ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 93
1  พัฒนาเว็บไซต์ / CMS & Free Script / Re: ใครอัปเดท wordpress เป็น V.6 แล้ว เป็นไงบ้างครับ เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2022, 21:52:21

ปัญหาที่เจอคือ การเพิ่มความยาวให้ url ภาษาไทย ซึ่งไปแก้ไฟล์ /wp-includes/formatting.php ในบรรทัดที่ 2258

ถ้าใครได้ไปแก้ตรงนี้ไว้ อาจจะต้องมาอัพเดตไฟล์ใหม่นะครับ ไม่อย่างนั้น url ทั้งหมดที่ยาวๆ จะขึ้นหน้า 404 Page not found
2  พัฒนาเว็บไซต์ / Programming / Re: อยากเขียนโปรแกรมเก่งๆต้องทำยังไงครับ เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2018, 12:08:32

อย่างแรกเลย เรียนภาษาอังกฤษให้พอสื่อสารได้หรือพอเข้าใจ
จากนั้นค่อยถามตัวเองว่า อยากเขียนโปรแกรมเกี่ยวกับอะไร
จากนั้น ค่อยไปดูว่า เขาใช้ภาษาอะไรบ้าง
เริ่มศึกษา systax ของภาษานั้นๆ ไม่ต้องลงลึกมาก
หาตัวอย่างจาก Github มาศึกษาเพิ่มเติม
ลองออกแบบงานขึ้นมาแล้วลองเขียนโปรแกรมตาม
มีปัญหาเข้าไปที่ Stackoverflow หรือหาตัวอย่างโปรเจคคล้ายๆ กันใน Github
พยายามเข้าร่วมกลุ่มคนที่เขียนโปรแกรมครับ จะได้มีคนคอยให้คำปรึกษาหรือชี้แนะแนวทาง
3  พัฒนาเว็บไซต์ / Programming / Re: ถ้าจะเรียน programming language เพื่อจะหางานทำใน fastwork ควรเรียน program อะไร เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2018, 11:24:27

ถ้าได้ภาษาหน่อย ไม่อยากให้รับงานที่ไทยครับ ลุยตลาดนอกไปเลย
ภาษาที่กำลังมาแรงจริงๆ ตอนนี้ก็ Dart ครับเพราะใช้สำหรับ Flutter ใช้เขียนแอพได้ทั้ง iOS และ Android
ค่าจ้างสูงและคนกำลังต้องการครับ
4  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / Re: [[บทความ]] แค่คอมเมนต์เดียว แต่โฆษณาตามหลอกหลอนไม่หยุด เมื่อ: 05 มกราคม 2016, 22:53:00
ลิงค์ที่ลูกศิษย์แนบมากับลิงค์ที่โฆษณามันอันเดียวกัน มันเลยมีคำเหมือนกัน (มีติด Facebook Pixel ไว้ด้วย) ถ้าแบบจริงอย่างที่บอก ต่อไปใครแชร์อะไรมาหน้า Feed เรา เราก็จะเห็น Ad เรื่องนั้นๆตามมา เท่าที่ผ่านมาผมยังไม่เคยเห็นเลยครับ
ไม่ทราบว่าตอนนี้ยังเห็นโฆษณาตัวนี้อยู่ไหมครับ ถ้ายังเห็นรบกวนกด "ทำไมฉันถึงเห็นข้อความนี้" หน่อยนะครับ เผื่อมันจะได้ชัดเจนขึ้น

ได้ครับ ถ้าขึ้นมาจะจับภาพมาให้ดูครับ

ส่วนใหญ่ที่เจอจะประมาณนี้ครับ

เหตุผลประการหนึ่งที่ทำให้คุณกำลังเห็นโฆษณานี้เป็นเพราะว่า xxx ต้องการเข้าถึงบุคคลที่มีลักษณะคล้ายกับลูกค้าของตน เราคิดว่าคุณมีลักษณะที่คล้ายกันเมื่อพิจารณาจากสิ่งที่คุณทำบน Facebook เช่น เพจที่คุณได้กดถูกใจตลอดจนโฆษณาและโพสต์ที่คุณได้คลิกลงบนนั้น

เอาโฆษณานี้เลยนะครับ ว่าแต่ไม่ได้กดลิงค์ไปดูจริงหรือครับ  Kiss

ได้ครบผม เพิ่งกดไปดูเมื่อกี้นี้ครับ 555
5  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / Re: [[บทความ]] แค่คอมเมนต์เดียว แต่โฆษณาตามหลอกหลอนไม่หยุด เมื่อ: 05 มกราคม 2016, 22:30:02
ลิงค์ที่ลูกศิษย์แนบมากับลิงค์ที่โฆษณามันอันเดียวกัน มันเลยมีคำเหมือนกัน (มีติด Facebook Pixel ไว้ด้วย) ถ้าแบบจริงอย่างที่บอก ต่อไปใครแชร์อะไรมาหน้า Feed เรา เราก็จะเห็น Ad เรื่องนั้นๆตามมา เท่าที่ผ่านมาผมยังไม่เคยเห็นเลยครับ
ไม่ทราบว่าตอนนี้ยังเห็นโฆษณาตัวนี้อยู่ไหมครับ ถ้ายังเห็นรบกวนกด "ทำไมฉันถึงเห็นข้อความนี้" หน่อยนะครับ เผื่อมันจะได้ชัดเจนขึ้น

ได้ครับ ถ้าขึ้นมาจะจับภาพมาให้ดูครับ

ส่วนใหญ่ที่เจอจะประมาณนี้ครับ

เหตุผลประการหนึ่งที่ทำให้คุณกำลังเห็นโฆษณานี้เป็นเพราะว่า xxx ต้องการเข้าถึงบุคคลที่มีลักษณะคล้ายกับลูกค้าของตน เราคิดว่าคุณมีลักษณะที่คล้ายกันเมื่อพิจารณาจากสิ่งที่คุณทำบน Facebook เช่น เพจที่คุณได้กดถูกใจตลอดจนโฆษณาและโพสต์ที่คุณได้คลิกลงบนนั้น
6  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / Re: [[บทความ]] แค่คอมเมนต์เดียว แต่โฆษณาตามหลอกหลอนไม่หยุด เมื่อ: 05 มกราคม 2016, 21:56:54
ทุกครั้งที่จัดสัมมาผมมักจะพูดถึงเรื่องนี้บ่อยๆ ครับ เพราะหลายคนชอบมองข้ามเวลาที่ลงโฆษณา โดยส่วนใหญ่จะมุ่งไปที่การเลือกกลุ่มเป้าหมาย และการใส่ความน่าสนใจ

ไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจการเลือกกลุ่มเป้าหมายและความสนใจ เพราะมันง่ายในการสร้างโฆษณา และคิดว่ามันตรงกับสินค้าที่เรากำลังลงโฆษณา

แต่วันนี้ผมมีตัวอย่างที่น่าสนใจกว่า คือการใส่ Keyword ในโพสที่เราโฆษณา



หลักการง่ายๆ คือ Facebook จะนำโฆษณาไปแสดงให้คนที่เกี่ยวข้องกับโฆษณาของเรามากที่สุด (โฆษณาในที่นี้หมายถึงโพสนะครับ) ยิ่งตรงกับ Keyword ที่เราเขียนในโพสมากเท่าไหร่ โฆษณาก็จะแสดงได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากเท่านั้น นี่เป็นสิ่งที่น่าสนใจมากในการเขียนข้อความให้โฆษณาไปแสดงบนหน้า Feed ของลูกค้าที่เราจัดการเองได้

ดังนั้น เราต้องมีคลัง Keword เก็บไว้เยอะๆ เลย อาจจะไม่ใช่คำตรงๆ แต่อาจจะเกี่ยวข้องกันก็ได้ อันนี้ต้องวิเคราะห์ให้ดีๆ และที่สำคัญคือ ต้องเป็นคำที่คิดว่า ย้ำนะครับ คิดว่าลูกค้าจะพิมพ์บนหน้า Wall ของเขาหรือมีเพื่อนมาคอมเมนต์บนเฟซบุ๊คของเขา แน่นอนว่ามันเป็นคำทั่วไปที่ใช้กันประจำ ไม่ใช่คำเลิศหรูอะไร

และเวลาที่พิมพ์ข้อความบนโพสที่เราจะลงโฆษณาไม่ใช่การยัดๆ Keyword ลงไปทั้งหมดนะครับ ต้องเขียนให้ออกมาเป็นปกติ แต่แทรก Keyword ลงไปให้เนียนเข้าไว้ อันนี้ต้องอาศัยการฝึกครับ ไม่ยาก

ลองดูตัวอย่างครับ ผมโพสในเฟซบุ๊คส่วนตัวตามรูป แล้วมีลูกศิษย์ท่านหนึ่งมาคอมเมนต์เกี่ยวกับการเก็บรักษาสตรอว์เบอร์รี



พอผ่านไปสัก 1-2 ชม. ผมเข้าหน้าเฟซบุ๊ค ปรากฏว่ามีโฆษณานี้แสดงขึ้นมา ซึ่งผมไม่เคยกดไลค์หรือเคยผ่านตามาก่อน แต่ถ้าสังเกตให้ดีมันมีคำที่เกี่ยวข้องกับคอมเมนต์ตามรูปด้านบน



ไม่ว่าโพสนั้นจะผ่านมานานแค่ไหน ทุกวันผมยังเห็นโฆษณาตัวนี้อยู่ตลอด มันตามหลอนผมทุกวันเลย ถามว่าดีไหม ผมว่าดีนะครับ สร้างการรับรู้แบรนด์ในใจลูกค้า ถ้าสินค้าเราดีจริงสักวันลูกค้าต้องกดเข้ามาดูและไม่แน่ว่าเราอาจจะขายสินค้าได้



แต่ก็ไม่ควรให้โฆษณาเดิมแสดงบ่อยๆ นะครับอาจจะทำให้ลูกค้ารำคาญและคลิกปิดโฆษณาได้



พอจะได้ไอเดียไหมครับว่าทำไมเราจึงให้ความสำคัญกับข้อความที่โพส เทคนิคง่ายๆ ในการลงโฆษณาให้ประสบความสำเร็จครับ ^^


 Shocked Shocked Shocked
ไม่ใช่เพราะไปกดลิงค์ที่ลูกศิษย์แนบมา แล้วโดน Retargeting หรือครับ
 wanwan023 wanwan023 wanwan023


ไม่ได้กดครับ สังเกตโฆษณาต่างประเทศที่ขึ้นทุกวันนะครับก็ไม่ได้เข้าไปกดเหมือนกัน ถ้าไม่เกี่ยวข้องกับเราจะขึ้นมาแค่ 1-2 ครั้งแล้วหายไป
แต่ถ้าเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เราโพสด้วยจะขึ้นมาประจำเลยครับ
7  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / [[บทความ]] แค่คอมเมนต์เดียว แต่โฆษณาตามหลอกหลอนไม่หยุด เมื่อ: 05 มกราคม 2016, 07:39:37
ทุกครั้งที่จัดสัมมาผมมักจะพูดถึงเรื่องนี้บ่อยๆ ครับ เพราะหลายคนชอบมองข้ามเวลาที่ลงโฆษณา โดยส่วนใหญ่จะมุ่งไปที่การเลือกกลุ่มเป้าหมาย และการใส่ความน่าสนใจ

ไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจการเลือกกลุ่มเป้าหมายและความสนใจ เพราะมันง่ายในการสร้างโฆษณา และคิดว่ามันตรงกับสินค้าที่เรากำลังลงโฆษณา

แต่วันนี้ผมมีตัวอย่างที่น่าสนใจกว่า คือการใส่ Keyword ในโพสที่เราโฆษณา



หลักการง่ายๆ คือ Facebook จะนำโฆษณาไปแสดงให้คนที่เกี่ยวข้องกับโฆษณาของเรามากที่สุด (โฆษณาในที่นี้หมายถึงโพสนะครับ) ยิ่งตรงกับ Keyword ที่เราเขียนในโพสมากเท่าไหร่ โฆษณาก็จะแสดงได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากเท่านั้น นี่เป็นสิ่งที่น่าสนใจมากในการเขียนข้อความให้โฆษณาไปแสดงบนหน้า Feed ของลูกค้าที่เราจัดการเองได้

ดังนั้น เราต้องมีคลัง Keword เก็บไว้เยอะๆ เลย อาจจะไม่ใช่คำตรงๆ แต่อาจจะเกี่ยวข้องกันก็ได้ อันนี้ต้องวิเคราะห์ให้ดีๆ และที่สำคัญคือ ต้องเป็นคำที่คิดว่า ย้ำนะครับ คิดว่าลูกค้าจะพิมพ์บนหน้า Wall ของเขาหรือมีเพื่อนมาคอมเมนต์บนเฟซบุ๊คของเขา แน่นอนว่ามันเป็นคำทั่วไปที่ใช้กันประจำ ไม่ใช่คำเลิศหรูอะไร

และเวลาที่พิมพ์ข้อความบนโพสที่เราจะลงโฆษณาไม่ใช่การยัดๆ Keyword ลงไปทั้งหมดนะครับ ต้องเขียนให้ออกมาเป็นปกติ แต่แทรก Keyword ลงไปให้เนียนเข้าไว้ อันนี้ต้องอาศัยการฝึกครับ ไม่ยาก

ลองดูตัวอย่างครับ ผมโพสในเฟซบุ๊คส่วนตัวตามรูป แล้วมีลูกศิษย์ท่านหนึ่งมาคอมเมนต์เกี่ยวกับการเก็บรักษาสตรอว์เบอร์รี



พอผ่านไปสัก 1-2 ชม. ผมเข้าหน้าเฟซบุ๊ค ปรากฏว่ามีโฆษณานี้แสดงขึ้นมา ซึ่งผมไม่เคยกดไลค์หรือเคยผ่านตามาก่อน แต่ถ้าสังเกตให้ดีมันมีคำที่เกี่ยวข้องกับคอมเมนต์ตามรูปด้านบน



ไม่ว่าโพสนั้นจะผ่านมานานแค่ไหน ทุกวันผมยังเห็นโฆษณาตัวนี้อยู่ตลอด มันตามหลอนผมทุกวันเลย ถามว่าดีไหม ผมว่าดีนะครับ สร้างการรับรู้แบรนด์ในใจลูกค้า ถ้าสินค้าเราดีจริงสักวันลูกค้าต้องกดเข้ามาดูและไม่แน่ว่าเราอาจจะขายสินค้าได้



แต่ก็ไม่ควรให้โฆษณาเดิมแสดงบ่อยๆ นะครับอาจจะทำให้ลูกค้ารำคาญและคลิกปิดโฆษณาได้



พอจะได้ไอเดียไหมครับว่าทำไมเราจึงให้ความสำคัญกับข้อความที่โพส เทคนิคง่ายๆ ในการลงโฆษณาให้ประสบความสำเร็จครับ ^^
8  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / [[บทความ]] เฝ้าหน้าจอเอาไว้ ถ้าคุณอยากให้โฆษณาของคุณรันดี เมื่อ: 04 มกราคม 2016, 11:05:02
แรกๆ ก็ไม่ได้สังเกตอะไรครับ เพราะคิดว่า Facebook คงไม่ได้เอาเรื่องแบบนี้ไปเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงโฆษณา แต่ที่ไหนได้ มันกลับเอาเป็นส่วนหนึ่งในการเลือกโฆษณาขึ้นมาแสดงด้วย



ถ้าเรา (แอดมินเพจ) ออนไลน์บน Facebook ไม่ว่าจะอยู่บนหน้าจอคอมหรือบนมือถือ โฆษณามักจะแสดงดีเป็นพิเศษ หมายความว่า การแสดงโฆษณาจะดีกว่าตอนที่เราไม่อยู่หรือออฟไลน์ เพราะสิ่งที่จับสังเกตได้คือ คนทักมาเยอะ การกดไลค์ กดแชร์ หรือการคอมเมนต์ มีมาเรื่อยๆ การแจ้งเตือนบนเพจก็มีมาแบบถี่ๆ นอกจากนั้น ยังได้รับการแจ้งจากทางเฟซบุ๊คอีกด้วย



มันเหมือนกับว่า ถ้าคุณไม่ออนไลน์ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมในเพจก็ไม่มีประโยชน์อะไร ดังนั้น เฟซบุ๊คก็เลยอัดโฆษณาให้ในตอนที่คุณพร้อมในการให้บริการลูกค้า เฟซบุ๊คก็คงมีสถิติที่เก็บไว้ว่าเวลาแอดมินไม่อยู่แล้วกลับมาตอบลูกค้าทาง Inbox หรือคอมเมนต์มักจะไม่ได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลับมาก็เป็นได้

เพราะสิ่งที่ผมสังเกตก็คือ ถ้าตอบช้าลูกค้ามักจะหายไปเลย ส่วนน้อยที่ตอบกลับมา

การที่เฟซบุ๊คทำแบบนี้เหมือนเป็นการบังคับให้แอดมินต้องคอยดูหน้าจอตลอดเวลาซึ่งถ้ามองในแง่ดีคือ เราสามารถโต้ตอบกับลูกค้าได้ทันทีทันใด มีโอกาสที่จะขายของได้หรือได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และลูกค้าเกิดความประทับใจในการบริการของเพจด้วย

ดังนั้น ถ้าไม่มีเวลาอยู่หน้าจอจริงๆ ไม่ควรลงโฆษณานะครับ นอกจากจะทำให้โฆษณารันไม่ดีแล้วก็อาจจะทำให้เราเสียเงินไปฟรีๆ ก็ได้ สำหรับผมแล้วจะลงโฆษณาในตอนเช้า 8-9 โมง แล้วปิดโฆษณาตอน 4 ทุ่ม แล้วตอนเช้าก็ค่อยมาเปิดใหม่

ตอนนี้การปิด/เปิดโฆษณาไม่มีผลกระทบต่อการรันโฆษณาแล้ว แต่สิ่งที่มีผลต่อการรันโฆษณาในตอนนี้คือ ถ้าโฆษณารันไปแล้วไม่ควรแก้ไขแคมเปญหรือโฆษณานะครับ
9  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / Re: สอบถาม App ใน Facebook สร้างร้านค้านี้หน่อยครับ เมื่อ: 02 มกราคม 2016, 20:41:02
คือ
1. ตัวนี้ https://apps.facebook.com/stor...9VUyIsImFnZSI6eyJtaW4iOjIxfX19
หรือ Storenvystoretab มันเสียเงินไหมครับ ใครเคยใช้บ้างแล้วปรับแต่งอย่างไรครับ
2. คือ จะทำอย่างไรให้ MailChimp กับ Facebook fanpage และ MailChimp กับ Facebook Profile เชื่อมโยงกันเพื่อสร้างหน้า Contact Us Form หรือ ใช้ https://apps.facebook.com/ctctjmml/ ใช้อย่างไรครับ แนะนำด้วยครับ
3. จะทำการสร้าง blog ใน Facebook ทำอย่างไรครับ หรือใช้ตัวนี้ดีกว่าไหมฟรีไหมครับ http://www.networkedblogs.com/ แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับผม



พวกนี้คนไม่ค่อยเล่นกันแล้วนะครับ ผมว่าไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ
10  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / โฆษณา Facebook ไม่ได้แย่อย่างที่คิด แต่ดีมากๆ เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2015, 10:53:15

เห็นหลายคนบ่นกันเยอะเรื่องโฆษณา Facebook ที่ไม่ได้ผล ขายของไม่ได้ จ่ายแพง
เข้าใจครับว่าต้องอัพเดตตัวเองให้ทันเพราะเฟซบุ๊คปรับอัลกอลิทึ่มถี่ๆ เลย

สิ่งที่ผมจะบอกในวันนี้คือ โฆษณา Facebook ไม่ได้มีปัญหาครับ มันดีมากๆ
ผมตอบข้อความไม่ได้หยุดเลย ตอนเย็นผมต้องปิดโฆษณาเพราะเริ่มตัวร้อนๆ จะเป็นไข้

การลงโฆษณาให้ได้ผลมันมีเทคนิคของมันครับ เราต้องหาให้เจอ ไม่ใช่จะลงแบบเปะๆ ตามเฟซบุ๊ค
เราต้องรู้จักลองผิดลองถูกที่สำคัญคือการเก็บสถิติไว้ครับ

ในรูปนี้ผมจับภาพหน้าจอมาวันจันทร์ครับ

11  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / Re: มีใครทราบวิธีลงโฆษณาบน instagram ไหมครับ เมื่อ: 22 ตุลาคม 2015, 21:27:59


Business Account ไม่ค่อยแนะนำนะครับ สู้การลงแบบปกติไม่ได้
ถ้าต้องการลง Instagram แนะนำลิงค์กับเพจแล้วรอเฟซบุ๊คอนุมัติดีกว่าครับ ถ้าช้าติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ครับทาง live chat

แต่ผลลัพธ์การลงโฆษณาบน Instagram อาจจะไม่ดีเท่าไหร่นะครับ ผมเขียนไว้ที่นี่ครับ เมื่อโฆษณาบน Instagram ไม่ได้ดีอย่างที่คิด
12  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / [คลิป] โฆษณาบน Instagram ดีจริง? เมื่อ: 16 กันยายน 2015, 17:42:41
ก่อนที่ Facebook จะเปิดให้ลงโฆษณาบน Instagram ในวันที่ 30 กันยายน 2558 วันนี้ผมมีตัวอย่างโฆษณาบน Instagram มาให้ดูว่าได้ผลเป็นยังไง แล้วดีจริงอย่างที่ Instagram เคยคุยไว้หรือเปล่า

13  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / Re: ลงโฆษณา facebook ยอดคลิก+ยอดขาย กำลังพุ่ง อยู่ดีๆหายวับ ???? เมื่อ: 15 กันยายน 2015, 11:28:07

เฟสบุคสกัดดาวรุ่งครับ โฆษณาที่รันดีมากๆ จะถูกทำให้หยุด แล้วแจ้งเตือนว่าผิดกฏโดยหาข้ออ้างมาแบบมั่วๆ
14  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / Re: มีใครทราบวิธีลงโฆษณาบน instagram ไหมครับ เมื่อ: 15 กันยายน 2015, 11:26:17

วันที่ 30 กันยา เปิดให้ลงโฆษณาได้ทุกคนครับ
15  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / Re: 10 ปัญหาการลงโฆษณา เฟซบุ๊ค เมื่อ: 13 มิถุนายน 2015, 07:47:22
ผมลง 500 บาท Reach ประมาณ 12,000 คน

ประมาณนี้ คนน้อย หรือ เยอะครับ

ถ้าน้อย ผมจะได้ปรับปรุง
กระทู้นี้เหมือนอาจารย์มาคุยกันเลยครับ
จริงๆ ผมว่ามันขึ้นกับ ดวง ด้วย ผมเรียกว่า จุดติด หรือ จุดไม่ติด
บางอัน กด create ปั๊บ แชร์กระจาย  Reach เพิ่มเพียบ
แต่บางอัน ก็เรื่อยๆ มาเรียงๆ  ที่สำคัญคือมัน มี conversion หรือเปล่าเท่านั้นเอง สำหรับผมนะ wanwan011

เอาจริงๆ ผมไม่เคยรู้เลยว่า แค่ไหนคือน้อย แค่ไหนคือเยอะ สาบานได้

แก้ไขเพิ่มเติม Reach ในที่นี้ คือ Reach ของโฆษณา ไม่ใช่ Reach ของโพสต์นะครับ

จริงๆ ไม่มีใครบอกว่าแค่ไหนเยอะ แค่ไหนน้อย แต่ถ้าเทียบจำนวนเงินกับจำนวนคนที่เห็นโฆษณาจากสถิติเดิมเทียบกับสถิติใหม่ จะทำให้เห็นผลชัดเจนครับ แล้วยิ่งถ้าเราเปรียบเทียบกับผลตอบรับ (รายได้/ยอดขาย/จำนวน inbox/line/โทร) ยิ่งทำให้เห็นผลที่ชัดเจนขึ้น จ่ายไปเท่าไหร่ แล้วได้คืนมาเท่าไหร่

จ่าย 500 คนเห็น 12,000 ต้องดูด้วยครับว่าลงแบบไหน  Embarrassed Embarrassed Embarrassed
16  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / Re: 10 ปัญหาการลงโฆษณา เฟซบุ๊ค เมื่อ: 12 มิถุนายน 2015, 12:29:02
10 เรื่องที่กล่าวมานั้นเป็นการเพ่งโทษไปที่เฟซบุ๊ค ทั้งที่เป็นปัญหาของคนที่ลงโฆษณาโดยขาดความเข้าใจมากกว่า ถ้าเรารู้หลักการ วิธีการ วัตถุประสงค์ เป้าหมาย เราจะวัด ROI ได้ง่าย อาจจะได้ค่าโฆษณาที่ถูกกว่าด้วยครับ

จริงๆ เฟซบุ๊คมีการอัพเดตอยู่ตลอดเวลา เพื่อผู้ใช้งานทั่วไปและผู้ลงโฆษณาควบคู่กัน ไม่ได้เน้นว่าค่าโฆษณาต้องแพง ไม่ได้เน้นว่าจะเอาแต่เงินอย่างเดียว การให้ความมั่นใจและรักษาความปลอดภัยในการชำระเงินออนไลน์ เป็นเรื่องที่เขาให้ความสำคัญอย่างมาก และโฆษณาที่แพงขึ้น ไม่ได้เป็นที่เฟซบุ๊ค แต่เป็นผู้ลงโฆษณาประมูลค่าคลิกแข่งราคากัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการแข่งขันในตลาดครับ ถ้าใครเคยลงโฆษณาที่กำหนดเป้าหมายในประเทศไทย กับ กำหนดเป้าหมายในสหรัฐอเมริกา จะทราบดีว่า ค่าโฆษณาต่างกันมากหลายเท่าตัวเลย

อยากให้ลองเทสดูหน่อยได้ไหมครับ ลงโฆษณาเพิ่ม Like แล้วเลือกกลุ่มเป้าหมายที่คิดว่ามีคู่แข่งน้อย อาจจะเลือกจาก Custom Audiences หรือเลือกจากกลุ่มเป้าหมายที่เฟซบุ๊คมีให้อยู่แล้ว แล้วดูว่าราคาต่อ Like ตอนนี้ราคาเท่าไหร่ หรือเพิ่มระดับขึ้นมาหน่อยคือลงแบบ Boost Post แล้วเลือกกลุ่มเป้าหมายที่คิดว่าคู่แข่งน้อย (เลือกจังหวัดหรืออำเภอ) แล้วดูว่า Cost per Engagement ตอนนี้ราคาเท่าไหร่

จะได้รู้กันจริงๆ ว่าราคาแพงอยู่ที่เฟซบุ๊คหรืออยู่ที่คู่แข่ง แล้วอย่าลืมสังเกตคนที่มา Like ด้วยนะครับ จะ Like เพจหรือโพสก็ตามใช่คนที่เราเลือกมาจริงๆ หรือเปล่า (ตามข้อ 5)

เฟซบุ๊ครักษาความปลอดภัยในการชำระเงินจริงครับ แต่ทำไมเวลาที่คนส่งเอกสารยืนยันการเป็นเจ้าของบัตรให้เฟซบุ๊ค แต่กลับไม่ได้รับการตอบกลับและแจ้งเหตุผลให้เจ้าแอคเคาน์ได้ทราบ และถ้าข้อมูลถูกต้องทำไมไม่เปิดให้คนนั้นลงโฆษณาได้อีก
17  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / 10 ปัญหาการลงโฆษณา เฟซบุ๊ค เมื่อ: 11 มิถุนายน 2015, 10:42:27



1. เฟซบุ๊คอัพเดตบ่อย ทำให้โฆษณาเพี้ยน แทนที่จะเข้าถึงคนได้เยอะกลับน้อยลง แต่ยังกินเงินค่าโฆษณาปกติ
2. การตรวจสอบโฆษณาเข้มงวดกว่าแต่ก่อน ทำให้โฆษณาลงแล้วไม่อนุมัติ และการไม่อนุมัติบ่อยๆ จะทำเสียเครดิตในการลงโฆษณา
3. เครดิตการลงโฆษณาต่ำหรือติดลบ จะทำให้โฆษณาได้รับการอนุมัติช้า รันโฆษณาช้า และตำแหน่งโฆษณาเสียเปรียบคนอื่น
4. ลดจำนวนคนเห็นโฆษณาลง ทำให้ต้องเพิ่มจำนวนเงินมากขึ้น
5. โฆษณาแสดงไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย สังเกตว่าคนที่กดไลค์โพสจะไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ
6. ปรับเปลี่ยนรูปแบบโฆษณาตลอดเวลาไม่ให้คนลงโฆษณาจับทางได้ ถ้าคุณเคยลงโฆษณาแล้วได้ผลดีมากๆ เฟซบุ๊คจะปรับการแสดงโฆษณาใหม่ ดังนั้น คุณไม่มีทางจะลงโฆษณารูปแบบเดิมๆ แล้วได้ผลตลอด
7. ถ้าโฆษณาที่ลงแล้วไม่อนุมัติมากกว่า 1 วัน แสดงว่าโฆษณานั้นผิดกฏเฟซบุ๊ค แต่เฟซบุ๊คไม่ยอมบอก เพราะอาจจะเคยเตือนไปแล้วแต่เราไม่ได้แก้ไข
8. การแก้ไขแคมเปญที่รันไปแล้ว เฟซบุ๊คจะนำมาต่อคิวใหม่ บางครั้งคุณอาจจะโดน In Review ไปหลายชั่วโมง
9. การวางลิงค์ inbox ที่มีชื่อว่า facebook ในลิงค์จะไม่ได้รับการอนุมัติ และการแจ้งเตือนของเฟซบุ๊คบอกมาไม่ตรง ให้คุณลบออกแล้วลงใหม่
10. เข้มงวดกับการตัดเงินโฆษณา และถ้าใช้บัตรใบเดียวกับ 2 แอคเคาน์จะถูกแบนห้ามลงโฆษณา

เขียนโดย: วิทยา มาลารัตน์ (อ.เสก)

โพสครั้งแรกที่ https://www.facebook.com/notes...B9%8A%E0%B8%84/840709029298083
18  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / Re: ตอนนี้โฆษณาเฟสบุ๊คยังมีปัญหากันอยู่หรือเปล่าคะ เมื่อ: 09 มีนาคม 2015, 12:01:26

ถ้าอนุมัติแล้วไม่รันเกิน 1 ชม. แนะนำให้เปลี่ยนรูปแล้วโพสใหม่ แล้วมาลงโษฆณาใหม่เลยนะครับ

ไม่ควรใช้รูปเดิมหรือถ้าข้อความสุ่มเสี่ยงก็ควรแก้ไขนะครับ
19  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / Re: ตั้ง ads facebook ประมาณ 10 ตัว พอเพิ่มตัวที่ 11 12 13 ตัวที่ 1ถึง10cpmราคาแพงข เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2015, 20:18:18

ถ้ากลุ่มเป้าหมายทับกันมีส่วนครับ
20  ความรู้ทั่วไป / Search Engine Optimization / Re: เทคนิค การเขียนบทความ ให้ถูกใจ SEO ของ Google เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2015, 14:22:38

Google นับการเข้าอ่านบทความด้วยครับ ถ้าคนเปิดอ่านเยอะๆ keyword ในเพจนี้จะขึ้นดีด้วยสิ  Embarrassed
หน้า: [1] 2 3 ... 93