ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => Ebay | PayPal => ข้อความที่เริ่มโดย: panisra ที่ 23 มกราคม 2017, 20:01:56



หัวข้อ: ลูกค้าใน etsy ขอ cancel รายการทันทีที่สั่งซื้อและจ่ายเงินแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: panisra ที่ 23 มกราคม 2017, 20:01:56
สวัสดีค่ะ
เป็นมือใหม่ในบอร์ดนี้ขออนุญาตสอบถามค่ะ
ลูกค้าใน etsy ขอ cancel รายการทันทีที่สั่งซื้อและจ่ายเงินแล้ว ประมาณ 12$
เราได้สอบถามสาเหตุไปในทันทีแต่เขาก็ไม่ตอบ รอมา 3 วันแล้วก็ยังไม่ว่ายังไง เราเลยยังไม่ได้ส่งของและคืนเงิน
เราควรคืนเงินไปเลยดีไหมคะ จะมีผลอะไรหรือเปล่า

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ (ไม่มั่นใจว่าตั้งกระทู้ถูกห้องไหม)


หัวข้อ: Re: ลูกค้าใน etsy ขอ cancel รายการทันทีที่สั่งซื้อและจ่ายเงินแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: invest ที่ 23 มกราคม 2017, 21:09:17
สวัสดีค่ะ
เป็นมือใหม่ในบอร์ดนี้ขออนุญาตสอบถามค่ะ
ลูกค้าใน etsy ขอ cancel รายการทันทีที่สั่งซื้อและจ่ายเงินแล้ว ประมาณ 12$
เราได้สอบถามสาเหตุไปในทันทีแต่เขาก็ไม่ตอบ รอมา 3 วันแล้วก็ยังไม่ว่ายังไง เราเลยยังไม่ได้ส่งของและคืนเงิน
เราควรคืนเงินไปเลยดีไหมคะ จะมีผลอะไรหรือเปล่า

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ (ไม่มั่นใจว่าตั้งกระทู้ถูกห้องไหม)
ลูกค้าบางทีก้ออาร์ตๆ อาจจะซื้อแล้วเกิดเปลี่ยนใจทันที ถ้าเค้าขอ cancel เราก้อคืนเงินไปและยกเลิก order ครับ ของก้อไม่ต้องส่ง


หัวข้อ: Re: ลูกค้าใน etsy ขอ cancel รายการทันทีที่สั่งซื้อและจ่ายเงินแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 24 มกราคม 2017, 06:00:21
หากสงสัยอะไร ก็ ควร อ่านใน  help menu นะคะ เลือก  your shop ----> e ducation and support----> เลือก etsy help แล้ว พิมพ์คำว่า canceling  a purchase
จดหมายที่ลูกค้าส่งมา มี subject เป็น แบบนี้หรือเปล่า Cancellation request for Order #1170700471 on Jan 23, 2017
เพราะถ้าไม่มี subject เป็น cancellation เราต้องเสีียค่าธรรมเนียมฟรี ให้ etsy ค่าวางของ เพราะ etsy จะคิดว่าคนขายยกเลิก เอง :wanwan016: :wanwan016:
แต่ถ้ามี subject cancellation สามารถคืนเงินให้ลูกค้าได้เลยค่ะ

I can cancle your order  . Anyway , please follow this step
Canceling a Purchase

If you need to cancel your order, check the seller's policies and contact your seller for help.

Note: Accepting your request is up to the individual seller. Submitting a cancellation request does not automatically cancel your order.

Click the Policies link at the top of the shop's homepage to get right to their shop policies. Or click the Shipping & Policies tab on a listing.

To get in touch with the seller:

1.) Click You > Purchases and reviews.

2.) Look for the order you want to cancel.

You may see a Request Cancellation link. This opens a conversation to the seller with an auto-generated message. You can edit as needed before sending.
If you don't see a Request Cancellation link, click Contact The Shop to the right of your order to open a new conversation.


หัวข้อ: Re: ลูกค้าใน etsy ขอ cancel รายการทันทีที่สั่งซื้อและจ่ายเงินแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: panisra ที่ 24 มกราคม 2017, 14:01:09
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทั้ง 2 ท่านค่ะ

คุณ Trudy คะ
คือเดาว่าเขาอาจจะเข้าใจอะไรผิดสักอย่างตอนกดสั่งซื้อ เพราะว่าพอจ่ายเงินปุ๊บข้อความแรกที่เขาส่งมาคือ
subject Re: Order #116994xxxx on Jan 20, 2017
Ummm....WTF??? What happened to the total??? และแนบ link Invoice ของออเดอร์นั้น


แล้วข้อความที่ 2 ตามมาอีกคือ
Re: Order #116994xxxx on Jan 20, 2017
ส่วนเนื้อหาเขียนมาว่า CANCEL THIS ORDER!!!! และแนบ link Invoice ของออเดอร์นั้นมาค่ะ

ได้สอบถามสาเหตุไปในข้อความที่สอง แต่เขาก็ไม่ตอบมาเลย จนวันนี้ค่ะ