หัวข้อ: ลูกค้าใน etsy ขอ cancel รายการทันทีที่สั่งซื้อและจ่ายเงินแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: panisra ที่ 23 มกราคม 2017, 20:01:56 สวัสดีค่ะ
เป็นมือใหม่ในบอร์ดนี้ขออนุญาตสอบถามค่ะ ลูกค้าใน etsy ขอ cancel รายการทันทีที่สั่งซื้อและจ่ายเงินแล้ว ประมาณ 12$ เราได้สอบถามสาเหตุไปในทันทีแต่เขาก็ไม่ตอบ รอมา 3 วันแล้วก็ยังไม่ว่ายังไง เราเลยยังไม่ได้ส่งของและคืนเงิน เราควรคืนเงินไปเลยดีไหมคะ จะมีผลอะไรหรือเปล่า ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ (ไม่มั่นใจว่าตั้งกระทู้ถูกห้องไหม) หัวข้อ: Re: ลูกค้าใน etsy ขอ cancel รายการทันทีที่สั่งซื้อและจ่ายเงินแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: invest ที่ 23 มกราคม 2017, 21:09:17 สวัสดีค่ะ ลูกค้าบางทีก้ออาร์ตๆ อาจจะซื้อแล้วเกิดเปลี่ยนใจทันที ถ้าเค้าขอ cancel เราก้อคืนเงินไปและยกเลิก order ครับ ของก้อไม่ต้องส่งเป็นมือใหม่ในบอร์ดนี้ขออนุญาตสอบถามค่ะ ลูกค้าใน etsy ขอ cancel รายการทันทีที่สั่งซื้อและจ่ายเงินแล้ว ประมาณ 12$ เราได้สอบถามสาเหตุไปในทันทีแต่เขาก็ไม่ตอบ รอมา 3 วันแล้วก็ยังไม่ว่ายังไง เราเลยยังไม่ได้ส่งของและคืนเงิน เราควรคืนเงินไปเลยดีไหมคะ จะมีผลอะไรหรือเปล่า ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ (ไม่มั่นใจว่าตั้งกระทู้ถูกห้องไหม) หัวข้อ: Re: ลูกค้าใน etsy ขอ cancel รายการทันทีที่สั่งซื้อและจ่ายเงินแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 24 มกราคม 2017, 06:00:21 หากสงสัยอะไร ก็ ควร อ่านใน help menu นะคะ เลือก your shop ----> e ducation and support----> เลือก etsy help แล้ว พิมพ์คำว่า canceling a purchase
จดหมายที่ลูกค้าส่งมา มี subject เป็น แบบนี้หรือเปล่า Cancellation request for Order #1170700471 on Jan 23, 2017 เพราะถ้าไม่มี subject เป็น cancellation เราต้องเสีียค่าธรรมเนียมฟรี ให้ etsy ค่าวางของ เพราะ etsy จะคิดว่าคนขายยกเลิก เอง :wanwan016: :wanwan016: แต่ถ้ามี subject cancellation สามารถคืนเงินให้ลูกค้าได้เลยค่ะ I can cancle your order . Anyway , please follow this step Canceling a Purchase If you need to cancel your order, check the seller's policies and contact your seller for help. Note: Accepting your request is up to the individual seller. Submitting a cancellation request does not automatically cancel your order. Click the Policies link at the top of the shop's homepage to get right to their shop policies. Or click the Shipping & Policies tab on a listing. To get in touch with the seller: 1.) Click You > Purchases and reviews. 2.) Look for the order you want to cancel. You may see a Request Cancellation link. This opens a conversation to the seller with an auto-generated message. You can edit as needed before sending. If you don't see a Request Cancellation link, click Contact The Shop to the right of your order to open a new conversation. หัวข้อ: Re: ลูกค้าใน etsy ขอ cancel รายการทันทีที่สั่งซื้อและจ่ายเงินแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: panisra ที่ 24 มกราคม 2017, 14:01:09 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทั้ง 2 ท่านค่ะ
คุณ Trudy คะ คือเดาว่าเขาอาจจะเข้าใจอะไรผิดสักอย่างตอนกดสั่งซื้อ เพราะว่าพอจ่ายเงินปุ๊บข้อความแรกที่เขาส่งมาคือ subject Re: Order #116994xxxx on Jan 20, 2017 Ummm....WTF??? What happened to the total??? และแนบ link Invoice ของออเดอร์นั้น แล้วข้อความที่ 2 ตามมาอีกคือ Re: Order #116994xxxx on Jan 20, 2017 ส่วนเนื้อหาเขียนมาว่า CANCEL THIS ORDER!!!! และแนบ link Invoice ของออเดอร์นั้นมาค่ะ ได้สอบถามสาเหตุไปในข้อความที่สอง แต่เขาก็ไม่ตอบมาเลย จนวันนี้ค่ะ |