ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => Social Media Marketing => ข้อความที่เริ่มโดย: mesutozil10 ที่ 11 มกราคม 2018, 09:55:03



หัวข้อ: ทำสื่อ Online ควรทำในส่วนไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: mesutozil10 ที่ 11 มกราคม 2018, 09:55:03
ทำสื่อ Online ควรทำในส่วนไหนบ้าง

 - Facebook   
 - Google


 :wanwan017: :wanwan017: :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: elion ที่ 11 มกราคม 2018, 14:50:30
 :wanwan011: น่าสนใจครับ  มารอฟังคำตอบจากผู้รู้ด้วยคนครับ


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DeGea ที่ 11 มกราคม 2018, 15:51:24
แบ่งส่วนหนึ่งไป ปรึกษา Agency ก่อนเลย .
ในนี้ บริหารจัดการ+มองภาพกว้างไม่ออกหรอก
เก่งทำแนวแคบๆ ของตัวเอง ซะเยอะ ครับ .


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Uzumaki Naruto ที่ 11 มกราคม 2018, 15:55:23
สำหรับผมจะทำทุกตัวไปก่อน เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลส่วนแรก
มีได้ข้อมูล %CR มาแล้ว ก็ค่อยลงเพิ่มไม้สอง
เพิ่มให้ตัวที่ %CR สูงๆ เป็นหลัก

 :wanwan004:


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COW ที่ 11 มกราคม 2018, 17:28:28
Google กับ Facebook ก็พอครับสำหรับผม


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yonhosa ที่ 11 มกราคม 2018, 20:24:14
 :wanwan017: :wanwan017: มาศึกษาข้อมูล


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ngaidai.com ที่ 11 มกราคม 2018, 20:45:32
Adwords
Facebook
Yengo
Bumq

จัดเลยครับ


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lMarkl ที่ 11 มกราคม 2018, 21:05:29
Google
Facebook
Youtube

ผมว่าแค่นี้พอครับ


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Blogger ที่ 11 มกราคม 2018, 21:55:46
ต้องดูว่าตลาดไหน
กลยุทธ์เป็นไง short term ,long term
บางตลาดปั้นเเบรนด์ก็ไม่คุ้ม เน้นยิง ads ขายของอย่างเดียว



หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: binnazdd ที่ 12 มกราคม 2018, 03:48:25
มีงบทำไงก็ได้ แต่ต้องวางแผนทำยังไงให้ใช้ "งบที่ประหยัดที่สุด และ คุ้มเวลาที่สุด"


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kookuu ที่ 12 มกราคม 2018, 14:55:51
ถ้ามีงบโฆษณาขนาดนี้ ผมว่าน่าจะมีทีมงานการตลาดเป็นของตัวเองแล้วมั้งครับ


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: blacksea ที่ 12 มกราคม 2018, 15:28:59
จ้าง Planner เลย จ้างบริษัทคิดกัน 10% จากงบโฆษณา
งานนอก(ก็คนในบริษัทนั่นแหละ) คิด 5% นี่มี contact อยู่สนใจติดต่อให้ได้
 :wanwan019:


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: waan245 ที่ 12 มกราคม 2018, 18:55:28
google 50 facebook 30 Remarketing 20 สัดส่วนประมาณนี้น่าจะเวิร์คครับ  :wanwan020: :wanwan020:


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yonhosa ที่ 12 มกราคม 2018, 20:18:41
ขอบคุณสำหรับแนวทาง  :wanwan017: :wanwan017:  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PAI ที่ 12 มกราคม 2018, 20:50:23
Facebook 40 youtube 40 กระแสสังคม 20
 (เช่นลาบป้าแดง  งูเลื้อย พอเป็นข่าวร้าน ขายดิบดี คิวจาก pr เพียบ แบบนี้ผมว่าแจ่มนะกระแสนิยม


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างแล
เริ่มหัวข้อโดย: catochi ที่ 19 มกราคม 2018, 10:14:32
ผมทำให้บริษัทหนึ่ง

หลัก
GDN30k
Search 2แคมเปญ  30K
Re-mkt 5K
Facebook 20K
Youtube 20K

ต่อเดือน
ขึ้นอยู่ว่่าคุณต้องการ ผลลัพธ์ไปทางไหน


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanakorn69 ที่ 19 มกราคม 2018, 15:57:37
ตามมาสืบแบบลับๆ :wanwan013: :wanwan012:


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jj-marketing-guy ที่ 19 มกราคม 2018, 16:47:33
จริงๆแล้วการจัดสันงบโฆษณามันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นครับ

ก่อนที่ผมจะช่วยบอกได้ว่าต้องจัดสันงบยังไง ผมต้องรู้ก่อนครับว่า

1. niche ของธุรกิจคุณคืออะไร
2. คุณมีข้อมูลของกลุ่มเป้าหมายเยอะแค่ไหน
3. คุณเคยทดลองทำโฆษณามาหรือยัง
4. ลูกค้าที่มีอยู่ของคุณเขาเสพสื่อยังไง

และอะไรอีกเยอะครับ

เพราะฉะนั้นถ้าคุณเอาคำแนะนำที่ได้จากในกระทู้นี้เอาไปใช้ ผมมั่นใจ 95% เลยครับว่าคุณจะเจ๊งแน่นอน



หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pongkunkamol ที่ 19 มกราคม 2018, 17:01:41
ตามมาดูแนวทางคับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sunwu ที่ 20 มกราคม 2018, 09:57:04
กูดกิล 40 + เฟชบุ๊ค 40 +offline 20


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phongsathon ที่ 20 มกราคม 2018, 11:14:25
ผมลองมาหลายช่องทาง จบที่Google


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gd,lN ที่ 20 มกราคม 2018, 11:56:26
หลายๆ ท่านแนะนำเกี่ยวกับการทำการตลาดไปแล้ว
แต่ผมอยากจะแนะนำคือ คุณภาพหรือบริการนั้นต้องดีจริงๆ ครับถึงจะตอบโจทย์


หัวข้อ: Re: ทำสื่อ Online ควรทำในส่วนไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: tawan235 ที่ 25 มกราคม 2018, 10:59:25
ต้องดูละเอียดๆนิดนึงครับ คำถามมาที่ว่า Allocate Budget ยังไง แต่บางทีคำถามที่แท้จริงแล้วอาจจะย้อนไปถึงของเราเหมาะกับการขายแบบไหน ขายกับคนกลุ่มไหน สื่อ Online มีประสิทธิภาพมากครับ หากเลือกใช้และวัดผลอย่างถูกต้อง จะตอบได้ว่าทำส่วนไหนบ้างเมื่อเราตอบตัวเองได้ว่าเราขายอะไรอยู่ แล้วขายให้ใคร แล้วคนกลุ่มนี้อยู่ที่ไหน วาง Strategies ให้แน่น แล้ว Tactics จะตามมาเองครับผม


หัวข้อ: Re: ถ้า !! มีงบทำสื่อ Online 1.2m ควรทำในส่วนไหนบ้างและแบ่งสัดส่วนยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tawan235 ที่ 25 มกราคม 2018, 11:16:07
หลายๆ ท่านแนะนำเกี่ยวกับการทำการตลาดไปแล้ว
แต่ผมอยากจะแนะนำคือ คุณภาพหรือบริการนั้นต้องดีจริงๆ ครับถึงจะตอบโจทย์



อันนี้เห็นด้วยมากๆครับ Value Proposition เป็น Factor ที่ส่งผลตรงกับการทำการตลาด
เทียบให้ดูแบบนี้ครับ

Product ที่มี Value 100% คนชอบใช้ดี บอกต่อ ลงทุนแค่เอาของให้คน 10 คนใช้ แล้วเค้ามีสื่อในมือ 10 2 คนรู้สึกเฉยๆ  คนชอบ 8 คน ส่งต่อเรื่องราวนั้นออกไป 7 คน นั่นคือคุณกำลังมีคน 7 คนส่งต่อเรื่องราวของ Product คุณเป็น Influencer ที่เชื่อใน Product นั้นจริงๆเขียนเรื่องราวที่มาจากความรู้สึกดีจริงๆ สื่อนี้มีโอกาสไปไกลกว่า 7 คนและมี Trust มาก

Product ที่มี Value 50% และ ลง Media Budget เพิ่ม Value ให้อีก 50% คนชอยมาประทับใจกับการพบเจอ สื่อต่างๆ การทำสื่อ ตรงเป้าหมาย วัดได้ชัดเจน มีคนใช้ 10 คน เฉยๆ 8 คน และอีก 2 คนพบประสบการณ์ที่แย่เกี่ยวกับ Product และ 2 คนนี้กำลังสบถทุกเรื่องราวแย่ๆ ลงบนสื่อส่วนตัวของเขา และที่สำคัญสังคมเรานั้นเรื่องดราม่าเป็นสิ่งที่ไปเร็วและรุนแรง ไร้การตั้งคำถาม ส่งต่อกันอย่างรวดเร็ว negative sounds เต็มไปหมด Media Budget ที่ลงไป 50% หมดความหมายทันที และวันหนึ่งปรับปรุง Value ของ Product ให้เป็น 100% ลง Media Budget  อีก 50% สุดท้ายแล้ว User ก็ยังสามารถเจอ Negative Feedback ในครั้งแรกอยู่ดี Trust น้อยลง Coversion Rate ก็ต่ำลงไปด้วยนั่นเอง

นี่แหละครับเป็นเหตุที่ว่า การทำการตลาด หากจะให้ได้ประสิทธิภาพเต็มที่ทุกหยดมันควรเริ่มจาก Product ที่ดี หาก Product ไม่ดีเป็นตัวตั้งต้น การทำการตลาดประสิทธิภาพก็จะลดลงทันที และกลับกลายเป็นเครื่องมือแก้ปัญหาเท่านั้น

เคสที่ผมยกตัวอย่างให้ฟังเกิดขึ้นจริงและเป็นหนึ่งในตัวอย่างเท่านั้นยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในกรณีนี้ บาง Product โชคดีที่ยังถอยกลับลงไปแค่ Prices War แต่บาง Product ถึงกับต้อง Re-Brand เพื่อหนี Negative Sounds ที่แก้ไขไม่ได้


หัวข้อ: Re: ทำสื่อ Online ควรทำในส่วนไหนบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: taw9n ที่ 02 มีนาคม 2018, 09:14:59
ช่องทางไหนที่ลูกค้าอยู่ ก็อันนั้นครับ