-----------------
Update : 20:50 บัญชีแอดเซ้นกลับมาใช้งานได้แล้ว แต่ยูทูปตรงสร้างรายได้ยังสถาณะแดงอยู่
คาดว่าอาจจะต้องรอถึง 48 ชม เพื่อที่จะลิ้งแอดเซนต์กับยูทุปใหม่ตามย่อหน้าสุดท้ายของเมลยูทุปที่ส่งมานะครับ

-----------------
คือผมสมัครแอคเคานท์ผ่านทางยูทูปไว้ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม และเริ่มทำคลิบลงยูทูปเมื่อวันที่ 20 กันยายน ซึ่งตั้งแต่เริ่มทำจนถึงเมื่อวานก็ราบรื่นดี บัญชีไช้ได้ทั้งแอดเซ้นและยูทุป และ Pin ของแอดเซ้นก็กำลังส่งมา ผมยืนยันการชำระเงินและให้ทางแอดเซ้นส่ง pin มาให้เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา จนเมื่อเช้าตื่นมาล๊อคอินเข้าแอดเซ้นมีสิ่งผิดปกติเกิดขึั้นครับ
สิ่งที่เกิดขึ้นคือ บัญชีแอดเซ้น ให้ผมทำการกรอกข้อมูลเพื่อยืนยันการสมัครใหม่ ซึ่งในหน้ากรอกข้อมูลนั้นแอดเซ้นก็ใส่ข้อมูลเดิมที่มีอยู่มาให้ทั้งหมดไมว่าจะเป็น url ของแชนแนลยูทูป ชื่อ และที่อยู่ แต่ตอนกรอกข้อมูลรอบใหม่นี้ แอดเซ้นบังคับให้กรอกเป็นภาษาอังกฤษครับ เมื่อทำการกรอกข้อมูลเสร็จแล้วก็มีข้อความดังต่อไปนี้ขึ้น
Account Not Active
An AdSense account does not exist for this login, as your application is currently in review. Within a week of your application date, we'll review your application and follow-up with you via email. Once you are approved to join AdSense, you'll be able to log in to your account and get started.
ส่วนทางยูทูปก็มีเมลแจ้งเข้ามาว่า
You may have recently closed your AdSense account or received an email from [email protected] about your AdSense application being disapproved. Without a valid AdSense account, you cannot participate in YouTube's monetization programs.
To associate an approved AdSense account with YouTube, please visit your Monetization tab. If you are not eligible for this feature and manage your account in CMS, please visit your AdSense Settings.
Relinking may take 48 hours to process and remember you must enable access for YouTube in your new AdSense account. Once you've associated a new account, you will receive an email from [email protected] titled "Google AdSense Access Verification for www.youtube.com

Sincerely,
The YouTube Team
ซึงผมเช็คสถาณะแชนแนลยูทูปก็อยู่ในสถาณะดีเขียวทุกอย่าง ยกเว้นการสร้างรายได้เป็นสีแดงคิดว่าเนื่องจากแอคเค้าแอดเซ้นใช้ไม่ได้
ผมจึงอยากถามเพื่อนๆพี่ๆว่า
1 แอคเคาน์แอดเซ้นผมโดนแบนหรือไม่ หรือเพียงแค่ต้องการข้อมูลยืนยันจริงๆ ถ้าหากเป็นการยืนยันข้อมูลจะใช้เวลานานไหมครับ
2 ตอนที่แจ้งให้ส่ง pin ในหน้าแอดเซ้นมีการแจ้งเตือนอยู่ตลอดซึ่งผมไม่ได้กดเข้าไปทำอะไร เพราะคิดว่าต้องรอ pin มาก่อนจึงค่อยกดเข้าไปยืนยัน pin ตรงนี้เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดปัญหานี้หรือไม่ครับ
3 ถ้าหากการยืนยันเสร็จสิ้นเงินที่ค้างอยู่เดิมในแอดเว้นจะหายไปหรือไม่ครับ





* แก้ไขเพิ่มเติมครับ ตั้งแต่กรอกข้อมูลใหม่ไปเมื่อเช้า ยังไม่มีเมลจากทางแอดเซ้นแจ้งเข้ามาเลยครับ ....
** ไอดีบอร์ดนี้เป็นของเพื่อนนะครับ ผมยืมมาถามอีกที รอการเปิดรับสมัครใหม่อยู่ครับ *-*