ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: ptteppawong ที่ 21 กรกฎาคม 2018, 09:07:49



หัวข้อ: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 21 กรกฎาคม 2018, 09:07:49
ขายออนไลน์มาปีกว่าแล้วครับ ช่องทางหลัก คือ ให้ลูกค้าติดต่อมาทางไลน์ซะส่วนใหญ่ และขายทางเว็บไซต์เป็นหลัก มีรายละเอียดของตัวสินค้าที่ชัดเจน ทั้งราคา รีวิวต่างๆ  คำถามถามบ่อย

มาแชร์ประสบการณ์กันครับ จุดประสงค์ของการตั้งกระทู้นี้คือ ต้องการทราบสถิติครับ ว่าส่วนใหญ่พฤติกรรมคำถามของลูกค้าแบบไหนคนขายจะต้องเจอเหมือนๆกัน

1. คำถามแรกที่ทักเข้ามา รบกวนสอบถาม สอบถามหน่อย....อันนี้จากประสบการณ์แล้ว  ทักเข้ามาแบบนี้เป็นคำถามแรก ส่วนใหญ่จะไม่ซื้อครับ ลูกค้าที่เค้าสนใจสั่งซื้อจริงๆ เค้าอ่านรายละเอียดสินค้ามาก่อนแล้ว

2. แอดไลน์เข้ามา ขอสั่งซื้อเลยทันที 1 ขวด 1 กล่อง จำนวนเท่าไหร่ก็ว่าไป cature รูปมาให้เลยว่าสั่งอันนี้ อันนั้น จำนวนเท่าไหร่ แบบนี้สั่งซื้อ 100% เลยครับ ฟันธงได้เลย ลูกค้าประเภทนี้เป้นลูกค้าชั้นดี เค้ามักจะอ่านรายละเอียดและศึกษาข้อมูลตัวสินค้าบนเว็บมาก่อนอยู่แล้ว ลูกค้าประเภทนี้ชอบมาก บางทีไม่ถามอะไรเลย โอนเงินมา บอกที่อยู่เสร็จสวรรพ และลุกค้าประเภทนี้จะสั่งเยอะ บางทีเหมาไปเลย และกลับมาสั่งซื้อซ้ำกับเราอีก

3. ประเภทที่ทักเข้ามา คำถามแรก คือ ใช้ยังไง กินยังไง มีอยไหม มีส่วนผสมอะไรบ้าง ใช้แล้วแพ้ไหม ของแท้ไหม เป้นตัวแทนจริงไหม สั่งแล้วได้กี่วัน สั่งของแล้วได้จริง จิปาถะต่างๆ ที่ถามเกิน 4-5 คำถาม ไปแล้ว ประเภทนี้คือไม่ซื้อเลย ..........เดาทางได้เลย ประเภทนี้ผมจะไม่คุยต่อ

4. ประเภทที่ทักเข้ามา ถ่ายรูปส่งมาให้ แล้วมาถามของแท้ไหม เอิ่ม.....ไม่รุ้สิครับ  ทำไมไม่ถามกับคนขายที่สั่งซื้อมาล่ะ แบบนี้ก็จะไม่เสียเวลาคุยเหมือนกัน

5. ประเภททักเข้ามา ทำไมที่นั่น ที่โน่น ถูกจัง ที่นั่นเค้าไม่คิดค่าส่งนะ เค้ามีส่วนลดด้วย ที่นี่แพง ขายราคานี้เหรอ ....เอิ่ม ก็รู้ราคาแล้วนี่ ทำไมไม่ซื้อที่โน่นไปเลยล่ะ ราคาก็ติดบอกเอาไว้บนเว็บแล้วนะ   แบบนี้ 55 ไม่เสียเวลาคุยครับ  เท่าที่เจอ ไม่เคยสั่งซื้อเลยซักราย

6. ประเภททักเข้ามา ตามร้าน ห้างมีขายไหม ตัวแทนจังหวัดนั้น จังหวัดนี้มีไหม ......เอิ่ม ไม่ทราบครับ ขายส่วนตัวออนไลน์ ไม่ได้รับรู้จากที่อื่น แบบนี้ก็ไม่สั่งเหมือนกัน

7. ประเภททักเข้ามา คำถามแรก คือ มีเก็บเงินปลายทางไหม  ถ้าบอกว่าไม่มี ประเภทนี้ไม่สั่งเลย 100% เพราะกลัวไม่ได้ของ หรืออีกกรณี คือ ลูกค้าที่ถามเก็บปลายทางอีกกลุ่ม กลุ่มนี้เค้าไม่ใช่ว่าเค้ากลัวจะไม่ได้รับของนะ แต่เพราะเค้าไม่สะดวกที่จะโอนเงิน แบบว่าโอนผ่านแอฟไม่เป้นหรือธนาคาร/ตู้เอทีเอ็ม อยู่ไกล

8. ประเภททักเข้ามา ย้ำคิด ย้ำทำ ถามคำถามเดิมๆ วนไปวนมา 4-5 รอบ แล้วหายไป  2-3 วันก็มาถามคำถามเดิมๆ อีก แบบนี้ตัดไปเลย ไม่ซื้อ

สรุป คือ
คนที่ไม่ถามอะไรเลย ส่วนมากจะซื้อเลย เกือบๆ 100% เลย
ถามคำงามแบบพองาม ซื้อบ้าง ไม่ซื้อบ้าง
คนที่ถามๆๆๆ เกิน 4-5 คำถามขึ้นไปแล้ว จะไม่ซื้อเลย
 
ท่านอื่นมีประสบการณ์กันยังไงบ้างครับ....


หัวข้อ: Re: คำถามแรกของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: rapinp ที่ 21 กรกฎาคม 2018, 09:41:08
เยี่ยมครับ แทบจะตามที่ท่านว่าครับ เกือบ 100%  :wanwan004:

ลูกค้าใหม่ ถ้าซื้อมักจะไม่ค่อยถามนอกจากจะต่อราคา ส่วนถามมักจะไม่ซื้อ ตามสัจจะธรรมของพ่อค้า ส่วนลูกค้าที่เคยซื้อแล้ว ลูกค้าเก่า เค๊าถึงมีคำถามส่วนมากจะถามลดราคา ของใหม่ๆ เพราะจะเริ่มคุ้นเคยกันแล้ว


หัวข้อ: Re: คำถามแรกของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: superlive ที่ 21 กรกฎาคม 2018, 09:44:59
สวัสดีครับ / ค่ะ
ขอเลข บช หน่อย
อันนี้ 90% ซื้อ อีก10% มัวเอาไปเช็คหาเครดิต ละก็หายไป


หัวข้อ: Re: คำถามแรกของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: quick ที่ 21 กรกฎาคม 2018, 10:04:37
ขอเสริมบ้าง ผมมีหน้าร้านแถวๆร้านจะมีที่จอดรถต้องปั๊มบัตรจอดรถถึงจอดฟรี(แต่ร้านที่ปั๊มให้จ่ายแทน :-X)
พวกที่เข้ามาถึงยังไม่ทันคุยเรื่องสินค้าเลยยื่นบัตรจอดรถให้ก่อนพวกนี้ส่วนใหญ่ไม่ซื้อครับ
ส่วนพวกที่เข้ามาซื้อจริงๆหลายคนจะลืมให้ปั๊มบัตรด้วยซ้ำ :P


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: MD.18 ที่ 21 กรกฎาคม 2018, 12:47:38
เดี๋ยวถามทีมงานก่อน... อันนี้คือ 99% ไม่ซื้อนะครับไม่ค้องไปรอ
เดี๋ยวชอลองดูเจ้าอื่นก่อนค่ะ...  อันนี้ก็ 80% ไม่ซื้อ แต่ลุ้นได้
ขอใบเสนอราคาพร้อมรีัเฟอเรนท์ด้วยนะคะ... อันนี้ก็ 50/50 ส่วนใหญ่เทียบราคาอยู่
ขอเลขบัญชีด้วยค่ะ...  อันนี้ 98%  ซื้อชัวร์
ลดอีกได้ไหม... พอดีงบน้อย ....อันนี้ถ้าเราลดได้อีกส่วนใหญ่จะซื้อ แต่ถ้าลดไม่ได้ส่วนใหญ่ก็จะตอบว่า เดี๋ยวรองบเพิ่มก่อน...แล้วก็จะหายไป


 :wanwan019:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Pajero ที่ 21 กรกฎาคม 2018, 13:16:06
ส่วนมากเจอแบบถามมากๆ 70% ไม่ซื้อครับ
แบบถามว่ามีของไหมแค่นั้นส่วนมาก 80% ซื้อครับ ผมโดนแบบนี้จริงๆ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: kaipro ที่ 21 กรกฎาคม 2018, 13:27:08
Thank You  :wanwan003:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: ngaidai.com ที่ 21 กรกฎาคม 2018, 13:40:42
เป็นอย่าง จขกท. ทุกประการครับ
แต่ก็มีประมาณ 1% สั่งเล่นๆโดยไม่โอนก็มีครับ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Tony Ding ที่ 21 กรกฎาคม 2018, 15:58:05
โดยส่วนตัว
1. สอบราคา ถามราคา อันนี้ลุ้นครับ เพราะเจอบ่อยครับ ทำใจอยู่ก่อนแล้ว มีทั้งซื้อและไม่ซื้อ

2. เก็บเงินปลายทางได้ไหม โอนก่อนเท่านี้เท่านั้นได้ไหม ขายไม่ได้เกือบร้อย%(เคยเจอคำตอบว่า มันไม่สบายใจ อันนี้เป็นสิทธิ์ของทั้งผู้ซื้อผู้ขายครับ)

3. ขอเบอร์บัญชี อันนี้ได้แน่นอน

เคยเจออยู่เจ้านึง คุยกันหลายทีมาก สุดท้ายไม่ซื้อ

คนขายออนไลน์คงเข้าใจกัน  :wanwan020:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: COW ที่ 21 กรกฎาคม 2018, 18:45:30
ส่วนมากก็จะเป็นแบบนี้แหละครับ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: address ที่ 21 กรกฎาคม 2018, 19:49:47
คนที่อ่านอ่านรายละเอียดสินค้าเกิน 3 บรรทัด จะมีอัตราการซื้อมากกว่าคนที่ไม่อ่านสักบรรทัด
วัดผลจากร้านผมเอง
 :wanwan004:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: porclick ที่ 21 กรกฎาคม 2018, 21:59:07
เรื่องการชำระเงินผมให้เป็นกรณีที่แยกออกไปนะ เพราะเป็นเรื่องของรูปแบบการบริการ ถ้าหากเราไม่มีบริการในรูปแบบที่ลูกค้าต้องการ การซื้อ-ขาย ก็จะเกิดขึ้นได้ยากมากๆครับ

ส่วนใหญ่ซื้อหรือไม่ซื้อดูเรื่องการสอบถามเป็นหลักครับส่วนใหญ่ก็ตรงกับที่ จขกท. กล่าวมานะ แต่ยังไงความสามารถในการปิดการขายของเราก็เป็นปัจจัยสำคัญด้วยเหมือนกันนะ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: WinPickup ที่ 21 กรกฎาคม 2018, 22:23:44
ก็แล้วแต่เทคนิคการขายของแต่ละคนนะครับ
ลูกค้าบางคนต้องการด่วน เท่าไหร่ก็จ่าย
บางคนถามแล้วถามอีก เก็บข้อมูลจากเรา แล้วค่อยไปเทียบราคาร้านอื่น
บางคนต่อราคาอย่างเดียว <== อันนี้ไปถามข้อมูลจากร้านอื่นมาแล้วหรือหาข้อมูลเอง อันนี้ถามตรงๆเลยว่าได้ราคาถูกสุดเท่าไหร่ ถ้าสู้ได้ก็สู้

 :-X :-X :-X


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: NOPOCC ที่ 21 กรกฎาคม 2018, 22:59:04
ส่วนใหญ่ที่ขายได้คือพวกที่ทักมาถามสองสามคำก็ซื้อเลยครับ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Blogger ที่ 21 กรกฎาคม 2018, 23:00:26
เคยเจออยู่คน คุยกันเกือบ 10 วัน วนเวียนถาม
สุดท้ายผมเลยลองหยอกเล่นไปว่า ผมให้ฟรีเลยละกันงั้น
พี่แกเอาจริง 555 ผมเลยส่งตัวเดโม่ไปให้ก่อน
สุดท้ายแกก็ซื้อนะ
เป็นเคสปิดการขายที่ทรหดมาก
..เลยได้บทสรุปนึงว่า เดโม่ หรือเวอร์ชั่นทดลองใช้ ก็สำคัญมาก


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: bqxcom ที่ 03 สิงหาคม 2018, 21:51:50
ตามนั้นเลยค่ะ ส่วนใหญ่ลูกค้าที่ซื้อจะหาข้อมูลมาก่อน แคปรูปแล้วสั่งเลย


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: WinPickup ที่ 04 สิงหาคม 2018, 23:03:16
 :wanwan020:
มาเก็บข้อมูล


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: fox4 ที่ 05 สิงหาคม 2018, 03:28:18
ผมเคืองพวกที่เห็นราคา แล้วโทรมาถามทำไมแพงจัง  :wanwan010:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: goodtimetraveler ที่ 05 สิงหาคม 2018, 12:50:09
ลองส่งราคามาหน่อย เดี๋ยวจะให้เจ้านายดู  รอนายพิจารณา  :wanwan023: :wanwan023: :wanwan023: :wanwan023:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: ihomeservice ที่ 05 สิงหาคม 2018, 13:02:16
ทักประโยคว่า สั่งซื้อสินค้าคะ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: okwalkrally ที่ 02 เมษายน 2019, 10:28:37
 :wanwan011: :wanwan011:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Twenty-One ที่ 02 เมษายน 2019, 13:51:10
ตรงมากคับ​ รู้ไว้จะได้ม่เสียเวลาคุย


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: sud ที่ 02 เมษายน 2019, 14:02:46
 :wanwan003:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: champooko1 ที่ 02 เมษายน 2019, 14:28:09
แวะมาเก็บข้อมูลครับผม เผื่อนำไปปรับใช้ :wanwan020: :wanwan020:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: artemis3 ที่ 02 เมษายน 2019, 16:35:26
จริงที่สุดครับ :P


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: ฺBoardThai ที่ 02 เมษายน 2019, 16:46:01
ทักมาแล้วหาย เจอเยอะเลยครับ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: cloudsphere ที่ 02 เมษายน 2019, 16:49:12
ขอบคุณสำหร้บข้อมูลดีๆครับ  :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: SASSY BLYTHE ที่ 10 เมษายน 2019, 12:00:00
ขายมาหลายปี   ลูกค้าที่มักทักมาสอบถามนุ่นนั่นนี่ยืดยาว มักไม่ซื้อค่ะ บางรายสรุปยอดเรียบร้อยก็หายเงียบ  :'(
แต่ลุกค้าที่สั่งจริงจัง สั่งเยอะ สั่งหนัก จ่ายง่าย คือ ลูกค้าที่แคปรุปส่งมารัวๆๆๆ และไม่ถามอะไรเลย นอกจากให้สรุปยอด หรือแจ้งสี ไซส์ที่จะเอา
ลูกค้าแบบนี้สั่งชัวร์ และสรุปปุ้บ โอนปั้บ ชอบมากกกกก สายเปย์เนี่ย :-[

แต่เราเคยเจอที่แปลกสุดคือ ตอนตี 2  มียอดโอนเข้ามา  2 หมื่นบาทถ้วน  เราก็มึนๆงงๆเพราะง่วง  พยายามนึกว่า
วันนี้เราขายใครไปนะ ยอดถ้วนขนาดนี้  ระหว่างกำลังนึกอยุ่ ไลน์ก็ดังมา เข้าไปดู มี  ลค.แอดมาใหม่  และส่งสลิปมา พร้อมบอกว่า
เดี๋ยวมาเลือกของน้าาา   เช้าๆมาแจ้งนะ นอนก่อน  โอนไว้ก่อนถ้าเกิน เดี๋ยวโอนเพิ่มนะ
เราก็ตอบไป  ค่ะ  :wanwan011: ละลุกค้าก็ส่งรายการมาอีกทีตอนเช้า
คือแปลกมากเคสนี้ โอนมาก่อนเลย  ของยังไม่เลือก และก็สั่งเยอะ สั่งเกินก็โอนตามมาทันที :'(


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: kidteung55 ที่ 10 เมษายน 2019, 12:01:38
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ  :wanwan003:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: 8081 ที่ 22 เมษายน 2019, 21:27:31
ถามเยอะ มักไม่ซื้อ นี่เรื่องจริง


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Anlaya ที่ 22 เมษายน 2019, 22:11:53
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ เป็นประโยชน์มากๆ  :wanwan008:

ขอถามเพิ่มเรื่องเก็บเงินปลายทางค่ะ อยากรู้ว่าถ้าเราเพิ่มช่องทางเก็บเงินปลายทางด้วย จะช่วยให้ขายได้มากขึ้น หรือทำให้เจ้าของร้านลำบากกว่าเดิมคะ (ประมาณว่าพอถึงเวลาส่วนมากจะไม่ยอมรับของ หรือ 50/50 หรือแล้วแต่ดวง) เห็นหลายคนบอกว่ายุคนี้เป็นยุคของการขายของแบบเก็บเงินปลายทาง บางร้านบอกว่าการขายของแบบเก็บเงินปลายทางทำให้ยอดขายพุ่งกระฉูดเลย อันนี้จริงหรือไม่จริง หรือว่าไม่เสมอไปคะ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: khamingroup ที่ 22 เมษายน 2019, 23:55:25
เหมือนกันเลย ถามมาก ไม่ค่อยจะซื้อ คนซื้อไม่ค่อยถาม มีเก็บปลายทางป่าว จบเลย 5555


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: zentrady115 ที่ 23 เมษายน 2019, 12:12:47
เห็นด้วยครับ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: ppttonline ที่ 23 เมษายน 2019, 12:48:00
เห็นด้วยครับ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Natth41 ที่ 23 เมษายน 2019, 13:59:16
ร้านค้าถาม :   ขอเบอติดต่อหน่อยครับ
ลูกค้า :   เงียบ

พวกนี้เข้ามาเช็คราคา


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: romance69 ที่ 23 เมษายน 2019, 14:06:11
ถามมาก = ไม่ซื้อครับที่เจอมาบ่อยๆ
 :wanwan004:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: aofiezzangz ที่ 23 เมษายน 2019, 14:09:44
อ้อ........ เดี๋ยวติดต่อไปใหม่ค่ะ / อันนี้คือ 50:50

ค่ะ.... หาย อันนี้ไม่น่าจะซื้อ



หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: paradee30 ที่ 29 พฤษภาคม 2019, 13:57:07
สอบถามค่ะ แล้วก็เงียบหายไป...


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: wachirawit ที่ 08 สิงหาคม 2019, 00:10:16
ที่เจอมาบ่อยๆนะครับส่วนมากจะมาถามแๆแล้วก็หายๆไปครับ  :'(


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: market_online ที่ 09 สิงหาคม 2019, 18:19:53
ยืนดูนานๆ ถามราคา และเดินหนี้


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: nuttaponswords ที่ 10 สิงหาคม 2019, 00:46:26
คนถามไม่ซื้อคนซื้อไม่ถาม ประสบกานจริง4ปี+


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: jsd ที่ 10 สิงหาคม 2019, 12:53:06
ลูกค้าบางรายสั่งซื้อโอนเงินไม่ถามไม่ทวงสินค้าเลยก็มี พอทางร้านติดต่อกลับดันสั่งเพิ่มอีกไม่เรื่องมาก
แต่คนที่ถามสวนมากจะไม่ซื้อ :wanwan020:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: ppttonline ที่ 10 สิงหาคม 2019, 13:39:07
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Sanchai ที่ 10 สิงหาคม 2019, 19:42:26
เอาอันนี้ขอเลขบัญชีด้วย


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: quick ที่ 12 สิงหาคม 2019, 18:51:10
อีกเสียงครับ พวกถามมาก ถามละเอียดยิบโดยมากไม่ซื้อ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: kik_iratda ที่ 13 สิงหาคม 2019, 10:54:07
มาเก็บข้อมูล


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: ppttonline ที่ 13 สิงหาคม 2019, 11:05:22
มาเก็บข้อมูลครับ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: taunta talanda ที่ 13 สิงหาคม 2019, 15:28:56
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะ  wanwan013


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: oscarminny ที่ 13 สิงหาคม 2019, 16:49:58
แอดมาแล้วส่งสติ๊กเกอร์มาเฉยๆ แล้วก็พวกถามเยอะๆนั่นแหละครับ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: kop109 ที่ 14 สิงหาคม 2019, 09:31:21
ขอบคุณครับ :wanwan017:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: tingzeed001 ที่ 06 กันยายน 2019, 16:43:13
อยากรู้เหมือนกัน  :wanwan003: :wanwan003:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: kaeiji ที่ 06 กันยายน 2019, 22:07:28
เป็นเหมือนท่านว่าจริงๆครับ 5555 :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: KB_misy ที่ 09 กันยายน 2019, 18:42:40
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Takahara ที่ 10 กันยายน 2019, 09:44:22
คนที่ไม่ถามอะไรเลย ส่วนมากจะซื้อเลย เกือบๆ 100%  อันนี้จริงเลยครับผม 99%

ส่วนมากคนที่ถาม 1 คำถาม บางทีก็ซื้อนะครับ  60%

คนที่ถามสามคำถามขึ้นไป ส่วนมากจะไม่ซ์้อ    10%

สิ่งที่เบื่อเลยคือพวกลูกค้าถามเยอะ แต่ไม่ซื้อก็ช่างถามอยู่นั้นละครับ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: jajakob ที่ 10 กันยายน 2019, 10:47:07
กระทู้มีประโยชน์มาก ขอบคุณครับ   :wanwan003: :wanwan003:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Bes ที่ 11 กันยายน 2019, 09:05:02
จริงครับ 5555555+


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Twenty-One ที่ 11 กันยายน 2019, 12:15:16
คนที่ไม่ถามอะไรเลย ส่วนมากจะซื้อเลย เกือบๆ 100%  อันนี้จริงเลยครับผม 99%

ส่วนมากคนที่ถาม 1 คำถาม บางทีก็ซื้อนะครับ  60%

คนที่ถามสามคำถามขึ้นไป ส่วนมากจะไม่ซ์้อ    10%

สิ่งที่เบื่อเลยคือพวกลูกค้าถามเยอะ แต่ไม่ซื้อก็ช่างถามอยู่นั้นละครับ

อันนี้จริงครับ

 :wanwan019:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: wookky ที่ 11 กันยายน 2019, 13:01:16
คนที่ไม่ถามอะไรเลย ส่วนมากจะซื้อเลย เกือบๆ 100%  อันนี้จริงเลยครับผม 99%

ส่วนมากคนที่ถาม 1 คำถาม บางทีก็ซื้อนะครับ  60%

คนที่ถามสามคำถามขึ้นไป ส่วนมากจะไม่ซ์้อ    10%

สิ่งที่เบื่อเลยคือพวกลูกค้าถามเยอะ แต่ไม่ซื้อก็ช่างถามอยู่นั้นละครับ

มันใช่เลย :o


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: TITIO ที่ 11 กันยายน 2019, 13:12:00
 :wanwan004: :wanwan004:


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Takahara ที่ 13 กันยายน 2019, 14:23:11
ขอมาเพิ่มข้อมูล อีกนิดนะครับผม

ลูกค้าที่ทักมาแบบไม่เต็ม หรือรูปโปรไฟล์ บอกยี่ห้อมาเลย บางทีก็รู้เลยว่าไม่ซื้อแน่นอน

ตัวอย่างเช่น ทักมา  "หวัดดีคับ สนใจสิงค้า คัฟ" <<นึกว่าเล่นเกม Ragnarok แล้วจะมีคนมาขอซื้อเรดอยู่หรืออย่างไร ส่วนมากคนที่ติดต่อมาแบบนี้จะเป็นเด็กก็ไม่มีเงินซื้อสินค้าแน่นอน

หรือ ทักมา  "สินค้า มีแบบไหน มีราคาอะไรบ้าง จุดเด่น จุดด้อยคืออะไร ทำไมถึงต้องใช้"  <<< ต่อให้ตอบคำพูดสวยหรูไปเท่าไร ส่วนมากลูกค้าเรื่องเยอะแบบนี้ก็ไม่ซื้อครับ นี้จะมาสั่งซื้อสินค้าหรือจะมา SWOT สินค้ากันแน่ ถามเยอะกันขนาดนี้


มีบางรายโผล่มาถึงบอกให้ส่งของก่อนแล้วจะชำระเงินที่หลัง เราก็แจ้งว่าไม่มีแบบเก็บเงินปลายทางนะครับ พวกนี้ก็จะเงียบหายไปเลย คือพวกนี้กะมาโกงเต็มที่เลย

*****************************
*****************************

ข้อคิด : ถึงเขาจะซื้อหรือไม่ซื้อ ถ้าเขาทักมา เราเป็นพ่อค้าแม่ค้า ก็ต้องมีหน้าที่ตอบและให้ข้อมูลไปอย่างเต็มที่  ถึงวันนี้เขาไม่ซื้อ  ในวันข้างหน้าเขาอาจกลับมาซื้อกับเราก็เป็นได้แม้ว่าเป็นส่วนน้อยมากก็ตามที


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: wansongchai ที่ 04 ตุลาคม 2019, 07:57:51
จับทางไม่ได้ 555


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Phonlawat ที่ 13 ตุลาคม 2019, 12:40:40
ผมคิดว่า เป็นลูกค้าที่สนใจมากๆจริงๆ


หัวข้อ: Re: พฤติกรรมการถามของลูกค้าแบบไหน ที่เรารู้เลยว่าซื้อหรือไม่ซื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Pu Oradee ที่ 04 พฤศจิกายน 2019, 12:26:56
บางคนบอกรับค่ะส่งเลขให้ก้หาย  บางคนรับค่ะส่งเลขให้ก้โอนมาก็มีค่ะ แล้วแต่จะเจอลูกค้าแบบไหนจริงๆค่ะ