ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => แชร์ประสบการณ์ถูกหลอก => ข้อความที่เริ่มโดย: HttpsHtml ที่ 11 เมษายน 2018, 18:39:07



หัวข้อ: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: HttpsHtml ที่ 11 เมษายน 2018, 18:39:07
ส่งเครื่องเคลม อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล
อ้างถึง
เริ่มเลย
ขั้นตอนการเคลมคือ
ขาไป> ลูกค้าส่งเครื่องที่หน้าร้านสาขา> หน้าร้านสาขาส่งไปส่วนกลาง/สำนักงานใหญ่> ส่วนกลาง/สำนักงานใหญ่ส่งไปซัพพลายเออร์
ขากลับ> ซัพพลายเออร์ส่งไปส่วนกลาง/สำนักงานใหญ่> ส่วนกลาง/สำนักงานใหญ่ส่งไปหน้าร้านสาขา> ลูกค้ามารับที่หน้าร้านสาขา

ส่งเคลมครั้งที่ 1 อังคาร 28 กุมภาพันธ์ 2560
หลังจากส่งเคลมครั้งที่ 1 เพราะเครื่องเปิดไม่ติดและส่งไปแค่บูทเครื่องตั้งค่าไบออส ใช้เวลา 3-4 สัปดาห์ กว่าจะเรียบร้อย มีการเก็บเครื่องไว้นานเกินไป ไม่มีใครแจ้งว่าเครื่องกลับมาถึงสาขาแล้ว หน้าเว็บลิ้งตรวจสอบสถานะงานเคลมยังใช้งานจริงไม่ได้ ต่อมามีการเคลมอีก จึงต้องติดตามขั้นตอนต่างๆ เองตลอด

ส่งเคลมครั้งที่ 2 อาทิตย์ 14 มกราคม 2561
ระหว่างส่งเคลมครั้งที่ 2 ต้องโทรติดตามเองว่ามีการทำอะไรบ้าง และเริ่มได้รับข้อมูลไม่ตรงกัน ระหว่าง  ซัพพลายเออร์ กับ แชทหน้าเว็บแอ๊ดไวซ์และคอลเซ็นเตอร์ กับ ฝ่ายช่างเทคนิคส่วนกลาง
ส่งเคลมหน้าร้านสาขาวันที่ 14 มกรา ถึงส่วนกลางวันที่เท่าไหร่ไม่ทราบ
ในช่วงวันที่ 22-23 มกรา ถึงซัพพลายเออร์ซ่อม 1 วัน แล้วส่งกลับส่วนกลางทันที โดยการลงวินโด้เทสใน HDD เดิม ไม่มีการเปลี่ยน HDD
เราติดต่อแชทหน้าเว็บแอ๊ดไวซ์และคอลเซ็นเตอร์ ไปรู้ด้วยตัวเองวันที่ 31 ว่ารอลูกค้าอนุมัติตั้งแต่วันที่ 26
คอลเซ็นเตอร์บอกเราว่า เพราะมีการเปลี่ยน HDD ล้างเครื่องลงวินโด้เทส จึงต้องให้หน้าร้านสาขา ติดต่อให้ลูกค้าอนุมัติก่อนทำการใดๆ
งงมั้ย
ล้างเครื่องไปแล้ววันที่22-23ไม่มีการเปลี่ยนHDD รอสาขาติดต่อให้ลูกค้าอนุมัติล้างเครื่องวันที่26 ลูกค้าอนุมัติล้างเครื่องวันที่31โดยโทรไปรู้ด้วยตัวเอง แล้วตกลงเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนHDD
นี่เพิ่งเริ่ม

ก่อนมารับเครื่องส่งเคลมครั้งที่ 2 กลับ ได้ถามไปว่ามีรายละเอียดการซ่อมอะไรบ้าง
แชทหน้าเว็บแอ๊ดไวซ์ให้ข้อมูลว่า " Support (2018-01-31 17:59:11) พูดว่า: ทางเจ้าหน้าที่ทำการเปลี่ยน HDD ให้ ซึ่งการเปลี่ยน HDD จะทำให้ windows หายทางsupplierจึงได้ทำการลง windows ตัวเทสมาให้ซึ่งลงมาเพื่อใช้ทดสอบเครื่องเท่านั้น ในส่วนของข้อมูลจะไม่มีการ back up ไว้ให้ และโปรแกรมต่างๆลูกค้าจะต้องไปดำเนินการลงเองนะคะ"
คอลเซ็นเตอร์ให้ข้อมูล โดยการอ่านข้อมูลให้ฟัง คำตอบแบบเดียวกัน กับแชทหน้าเว็บแอ๊ดไวซ์
เราถามคอลเซ็นเตอร์ว่าเปลี่ยน HDD เป็นยี่ห้ออะไรรุ่นอะไร คอลเซ็นเตอร์โอนสายเราให้ไปถามรายละเอียดกับฝ่ายช่างเทคนิค
ฝ่ายช่างเทคนิคให้ข้อมูลว่าชื่อวีรยุทธ เป็นครั้งแรกที่ฝ่ายช่างเทคนิค บอกด้วยตัวเองว่ามีการเปลี่ยน HDD แต่ไม่บอกว่าเปลี่ยนเป็น HDD อะไร ถามยังไงก็ยังไม่บอก และไม่แนะนำให้เราแกะฝาเครื่องเอง
เราติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ว่ายังไม่ได้รับคำตอบเรื่องการเปลี่ยน HDD คอลเซ็นเตอร์จึงติดต่อให้ซัพพลายเออร์มาช่วยชี้แจง
ต่อมาซัพพลายเออร์ ติดต่อมาบอกว่า ไม่ได้มีการเบิกเปลี่ยน  HDD
เราติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ว่าได้รับคำตอบไม่ตรงกัน ช่างวีรยุทธบอกว่ามีการเปลี่ยน HDD แต่ซัพพลายเออร์บอกว่า ไม่มีการเบิกเปลี่ยน  HDD
คอลเซ็นเตอร์ให้ข้อมูลได้เท่าที่มี ......

รับเครื่องเคลมครั้งที่ 2 กลับมา เปิดฝาล่างออก เพื่อดูว่าเปลี่ยนเป็น HDD อะไร พบว่า น็อตยึด HDD หายไปทั้ง 3 ด้าน รวม 3 ตัว
เราติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง เราถูกโอนไปถามฝ่ายช่างเทคนิค ช่างวีรยุทธ ไม่ตอบข้อมูล บอกแค่ว่า HDD ความจุ 1TB รึเปล่า ถ้าใช่ก็ดีแล้ว ใช้งานได้แล้ว
เราต้องการติดต่อซัพพลายเออร์ ช่างวีรยุทธหายไปนานแล้วให้ข้อมูลมา บอกว่าเครื่องของเราส่งไปซ่อมที่นี่ เราติดต่อไป เป็นศูนย์ซ่อมที่ฟอร์จูน ฟอร์จูนบอกว่านี่ไม่ใช่เลขที่ใบเคลมของที่ศูนย์
เราติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ช่างวีรยุทธมาเป็นคอลเซ็นเตอร์เอง รับสายเราโดยตรงไม่มีการโอน ช่างวีรยุทธ ไม่ตอบข้อมูล บอกแค่ว่า แล้วเครื่องใช้งานได้มั้ย ถ้าใช้ได้ก็พอแล้ว น็อตหายไม่เป็นไร ?
เราติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ช่างวีรยุทธมาเป็นคอลเซ็นเตอร์เองอีกครั้ง รับสายเราโดยตรงไม่มีการโอนใดๆ  เราบอกว่าต้องการติดต่อซัพพลายเออร์ ช่างวีรยุทธหายไปนานแล้วให้ข้อมูลมาอีก เราติดต่อไป เป็นศูนย์ซ่อมที่อื่น ที่ไม่ใช่ซัพพลายเออร์ตัวจริงซะที
แต่ละศูนย์ซ่อมที่เราติดต่อไปบอกตรงกันว่าเครื่องรุ่นนี้ตองมี น็อตยึด HDD ครบ 3 ตัว
เราจำได้ว่าคอลเซ็นเตอร์ เคยประสานงานให้ซัพพลายเออร์ มาชี้แจงเรื่อง HDD เราจึงค้นเบอร์โทรครั้งก่อนๆ และได้ติดต่อซัพพลายเออร์ตัวจริงอีกครั้ง
ซัพพลายเออร์บอกว่า ไม่มีการเบิกเปลี่ยน  HDD และจะช่วยดูแลเรื่องน็อตยึด HDD ที่หายไปทั้ง 3 ด้าน รวม 3 ตัวนี้ให้
อังคาร 13 กุมภาพันธ์ 2561 ซัพพลายเออร์เดินเรื่องให้ทันทีภายในวันเดียวกัน ถ่ายรูป น็อตยึด HDD 3 ตัว ใส่ซองส่งคืนตามรหัสเครื่องรหัสลูกค้ารหัสใบเคลม
ซัพพลายเออร์ส่ง น็อตยึด HDD 3 ตัว คืนตามกระบวนการเคลม คือ ซัพพลายเออร์ส่งไปส่วนกลาง> ส่วนกลางส่งไปหน้าร้านสาขา> ลูกค้ามารับที่หน้าร้านสาขา

ระหว่างรอน็อตยึด HDD 3 ตัว คืนมา
ผลจากการส่งเครื่องเคลมครั้งที่ 2 ที่ช่างวีรยุทธ บอกว่ามีการเปลี่ยน HDD แต่ซัพพลายเออร์บอกว่า ไม่มีการเบิกเปลี่ยน  HDD
เครื่องกลับมาใช้งานได้ 2-3 วัน ใน Task Manager ขึ้นว่า HDD ทำงาน 100% ตลอดเวลา ทำงานหนักผิดปกติ เครื่องมีอาการบูทยาก เครื่องร้อนง่าย เครื่องดับบ่อย เครื่องเริ่มเปิดไม่ติด มีเสียงดังฝืดๆ จึ๊กๆ ขืดๆ อาการแบบนี้มาตลอด 3-4 สัปดาห์ ตั้งแต่รับเครื่องเคลมครั้งที่ 2 กลับมา
รอน็อตยึด HDD 3 ตัว คืนมาใช้เวลา 2-4 สัปดาห์
ครบ 2 สัปดาห์แรก เราติดต่อแชทไลน์แอ๊ดไวซ์ ติดต่อหน้าร้าน ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ ไม่มีใครรู้เลยว่าตอนนี้ น็อตยึด HDD ครั้งที่ 2 ทั้ง 3 ตัวนี้อยู่ที่ไหน ?
ตอนนี้ น็อตยึด HDD 3 ตัว ครั้งที่ 2 หายไป น็อตยึด HDD หายรวมกัน 2 ครั้ง 6 ตัว
เราติดต่อแชทไลน์แอ๊ดไวซ์ เพื่อให้ส่งคืน น็อตยึด HDD 3 ตัว อีกครั้ง
ซัพพลายเออร์จัดส่ง น็อตยึด HDD 3 ตัว ให้อีกครั้ง
น็อตยึด HDD 3 ตัวนี้ ถ้าหายอีกก็รวมเป็น 9 ตัว เรากำชับแชทไลน์แอ๊ดไวซ์ ให้ดูแลการจัดส่งครั้งนี้ให้ด้วย
พฤหัส 15 มีนาคม 2561 ครบ 4 สัปดาห์ ได้รับ น็อตยึด HDD 3 ตัว

หลังจากได้รับ น็อตยึด HDD 3 ตัว คืนมาแล้ว
18  มีนาคม 2561 ส่งเครื่องเคลมครั้งที่ 3 เครื่องที่ช่างวีรยุทธบอกว่ามีการเปลี่ยน HDD แต่ซัพพลายเออร์บอกว่า ไม่มีการเบิกเปลี่ยน  HDD
ส่งเครื่องเคลมครั้งที่ 3 ผ่านไป 3-4 สัปดาห์ ได้เครื่องกลับมา ครั้งนี้ ทุกฝ่ายตอบตรงกันว่ามีการเปลี่ยน HDD เมื่อเปิดดู HDD เปลี่ยนไปเป็นแบบ ไม่มีรหัสบาร์โค้ดเหมือนแบบเดิมบน HDD
ครั้งนี้พบว่า น็อตยึดฝาล่างที่มี 10 ตัว เหลือ 9 ตัว หาย 1 ตัว ตรวจอาการเครื่อง เปิดฝาล่างออก ฝาล่างบริเวณที่ ไม่มีน็อตยึด ปิดแน่นเปิดยาก ต้องออกแรงงัด ปกติถอดน็อตออกหมด แค่ดึงมุมฝาด้านบานพับ ก็เปิดฝาเครื่องได้แล้ว
ให้ฝ่ายเคลมที่หน้าร้านสาขา ถ่ายรูปบริเวณที่น็อตยึดฝาล่างหายไป เก็บไว้ส่งเคลมต่อไป

ผลจากการส่งเครื่องเคลมครั้งที่ 3 ได้เครื่องกลับมา น็อตยึดฝาล่างหาย 1 ตัว
เราติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งทันที ที่รู้ว่าน็อตยึดหายเป็นครั้งที่ 3
1602กด2 ช่างวีรยุทธมาเป็นคอลเซ็นเตอร์เอง รับสายเราโดยตรงไม่มีการโอน ช่างวีรยุทธ ไม่ตอบข้อมูล ตอบแค่ว่า เหรอครับ เหรอครับ และหายไปเพื่อไปตามหาข้อมูลอะไรอีก
เราติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งทันที 1602กด3 เพื่อติดต่อไปแผนกอื่น และชี้แจงพฤติกรรมช่างวีรยุทธ เราบอกไม่ต้องการให้ช่างคนนี้มาดูแลงานเคลมของเราอีก
ช่างวีรยุทธที่บอกว่า "แล้วเครื่องใช้งานได้มั้ย ถ้าใช้ได้ก็พอแล้ว น็อตหายไม่เป็นไร"
ช่างวีรยุทธที่ให้เราไปติดต่อศูนย์ซ่อมฟอร์จูน ศูนย์ซ่อมต่างๆ ที่ไม่ใช่ศูนย์ซ่อมที่ซ่อมเครื่องเราจริงๆ
แต่ช่างวีรยุทธบอกว่าเครื่องเราส่งไปซ่อมที่นี่ไปถามเรื่อง HDD เอาเอง
นี่คือพนักงานแอ๊ดไวซ์เหรอ ?
... มารับสายลูกค้าคนเดิม ด้วยตัวเองทุกครั้ง ทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่แผนกตัวเอง  ... นี่คือปกติเหรอ
... ถ้าเอารถไปซ่อม อะไหล่รถหาย ช่างบอกไม่เป็น รถยังวิ่งได้ ก็พอแล้ว  ... นี่คือปกติเหรอ
... หายไปหาข้อมูล แล้วเอาข้อมูลผิดๆ มาให้ 2-3 ครั้งติดๆ กัน  ... นี่คือปกติเหรอ
แอ๊ดไวซ์เลี้ยงคนแบบนี้เอาไว้เหรอ ?
เราถามแผนกอื่นว่าเดี๋ยวนี้ให้ ฝ่ายช่าง มาเป็นคอลเซ็นเตอร์ด้วยเหรอ แผนกนี้ตอบว่าไม่ใช่ไม่มีแบบนี้ ฝ่ายช่างก็คือฝ่ายช่าง ฝ่ายคอลเซ็นเตอร์ก็คือฝ่ายคอลเซ็นเตอร์ แผนกนี้บอกว่าจะช่วยประสานงานเรื่องช่างคนนี้ให้
เราติดต่อคอลเซ็นเตอร์ ติดต่อหน้าร้าน ติดต่อแชทไลน์แอ๊ดไวซ์ ทุกช่องทาง เพราะไม่แน่นอนว่าเรื่องจะคืบหน้าเมื่อไหร่
แม้แต่ตอนที่เกิดเหตุเห็นของหาย หน้าร้านใช้วิธีแชทไปถาม แต่เราโทรไปทันที
แม้แต่ตอนที่น็อตยึดหายครั้งที่ 2  แชทไลน์แอ๊ดไวซ์ให้ฝ่ายช่างส่วนกลางโทรติดต่อมาโดยตรง ฝ่ายช่างส่วนกลางอีกคน รับข้อมูลจากเราไปต่อว่าซัพพลายเออร์ในแชทเฟสบุ๊ก ว่าเราไม่ได้รับของและไม่ได้รับการติดต่อกลับจากซัพพลายเออร์เลย ซัพพลายเออร์กับเราเกือบต้องมาเข้าใจผิดกันอีก ทั้งที่เราเคยแชทบอกและโทรบอกส่วนกลางไปแล้ว ว่าซัพพลายเออร์ติดต่อมาดูแลฮาร์ดแวร์ซอฟต์แวร์ให้เราเองมาโดยตลอด
พรุ่งนี้ครบสัปดาห์แล้ว หลังจากกการส่งเครื่องเคลมครั้งที่ 3 มีอะไหล่หายไป และตอนนี้ยังไม่คืบหน้า

โดยรวม ตอนนี้เครื่องเราใช้งานได้ตามปกติ ล้างเครื่อง ลงวินโด้ด้วยแฟลชไดรว์ แอคติเวตวินโด้เรียบร้อยแล้ว
ดีที่เครื่องเราเคลือบฟิลม์ทันทีที่ซื้อ  ทั้งฝาบน หน้าจอ คีย์บอร์ด ติดฟิลม์ทุกด้านเว้นด้านระบายความร้อน
หลังจากส่งเคลมครั้งแรกกลับมา เครื่องสีขาวที่ไม่เคยมีตำหนิ กลับมีรอยงัดฟิลม์เคลือบที่มุมเครื่อง ฝาล่างที่เป็นด้านระบายความร้อน มีรอยงัดที่มุมสติ๊กเกอร์รหัสเครื่อง
ถ้าเครื่องไม่มีความเฉพาะตัว มีความทั่วไปอะไรจะหายอีก ...

ช่วงเวลาประมาณ 1 ปี ส่งเคลม 3 ครั้ง ใช้เวลาอย่างน้อยครั้งละ 3-4 สัปดาห์
มีช่างเทคนิคคนนั้นให้ข้อมูลมั่วๆ ส่งลูกค้าไปติดต่อที่ศูนย์ซ่อมอื่นๆ มีอาการเครื่องพังเฉพาะจุด มีของหายเฉพาะอย่าง
ตั้งแต่ ช่วงปลายมกราคม ถึง ช่วงกลางเมษายน ตอนนี้งานเคลมยังไม่ปกติยังไม่เรียบร้อย ของพัง ของหายและหายและหาย หายถึง 3 ครั้งแล้ว

ใครเคยตรวจสอบเครื่องเคลมของตัวเองบ้าง ว่าได้อะไหล่อะไรกลับมา และได้อะไหล่กลับมาครบรึเปล่า ?
https://pantip.com/topic/37552910


หัวข้อ: Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: SpaRK ที่ 11 เมษายน 2018, 21:21:48
ขี้เกียจอ่าน


หัวข้อ: Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: cloudsphere ที่ 11 เมษายน 2018, 21:52:14
น่ากลัวโคตร  :-X :-X


หัวข้อ: Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: MrPom ที่ 12 เมษายน 2018, 06:27:31
ขี้เกียจอ่าน

เพื่อ ?

 :wanwan015:

นิสัยไม่ดี มีอยู่ในทุกหน่วยงานเนอะ
สุดท้าย ก็ต้องระมัดระวังเองอีกอ่ะ


หัวข้อ: Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: shop6054 ที่ 12 เมษายน 2018, 06:53:32
ขี้เกียจอ่าน
อยากรู้ไหม? ว่า ขี้.....เกียจอ่าน


หัวข้อ: Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: sarode ที่ 12 เมษายน 2018, 12:04:49
ตามความคิดของผม เวลาส่งเคลม ช่างAdvice เขาไม่ได้ซ่อมเอง เช่นเครื่องเอเซอร์ก็ส่งไปเอเซอร์  เอชพีก็ส่งไปเอชพี
ดังนั้นเวลาโทรไปถามช่างมันคงตอบเราทันทีไม่ได้นะว่าตอนนี้ทำอะไรไปบ้าง ช่างต้องโทรไปถามศูนย์อีกทีถึงจะตอบเราได้   

เรื่องเคมนานนี่ก็ปกติ ที่เคยเคลมๆ อปกรณ์คอมมา ก็ 15 วัน - 1 เดือน


หัวข้อ: Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: richman889 ที่ 13 เมษายน 2018, 14:05:29
อยากรู้ว่าเครื่องยี่ห้ออะไร

ดีสุดคือส่งเคลมไปที่ศูนย์จะดีกว่า ส่งผ่านร้าน ขั้นตอนยิ่งเยอะ เรื่องยิ่งเยอะ

นี่เป็นช่องว่างเล็กๆ ของพวกเจ้าของผลิตภัณฑ์ ที่มีศูนย์ซ่อม ศูนย์เคลมกระจุกตัวอยู่ที่เดียว

ผมอยากให้มีศูนย์พวกนี้อยู่ทุกจังหวัด มันจะสะดวกกับผู้บริโภคอย่างมาก ไม่ต้องมีการส่งต่อหลายขั้นตอน (อันนี้นอกเรื่อง)


หัวข้อ: Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: FastandSure ที่ 19 เมษายน 2018, 14:10:04
ได้ของคืน ครบรึยัง ช่วยบอกด้วย


หัวข้อ: Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: HttpsHtml ที่ 24 เมษายน 2018, 14:20:07
ตอนนี้อยู่ระหว่าง ดำเนินการอีกครั้ง
เนื่องจากชิ้นส่วนที่ส่งมา ไม่ตรงรุ่น
ทางแบรนด์/ซัพพลายเออร์ ให้ช่างหาให้อยู่


หัวข้อ: Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: Post654321 ที่ 24 เมษายน 2018, 15:16:48
เขาลืมใส่หรือเปล่าครับ พนักงานอาจไม่ระมัดระวัง :wanwan002:


หัวข้อ: Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: Nuxsell.com ที่ 24 เมษายน 2018, 15:20:01
ผมเครมที 1-2เดือนขึ้นครับ อยู่ต่างจังหวัด แต่พอได้บางทีดีใจได้ของใหม่ 555+  :wanwan011:


หัวข้อ: Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: petophen2599 ที่ 25 เมษายน 2018, 17:49:10
หืมม มีงี้ด้วย


หัวข้อ: Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: HttpsHtml ที่ 06 พฤษภาคม 2018, 23:49:15
ศุกร์ 4 พฤษภาคม 2561 ตอนสาย ทางร้านสาขา โทรมาให้เข้ารับของ
อาทิตย์ 6 พฤษภาคม 2561  ตอนเย็น เข้าไปรับน็อต ถูกสีถูกรุ่น
และ ส่งคืนกับทางร้านสาขา น็อตที่ไม่ตรงรุ่น กับ น็อตที่ได้เกินมา
และ ส่งเรื่องส่งรูปทางไลน์กับซัพพลายเออร์ ว่าวันนี้ มีการส่งคืนน็อตที่หน้าร้านสาขา
งานเคลมครั้งนี้ ในส่วนของเรา เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ส่วนเรื่อง พนักงานฝ่ายเคลม
เราได้ถามความคืบหน้า ที่เราให้ช่วยตรวจสอบพนักงาน
ได้ความมาพอสมควร เราขอเวลา เรียบเรียงก่อน
และจะนำ ต้นฉบับมาเผยแพร่ เพื่อให้เป็นประสบการณ์ แก่ผู้อื่นต่อไป


หัวข้อ: Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: mmc01 ที่ 07 พฤษภาคม 2018, 00:26:44
น็อตโน๊ตบุ๊คพวกนี้บางร้านเวลาถอดช่างจะเก็บไว้แยกชุดกัน แต่บางร้านก็กองรวมกันเวลาใส่กลับมันมีขนาดเท่ากันหลายจุดช่างจะเลือกที่ขนาดเท่าเดิมและสีเหมือนกันมาใส่ไม่ได้สนใจว่าของเครื่องไหน ถ้าไม่ได้ทำเครื่องหมายไว้ตอนถอดมีโอกาสน็อตขาดหรือน็อตเหลือไม่รู้จะเอาไปใส่ตรงไหนได้


หัวข้อ: Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: HttpsHtml ที่ 23 พฤษภาคม 2018, 22:48:03
สำนักงานใหญ่/ส่วนกลาง ชี้แจงเรื่องพนักงานตามนี้
อ้างถึง
ขออนุญาตชี้แจงดังนี้นะคะ 
1.เนื่องด้วยที่ทางช่าง ชื่อคุณวีรยุทธ ซึ่งอยู่ในฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ได้ตอบข้อมูลสถานะงานเคลมให้กับทางลูกค้า ทั้งนี้ได้มีการชี้แจงไปตามหน้าระบบงานเคลมของสำนักงานใหญ่ ดังนั้นข้อมูลที่ลูกค้าได้รับระหว่างทางสำนักงานใหญ่และซัพพลายเออร์ จึงอาจมีความคลาดเคลื่อน ทางบริษัทต้องขออภัยในความไม่สะดวก ทางช่างไม่มีเจตนาที่จะให้ข้อมูลเท็จกับลูกค้า เพราะยึดจากข้อมูลที่ทางฝ่ายเคลมได้มีการแจ้งข้อมูลทางหน้าระบบเป็นหลัก
2.เรื่องการเคลมสินค้าและเรื่องของการดำเนินงานของทางฝ่ายช่าง จะเป็นการดำเนินการโดยทางซัพพลายเออร์โดยตรง ซึ่งหากเป็นความผิดพลาดของทางซัพพลายเออร์ ทางซัพพลายเออร์จะมีการรับผิดชอบโดยการส่งอุปกรณ์ในส่วนที่ขาดกลับไปทางลูกค้าโดยตรง ทั้งนี้ทางบริษัทต้องขออภัยในความไม่สะดวกอีกครั้งค่ะ
ต้นฉบับข้อความทั้งหมด https://tinyurl.com/y73omj8g
(https://4.bp.blogspot.com/-EwcU6VigiSk/WwWA6YmbRBI/AAAAAAAAAH8/M1TWHaPeOqIQFBOBpGjUe-EuRGz44ZR7gCLcBGAs/s1600/Screenshot_2018-05-19-00-54-18-horz.jpg)


หัวข้อ: Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: HttpsHtml ที่ 23 พฤษภาคม 2018, 22:49:09
พุธ 23 พฤษภาคม 2561
ซัพพลายเออร์ยังไม่แจ้งยืนยันว่า ได้รับชิ้นส่วนอะไหล่ที่เราส่งคืนครบแล้วครั้งล่าสุด อาทิตย์ 6 พฤษภาคม 2561 ส่งคืนไปเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน

ใครเป็นพนักงานทำงานที่นี่ ใครเป็นลูกค้าใช้บริการที่นี่ ใครเป็นหุ้นส่วนที่เกี่ยวข้อง หรือเป็นบุคคลทั่วไป
คุณใช้วิจารณญาณ กับเหตุการณ์แบบนี้ เอาเองนะคะ เราให้ข้อมูลได้เท่าที่มี