สำหรับผมนะครับ มันมีปัจจัยอยู่ประมาณนี้ครับ
1. สินค้า ของเจ้าของโพสต์จัดอยู่ในประเภทไหน ยกตัวอย่างนะครับ ถ้าเป็นสินค้าขนาดใหญ่ สินค้าราคาสูง เช่น บ้าน หรือ รถ ก็ไม่สามารถจบในแพลต์ฟอร์มได้ครับ ดังนั้นแล้ว จึงเป็นที่มาของเหตุผลข้อ 1 เรื่องสินค้าครับ (เพราะความน่าเชื่อในการซื้อขายแบบจบในแพลตฟอร์ม กับสินค้าบางตัวไม่เท่ากับการซื้อขายแบบ Face to Face ครับ)
2. ความน่าเชื่อถือ ในเรื่องนี้ใช้ได้กับบางสินค้า ต่อเนื่องจากข้อ 1 เพราะถ้าสินค้าขนาดเล็ก ราคาไม่สูงมาก จบได้ในแพลตฟอร์มแล้ว ก็ทำให้ตัวแพลตฟอร์มเองสามารถขายได้
สรุปคือ ต้องดูปัจจัยของสินค้า และการชำระเงินในการซื้อขายครับ และดึงแพลตฟอร์มเข้ามาช่วยในกลยุทธ์ของการ ซื้อ-ขาย สินค้าเพื่อส่งเสริมให้เกิดยอดขายมากที่สุดครับ
![Cry](http://www.thaiseoboard.com/Smileys/default/cry.gif)