ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: ptteppawong ที่ 13 กันยายน 2017, 20:33:26



หัวข้อ: รู้สึกยังไงบ้าง หากลูกค้าทักมาครั้งแรกก็ถามถึง...มีเก็บเงินปลายทางไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 13 กันยายน 2017, 20:33:26
ช่วงนี้เจอทุกวันเลย  ทักไลน์มาก็ถามละ มีเก็บเงินปลายทางไหม...

ความรู้สึกในใจของพ่อค้าแม่ขายที่ไม่มีบริการนี้ รู้สึกยังไงกันบ้างครับ
หน้าเว็บเราก็อุตส่าห์ ถ่ายรูปลูกค้าที่ได้รับของแล้วเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือความมั่นใจให้
แต่ทักมาครั้งแรกก็ถามแบบนี้ซะแล้ว ผมมีความรู้สึกว่า....ลูกค้าที่ทักมาครั้งแรกแบบนี้ก็มีความไม่ไว้ใจเราแล้ว

1.  คุยต่อ บอกว่าได้รับของแน่นอน..
2.   ไม่สนใจ ไม่คุยต่อ

แบบที่ผมเจอมาคือบอกว่าไม่มีบริการเก็บเงินปลายทางนะ มีแบบโอนได้รับของแน่นอน
เค้าก็ไม่ได้สนใจเหมือนกัน บอกเค แล้วก็เงียบไป...


หัวข้อ: Re: รู้สึกยังไงบ้าง หากลูกค้าทักมาครั้งแรกก็ถามถึง...มีเก็บเงินปลายทางไหม
เริ่มหัวข้อโดย: g0hddbolufe ที่ 13 กันยายน 2017, 22:16:43
ลองใช้ kerry ดูสิ เค้าไปส่งถึงหน้าบ้าน โทรเข้าไปก่อนด้วย คือเหมือนเอาของไปยื่นให้หน้าบ้านเลยอ่ะ ถ้าไม่รับสาย พนักงานก็จะคอยโทรไปเรื่อยๆ เพราะเขาต้องส่งของให้ครบในแต่ละวัน วันีน้ไม่รับ พรุ่งนี้ก็อาจจะรับสายก็ได้ ที่อยู่ก็รู้ว่าอยู่ตรงไหน

คนก็จะมีสำนึกอยู่นิดนึงว่าเขาจะมาส่งถึงที่ ก็คงต้องรับของตามนั้นแหละ ถ้าไม่เอาก็หน้าด้านเกินไปละครับ

แต่ถ้าส่งไปรษณีย์ไทยเหมือนจะต้องไปรับที่ไปรษณีย์เอง มันเลยทำให้คนไม่ไปรับกันได้ง่าย แบบไม่ว่างไปบ้าง ไม่สะดวกบ้าง เงินไม่พอบ้าง แต่ถ้า kerry ไปยัดของถึงที่ อย่างน้อยก็อายพนักงานกันบ้างล่ะ


หัวข้อ: Re: รู้สึกยังไงบ้าง หากลูกค้าทักมาครั้งแรกก็ถามถึง...มีเก็บเงินปลายทางไหม
เริ่มหัวข้อโดย: tong_toongklu ที่ 15 กันยายน 2017, 17:45:00
ตัวผมเองขายน้ำพริกแกง (ซึ่งสินค้าพวกนี้ margin บางมาก) มีมาเยอะครับครับทั้ง Line, Facebook, โทรมาก็เยอะครับ ขอให้ส่งแบบเก็บเงินปลายทาง เมื่อก่อนนี้ผมก็เคยทำนะแต่โดนไป 4-5 case นี่เลิกเลย เพราะบางคนมันก็ทิ้งของเราดื้อๆ และไม่ยอมรับสายอีก บางคนก็เอาสินค้าเราเป็นตัวประกันกดราคาเราลงมา พอโดนแบบนี้ผมเลยเลิกเลยครับ ใครจะซื้อก็ซื้อ ไม่ซื้อก็ไม่ต้องซื้อผมไม่ง้อ หากลูกค้าจริงๆ เขาจะเห็นใจเราครับ


หัวข้อ: Re: รู้สึกยังไงบ้าง หากลูกค้าทักมาครั้งแรกก็ถามถึง...มีเก็บเงินปลายทางไหม
เริ่มหัวข้อโดย: 9arduino ที่ 15 กันยายน 2017, 18:36:48
ถ้ารับ ก็รับ ได้น่ะครับ  มีวิธีแก้เข้ดคือ 

มัดจำ  กี่เปอร์ของสินค้าก็ว่าไป
โทรแจ้ง ย้ำให้ชัดเจน 

ผมเจ็บมาเยอะๆ หลังๆ ชำระเงินปลายทาง แบนเลย  แต่ผมจะพยายามทำให้ดี  ดูดี ก็สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้ระดับ หนึ่ง


หัวข้อ: Re: รู้สึกยังไงบ้าง หากลูกค้าทักมาครั้งแรกก็ถามถึง...มีเก็บเงินปลายทางไหม
เริ่มหัวข้อโดย: petophen2599 ที่ 15 กันยายน 2017, 18:40:13
เราก็คุยต่อนะคะ โดยบอกว่าเราไม่มีเก็บปลายทางเพราะอะไรเราก็บอกเขาไปตรงๆ แล้วก็ส่งรูปลูกค้าที่ได้รับของจากเราไปให้เขาดู ว่าซื้อของจากเราได้ของแน่ๆไม่มีโกงค่ะ
 80% สำหรับลูกค้าที่ถามเรื่องเก็บเงินปลายทางเขาก็ซื้อกับเรานะคะ ประมาณ 20% เท่านั้นที่จะไม่ซื้อค่ะ


หัวข้อ: Re: รู้สึกยังไงบ้าง หากลูกค้าทักมาครั้งแรกก็ถามถึง...มีเก็บเงินปลายทางไหม
เริ่มหัวข้อโดย: waan245 ที่ 15 กันยายน 2017, 18:43:49
รู้สึกได้ว่าช่องทางชำระเงินวิธีนี้ได้รับความนิยมเป็นอับดับต้นๆของธุรกิจออนไลน์แน่นอน เจ้าของกิจการควรมีไว้เป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคครับ  :wanwan007: :wanwan007:


หัวข้อ: Re: รู้สึกยังไงบ้าง หากลูกค้าทักมาครั้งแรกก็ถามถึง...มีเก็บเงินปลายทางไหม
เริ่มหัวข้อโดย: lee.info ที่ 17 กันยายน 2017, 22:32:31
แจ้งไม่มีบริการเก็บเงินปลายทางครับ

จะซื้อก็ซื้อ ไม่ซื้อก็ไม่ต้อง เพราะลูกค้าประเภทเยอะๆ จะมีปัญหาหลังการขายเยอะด้วย ปวดหัวไม่คุ้มกับกำไร


หัวข้อ: Re: รู้สึกยังไงบ้าง หากลูกค้าทักมาครั้งแรกก็ถามถึง...มีเก็บเงินปลายทางไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Appman ที่ 17 กันยายน 2017, 22:39:13
แจ้งไม่รับและปล่อยผ่านเลยครับ วิธีการสั่งซื้อมีระบุครบ (เมื่อก่อนทำในลาซาด้ามีพวกไม่รับของเยอะครับ ถ้าคนสนใจสินค้าและราคาเราดีจริงๆเค้าโอนอยู่แล้วยิ่งตอนนี้มีพร้อมเพย์มีบัญชีไหนก็โอนมาได้ทั้งนั้น)


หัวข้อ: Re: รู้สึกยังไงบ้าง หากลูกค้าทักมาครั้งแรกก็ถามถึง...มีเก็บเงินปลายทางไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 18 กันยายน 2017, 10:34:33
ลองใช้ kerry ดูสิ เค้าไปส่งถึงหน้าบ้าน โทรเข้าไปก่อนด้วย คือเหมือนเอาของไปยื่นให้หน้าบ้านเลยอ่ะ ถ้าไม่รับสาย พนักงานก็จะคอยโทรไปเรื่อยๆ เพราะเขาต้องส่งของให้ครบในแต่ละวัน วันีน้ไม่รับ พรุ่งนี้ก็อาจจะรับสายก็ได้ ที่อยู่ก็รู้ว่าอยู่ตรงไหน

คนก็จะมีสำนึกอยู่นิดนึงว่าเขาจะมาส่งถึงที่ ก็คงต้องรับของตามนั้นแหละ ถ้าไม่เอาก็หน้าด้านเกินไปละครับ

แต่ถ้าส่งไปรษณีย์ไทยเหมือนจะต้องไปรับที่ไปรษณีย์เอง มันเลยทำให้คนไม่ไปรับกันได้ง่าย แบบไม่ว่างไปบ้าง ไม่สะดวกบ้าง เงินไม่พอบ้าง แต่ถ้า kerry ไปยัดของถึงที่ อย่างน้อยก็อายพนักงานกันบ้างล่ะ

มันไม่สะดวกครับ ไม่คล่องตัวเหมือนอยู่ใน กทม. อยู่ต่างจังหวัดครับ Kerry ไม่ได้มาตั้งศูนย์ในตัวอำเภอผมครับ  ต้องขับรถไปในเมืองประมาณ 60 โล  และบริหารจัดการคนเดียวครับ...ทั้งเรื่องรับออเดอร์และการจัดส่งของ..


หัวข้อ: Re: รู้สึกยังไงบ้าง หากลูกค้าทักมาครั้งแรกก็ถามถึง...มีเก็บเงินปลายทางไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 18 กันยายน 2017, 10:36:50
เราก็คุยต่อนะคะ โดยบอกว่าเราไม่มีเก็บปลายทางเพราะอะไรเราก็บอกเขาไปตรงๆ แล้วก็ส่งรูปลูกค้าที่ได้รับของจากเราไปให้เขาดู ว่าซื้อของจากเราได้ของแน่ๆไม่มีโกงค่ะ
 80% สำหรับลูกค้าที่ถามเรื่องเก็บเงินปลายทางเขาก็ซื้อกับเรานะคะ ประมาณ 20% เท่านั้นที่จะไม่ซื้อค่ะ

ของผมมีใส่เอาไว้บนเว็บเรียบร้อยแล้วครับ  ทั้งรุปกล่องที่ลูกค้าเดิมถ่ายส่งมาให้เรา  ส่งรูปให้ดูแล้วครับ บางครั้งมันเสียเวลาจริงๆ บางคนเค้าไม่เอาจริงๆ แล้วก็ลาจากไป...


หัวข้อ: Re: รู้สึกยังไงบ้าง หากลูกค้าทักมาครั้งแรกก็ถามถึง...มีเก็บเงินปลายทางไหม
เริ่มหัวข้อโดย: luckyduo ที่ 18 กันยายน 2017, 10:40:08
ของผมตอบไม่มีครับ และก็ทำเครดิตไว้ เช่นโพสเครดิตส่งจริง


หัวข้อ: Re: รู้สึกยังไงบ้าง หากลูกค้าทักมาครั้งแรกก็ถามถึง...มีเก็บเงินปลายทางไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 18 กันยายน 2017, 10:40:19
หวังว่าความนิยมในการโอนเงินผ่านมือถือน่าจะไปสู้บริการแบบเก็บเงินปลายทางได้นะ...บางคนเลือกบริการเก็บเงินปลายทางเพราะไม่สะดวกที่จะออกไปโอนมั๊ง เหตุผลรองๆ จากการกลัวไม่ได้รับของ..


หัวข้อ: Re: รู้สึกยังไงบ้าง หากลูกค้าทักมาครั้งแรกก็ถามถึง...มีเก็บเงินปลายทางไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Gloleng ที่ 18 กันยายน 2017, 10:53:35
ลูกค้าถามมาเยอะเหมือนกันค่ะ แต่เราคุยต่อนะแล้วก็ให้ลิ้งรวมรีวิวลูกค้าจากทางบ้านไปดูแทน ในส่วนที่คุยต่อมีทั้งโอนและเงียบหายไปเลย ราวๆ 50/50   :wanwan017:


หัวข้อ: Re: รู้สึกยังไงบ้าง หากลูกค้าทักมาครั้งแรกก็ถามถึง...มีเก็บเงินปลายทางไหม
เริ่มหัวข้อโดย: koing01 ที่ 18 กันยายน 2017, 11:00:53
ส่วนมากไม่ค่อยรับครับ เพราะมีไม่รับสินค้าก็เยอะอยู่ เสียเวลาและเงินส่งของด้วยครับ :P


หัวข้อ: Re: รู้สึกยังไงบ้าง หากลูกค้าทักมาครั้งแรกก็ถามถึง...มีเก็บเงินปลายทางไหม
เริ่มหัวข้อโดย: hyde4fun ที่ 18 กันยายน 2017, 15:07:50
รู้สึกตลกดี กรองก่อนเลย ยอดไม่ถึง 2500 ไม่รับส่งแบบเก็บปลายทางครับ แล้วก็อธิบาย case study ว่าเจอลูกค้าไม่ไปรับของ เสียค่าส่งฟรี กับเอาคลิปที่เคยไปออกทีวีให้ดู ถ้าร้องว่าไม่มั่นใจ


หัวข้อ: Re: รู้สึกยังไงบ้าง หากลูกค้าทักมาครั้งแรกก็ถามถึง...มีเก็บเงินปลายทางไหม
เริ่มหัวข้อโดย: dekdoo ที่ 18 กันยายน 2017, 20:56:38
รู้สึกเฉย ๆ เป็นปกติครับ


หัวข้อ: Re: รู้สึกยังไงบ้าง หากลูกค้าทักมาครั้งแรกก็ถามถึง...มีเก็บเงินปลายทางไหม
เริ่มหัวข้อโดย: boogydoggy ที่ 18 กันยายน 2017, 21:12:35
อย่าขายแบบเก็บเงินปลายทางเลยครับ เสียค่าส่งฟรี คนไม่รับของอีก
ผมก็เจอแต่ก็ไม่ขายครับ เพราะถ้าเก็บเงินปลายทาง เจอพวกสั่งเล่น ๆ ก็มีเยอะครับ มีวิธีแก้ก็คือมัดจำครับ เก็บเงินปลายทางส่วนที่เหลือ ครับ


หัวข้อ: Re: รู้สึกยังไงบ้าง หากลูกค้าทักมาครั้งแรกก็ถามถึง...มีเก็บเงินปลายทางไหม
เริ่มหัวข้อโดย: redbear ที่ 19 กันยายน 2017, 17:58:58
ข่าวไม่ดีเยอะทำให้คนจิงจังกับการทำงานต้องติดภาพ ลบไปด้วย น่าเห็นใจ