สงสัยครับว่าทำไมถึงไม่ควบคุม Ads ให้เท่ากัน
หรือว่ายอด Ads ที่ลงประเมินจากคุณภาพของพนักงานแล้ว
ถ้าพนักงานเชียวชาญก็ลง Ads น้อยๆ ถ้าพนักงานใหม่ก็ลงเยอะๆ เพื่อให้ได้ยอดขายใกล้เคียงกัน
เพราะที่ผมเคยทดลอง ยิ่งลงเงินไปเยอะ Conversion จะยิ่งลดลง
เช่น ลง 100 ต่อวัน อาจได้ 300 คลิก ตกคลิกละ 0.33 บาท
ถ้าลง 1000 ต่อวัน อาจได้ 2000 คลิก ตกคลิกละ 0.5 บาท
ถ้าเท่ากันมันก็ = copy ร้าน มันไม่สนุกครับ น่าเบื่อ อยากให้มีอะไรต่างกันบ้าง
กรณีนี้ยอด ads คือปัจจัยควบคุมครับ ที่ fix ไว้ 3 เดือน
ผมไม่ดู conversion ครับ ถ้า ads มีกรณีเดียวที่จะลงมาดูคือ ads ไม่คุ้มกับกำไรครับ ถึงค่อยดิ้น การพิจารณายอดการลงไม่มีอะไรกำหนดครับ
***
หืมกำลังประสบปัญหาเลย พอจะแง้มๆการเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ไหมครับ ว่าใช้วิธีดึงกลุ่มหรือว่ากำหนดกับเฟสบุคอ่ะครับ ถามซื่อๆเลยหมดหนทางละครับ

ญ 18-40 ประเทศไทย แค่นี้ครับ

ผมไม่ศรัทธานะพวกดึง uip คือผมคิดตลอดว่าลูกค้ามีเป็นล้านน่ะ ไม่เห็นต้องไปดึงจากไหนมาเลย เปิดคนใหม่ไปเรื่อยๆ
สุดยอดครับท่านขอบคุณมากครับ
