราก็ไม่อยากยอมเหมือนกัน
เลยอยากทราบว่าพอจะทำอะไรกับcaseนี้ได้บ้าง รบกวนผู้ทราบช่วยชี้ช่องทางด้วยค่ะ

เคสนี้เคลียร์ให้เป็นเคสเสียของเราเลยครับ เพราะ คุณบอกว่า กำไรสูง ทุนต่ำ หมายความว่าชิ้นนี้ชิ้นเดียว ก็คงจะไม่ขาดทุนครับ ดังนั้นเคลียร์ไป คืนแบบ full refund จะดีกว่า เพราะถ้าลองมองในมุมที่คุณเป็นคนซื้อ

- ซื้อของ ไม่ได้ของ แต่ได้เงินคืน ครึ่งเดียว เพราะคนขายบอกส่งแล้ว เสียค่าส่งไปแล้วแต่ของไม่ถึง คุณยอมไหมครับ
อีกอย่างคือไม่ได้ส่งแบบลงทะเบียน ดังนั้นเราไม่ได้มีหลักฐานที่จะไปโต้แย้งกับอีเบย์ได้ว่า ของถึงใหนแล้ว ถ้าเค้าเปิดเคสกับอีเบย์ ผมว่าเคสนี้เราสู้ไม่ได้ครับ ทางที่ดีไปแก้ที่ตัวต้นเหตุดีกว่าครับ
คุณบอกส่งที่ ปณ เจเจ แล้วของไม่ถึง ก็ต้องย้อนกลับไป เอาใบเสร็จให้เค้าดูละว่าทำไมสินค้า lot นี้ไม่ถึง หรืออยู่ตรงใหน ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า ถ้าไม่ได้ลงทะเบียน เค้าจะสอบสวนให้เราได้รึปล่าว

ผมเป็นคนนึงที่ไม่ได้ส่งลงทะเบียนครับ ซึ่งแน่นอนว่า ผมยอมรับความเสี่ยงในการติดตามสินค้าไม่ได้ และ ถ้าสินค้าไม่ถึงมือลูกค้า ผมก็ยินดีจะส่งใหม่ หรือ คืนเงินเต็มจำนวนครับ
9  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: Expedia Shipping คือ เมื่อ: 15 มกราคม 2014, 19:51:03
expedited shipping คือการส่งแบบ ด่วน รวดเร็วทันใจ ซึ่ง พวกที่ว่าน่าจะเข้าข่ายนะครับ
10  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ลูกค้าเปิดcase ต้องการเงินคืนทั้งจำนวน แต่เราจะไม่คืนค่าส่งของ ทำยังไงได้บ้างคะ เมื่อ: 15 มกราคม 2014, 19:50:06
ของถึงมือลูกค้ามั้ยครับ ที่ลูกค้าเปิดเคส หรือของไม่ถึง ถ้าของไม่ถึงผมคืนเงินเต็มจำนวนครับ แต่ถ้าของถึงแล้วลูกค้าไม่พอใจ ผมก็ดูเป็นรายๆ ไป ว่าเกิดจากความผิดพลาดของใคร
แต่ส่วนใหญ่ คืนเต็มจำนวนครับ ถือว่าเป็น 5% ที่จะต้องเกิดขึ้นอยู่แล้วในการขายอีเบย์ครับ
11  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: !!!!!!!!!!มาเตือนคนที่อยากจะอบรม eBay Amazon แบบ Advance!!!!!!! เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 22:07:00
ว้าว มัวแต่เลี้ยงลูก ไม่ได้เข้ามาหลายวัน มีกระทู้ Hot อีเบย์ด้วย ขอบคุณพี่ทรูดี้ด้วยนะครับ ที่มาชี้ช่องเรื่อง การจัดทำชื่อคอร์สต่างๆ ทำให้ Advance eclass ของผมคงตกไป
คงได้เปลี่ยนใหม่ เป็น Ebay 101 และ Ebay 102 แทน  wanwan020
ในความเห็นผม เรื่อง advance ในฐานะ ชาวบ้านทั่วไป ถ้าดูเนื้อหาของ คอร์ส จารย์โอ๊ต ผมดูแล้วก็มองว่ามัน advance หรือ ลึก สำหรับผมแล้วครับ แต่จะให้ advance ขนาดหลักสูตรฝรั่ง ที่พี่ทรูดี้แนะนำทั้งเรื่อง Biz plan , หรือ shipping deal ก็คงเป็นข้อเสนอแนะกันไปครับ
อีกเรื่องคือ ราคาคอร์ส ที่เป็นประเด็นรอง ในฐานะที่ผมเอง สอนแค่เนื้อหาเบสิค อีกทั้งเรื่องเดียวคือ ebay อยากจะบอกว่า ค่าคอร์สที่แพง ผมว่าแพงเรื่องการ support ครับ
เพราะหลายร้อยคนที่มาเรียน บางคนเรียนไป ก็ไม่ได้ทำ แต่บางคนที่เรียนไปแล้ว "ลงมือทำ" ซึ่งการลงมือทำนั่นเอง ทำให้แต่ละคนอาจจะเกิดปัญหาที่เหมือนกัน หรือไม่เหมือนกัน เข้ามาถาม อาจารย์ผู้สอน ทั้งที่เป็นคำถามซ้ำเดิมที่เคยถามไปแล้ว หรือ คำถามที่เป็นคำถามใหม่ โดยคาดหวังว่าเค้าจะได้คำตอบจากกลุ่มซับพอร์ทที่แต่ละคอร์สจะช่วยตอบคำถามให้ ผมว่างานหนักมันอยู่ตรงนี้ครับ การสอนไม่หนักเท่าไหร่ หนัก support ตอบคำถามซะมากกว่า ดังนั้นถ้าคอร์สใหน มีการ support ที่ดี และมีการตอบคำถามอย่างรวดเร็ว ผมว่างานหนักก็ตกอยู่ที่ทีมงานนั่นแหละครับ ที่ต้องคอยตอบคำถามกันไป และผมก็ถือว่าคุ้มถ้าเสียเงินไปแล้ว มีการ support ที่ดี ช่วยแก้ปัญหาได้ โดยที่เราไม่ต้องไปค้นคว้าหาคำตอบเองครับ

สุดท้ายผมมองว่า คอร์สใครของคนใหนดีจริง ก็เป็นเรื่องของผู้ที่ไปเรียนครับ ที่จะตัดสินแล้วจะ feedback ออกมาเอง อย่างหลายๆความเห็นที่ออกมาบอกในกระทู้นี้ครับ แต่สิ่งที่แต่ละเจ้าควรจะทำไว้เพื่อบอกผู้ที่กำลังจะตัดสินใจไปสัมนา เวลาที่เอายอดขาย หรือ ยอดอะไรต่างๆ มาโชว์ ควรควบคู่ไปกับการบอก Earnings and Income Disclaimer ที่คอร์สฝรั่งจะบอกไว้ประมาณว่า ทางคอร์ส ไม่สามารถที่จะการันตีว่าคุณจะทำให้คุณมียอดเหมือนที่โชว์ หรือ ผู้ที่เคยมาสัมนารุ่นก่อนๆ ไว้ เป็นบอกไว้เพื่อไม่ให้เกิดความคาดหวังเกินไปครับ

ขอตัวไปเลี้ยงลูกต่อครับ  wanwan017
งั้นต้องเปลี่ยนวิธีสอนใหม่แล้วค่ะ คุณ moneyjr  คือคนเรียนต้องเป็นผู้ค้นคว้ามาโดยผู้สอนให้หนังสือไปอ่านก่อน
แล้วมาถกกัน เพราะจุดประสงค์ของ คอร๋ส advance คือผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ ไม่ใช่การที่ เราต้องไป Support เขาตลอดเวลา
อย่างคุณ Moneyjr อยากจะสอน eBay advance พี่ยกตัวอย่างการเปิดร้านค้า eBay ให้มีกำไร
มีคนมาสมัครเรียน 5 คน เปิดร้านเสิ้อผ้า ของเก่า พระ กระเป๋า  ความงาม
คุณ moneyjr ต้องให้เขาจดใส่สมุด เขาว่า เงินลงทุนเขาเท่าไหร่ เขาต้องการยอดขายเท่าไหร่
วิเคราะห็ตลาด เดือนนึงเขาต้องชายกี่ชิ้น  เป็น plan คร่าว จากนั้น ร้านเขาจะมี category อะไรบ้าง
เวลาตั้งชื่อสินค้า เขาตั้งชื่อเอง แล้วคุณ moneyjr ก็ไปถาม 4 คนที่เหลือว่า คนแรก มันคิด Title แบบนี้ถูกหรือเปล่า
จากนั้นก็ให้เขาทำ Cost sheet ของแต่ละรายการ สินค้า inventory พอขายได้ก็เอามาใส่ตรงนี้ ค่าใช้จ่ายต่างๆเท่าไหร่
ดังนั้น ยอดกำไร สุดท้ายได้เท่าไหร่ ส่วนใหญ่ เรียนจบ advance คนเรียนได้กระดาษแผ่นเดียว คือ ฉันเห็นตัว้เลขกำไร
ยอดสินค้าตงเหลือ ยอดที่ขายได้
การขายแต่ละอาทิตย์ ยอดขายขึ้น ยอดขายตก และมีสาเหคุจากอะไร ถาม 4 คนด้วย ว่า ตนที่ 1 คิดถูกไหม
จะใช้กลยุทธ์อย่างไรให้ขายได้มากขึ้น
คุณ moneyjr ก็อธิบาย menu ที่ค้องใช้เกี่ยวกับร้าน
หากมีการแข่งขันว่า ภายใน 1 เดือน ว่า 5 คนนี้ ตนหนได้กำไรมากที่สุด คุณ moneyjr จะคืนส่วนลดที่เป็นค่าสอนให้อีก
5000 บาท พี่รับรองว่าสนุกแน่ เพือ่นพี่จัดทำ คอร์ส advance แบบนี้ เขาเล่าว่าที่ 1 ชนะที่ 2 แค่ $2
เมือจบ คอร์ส advance คนเรียน รู้ businesss 5 แบบ wanwan003
ถ้ามีปัญหาจะติดต่อตุณ money jr ช่วย support ทางโทรศัพท์ คุณ คิดค่า ยริการ ชมละ 4500 ยาท wanwan020

ถ้าไม่ทำแบบนี้ จะต้องมีตนถามแบบไม่ช่วยตัวเองอาจารย์  สร้าง category ยังไง ทำส่วนลดอย่างไร  Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed



ขอบคุณเจ๊โหด ที่ชี้แนะ แนวทางครับ  wanwan017
12  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: นี่ ก็ขึ้นเดือนใหม่แล้ว ทำไมยังลงไม่ได้หว่า เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 21:36:55
อ้อ เป็นที่ Catagories Limit นั่นเองครับ
ถ้าจะลงก็คงต้องเปลี่ยนหมวดหมู่ใหม่ ครับ
13  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ใครเคยส่งพัสดุย่อยทางอากาศ + ems บ้างครับ เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 21:32:47
อย่าใช้เลยครับ นำจ่ายด่วน ไม่ได้ต่างกันมากเลย เสียดายตังค์ครับ เชื่อผม ผมลองมาแว้ว  Tongue
14  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ใครเคยส่งพัสดุย่อยทางอากาศ + ems บ้างครับ เมื่อ: 08 มกราคม 2014, 21:27:16
ตัวนี้ไม่ใช่ EMS ครับ แต่จะเป็นประมาณ ปั้ม ตรา Express ลงบนซอง แต่ขั้นตอนการ Process ก็เหมือนกับ พัสดุย่อย คือ ส่งไปพร้อมกัน แต่ Process ซองที่ปั้ม Express ก่อน
เหมือนเรามี Tag Priority เวลาไปโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่องบินครับ ไปเที่ยวบินเดียวกัน แต่กระเป๋าเรา เค้าเอามาโหลดให้หยิบได้ก่อนครับ ประมาณนี้ครับ wanwan020
ระยะเวลาถึงมือผู้รับต่างกับไม่เพิ่ม 25 บาทไหมครับ ใช้เวลาเท่าไหร่ครับถ้าไปอเมริกา
เท่าที่เคยถาม ปณ ไม่มากครับ ประมาณ 1-3 วันเท่านั้น
15  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: นี่ ก็ขึ้นเดือนใหม่แล้ว ทำไมยังลงไม่ได้หว่า เมื่อ: 08 มกราคม 2014, 21:12:34
สงสัยยังไม่เคยชำระเงินค่าธรรมเนียมแน่เลยฮาฟ  Cry

ถ้าผ่านเดือนใหม่ มี Active แค่ชิ้นเดียว ผมว่าไม่ใช่ที่ selling limit รึปล่าวครับ เป็นเหมือนคุณ ebiz ว่า คือติด Trade Limit แทนครับ
16  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: Account ใหม่ ควรลงสินค้าแบบไหนดีครับ เมื่อ: 08 มกราคม 2014, 20:43:57
ขึ้นอยู่กับสินค้าด้วยว่าอยู่ในกลุ่มที่คนซื้อต้องการหรือป่าวค่ะ จะ bid หรือ buy it now บางครั้งไม่มีผลอะไรมากนัก แค่จบการขายได้ช้าหรือเร็วกว่า

bid จะมีผลในเรื่องของระยะเวลาที่เมื่อใกล้หมด จะขึ้น best match ให้อยู่อันดับต้นๆ ที่คนซื้อจะเปิดหน้าแล้วหาเจอง่ายกว่าค่ะ

เสริมเรื่องนี้ด้วยครับ
การตั้ง Buy it now ถ้าจะทำให้ขึ้นหน้าแรกของ kw ได้ มี factor ส่วนของ Free Shipping, Top rate seller, และปัจจัยอื่นๆเข้ามา กว่าจะทำให้ขึ้นหน้าแรกได้ครับ
แต่ถ้าตั้งแบบ Auction ถ้าเป็นสินค้าที่ขายออกค่อนข้างง่าย การมีค่าขนส่ง หรือ ไม่มีค่าขนส่ง ไม่มีผลครับ ยิ่งใกล้หมดเวลา ก็จะทำให้ขึ้นหน้าแรกได้ง่ายเหมือนคุณ Oosb ว่าไว้ครับ อีกทั้งระยะเวลา Turn ต่อรอบ Auction ลงได้บ่อยกว่า ทำให้ไม่หมดข้อจำกัดของ selling limit ที่ขายได้น้อยครับ หมดเวลาแล้วลง relist ใหม่ได้ และอีกข้อดูของ Auction ที่พี่ Trudy เคยบอกบ่อยๆก็คือ Secound Chance offer ครับ ที่เราจะสามารถส่งให้คนที่มาบิดแข่งแต่ไม่ชนะ ได้ซื้อของของเราผ่าน SCO ได้ และไม่โดนข้อจำกัดของ selling limit ในข้อนี้ครับ ทำให้มีโอกาสการขายได้มากขึ้น และได้ feedback มากขึ้น ทั้งที่อยู่ในข้อจำกัดของ Selling Limit ครับ ^___^

อ้างอิงจากของพี่ทรูดี้ กระทู้นี้ครับ http://www.thaiseoboard.com/in...ic=337274.msg4669464;topicseen
อ้างถึง
น้องก็ต้องไปหาสินค้ามาลง AUCTION ที่คนมา Bid เยอะๆ แล้วขาย second chance offer ให้ได้เยอะๆ  FB ก็จะได้เยอะๆ
ของพี่อาทิตย์ แร ก ขายได้ 12 คน รวมราคาสินค้า $304.55h
สรุปได้ว่า Sell Limit eBay  หมายถึง eBay จำกัด จำนวนรายการสินค้าที่จะลง และรวมราคาสินค้าตั้งต้นใน AUCTION  แต่ไม่ได้จำกัด จำนวนคนที่จะมาซื้อ และราคาที่เขาให้เรา
17  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ใครเคยส่งพัสดุย่อยทางอากาศ + ems บ้างครับ เมื่อ: 08 มกราคม 2014, 20:08:03
ตัวนี้ไม่ใช่ EMS ครับ แต่จะเป็นประมาณ ปั้ม ตรา Express ลงบนซอง แต่ขั้นตอนการ Process ก็เหมือนกับ พัสดุย่อย คือ ส่งไปพร้อมกัน แต่ Process ซองที่ปั้ม Express ก่อน
เหมือนเรามี Tag Priority เวลาไปโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่องบินครับ ไปเที่ยวบินเดียวกัน แต่กระเป๋าเรา เค้าเอามาโหลดให้หยิบได้ก่อนครับ ประมาณนี้ครับ wanwan020
18  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: !!!!!!!!!!มาเตือนคนที่อยากจะอบรม eBay Amazon แบบ Advance!!!!!!! เมื่อ: 08 มกราคม 2014, 20:05:52
ว้าว มัวแต่เลี้ยงลูก ไม่ได้เข้ามาหลายวัน มีกระทู้ Hot อีเบย์ด้วย ขอบคุณพี่ทรูดี้ด้วยนะครับ ที่มาชี้ช่องเรื่อง การจัดทำชื่อคอร์สต่างๆ ทำให้ Advance eclass ของผมคงตกไป
คงได้เปลี่ยนใหม่ เป็น Ebay 101 และ Ebay 102 แทน  wanwan020
ในความเห็นผม เรื่อง advance ในฐานะ ชาวบ้านทั่วไป ถ้าดูเนื้อหาของ คอร์ส จารย์โอ๊ต ผมดูแล้วก็มองว่ามัน advance หรือ ลึก สำหรับผมแล้วครับ แต่จะให้ advance ขนาดหลักสูตรฝรั่ง ที่พี่ทรูดี้แนะนำทั้งเรื่อง Biz plan , หรือ shipping deal ก็คงเป็นข้อเสนอแนะกันไปครับ
อีกเรื่องคือ ราคาคอร์ส ที่เป็นประเด็นรอง ในฐานะที่ผมเอง สอนแค่เนื้อหาเบสิค อีกทั้งเรื่องเดียวคือ ebay อยากจะบอกว่า ค่าคอร์สที่แพง ผมว่าแพงเรื่องการ support ครับ
เพราะหลายร้อยคนที่มาเรียน บางคนเรียนไป ก็ไม่ได้ทำ แต่บางคนที่เรียนไปแล้ว "ลงมือทำ" ซึ่งการลงมือทำนั่นเอง ทำให้แต่ละคนอาจจะเกิดปัญหาที่เหมือนกัน หรือไม่เหมือนกัน เข้ามาถาม อาจารย์ผู้สอน ทั้งที่เป็นคำถามซ้ำเดิมที่เคยถามไปแล้ว หรือ คำถามที่เป็นคำถามใหม่ โดยคาดหวังว่าเค้าจะได้คำตอบจากกลุ่มซับพอร์ทที่แต่ละคอร์สจะช่วยตอบคำถามให้ ผมว่างานหนักมันอยู่ตรงนี้ครับ การสอนไม่หนักเท่าไหร่ หนัก support ตอบคำถามซะมากกว่า ดังนั้นถ้าคอร์สใหน มีการ support ที่ดี และมีการตอบคำถามอย่างรวดเร็ว ผมว่างานหนักก็ตกอยู่ที่ทีมงานนั่นแหละครับ ที่ต้องคอยตอบคำถามกันไป และผมก็ถือว่าคุ้มถ้าเสียเงินไปแล้ว มีการ support ที่ดี ช่วยแก้ปัญหาได้ โดยที่เราไม่ต้องไปค้นคว้าหาคำตอบเองครับ

สุดท้ายผมมองว่า คอร์สใครของคนใหนดีจริง ก็เป็นเรื่องของผู้ที่ไปเรียนครับ ที่จะตัดสินแล้วจะ feedback ออกมาเอง อย่างหลายๆความเห็นที่ออกมาบอกในกระทู้นี้ครับ แต่สิ่งที่แต่ละเจ้าควรจะทำไว้เพื่อบอกผู้ที่กำลังจะตัดสินใจไปสัมนา เวลาที่เอายอดขาย หรือ ยอดอะไรต่างๆ มาโชว์ ควรควบคู่ไปกับการบอก Earnings and Income Disclaimer ที่คอร์สฝรั่งจะบอกไว้ประมาณว่า ทางคอร์ส ไม่สามารถที่จะการันตีว่าคุณจะทำให้คุณมียอดเหมือนที่โชว์ หรือ ผู้ที่เคยมาสัมนารุ่นก่อนๆ ไว้ เป็นบอกไว้เพื่อไม่ให้เกิดความคาดหวังเกินไปครับ

ขอตัวไปเลี้ยงลูกต่อครับ  wanwan017
19  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: [Ebay] ลูกค้าบิดชนะ แต่ส่งข้อความมาขอยกเลิก เราจะยกเลิกให้ลูกค้ายังไงครับ เมื่อ: 26 ธันวาคม 2013, 16:14:40
เข้า My ebay >> Activity >> Sell >> Sold

เลือกดู item ที่เป็น Awating payment

ดูรายการสินค้า ด้านหลังจะมี Action ให้เลือก เลือก Resolve a problem

แล้วจะเข้ามา อีกหน้า I sold an item and want to cancel the transaction.

Continue ตาม Process จบครับ อีเบย์จะส่ง request cancel ให้ลูกค้า บอกลูกค้าให้ accept ด้วย
แล้วเราก็จะได้ค่า FVF คืนครับ

20  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: Ebay ผมอยากลงสินค้าแบบ Multi variations จาก Turbo Lister เมื่อ: 14 ธันวาคม 2013, 22:48:13
ตามพี่Trudy เลยครับ

listing ที่จะทำ multiple variation ได้ ต้องเป็น fix price format ครับ
หน้า: [1] 2 3 ... 63