ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 11
1  พัฒนาเว็บไซต์ / Link-Like Exchange / Re: ขอแลก Like หน่อยนะคะเดี๋ยวตามไปกดคืนให้ทุกคนนะคะ เมื่อ: 29 ธันวาคม 2012, 21:24:45
https://www.facebook.com/sudlok ฝากด้วยนะครับ  wanwan017
2  พัฒนาเว็บไซต์ / Link-Like Exchange / Re: แลก Like ถาวร เพจแชร์ความรู้สุขภาพ ความงาม (((On ตลอด))) ^^ เมื่อ: 29 ธันวาคม 2012, 21:24:01
https://www.facebook.com/sudlok ฝากด้วยนะครับ  wanwan017
3  พัฒนาเว็บไซต์ / Link-Like Exchange / Re: มาแลก like กันนะคะ ^_^ เมื่อ: 29 ธันวาคม 2012, 21:23:27
https://www.facebook.com/sudlok ฝากด้วยนะครับ  wanwan017
4  อื่นๆ / ประกาศหาลูกจ้าง-อยากซื้อ / Re: รับสมัคร Web Programmer ไม่จำกัดวุฒิอ่านรายละเอียดก่อนครับ เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 12:56:23
น่าสนใจมากครับ ขอเคลียร์ก่อนถ้ายังไม่ได้คนเขียน หวังว่าเราคงได้ร่วมงานกันครับ
สอบถามหน่อยนะครับว่าระหว่างสัญญาจ้าง 2เดือนนี่จำเป็นต้องไปนั่งทำที่ออฟฟิศไหมครับ

มาที่ออฟฟิสครับ ออฟฟิสสบายๆเป็นกันเองเปิดเพลงทั้งวันบรรยากาศดีครับ  wanwan019
5  อื่นๆ / ประกาศหาลูกจ้าง-อยากซื้อ / รับสมัคร Web Programmer ไม่จำกัดวุฒิอ่านรายละเอียดก่อนครับ เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 11:19:04
ตำแหน่ง Web Programmer
จำนวนที่รับ 2 ตำแหน่ง
คุณสมบัติ
 - เพศชาย หญิง อายุ 23-30  ปี    
 - มีทักษะทางด้าน PHP CSS JAVA SCRIPT
 - ถ้ามีประสบการณ์การทำงานจะพิจารณาเป็นพิเศษ
 - สามารถทำงานภายใต้สภาวะกดดันในกรอบระยะเวลาที่ได้รับมอบหมายและสามารถทำงานนอกเวลางานประจำได้หากจำเป็น
 - มีทักษะในการเรียนรู้อย่างรวดเร็ว
 - มีความรับผิดชอบในงาน

สัญญาจ้างเป็น contract 2 เดือนถ้าหากทำงานแล้วเข้ากันได้ดีจะพิจารณาบรรจุเป็นพนักงานประจำ
ค่าตอบแทน 2 เดือน 40,000 บาท หากทำโปรเจคเสร็จเร็วก่อนกำหนดมีโบนัสให้
วันเวลาทำงาน จ.-ศ. หยุด ส.-อ. 09.30 - 18.00 น ลาดพร้าว 101

หากสนใจติดต่อได้ที่ 089 515 7963 ต้า

ชื่อ : ศรัณย์ อัศวโรจน์พงษ์
ที่อยู่ : 1 ลาดพร้าว 101 แยก29 คลองจั่น บางกะปิ กทม
เบอร์โทร : 0895157963
อีเมล์ : saran.asawa@gmail.com
6  ความรู้ทั่วไป / E-commerce / วิธีแก้ปัญหาต่างๆในการค้าขายครับ เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012, 15:43:00
กาลครั้งหนึ่งไม่นานมานี้ มีพระกับเณร 2 รูปธุดงค์อยู่อย่างเงียบๆกลางป่ากลางเขามานานหลายวัน วันหนึ่งพระกับเณรได้ธุดงค์มาจนถึงลำธารที่ไหลเชี่ยวมาก ที่กลางลำธารนั้นมียายแก่คนหนึ่งกำลังถูกกระแสน้ำพัดใส่อย่างรุนแรง

เมื่อเห็นดังนั้นแล้วพระหนุ่มจึงได้ลงไปช่วยยายแก่คนนั้นด้วยการแบกขึ้นหลังและพาขึ้นฝั่ง สร้างความประหลาดใจให้กับเณรเป็นอย่างมาก แต่เณรก็ไม่ได้พูดอะไร จากนั้นพระกับเณรก็ออกธุดงค์ต่อไปอย่างเงียบสงบ โดยในใจเณรนั้นก็เกิดคำถามที่ทำให้ว้าวุ่นใจขึ้นมาว่าการที่พระไปโดนตัวสีกาแบบนั้นมันควรหรือไม่

จนกระทั่ง 2 วันผ่านไป เณรก็ทนความอึดอัดไม่ไหวจึงถามพระขึ้นมาว่า

“หลวงพ่อทำไมท่านถึงได้ลงไปช่วยคุณยายคนนั้น การถูกเนื้อต้องตัวสีกามันผิดไม่ใช่เหรอ ท่านทำแบบนั้นได้ยังไง แบบนี้มันผิดนะ ท่านไม่น่าอุ้มคุณยายขึ้นมาเลย”

พระจึงหันมาตอบกับเณรว่า

“เราน่ะวางคุณยายท่านนั้นลงไปตั้งแต่  2 วันก่อนแล้วนะ แต่เณรนั่นแหละ… ที่ยังไม่วาง”

.

.

.

.

วันนี้อาจจะมาแนวแปลกกว่าทุกทีนะครับ แต่เรื่องที่จะพูดให้ฟังวันนี้เป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้เราสามารถไปต่อในธุรกิจได้ครับ

เคยไหมครับที่เจอลูกค้าที่ชวนอารมณ์เสีย แล้วทำให้อารมณ์เสียต่อเนื่องกันเป็นวันๆ ส่งผลไปถึงลูกคนอื่นๆที่มาทีหลังไปด้วย

เคยไหมที่เราเจอปัญหาในการเปิดร้านแล้วก็แบกมันไว้ตลอด ลืมไม่ลง แล้วสุดท้ายสถานการณ์ที่เป็นอยู่ก็แย่ลง

สิ่งที่อยากจะบอกเพื่อนๆในวันนี้ก็คือการปล่อยวางนั่นเองครับ บางครั้งการทำธุรกิจเราก็จะต้องเจอปัญหา อุปสรรค หรือเหตุการณ์ต่างๆมากมายที่จะทำให้เรารู้สึกขุ่นมัว แต่การที่เก็บเอาอารมณ์เหล่านั้นติดตัวเราไว้นั้นอาจไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ถูกต้องนะครับ

วันนี้ผมอยากจะเสนอแนะวิธีที่น่าสนใจวิธีหนึ่ง นั่นก็คือการปล่อยวางนั่นเองครับ เหมือนอย่างเรื่องเล่าในตอนต้นผู้ที่เก็บเอามาคิดก็คือเณรก็เป็นเพียงคนเดียวที่รู้สึกอึดอัดกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่การปล่อยวางที่ผมบอกไม่ใช่ให้ทิ้งปัญหานั้นๆนะครับ แต่ผมหมายถึงให้ปล่อยวางอารมณ์ที่เกิดขึ้นครับ เพราะการที่เรามีอารมณ์ขุ่นมัวการจะคิดหาวิธีแก้ปัญหานั้นอาจทำได้ยากกว่าขณะที่เรารู้สึกโล่งสบาย จริงไหมครับ ?

สำหรับวิธีสลัดอารมณ์ขุ่นมัวก็มีหลายวิธีครับ เช่น เพื่อนๆเลือกเพลงประจำตัวที่ฟังแล้วรู้สึกดีหรือมีกำลังใจเอาไว้ จากนั้นฟังมันบ่อยๆทุกครั้งที่อารมณ์ดี เมื่อถึงเวลาที่เรามีอารมณ์ขุ่นมัวก็ให้เปิดเพลงนี้ขึ้นมาจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้ครับ หรือการหาที่ระบายความหงุดหงิดออกไปด้วยการวิ่งขึ้นไปบนดาดฟ้าแล้วตะโกนออกมาดังๆก็ได้ครับ หรือจะหาเพื่อนที่เป็นผู้ฟังที่ดีมารับฟังเรื่องราวของเราก็ได้ แต่เล่าให้หมดทุกอย่างนะครับเพื่อที่จะได้สลัดมันออกไปให้หมด เป็นต้น

เมื่อเราสามารถสลัดอารมณ์ขุ่นมัวทิ้งไปได้สมองเราก็จะพร้อมกลับมาทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะทำให้วิธีการแก้ไขปัญหาต่างๆนั้นพรั่งพรูออกมาและทำให้เราผ่านพ้นปัญหาเหล่านั้นไปได้ด้วยดีครับ

สุดท้ายก่อนจากกันในวันนี้ แอดมินได้บังเอิญเจอประโยคเด็ดในอินเตอร์เนทมาครับจะเอามาฝากเพื่อนๆกัน

“คนอ่อนแอ คอยแต่จะแก้แค้น
คนเข้มแข็ง ให้อภัย
แต่คนที่ไม่สนใจ ไม่เก็บเอามาคิด คือคนฉลาด”

วันนี้เพื่อนๆอยากเป็นแบบไหนกันครับ ?

 wanwan017

ref : http://www.thepiing.com/?p=2973
7  ความรู้ทั่วไป / E-commerce / Re: 6 เทคนิคเพิ่มลูกค้า ด้วย Social Network เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012, 15:38:27
แวะเข้ามาดูพอดี เดี๋ยวเอาโปรโมชั่นแจกบัตร Central ลงให้นะครับ
ขอบคุณมากคร้าบบบ จะเอาไปลงที่ไหนเหรอครับเด๋วจะตามไปช่วยโปรโมทหน้าเว็บให้ด้วยครับ  wanwan017
8  อื่นๆ / Cafe / Re: google ล่มป่าวครับ เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 12:14:17
เป็นอะไรไม่รู้แต่ลองใส่ https:// ด้านหน้าแล้วเข้าใช้งานได้ครับ
9  ความรู้ทั่วไป / E-commerce / Re: เฟซบุ๊คแฟนเพจ ให้เราช่วยโปรโมตให้ FREE เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 11:49:45
https://www.facebook.com/ThePiing เว็บ online shopping mall ครับฝากด้วยครับ  wanwan017

+1
10  ความรู้ทั่วไป / E-commerce / เปิดร้านออนไลน์อย่างไรให้ขายได้ เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 11:46:58
จะดีไหมครับถ้า เปิดร้านออนไลน์ แล้วสามารถยึดเป็นอาชีพหลักเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้? หรือเปิดร้านแล้วได้รับความนิยมลูกค้าบอกต่อทำให้เราอยู่ในตลาดได้ตราบนานเท่านาน วันนี้ที่ผมจะมาเล่าให้ฟังเป็นกระบวนการตัดสินใจของลูกค้านะครับ เมื่อเราเข้าใจวิธีการของลูกค้าเราก็สามารถวางแผนให้รองรับและสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าได้ ทำให้ ร้านค้าออนไลน์ ของเพื่อนๆจะได้รับการชมเชยบอกต่อเพราะสามารถเข้าถึงและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ ซึ่งจะส่งผลให้ร้านค้าออนไลน์ของเพื่อนๆยั่งยืนนั่นเองครับ

1.Explore คือการสำรวจเพื่อค้าหาสินค้าหรือบริการที่ลูกค้าต้องการในขั้นตอนนี้สิ่งที่เราต้องทำให้ได้คือการทำอย่างไรก็ได้ให้มีคนเห็นและรู้จักร้านของเราให้มากที่สุดเพื่อที่จะได้เป็น 1 ในตัวเลือกของลูกค้า ดังนั้นเราจำเป็นที่จะต้องรู้ว่าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเรานั้นมักจะไปค้นหาข้อมูลจากที่ไหน หรือเว็บบอร์ดใด จากนั้นเราก็แค่ไปอยู่ตามสถานที่นั้นๆ

2.Find คือการหาข้อเปรียบเทียบเพื่อหาร้านที่ให้ข้อเสนอที่ดีและพึงพอใจมากที่สุด ในขั้นตอนนี้สิ่งที่เราควรทำก็เหมือนลูกค้าครับควรจะศึกษาถึงจุดเด่น จุดด้อยของธุรกิจประเภทเดียวกัน หรือในกลุ่มสินค้าทดแทนเพื่อจะสร้างจุดเด่นของเราขึ้นมา

3.Buy คือขั้นตอนในการปิดการขายในขั้นนี้เมื่อลูกค้าได้ติดต่อเรามาสิ่งที่เราควรจะทำคือการปิดการขายครับอันนี้จะอยู่ที่ทักษะการสื่อสารของแต่ละคนครับไว้ในโอกาสข้างหน้าผมจะมาแชร์เทคนิคในการปิดการขายให้ฟังนะครับ

4.Enjoy นี่คืออีกขั้ยตอนที่สำคัญมาก คือการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าเกิดการซื้อซ้ำหรือบอกต่อ หลายคนอาจสงสัยว่าสำคัญอย่างไรในเมื่อขายของแล้วได้เงินมาแล้ว ลองนึกภาพถังน้ำที่มีรูรั่วครับถ้าเราตักน้ำใส่แล้วปล่อยให้รั่วออกไปเรื่อยๆการจะขยายตัว หรือการจะทำให้เสถียรก็จะยากจริงไหมครับ ดังนั้นการรักษาฐานลูกค้าเดิมเอาไว้คือหัวใจสำคัญของการเติบโตแบบมั่นคงของธุรกิจนั่นเองครับ

จาก 4 ขั้นตอนที่ผ่านมาเป็นพื้นฐานขั้นตอนการซื้อของผู้บริโภค เมื่อเราเข้าใจเราก็จะสามารถที่จะเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้นนั่นเองครับ ดั่งคำกล่าวที่ว่า รู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้งนั่นเองครับ

หวังว่าข้อมูลที่ได้แบ่งปันกับเพื่อนๆไปนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะครับ

ref : http://www.thepiing.com/?p=2894

 wanwan017
11  ความรู้ทั่วไป / E-commerce / Re: 4 เทคนิคให้ลูกค้าจดจำครับ เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012, 16:19:55
แถมสี่ข้อที่ทำให้ลูกค้าจดจำแต่ไม่ควรทำ

1- โกงเงินลูกค้า
2- ส่งของล่าช้า
3-ส่งของไม่ครบ
4-หลอกขายของไม่ดีให้ลูกค้า


 wanwan004

จำขึ้นใจเลย รับรองไม่มีวันลืม  Tongue
ไม่มีวันลืมแน่นอน  wanwan009
12  ความรู้ทั่วไป / E-commerce / 4 เทคนิคให้ลูกค้าจดจำครับ เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012, 13:51:40
วันนี้ผมจะมาพูดถึงวิธีการสร้างความจดจำที่มีประสิทธิภาพให้ฟังนะครับ เจ้าของร้านค้าออนไลน์ส่วนใหญ่ก็อยากให้ร้านของตัวเองเป็นที่จดจำของผู้คนทั้งนั้นจริงไหมครับ และแน่นอนว่าการจะให้ผู้คนจดจำได้นั้นจำเป็นต้องสร้างความแตกต่าง แต่ประเด็นของความแตกต่างนี่แหละครับที่ทำให้หลายคนโฟกัสผิดพลาดไป

เมื่อพูดถึงความแตกต่าง หลายๆคนคิดถึงแต่การตกแต่งหน้าตาร้านให้โดดเด่นไม่เหมือนใคร แต่นั่นไม่ใช่ความโดดเด่นที่ผมจะพูดถึงในบทความนี้ครับ เพราะถึงเราจะตกแต่งร้านได้โดดเด่น ผู้คนจำหน้าตาร้านได้แม่นยำ ก็ไม่มีประโยชน์อะไรถ้าลูกค้าจำชื่อร้านไม่ได้ เพราะการจะกลับมาหาให้เจออีกครั้งหลังจากปิดไปมันยากจริงไหมครับ หรือแม้แต่การแนะนำบอกต่อ ก็จะทำไม่ได้เช่นกัน ถ้าลูกค้าจดจำชื่อร้านไม่ได้

ดังนั้น สิ่งที่เราควรจะโฟกัสในการสร้างให้ผู้คนจดจำ คือชื่อร้านค้า มากกว่า หน้าตาร้านค้า ยกตัวอย่าง เว็บขายของออนไลน์ ระดับโลกอย่าง ebay ก็ไม่ได้เน้นไปที่การตกแต่งหรือปรับอะไรที่มากเกินความจำเป็น ส่วนหนึ่งก็เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเว็บไซต์ ซึ่งจริงๆแล้วคนซื้อก็ชอบร้านที่ตกแต่งพอประมาณดูสะอาดและเป็นระเบียบ มากกว่าร้านที่ตกแต่งเยอะๆจนดูเยอะเกินไปนะครับ ไม่งั้นพวกเราหลายคนคงกลับไปใช้ Hi5 ที่ใส่ลูกเล่นได้เยอะๆแทนที่จะใช้ Facebook ที่ปรับแต่งอะไรก็ไม่ได้ ใส่เสียง ใส่เพลงก็ไม่ได้จริงไหมครับ

แต่ก็มีงานวิจัยที่บอกว่าคนเรามักจำภาพได้มากกว่าข้อความ ดังนั้นสิ่งที่ทำได้ง่ายๆก็คือการทำแบนเนอร์โฆษณาที่สะดุดตาและแทรกชื่อเว็บให้เห็นชัดๆใส่เข้าไป แต่คำว่าสะดุดตาในที่นี้ไม่ใช่การทำป้ายโฆษณากระพริบๆนะครับ ป้ายพวกนั้นอาจดูเด่นก็จริงแต่คนส่วนมากมักจะไม่ค่อยชอบครับ สังเกตบริษัทใหญ่เวลาติดแบนเนอร์โฆษณาก็ไม่มีบริษัทไหนทำแบนเนอร์ตัวหนังสือกระพริบๆซักที เพราะฉะนั้นการทำป้ายจึงควรจะให้มันดึงดูดและโดดเด่นด้วยดีไซน์มากกว่าครับ

ถ้าความแตกต่างที่พูดถึงไม่ใช่เรื่องของหน้าตาแล้วมันคืออะไรล่ะครับ?

ผมมี 4 เทคนิคที่จะช่วยให้คนจดจำร้านของเพื่อนๆได้มาฝากครับ

1.ชื่อร้านค้า ชื่อร้านที่จดจำง่ายควรเป็นชื่อที่สั้น อ่านออกเสียงง่าย สะกดง่าย จะทำให้คนที่ได้เห็น ได้ยินจำได้ง่ายขึ้น ยิ่งถ้าชื่อเราใกล้เคียงกับสินค้าก็จะทำให้เกิดการเชื่อมโยงและจำได้ง่ายขึ้น

2.การโปรโมท ไม่จำเป็นต้องถี่มากแต่ให้สม่ำเสมอให้กลุ่มเป้าหมายของเรารู้สึกคุ้นและชินตา จะให้ดีการโปรโมทอาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นเราคนเดียวแต่ให้หาตัวช่วยครับ ตัวช่วยในที่นี้คือ Opinion Leader หรือภาษาง่ายๆก็หัวคะแนนนั่นเองครับ เป็นคนที่มีอิทธิพลทางความคิดต่อกลุ่มเป้าหมายของเราจะทำให้การจดจำนั้นเพิ่มมากขึ้น

3.โปรโมชั่น การใช้โปรโมชั่นเข้าช่วยแต่เป็นโปรโมชั่นที่ออกแบบให้ผู้เข้าร่วมได้ใช้เวลาอยู่ในเว็บนานๆ หรือต้องกลับเข้ามาที่เว็บบ่อยๆ บางคนอาจคิดว่าการจัดกิจกรรมที่ยุ่งยากจะทำให้คนไม่อยากเข้าร่วมกิจกรรม ที่จริงแล้วมันขึ้นอยู่กับแรงจูงใจนะครับถ้าแรงจูงใจมากพอคนก็พร้อมที่จะทำตามแน่นอนครับ

4.ตัวเราที่เป็นเจ้าของร้านนี่แหละครับที่จะทำให้ร้านเกิดความแตกต่างและคนจดจำได้ในทุกการติดต่อสื่อสารให้สร้างความประทับใจกับลูกค้า การบริการการตอบคำถามที่รวดเร็ว ความจริงใจต่อลูกค้า สิ่งเหล่านี้ต่างหากคือสิ่งที่จะสร้างความแตกต่างที่แท้จริงให้กับร้านค้าของเราและจะสร้างการจดจำที่ดีให้เกิดขึ้น ที่สำคัญคือยากที่จะถูกลอกเลียนแบบอีกด้วย

หวังว่าบทความในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆในการนำไปพัฒนา ร้านค้าออนไลน์ ของตัวเองนะครับ

ref : http://www.thepiing.com/?p=2790
13  ความรู้ทั่วไป / E-commerce / จะเริ่มธุรกิจของตัวเองควรรู้อะไรบ้างมาดูกันครับ เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012, 13:04:07
หลายๆคนที่คิดอยากจะทำธุรกิจส่วนตัวเล็กๆ หรือ เปิดร้านออนไลน์ ของตัวเองแต่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการทำธุรกิจมาก่อนบางครั้งก็ไม่มั่นใจว่าจะทำได้ไหมเพราะไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง มีอะไรที่เราต้องรู้บ้าง ดังนั้นวันนี้แอดมินบาติสตูต้าจะมาพูดถึงกิจกรรมหลักของการทำธุรกิจครับ เป็นกิจกรรมหลักในการบริหารธุรกิจให้อยู่รอดและเติบโตได้ต้องทำอะไรบ้าง

1.การจัดการด้านการตลาดและการขาย เป็นปัจจัยสำคัญของการทำธุรกิจทุกอย่างโดยเฉพาะเพื่อนๆที่จะ เปิดร้านออนไลน์ การตลาด และการขายเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เพราะเป็นช่องทางในการสร้างรายรับซึ่งบางครั้งก็มีความเชื่อที่ว่า”สินค้าดีอยู่แล้ว ขายตัวเองได้ ไม่ต้องทำอะไรมากหรอก”ที่จริงแล้วก็ไม่ได้ผิดนะครับเพียงแต่ในยุคสมัยนี้ ยุคทีผู้คนเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ง่ายๆบางครั้งไม่ใช่มีเราแค่คนเดียวที่มีสินค้านั้นดังนั้นการทำการตลาดเพื่อให้คนรู้จักเรานั้นจำเป็นอย่างยิ่ง ส่วนเทคนิคด้านการขายนั้นเป็นเทคนิคส่วนบุคคลที่สามารถเรียนรู้ได้ครับดังนั้นไม่น่าเป็นห่่วง สิ่งที่น่าห่วงจึงเป็นเรื่องของวิธีคิดและมุมมองต่อการทำการตลาดเสียมากกว่าเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาในการปรับ

2.การจัดการด้านการจัดซื้อ สต๊อก ส่งของ รวมถึงการผลิต หลายๆคนไม่เห็นความสำคัญของส่วนนี้แต่ลองนึกภาพตามนะครับ ถ้าสินค้าที่คุณมีเหมือนคู่แข่งแต่ตนทุนคุณสูงกว่านั่นทำให้โอกาสการแข่งขันยากขึ้นกำไรน้อยลงใช่ไหมครับ การจัดการด้านนี้เป็นการรักษาความสมดุลย์ของธุรกิจครับ เช่น สต๊อกของที่ไม่เยอะแลัไม่น้อยเกินไป การจัดส่งที่ราคามีประสิทธิภาพแต่ราคาคุ้มต้อนทุน หรือการผลิตที่มีคุณภาพและต้นทุนไม่สูงเกินไป เป็นต้น หากการจัดการด้านนี้ทำได้ดีจะทำให้การดำเนินธุรกิจไหลลื่นมากขึ้นแน่นอนครับ

3.การจัดการด้านบัญชีและการเงิน เป็นอีกจุดที่หลายๆคนมาตกม้าตายเพราะขาดสิ่งที่เรียกว่า”วินัยทางการเงิน”หลายๆคนนำเงินที่ได้จากการขายสินค้าไปใช้โดยไม่ได้ดูเลยว่าที่ใช้ไปนั้นมันกินทุนในตอนแรกเข้าไปหรือเปล่าเพราะไม่ได้ทำบัญชีให้ละเอียดนำเงินสดหมุนเวียนของธุรกิจหรือ ร้านค้า ไปใช้ปนกับค้าใช้จ่ายส่วนตัวทำให้ต้นทุนค่อยๆหดหายไปอย่างไม่รู้ตัว แอดมินเข้าใจครับบางคนไม่ได้ทำงานประจำรายได้ทางเดียวที่มีคือจากธุรกิจที่ทำแต่การไม่แยกบัญชีธุรกิจกับบัญชีส่วนตัวออกจากกันจะทำให้เราไม่รู้ว่าจริงๆแล้วเรามีเงินเท่าไหร่กันแน่ที่นำมาใช้ได้ดังนั้นวิธีที่ดีที่จะแนะนำคือการกำหนดเงินเดือนให้ตัวเองไปเลยครับแล้วโอนเข้าบัญชีส่วนตัวทุกเดือนๆและใช้เงินจากแค่ในบัญชีนี้เท่านั้นถ้าไม่พอก็พยายามลดรายจ่ายครับไม่ใช่ไปเอาเงินจากบัญชีบริษัทมาใช้เท่านี้เราก็จะมีความปลอดภัยทางการเงินมากขึ้นแล้วครับ

4.การจัดการด้านคน สำหรับคนที่ทำคนเดียวก็ง่ายหน่อยครับ แต่ถ้าเราจะทำธุรกิจและขยายต่อสักวันก็ต้องมีการจ้างคนมาช่วยงานอยู่ดีและนี่คือปัจจัยที่ส่งผลต่อธุรกิจอีกเช่นกันดังนั้นทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น และการเข้าสังคมก็จำเป็นต้องมีเพื่อให้การทำงานกับผู้อื่นนั้นราบรื่น กิจการก็จะเติบโตได้เร็วขึ้นถ้ามีทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพและทำงานได้มีประสิทธิภาพ

ที่พูดมาทั้งหมดนั้นเป็นทักษะการจัดการหลักๆที่เราควรจะทำได้หรืออย่างน้อยก็พร้อมที่จะเรียนรู้เพื่อช่วยให้ธุรกิจของพวกเราทุกคนเติบโตอย่างมั่นคงแข็งแรงหลักการนี้สามารถใช้ได้กับธุรกิจทั้งเล็กและใหญ่หรือแม้แต่การ เปิดร้านออนไลน์ ก็สามารถนำมาประยุคใช้ได้แน่นอนครับ

 wanwan017

Ref http://www.thepiing.com/?p=2578
14  ความรู้ทั่วไป / E-commerce / Re: วันนี้ผมดีใจมากๆเลย ผมขายกระเป๋าเป้ โน๊ตบุ๊คได้หนึ่งชิ้นแล้ว ตั้งแต่เปิดเว็บมา เพิ่งขา เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012, 17:15:56
ยินดีด้วยนะครับ เมื่อมีใบที่หนึ่ง เดี๋ยว 2 3 4 จะตามมาเองครับ  wanwan003
15  ความรู้ทั่วไป / E-commerce / โอกาสพิเศษสำหรับเพื่อนๆที่ติดตามอ่านบทความคร้าบบบบ เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012, 16:41:43
ตอนนี้ผมได้จัดกิจกรรม ตอบคำถามความรู้ทั่วไปในเว็บ The Piing ขึ้นมาครับรางวัลเป็นตั๋วหนังรางวัลละ 10 ที่นั่ง ให้กับผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด 2 อันดับแรก

เชื่อว่าคนที่ได้รางวัลน่าจะเป็นเพื่อนๆในนี้เพราะติดตามอ่านกันมาตลอด ขอให้โชคดีนะคร้าบบบบ

https://www.facebook.com/notes...9%88%E0%B8%87-/310396535702916

 wanwan017
16  ความรู้ทั่วไป / E-commerce / ว่าด้วยเรื่องของโลโก้ร้านครับ เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012, 13:02:24
วันนี้ได้รวบรวมเอาโลโก้เด็ดๆที่ไม่รู้ว่าตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ fail หรือ win ก็ไม่แน่ใจ  wanwan031
แต่เจ๋งดีครับเอาเป็นไอเดียไปทำตามก็ได้ครับคนจะได้จดจำและพูดถึงโลโก้เราไปอีกนานแสนนาน  wanwan019

http://www.thepiing.com/?p=2420
17  ความรู้ทั่วไป / E-commerce / วิธีซื้อของออนไลน์ให้ปลอดภัย (เอาไปแปะที่ร้านค้ากันได้นะคร้าบ) เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012, 16:47:52
วันนี้ผมได้รวบรวมเอาวิธีการซื้อของออนไลน์อย่างไรให้ปลอดภัยมฝากครับเผื่อเพื่อนๆคนไหนอยากจะเอาไปแปะในเว็บของตัวเองก็ได้นะครับไม่หวงครบ อิอิ (แต่ใส่เครดิตให้หน่อยนะคร้าบ)

คนซื้อจะได้มั่นใจมากขึ้น เมื่อได้อ่านวิธี

ฝากด้วยนะครับ  wanwan017

http://www.thepiing.com/?p=2267
18  ความรู้ทั่วไป / E-commerce / Re: การโฆษณาให้เป็น talk of the town เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 22:56:14
ยินดีและดีใจที่เป็นแนวทางสร้างไอเดียให้เพื่อนๆได้นะคร้าบบบ  wanwan019
และขอขอบคุณทุกคำติชม จะหาเรื่องน่าสนใจและมีประโยชน์มาฝากเรื่อยๆ ติดตามกันนะคร้าบบ  wanwan003
19  ความรู้ทั่วไป / E-commerce / Re: 6 เทคนิคเพิ่มลูกค้า ด้วย Social Network เมื่อ: 29 เมษายน 2012, 22:10:20
ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ และคำติชมนะคร้าบบบ  Embarrassed
ชาว The Piing จะพยายามเขียนเรื่องที่มีประโยชน์และน่าสนใจมาให้อ่านอีกเรื่อยๆ ติดตามกันนะคร้าบบบ  wanwan019
20  ความรู้ทั่วไป / E-commerce / Inbound Marketing เทคนิคการเพิ่มยอดขายแบบไม่ต้องเสียเงิน เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 11:25:07
เป็นงานวิจัยมาจากฝั่งอเมริกานะครับวันนี้แต่เชื่อโยงและนำมาใช้ในเมืองไทยได้นะครับ

เป็นเรื่องของการเพิ่มยอดขายโดย Inbound Marketing ซึ่งเป็นวิธีที่ต้นทุนต่ำมากถึงขั้นฟรีกันเลยทีเดียว

ลองอ่านแล้วเอาไปปรับใช้กันดูนะคร้าบบ

http://www.thepiing.com/?p=2230

 wanwan017
หน้า: [1] 2 3 ... 11