จริงๆมันก็มองได้สองมุมนะ โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบแนวคิดนี้นะ แต่ผมก็กด Like ให้
ผมมองว่าถ้าเป็นตัวผมเองโดนซึนามิ แล้วมีคนมาบอกว่า เนี่ย ต้องกด Like ให้ก่อนนะ แล้วเค้าจะเอาเงินไปช่วยเท่าจำนวน Like เอ่อ แล้วถ้าไม่มีคนกดเลยล่ะ จะไม่ช่วย ชิมิ เนี่ยชีวิตตรูขึ้นกับจำนวน Like เหรอเนี่ย
แต่ marketing แบบนี้ก็ไม่ถือว่าผิดหรอกครับ ขึ้นอยู่กับมุมมอง ก็อย่างที่ว่าล่ะ ดีกว่าไม่ช่วยเลย แต่ถ้าจะช่วยเหลือควรจะ เนียนกว่านี้นะ ไม่งั้นจะมีคนส่วนนึงที่จะรู้สึกไม่ดีกับยี่ห้อสินค้า ยิ่งถ้าต่อต้านเยอะๆ เนี่ยเสียเลยนะ จะได้ภาพเสียมากกว่าดี เพราะถูกมองว่าหากินบนความเดือดร้อนของคนอื่น ตัวอย่างง่ายๆก็กระทู้นี้ไงครับ มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ