หัวข้อ: กรณีศึกษา โฆษณาแบบยัดเยียด หรือมากเกินไปส่งผลลบต่อแบรนด์ เริ่มหัวข้อโดย: SpaRK ที่ 20 มกราคม 2020, 18:37:43 กรณีศึกษา ภาพลักษณ์แบรนด์เสียและออกมาไม่ดี เมื่อลงผ่านแฟลตฟอร์มที่ไม่ถูกจังหวะ จะทำให้ไม่เวิร์ค คุณอาจจะได้ยอดขายบ้างแต่แบรนด์คุณ จะไม่มีคนคิดถึงแน่นอน
การโฆษณาแบบยัดเยียดหรือสาดลงไปเยอะๆเพื่อให้คนเห็นมากๆ ตลอดเวลา อาจสร้างผลเสียจนเกิดเป็นความรำคาญ และทำให้แบรนด์ดูแย่ได้ ที่เห็นชัดๆตอนนี้คือ การลงผ่านแฟลตฟอร์มแชทชื่อดัง ที่โฆษณาของท่านจะไปปรากฏขั้นกลางระหว่างเนื้อหาของข่าว ยกตัวอย่าง โฆษณา ยาปลูกผมดกของอดีตดาราชายคนหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านสร้างความรำคาญและรกสายตาในขณะที่เรากำลังอ่านข่าวได้อย่างน่าฉงน ตัวอย่างถ้าเรากำลังอ่านข่าวอาชญากรรม พอเลื่อนมาเพื่อดูเนื้อหา กลับพบภาพ ประกอบข่าว +ครีมแก้ผมดกอยู่ในเนื้อข่าวใกล้เคียงกัน จนหลายครั้งคิดว่าเป็นภาพประกอบข่าวจริงๆ นานๆเข้าก็เกิดความรำคาญ และไม่คิดอยากจะซื้อสินค้าจากโฆษณาเหล่านี้เลย ิดังนั้น ถ้าคุณมีสินค้าและต้องการให้คนรู้จัก คุณต้องเลือกลงกับแฟลตฟอร์มที่ไม่สร้างความรำคาญต่อผู้อ่าน ไม่อย่างงั้นแบรนด์คุณจะเสียมากกว่าได้ แน่นอน หัวข้อ: Re: กรณีศึกษา โฆษณาแบบยัดเยียด หรือมากเกินไปส่งผลลบต่อแบรนด์ เริ่มหัวข้อโดย: Twenty-One ที่ 20 มกราคม 2020, 18:46:39 ผมว่าจริงนะครับ
:wanwan017: หัวข้อ: Re: กรณีศึกษา โฆษณาแบบยัดเยียด หรือมากเกินไปส่งผลลบต่อแบรนด์ เริ่มหัวข้อโดย: koh ที่ 20 มกราคม 2020, 19:17:00 ผมว่าตัวอย่างที่เห็นชัดที่สุดและยังไม่มีใครมาแซงหน้าได้เลยคือ
DuBai PC Destroyer ครับ ที่กระหน่ำโฆษณาแบบยัดเยียด จนทำให้ตัวผลิตภัณฑ์และแบรนด์ต่าง ๆ ในเครือไม่สามารถลืมตาอ้าปากในไทยได้เลยจนบัดนี้ คิดดูละกันว่าขนาดรายการไอทีที่อยู่มานานยังต้องปิดตัวลงเพราะไปอวยจนออกนอกหน้า คนเลยไม่เชื่อถือรายการอีกต่อไป พิธีกรชื่อดังไปให้เสียงพากย์ในโฑษณา ก็ยังโดนถล่มเละจนพิธีกรต้องออกแถลงการณ์ขอโทษ :wanwan010: หัวข้อ: Re: กรณีศึกษา โฆษณาแบบยัดเยียด หรือมากเกินไปส่งผลลบต่อแบรนด์ เริ่มหัวข้อโดย: tomboy69 ที่ 20 มกราคม 2020, 19:18:06 จริงครับ
หัวข้อ: Re: กรณีศึกษา โฆษณาแบบยัดเยียด หรือมากเกินไปส่งผลลบต่อแบรนด์ เริ่มหัวข้อโดย: SpaRK ที่ 20 มกราคม 2020, 19:38:34 ผมว่าตัวอย่างที่เห็นชัดที่สุดและยังไม่มีใครมาแซงหน้าได้เลยคือ DuBai PC Destroyer ครับ ที่กระหน่ำโฆษณาแบบยัดเยียด จนทำให้ตัวผลิตภัณฑ์และแบรนด์ต่าง ๆ ในเครือไม่สามารถลืมตาอ้าปากในไทยได้เลยจนบัดนี้ คิดดูละกันว่าขนาดรายการไอทีที่อยู่มานานยังต้องปิดตัวลงเพราะไปอวยจนออกนอกหน้า คนเลยไม่เชื่อถือรายการอีกต่อไป พิธีกรชื่อดังไปให้เสียงพากย์ในโฑษณา ก็ยังโดนถล่มเละจนพิธีกรต้องออกแถลงการณ์ขอโทษ :wanwan010: (https://uppic.cc/d/6xee) (https://uppic.cc/v/6xee) https://youtu.be/OU9zot5ATwE อวยไส้แตก แหกไส้ฉีกกันเลยทีเดียว อวยจนเจ๊ง หัวข้อ: Re: กรณีศึกษา โฆษณาแบบยัดเยียด หรือมากเกินไปส่งผลลบต่อแบรนด์ เริ่มหัวข้อโดย: tanat29 ที่ 20 มกราคม 2020, 21:03:26 เกินงามไปก็ไม่ดีครับ
หัวข้อ: Re: กรณีศึกษา โฆษณาแบบยัดเยียด หรือมากเกินไปส่งผลลบต่อแบรนด์ เริ่มหัวข้อโดย: My rocket ที่ 21 มกราคม 2020, 03:37:32 เห็นด้วยค่าาา
:-X หัวข้อ: Re: กรณีศึกษา โฆษณาแบบยัดเยียด หรือมากเกินไปส่งผลลบต่อแบรนด์ เริ่มหัวข้อโดย: bigbikeinfo ที่ 21 มกราคม 2020, 09:53:43 จริงสุด
หัวข้อ: Re: กรณีศึกษา โฆษณาแบบยัดเยียด หรือมากเกินไปส่งผลลบต่อแบรนด์ เริ่มหัวข้อโดย: Hybrid ที่ 21 มกราคม 2020, 10:04:36 เห็นด้วยครับ บางทีคนก็เบื่อเหมือนยัดเยียดให้เราตลอดมันก็ไม่ไหวเหมือนกัน :P
หัวข้อ: Re: กรณีศึกษา โฆษณาแบบยัดเยียด หรือมากเกินไปส่งผลลบต่อแบรนด์ เริ่มหัวข้อโดย: Niranira ที่ 21 มกราคม 2020, 11:37:58 จริงแล้วครับ
|