ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => Social Media Marketing => ข้อความที่เริ่มโดย: phongsathon ที่ 17 พฤษภาคม 2019, 10:31:02



หัวข้อ: เทคนิคโน้มน้าวใจลูกค้าด้วยการสนทนาแบบเรียลไทม์
เริ่มหัวข้อโดย: phongsathon ที่ 17 พฤษภาคม 2019, 10:31:02
เคล็ดลับ โน้มน้าวใจ ลูกค้าด้วยช่องทางสนทนาแบบเรียลไทม์

อีกช่องทางที่เรียกว่าเป็นวิธีการโน้มน้าวใจลูกค้าได้อย่างไม่น่าเชื่อ คือการสนทนาแบบเรียลไทม์ หากลองสังเกตตามหน้าเว็บไซต์ออนไลน์หรือแฟนเพจที่มีช่องให้เราใส่ข้อความเพื่อสนทนากับเจ้าของเพจ  เพจไหนที่ตอบเร็ว เพจนั้น ๆ ก็จะมีลูกค้าเป็นจำนวนมาก การสนทนาแบบเรียลไทม์จะแบ่งออกเป็นไลฟ์แชทที่เราคุ้นเคยกันดีกับการโต้ตอบผ่านกล่องข้อความ  อีกแบบคือการไลฟ์วีดีโอ ซึ่งลักษณะการไลฟ์นั้นจะต่างกันตรงที่การไลฟ์อาจจะทำเป็นช่วงเวลา ทั้งสองแบบถือเป็นหนึ่งช่องทางให้ทางเจ้าของเว็บไซต์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าออนไลน์ได้อย่างง่ายดายและใกล้ชิดกันมากขึ้น

รูปแบบการสนทนาแบบเรียลไทม์เริ่มเป็นที่นิยมมากในสังคมโซเชียลและวงการธุรกิจออนไลน์ เนื่องจากการสนทนาในรูปแบบนี้เป็นวิธีการง่าย ๆ ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่สนใจสินค้าโดยตรง  เช่น หากลูกค้ามีข้อสงสัยเกี่ยวกับสินค้า ก็สามารถพิมพ์ข้อความไปสอบถามทางเพจได้ทันที ทางเพจรู้และทราบถึงความต้องการของลูกค้าได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ธุรกิจทราบถึงข้อบกพร่องที่ลูกค้าร้องเรียนและสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจต่อไป ที่สำคัญที่สุดช่องทางนี้เป็นช่องทางที่ง่ายที่สุดสำหรับการอัพเดทสินค้าใหม่ ๆ เปิดโอกาสให้กระจายสินค้าได้อย่างรวดเร็ว

การสนทนาแบบเรียลไทม์ เป็นหนึ่งเคล็ดลับง่าย ๆ ที่ทุกเพจทำได้ เป็นหนึ่งเทคนิคในการโน้มน้าวใจและเข้าถึงลูกค้า ช่วยให้รู้ว่าลูกค้าชอบหรือไม่ชอบอะไร เพื่อจะได้ปรับปรุงและสร้างความน่าสนใจให้มากขึ้น ซึ่งการทำเพจในลักษณะนี้สิ่งสำคัญคือความไวในการตอบคำถาม เนื่องด้วยสไตล์ของคนยุคใหม่ที่ชอบความเร็ว ไม่ชอบการอคอย ดังนั้นหากเพจของคุณสามารถทำได้ ถือว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะทำให้คุณเข้าถึงลูกค้าได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น