ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => Social Media Marketing => ข้อความที่เริ่มโดย: phongsathon ที่ 14 มีนาคม 2019, 08:11:34



หัวข้อ: พฤติกรรมของผู้ซื้อของออนไลน์..ก่อนจะตัดสินใจซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: phongsathon ที่ 14 มีนาคม 2019, 08:11:34
มาเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ซื้อของออนไลน์..ก่อนจะตัดสินใจซื้อดีกว่า!!

คนที่จะขายของออนไลน์ลองนำเหตุผลที่คน ซื้อของออนไลน์ ไปปรับใช้ในการค้า การขายก็จะทำให้ยอดขายคุณสามารถงอกเงยขึ้นมาได้เช่นกัน บางคนขายของมาตั้งนาน เคยไหมที่จะส่งของให้ลูกค้าฟรี แบบไม่ต้องเสียอะไรเพิ่ม หรือหากขายของราคาของถูกลง คิดว่าลูกค้าจะมีโอกาสซื้อเพิ่มขึ้นแค่ไหน??  หรือแม้แต่ทำราคาให้ถูกกว่าที่อื่นแต่มีการเพิ่มค่าส่ง ก็อาจจะเป็นเหตุให้ลูกค้าสามารถซื้อของออนไลน์มากขึ้นก็ได้ ซึ่งการขายของเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ เพราะแบบนี้ เราจึงต้องมาทำความเข้าใจตัวพฤติกรรมของลูกค้าในการ ซื้อของออนไลน์ กัน  เมื่อเข้าใจจะได้รู้วิธีในการน้าวโน้มใจให้คนมาซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น มาทำความเข้าใจกระบวนการที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจในการซื้อกันก่อน  ซึ่งจะทำให้การซื้อของออนไลน์มีความง่ายขึ้นมากเลยทีเดียว

สิ่งที่เกิดขึ้นก่อนลูกค้าตัดสินใจซื้อของออนไลน์
ลูกค้าที่จะซื้อของออนไลน์ ส่วนใหญ่มักจะทำการดูข้อมูลในบนเว็บไซต์ต่าง ๆ ก่อนทำการตัดสินใจในการซื้อของแต่ละชิ้น ผลวิจัยบอกว่า พวกลูกค้ามักจะตรวจสอบจากแหล่งข้อมูลถึง 10 แหล่ง ก่อนที่จะทำการตัดสินใจซื้อของออนไลน์สักชิ้นโดยค้นหาจากแหล่งข้อมูลจาก บทความ รีวิว ยูทูป  Google  หรือ Facebook

ช่วงเวลาแรกที่เห็นสินค้า
มันคือความรู้สึกแรกที่ลูกค้าได้เห็นสินค้า หากผู้ขายทำเพจ เว็บไซต์ ไอจี  เฟสบุ๊ค  หรือช่องทางการจำหน่ายอื่น ๆ ออกมาได้เริด สวยงาม น่าอ่าน ตรงนี้ถือว่ามีชัยมากๆ  การสร้างความประทับใจแบบสุดๆ เมื่อได้พบกับสินค้าครั้งแรกก่อนจัดสินใจซื้อของออนไลน์นั้น ผู้ขายจะต้องสร้างความรู้สึก Wow ให้กับสินค้าหรือบริการให้ได้ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเกิดจงรักพรรคดีกับแบรนด์และสินค้าคุณมากขึ้น

ช่วงหลังซื้อสินค้า
หลักจากที่มีการซื้อของออนไลน์ไปแล้ว สิ่งที่พวกเขาสนใจต่อมาคือ เมื่อเปิดกล่องแล้วก็จะต้องร้องว้าวรอบสอง ว่าได้ของตรงตามที่สั่งไป รวมทั้งบริการหลังการขาย ว่าเป็นอย่างที่ร้านค้าได้ให้สัญญากับพวกเขาไว้หรอกไม่ และการส่งข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ให้พวกเขาก็เป็นสิ่งที่ผู้ขายควรทำ

ช่วงเวลาบอกต่อ
เมื่อทุกอย่างที่กล่าวมาดีหมด ลูกค้าก็จะทำการบอกต่อกันเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการซื้อของออนไลน์ ที่ได้สินค้าดี ราคาคุณภาพ ส่งตรงเวลา รวมทั้งบริการหลังการขาย อาจจะไปเขียนรีวิวให้คนอื่นเข้ามาอ่าน ซึ่งสิ่งสำคัญคือหากมีการเอาข้อมูลเหล่านั้นมาแชร์ต่อ  ก็จะก่อให้เกิดการวนลูปของ Moment Of Truth

การบอกต่อเป็นสิ่งที่ร้านค้าออนไลน์หรือทุกธุรกิจต้องการ การที่ลูกค้าไปพูดถึงคุณ โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไร เมื่อมีการรีวิวหรือการแชร์ไปมากเข้าๆ ก็เกิดยอดขายกลับมาหาร้านของคุณ ซึ่งถือว่าเป็นการได้ประโยชน์ที่ดีที่สุด


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมของผู้ซื้อของออนไลน์..ก่อนจะตัดสินใจซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: cloudsphere ที่ 14 มีนาคม 2019, 09:00:39
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับผม


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมของผู้ซื้อของออนไลน์..ก่อนจะตัดสินใจซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Twenty-One ที่ 14 มีนาคม 2019, 11:22:51
ขอบคุณครับ

 :wanwan011:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมของผู้ซื้อของออนไลน์..ก่อนจะตัดสินใจซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: ppttonline ที่ 14 มีนาคม 2019, 11:48:10
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมของผู้ซื้อของออนไลน์..ก่อนจะตัดสินใจซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Appman ที่ 15 มีนาคม 2019, 16:31:53
ข้อมูลแน่นครับ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมของผู้ซื้อของออนไลน์..ก่อนจะตัดสินใจซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: art_aspire ที่ 15 มีนาคม 2019, 16:48:09
 :wanwan017: ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมของผู้ซื้อของออนไลน์..ก่อนจะตัดสินใจซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: ppttonline ที่ 15 มีนาคม 2019, 20:08:22
ขอบตุณสำหรับข้อมูลครับ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมของผู้ซื้อของออนไลน์..ก่อนจะตัดสินใจซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: del555 ที่ 16 มีนาคม 2019, 12:10:31
ขอบคุณมากครับ  :wanwan017: :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมของผู้ซื้อของออนไลน์..ก่อนจะตัดสินใจซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: CherryX ที่ 16 มีนาคม 2019, 12:33:41
ขอบคุณคะ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมของผู้ซื้อของออนไลน์..ก่อนจะตัดสินใจซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: COW ที่ 16 มีนาคม 2019, 14:59:59
ต้องทำให้ประทับใจและบอกต่อ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมของผู้ซื้อของออนไลน์..ก่อนจะตัดสินใจซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Natth41 ที่ 18 มีนาคม 2019, 11:09:21
ขอบคุณครับ