ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => Internet Marketing => ข้อความที่เริ่มโดย: strategist_cotactic ที่ 06 ตุลาคม 2022, 15:33:53



หัวข้อ: 5 เทคนิคมัดใจลูกค้าด้วย Customer Experience
เริ่มหัวข้อโดย: strategist_cotactic ที่ 06 ตุลาคม 2022, 15:33:53
(https://sv1.picz.in.th/images/2022/10/06/pPSMbZ.jpg)

ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ใดความประทับใจมักเกิดขึ้นจากครั้งแรกที่เจอกันเช่นเดียวกับโลกธุรกิจ หากผู้ประกอบการอยากซื้อใจลูกค้าได้ นั่นหมายความว่าลูกค้าต้องได้รับประสบการณ์เชิงบวกตั้งแต่ครั้งแรกจนทำให้จดจำแบรนด์ได้ภายในช่วงเวลาไม่นาน เพียงคุณสามารถตอบโจทย์สิ่งที่ตรงใจลูกค้าให้มากที่สุด โดยให้ความสำคัญกับสิ่งที่เรียกว่า Customer Experience

Customer Experience คืออะไร?

เป็นวิธีสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับลูกค้าเป็นหนึ่งใน กลยุทธ์การตลาด (https://www.cotactic.com/blog/marketing-strategies-help-the-in-house-team-to-plan-effectively/) ซึ่งเป็นปัจจัยหลักส่งผลให้เกิดความภักดี กลับมาซื้อสินค้าซ้ำ และการบอกต่อลูกค้าคนอื่น ๆ ซึ่งถือเป็นคำพูดที่น่าเชื่อถือค่อนข้างมาก แล้วธุรกิจจะดูแลประสบการณ์ของลูกค้าให้เป็นเชิงบวกอย่างไรได้บ้าง วันนี้ Cotactic Media มี 5 เทคนิคสร้าง Customer Experience หรือ CX มาฝากเพื่อน ๆ ผู้ประกอบการทุกคน

1. สร้างวิสัยทัศน์ในองค์กรให้เห็นความสำคัญกับประสบการณ์ลูกค้า
เพราะการเริ่มต้นที่ดีควรมาจากความเชื่อมั่นภายในองค์กร หากผู้ประกอบการสามารถสร้างแนวทางทำให้ทุกฝ่ายเห็นความสำคัญในการสร้างประสบการณ์ลูกค้า จะส่งผลให้ทีมงานทั้งองค์กรเกิดเป้าหมายเดียวกันและมุ่งพัฒนาธุรกิจเพื่อทำให้ธุรกิจมีคุณค่ามากที่สุดในสายตาลูกค้า

2. ฟังเสียงของลูกค้าเพื่อวิเคราะห์ความต้องการที่แท้จริง
การพูดคุยกับลูกค้าเป็นวิธีที่เร็วและง่าย ช่วยทำให้คุณรับรู้ความต้องการของลูกค้ารวมไปถึงการสำรวจความพึงพอใจในสินค้าหรือบริการ ซึ่งการรวบรวมข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ธุรกิจสามารถวิเคราะห์ถึงจุดอ่อนที่ควรปรับปรุงและสร้างเป็นแนวทางพัฒนาการส่งมอบประสบการณ์ให้ดีขึ้นในครั้งถัดไปทั้งกับลูกค้าเก่าและใหม่

3. พัฒนาทีมดูแลลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ
เจ้าของธุรกิจควรระบุหน้าที่และจัดเตรียมคอร์สฝึกอบรมทีมบริการหรือดูแลลูกค้าอย่างสม่ำเสมอเพื่อรักษามาตรฐานงานบริการให้อยู่ในระดับเดียวกันและทำความเข้าใจกับทีมงานทุกคนถึงเป้าหมายการสร้าง Customer Experience ที่แบรนด์ต้องการ ซึ่งการวางแผนพัฒนาความสามารถของบุคลากรภายในทีมสามารถใช้ปัญหาและคำแนะนำที่ได้รับจากประสบการณ์ดูแลลูกค้าโดยตรงของคนเหล่านี้มาเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรฝึกอบรมได้เช่นกัน

4. แจ้งรายละเอียดข้อมูลสินค้าหรือบริการให้ชัดเจน
สินค้า/บริการจะสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับว่าแบรนด์มีโซลูชัน (Solution) หรือทางออกแก้ไขปัญหาของลูกค้า ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ตรงประเด็นมากแค่ไหน เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะดึงดูดให้ลูกค้าตัดสินใจเข้าหาแบรนด์ของคุณในครั้งแรกได้ คือ การนำเสนอรายละเอียดข้อมูลสินค้า/บริการที่ถูกต้องและครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นบนตัวฉลากสินค้าเอง หรือการโฆษณาผ่านทางออฟไลน์และออนไลน์ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายช่องทางในปัจจุบัน แต่ที่สำคัญต้องมีความน่าเชื่อถือและเป็นข้อมูลจริง

5. มอบประสบการณ์ที่ดีทั้งก่อนและหลังซื้อ
ในปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่มักจะค้นหาข้อมูลสินค้า/บริการอย่างละเอียดทางออนไลน์ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหรือจากบุคคลอ้างอิงก่อนตัดสินใจซื้อ ซึ่งมีหลายแบรนด์ที่สามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้าบนพื้นที่ออนไลน์เหล่านี้ได้ทั้งด้วยเนื้อหาโฆษณาหรือโปรโมชัน ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจจนตัดสินใจซื้อสินค้า/บริการ แต่อย่าลืมว่าความคาดหวังของพวกเขายังไม่จบ เพราะประสบการณ์ลูกค้าหรือ CX จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องไปจนหลังซื้อ หากแบรนด์ไม่สามารถดูแลหลังการขายได้ นั่นอาจทำให้คุณสูญเสียโอกาสการซื้อซ้ำจากลูกค้าคนเดิมไปเลย
จากทั้ง 5 เทคนิคนี้จะสามารถช่วยคุณสร้าง Customer Experience ได้อย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามการที่ลูกค้าจะรู้สึกประทับใจและผูกพันกับแบรนด์ในระยะยาวได้นั้น ขึ้นอยู่กับความต้องการในแต่ละช่วงเวลาและสิ่งกระตุ้นที่สามารถทำให้พวกเขาตัดสินใจซื้อสินค้า/บริการได้ ดังนั้น การใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์ข้อมูลและพฤติกรรมจึงเป็นกุญแจสำคัญที่ผู้ประกอบการทุกท่านต้องมี

เช่นเดียวกันกับ Cotactic Media (https://www.cotactic.com/) เราคือ Digital Marketing Agency ที่ให้ความสำคัญในการสร้าง Customer Experience แก่แบรนด์ของลูกค้า ผ่านหลากหลายวิธีในรูปแบบของกลยุทธ์การตลาดไม่ว่าจะเป็น ทำโฆษณาบน Social Media, สร้างคอนเทนต์, หาลูกค้าจากออนไลน์ โดยวางแผนให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณโดยเฉพาะ สามารถเริ่มต้นไปพร้อมกับเราได้แล้ววันนี้!

โทร: 065-095-9544
Inbox: https://m.me/cotactic  
Line: @cotactic

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
www.contentserv.com (http://www.contentserv.com)
blog.hubspot.com


หัวข้อ: Re: 5 เทคนิคมัดใจลูกค้าด้วย Customer Experience
เริ่มหัวข้อโดย: ivar ที่ 06 ตุลาคม 2022, 17:25:57
ขอบคุณค่ะ


หัวข้อ: Re: 5 เทคนิคมัดใจลูกค้าด้วย Customer Experience
เริ่มหัวข้อโดย: tamuraki ที่ 06 ตุลาคม 2022, 22:31:58
ขอบคุณมากครับ  :wanwan011:


หัวข้อ: Re: 5 เทคนิคมัดใจลูกค้าด้วย Customer Experience
เริ่มหัวข้อโดย: pramotes ที่ 06 ตุลาคม 2022, 23:03:49
ขอบคุณครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: 5 เทคนิคมัดใจลูกค้าด้วย Customer Experience
เริ่มหัวข้อโดย: victory ที่ 07 ตุลาคม 2022, 01:53:00
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 5 เทคนิคมัดใจลูกค้าด้วย Customer Experience
เริ่มหัวข้อโดย: xinthnacin ที่ 07 ตุลาคม 2022, 14:47:18
ขอบคุณค่ะ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: 5 เทคนิคมัดใจลูกค้าด้วย Customer Experience
เริ่มหัวข้อโดย: nu_dee ที่ 07 ตุลาคม 2022, 19:03:40
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: 5 เทคนิคมัดใจลูกค้าด้วย Customer Experience
เริ่มหัวข้อโดย: ktppro ที่ 07 ตุลาคม 2022, 19:34:43
ขอบคุณครับ     :wanwan017: :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: 5 เทคนิคมัดใจลูกค้าด้วย Customer Experience
เริ่มหัวข้อโดย: toekingsize ที่ 07 ตุลาคม 2022, 20:29:09
 :wanwan017:


หัวข้อ: Re: 5 เทคนิคมัดใจลูกค้าด้วย Customer Experience
เริ่มหัวข้อโดย: NGXR ที่ 08 ตุลาคม 2022, 10:13:02
 :wanwan020: :wanwan020: :wanwan020:


หัวข้อ: Re: 5 เทคนิคมัดใจลูกค้าด้วย Customer Experience
เริ่มหัวข้อโดย: IAMWEB ที่ 08 มิถุนายน 2023, 22:06:24
ขอบคุณครับ  :wanwan020: