ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  < กดยุบ (ห้องยกเลิกการใช้งาน) / สาระคำถามทั่วไป (ย้ายไป cafe) / Re: ***เตือนก่อนซื้อ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์(อัพเดตวันนี้ 19/03/2010) เมื่อ: 19 มีนาคม 2010, 23:54:11
จากการที่เฝ้าติดตามการแสดงความคิดเห็นของแต่ละท่านนะค่ะ  เอาเป็นว่าอ่านแล้วเห็นใจทั้งสองฝ่ายทั้งทางร้านค้าและลูกค้า  ซึ่งทุกคนที่แสดงความคิดเห็นกันวิจารณ์ผ่านทางอินเตอร์ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จากที่อ่านเปอร์เซ็นการเห็นใจลูกค้า เกือบ 100% อาจเป็นเพราะลูกค้ามีโอกาศที่จะชี้แจงเหตุผลต่างๆ โดยที่อีกฝ่ายไม่ได้ชี้แจงอะไรเลย จนกระทั่งมีข้อความการแสดงความคิดเห็น ที่สวนทางกัน  ชี้แจงแสดงความคิดเห็นบ้าง ซึ่งก็แค่ความคิดเห็นที่แสดงให้เห็นว่าอีกฝ่ายเค้ารู้สึกอย่างไร พยามอธิบายให้ผู้อื่นได้ทราบบ้าง  ก็มาตรวจสอบ ว่า ไอพีเดียวกันบ้างคนเดียวกันบ้าง อีกทั้งแสดงคำพูดที่ว่าเค้าร้อนตัวบ้างล่ะ โต้แย้งตอบโต้กันบ้าง ซึ่งถ้าไม่มีความคิดเห็นที่สวนทางกัน  ก็แสดงให้เห็นได้ว่าคนที่เห็นอกเห็นใจผู้โพสกระทู้ นั้นเค้าก็ไม่ต่างอะไรกับการที่ “ฟังความข้างเดียว”  แต่ความเป็นจริงหากอีกฝ่ายไม่ได้ชี้แจงเหตุผล  มันก็ดีจะได้ไม่มีความขัดแย้งใช่หรือไม่  แต่พวกคุณคิดกันบ้างมั้ยว่า การที่พวกคุณทำกันแบบนี้  ใครเป็นฝ่ายเสียหายมากที่สุด  ไม่ใช่ฝ่ายผู้โพสกระทู้  หรือ พนักงานซุปเปอร์ชีปแผนกคอมหรอก แต่ที่เสียหายนั้นก็คือ “บริษัทซุปเปอร์ชีป” ดั้งนั้นบุคคลเหล่านั้นที่แสดงความคิดเห็นสวนทางกับพวกคุณ หากเค้าเป็นพนักงานบริษัทจริง  คิดซะว่าเค้าทำ เพื่อปกป้ององค์กรของเค้าได้หรือไม่  ข้าพเจ้าจึงไม่เห็นด้วยกับการที่คุณไปกล่าวหาว่า “พวกเค้าร้อนตัว” หรือใช่คำที่ไม่สุภาพ ว่ากล่าวด้วยข้อความที่เสียหาย  เพียงแค่อ่านแล้วรับฝังเค้าบ้าง  อย่ามาจับผิดกันเลย  เพราะจะทำให้เรื่องนี้ไม่จบหรอกค่ะ  ก็คงต้องด่ากันไปด่ากันมา โยนกันไปโยนกันมา  เพราะตามวิสัยของมนุษย์ไม่ค่อยยอมรับกันตรงๆหรอกว่า ตัวเองผิด  ที่อ่านแสดงความคิดเห็นมา ฝ่ายลูกค้าก็คิดว่าการกระทำของตัวเองเป็นแค่เรื่องเล็กน้อย และอีกฝ่ายก็คิดว่าการตัดสินใจถูกต้องแล้วที่ไม่สามารถให้ทางคุณเปลี่ยนเป็นตัวใหม่ได้  ซึ่งเรื่องทั้งหมดก็น่าเห็นใจทั้งสองฝ่าย เพราะถ้าคิดกลับกัน ทุกคนก็ต้องผ่านบทบาทหน้าที่มาหลายอย่าง  เพราะตอนนี้หากเราเป็นพนักงานขายเราก็ต้องทำหน้าที่บทบาทของพนักงานขาย แต่ในเมื่อคุณไม่ได้อยู่ในบริษัท คุณไปจับจ่ายซื้อสินค้าคุณก็เป็นผู้บริโภค ดั้งนั้นความรู้สึกในความเป็นลูกค้าก็เข้าใจผู้ที่ได้รับผลกระทบ หากเป็นตัวข้าพเจ้าเองในเมื่อสินค้ามีปัญหา ข้าพเจ้าก็มีความคิดที่อยากจะเปลี่ยนตัวใหม่ ไม่อยากได้แล้วล่ะตัวนี้  แต่ในเมื่อทางผู้จำหน่ายได้ชี้แจงเหตุผลที่ทำให้คุณไม่สามารถเปลี่ยนตัวใหม่ได้ คุณลองเปิดใจคิดว่ามันไม่ใช่เป็นการตัดสินใจจากทางร้านซุปเปอร์ชีปแต่เพียงผู้เดียวซิ คิดว่าเค้าต้องดำเนินการเรื่องให้คุณแล้ว แต่ในเมื่อทาง ผู้ผลิตไม่สามารถเปลี่ยนให้คุณได้ เค้าก็แจ้งคุณว่าไม่สามารถเปลี่ยนตัวใหม่ได้ เพราะไม่ว่าที่ไหนๆลูกค้าก็คือพระเจ้าอยู่แล้ว เค้าก็ต้องมีการบริการหลังการขายทุกที่ แต่การบริการนั้นจะสร้างความประทับใจก็ต่อเมื่อลูกค้าสมหวังตามจุดประสงค์ของตนเอง หากไม่ได้ตรงตามจุดปรสงค์ ก็จะมองการบริการหลังการขายที่ดูแย่และรับสถานการณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้  จึงเอาอารมณ์และความคิดของตนเองมาถกเถียงกัน เพื่อชัยชนะกันหรอ ซึ่งมันไม่ใช่คนที่มีเหตุผลคุยกัน คุณควรเปิดใจกันทั้งสองฝ่ายคุยกันด้วยเหตุผล  และปรึกษาถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ว่าจะมาแก้ไขกันอย่างไร ไม่ใช่ใช้อารมณ์มาควบคุมเรื่องราวที่เกิดขึ้น  แล้วหาคนผิดมารับผิดชอบ แทนที่จะหาวิธีปรึกษาแก้ปัญหา ขอคำแนะนำ
จาก เหตุการณ์ที่อ่านและได้รับฟังมาไม่ใช่เป็นการตัดสินของบุคคลากรซุปเปอร์ซีปแต่เพียงผู้เดียวหรอก แต่การโพสของคุณมันเป็นการสร้างความเสียหายให้กับ บริษัทซุปเปอร์ชีปโดยตรงและดูเหมือนจะรับกรรมแต่เพียงผู้เดียว  ข้าพเจ้าไม่ทราบหรอกว่าการกระทำเช่นนี้มันผิดหรือเปล่า ที่ดูเหมือนจะโยนความผิดและด่าทอซุปเปอร์ซีปกันอย่างสนุกสนาน  จริงแล้วเรื่องนี้คุณน่าจะคุยปรึกษากันด้วยเหตุผล ในเมื่อทางร้านเค้าแจ้งคุณว่าไม่สามารถเปลี่ยนตัวใหม่ได้  คุณไม่ลองคุยกับทางร้านปรึกษากันตั้งแต่แรกว่าควรทำอย่างไร่  ไม่สามารถช่วยเหลือคุณได้จริงๆ หรอ กรุณาได้โปรดติดต่อคุยให้ผมหน่อยได้มั้ย  แต่ถ้าคุณต่างคนก็คิดว่าความต้องการของตนเองถูกต้อง  มัวแต่ใช้อารมณ์ ถกเถียงกัน ต่อว่ากันไปต่อว่ากันมา โยนความผิดกัน เรื่องทุกอย่างก็ไม่เคลียหรอก แต่กลับกลายเป็นความโกรธแค้น  หวังชัยชนะกันอย่างเดียว
   อีกอย่างที่อยากจะบอกผู้บริโภคว่า ในเงื่อนไขแต่ละอย่างในบางครั้ง อาจจะไม่ชัดเจนอย่างที่คุณบอกว่า แล้วทำไมถึงไม่แจ้งว่าอย่าไปทำอะไรกับสินค้า หรือห้ามแกะสติ๊กเกอร์ แต่โดยวิจารณญาณ ของผู้บริโภคเราควรทราบอยู่แล้วด้วยตัวเอง  เอาเป็นว่าประเด็นนี้ผิดกันทั้งสองฝ่ายแล้วกันอย่าไปคิดว่าพนักงานขายผิดแต่เพียงผู้เดียว หรือลูกค้าผิดแต่เพียงผู้เดียวที่ไปแกะสติ๊กเกอร์  เอาเป็นว่าอยากให้ทุกคนคิดเป็นกลางผิดด้วยกันทั้งสองฝ่าย  ดีกว่ามาโยนความผิดกันดีกว่านะ ซึ่งถ้ามองแล้วมันไม่ใช่ข้ออ้างหรอก ที่จะบอกว่าคุณไม่ทราบเพราะพนักงานไม่บอก ถึงแม้ว่าสติ๊กเกอร์นั้นไม่ใช่สติ๊กเกอร์ประกันก็ตาม
แต่ตอนนี้จากที่อ่านจุดประสงค์ผู้ที่โพสกระทู้นี้  เค้าก็บอกว่าเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้บริโภครายอื่นๆ  เพื่อที่จะรักษาสิทธิ ในเงื่อนไขสินค้ามีปัญหารับเปลี่ยนคืนภายใน 7 วัน  แต่คุณก็ไม่น่าที่จะโพสด้วยหัวข้อทำให้ ร้านค้าเสียชื่อเสียง แล้วโดนคนที่ไม่ได้รับรู้เรื่องราวที่ชัดเจนกับเหตุการณ์ทั้งหมด  ร่วมกันวิจารณ์อย่างเสียหาย  ซึ่งในมุมมองตรงนี้คิดว่ามันไม่ใช่การกระทำที่ถูกต้องในการที่จะแก้ปัญหาในเรื่องที่เกิดขึ้นกับครั้งนี้หรอกค่ะ  ดังนั้นหยุดกันเถอะค่ะที่จะวิจารณ์เพื่อความถูกต้องของตนเอง กรุณาเห็นใจเจ้าของบริษัทเค้าบ้าง  เพราะผู้ที่โพสเองก็ยังบอกเลยว่าที่ ซุปเปอร์ซีปก็มีทั้งคนที่ให้ความช่วยเหลือแนะนำคุณเช่นกัน  แต่หัวข้อที่คุณโพสคุณวิจารณ์กันผู้ที่รับความเสียหายโดยตรง คือ “บริษัทซุปเปอร์ซีป” นะค่ะ หากทางบริษัทเค้าสามรารถติดต่อเปลี่ยนตัวใหม่ให้คุณได้เค้าต้องเปลี่ยนให้คุณค่ะ เค้าไม่ยอมให้เรื่องแค่นี้ต้องเสียลูกค้าหรอกค่ะ อย่างที่คุณบอกว่า หากเราได้รับการบริการที่ดีเราก็สามารถบอกต่อๆกันได้ เพราะเค้าก็คงไม่คิดที่จะจำหน่ายแต่คุณเพียงผู้เดียวหรอก เค้าก็อยากจำหน่ายสินค้าให้แก่ญาติคุณ คนรู้จักคุณ เพื่อนคุณด้วยเช่นกัน  เพราะไม่ว่าร้านค้าไหนๆ ก็อยู่ได้ด้วยกับผู้บริโภคอย่าพวกคุณนั้นแหละค่ะ ดั้งนั้นอย่าไปคิดว่าเค้าปัดความรับผิดชอบ หรือไม่บริการหลังการขาย คุณลองคิดกลับกันบ้างซิว่าเค้าก็ต้องดำเนินการให้คุณแล้ว  แต่ผลจะเป็นอย่างไรนั้นก็ต้องยอมรับกันทั้งสองฝ่าย  หลังจากนั้นก็หันหน้าคุยกัน ช่วยเหลือปรึกษากัน  ดีกว่าเอาชนะกันนะค่ะ
นี้เป็นเพียงข้อแนะนำนะค่ะ  คุณอาจจะคิดว่าข้อความนี้เหมือนกับเป็นการแสดงความคิดที่จะเข้าข้างฝ่ายตรงข้ามกับผู้โพส  แต่อยากให้คุณมองว่าข้อความนี้เป็นกลางเถอะค่ะ เพราะข้าพเจ้าก็เห็นใจผู้ที่เจอเหตุการณ์นี้เช่นกัน แต่ก็เห็นใจทาง บริษัทที่ได้รับผลกระทบ กับเหตุการณ์นี้เช่นกัน    
ดังนั้น    “ช่วยเหลือปรึกษากัน  ดีกว่าเอาชนะกันนะค่ะ “  โชคดีนะค่ะ หยุดความขัดแย้งกันได้แล้วค่ะ
หากข้อความข้างต้น  ผิดพลาดประการใดหรือใช้คำพูดที่พลาดพิงใครก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยแล้วกันนะค่ะ ที่อยากออกมาพูดก็เพื่อประโยชน์และความถูกต้อง อยากให้เข้าใจกันทั้งสองฝ่าย หันมาแชร์ความรู้สึกที่ดีต่อกันดีกว่านะค่ะ  แต่ข้าพเจ้าก็คงช่วยอะไรได้ไม่มากแต่อยากให้รับทราบกันทั้งสองฝ่ายด้วยความเข้าใจ  หวังว่าจะไม่โดนตรวจสอบ ไอพีอีกคนนะค่ะ (อิอิ)
หน้า: [1]