ThaiSEOBoard.com

ไทย เสียว บอร์ด => Tutorial (ห้ามตั้งคำถามห้องนี้) => ข้อความที่เริ่มโดย: stjames ที่ 26 เมษายน 2018, 16:02:49



หัวข้อ: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: stjames ที่ 26 เมษายน 2018, 16:02:49
ปัจจุบัน Content กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยให้แบรนด์สินค้าหรือบริการต่างๆ เป็นที่จดจำและโดดเด่นจากคู่แข่ง การทำคอนเทนต์ดี ๆ ไม่ควรมีเป้าหมายเพื่อสร้างกระแสไวรัลให้คนพูดถึงเพียงอย่างเดียว แต่คอนเทนต์ต้องสามารถนำมาใช้เป็นเครื่องมือ สร้างความไว้วางใจได้อีกด้วย เนื่องจากพลังของคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียช่วยให้ผู้คนเข้าถึง หรือมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ธุรกิจได้มากขึ้น และคอนเทนต์ยังมีอิทธิฤทธิ์อีกมาก แถมยังมีพละกำลังช่วยธุรกิจคุณได้มากกว่าที่คิด วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับการเขียนคอนเทนต์อย่างไร ให้เป๊ะ ปัง โดนใจ ยอดขายพุ่งกระฉูด! มาฝาก โดยสรุปออกมาเป็นข้อๆ ดังนี้


1. กำหนดกลุ่มเป้าหมาย
(http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/gb7hgfkajck6ka9ae7hba.jpg)

การมีคอนเทนท์ที่ดีต้องทราบก่อนว่า จะสื่อสารกับใคร ต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายว่าบทความที่เราเขียนต้องการสื่อไปถึงใคร เช่น กลุ่มนักวิชาการ ,พนักงานออฟฟิส ,ชาวบ้าน เป็นต้น คนแต่ละกลุ่มกำลังคิดอะไรอยู่ หรือต้องการอยากรู้อะไร ชอบข้อความหรือสื่อประเภทแบบไหน มีอุปสรรคและปัญหาอะไรที่สินค้าหรือบริการจะเข้าไปช่วยแก้ผ่านคอนเทนท์ได้บ้าง ซึ่งเมื่อทราบทั้งหมดก็จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาพบเจอกับสิ่งที่ต้องการนำเสนอ และช่วยให้เข้าถึงแบรนด์สินค้า หรือบริการได้ง่ายขึ้น


2. สร้างความแตกต่าง
(http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/2.jpg)

หนึ่งในวิธีการที่ดีที่สุดในการผลิตคอนเทนต์นั้นต้องหาความแตกต่างเพื่อที่จะดึงดูดใจจากผู้อ่าน หรือไม่ก็ดึงสิ่งที่เป็นตัวเราออกมาให้มากที่สุด ในการทำคอนเทนต์ให้โดนใจไม่ใช่เพียงแต่เป็นเขียนเพียงอย่างเดียว ลองเปลี่ยนรูปแบบในการนำเสนอคอนเทนต์ให้แตกต่างจากคนอื่น สอดแทรกเนื้อหาผ่านการใช้ภาษาที่มีความแปลกใหม่ เร้าอารมณ์ เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งที่จะทำให้คอนเทนท์ดูมีความน่าสนใจมากขึ้น การใช้ภาพ วีดีโอ หรืออินโฟกราฟิกในการนำเสนอเพื่อช่วยดึงดูดให้คนอ่านไม่รู้สึกว่าน่าเบื่อ


3. หมั่นทำให้ต่อเนื่อง
(http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/08aa511900_106287_03-1590.jpg)

การทำคอนเทนต์ที่ดีควรมีความเสมอต้นเสมอปลาย เนื้อหามีความสดใหม่ น่าอ่าน กระชับ ชัดเจน มีประโยชน์ และมีระยะเวลาในการปล่อยคอนเทนต์ที่สม่ำเสมอ ซึ่งจะทำให้มีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้น เพราะมีการแข่งขันกันสูงในร้านค้าออนไลน์ต่างๆ ในหมวดสินค้าตัวเดียวกัน ดังนั้นในการขายเราจะต้องมีกลยุทธ์ในการเรียกลูกค้า เทคนิคเหล่านี้ก็จะถือเป็นข้อได้เปรียบกว่าร้านค้าออนไลน์อื่นๆ อย่างมากในการตัดสินใจเลือกช็อปสินค้าเรา


4. กำหนด key message แค่เรื่องเดียว
(http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/Untitled-5-759x500.jpg)

ในหนึ่งคอนเทนต์ เราควรกำหนด key message หรือใจความสำคัญ ที่เราต้องการจะสื่อให้คนอ่านรู้ ต้องการจะสื่่ออะไร เพียงแค่หนึ่งเรื่องเท่านั้น จะได้ไม่ก่อให้เกิดความสับสนว่าสรุปแล้วคนอ่านกำลังอ่านเรื่องอะไรกันแน่ และ key message เปรียบเสมือนเป็นหัวใจสำคัญของคอนเทนท์ที่ต้องการจะนำเสนอ เนื่องจาก ครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมด และเป็นส่วนที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะมองว่าแต่ละโพสต์ เรื่องราว บทความ หรือโฆษณาเกี่ยวกับอะไร


5. การปูเรื่อง สร้าง Story
(http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/what-is-your-story.jpg)

คอนเทนต์ส่วนใหญ่จะมีการปูเรื่อง สร้าง Story บอกที่มาที่ไปของการเขียนว่าเราเขียนทำไม ตรงนี้เป็นสิ่งสำคัญ ไม่ควรเขียนให้เยิ่นเย้อ ควรเน้นกระชับ เอาแค่พอเป็นน้ำจิ้มก็พอ และควรระวังเรื่องการเขียนคำซ้ำบ่อยเกินไปในหนึ่งย่อหน้า เช่น ที่, ซึ่ง, อัน หรือคำเชื่อม คำสร้อยต่างๆ เพราะหากเยิ่นเย้อ หรือมากเกินไปจะทำให้ผู้อ่านเกิดความน่าเบื่อได้


6. เน้นการทำ SEO
(http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/seo-services-dubai-1024x683.jpg)

การทำ SEO เป็นการโปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับต้น ๆ ในการค้นหาด้วยการใช้ keyword เมื่อติดอันดับต้น ๆ แล้ว คนก็จะคลิกเข้ามาที่เว็บไซต์ของเรามากขึ้น โอกาสที่เว็บไซต์จะเป็นที่รู้จักก็มีมาก ทำให้โอการที่สินค้าเราจะขายได้ก็มีมากเช่นกัน ดังนั้นแล้วหากเราสามารถทำให้เว็บไซต์ของเราติดหน้าแรกหรือติดอันดับต้นๆ บนผลการค้นหาได้แล้ว เราจะสามารถเพิ่มจำนวนคนเข้าเว็บไซต์เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น


7. รอ timing ที่เหมาะสม
(http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/6-kegiatan-produktif-di-jam-makan-siang-saat-puasa-OHQ9fyiN68.jpg)

ช่วงเวลาในการปล่อยคอนเทนต์ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ เราต้องรอเวลาที่เหมาะสมในการปล่อยคอนเทนต์ นอกจากเรื่องของการทำเนื้อหาให้โดนใจแล้ว เราก็ต้องไม่ลืมว่าคอนเทนต์ที่เราทำนั้น มันต้องไปโผล่ให้ถูกที่ถูกเวลาสำหรับกลุ่มเป้าหมายของเราด้วย เพราะหากเราโพสต์ในช่วงเวลาที่เป็นจุดบอด ก็อาจจะทำให้เนื้อหาที่โพสต์ในคราวนั้นมีค่าเท่ากับศูนย์เลย แต่เราต้องไปศึกษาด้วยว่าแพลตฟอร์มใดควรโพสต์เวลาใด รวมถึงการ Repeat เวลาเดิม อัพคอนเทนท์ช่วงเวลาเดียวกันสม่ำเสมอในทุกวัน ก็เป็นการสร้างฐาน Follower ที่ดีด้วย


8. ใช้ Social ให้คุ้มค่า
(http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/key-message.jpg)

สังคมออนไลน์อย่าง facebook, twitter หรือ Instragram ที่รู้จักในเวลานี้ นับว่าเป็นช่องทางทำการตลาดทำให้คนรู้จักกันอย่างกว้างขวางและเป็นการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เกิดการบอกต่อได้อย่างง่ายดาย ฉะนั้นหลังจากเขียนคอนเทนต์เสร็จ เป็นไปได้ให้แชร์บทความของเรา ไปตามช่องทางต่างๆให้มากที่สุด ทำคอนเทนต์ดีๆ ออกมาแล้วก็ต้องแชร์เพื่อเพิ่มเอ็นเกจเมนต์ และยอดแชร์ในสื่อโซเชี่ยลของเรา


9. สื่อสารในหัวข้อที่หลากหลาย
(http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/shutterstock_630542819-1000x600.jpg)

การเขียนคอนเทนต์ให้สนุก สื่อสารในหัวข้อที่หลากหลาย อย่าให้ผู้รับสารรู้สึกเบื่อกับเรื่องซ้ำๆ ใช้ความจริงใจ แสดงถึงเป็นตัวของตัวเอง ด้วยคาเรคเตอร์ที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณได้ง่าย แต่ต้องมีข้อมูลที่เชื่อถือได้ด้วย ไม่ดูไร้สาระเกินไป หรือถ้าเรื่องที่ต้องการถ่ายทอดเป็นเรื่องที่ซับซ้อน ก้ให้เขียนแยกเป็นข้อ ๆ หรือแยกเป็น bullet และหลีกเลี่ยงการเขียนด้วยภาษาที่มีศัพท์เฉพาะในวงการ ระมัดระวังเรื่องการสะกดคำ อย่าให้มีคำผิด เพราะมันจะทำให้ลดความน่าเชื่อถือลงได้


10. ใส่แหล่งอ้างอิงของข้อมูล
(http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/what-is-credit-builder-loan-story.jpg)

การใส่แหล่งอ้างอิงของข้อมูล จะช่วยทำให้บทความมีน้ำหนัก น่าเชื่อถือ เพราะในการสร้างคอนเทนท์บางครั้งจำเป็นต้องมีการอ้างอิงจากแหล่งที่มาหรือการค้นจากแหล่งที่มาที่หลากหลาย อย่างพวกตัวเลขหรือข้อเท็จจริงทุกอย่างที่อ้างอิงในคอนเทนต์ ต้องมาจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ เพราะนอกจากข้อมูลที่ถูกต้องนั้นจะทำให้คอนเทนต์ของเรามีคุณภาพแล้ว การกล่าวถึงข้อมูลผิดๆ อาจสร้างความเสียหายให้กับผู้อ่าน หรือมีปัญหาในทางกฎหมายได้


11. คอนเทนต์ตามกระแส
(http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/OutDoor2016_Trend-0c198f04f21a3b1g35efb17b51430336.jpg)

เมื่อเกิดกระแสต่างๆ ที่เกิดขึ้นรายวันถือเป็นอีกโอกาสสำคัญด้านหนึ่งที่แบรนด์จะสามารถนำมาต่อยอดทำเป็นคอนเทนต์ที่น่าสนใจได้ คอนเทนต์ที่นำเทรนด์ ตามกระแสนั้นเป็นสิ่งที่ช่วยเรียก Traffic ได้ดี แต่สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงความเกี่ยวข้องของกระแสกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ด้วยว่าไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ ซึ่งหากเป็นไปในทิศทางเดียวกันก็จะนำมาซึ่งการพูดถึงและการบอกต่อได้


12. ยอด Reach ไม่ได้เป็นตัวชี้วัด
(http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/Facebook-likes-comments-shares.jpg)

ตัวชี้วัดของคอนเทนต์นั้นไม่ควรจะเป็นแค่จำนวนคนที่เห็น หรือยอด Reach คอนเทนต์นั้นๆ แต่ตัวชี้วัดควรจะเป็นจำนวนที่คนมาปฏิสัมพันธ์กับคอนเทนต์ ยอด Engagement เช่นพวกคอมเมนต์, แชร์ หรือการพูดถึงแบรนด์ในแง่บวกมากกว่า แต่ถ้าจะให้ดี สิ่งที่คุณควรจะวัดคือค่า Conversion เช่นวัดว่าหลังจากที่คนเสพคอนเทนต์นั้นๆ แล้ว คุณได้ลูกค้าที่มาจากคอนเทนต์นั้นๆ เท่าไหร่ ซึ่งการที่จะทำให้เกิด Conversion ได้นั้น สิ่งทีคุณต้องใส่เอาไว้ในคอนเทนต์ของคุณทุกคอนเทนต์ก็คือ “Call to action” หรือแปลเป็นไทยง่ายๆ ว่า “สิ่งที่คุณอยากจะให้คนเสพคอนเทนต์ของคุณทำต่อไป” มากกว่า



credit http://www.atimedesign.com/webdesign/how-to-make-content/


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: cloudsphere ที่ 26 เมษายน 2018, 17:09:48
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ  :wanwan003: :wanwan003:


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: japantrip ที่ 26 เมษายน 2018, 17:21:41
ขอบคุณมากครับ ได้ความรู้เพิ่มเยอะเลยครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Panda Pan ที่ 26 เมษายน 2018, 17:32:55
ขอบคุณมากค่ะสำหรับข้อมูลจะนำไปเป็นแนวทางนะคะ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: luckyduo ที่ 26 เมษายน 2018, 17:34:51
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Nuxsell.com ที่ 26 เมษายน 2018, 20:20:44
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: neo2005 ที่ 26 เมษายน 2018, 20:27:22
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Dudsadee ที่ 26 เมษายน 2018, 20:32:30
 +1 ขอบคุณค่ะ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: scripture ที่ 26 เมษายน 2018, 21:56:01
ขอบคุณสำหรับบทความดีๆครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Aunpao ที่ 26 เมษายน 2018, 22:41:28
ขอบคุณคะ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: superkho ที่ 26 เมษายน 2018, 23:05:15
บทความดีดี มาอีกแล้ว ติดตามตลอด ขอบคุณครับ  :wanwan003:


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: stjames ที่ 26 เมษายน 2018, 23:10:34
+1 ขอบคุณค่ะ

ไหนไหนคน +1 คุณหลอกดาววว  :'(


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: kanok@thailandsoft.com ที่ 27 เมษายน 2018, 08:41:02
ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: !Blogger SEO~~ ที่ 27 เมษายน 2018, 08:56:18
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: saksithom ที่ 27 เมษายน 2018, 09:54:26
ขอบคุณครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: BrainFreeze ที่ 27 เมษายน 2018, 09:55:34
เขียนดีอ่านง่าย ขอบคุณมากครับ

+1 (แต่มันไม่ขึ้นนะ กดแล้ว)


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Takahara ที่ 27 เมษายน 2018, 11:40:07
ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่ดีครับผม ขอบคุณมากครับ

 :wanwan017:


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Palm_pam ที่ 27 เมษายน 2018, 11:41:41
ชอบๆๆ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: petophen2599 ที่ 27 เมษายน 2018, 17:12:46
ขอบคุณมากค่ะ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: okkrub ที่ 27 เมษายน 2018, 20:19:51
เยี่ยมครับ :wanwan013:


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: owenz ที่ 27 เมษายน 2018, 22:14:44
ขอบคุณครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ิBe2Bag ที่ 27 เมษายน 2018, 22:44:27
Thank you เป็นประโยชน์กับเว็บ หมวกแฟชั่น ของผมมากครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: MASTER-X ที่ 01 พฤษภาคม 2018, 15:50:21
ต้องคิดเอง อย่าลองเยอะ ส่วนมากก็ปัง 555


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: seooesboard ที่ 01 พฤษภาคม 2018, 15:50:41
 :wanwan013:


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: holidaytours ที่ 02 พฤษภาคม 2018, 00:58:59
สุดยอดครับ +1 ให้แล้วนะครับ

 :wanwan017:


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: duckyloves ที่ 02 พฤษภาคม 2018, 02:05:33
 :wanwan017: แต้งกิ้วจ้า


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: youno ที่ 02 พฤษภาคม 2018, 03:49:29
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Jocho99 ที่ 08 พฤษภาคม 2018, 00:33:06
 ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: kanok@thailandsoft.com ที่ 08 พฤษภาคม 2018, 08:35:06
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: time999 ที่ 08 พฤษภาคม 2018, 09:48:55
ขอบคุณมากเลยครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: bnkisis ที่ 08 พฤษภาคม 2018, 10:13:45
ขอบคุณมากครับ  :wanwan013:


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: thaicoffin ที่ 08 พฤษภาคม 2018, 23:04:08
 :wanwan013:   เยี่ยมไปเลย


ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Appman ที่ 08 พฤษภาคม 2018, 23:25:26
เยี่ยมเลยครับผม


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: stjames ที่ 08 พฤษภาคม 2018, 23:59:55

ขอบคุณค่ะ
กว่าจะเขียนได้แต่ละบทความก็ต้องใช้ความคิดเพราะบทความดี มันส่งดีต่อเว็บเราจริงๆแบบว่าเขียนให้คนอ่านไม่ใช่ขยะbacklink

ใช่ครับ แต่ละบทความกว่าจะเขียนขึ้นมาได้คนเขียนต้องฝึกฝนตัวเองมากครับ จากเดือนละบทความ สัปดาห์ละบทความ จนถึงวันละบทความนี่มันไม่ง่ายเลย และบทความนี่แหละที่สามารถเรียก engagement ได้ทั้งเว็บไซต์ของเราแล้วก็ socialmedia อื่นๆ อีกด้วยครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: piggymooney ที่ 09 พฤษภาคม 2018, 04:44:13
ปัจจุบัน Content กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยให้แบรนด์สินค้าหรือบริการต่างๆ เป็นที่จดจำและโดดเด่นจากคู่แข่ง การทำคอนเทนต์ดี ๆ ไม่ควรมีเป้าหมายเพื่อสร้างกระแสไวรัลให้คนพูดถึงเพียงอย่างเดียว แต่คอนเทนต์ต้องสามารถนำมาใช้เป็นเครื่องมือ สร้างความไว้วางใจได้อีกด้วย เนื่องจากพลังของคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียช่วยให้ผู้คนเข้าถึง หรือมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ธุรกิจได้มากขึ้น และคอนเทนต์ยังมีอิทธิฤทธิ์อีกมาก แถมยังมีพละกำลังช่วยธุรกิจคุณได้มากกว่าที่คิด วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับการเขียนคอนเทนต์อย่างไร ให้เป๊ะ ปัง โดนใจ ยอดขายพุ่งกระฉูด! มาฝาก โดยสรุปออกมาเป็นข้อๆ ดังนี้


1. กำหนดกลุ่มเป้าหมาย
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/gb7hgfkajck6ka9ae7hba.jpg[/url])

การมีคอนเทนท์ที่ดีต้องทราบก่อนว่า จะสื่อสารกับใคร ต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายว่าบทความที่เราเขียนต้องการสื่อไปถึงใคร เช่น กลุ่มนักวิชาการ ,พนักงานออฟฟิส ,ชาวบ้าน เป็นต้น คนแต่ละกลุ่มกำลังคิดอะไรอยู่ หรือต้องการอยากรู้อะไร ชอบข้อความหรือสื่อประเภทแบบไหน มีอุปสรรคและปัญหาอะไรที่สินค้าหรือบริการจะเข้าไปช่วยแก้ผ่านคอนเทนท์ได้บ้าง ซึ่งเมื่อทราบทั้งหมดก็จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาพบเจอกับสิ่งที่ต้องการนำเสนอ และช่วยให้เข้าถึงแบรนด์สินค้า หรือบริการได้ง่ายขึ้น


2. สร้างความแตกต่าง
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/2.jpg[/url])

หนึ่งในวิธีการที่ดีที่สุดในการผลิตคอนเทนต์นั้นต้องหาความแตกต่างเพื่อที่จะดึงดูดใจจากผู้อ่าน หรือไม่ก็ดึงสิ่งที่เป็นตัวเราออกมาให้มากที่สุด ในการทำคอนเทนต์ให้โดนใจไม่ใช่เพียงแต่เป็นเขียนเพียงอย่างเดียว ลองเปลี่ยนรูปแบบในการนำเสนอคอนเทนต์ให้แตกต่างจากคนอื่น สอดแทรกเนื้อหาผ่านการใช้ภาษาที่มีความแปลกใหม่ เร้าอารมณ์ เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งที่จะทำให้คอนเทนท์ดูมีความน่าสนใจมากขึ้น การใช้ภาพ วีดีโอ หรืออินโฟกราฟิกในการนำเสนอเพื่อช่วยดึงดูดให้คนอ่านไม่รู้สึกว่าน่าเบื่อ


3. หมั่นทำให้ต่อเนื่อง
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/08aa511900_106287_03-1590.jpg[/url])

การทำคอนเทนต์ที่ดีควรมีความเสมอต้นเสมอปลาย เนื้อหามีความสดใหม่ น่าอ่าน กระชับ ชัดเจน มีประโยชน์ และมีระยะเวลาในการปล่อยคอนเทนต์ที่สม่ำเสมอ ซึ่งจะทำให้มีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้น เพราะมีการแข่งขันกันสูงในร้านค้าออนไลน์ต่างๆ ในหมวดสินค้าตัวเดียวกัน ดังนั้นในการขายเราจะต้องมีกลยุทธ์ในการเรียกลูกค้า เทคนิคเหล่านี้ก็จะถือเป็นข้อได้เปรียบกว่าร้านค้าออนไลน์อื่นๆ อย่างมากในการตัดสินใจเลือกช็อปสินค้าเรา


4. กำหนด key message แค่เรื่องเดียว
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/Untitled-5-759x500.jpg[/url])

ในหนึ่งคอนเทนต์ เราควรกำหนด key message หรือใจความสำคัญ ที่เราต้องการจะสื่อให้คนอ่านรู้ ต้องการจะสื่่ออะไร เพียงแค่หนึ่งเรื่องเท่านั้น จะได้ไม่ก่อให้เกิดความสับสนว่าสรุปแล้วคนอ่านกำลังอ่านเรื่องอะไรกันแน่ และ key message เปรียบเสมือนเป็นหัวใจสำคัญของคอนเทนท์ที่ต้องการจะนำเสนอ เนื่องจาก ครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมด และเป็นส่วนที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะมองว่าแต่ละโพสต์ เรื่องราว บทความ หรือโฆษณาเกี่ยวกับอะไร


5. การปูเรื่อง สร้าง Story
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/what-is-your-story.jpg[/url])

คอนเทนต์ส่วนใหญ่จะมีการปูเรื่อง สร้าง Story บอกที่มาที่ไปของการเขียนว่าเราเขียนทำไม ตรงนี้เป็นสิ่งสำคัญ ไม่ควรเขียนให้เยิ่นเย้อ ควรเน้นกระชับ เอาแค่พอเป็นน้ำจิ้มก็พอ และควรระวังเรื่องการเขียนคำซ้ำบ่อยเกินไปในหนึ่งย่อหน้า เช่น ที่, ซึ่ง, อัน หรือคำเชื่อม คำสร้อยต่างๆ เพราะหากเยิ่นเย้อ หรือมากเกินไปจะทำให้ผู้อ่านเกิดความน่าเบื่อได้


6. เน้นการทำ SEO
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/seo-services-dubai-1024x683.jpg[/url])

การทำ SEO เป็นการโปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับต้น ๆ ในการค้นหาด้วยการใช้ keyword เมื่อติดอันดับต้น ๆ แล้ว คนก็จะคลิกเข้ามาที่เว็บไซต์ของเรามากขึ้น โอกาสที่เว็บไซต์จะเป็นที่รู้จักก็มีมาก ทำให้โอการที่สินค้าเราจะขายได้ก็มีมากเช่นกัน ดังนั้นแล้วหากเราสามารถทำให้เว็บไซต์ของเราติดหน้าแรกหรือติดอันดับต้นๆ บนผลการค้นหาได้แล้ว เราจะสามารถเพิ่มจำนวนคนเข้าเว็บไซต์เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น


7. รอ timing ที่เหมาะสม
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/6-kegiatan-produktif-di-jam-makan-siang-saat-puasa-OHQ9fyiN68.jpg[/url])

ช่วงเวลาในการปล่อยคอนเทนต์ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ เราต้องรอเวลาที่เหมาะสมในการปล่อยคอนเทนต์ นอกจากเรื่องของการทำเนื้อหาให้โดนใจแล้ว เราก็ต้องไม่ลืมว่าคอนเทนต์ที่เราทำนั้น มันต้องไปโผล่ให้ถูกที่ถูกเวลาสำหรับกลุ่มเป้าหมายของเราด้วย เพราะหากเราโพสต์ในช่วงเวลาที่เป็นจุดบอด ก็อาจจะทำให้เนื้อหาที่โพสต์ในคราวนั้นมีค่าเท่ากับศูนย์เลย แต่เราต้องไปศึกษาด้วยว่าแพลตฟอร์มใดควรโพสต์เวลาใด รวมถึงการ Repeat เวลาเดิม อัพคอนเทนท์ช่วงเวลาเดียวกันสม่ำเสมอในทุกวัน ก็เป็นการสร้างฐาน Follower ที่ดีด้วย


8. ใช้ Social ให้คุ้มค่า
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/key-message.jpg[/url])

สังคมออนไลน์อย่าง facebook, twitter หรือ Instragram ที่รู้จักในเวลานี้ นับว่าเป็นช่องทางทำการตลาดทำให้คนรู้จักกันอย่างกว้างขวางและเป็นการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เกิดการบอกต่อได้อย่างง่ายดาย ฉะนั้นหลังจากเขียนคอนเทนต์เสร็จ เป็นไปได้ให้แชร์บทความของเรา ไปตามช่องทางต่างๆให้มากที่สุด ทำคอนเทนต์ดีๆ ออกมาแล้วก็ต้องแชร์เพื่อเพิ่มเอ็นเกจเมนต์ และยอดแชร์ในสื่อโซเชี่ยลของเรา


9. สื่อสารในหัวข้อที่หลากหลาย
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/shutterstock_630542819-1000x600.jpg[/url])

การเขียนคอนเทนต์ให้สนุก สื่อสารในหัวข้อที่หลากหลาย อย่าให้ผู้รับสารรู้สึกเบื่อกับเรื่องซ้ำๆ ใช้ความจริงใจ แสดงถึงเป็นตัวของตัวเอง ด้วยคาเรคเตอร์ที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณได้ง่าย แต่ต้องมีข้อมูลที่เชื่อถือได้ด้วย ไม่ดูไร้สาระเกินไป หรือถ้าเรื่องที่ต้องการถ่ายทอดเป็นเรื่องที่ซับซ้อน ก้ให้เขียนแยกเป็นข้อ ๆ หรือแยกเป็น bullet และหลีกเลี่ยงการเขียนด้วยภาษาที่มีศัพท์เฉพาะในวงการ ระมัดระวังเรื่องการสะกดคำ อย่าให้มีคำผิด เพราะมันจะทำให้ลดความน่าเชื่อถือลงได้


10. ใส่แหล่งอ้างอิงของข้อมูล
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/what-is-credit-builder-loan-story.jpg[/url])

การใส่แหล่งอ้างอิงของข้อมูล จะช่วยทำให้บทความมีน้ำหนัก น่าเชื่อถือ เพราะในการสร้างคอนเทนท์บางครั้งจำเป็นต้องมีการอ้างอิงจากแหล่งที่มาหรือการค้นจากแหล่งที่มาที่หลากหลาย อย่างพวกตัวเลขหรือข้อเท็จจริงทุกอย่างที่อ้างอิงในคอนเทนต์ ต้องมาจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ เพราะนอกจากข้อมูลที่ถูกต้องนั้นจะทำให้คอนเทนต์ของเรามีคุณภาพแล้ว การกล่าวถึงข้อมูลผิดๆ อาจสร้างความเสียหายให้กับผู้อ่าน หรือมีปัญหาในทางกฎหมายได้


11. คอนเทนต์ตามกระแส
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/OutDoor2016_Trend-0c198f04f21a3b1g35efb17b51430336.jpg[/url])

เมื่อเกิดกระแสต่างๆ ที่เกิดขึ้นรายวันถือเป็นอีกโอกาสสำคัญด้านหนึ่งที่แบรนด์จะสามารถนำมาต่อยอดทำเป็นคอนเทนต์ที่น่าสนใจได้ คอนเทนต์ที่นำเทรนด์ ตามกระแสนั้นเป็นสิ่งที่ช่วยเรียก Traffic ได้ดี แต่สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงความเกี่ยวข้องของกระแสกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ด้วยว่าไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ ซึ่งหากเป็นไปในทิศทางเดียวกันก็จะนำมาซึ่งการพูดถึงและการบอกต่อได้


12. ยอด Reach ไม่ได้เป็นตัวชี้วัด
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/Facebook-likes-comments-shares.jpg[/url])

ตัวชี้วัดของคอนเทนต์นั้นไม่ควรจะเป็นแค่จำนวนคนที่เห็น หรือยอด Reach คอนเทนต์นั้นๆ แต่ตัวชี้วัดควรจะเป็นจำนวนที่คนมาปฏิสัมพันธ์กับคอนเทนต์ ยอด Engagement เช่นพวกคอมเมนต์, แชร์ หรือการพูดถึงแบรนด์ในแง่บวกมากกว่า แต่ถ้าจะให้ดี สิ่งที่คุณควรจะวัดคือค่า Conversion เช่นวัดว่าหลังจากที่คนเสพคอนเทนต์นั้นๆ แล้ว คุณได้ลูกค้าที่มาจากคอนเทนต์นั้นๆ เท่าไหร่ ซึ่งการที่จะทำให้เกิด Conversion ได้นั้น สิ่งทีคุณต้องใส่เอาไว้ในคอนเทนต์ของคุณทุกคอนเทนต์ก็คือ “Call to action” หรือแปลเป็นไทยง่ายๆ ว่า “สิ่งที่คุณอยากจะให้คนเสพคอนเทนต์ของคุณทำต่อไป” มากกว่า



credit [url]http://www.atimedesign.com/webdesign/how-to-make-content/[/url]


ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Twenty-One ที่ 23 ตุลาคม 2019, 10:55:39
บทความ​เป็นประโยชน์​มากครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: kik_iratda ที่ 23 ตุลาคม 2019, 15:29:22
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Rakthat Eiamphae ที่ 23 ตุลาคม 2019, 15:33:36
ปัจจุบัน Content กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยให้แบรนด์สินค้าหรือบริการต่างๆ เป็นที่จดจำและโดดเด่นจากคู่แข่ง การทำคอนเทนต์ดี ๆ ไม่ควรมีเป้าหมายเพื่อสร้างกระแสไวรัลให้คนพูดถึงเพียงอย่างเดียว แต่คอนเทนต์ต้องสามารถนำมาใช้เป็นเครื่องมือ สร้างความไว้วางใจได้อีกด้วย เนื่องจากพลังของคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียช่วยให้ผู้คนเข้าถึง หรือมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ธุรกิจได้มากขึ้น และคอนเทนต์ยังมีอิทธิฤทธิ์อีกมาก แถมยังมีพละกำลังช่วยธุรกิจคุณได้มากกว่าที่คิด วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับการเขียนคอนเทนต์อย่างไร ให้เป๊ะ ปัง โดนใจ ยอดขายพุ่งกระฉูด! มาฝาก โดยสรุปออกมาเป็นข้อๆ ดังนี้


1. กำหนดกลุ่มเป้าหมาย
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/gb7hgfkajck6ka9ae7hba.jpg[/url])

การมีคอนเทนท์ที่ดีต้องทราบก่อนว่า จะสื่อสารกับใคร ต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายว่าบทความที่เราเขียนต้องการสื่อไปถึงใคร เช่น กลุ่มนักวิชาการ ,พนักงานออฟฟิส ,ชาวบ้าน เป็นต้น คนแต่ละกลุ่มกำลังคิดอะไรอยู่ หรือต้องการอยากรู้อะไร ชอบข้อความหรือสื่อประเภทแบบไหน มีอุปสรรคและปัญหาอะไรที่สินค้าหรือบริการจะเข้าไปช่วยแก้ผ่านคอนเทนท์ได้บ้าง ซึ่งเมื่อทราบทั้งหมดก็จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาพบเจอกับสิ่งที่ต้องการนำเสนอ และช่วยให้เข้าถึงแบรนด์สินค้า หรือบริการได้ง่ายขึ้น


2. สร้างความแตกต่าง
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/2.jpg[/url])

หนึ่งในวิธีการที่ดีที่สุดในการผลิตคอนเทนต์นั้นต้องหาความแตกต่างเพื่อที่จะดึงดูดใจจากผู้อ่าน หรือไม่ก็ดึงสิ่งที่เป็นตัวเราออกมาให้มากที่สุด ในการทำคอนเทนต์ให้โดนใจไม่ใช่เพียงแต่เป็นเขียนเพียงอย่างเดียว ลองเปลี่ยนรูปแบบในการนำเสนอคอนเทนต์ให้แตกต่างจากคนอื่น สอดแทรกเนื้อหาผ่านการใช้ภาษาที่มีความแปลกใหม่ เร้าอารมณ์ เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งที่จะทำให้คอนเทนท์ดูมีความน่าสนใจมากขึ้น การใช้ภาพ วีดีโอ หรืออินโฟกราฟิกในการนำเสนอเพื่อช่วยดึงดูดให้คนอ่านไม่รู้สึกว่าน่าเบื่อ


3. หมั่นทำให้ต่อเนื่อง
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/08aa511900_106287_03-1590.jpg[/url])

การทำคอนเทนต์ที่ดีควรมีความเสมอต้นเสมอปลาย เนื้อหามีความสดใหม่ น่าอ่าน กระชับ ชัดเจน มีประโยชน์ และมีระยะเวลาในการปล่อยคอนเทนต์ที่สม่ำเสมอ ซึ่งจะทำให้มีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้น เพราะมีการแข่งขันกันสูงในร้านค้าออนไลน์ต่างๆ ในหมวดสินค้าตัวเดียวกัน ดังนั้นในการขายเราจะต้องมีกลยุทธ์ในการเรียกลูกค้า เทคนิคเหล่านี้ก็จะถือเป็นข้อได้เปรียบกว่าร้านค้าออนไลน์อื่นๆ อย่างมากในการตัดสินใจเลือกช็อปสินค้าเรา


4. กำหนด key message แค่เรื่องเดียว
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/Untitled-5-759x500.jpg[/url])

ในหนึ่งคอนเทนต์ เราควรกำหนด key message หรือใจความสำคัญ ที่เราต้องการจะสื่อให้คนอ่านรู้ ต้องการจะสื่่ออะไร เพียงแค่หนึ่งเรื่องเท่านั้น จะได้ไม่ก่อให้เกิดความสับสนว่าสรุปแล้วคนอ่านกำลังอ่านเรื่องอะไรกันแน่ และ key message เปรียบเสมือนเป็นหัวใจสำคัญของคอนเทนท์ที่ต้องการจะนำเสนอ เนื่องจาก ครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมด และเป็นส่วนที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะมองว่าแต่ละโพสต์ เรื่องราว บทความ หรือโฆษณาเกี่ยวกับอะไร


5. การปูเรื่อง สร้าง Story
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/what-is-your-story.jpg[/url])

คอนเทนต์ส่วนใหญ่จะมีการปูเรื่อง สร้าง Story บอกที่มาที่ไปของการเขียนว่าเราเขียนทำไม ตรงนี้เป็นสิ่งสำคัญ ไม่ควรเขียนให้เยิ่นเย้อ ควรเน้นกระชับ เอาแค่พอเป็นน้ำจิ้มก็พอ และควรระวังเรื่องการเขียนคำซ้ำบ่อยเกินไปในหนึ่งย่อหน้า เช่น ที่, ซึ่ง, อัน หรือคำเชื่อม คำสร้อยต่างๆ เพราะหากเยิ่นเย้อ หรือมากเกินไปจะทำให้ผู้อ่านเกิดความน่าเบื่อได้


6. เน้นการทำ SEO
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/seo-services-dubai-1024x683.jpg[/url])

การทำ SEO เป็นการโปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับต้น ๆ ในการค้นหาด้วยการใช้ keyword เมื่อติดอันดับต้น ๆ แล้ว คนก็จะคลิกเข้ามาที่เว็บไซต์ของเรามากขึ้น โอกาสที่เว็บไซต์จะเป็นที่รู้จักก็มีมาก ทำให้โอการที่สินค้าเราจะขายได้ก็มีมากเช่นกัน ดังนั้นแล้วหากเราสามารถทำให้เว็บไซต์ของเราติดหน้าแรกหรือติดอันดับต้นๆ บนผลการค้นหาได้แล้ว เราจะสามารถเพิ่มจำนวนคนเข้าเว็บไซต์เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น


7. รอ timing ที่เหมาะสม
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/6-kegiatan-produktif-di-jam-makan-siang-saat-puasa-OHQ9fyiN68.jpg[/url])

ช่วงเวลาในการปล่อยคอนเทนต์ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ เราต้องรอเวลาที่เหมาะสมในการปล่อยคอนเทนต์ นอกจากเรื่องของการทำเนื้อหาให้โดนใจแล้ว เราก็ต้องไม่ลืมว่าคอนเทนต์ที่เราทำนั้น มันต้องไปโผล่ให้ถูกที่ถูกเวลาสำหรับกลุ่มเป้าหมายของเราด้วย เพราะหากเราโพสต์ในช่วงเวลาที่เป็นจุดบอด ก็อาจจะทำให้เนื้อหาที่โพสต์ในคราวนั้นมีค่าเท่ากับศูนย์เลย แต่เราต้องไปศึกษาด้วยว่าแพลตฟอร์มใดควรโพสต์เวลาใด รวมถึงการ Repeat เวลาเดิม อัพคอนเทนท์ช่วงเวลาเดียวกันสม่ำเสมอในทุกวัน ก็เป็นการสร้างฐาน Follower ที่ดีด้วย


8. ใช้ Social ให้คุ้มค่า
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/key-message.jpg[/url])

สังคมออนไลน์อย่าง facebook, twitter หรือ Instragram ที่รู้จักในเวลานี้ นับว่าเป็นช่องทางทำการตลาดทำให้คนรู้จักกันอย่างกว้างขวางและเป็นการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เกิดการบอกต่อได้อย่างง่ายดาย ฉะนั้นหลังจากเขียนคอนเทนต์เสร็จ เป็นไปได้ให้แชร์บทความของเรา ไปตามช่องทางต่างๆให้มากที่สุด ทำคอนเทนต์ดีๆ ออกมาแล้วก็ต้องแชร์เพื่อเพิ่มเอ็นเกจเมนต์ และยอดแชร์ในสื่อโซเชี่ยลของเรา


9. สื่อสารในหัวข้อที่หลากหลาย
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/shutterstock_630542819-1000x600.jpg[/url])

การเขียนคอนเทนต์ให้สนุก สื่อสารในหัวข้อที่หลากหลาย อย่าให้ผู้รับสารรู้สึกเบื่อกับเรื่องซ้ำๆ ใช้ความจริงใจ แสดงถึงเป็นตัวของตัวเอง ด้วยคาเรคเตอร์ที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณได้ง่าย แต่ต้องมีข้อมูลที่เชื่อถือได้ด้วย ไม่ดูไร้สาระเกินไป หรือถ้าเรื่องที่ต้องการถ่ายทอดเป็นเรื่องที่ซับซ้อน ก้ให้เขียนแยกเป็นข้อ ๆ หรือแยกเป็น bullet และหลีกเลี่ยงการเขียนด้วยภาษาที่มีศัพท์เฉพาะในวงการ ระมัดระวังเรื่องการสะกดคำ อย่าให้มีคำผิด เพราะมันจะทำให้ลดความน่าเชื่อถือลงได้


10. ใส่แหล่งอ้างอิงของข้อมูล
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/what-is-credit-builder-loan-story.jpg[/url])

การใส่แหล่งอ้างอิงของข้อมูล จะช่วยทำให้บทความมีน้ำหนัก น่าเชื่อถือ เพราะในการสร้างคอนเทนท์บางครั้งจำเป็นต้องมีการอ้างอิงจากแหล่งที่มาหรือการค้นจากแหล่งที่มาที่หลากหลาย อย่างพวกตัวเลขหรือข้อเท็จจริงทุกอย่างที่อ้างอิงในคอนเทนต์ ต้องมาจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ เพราะนอกจากข้อมูลที่ถูกต้องนั้นจะทำให้คอนเทนต์ของเรามีคุณภาพแล้ว การกล่าวถึงข้อมูลผิดๆ อาจสร้างความเสียหายให้กับผู้อ่าน หรือมีปัญหาในทางกฎหมายได้


11. คอนเทนต์ตามกระแส
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/OutDoor2016_Trend-0c198f04f21a3b1g35efb17b51430336.jpg[/url])

เมื่อเกิดกระแสต่างๆ ที่เกิดขึ้นรายวันถือเป็นอีกโอกาสสำคัญด้านหนึ่งที่แบรนด์จะสามารถนำมาต่อยอดทำเป็นคอนเทนต์ที่น่าสนใจได้ คอนเทนต์ที่นำเทรนด์ ตามกระแสนั้นเป็นสิ่งที่ช่วยเรียก Traffic ได้ดี แต่สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงความเกี่ยวข้องของกระแสกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ด้วยว่าไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ ซึ่งหากเป็นไปในทิศทางเดียวกันก็จะนำมาซึ่งการพูดถึงและการบอกต่อได้


12. ยอด Reach ไม่ได้เป็นตัวชี้วัด
([url]http://www.atimedesign.com/webdesign/wp-content/uploads/2018/04/Facebook-likes-comments-shares.jpg[/url])

ตัวชี้วัดของคอนเทนต์นั้นไม่ควรจะเป็นแค่จำนวนคนที่เห็น หรือยอด Reach คอนเทนต์นั้นๆ แต่ตัวชี้วัดควรจะเป็นจำนวนที่คนมาปฏิสัมพันธ์กับคอนเทนต์ ยอด Engagement เช่นพวกคอมเมนต์, แชร์ หรือการพูดถึงแบรนด์ในแง่บวกมากกว่า แต่ถ้าจะให้ดี สิ่งที่คุณควรจะวัดคือค่า Conversion เช่นวัดว่าหลังจากที่คนเสพคอนเทนต์นั้นๆ แล้ว คุณได้ลูกค้าที่มาจากคอนเทนต์นั้นๆ เท่าไหร่ ซึ่งการที่จะทำให้เกิด Conversion ได้นั้น สิ่งทีคุณต้องใส่เอาไว้ในคอนเทนต์ของคุณทุกคอนเทนต์ก็คือ “Call to action” หรือแปลเป็นไทยง่ายๆ ว่า “สิ่งที่คุณอยากจะให้คนเสพคอนเทนต์ของคุณทำต่อไป” มากกว่า



credit [url]http://www.atimedesign.com/webdesign/how-to-make-content/[/url]


ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Patcha.m1999@gmail.com ที่ 12 พฤศจิกายน 2019, 17:50:26
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ak3167 ที่ 27 มีนาคม 2020, 14:06:22
  ขอบคุณสำหรับความรู้ ครับ :wanwan020:


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: holidaytours ที่ 28 มีนาคม 2020, 10:33:32
สุดยอดครับ
 :wanwan017:


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: patong ที่ 28 มีนาคม 2020, 22:02:56
ดีค่ะ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: koballthai ที่ 28 มีนาคม 2020, 22:06:32
ขอบคุณ  :wanwan003:


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: virus2540 ที่ 30 มีนาคม 2020, 12:15:17
ขอบคุณครับ ผม  :wanwan003:


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: patong ที่ 30 มีนาคม 2020, 22:14:08
ขอบคุณค่ะ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ToRu jung ที่ 30 มีนาคม 2020, 23:39:09
 :wanwan017: :wanwan017: :wanwan017: ขอบคุณครับสำหรับบทความดีๆ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Narrative ที่ 31 มีนาคม 2020, 09:35:42
ขอบคุณครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: widsanu2529 ที่ 31 มีนาคม 2020, 18:41:51
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Uzumaki Naruto ที่ 31 มีนาคม 2020, 19:20:54
บทความเยี่ยมมาก ขอบคุณครับ
 :wanwan003:


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: patong ที่ 31 มีนาคม 2020, 23:23:19
ขอบคุณค่ะ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: boom51120 ที่ 01 มิถุนายน 2020, 16:39:03
 :wanwan017: ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: saki ที่ 03 มิถุนายน 2020, 08:40:36
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: eluforex222 ที่ 03 มิถุนายน 2020, 08:42:50
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: saki ที่ 09 มิถุนายน 2020, 14:41:08
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 12 ข้อควรทำ ถ้าอยากให้ Content ของคุณปังๆ
เริ่มหัวข้อโดย: yanmar ที่ 09 มิถุนายน 2020, 22:48:45
ขอบคุณค่ะ :wanwan017: