ทำ SEO 5 ขั้นตอนสำหรับความสำเร็จในการค้นหาระยะยาว
ก่อนที่คุณจะตระหนักถึงคำมั่นสัญญาของ SEO คุณต้องผ่านกระบวนการนี้เสียก่อน เรียนรู้วิธีนำการเข้าชม โอกาสในการขาย รายได้ และความสำเร็จมาสู่ธุรกิจของคุณ
จริงๆ ก็ไม่ถือเป็นความลับกับการทำ SEO เพราะจะหมายถึงการอยู่ในเกมที่ยาวนาน การเพิ่มประสิทธิภาพเป็นกระบวนการที่ไม่สิ้นสุด อยู่มาวันหนึ่ง คุณอยู่ในอันดับต้นๆ ของผลการค้นหา และวันถัดมา คู่แข่งของคุณเผยแพร่สิ่งใหม่ๆ ที่ทำให้คุณตกต่ำ คำมั่นสัญญาของ SEO สามารถนำการเข้าชม รายได้ และการเติบโตมาสู่ธุรกิจของคุณ แต่นักการตลาดจำนวนมากยอมแพ้ทันทีหลังจากเริ่มต้น พวกเขารักสัญญามากกว่าที่พวกเขารักกระบวนการ อันที่จริง กระบวนการนี้เป็นกุญแจสำคัญในการบรรลุเป้าหมายสุดท้ายของคุณใน SEO
do-seo
ทำความเข้าใจกับกระบวนการ SEO
SEO ก็เหมือนฟิตเนส ในสมรรถภาพทางกาย ไม่มีทางลัดในการเล่นเกมระบบ (เช่น ร่างกายของคุณ) เว้นแต่คุณจะยอมรับความเสี่ยงต่อสุขภาพอย่างร้ายแรง คุณต้องมีแผนและยึดมั่นในมัน นั่นหมายถึงการออกกำลังกาย การกินที่ถูกต้อง และผลักดันตัวเองให้พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องอย่างเป็นธรรมชาติ ในทำนองเดียวกัน ใน SEO ไม่มีทาง “เล่นเกมอัลกอริทึม” (เช่น Google) เว้นแต่คุณจะคาดหวังว่าจะตัดมุม ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันไม่แนะนำ
ดังนั้นดูค่อนข้างแปลกใจเมื่อเร็วๆ นี้ในการโทรศัพท์หาลูกค้าทุกเดือนเพื่อทราบว่าลูกค้ารายใหญ่รายหนึ่งของฉันไม่อดทนกับกระบวนการ SEO คนที่ประสบความสำเร็จมากขนาดนี้ และคนที่มักจะปฏิบัติตามกระบวนการเพื่อให้คำมั่นสัญญาของลูกค้าและกรณีต่างๆ มากขึ้น ไม่เข้าใจ รักและเคารพกระบวนการ SEO อย่างไร คุณไม่สามารถทำตามสัญญาได้หากไม่ทำตามขั้นตอน SEO (และรูปแบบส่วนใหญ่ของการตลาดดิจิทัล) เป็นกระบวนการที่ใช้ความอดทนและกลยุทธ์ จะทำให้คุณได้รับคำมั่นสัญญาเกี่ยวกับการเข้าชมใหม่ โอกาสในการขาย ลูกค้า รายได้ และการเติบโต เพื่อให้เข้าใจกระบวนการ คุณต้องสร้างแผน มีกลยุทธ์ และรู้ขั้นตอนทั้งหมดในกระบวนการ
1. การตรวจสอบ
กระบวนการของเราเริ่มต้นด้วยการตรวจสอบทางเทคนิคและ/หรือเนื้อหาเสมอ การตรวจสอบทางเทคนิค การตรวจสอบทางเทคนิคจะพิจารณาทุกองค์ประกอบบนเว็บไซต์ที่อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพ SEO ของคุณ หนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดคือความเร็ว ฉันเคยเห็นเว็บไซต์จำนวนมากใส่วิดีโอแนะนำขนาดใหญ่ในหน้าแรกซึ่งใช้เวลาในการโหลดนานเกินไป
ผลลัพธ์? คุณมีอัตราตีกลับสูงและสูญเสียผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าหรือลูกค้า หากพวกเขาทำวิดีโอในเวอร์ชันที่เล็กกว่าหรือย้ายเนื้อหาที่เกี่ยวข้องมากขึ้นในครึ่งหน้าบน ความเร็วและการแปลงของพวกเขาจะดีขึ้นมาก การตรวจสอบทางเทคนิคควรเจาะลึกและใช้เวลาหลายสัปดาห์กว่าจะเสร็จสมบูรณ์ ขึ้นอยู่กับว่ามีอะไรผิดปกติกับไซต์
การตรวจสอบเนื้อหา
หากคุณมีเว็บไซต์ขนาดใหญ่ที่มีเนื้อหาเป็นพันๆ หน้า ก็ถือว่าคุ้มค่าที่จะทำการตรวจสอบเนื้อหา การตรวจสอบเนื้อหาจะช่วยให้คุณระบุได้ว่าหน้าใดทำงานได้ดีและหน้าใดมีประสิทธิภาพต่ำ จากนั้น คุณสามารถตัดสินใจได้ว่าเนื้อหาส่วนใดที่จะเก็บ เพิ่มประสิทธิภาพ หรือเขียนใหม่ หรือลบออกจากเว็บไซต์ของคุณโดยสิ้นเชิง เมื่อคุณลบเนื้อหาออกจากเว็บไซต์ของคุณ คุณอาจเห็นการเข้าชมลดลง แต่นั่นคือประเด็น คุณต้องการขัดขวางการรับส่งข้อมูลที่ไม่เกี่ยวข้อง การเข้าชมที่ไม่เกี่ยวข้อง (เช่น ผู้เข้าชมที่ไม่สอดคล้องกับผู้ชมเป้าหมายของคุณ) ไม่น่าจะแปลงเป็นลูกค้าหรือลูกค้า ในแง่นั้น การเข้าชมนั้นไม่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณจริงๆ
การตรวจสอบเนื้อหาทำให้คุณสามารถ “ตัด” เนื้อหาที่ขับเคลื่อนการเข้าชมที่ไม่เกี่ยวข้องออก แล้วมุ่งเน้นที่การเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาที่น่าจะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ จากนั้น เมื่อเครื่องมือค้นหาจัดทำดัชนีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องและปรับให้เหมาะสมทั้งหมดแล้ว คุณควรเริ่มเห็น Conversion มากขึ้น
“SEO เป็นปริศนา ใส่ชิ้นส่วนเข้าด้วยกัน”
2. เทคนิค SEO
การ Index
การทำ site structure
การทำ h1
ทำ keyword mapping
การเลือกคีย์เวิร์ด
วิเคราะห์คีย์เวิร์ด ที่เหมาะสม
การทำ Internal link
ดูเรื่อง site speed
การทำ AMP
ทำ backlink
การปรับปรุง SEO ทางเทคนิคของคุณต้องใช้แนวทางแบบองค์รวม การแก้ปัญหาเพียงรายการเดียวในรายการนี้ไม่สามารถขยับเข็มได้จริงๆ คุณต้องพิจารณาทุกอย่างหากต้องการให้เว็บไซต์ของคุณทำงาน ฉันชอบที่จะใช้การเปรียบเทียบของบ้านที่นี่: บ้านต้องมีฐานราก ไฟฟ้า ประปา ผนัง และหลังคา ถ้าคุณไม่มีสิ่งเหล่านี้ แสดงว่าคุณไม่มีบ้าน คุณมีเปลือก เช่นเดียวกับเทคนิค SEO คุณต้องได้รับองค์ประกอบเหล่านี้ทั้งหมดเพื่อให้มีเว็บไซต์ที่ปรับให้เหมาะสม
3. วิเคราะห์คีย์เวิร์ด
วิเคราะห์คีย์เวิร์ดเป็นส่วนสำคัญของการทำ SEO หากไม่มีการส่วนนี้ คุณจะเพียงแค่คาดเดาว่าผู้ใช้ค้นหาธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณอย่างไร เครื่องมือวิจัยคำหลักเปิดเผยว่าผู้ใช้ค้นหาคำใดคำหนึ่ง ยากเพียงใดในการจัดอันดับสำหรับคำนั้น และคำที่เกี่ยวข้องคำใดที่ผู้คนใช้เพื่อค้นหาข้อมูลออนไลน์ กระบวนการนี้เริ่มต้นด้วยการคิดถึงเงื่อนไขสมมุติฐานที่กลุ่มเป้าหมายของคุณอาจใช้เพื่อค้นหาธุรกิจของคุณ จากนั้นใช้เครื่องมือ SEO เพื่อตรวจสอบหรือหักล้างสิ่งที่คุณค้นพบ การวิจัยไซต์ของคู่แข่งของคุณเป็นอีกวิธีที่ดีในการแสดงโอกาสคำหลัก สุดท้ายนี้ การวิจัยคีย์เวิร์ดช่วยให้คุณค้นพบคีย์เวิร์ดเฉพาะทางภูมิศาสตร์เพื่อช่วยในการกำหนดกลยุทธ์ SEO ของคุณให้เข้ากับท้องถิ่น ฉันขอแนะนำให้อ่านคู่มือที่ยอดเยี่ยมของ Roger Montti วิธีทำวิจัยคำหลักสำหรับ SEO: ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้
4. กลยุทธ์ Content
นี่คือเนื้อหาหลักที่กำหนดเป้าหมายคำหลักและหัวข้อหลักของคุณ สร้างเนื้อหาที่เกี่ยวกับบริการหรือผลิตภัณฑ์ของคุณ (เช่นใช้คีย์เวิร์ดคำว่า “เงินสด”) คุณสามารถปรับปรุงเนื้อหานี้เพิ่มเติมโดยเขียนเกี่ยวกับบริการและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ที่คุณนำเสนอ และคำหลักหางยาวที่เกี่ยวข้อง เนื้อหาคำถามที่พบบ่อย สร้างหน้าที่ตอบคำถามทั่วไปที่ผู้ชมของคุณน่าจะถามโดยใช้ Google
ประสบการณ์ผู้ใช้ คิดหาวิธีปรับปรุงเนื้อหาของคุณ (เช่น การใช้ภาพ) การนำทางเว็บไซต์ของคุณ (เช่น การลิงก์ไปยังหน้าที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ในเว็บไซต์ของคุณ) และคำกระตุ้นการตัดสินใจ (เช่น ให้คำปรึกษาฟรี นัดหมาย ดาวน์โหลดเนื้อหา) สัญญา การสร้างเนื้อหาที่มีจุดประสงค์จะดึงดูดคนที่คุณต้องการให้เป็นลูกค้าหรือลูกค้าของคุณ ทำให้ผู้คนเข้าใจว่าคุณเป็นใคร สิ่งที่คุณนำเสนอ และค้นหาสิ่งที่พวกเขากำลังมองหาได้อย่างง่ายดาย คุณจะได้รับรางวัลด้วยโอกาสในการขายและ Conversion มากขึ้น
5. การไต่อันดับ
ตกลง คุณไม่สามารถควบคุม Google หรือการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหาใดๆ อย่างไรก็ตาม คุณสามารถเข้าใจวิธีการทำงานของอัลกอริธึมการค้นหาได้อย่างแน่นอน ซึ่งช่วยได้ แต่ไม่เคยมีการรับประกัน ที่กล่าวว่ามีกระบวนการหนึ่งที่สามารถทำงานได้ ทำได้ดีในทุกประเด็นก่อนหน้านี้ที่เราได้พูดคุยกัน และคุณควรเห็นความสำเร็จของ SEO รู้จักผู้ชมของคุณ สร้างเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ชมของคุณ มอบประสบการณ์เว็บไซต์ที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ชมของคุณ ง่ายไหม? แต่มันได้ผล
หากคุณทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพไซต์ของคุณและสร้างแบรนด์ของคุณ และคุณนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีคุณภาพ ย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่คุณจะได้รับรางวัลด้วยการมองเห็นการค้นหาทั่วไปที่คุณสมควรได้รับ
บทสรุป
“ความสำเร็จคือการเดินทาง ไม่ใช่จุดหมายปลายทาง” คำพูดนี้เป็นจริงสำหรับ SEO เช่นเดียวกับชีวิต หากคุณดูผลลัพธ์สุดท้ายอยู่เสมอ คุณจะพลาดการผจญภัย การเรียนรู้ และประสบการณ์ของกระบวนการ ทุกกลยุทธ์ SEO ที่ประสบความสำเร็จเริ่มต้นด้วยแผน จากนั้นมันเป็นเรื่องของการทำงานในระยะยาว SEO เป็นการวิ่งมาราธอน ไม่ใช่การวิ่งระยะสั้น วิธีเดียวที่จะไปถึงที่ที่คุณต้องการคือการพัฒนาและปฏิบัติตามกระบวนการ กระบวนการนี้สามารถพัฒนาได้ตลอดเวลา แต่แผนที่เหมาะสมเป็นวิธีที่ดีกว่า “การผูกขาด” เมื่อพูดถึงกลยุทธ์ SEO ของคุณ จากนั้น คุณจะสามารถเฉลิมฉลองความสำเร็จในทุกย่างก้าว ปรับปรุงแนวทางของคุณเมื่อเวลาผ่านไป และที่สำคัญที่สุดคือ เพลิดเพลินไปกับกระบวนการ SEO ตลอดอายุธุรกิจของคุณ
อ่านเพิ่มเติม >>
https://www.natchai.online/%e0...8%97%e0%b8%b3-seo/seo-success/