ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: 9arduino ที่ 27 มิถุนายน 2017, 23:37:43



หัวข้อ: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 9arduino ที่ 27 มิถุนายน 2017, 23:37:43
มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ

ช่วงนี้จะมีลูกค้าแปลกๆ ชอบซื้อของ แต่จ่ายเงินไม่ครบ เช่น สั่งสินค้าราคา 335 บาท แต่โอนเงินมา 330 บาท จะจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรดี แรกๆ ก็ไม่เท่าไร แต่หลังๆ เริ่มมาเยอะขึ้น ถึงจะ 5 บาทแต่ 100ออเดอร์ ก็ 500 บาท กินข้าวได้หลายวันเลย ครับ

 :wanwan014:


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SpaRK ที่ 28 มิถุนายน 2017, 00:10:46
นำจ่ายแบบเก็บเงินปลายทางครับ ต้องจ่ายเพิ่มตามจำนวนที่ขาดตอนรับของ


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Takahara ที่ 28 มิถุนายน 2017, 11:19:42
ก็ต้องแจ้งลูกค้าไปเลยครับผม ต้องชำระเงินให้ครบ ถึงจะส่งของได้ครับ



หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 9arduino ที่ 28 มิถุนายน 2017, 11:28:13
นั่ง งงอยู่ตั้งนานตอนแรกคิดว่า ตู้ atm มันโอนหลักหน่วยไม่ได้ หรอ 55+ 

สุดท้ายผมก็ส่งน่ะครับ แค่ ลดต้นทุน เอา เช่นปกติส่งเป็นกล่องใบละ 3 บาท ลดใส่ซอง 1 บาท + ไม่ใส่กันกระแทกอะไรเลยตามมีตามเกิด

 โทรไปก็ไม่รับ sms ไปแจ้งก็ไม่ติดต่อกลับ  :wanwan031:


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zentrady115 ที่ 28 มิถุนายน 2017, 11:59:00
โอนมาไม่ครบไม่ต้องส่งเลยครับ


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chalermlaap ที่ 28 มิถุนายน 2017, 12:25:17
ตั้งราคาเพิ่มขึ้นเผื่อไว้ก่อนเลยครับ


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 9arduino ที่ 28 มิถุนายน 2017, 13:00:22
นำจ่ายแบบเก็บเงินปลายทางครับ ต้องจ่ายเพิ่มตามจำนวนที่ขาดตอนรับของ

กลัวลูกค้าเกรียนๆ สั่งสินค้ามั่ว ครับ ของผูกกับ lazada แล้ว เงิบเลย เหมือนร้าคู่แข่งแกล้งกัน


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: charima ที่ 28 มิถุนายน 2017, 23:04:43
โอนมาไม่ครบไม่ต้องส่งเลยครับ
ตามนั้นครับ


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phongsathon ที่ 29 มิถุนายน 2017, 07:52:10
โอนครบจึงส่งของครับ


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 29 มิถุนายน 2017, 08:30:16
แบบนี้ก็แปลก ส่วนใหญ่ผมจะเจอลูกค้าแบบดีๆ หน่อย  จะโอนมาเต็มจำนวนทุกครั้ง บางคนโอนมาเกินด้วยซ้ำ  ก็แจ้งกติกาหรือข้อความอะไรไปตรงๆ เลยครับ ก่อนที่เค้าจะโอนมา ให้โอนเงินมาให้ครบเต็มจำนวน ถึงจะส่งของให้ แบบนี้ลูกค้าก็น่าจะเข้าใจ


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: indyseo ที่ 29 มิถุนายน 2017, 09:57:40
ระบุในเวปให้ชัดเจนครับว่าราคาสินค้าไม่ได้รวมค่าธรรมเนียมในการโอน


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: saemakute ที่ 29 มิถุนายน 2017, 09:59:12
โอนไม่ครบก็ไม่ต้องส่งครับ
พวกนี้หัวหมอ คอยจะเอาเปรียบคนอื่น


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Neko007 ที่ 29 มิถุนายน 2017, 11:12:09
ระบุในเวปให้ชัดเจนครับว่าราคาสินค้าไม่ได้รวมค่าธรรมเนียมในการโอน

นึกถึงตอนจับฉลากปีใหม่ ต้องระบุว่า "ราคาที่ตั้งไว้ ไม่รวมค่าห่อ" นะ  :wanwan004:


จะต่อรองราคาก็ต้องคุยกันก่อน
เพราะเมื่อสั่งของ แสดงว่าผู้ซื้อพึงพอใจที่จะซื้อสินค้าในราคานั้นแล้ว

หากภายหลัง ผู้ขายจะลดราคาหรือมีของแถมให้เพิ่มเติม
ก็ต้องแล้วแต่ผู้ขาย เพราะไม่ได้อยู่ในข้อตกลงตั้งแต่ทีแรก
จะมา "บังคับ" ให้ลดราคา ด้วยการจ่ายไม่ครบได้ไงกัน


เห็นด้วยกับหลาย ๆ ท่านค่ะ "โอนไม่ครบ ไม่ต้องส่ง"


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thaiserver ที่ 29 มิถุนายน 2017, 12:00:54
โดยมากจะแจ้งให้ลูกค้าโอนให้ครบก่อนจัดส่งครับ 5 บาทก็เงินเหมือนกัน ไม่โอนก็ไม่ส่งครับ แต่ถ้าถูกยกเลิกคำสั่งซื้อ เราควรประกาศหน้าเพจ หรือในเว็บเลยว่าให้โอนเกินเป็นเศษสตางค์ หรือไม่ก็โอนให้ครบเต็มจำนวน


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wattasin ที่ 29 มิถุนายน 2017, 12:23:46
ผมโอนไม่ครบก็ไม่ส่งครับ แต่ถ้าลูกค้าประจำผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ หยวนได้ก็หยวนๆไป แต่ถ้าหน้าใหม่ๆ ให้มันเป็นระบบดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: perasak ที่ 29 มิถุนายน 2017, 13:13:39
น่าเห็นใจครับ เจอลูกค้าแบบนั้นหลายๆ order ก้ไม่ไหว

ถ้าเขียนกำกับหน้าที่ประกาศให้ชัดเจนเลยครับ

####โอนเงินไม่ครบไม่จัดส่งสินค้า####


แก้ปัญหาเบื้องต้นจะได้ผลมั้ย


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darkonwrite ที่ 29 มิถุนายน 2017, 23:08:36
บอกไปตรงๆครับ โอนไม่ครบ ไม่ส่ง การโอนเงินสมัยนี้ โอนผ่านพรอมเพล ยอดน้อย ๆ ก็ไม่เสียค่าบริการ


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boontam ที่ 29 มิถุนายน 2017, 23:52:21
โอนคืนถ้าขาดทุน  :'(


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Normaderm ที่ 30 มิถุนายน 2017, 04:59:07
เกรียนมาเกรียนกลับไม่ส่ง


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: topzuza ที่ 30 มิถุนายน 2017, 06:31:09
ไม่ส่ง ไม่โอนคืน โอนมาให้ครบก่อนค่อยส่ง


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nanomed ที่ 30 มิถุนายน 2017, 08:24:09
โอนไม่ครบก็ไม่ต้องส่งของซิ  มันยากตรงใหนหว่า :wanwan024:


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jrpcspeed ที่ 30 มิถุนายน 2017, 08:33:07
แจ้งยอดไป 500 ลูกค้าก็ถือแบ้ง 500 ไปหย่อนตู้ค่าธรรมเนียมเอาไปกิน 25 บาทเหลือถึงเรา 475
แล้วก็ทำเนียนๆไม่รู้ไม่ชี้ แบบนี้ก็บ่อย


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jrpclasza ที่ 30 มิถุนายน 2017, 08:42:49
เจอเหมือนกันแต่บางทีก็มีลูกค้าที่ดีโอนเกินมาแล้วไม่เอาคืนก็พอมีนะ แบบว่าไห้ tip เราก็ว่าเออๆส่งไปไม่ได้คิดอะไรมาก


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gena ที่ 14 เมษายน 2018, 14:32:54
ถ้ามีกำไร เราปล่อยผ่านนะจ๊ะ


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COW ที่ 14 เมษายน 2018, 15:58:55
ปรกติถ้าโอนไม่ครบไม่ส่งของครับ


หัวข้อ: Re: มีวิธีจัดการลูกค้าแบบนี้อย่างไรได้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: top445 ที่ 14 เมษายน 2018, 23:37:58
ปรกติถ้าโอนไม่ครบไม่ส่งของครับ

ตามนี้เลยครับ เจอบ่อยมาก