ThaiSEOBoard.com

อื่นๆ => Cafe => ข้อความที่เริ่มโดย: stjames ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2018, 20:17:12



หัวข้อ: การตลาดดิจิทัลต้องมา เมื่อ BNK48 จะทำหนังเป็นของตัวเอง
เริ่มหัวข้อโดย: stjames ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2018, 20:17:12
(http://thumbsup.in.th/wp-content/uploads/2018/02/bnk6.jpg)

มีการยืนยันแล้วว่าสาว BNK48 กำลังจะมีภาพยนตร์ของตัวเองออกฉายกลางปีนี้ หลายคนฟันธงเลยว่าโปรเจ็กต์นี้จะถูกโปรโมทด้วยกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลชนิดเข้มข้น แซงหน้าเกินภาพยนตร์ไทยทุกเรื่องในประวัติศาสตร์ แต่ความต่างคืองบการตลาดที่อาจจะไม่ต้องใช้เยอะ เพราะเหล่าโอตะนั้นเต็มใจส่งต่อเรื่องราวของ “กัปตันสาว” แห่ง BNK48 อยู่แล้ว

1 ใน 3 กลยุทธ์ที่เชื่อว่าจะถูกใช้เพื่อกระตุ้นกระแสให้ผู้คนอยากชมภาพยนตร์ของ BNK48 คือการแย้มเบื้องหลังของภาพยนตร์นี้

จริงอยู่ที่การเปิดเผยภาพหรือวิดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำนั้นเป็นเรื่องปกติของการตลาดภาพยนตร์ส่วนใหญ่ แต่กรณีของภาพยนตร์สารคดี BNK48 ที่กำกับโดยผู้กำกับดัง “เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์” นั้นไม่ธรรมดา เพราะมีแต่แฟนคลับรอชมและส่งต่อเป็นกองทัพ เบื้องต้นคาดว่ามีจำนวนไม่น้อยกว่า 2.4 แสนคน ซึ่งเป็นจำนวน subscriber ที่ BNK48 มีบน YouTube ในขณะนี้

กลยุทธ์ที่ 2 คือลีลาการนำเสนอของ “เต๋อ นวพล” ผู้กำกับดังรายนี้ไม่ได้โดดเด่นเรื่องการเล่าเรื่องผ่านภาพยนตร์เท่านั้น แต่ยังมีฝีมือกินขาดเรื่องการนำเสนอบนโซเชียล ซึ่ง “ขายของ” ได้แนบเนียนและผู้อ่านไม่รังเกียจที่จะอุดหนุนเต๋อ

สิ่งที่พิสูจน์เรื่องนี้ได้จากกรณีภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเต๋อ DIE TOMORROW ได้รับสิทธิ์เพิ่มรอบฉายต่ออีก 1 สัปดาห์เมื่อ “เจนนิษฐ์ BNK48” ส่งข้อความบอกโลกออนไลน์ว่าอยากชมแต่ยังไม่ได้ชม ยังมีเรื่องราวผลงานการเขียนของเต๋อใน aday ซึ่งเต๋อใช้พื้นที่โซเชียลบอกเล่าเรื่องราวกับแฟนคลับได้อย่างสมดุลย์ลงตัว

เมื่อมีการประกาศชื่อเต๋อในฐานะผู้กำกับ โอตะหลายคนพอใจและบอกว่าดีใจมากที่แผนการสร้างภาพยนตร์นี้ทำให้ไอดอล 2 วงการได้มาพบกัน

สำหรับโปรเจ็กต์นี้ จะทำภายใต้บริษัท Salmon Film กำกับโดย เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ซึ่งจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ในเดือนมิถุนายนนี้

กลยุทธ์ที่ 3 หนีไม่พ้น Meme หรือภาพไวรัลล้อเลียนและสร้างกระแสที่จะถูกส่งต่อโดยกองกำลัง “โอนิ” “โอตะ” หรืออีกหลายชื่อที่หมายถึงมหาชนแฟนคลับ BNK48 คนกลุ่มนี้เป็นเบื้องหลังที่ทำให้ยอดชมมิวสิควิดีโอเพลง “คุ้กกี้เสี่ยงทาย” ทะลุหลัก 30 ล้านวิวแล้ว ทั้งที่เพิ่งโพสต์เมื่อ 18 พย. 2017 ซึ่งเชื่อพลังของสาวกกลุ่มนี้จะยังเหนียวแน่น ไม่หายไปไหนในช่วงที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายแน่นอน

ที่เหลือก็ลุ้นว่า แบรนด์ไหนจะแย่งกันเป็นสปอนเซอร์ได้ก่อนเท่านั้นเอง


ที่มา http://thumbsup.in.th/2018/02/bnk48-film/


หัวข้อ: Re: การตลาดดิจิทัลต้องมา เมื่อ BNK48 จะทำหนังเป็นของตัวเอง
เริ่มหัวข้อโดย: waan245 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2018, 18:32:14
นาทีนี้ดังแบบฉุดไม่อยู่จริงๆสำหรับ BNK48 สุดยอดดดด  :wanwan003: :wanwan003:


หัวข้อ: Re: การตลาดดิจิทัลต้องมา เมื่อ BNK48 จะทำหนังเป็นของตัวเอง
เริ่มหัวข้อโดย: NewBie~IM ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2018, 00:53:36
ต้องยอมครับ นาทีนี้ให้เค้าเลย  BNK48  :-[


หัวข้อ: Re: การตลาดดิจิทัลต้องมา เมื่อ BNK48 จะทำหนังเป็นของตัวเอง
เริ่มหัวข้อโดย: cloudsphere ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2018, 08:44:57
ตัวผมเองก็โดนน้องๆใน bnk ตกเหมือนกัน เอามาอะไรมาฉุดไม่อยู่จริงๆ


หัวข้อ: Re: การตลาดดิจิทัลต้องมา เมื่อ BNK48 จะทำหนังเป็นของตัวเอง
เริ่มหัวข้อโดย: dingdong8002 ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2018, 11:31:30
ส่วนตัวก็เพิ่งได้รู้จัก BNK48 เมื่อไม่นานมานี้เอง เพิ่งรู้ว่าไทยเรา มีคนแอ๊บแบ๊ว มุ้งมิ้ง เยอะขนาดนั้นเลย เป็นผู้หญิงพอเข้าใจ แต่ผู้ชายนี่สิ อะไรมันจะฟรุ๊งฟริ๊งขนาดนั้น  :P เลยลองฟังเพลงเขาดู ยอมรับว่าเพลงแต่งเนื้อดีมาก แต่โดยรวมแล้วไม่ใช่แนวเรา ยอมรับว่าการตลาดแนวใหม่นี้เขามาแรงจริง  :wanwan003:
ดูรายการหนึ่ง เขาว่าจะมีคอนเสิร์ตใหญ่เร็วๆ นี้มันใช่หรือ แล้วจะมีหนังอีก กิจกรรมเขาแน่นจริง  :P


หัวข้อ: Re: การตลาดดิจิทัลต้องมา เมื่อ BNK48 จะทำหนังเป็นของตัวเอง
เริ่มหัวข้อโดย: LoveRomyui88io ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2018, 23:59:01
 :wanwan017: