ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 41
1  ความรู้ทั่วไป / General (ถามคุยวิชาการ IM) / Re: ขอฝากผลงานครับ เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2024, 21:03:49
โอเคเลยนะครับ


ขอบคุณครับ
2  ความรู้ทั่วไป / General (ถามคุยวิชาการ IM) / Re: ขอฝากผลงานครับ เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2024, 21:02:57
เพราะค่ะ

ขอบคุณครับ
3  ความรู้ทั่วไป / General (ถามคุยวิชาการ IM) / ขอฝากผลงานครับ เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2024, 13:24:02
สวัสดีครับ ไม่ได้เจอกันนานนะครับ ขออนุญาตพื้นที่ฝากผลงานล่าสุดครับ

https://youtu.be/UtkScO6LAtg


ขอบคุณครับ
ปล. เร็วๆ นี้จะมีคอร์สสอน AI ครับ ติดตามหรือสอบถามมาหน้าเฟสได้ครับ

ปล. อีกรอบ ใจอยากจะทำหนังด้วย AI ทั้งเรื่องอ่ะครับ มีโครงเรื่องละ มีใครสนใจไหมครับ ฮ่าๆๆ
4  ความรู้ทั่วไป / Search Engine Optimization / ทบทวนการปรับปรุงเว็บไซต์ มีประโยชน์แน่นอน เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2023, 14:57:28
ทบทวนการปรับปรุงเว็บไซต์ มีประโยชน์แน่นอน


เพิ่มออร์แกนิคค์ SEO (On-Page SEO):

เนื้อหาที่มีคุณค่า: สร้างเนื้อหาที่มีคุณค่าและเข้าใจง่ายสำหรับผู้ใช้. ตรวจสอบคำสำคัญและเนื้อหาเพื่อให้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคำสำคัญ

การใช้แท็ก: ใช้แท็กต่าง ๆ อย่างถูกต้อง เช่นแท็กไทเติล, แท็ก META description, และแท็ก ALT สำหรับรูปภาพ

โครงสร้าง URL: ตรวจสอบ URL เพื่อให้มีโครงสร้างที่สื่อถึงเนื้อหาของหน้านั้นๆ


เพิ่มประสิทธิภาพการโหลดหน้าเว็บ:

การลดขนาดของรูปภาพ: ลดขนาดของรูปภาพเพื่อลดเวลาโหลดของหน้า

การใช้แคช: ใช้แคชเพื่อเก็บข้อมูลที่ได้แล้วเพื่อลดเวลาโหลดของหน้า

การทำแบบจำลองปัจจุบัน (Lazy Loading): ใช้เทคนิค Lazy Loading เพื่อโหลดรูปภาพและเนื้อหาเมื่อต้องการ


การปรับปรุงประสิทธิภาพบนอุปกรณ์เคลื่อนที่:

การทำ Responsive Design: สร้างเว็บไซต์ที่เป็น Responsive Design เพื่อให้หน้าเว็บแสดงผลได้ดีทั้งในคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เคลื่อนที่

การทำ Mobile Optimization: ปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์บนอุปกรณ์มือถือโดยการปรับการนำทางและลดขนาดของรูปภาพ


การปรับปรุงประสิทธิภาพของการค้นหา:

การทำ Schema Markup: ใช้ Schema Markup เพื่อช่วยเครื่องมือค้นหาเข้าใจโครงสร้างข้อมูล

การปรับปรุง Local SEO: ปรับปรุงข้อมูลท้องถิ่นของคุณ, เช่นที่ตั้ง, เวลาทำการ, และรีวิว


การวิเคราะห์และรายงานผล:

การใช้ Google Analytics: ติดตั้ง Google Analytics เพื่อวิเคราะห์การเข้าชมและพฤติกรรมของผู้ใช้

การรายงานผล SEO: ตรวจสอบผลการทำ SEO โดยตลอดเวลาและปรับปรุงตามผลลัพธ์
5  พัฒนาเว็บไซต์ / CMS & Free Script / Re: แนะนำ Themes ให้ได้มั้ยครับ เมื่อ: 10 มีนาคม 2023, 17:04:45
ที่ผมใช้เป็นประจำเลยนะ แล้วคลีน ๆ ก็คือ theme hello ครับ หรือชื่อเต็มๆ ก็ Hello Elementor ครับ
6  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / Re: สอนใช้งานแต่งรูปออนไลน์ฟรี ไม่ต้องง้อ photoshop แล้ว เมื่อ: 18 ธันวาคม 2022, 18:58:39
อันนี้สอนการใช้ stoke นะครับ

https://www.youtube.com/watch?v=rhYLr2cCS4k
7  ความรู้ทั่วไป / Search Engine Optimization / Re: ทำ SEO 5 ขั้นตอนสำหรับความสำเร็จในการค้นหาระยะยาว เมื่อ: 29 กันยายน 2022, 15:50:15
การเลือกคีย์เวิร์ด  นอกจาก google trend แล้ว เรามีเครื่องมืออะไรที่ควรใช้บ้างครับ

จากเม้นข้างล่างที่บอก ahref งั้นผมช่วยเสริมอีกเว็บละกันครับ wordtracker.com

ลองเล่นดูนะครับ มี historic ให้ดูด้วย

แต่ถ้าจะให้ใกล้เคียง gg trend ผมแนะนำให้ดูพวก hashtag เอานะครับ ก็นับเป็นเทรนได้เหมือนกัน เช่น twitter หรือจะลองไปเล่นเว็บนี้ก็ได้ครับ hashtagify


8  ความรู้ทั่วไป / Search Engine Optimization / Re: ทำ SEO 5 ขั้นตอนสำหรับความสำเร็จในการค้นหาระยะยาว เมื่อ: 18 มิถุนายน 2022, 09:10:34
ขอบคุณมากครับ  ตอนนี้กำลังเครียด โดนยิง bl หนักมาก

สู้ๆ ครับ
9  ความรู้ทั่วไป / Search Engine Optimization / Re: ทำ SEO 5 ขั้นตอนสำหรับความสำเร็จในการค้นหาระยะยาว เมื่อ: 14 มิถุนายน 2022, 16:58:26
ขอบพระคุณคร้าบบบบ ไม่ได้เข้านานมาก จำ ยูส ตัวเองไม่ได้ ลองมั่วๆ ดูเข้าได้เฉย

ปล ผมส่ง ลืมรหัส หลายรอบมาก ๆ แต่เมลลไม่เข้า แล้วเหมือนไม่ได้ผล  รหัสเดิมยังเข้าได้ โชคดีไป  ขอบคุณครับ ที่ดันกระทู้นี้ขึ้นมา  wanwan003
10  ความรู้ทั่วไป / Search Engine Optimization / ทำ SEO 5 ขั้นตอนสำหรับความสำเร็จในการค้นหาระยะยาว เมื่อ: 16 เมษายน 2022, 13:16:02
ทำ SEO 5 ขั้นตอนสำหรับความสำเร็จในการค้นหาระยะยาว

ก่อนที่คุณจะตระหนักถึงคำมั่นสัญญาของ SEO คุณต้องผ่านกระบวนการนี้เสียก่อน เรียนรู้วิธีนำการเข้าชม โอกาสในการขาย รายได้ และความสำเร็จมาสู่ธุรกิจของคุณ

จริงๆ ก็ไม่ถือเป็นความลับกับการทำ SEO เพราะจะหมายถึงการอยู่ในเกมที่ยาวนาน การเพิ่มประสิทธิภาพเป็นกระบวนการที่ไม่สิ้นสุด อยู่มาวันหนึ่ง คุณอยู่ในอันดับต้นๆ ของผลการค้นหา และวันถัดมา คู่แข่งของคุณเผยแพร่สิ่งใหม่ๆ ที่ทำให้คุณตกต่ำ คำมั่นสัญญาของ SEO สามารถนำการเข้าชม รายได้ และการเติบโตมาสู่ธุรกิจของคุณ แต่นักการตลาดจำนวนมากยอมแพ้ทันทีหลังจากเริ่มต้น พวกเขารักสัญญามากกว่าที่พวกเขารักกระบวนการ อันที่จริง กระบวนการนี้เป็นกุญแจสำคัญในการบรรลุเป้าหมายสุดท้ายของคุณใน SEO

do-seo
ทำความเข้าใจกับกระบวนการ SEO
SEO ก็เหมือนฟิตเนส ในสมรรถภาพทางกาย ไม่มีทางลัดในการเล่นเกมระบบ (เช่น ร่างกายของคุณ) เว้นแต่คุณจะยอมรับความเสี่ยงต่อสุขภาพอย่างร้ายแรง คุณต้องมีแผนและยึดมั่นในมัน นั่นหมายถึงการออกกำลังกาย การกินที่ถูกต้อง และผลักดันตัวเองให้พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องอย่างเป็นธรรมชาติ ในทำนองเดียวกัน ใน SEO ไม่มีทาง “เล่นเกมอัลกอริทึม” (เช่น Google) เว้นแต่คุณจะคาดหวังว่าจะตัดมุม ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันไม่แนะนำ

ดังนั้นดูค่อนข้างแปลกใจเมื่อเร็วๆ นี้ในการโทรศัพท์หาลูกค้าทุกเดือนเพื่อทราบว่าลูกค้ารายใหญ่รายหนึ่งของฉันไม่อดทนกับกระบวนการ SEO คนที่ประสบความสำเร็จมากขนาดนี้ และคนที่มักจะปฏิบัติตามกระบวนการเพื่อให้คำมั่นสัญญาของลูกค้าและกรณีต่างๆ มากขึ้น ไม่เข้าใจ รักและเคารพกระบวนการ SEO อย่างไร คุณไม่สามารถทำตามสัญญาได้หากไม่ทำตามขั้นตอน SEO (และรูปแบบส่วนใหญ่ของการตลาดดิจิทัล) เป็นกระบวนการที่ใช้ความอดทนและกลยุทธ์ จะทำให้คุณได้รับคำมั่นสัญญาเกี่ยวกับการเข้าชมใหม่ โอกาสในการขาย ลูกค้า รายได้ และการเติบโต เพื่อให้เข้าใจกระบวนการ คุณต้องสร้างแผน มีกลยุทธ์ และรู้ขั้นตอนทั้งหมดในกระบวนการ

1. การตรวจสอบ
กระบวนการของเราเริ่มต้นด้วยการตรวจสอบทางเทคนิคและ/หรือเนื้อหาเสมอ การตรวจสอบทางเทคนิค การตรวจสอบทางเทคนิคจะพิจารณาทุกองค์ประกอบบนเว็บไซต์ที่อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพ SEO ของคุณ หนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดคือความเร็ว ฉันเคยเห็นเว็บไซต์จำนวนมากใส่วิดีโอแนะนำขนาดใหญ่ในหน้าแรกซึ่งใช้เวลาในการโหลดนานเกินไป

ผลลัพธ์? คุณมีอัตราตีกลับสูงและสูญเสียผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าหรือลูกค้า หากพวกเขาทำวิดีโอในเวอร์ชันที่เล็กกว่าหรือย้ายเนื้อหาที่เกี่ยวข้องมากขึ้นในครึ่งหน้าบน ความเร็วและการแปลงของพวกเขาจะดีขึ้นมาก การตรวจสอบทางเทคนิคควรเจาะลึกและใช้เวลาหลายสัปดาห์กว่าจะเสร็จสมบูรณ์ ขึ้นอยู่กับว่ามีอะไรผิดปกติกับไซต์

การตรวจสอบเนื้อหา
หากคุณมีเว็บไซต์ขนาดใหญ่ที่มีเนื้อหาเป็นพันๆ หน้า ก็ถือว่าคุ้มค่าที่จะทำการตรวจสอบเนื้อหา การตรวจสอบเนื้อหาจะช่วยให้คุณระบุได้ว่าหน้าใดทำงานได้ดีและหน้าใดมีประสิทธิภาพต่ำ จากนั้น คุณสามารถตัดสินใจได้ว่าเนื้อหาส่วนใดที่จะเก็บ เพิ่มประสิทธิภาพ หรือเขียนใหม่ หรือลบออกจากเว็บไซต์ของคุณโดยสิ้นเชิง เมื่อคุณลบเนื้อหาออกจากเว็บไซต์ของคุณ คุณอาจเห็นการเข้าชมลดลง แต่นั่นคือประเด็น คุณต้องการขัดขวางการรับส่งข้อมูลที่ไม่เกี่ยวข้อง การเข้าชมที่ไม่เกี่ยวข้อง (เช่น ผู้เข้าชมที่ไม่สอดคล้องกับผู้ชมเป้าหมายของคุณ) ไม่น่าจะแปลงเป็นลูกค้าหรือลูกค้า ในแง่นั้น การเข้าชมนั้นไม่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณจริงๆ

การตรวจสอบเนื้อหาทำให้คุณสามารถ “ตัด” เนื้อหาที่ขับเคลื่อนการเข้าชมที่ไม่เกี่ยวข้องออก แล้วมุ่งเน้นที่การเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาที่น่าจะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ จากนั้น เมื่อเครื่องมือค้นหาจัดทำดัชนีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องและปรับให้เหมาะสมทั้งหมดแล้ว คุณควรเริ่มเห็น Conversion มากขึ้น

“SEO เป็นปริศนา ใส่ชิ้นส่วนเข้าด้วยกัน”

2. เทคนิค SEO
การ Index

การทำ site structure

การทำ h1

ทำ keyword mapping

การเลือกคีย์เวิร์ด

วิเคราะห์คีย์เวิร์ด ที่เหมาะสม

การทำ Internal link

ดูเรื่อง site speed

การทำ AMP

ทำ backlink

การปรับปรุง SEO ทางเทคนิคของคุณต้องใช้แนวทางแบบองค์รวม การแก้ปัญหาเพียงรายการเดียวในรายการนี้ไม่สามารถขยับเข็มได้จริงๆ คุณต้องพิจารณาทุกอย่างหากต้องการให้เว็บไซต์ของคุณทำงาน ฉันชอบที่จะใช้การเปรียบเทียบของบ้านที่นี่: บ้านต้องมีฐานราก ไฟฟ้า ประปา ผนัง และหลังคา ถ้าคุณไม่มีสิ่งเหล่านี้ แสดงว่าคุณไม่มีบ้าน คุณมีเปลือก เช่นเดียวกับเทคนิค SEO คุณต้องได้รับองค์ประกอบเหล่านี้ทั้งหมดเพื่อให้มีเว็บไซต์ที่ปรับให้เหมาะสม

3. วิเคราะห์คีย์เวิร์ด
วิเคราะห์คีย์เวิร์ดเป็นส่วนสำคัญของการทำ SEO หากไม่มีการส่วนนี้ คุณจะเพียงแค่คาดเดาว่าผู้ใช้ค้นหาธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณอย่างไร เครื่องมือวิจัยคำหลักเปิดเผยว่าผู้ใช้ค้นหาคำใดคำหนึ่ง ยากเพียงใดในการจัดอันดับสำหรับคำนั้น และคำที่เกี่ยวข้องคำใดที่ผู้คนใช้เพื่อค้นหาข้อมูลออนไลน์ กระบวนการนี้เริ่มต้นด้วยการคิดถึงเงื่อนไขสมมุติฐานที่กลุ่มเป้าหมายของคุณอาจใช้เพื่อค้นหาธุรกิจของคุณ จากนั้นใช้เครื่องมือ SEO เพื่อตรวจสอบหรือหักล้างสิ่งที่คุณค้นพบ การวิจัยไซต์ของคู่แข่งของคุณเป็นอีกวิธีที่ดีในการแสดงโอกาสคำหลัก สุดท้ายนี้ การวิจัยคีย์เวิร์ดช่วยให้คุณค้นพบคีย์เวิร์ดเฉพาะทางภูมิศาสตร์เพื่อช่วยในการกำหนดกลยุทธ์ SEO ของคุณให้เข้ากับท้องถิ่น ฉันขอแนะนำให้อ่านคู่มือที่ยอดเยี่ยมของ Roger Montti วิธีทำวิจัยคำหลักสำหรับ SEO: ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้

4. กลยุทธ์ Content
นี่คือเนื้อหาหลักที่กำหนดเป้าหมายคำหลักและหัวข้อหลักของคุณ สร้างเนื้อหาที่เกี่ยวกับบริการหรือผลิตภัณฑ์ของคุณ (เช่นใช้คีย์เวิร์ดคำว่า “เงินสด”) คุณสามารถปรับปรุงเนื้อหานี้เพิ่มเติมโดยเขียนเกี่ยวกับบริการและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ที่คุณนำเสนอ และคำหลักหางยาวที่เกี่ยวข้อง เนื้อหาคำถามที่พบบ่อย สร้างหน้าที่ตอบคำถามทั่วไปที่ผู้ชมของคุณน่าจะถามโดยใช้ Google


ประสบการณ์ผู้ใช้ คิดหาวิธีปรับปรุงเนื้อหาของคุณ (เช่น การใช้ภาพ) การนำทางเว็บไซต์ของคุณ (เช่น การลิงก์ไปยังหน้าที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ในเว็บไซต์ของคุณ) และคำกระตุ้นการตัดสินใจ (เช่น ให้คำปรึกษาฟรี นัดหมาย ดาวน์โหลดเนื้อหา) สัญญา การสร้างเนื้อหาที่มีจุดประสงค์จะดึงดูดคนที่คุณต้องการให้เป็นลูกค้าหรือลูกค้าของคุณ ทำให้ผู้คนเข้าใจว่าคุณเป็นใคร สิ่งที่คุณนำเสนอ และค้นหาสิ่งที่พวกเขากำลังมองหาได้อย่างง่ายดาย คุณจะได้รับรางวัลด้วยโอกาสในการขายและ Conversion มากขึ้น

5. การไต่อันดับ
ตกลง คุณไม่สามารถควบคุม Google หรือการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหาใดๆ อย่างไรก็ตาม คุณสามารถเข้าใจวิธีการทำงานของอัลกอริธึมการค้นหาได้อย่างแน่นอน ซึ่งช่วยได้ แต่ไม่เคยมีการรับประกัน ที่กล่าวว่ามีกระบวนการหนึ่งที่สามารถทำงานได้ ทำได้ดีในทุกประเด็นก่อนหน้านี้ที่เราได้พูดคุยกัน และคุณควรเห็นความสำเร็จของ SEO รู้จักผู้ชมของคุณ สร้างเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ชมของคุณ มอบประสบการณ์เว็บไซต์ที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ชมของคุณ ง่ายไหม? แต่มันได้ผล

หากคุณทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพไซต์ของคุณและสร้างแบรนด์ของคุณ และคุณนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีคุณภาพ ย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่คุณจะได้รับรางวัลด้วยการมองเห็นการค้นหาทั่วไปที่คุณสมควรได้รับ

บทสรุป
“ความสำเร็จคือการเดินทาง ไม่ใช่จุดหมายปลายทาง” คำพูดนี้เป็นจริงสำหรับ SEO เช่นเดียวกับชีวิต หากคุณดูผลลัพธ์สุดท้ายอยู่เสมอ คุณจะพลาดการผจญภัย การเรียนรู้ และประสบการณ์ของกระบวนการ ทุกกลยุทธ์ SEO ที่ประสบความสำเร็จเริ่มต้นด้วยแผน จากนั้นมันเป็นเรื่องของการทำงานในระยะยาว SEO เป็นการวิ่งมาราธอน ไม่ใช่การวิ่งระยะสั้น วิธีเดียวที่จะไปถึงที่ที่คุณต้องการคือการพัฒนาและปฏิบัติตามกระบวนการ กระบวนการนี้สามารถพัฒนาได้ตลอดเวลา แต่แผนที่เหมาะสมเป็นวิธีที่ดีกว่า “การผูกขาด” เมื่อพูดถึงกลยุทธ์ SEO ของคุณ จากนั้น คุณจะสามารถเฉลิมฉลองความสำเร็จในทุกย่างก้าว ปรับปรุงแนวทางของคุณเมื่อเวลาผ่านไป และที่สำคัญที่สุดคือ เพลิดเพลินไปกับกระบวนการ SEO ตลอดอายุธุรกิจของคุณ

อ่านเพิ่มเติม >> https://www.natchai.online/%e0...8%97%e0%b8%b3-seo/seo-success/
11  ความรู้ทั่วไป / Search Engine Optimization / ทำ SEO ไม่สำเร็จอาจเพราะ 5 อย่างนี้ เมื่อ: 12 เมษายน 2022, 09:53:17
SEO ที่ทำไม่สำเร็จมี 5 อย่างที่ควรตระหนัก
SEO อาจเป็นการลงทุนที่มีค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้น เป็นที่เข้าใจได้ว่าคุณต้องการทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการลงทุนของคุณ แต่การจะทำเช่นนั้นได้ คุณต้องตระหนักถึงสิ่งกีดขวางบนถนนทั่วไปที่อาจขัดขวางความสำเร็จของ SEO จากประสบการณ์ของผม เก้าสิ่งที่ได้ขัดขวางลูกค้าของผมจากการได้รับผลลัพธ์ การรู้จักสิ่งกีดขวางบนถนนเหล่านี้จะช่วยให้คุณก้าวไปข้างหน้าและป้องกันไม่ให้พวกเขาคืบคลานเข้ามาในแคมเปญของคุณและทำให้ความคืบหน้าของคุณตกราง

1. ไม่ได้กำหนดเป้าหมายแคมเปญ
หากคุณไม่รู้ว่าเป้าหมายใดที่คุณพยายามทำให้สำเร็จผ่าน SEO การวัดความสำเร็จนั้นเป็นไปไม่ได้ ในทำนองเดียวกัน หากคุณตั้งเป้าหมายไว้แต่ไม่ได้ระบุตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลัก (KPI) ใดๆ ก็ยากที่จะรู้ว่าคุณบรรลุวัตถุประสงค์ของแคมเปญได้สำเร็จเพียงใด ไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่าการมีตัวเลขในหัวของใครบางคน (เช่น เพิ่มโอกาสในการขายใหม่ 100 รายการต่อเดือนผ่าน SEO) และไม่ค้นหาความพยายามจนกระทั่งหลายเดือนและพบว่าคุณไม่ได้ดำเนินการตามความคาดหวังนั้น การกำหนดเป้าหมายและ KPI และการสื่อสารสิ่งเหล่านี้กับทีมของคุณจะช่วยให้คุณมีแคมเปญที่ประสบความสำเร็จและบรรลุผลสำเร็จ

2. ขาดทรัพยากร
การทำงานโดยขาดทรัพยากรเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดอย่างยิ่ง และอาจขัดขวางความสำเร็จ SEO ของคุณได้ ด้านล่างนี้คือตัวอย่างแหล่งข้อมูลบางส่วนที่คุณต้องใช้เพื่อให้แคมเปญประสบความสำเร็จ และจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณไม่มี ผู้คน: การขาดทรัพยากรบุคคลที่ทุ่มเทให้กับ SEO อาจทำให้แคมเปญของคุณหยุดชะงักและขัดขวางไม่ให้คุณดำเนินการตามที่ต้องการ SEO เป็นคำมั่นสัญญาที่ต้องการการทำงานที่สม่ำเสมอจากบุคคลหรือทีมงานที่ทุ่มเท คุณสามารถทำงานเกี่ยวกับ SEO ได้เมื่อรู้สึกว่าต้องการ หรือมีเวลาเพิ่มอีกสองสามนาทีหากต้องการเห็นความสำเร็จ นอกจากนี้ คุณมักจะต้องการทรัพยากรสำหรับเนื้อหา, UX, ไอที และพื้นที่อื่นๆ นอกเหนือจาก SEO เพื่อใช้คำแนะนำและแผน SEO เงิน: การขาดทรัพยากรทางการเงินอาจทำให้แคมเปญของคุณช้าลงอย่างมาก คุณต้องมีงบประมาณ SEO ที่สามารถรองรับการจ่ายพนักงานหรือเอเจนซี่เพื่อจัดการแคมเปญและซื้อเครื่องมือที่จำเป็นในการดำเนินการวิจัย SEO ขั้นพื้นฐานและติดตามความสำเร็จของคุณ เครื่องมือ: มีเครื่องมือการวิจัยและการรายงานมากมายที่จำเป็นในการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณอย่างเหมาะสม แม้ว่าจะมีตัวเลือกฟรีให้เลือก และคุณสามารถทำได้โดยไม่ต้องมีเครื่องมือมากมายเหลือเฟือ แต่คุณมีแนวโน้มที่จะเข้าสู่ที่ราบสูงที่อาจทำให้ความคืบหน้าของการทำ SEO ช้าลง ข้อมูล: การวิเคราะห์ข้อมูลเป็นส่วนสำคัญของแคมเปญ SEO ในทุกขั้นตอนอย่างแท้จริง คุณอาจถูกทิ้งไว้ในความมืดโดยไม่มีข้อมูลที่จำเป็นในการตัดสินใจที่สำคัญโดยไม่ต้องเข้าถึงข้อมูล SEO อย่างเต็มรูปแบบ

3. ความอดทนน้อย
การทำ SEO เป็นการลงทุนระยะยาว ไม่ใช่สิ่งที่คุณจะเร่งรีบได้ ไม่ว่าคุณจะใช้ทรัพยากรมากน้อยเพียงใด ธุรกิจรู้สึกหงุดหงิดเมื่อไม่เห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงสองสามเดือนแรก พวกเขาอาจตั้งคำถามกับการลงทุน ตัดสินใจลดความพยายาม หรือดึงปลั๊กออกทั้งหมด โปรดอย่าสรุปว่าความพยายาม SEO ของคุณไม่ได้ผลเพราะเว็บไซต์ของคุณไม่ได้อยู่อันดับต้นๆ ของหน้าผลการค้นหาในเดือนแรก ที่ต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างสม่ำเสมอ จริงๆ แล้ว แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญ SEO จะทำงาน แต่ก็อาจต้องใช้เวลาเป็นเดือนหรือหลายปีกว่าจะได้เห็นผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ ถึงแม้จะยากเพียงใด คุณต้องอดทนและไว้วางใจในกระบวนการนี้

4. เป้าหมายกว้างเกินไป
เมื่อทำงานกับแคมเปญ SEO สิ่งสำคัญคือต้องกำหนดเฉพาะกลุ่มที่คุณต้องการกำหนดเป้าหมาย ซึ่งรวมถึงตลาดทางภูมิศาสตร์และฐานลูกค้าของคุณ การกำหนดช่องเฉพาะที่จุดเริ่มต้นของแคมเปญการตลาดของคุณจะช่วยให้คุณดึงดูดลูกค้าในอุดมคติของคุณในมุมที่ไม่เหมือนใครของตลาด ยิ่งเฉพาะเจาะจงกับช่องของคุณมากเท่าไหร่ อันดับก็จะยิ่งง่ายขึ้นเท่านั้น กลุ่มหัวข้อและคำหลักเฉพาะของคุณอาจได้รับการเข้าชมน้อยกว่ากลุ่มทั่วไป แต่ก็แปลงได้ดีกว่าและมีค่าสำหรับทั้งเป้าหมายและติดตาม ตอนนี้ ฉันไม่ได้แนะนำให้คุณเลือกเฉพาะที่ไม่มีปริมาณการค้นหาหรือที่ไม่เชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณอย่างใกล้ชิด เพียงแค่มองหาเป้าหมายที่เหมาะสมตามการแข่งขันและแนวโน้มในอุตสาหกรรมของคุณ ฉันตระหนักดีว่าการเลือกเฉพาะกลุ่มเฉพาะอาจน่ากลัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการให้ทุกคนมีโอกาสค้นหาไซต์ของคุณ แต่คุณต้องจำไว้ การกำหนดเฉพาะไม่ได้หมายความว่าคุณจะถูกยึดไว้ตลอดไป โพรงควรพัฒนาไปตามกาลเวลา คุณสามารถขยายการเข้าถึงได้ในภายหลังในแคมเปญของคุณเมื่อเหมาะสม คุณสามารถสร้างความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในหัวข้อและเฉพาะกลุ่มต่างๆ ได้

5. ละเลย SERP
หลายคนเพิ่งเริ่มต้นเส้นทาง SEO ไม่เข้าใจว่าหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา (SERP) ทำงานอย่างไร ดังนั้นพวกเขาจึงอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่า SERP มีหลายส่วน และผลลัพธ์ทั่วไปมักถูกฝังอยู่ใต้โฆษณา ข่าวสาร แพ็กแผนที่ ตัวอย่างข้อมูลแนะนำ และอื่นๆ สิ่งสำคัญคือต้องให้ความรู้เกี่ยวกับกายวิภาคของ SERP เพื่อให้คุณเข้าใจวิธีต่างๆ ที่ความพยายาม SEO ของคุณจะส่งผลต่อผลลัพธ์ที่แสดงต่อผู้ใช้ SEO ที่ดีหรือพื้นที่ที่อยู่ติดกับการค้นหาแบบเดิม (เช่น SEO ในพื้นที่) มีอำนาจที่จะทำให้คุณเป็นหนึ่งในจุดที่อยากได้ในคุณลักษณะการค้นหาของ Google (ชุดแผนที่ ตัวอย่างข้อมูลแนะนำ บทวิจารณ์ ฯลฯ) แต่คุณอาจต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ SEO เล็กน้อยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพหน้าเว็บของคุณในแบบที่ Google ให้ความสนใจ ตัวอย่างเช่น มาร์กอัปสคีมาสามารถช่วยสื่อสารกับ Google ว่าคุณต้องการให้ความเห็นของคุณแสดงภายใต้รายชื่อ Google ของคุณ ในทำนองเดียวกัน การมีข้อมูล Google Business Profile จะเพิ่มโอกาสที่คุณจะได้แสดงในผลลัพธ์ของชุดแผนที่

อ่านเพิ่มเติม https://www.natchai.online/%e0...%b8%b3-seo/do-seo-not-success/

ขอโทษทุกท่านที่ห่างหายไปนานนะครับ  wanwan017
12  พัฒนาเว็บไซต์ / Free Site / แจกเว็บสร้างเว็บไซต์ฟรี เว็บไซต์แนว Online store เมื่อ: 20 ตุลาคม 2021, 23:07:49
แจกเว็บสร้างเว็บไซต์ฟรี เว็บไซต์แนว Online store

https://www.youtube.com/watch?...;lc=UgyVvmPYyoP-5nQjRPB4AaABAg
13  ความรู้ทั่วไป / ระวังภัยทางเน็ต (Beware of Scams and Frauds) / Re: สอบถามวิธีการตรวจสอบ จ้างคนทำ SEO เมื่อ: 17 กันยายน 2021, 16:29:13
สามารถตรวจได้ครับ ถ้าอยากรู้ ib ครับ
14  ความรู้ทั่วไป / Internet Marketing / Re: แนะนำเว็บไซต์ทำ motion graphic หรืออื่น ๆ ฟรี/รายเดือน เมื่อ: 17 กันยายน 2021, 12:35:04
ใช้ง่ายดีแต่อืดไปหน่อย กว่าจะทำจบแต่ละโปรเจค

ใช้ครับรอนานมาก
มันน่าจะเป็นการรอคิวครับ ไม่ได้เป็น process จัดทำสักเท่าไร เพราะเว็บอื่นเท่าที่เคยใช้มาก็ไม่นานขนาดนี้
แต่ดีใจที่ชอบครับ ขอบคุณครับ
15  พัฒนาเว็บไซต์ / วิจารณ์เว็บไซต์ / Re: ติชมเว็บผมหน่อย รื้อเว็บเก่ามาทำใหม่ เมื่อ: 16 กันยายน 2021, 17:10:41
สวยดีครับ
16  ความรู้ทั่วไป / Internet Marketing / แนะนำเว็บไซต์ทำ motion graphic หรืออื่น ๆ ฟรี/รายเดือน เมื่อ: 16 กันยายน 2021, 10:18:00
แนะนำเว็บไซต์ทำ motion graphic หรืออื่น ๆ  ฟรี หรือมีรายเดือน

https://youtu.be/9CXdyzn5Nfg
17  ความรู้ทั่วไป / Search Engine Optimization / แจกเว็บโพสฟรี 100,000 คนเข้าต่อเดือน ไว้ทำ BL หรือหาลูกค้า เมื่อ: 03 กันยายน 2021, 12:13:23
แจกเว็บโพสฟรี 100,000 คนเข้าต่อเดือน ไว้ทำ BL หรือหาลูกค้า

https://www.youtube.com/watch?v=SooAHf2tkX0

หวังว่าจะมีประโยชน์กันนะครับ
18  ความรู้ทั่วไป / E-commerce / Re: ตั้งราคาแต่ละช่องทางการขายไม่เหมือนกัน แบบนี้ก็ได้หรอ เมื่อ: 27 สิงหาคม 2021, 13:52:45
ไม่แปลกใจครับเจอบ่อย บางที่สินค้าตัวเดียวกันแต่ทำภาพคนละภาพ หรือถ่ายคนละมุม ราคาไม่เหมือนกัน แต่มาจากร้านเดียวกัน แพลตฟอร์มตัวเดียวกันครับ
19  ความรู้ทั่วไป / Cryptocurrency / Re: ซื้อขายแบบ P2P ปลอดภัยไหม? เมื่อ: 09 สิงหาคม 2021, 13:40:45
ปลอดภัยครับ แทบจะ 100 เปอร์เซนต์ จะไม่ปลอดภัยก็ตรงฝั่งคนขายมากกว่า ที่คนซื้อสามารถทำสลิปขึ้นมาได้ (เคสมีเคสราวๆ นี้อยู่บ่อย ๆ ครับ)
20  ความรู้ทั่วไป / Cryptocurrency / Re: เหรียญบิทคอยน์ร่วงต่ำกว่า1ล้านแล้ว!!! เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2021, 13:58:56
ช่วงนี้หมีนะครับ เอาใจช่วยครับ
หน้า: [1] 2 3 ... 41