ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => Ebay | PayPal => ข้อความที่เริ่มโดย: a116 ที่ 07 พฤศจิกายน 2014, 05:55:17



หัวข้อ: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: a116 ที่ 07 พฤศจิกายน 2014, 05:55:17
เซ็งแต่เช้าเลยครับ  :wanwan006:

Where's My Stuff ?
I have already received the item but the package was empty. I opened it on my post office but no item was there, Please process a refund.

เคยเจอแบบนี้กันหรือเปล่าครับ จะทำยังไงต่อดี  :-X
ที่แน่ๆ คงต้อง refund ไปก่อน

ปล. ส่งแบบพัสดุย่อย + ลงทะเบียนครับ  เจอแบบหมดกำลังใจเลยครับ  :'(



หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: zazane ที่ 07 พฤศจิกายน 2014, 06:06:09
ของไทยเหรอคะ


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: a116 ที่ 07 พฤศจิกายน 2014, 06:28:07
ของไทยเหรอคะ
ไม่ทราบเหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าหายตอนยังอยู่ในไทย หรือตอนที่เข้า us ไปแล้ว
ที่แน่ๆ ลูกค้าบอกว่าได้รับซองเปล่าครับ

อยากทราบว่าไปรษณีย์สามารถตรวจสอบให้เราได้หรือไม่ครับ (เผื่อใครเคยเจอเคสแบบนี้มาก่อน)


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: search_ie ที่ 07 พฤศจิกายน 2014, 07:41:11
อ้าวซะงั้น ผิดพลาดของหาย ที่ตอนไหนอ่า  :-X


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: methapun ที่ 07 พฤศจิกายน 2014, 09:49:22
อีกรายแล้ว


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: folkswaken ที่ 07 พฤศจิกายน 2014, 10:08:59
คืนเงินเขาไปก่อน แล้วเอาหลักฐานไปแจ้งไปรษณีย


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: a116 ที่ 07 พฤศจิกายน 2014, 13:02:45
คืนเงินเขาไปก่อน แล้วเอาหลักฐานไปแจ้งไปรษณีย
มีแต่เลขบาร์โค้ด (tracking no.) ส่วนสลิป ทำหายซะ
ไม่รู้จะได้เรื่องหรือเปล่า  :P

ลูกค้าโกหกป่าว  ???
ไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่ผมคิดว่าเขาพูดจริงไว้ก่อน  :wanwan012:


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: top18753 ที่ 07 พฤศจิกายน 2014, 13:37:54
ต้องดูที่น้ำหนักครับ  เช็คกับกลาง กับปลายทาง


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: tenzamak ที่ 07 พฤศจิกายน 2014, 13:54:48
ทำเหมือนตอนเคสไอโฟนนะครับ เช็คนํ้าหนักเอา เหมือนพี่ท่านบนบอก


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: Chijitsu ที่ 07 พฤศจิกายน 2014, 17:56:06
กรณีนี้ผมเคยโดนประมาณ 20 ครั้งได้ ตอน 2 เดือนที่ผ่านมาเป็นเหตุให้ผมโดน amazon แบน T__T ขาดทุนไป 30000 กว่าบาท

สิ่งที่ทำได้คือ คืนเงินเท่านั้นครับ ผมเขียนใบคำร้องให้ไปรษณีย์ตรวจสอบ 2 เดือนมาแล้วยังไม่มีใบอะไรส่งมาหาผม หรือ หน่วยงานไหนติดต่อผมมาหาผมเลย

แจ้งไปทาง amazon ว่าผมมีหลักฐานนะ ว่าผมส่งของแล้ว แต่ก็โดนแบนเหมือนเดิม

วิธีปรับปรุงไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้อีก:

อย่างแรกต้องตรวจสอบว่าใช้ซอง แบบไหน ถ้าซองน้ำตาลๆ ธรรมดา นี่โอกาสขาดสูงมาก มีลูกค้าใจดีแจ้งมาว่าได้รับของแต่ซองนี่ขาดกระจุย ลูกค้าตกใจมาก แต่มองดูข้างใน ของยังห้อยอยู่ เลย ok เซ็นรับของ

ผมซื้อของกันกระแทก 12กับ17 บาทของไปรษณีย์ แน่นหนา และขาดยาก คุณภาพ ok

ต่อมาก็ต้องเซฟตัวเอง ถ้าส่งบ่อยผมแนะนำ ขอ ใบ registered(สติกเกอร์ที่มี tracking number) ของไปรษณีย์มา ติดข้างๆ ชื่อลูกค้าแล้วถ่ายรูปส่งไป ว่าเราส่งแล้ว ลูกค้าจะไม่กล้าโกง ระดับหนึ่ง

ผมปรับปรุง 2 อย่างนี้ ตอนนี้ไม่มี defect order เลย ของถึงตลอด ลงทุนเพิ่มสัก นิด ชีวิตปลอดภัย  :wanwan003: :wanwan003:



หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 07 พฤศจิกายน 2014, 21:40:34
1 attach ใบเสร็จให้ลูกค้าดู ว่าของส่งบอก trace_no ไปให้ลูกค้า
2 ให้ลูกค้าโทรหา call center ไปที่ทำการไปรษณีย์ ทำเรื่องสอบสวน
3 ของที่ส่งเป็นของเหลวหรือไม่
ภ ถ้าลูกค้าเต็มใจตรวจสอบ เขาต้องทำข้อ 2 ถ้าไม่เต็มใจทำถือว่า โกง


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: gamepc2u ที่ 07 พฤศจิกายน 2014, 22:19:18
ลูกค้าเอาของออกหรือเปล่า แล้วบอกว่าซองเปล่า


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: nahpak ที่ 07 พฤศจิกายน 2014, 23:48:40
สงสัยต่อไปจะส่งอะไรต้องถ่ายเป็น vdo แล้วไปบรรจุที่ไปรษณีย์ ถ่ายวีดีโอต่อหน้า ไปรษณีย์ ตอนบรรจุเลยมั้งครับอิอิอิ


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: April07 ที่ 08 พฤศจิกายน 2014, 00:05:02

ปีนี้สังเกตว่าลูกค้าตุกติกเยอะมากขึ้น เราส่งเบาะหนังที่ร้อยตะเข็บด้วยเชือกไปให้ลูกค้า ลูกค้าแกะเชือกที่ร้อยออก ดึงฟองน้ำให้โผล่ออกมาหน่อย แล้วเคลมว่าของมีปัญหา เหนื่อยใจจริงๆ ดูก็รู้ว่าบรรจงแกะเชือก เพื่อที่จะร้อยกลับให้อยู่ในสภาพดีเหมือนเดิมได้

ต้องคอยสังเกตชื่อลูกค้า ชื่อภาษาสเปน ที่อยู่ในอเมริกา โอกาสเป็นคนอเมริกาใต้สูงมาก โดยเฉพาะชาวเม็กซิกัน ปัญหาเยอะ

เคสพวกนี้ ถ้าลูกค้าขอคืนเงิน เราจะไม่ให้ เราจะขอให้ลูกค้าเอาคัตเตอร์กรีดทำลายสินค้าชิ้นนั้น และส่งรูปแบบ completely destroyed มาให้ เราบอกว่าต้องเอารูปไปเคลมประกัน แล้วจึงส่งชิ้นใหม่ไปให้ หน้ากล่องก็จะเขียนโน้ตบอก courier เอาไว้ให้เช็กสภาพพัสดุก่อนนำส่ง

ต้องช่วยกันค่ะ อย่าให้ลูกค้าได้ของโดยไม่ต้องจ่ายเงิน อย่ายอมถูกโกงง่ายๆ



หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: wat26 ที่ 08 พฤศจิกายน 2014, 01:06:10
1 attach ใบเสร็จให้ลูกค้าดู ว่าของส่งบอก trace_no ไปให้ลูกค้า
2 ให้ลูกค้าโทรหา call center ไปที่ทำการไปรษณีย์ ทำเรื่องสอบสวน
3 ของที่ส่งเป็นของเหลวหรือไม่
ภ ถ้าลูกค้าเต็มใจตรวจสอบ เขาต้องทำข้อ 2 ถ้าไม่เต็มใจทำถือว่า โกง

ถ้าเป็นผมไม่เต็มใจทำนะ  ผมไม่โกง และไม่เข้าใจว่าทำไม เขาไม่ทำแล้วถึงถือว่าเขาโกง   เพราะหน้าที่ของผมคือนั่งรับที่บ้าน
ถ้าของไม่ถึงต้องโทษคนส่ง คนส่งคือคนขาย คนขายต้องตามของให้ถึงมือลูกค้า   :P


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 08 พฤศจิกายน 2014, 09:15:55
1 attach ใบเสร็จให้ลูกค้าดู ว่าของส่งบอก trace_no ไปให้ลูกค้า
2 ให้ลูกค้าโทรหา call center ไปที่ทำการไปรษณีย์ ทำเรื่องสอบสวน
3 ของที่ส่งเป็นของเหลวหรือไม่
ภ ถ้าลูกค้าเต็มใจตรวจสอบ เขาต้องทำข้อ 2 ถ้าไม่เต็มใจทำถือว่า โกง


ถ้าเป็นผมไม่เต็มใจทำนะ  ผมไม่โกง และไม่เข้าใจว่าทำไม เขาไม่ทำแล้วถึงถือว่าเขาโกง   เพราะหน้าที่ของผมคือนั่งรับที่บ้าน
ถ้าของไม่ถึงต้องโทษคนส่ง คนส่งคือคนขาย คนขายต้องตามของให้ถึงมือลูกค้า   :P

มันเป็นหลักจิตวิทยาค่ะคุณ wat26  อ่านกระทู้ข้างล่างนะคะ ลองสมมติตัวเองว่าเป็นคนซื้อหากเราซื้อของแต่ได้รับซองเปล่า หรือได้รับสินค้าไม่ครบ เราจะถามคนขายว่าอย่างไร :wanwan016:
I opened it on my post office but no item was there, Please process a refund.
ถ้าเป็นคนส่วนใหญ่ จะบอกว่า please help me to fix this problem. ของฉันหาย ไปจากซองโปรดช่วยฉันแก้ปัญหานี้  :wanwan011:
ถ้าเราเจอใน case ของหาย เราจะขอให้คนซื้อถ่ายรูปซองสินค้า
ถ้ามันไม่มี CN15 แปะ ถือว่าผิดปกติ เช่น ของแตก, ของต้องห้าม, ของต้องเสียภาษี
:wanwan044:


เราเลยถามเจ้าของกระทู้ว่าสินค้าเป็นอะไร หากจขกท อยากรู้คำตอบก็ต้องบอกชื่อสินค้ามา จะได้บอกถูกว่าเป็นเพราะอะไร มันเป็นสนค้าต้องห้าม ต้องเสียภาษีหรือไม่ หรือ เป็นของเหลว เป็นต้น :wanwan016:

หากให้ไปรษณีย์ไทยสอบสอน รออีก 2 เดือน ก็ไม่รู้คำตอบ :wanwan022: :wanwan022:

ทางที่ดีคือให้ลูกค้าโทรหา call center ของเขาแล้วบอกเลข trace_no
เราเคยเจอ case ที่ศุลกากรตรวจแล้วไม่ได้ใส่ของกลับไป call center เขาตามเรื่องให้
บางทีลูกค้ายินดีไปที่ไปรษณีย์ สาขา เขียนคำร้องว่าของไม่ได้รับ เรายินดีที่จะจ่ายค่าน้ำมันให้  แต่ลูกค้าบอกว่าเราไม่ต้องจ่ายเพราะไม่ใช่ความผิดของเรา


การเปิด case ว่าไม่ได้รับสินค้า ก็เช่นเดียวกัน :wanwan005:

หากลูกค้าบอกว่าไม่ได้รับของ โปรดคืนเงิน สำหรับเรามันผิดปกติ  :wanwan016:

เพราะ App ของไปรษณีย์ไทย ไม่ได้ link กับของ ebay เหมือนกับ fedex usps หรือ DHL ซึ่งไม่ได้บอกวันที่ได้รับสินค้า ส่วนใหญ่ลูกจะจะเปิด case หลังจากได้รับของแล้ว 1 วัน

หลังจากเด็กส่งของที่ไปรษณีย์แล้วเราให้เขาถ่ายภาพ package ทุกซอง ส่งเมล์หาลูกค้า พร้อมรูปถ่ายที่ มี trace_no ติดอยู่ เราจะลดปัญหาเรื่องการเปิด case ไปได้เยอะ สินค้าของเรากำไร มากกว่า 500 บาทต่อชิ้น เด็กที่ดูแล account ให้ก็ทำได้

หากลูกค้าบอกว่าไม่ได้รับของ ถาม trace_no และวิธีการเช็ค trace_no มันคือขั้นตอนปกติ :wanwan016:


http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,347344.0.html

ก็จะมี CN15 แปะหน้าซองแล้วไปรษณีบ์ก็ click เหตุผล แต่ซองของนางไม่มีแปะข้อมูลพวกนี้
1 ของแตก
2 ของต้องห้าม
3 ไม่มีผู้รับ
4 ไม่มีที่อยู่นี้
5 ข้อมูลที่อยู่ไม่เพียงพอ


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: wat26 ที่ 08 พฤศจิกายน 2014, 10:27:46
1 attach ใบเสร็จให้ลูกค้าดู ว่าของส่งบอก trace_no ไปให้ลูกค้า
2 ให้ลูกค้าโทรหา call center ไปที่ทำการไปรษณีย์ ทำเรื่องสอบสวน
3 ของที่ส่งเป็นของเหลวหรือไม่
ภ ถ้าลูกค้าเต็มใจตรวจสอบ เขาต้องทำข้อ 2 ถ้าไม่เต็มใจทำถือว่า โกง


ถ้าเป็นผมไม่เต็มใจทำนะ  ผมไม่โกง และไม่เข้าใจว่าทำไม เขาไม่ทำแล้วถึงถือว่าเขาโกง   เพราะหน้าที่ของผมคือนั่งรับที่บ้าน
ถ้าของไม่ถึงต้องโทษคนส่ง คนส่งคือคนขาย คนขายต้องตามของให้ถึงมือลูกค้า   :P

มันเป็นหลักจิตวิทยาค่ะคุณ wat26  อ่านกระทู้ข้างล่างนะคะ ลองสมมติตัวเองว่าเป็นคนซื้อหากเราซื้อของแต่ได้รับซองเปล่า หรือได้รับสินค้าไม่ครบ เราจะถามคนขายว่าอย่างไร :wanwan016:
I opened it on my post office but no item was there, Please process a refund.
ถ้าเป็นคนส่วนใหญ่ จะบอกว่า please help me to fix this problem. ของฉันหาย ไปจากซองโปรดช่วยฉันแก้ปัญหานี้  :wanwan011:
ถ้าเราเจอใน case ของหาย เราจะขอให้คนซื้อถ่ายรูปซองสินค้า
ถ้ามันไม่มี CN15 แปะ ถือว่าผิดปกติ เช่น ของแตก, ของต้องห้าม, ของต้องเสียภาษี
:wanwan044:


เราเลยถามเจ้าของกระทู้ว่าสินค้าเป็นอะไร หากจขกท อยากรู้คำตอบก็ต้องบอกชื่อสินค้ามา จะได้บอกถูกว่าเป็นเพราะอะไร มันเป็นสนค้าต้องห้าม ต้องเสียภาษีหรือไม่ หรือ เป็นของเหลว เป็นต้น :wanwan016:

หากให้ไปรษณีย์ไทยสอบสอน รออีก 2 เดือน ก็ไม่รู้คำตอบ :wanwan022: :wanwan022:

ทางที่ดีคือให้ลูกค้าโทรหา call center ของเขาแล้วบอกเลข trace_no
เราเคยเจอ case ที่ศุลกากรตรวจแล้วไม่ได้ใส่ของกลับไป call center เขาตามเรื่องให้
บางทีลูกค้ายินดีไปที่ไปรษณีย์ สาขา เขียนคำร้องว่าของไม่ได้รับ เรายินดีที่จะจ่ายค่าน้ำมันให้  แต่ลูกค้าบอกว่าเราไม่ต้องจ่ายเพราะไม่ใช่ความผิดของเรา


การเปิด case ว่าไม่ได้รับสินค้า ก็เช่นเดียวกัน :wanwan005:

หากลูกค้าบอกว่าไม่ได้รับของ โปรดคืนเงิน สำหรับเรามันผิดปกติ  :wanwan016:

เพราะ App ของไปรษณีย์ไทย ไม่ได้ link กับของ ebay เหมือนกับ fedex usps หรือ DHL ซึ่งไม่ได้บอกวันที่ได้รับสินค้า ส่วนใหญ่ลูกจะจะเปิด case หลังจากได้รับของแล้ว 1 วัน

หลังจากเด็กส่งของที่ไปรษณีย์แล้วเราให้เขาถ่ายภาพ package ทุกซอง ส่งเมล์หาลูกค้า พร้อมรูปถ่ายที่ มี trace_no ติดอยู่ เราจะลดปัญหาเรื่องการเปิด case ไปได้เยอะ สินค้าของเรากำไร มากกว่า 500 บาทต่อชิ้น เด็กที่ดูแล account ให้ก็ทำได้

หากลูกค้าบอกว่าไม่ได้รับของ ถาม trace_no และวิธีการเช็ค trace_no มันคือขั้นตอนปกติ :wanwan016:


[url]http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,347344.0.html[/url]

ก็จะมี CN15 แปะหน้าซองแล้วไปรษณีบ์ก็ click เหตุผล แต่ซองของนางไม่มีแปะข้อมูลพวกนี้
1 ของแตก
2 ของต้องห้าม
3 ไม่มีผู้รับ
4 ไม่มีที่อยู่นี้
5 ข้อมูลที่อยู่ไม่เพียงพอ



การที่เขาไม่ติดต่อไปที่ไปรษณีย์ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาโกงเสมอไปนะ
ใช่ชีวิตในอเมริกามาก็หลายปี
ซื้อของออนไลน์เดือนหนึ่งประมาณ 10-30 รายการ (รวมถึงเพื่อนฝากซื้อด้วย)
ไม่ชอบเลยที่ต้องมาติดต่อนั่นนี่  แต่ก็อย่างว่านิสัยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน  จึงใช้ไม่ได้กับทุกคน


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: a116 ที่ 09 พฤศจิกายน 2014, 10:30:54
ขอบคุณสำหรับคำตอบของทุกท่านครับ ทุกคำตอบทำให้ผมได้ความรู้เพิ่มเยอะขึ้นอีกมาก
ตอนนี้ผมคืนเงินไปแล้ว เพราะไม่อยากเรื่องมาก ไปแจ้งไปรษณีย์ก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา แค่ให้กรอกใบสอบสวนใบเดียวจบ
อีกอย่างหนึ่งราคาสินค้าก็ไม่ได้แพงมาก
ต่อไปคงระวังเรื่องการแพ๊คของให้ดีขึ้นครับ ถ้ายังมีเคสแบบนี้อีก คงต้องลุยกันบ้างแล้ว  :(
เหมือนเจ๊โหดว่านั่นแหละ ข้อความมันทะแม่งๆ ผมก็ไม่ค่อยเชื่อลูกค้าเหมือนกัน แต่เอาเถอะ ครั้งนี้ยกประโยชน์ให้สักครั้ง

เราเลยถามเจ้าของกระทู้ว่าสินค้าเป็นอะไร หากจขกท อยากรู้คำตอบก็ต้องบอกชื่อสินค้ามา จะได้บอกถูกว่าเป็นเพราะอะไร มันเป็นสนค้าต้องห้าม ต้องเสียภาษีหรือไม่ หรือ เป็นของเหลว เป็นต้น :wanwan016:

สินค้าเป็นพวกลูกปัดสี คล้ายๆ ของที่เจ๊โหดขายนั่นแหละครับ   :wanwan007: แต่ไม่เหมือนกันครับ ไม่ต้องห่วง ของเจ๊เป็นของสะสมหายาก ส่วนของผมหาง่ายและราคาถูกกว่ามาก ผมขายไปหลายสิบชิ้นแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้วที่เคยเจอปัญหาสำหรับสินค้าประเภทนี้
ครั้งที่ 1 ลูกค้าสั่งทีเดียว 3 ชิ้น แต่พอลูกค้าเปิดซองดู ลูกค้าแจ้งว่าในซองมีแค่ 2 ชิ้น  อีก 1 ชิ้นหายไปไหน ครั้งนั้นลูกค้าให้เลือกระหว่างคืนเงินเฉพาะชิ้นนั้น หรือส่งไปให้ใหม่ ผมเลือกส่งไปใหม่ เพราะแค่ขาดทุนกำไร
ครั้งที่ 2 คือครั้งนี้ครับ

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่าจุดอ่อนของการส่งแบบพัสดุย่อยคือไม่ให้ซีลซองนี่แหละครับ เพราะลำพังเย็บแม็ค 3 ตัว มันแกะง่ายมาก เข้าใจว่าศุลกากรต้องเปิดตรวจ แต่บางครั้ง จนท. (บางคน) น่าจะทำงานชุ่ยๆ หรือเปล่า เช่นเปิดออกดู แล้วใส่กลับไปในซองไม่ครบเป็นต้น เท่าที่ผมสังเกต ผมเจอปัญหากับสินค้าที่ใส่ซองมาตลอด สินค้าที่ใส่กล่องยังไม่เคยเจอปัญหาเลยครับ อาจจะเป็นเพราะสินค้าที่ใส่กล่องผมผูกเชือกค่อนข้างแน่น ถ้าจะแกะดู ก็ต้องใช้เวลาหน่อย หรือตัดออกไปเลย
จะส่งแบบจดหมายลงทะเบียน ค่าส่งก็แพงไป  :P

ปล. สินค้าผมทุกชิ้น ไม่มีของเหลวครับ ส่วนชิ้นไหนจะต้องเสียภาษีหรือไม่ ก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ตั้งแต่ขายมา ยังไม่มีลูกค้าคนไหนแจ้งว่าต้องเสียภาษีเลยครับ เคยมีครั้งหนึ่ง ลูกค้าสั่งสินค้าชิ้นใหญ่ๆ ไป 5 ชิ้น (ราคาเกือบ 10,000.-) ต้องใส่กล่องเบอร์ ฉ ไป 2 กล่องใหญ่ๆ ก็ยังไม่โดนภาษีครับ ของไม่หายด้วย
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 09 พฤศจิกายน 2014, 11:49:29
ขอบคุณสำหรับคำตอบของทุกท่านครับ ทุกคำตอบทำให้ผมได้ความรู้เพิ่มเยอะขึ้นอีกมาก
ตอนนี้ผมคืนเงินไปแล้ว เพราะไม่อยากเรื่องมาก ไปแจ้งไปรษณีย์ก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา แค่ให้กรอกใบสอบสวนใบเดียวจบ
อีกอย่างหนึ่งราคาสินค้าก็ไม่ได้แพงมาก
ต่อไปคงระวังเรื่องการแพ๊คของให้ดีขึ้นครับ ถ้ายังมีเคสแบบนี้อีก คงต้องลุยกันบ้างแล้ว  :(
เหมือนเจ๊โหดว่านั่นแหละ ข้อความมันทะแม่งๆ ผมก็ไม่ค่อยเชื่อลูกค้าเหมือนกัน แต่เอาเถอะ ครั้งนี้ยกประโยชน์ให้สักครั้ง

เราเลยถามเจ้าของกระทู้ว่าสินค้าเป็นอะไร หากจขกท อยากรู้คำตอบก็ต้องบอกชื่อสินค้ามา จะได้บอกถูกว่าเป็นเพราะอะไร มันเป็นสนค้าต้องห้าม ต้องเสียภาษีหรือไม่ หรือ เป็นของเหลว เป็นต้น :wanwan016:

สินค้าเป็นพวกลูกปัดสี คล้ายๆ ของที่เจ๊โหดขายนั่นแหละครับ   :wanwan007: แต่ไม่เหมือนกันครับ ไม่ต้องห่วง ของเจ๊เป็นของสะสมหายาก ส่วนของผมหาง่ายและราคาถูกกว่ามาก ผมขายไปหลายสิบชิ้นแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้วที่เคยเจอปัญหาสำหรับสินค้าประเภทนี้
ครั้งที่ 1 ลูกค้าสั่งทีเดียว 3 ชิ้น แต่พอลูกค้าเปิดซองดู ลูกค้าแจ้งว่าในซองมีแค่ 2 ชิ้น  อีก 1 ชิ้นหายไปไหน ครั้งนั้นลูกค้าให้เลือกระหว่างคืนเงินเฉพาะชิ้นนั้น หรือส่งไปให้ใหม่ ผมเลือกส่งไปใหม่ เพราะแค่ขาดทุนกำไร
ครั้งที่ 2 คือครั้งนี้ครับ

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่าจุดอ่อนของการส่งแบบพัสดุย่อยคือไม่ให้ซีลซองนี่แหละครับ เพราะลำพังเย็บแม็ค 3 ตัว มันแกะง่ายมาก เข้าใจว่าศุลกากรต้องเปิดตรวจ แต่บางครั้ง จนท. (บางคน) น่าจะทำงานชุ่ยๆ หรือเปล่า เช่นเปิดออกดู แล้วใส่กลับไปในซองไม่ครบเป็นต้น เท่าที่ผมสังเกต ผมเจอปัญหากับสินค้าที่ใส่ซองมาตลอด สินค้าที่ใส่กล่องยังไม่เคยเจอปัญหาเลยครับ อาจจะเป็นเพราะสินค้าที่ใส่กล่องผมผูกเชือกค่อนข้างแน่น ถ้าจะแกะดู ก็ต้องใช้เวลาหน่อย หรือตัดออกไปเลย
จะส่งแบบจดหมายลงทะเบียน ค่าส่งก็แพงไป  :P

ปล. สินค้าผมทุกชิ้น ไม่มีของเหลวครับ ส่วนชิ้นไหนจะต้องเสียภาษีหรือไม่ ก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ตั้งแต่ขายมา ยังไม่มีลูกค้าคนไหนแจ้งว่าต้องเสียภาษีเลยครับ เคยมีครั้งหนึ่ง ลูกค้าสั่งสินค้าชิ้นใหญ่ๆ ไป 5 ชิ้น (ราคาเกือบ 10,000.-) ต้องใส่กล่องเบอร์ ฉ ไป 2 กล่องใหญ่ๆ ก็ยังไม่โดนภาษีครับ ของไม่หายด้วย
ขอบคุณครับ


ถ้าน้องคืนเงินลูกค้าไป น้องจะติด defect rate โดยทันทีซึ่งถ้าน้องไม่ระวังให้ดีจะถูก limit sell ไปเช็ค defect rate ให้ดี วันที่ 20 พย หากไม่ถูกปรับลด ก็โชคดีไป
ทางที่ดีคือสู้ในถึงที่สุด และให้ ลูกค้า escalate case ขึ้นไป ebay จะตัดสินให้น้องไม่ผิด ไม่นับ defect rate

และ เจ๊จะติดต่อ ebay อย่างลับๆว่า ขอให้เช็คประวัติการซื้อลูกค้าภายใน 6 เดือน ว่า เคยได้เงินคืนจากการแจ้งว่าของหายหรือไม่ ซึ่ง เจ๊จะเจอ แบบนี้ ตามที่เจ๊คาดการณ์ไว้ :wanwan023:


เจ๊อาจจะตอบในมุมมองของคนขายนะคะ แต่ผลประโยชน์ของลูกค้าและของเจ๊จะเป็น 50: 50 :wanwan016:

ตอนนั้นของเจ๊ถูกตีกลับเพราะลูกค้าไม่ได้รับของ ไปรษณีย์มาส่งที่บ้าน เจ๊บอกรอเดี๋ยว ไปรษณีย์ไม่รอ รีบขับมอเตอร์ไซด์ออกไปทันที เพราะเจ๊อยู่ชั้น 2 ปรากฎว่าได้ซองเปล่าซองถูกกรีดด้านข้างกางเกงมวยหายไป  เจ๊ก็ติดต่อที่ไปรษณีย์ บอกว่า เจ๊ได้ซองเปล่า และ ไปรษณีย์ก็มีพิรุธ มีคนปลอมลายเซ็นต์ว่าเซ็นรับ

เจ๊ไม่รู้ทุกคนเป็นแบบเจ๊หรือเปล่า หากเราเป็นผู้ซื้อของ ไปรษณีย์มาส่งของถึงบ้าน สมมติซื้อสร้อย จับซองดู แล้วมันไม่มีอะไรขยับเลย ไม่มีอะไรนูนๆ โผล่ขึ้นมาเลย เราจะถามไปรษณีย์ไหม ว่าเหตุใดมันดูเหมือนไม่มีของ และเจ๊จะไม่เซ็นรับของ

การขายของบน ebay และ amazon คนขายต้องมีความละเอียดรอบคอบและแม่นเรื่อง Policy นะคะ
การที่ลูกค้าไม่ได้ของแล้วเรารีบคืนเงินเขาไปหรือส่งของให้เขาไปใหม่โดยไม่ตรวจสอบ เจ๊ว่าไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้องนัก  ทำ ebay amazon อย่างก เรื่องลงทะเบียน เรื่องค่าส่งสินค้า ต้องมองถึงปัญหาในภายภาคหน้าด้วย อย่างส่งของราคา $5,500 ไปรษณีย์ไทยอาจคิดราคา 1,500 บาท สำหรับสินค้าประมาณ 2 กิโล แต่เจ๊ยอมเสีย 1,950 บาท ใช้บริการของ DHL ตรงจตุจักรซอย 1 ส่งไป US 4 วันของถึงมืือลูกค้า
ถ้าลูกค้าบอกว่าได้กล่องเปล่า จากการส่งโดยใช้บริการจากไปรษณีย์ไทย เจ๊คงน้ำตาร่วง
ี๋



หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: a116 ที่ 09 พฤศจิกายน 2014, 12:33:58

ถ้าน้องคืนเงินลูกค้าไป น้องจะติด defect rate โดยทันทีซึ่งถ้าน้องไม่ระวังให้ดีจะถูก limit sell ไปเช็ค defect rate ให้ดี วันที่ 20 พย หากไม่ถูกปรับลด ก็โชคดีไป
ทางที่ดีคือสู้ในถึงที่สุด และให้ ลูกค้า escalate case ขึ้นไป ebay จะตัดสินให้น้องไม่ผิด ไม่นับ defect rate

และ เจ๊จะติดต่อ ebay อย่างลับๆว่า ขอให้เช็คประวัติการซื้อลูกค้าภายใน 6 เดือน ว่า เคยได้เงินคืนจากการแจ้งว่าของหายหรือไม่ ซึ่ง เจ๊จะเจอ แบบนี้ ตามที่เจ๊คาดการณ์ไว้ :wanwan023:


แย่ละ ปกติพอมีปัญหาผมมักจะคืนเงินให้ลูกค้าอยู่ตลอด  :-[ 
ไม่ทราบว่าของ amz จะติด defect rate ด้วยหรือเปล่าครับ เพราะ ebay ไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ amz นี่ คืนไปหลายเลย  :wanwan009:

เมื่อ 2-3 วันก่อน มีเมล์จาก ebay บอกว่า วันที่ 20 พ.ย. นี้ ผมจะได้ขึ้น top rate  (ตอนนี้ยังเป็น above standard)
เจอเคสนี้เข้าไป ไม่รู้ผลจะเป็นไงบ้าง  :wanwan012:

ถามเรื่องอเมซอนอีกข้อครับ
ปกติถ้ามีของส่งคืนมา ต้องทำยังไงต่อครับ เพราะตอนนี้ชักจะเยอะ ส่วนเหตุผลก็เหมือนๆ กันคือ ไม่มีผู้รับ
1. รีบติดต่อลูกค้า (ถ้าเลือกข้อนี้ เตรียมใจไว้เลย อาจจะต้องส่งไปใหม่ หรือคืนเงิน)
2. รอให้ลูกค้าติดต่อมาเอง ถ้าลูกค้าไม่ติดต่อมา ก็เลยตามเลย

เลือกข้อไหนกันบ้างครับ ส่วนผมเลือกข้อ 2 เพราะผมถือว่างานของผมเสร็จแล้ว ส่งไปแล้ว ไม่มีผู้รับ ก็ช่วยไม่ได้ แต่ถ้าติดต่อเข้ามา อาจจะส่งไปใหม่หรือคืนเงินบางส่วน ก็ว่ากันไป
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 09 พฤศจิกายน 2014, 23:54:18

ถ้าน้องคืนเงินลูกค้าไป น้องจะติด defect rate โดยทันทีซึ่งถ้าน้องไม่ระวังให้ดีจะถูก limit sell ไปเช็ค defect rate ให้ดี วันที่ 20 พย หากไม่ถูกปรับลด ก็โชคดีไป
ทางที่ดีคือสู้ในถึงที่สุด และให้ ลูกค้า escalate case ขึ้นไป ebay จะตัดสินให้น้องไม่ผิด ไม่นับ defect rate

และ เจ๊จะติดต่อ ebay อย่างลับๆว่า ขอให้เช็คประวัติการซื้อลูกค้าภายใน 6 เดือน ว่า เคยได้เงินคืนจากการแจ้งว่าของหายหรือไม่ ซึ่ง เจ๊จะเจอ แบบนี้ ตามที่เจ๊คาดการณ์ไว้ :wanwan023:


แย่ละ ปกติพอมีปัญหาผมมักจะคืนเงินให้ลูกค้าอยู่ตลอด  :-[ 
ไม่ทราบว่าของ amz จะติด defect rate ด้วยหรือเปล่าครับ เพราะ ebay ไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ amz นี่ คืนไปหลายเลย  :wanwan009:

เมื่อ 2-3 วันก่อน มีเมล์จาก ebay บอกว่า วันที่ 20 พ.ย. นี้ ผมจะได้ขึ้น top rate  (ตอนนี้ยังเป็น above standard)
เจอเคสนี้เข้าไป ไม่รู้ผลจะเป็นไงบ้าง  :wanwan012:

ถามเรื่องอเมซอนอีกข้อครับ
ปกติถ้ามีของส่งคืนมา ต้องทำยังไงต่อครับ เพราะตอนนี้ชักจะเยอะ ส่วนเหตุผลก็เหมือนๆ กันคือ ไม่มีผู้รับ
1. รีบติดต่อลูกค้า (ถ้าเลือกข้อนี้ เตรียมใจไว้เลย อาจจะต้องส่งไปใหม่ หรือคืนเงิน)
2. รอให้ลูกค้าติดต่อมาเอง ถ้าลูกค้าไม่ติดต่อมา ก็เลยตามเลย

เลือกข้อไหนกันบ้างครับ ส่วนผมเลือกข้อ 2 เพราะผมถือว่างานของผมเสร็จแล้ว ส่งไปแล้ว ไม่มีผู้รับ ก็ช่วยไม่ได้ แต่ถ้าติดต่อเข้ามา อาจจะส่งไปใหม่หรือคืนเงินบางส่วน ก็ว่ากันไป
ขอบคุณครับ

ตอบ รอข้อ 2 ่ค่ะ เพราะบางทีลูกค้าไปต่างรัฐ หรือย้ายที่อยู่ ให้เขา confirm address ก่อนที่จะส่งไปใหม่ ถามว่าจะอยู่บ้าน ในช่วงเวลาที่ของจะส่งไปถึงหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: a116 ที่ 10 พฤศจิกายน 2014, 06:24:15


ตอบ รอข้อ 2 ่ค่ะ เพราะบางทีลูกค้าไปต่างรัฐ หรือย้ายที่อยู่ ให้เขา confirm address ก่อนที่จะส่งไปใหม่ ถามว่าจะอยู่บ้าน ในช่วงเวลาที่ของจะส่งไปถึงหรือเปล่า
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: Chipatha ที่ 13 พฤศจิกายน 2014, 15:38:01
ผมคนหนึ่งละที่โดนประจำ ไปเขียนคำร้องที่ไปรษณีย์ ไปก็เสียเวลาปล่าว ๆ ไม่ได้เรื่องอะไรหรอก มันเป็นเรื่องที่น่าสงสัย อย่างเคสล่าสุดส่องของไปสามชิ้น หายไปสองชิ้น ลูกค้าได้รับชิ้นเดียว  เป็นที่น่าสงสัยตามนี้

1. พนักงานไปรษณีย์ ไว้ใจได้มากแค่ไหน ผมยอมรับว่าสงสัย เพราะบางทีทำตัวน่าสงสัย เขาอยู่กับสินค้า เขาจะแอบเปิดดูตอนไหนก็น่าจะทำได้ ก่อนถูกจัดส่งออกไปจากสาขา

2. ศุลกากร ทั้งสองประเทศ  อาจจะตรวจสอบ แกะดูแล้วไม่ใส่ซองตามเดิม (เพราะไม่ใช่ของๆตู)

3. ซองที่เราบรรจุ แตกง่ายเกินไป พนักงานไปษณีย์มือหนัก พอแตกแล้ว (ของนั้นก็เป็นของ ๆ ตู) ไม่รับผิดชอบอะไร เก็บใส่ลิ้นชัก... (เดานะ)

4. ลูกค้าตุกติ๊ก ดุกดิ๊ก ๆๆๆๆๆๆๆ  อยากได้ของไม่อยากเสียตั้งค์โว๊ยยยยยยยยยยย (เจอบ่อย)

5. เป็นกำเก่าแต่ปางหลัง... อดีตชาติ เคยโกงเขามา ชาตินี้เลยโดนมั่ง... (ขำ ๆๆ นะ) ต้องไปทำบุญเสริมแรงกรรม...

ปล. เซ็งงงงเป็ดกับเคสสสส แบบนี้ มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก   :-[


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: kakato ที่ 15 พฤศจิกายน 2014, 16:10:23
เคยโดนครั้งนึงแต่นานแล้ว :'(


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: kratay ที่ 16 พฤศจิกายน 2014, 20:55:34
เพิ่งโดนล่าสุดค่ะ ลูกค้าบอกว่าของโดนเอาออก แต่มีจดหมายจากกงศุลใส่มาแทน (ความเป็นจริง มันเป็นไปได้ไหมค่ะ ที่กงศุลจะเอาของเราออก แล้ว ใส่จดหมายเขาแทน แล้วส่งไปให้ลูกค้าแทน ) เราเลยขอให้ลูกค้าถ่ายรูปสิ่งที่กงศุลส่งมาให้ดู (ลูกค้าหายนานมากหลายวันเลยค่ะ แล้วกลับมาพร้อมเอกสาร ) ใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้างไหมค่ะ ขอบคุณค่ะ


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 16 พฤศจิกายน 2014, 21:09:37
เพิ่งโดนล่าสุดค่ะ ลูกค้าบอกว่าของโดนเอาออก แต่มีจดหมายจากกงศุลใส่มาแทน (ความเป็นจริง มันเป็นไปได้ไหมค่ะ ที่กงศุลจะเอาของเราออก แล้ว ใส่จดหมายเขาแทน แล้วส่งไปให้ลูกค้าแทน ) เราเลยขอให้ลูกค้าถ่ายรูปสิ่งที่กงศุลส่งมาให้ดู (ลูกค้าหายนานมากหลายวันเลยค่ะ แล้วกลับมาพร้อมเอกสาร ) ใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้างไหมค่ะ ขอบคุณค่ะ
เป็นไปได้ ค่ะ ต้องดูเนื้อความค่ะ ว่าจดหมายมีข้อความว่าอะไร เป็นไปได้ที่เขาใส่จดหมายเพื่อให้ลูกค้าไปเสียภาษี หรือเป็นสินค้าต้องห้าม คุณ Kratay พอจะบอกไหมว่าส่งสินค้าอะไร ส่งไปประเทศไหนจะได้บอกถูก
จดหมายที่ออกจากศุลกากรจริง  ควรมีตราประทับ ขอตั้งเป็นข้อสังเกต
ถ้าเป็นไปได้ ขอให้คุณ Kratay ช่วย post จดหมายลงบนบอร์ดนี้


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: kratay ที่ 17 พฤศจิกายน 2014, 18:25:14
เพิ่งโดนล่าสุดค่ะ ลูกค้าบอกว่าของโดนเอาออก แต่มีจดหมายจากกงศุลใส่มาแทน (ความเป็นจริง มันเป็นไปได้ไหมค่ะ ที่กงศุลจะเอาของเราออก แล้ว ใส่จดหมายเขาแทน แล้วส่งไปให้ลูกค้าแทน ) เราเลยขอให้ลูกค้าถ่ายรูปสิ่งที่กงศุลส่งมาให้ดู (ลูกค้าหายนานมากหลายวันเลยค่ะ แล้วกลับมาพร้อมเอกสาร ) ใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้างไหมค่ะ ขอบคุณค่ะ
เป็นไปได้ ค่ะ ต้องดูเนื้อความค่ะ ว่าจดหมายมีข้อความว่าอะไร เป็นไปได้ที่เขาใส่จดหมายเพื่อให้ลูกค้าไปเสียภาษี หรือเป็นสินค้าต้องห้าม คุณ Kratay พอจะบอกไหมว่าส่งสินค้าอะไร ส่งไปประเทศไหนจะได้บอกถูก
จดหมายที่ออกจากศุลกากรจริง  ควรมีตราประทับ ขอตั้งเป็นข้อสังเกต
ถ้าเป็นไปได้ ขอให้คุณ Kratay ช่วย post จดหมายลงบนบอร์ดนี้

เจ๊ค่ะหนูขายเมล็ดผักของบริษัทเจียไต๋ค่ะ ตราประทับหนูมองไม่เห็นเลยค่ะเพราะเขาถ่ายแต่จดหมายให้ดู มองไม่ชัดด้วยค่ะ แถมโดนลูกค้าว่ากลับว่า ทำไมไม่เชื่อใจเขา


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 17 พฤศจิกายน 2014, 20:46:52
เพิ่งโดนล่าสุดค่ะ ลูกค้าบอกว่าของโดนเอาออก แต่มีจดหมายจากกงศุลใส่มาแทน (ความเป็นจริง มันเป็นไปได้ไหมค่ะ ที่กงศุลจะเอาของเราออก แล้ว ใส่จดหมายเขาแทน แล้วส่งไปให้ลูกค้าแทน ) เราเลยขอให้ลูกค้าถ่ายรูปสิ่งที่กงศุลส่งมาให้ดู (ลูกค้าหายนานมากหลายวันเลยค่ะ แล้วกลับมาพร้อมเอกสาร ) ใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้างไหมค่ะ ขอบคุณค่ะ

เป็นไปได้ ค่ะ ต้องดูเนื้อความค่ะ ว่าจดหมายมีข้อความว่าอะไร เป็นไปได้ที่เขาใส่จดหมายเพื่อให้ลูกค้าไปเสียภาษี หรือเป็นสินค้าต้องห้าม คุณ Kratay พอจะบอกไหมว่าส่งสินค้าอะไร ส่งไปประเทศไหนจะได้บอกถูก
จดหมายที่ออกจากศุลกากรจริง  ควรมีตราประทับ ขอตั้งเป็นข้อสังเกต
ถ้าเป็นไปได้ ขอให้คุณ Kratay ช่วย post จดหมายลงบนบอร์ดนี้


เจ๊ค่ะหนูขายเมล็ดผักของบริษัทเจียไต๋ค่ะ ตราประทับหนูมองไม่เห็นเลยค่ะเพราะเขาถ่ายแต่จดหมายให้ดู มองไม่ชัดด้วยค่ะ แถมโดนลูกค้าว่ากลับว่า ทำไมไม่เชื่อใจเขา


Remember :wanwan044: :wanwan044: :wanwan044:

สินค้า แบบ Prohibited คือสินค้าต้องห้าม ไม่สามารถวางขายบน ebay ได้
สินค้าแบบ Restricted คือสินค้าที่มีข้อจำกัด วางขายบน eBay ได้ แต่ไม่สามารถผ่านศุลกากรในบางประเทศได้ ลูกค้าจะไม่ได้รับของ


วิธีการหาสินค้าของเจ๊ มาขาย บน ebay หรือ amazon คือ
เบา ไม่ครีม ไม่เหลว ไม่ผิดกฎ ebay ไปรษณีย์ไทยส่งได้ ศุลกากรต่างประเทศยอมรับ
หมายถึง สินค้าที่ขาย มีน้ำหนักเบา ไม่เป็นครีม ไม่เป็นของเหลว ไม่ผิดกฎ ebay ไปรษณีย์ไทยส่งได้ ศุลกากรต่างประเทศยอมรับ

http://pages.ebay.com/help/policies/items-ov.html
การเลือกสินค้ามาขายของเจ๊จะเช็คกับ Policy ข้างบนเสมอ :wanwan044:


เมล็ดพันธ์พืชเป็นสินค้าที่ถือเป็น Restricted ไม่ผ่านศุลกากรของ US :wanwan016:

เลือก plants and seeds
ดูตรง restricted
ดังนั้น หาก Kratay อยากขายสินค้าตัวนี้ ต้องส่งแบบ จดหมายอากาศ ปิดซอง เท่านั้น ค่าส่งอาจแพงกว่าพัสดุย่อย 20-25 บาท แต่ของจะถึงเร็วค่ะ :wanwan005:

บอกลูกค้าไปว่าที่อยากดูจดหมายของลูกค้า เพราะอยากรู้ว่าสินค้าที่ขายถือเป็น restricted item หรือไม่ หากเป็นจะได้ไปปรับปรุงสินค้าและบริการในอนาคต ให้กระต่ายเข้าไปใน เลือก plants and seeds copy เนื้อหา restricted ไปแปะในจดหมายของลูกค้า เจ๊โหดว่าลูกค้าเมื่อได้อ่านคงเข้าใจ


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: kratay ที่ 17 พฤศจิกายน 2014, 21:30:42
เพิ่งโดนล่าสุดค่ะ ลูกค้าบอกว่าของโดนเอาออก แต่มีจดหมายจากกงศุลใส่มาแทน (ความเป็นจริง มันเป็นไปได้ไหมค่ะ ที่กงศุลจะเอาของเราออก แล้ว ใส่จดหมายเขาแทน แล้วส่งไปให้ลูกค้าแทน ) เราเลยขอให้ลูกค้าถ่ายรูปสิ่งที่กงศุลส่งมาให้ดู (ลูกค้าหายนานมากหลายวันเลยค่ะ แล้วกลับมาพร้อมเอกสาร ) ใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้างไหมค่ะ ขอบคุณค่ะ

เป็นไปได้ ค่ะ ต้องดูเนื้อความค่ะ ว่าจดหมายมีข้อความว่าอะไร เป็นไปได้ที่เขาใส่จดหมายเพื่อให้ลูกค้าไปเสียภาษี หรือเป็นสินค้าต้องห้าม คุณ Kratay พอจะบอกไหมว่าส่งสินค้าอะไร ส่งไปประเทศไหนจะได้บอกถูก
จดหมายที่ออกจากศุลกากรจริง  ควรมีตราประทับ ขอตั้งเป็นข้อสังเกต
ถ้าเป็นไปได้ ขอให้คุณ Kratay ช่วย post จดหมายลงบนบอร์ดนี้


เจ๊ค่ะหนูขายเมล็ดผักของบริษัทเจียไต๋ค่ะ ตราประทับหนูมองไม่เห็นเลยค่ะเพราะเขาถ่ายแต่จดหมายให้ดู มองไม่ชัดด้วยค่ะ แถมโดนลูกค้าว่ากลับว่า ทำไมไม่เชื่อใจเขา


Remember :wanwan044: :wanwan044: :wanwan044:

สินค้า แบบ Prohibited คือสินค้าต้องห้าม ไม่สามารถวางขายบน ebay ได้
สินค้าแบบ Restricted คือสินค้าที่มีข้อจำกัด วางขายบน eBay ได้ แต่ไม่สามารถผ่านศุลกากรในบางประเทศได้ ลูกค้าจะไม่ได้รับของ


วิธีการหาสินค้าของเจ๊ มาขาย บน ebay หรือ amazon คือ
เบา ไม่ครีม ไม่เหลว ไม่ผิดกฎ ebay ไปรษณีย์ไทยส่งได้ ศุลกากรต่างประเทศยอมรับ
หมายถึง สินค้าที่ขาย มีน้ำหนักเบา ไม่เป็นครีม ไม่เป็นของเหลว ไม่ผิดกฎ ebay ไปรษณีย์ไทยส่งได้ ศุลกากรต่างประเทศยอมรับ

[url]http://pages.ebay.com/help/policies/items-ov.html[/url]
การเลือกสินค้ามาขายของเจ๊จะเช็คกับ Policy ข้างบนเสมอ :wanwan044:


เมล็ดพันธ์พืชเป็นสินค้าที่ถือเป็น Restricted ไม่ผ่านศุลกากรของ US :wanwan016:

เลือก plants and seeds
ดูตรง restricted
ดังนั้น หาก Kratay อยากขายสินค้าตัวนี้ ต้องส่งแบบ จดหมายอากาศ ปิดซอง เท่านั้น ค่าส่งอาจแพงกว่าพัสดุย่อย 20-25 บาท แต่ของจะถึงเร็วค่ะ :wanwan005:

บอกลูกค้าไปว่าที่อยากดูจดหมายของลูกค้า เพราะอยากรู้ว่าสินค้าที่ขายถือเป็น restricted item หรือไม่ หากเป็นจะได้ไปปรับปรุงสินค้าและบริการในอนาคต ให้กระต่ายเข้าไปใน เลือก plants and seeds copy เนื้อหา restricted ไปแปะในจดหมายของลูกค้า เจ๊โหดว่าลูกค้าเมื่อได้อ่านคงเข้าใจ


ขอบคุณมากค่ะเจ๊โหด หนูมาขายงานเฮนเมดแล้วค่ะ  แต่ที่เริ่มขายของที่อีเบย์ได้ก็ข้อมูลที่เจ๊บอกไว้นะค่ะ ค่อยๆทำไปเรียนรู้ไปและขยันหน่อยพอมีลูกค้าค่ะ ขอบคุณเจ๊อีกครั้งนะคะ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 18 พฤศจิกายน 2014, 23:50:19
เพิ่งโดนล่าสุดค่ะ ลูกค้าบอกว่าของโดนเอาออก แต่มีจดหมายจากกงศุลใส่มาแทน (ความเป็นจริง มันเป็นไปได้ไหมค่ะ ที่กงศุลจะเอาของเราออก แล้ว ใส่จดหมายเขาแทน แล้วส่งไปให้ลูกค้าแทน ) เราเลยขอให้ลูกค้าถ่ายรูปสิ่งที่กงศุลส่งมาให้ดู (ลูกค้าหายนานมากหลายวันเลยค่ะ แล้วกลับมาพร้อมเอกสาร ) ใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้างไหมค่ะ ขอบคุณค่ะ

เป็นไปได้ ค่ะ ต้องดูเนื้อความค่ะ ว่าจดหมายมีข้อความว่าอะไร เป็นไปได้ที่เขาใส่จดหมายเพื่อให้ลูกค้าไปเสียภาษี หรือเป็นสินค้าต้องห้าม คุณ Kratay พอจะบอกไหมว่าส่งสินค้าอะไร ส่งไปประเทศไหนจะได้บอกถูก
จดหมายที่ออกจากศุลกากรจริง  ควรมีตราประทับ ขอตั้งเป็นข้อสังเกต
ถ้าเป็นไปได้ ขอให้คุณ Kratay ช่วย post จดหมายลงบนบอร์ดนี้


เจ๊ค่ะหนูขายเมล็ดผักของบริษัทเจียไต๋ค่ะ ตราประทับหนูมองไม่เห็นเลยค่ะเพราะเขาถ่ายแต่จดหมายให้ดู มองไม่ชัดด้วยค่ะ แถมโดนลูกค้าว่ากลับว่า ทำไมไม่เชื่อใจเขา


Remember :wanwan044: :wanwan044: :wanwan044:

สินค้า แบบ Prohibited คือสินค้าต้องห้าม ไม่สามารถวางขายบน ebay ได้
สินค้าแบบ Restricted คือสินค้าที่มีข้อจำกัด วางขายบน eBay ได้ แต่ไม่สามารถผ่านศุลกากรในบางประเทศได้ ลูกค้าจะไม่ได้รับของ


วิธีการหาสินค้าของเจ๊ มาขาย บน ebay หรือ amazon คือ
เบา ไม่ครีม ไม่เหลว ไม่ผิดกฎ ebay ไปรษณีย์ไทยส่งได้ ศุลกากรต่างประเทศยอมรับ
หมายถึง สินค้าที่ขาย มีน้ำหนักเบา ไม่เป็นครีม ไม่เป็นของเหลว ไม่ผิดกฎ ebay ไปรษณีย์ไทยส่งได้ ศุลกากรต่างประเทศยอมรับ

[url]http://pages.ebay.com/help/policies/items-ov.html[/url]
การเลือกสินค้ามาขายของเจ๊จะเช็คกับ Policy ข้างบนเสมอ :wanwan044:


เมล็ดพันธ์พืชเป็นสินค้าที่ถือเป็น Restricted ไม่ผ่านศุลกากรของ US :wanwan016:

เลือก plants and seeds
ดูตรง restricted
ดังนั้น หาก Kratay อยากขายสินค้าตัวนี้ ต้องส่งแบบ จดหมายอากาศ ปิดซอง เท่านั้น ค่าส่งอาจแพงกว่าพัสดุย่อย 20-25 บาท แต่ของจะถึงเร็วค่ะ :wanwan005:

บอกลูกค้าไปว่าที่อยากดูจดหมายของลูกค้า เพราะอยากรู้ว่าสินค้าที่ขายถือเป็น restricted item หรือไม่ หากเป็นจะได้ไปปรับปรุงสินค้าและบริการในอนาคต ให้กระต่ายเข้าไปใน เลือก plants and seeds copy เนื้อหา restricted ไปแปะในจดหมายของลูกค้า เจ๊โหดว่าลูกค้าเมื่อได้อ่านคงเข้าใจ


ขอบคุณมากค่ะเจ๊โหด หนูมาขายงานเฮนเมดแล้วค่ะ  แต่ที่เริ่มขายของที่อีเบย์ได้ก็ข้อมูลที่เจ๊บอกไว้นะค่ะ ค่อยๆทำไปเรียนรู้ไปและขยันหน่อยพอมีลูกค้าค่ะ ขอบคุณเจ๊อีกครั้งนะคะ  :wanwan017:


ขอให้ขายดีแล้วกันนะคะ เจ๊ก็ขายงาน handmade ที่ทำเองเหมือนกัน มีปัญหาหรือสงสัยอะไรเกี่ยวกับการขายก็ถามมาในบอร์ดได้ ว่างๆ เจ๊จะมาตอบให้นะคะ


หัวข้อ: Re: ของหาย ลูกค้าได้รับซองเปล่า
เริ่มหัวข้อโดย: kratay ที่ 20 มกราคม 2015, 08:30:22
เพิ่งโดนล่าสุดค่ะ ลูกค้าบอกว่าของโดนเอาออก แต่มีจดหมายจากกงศุลใส่มาแทน (ความเป็นจริง มันเป็นไปได้ไหมค่ะ ที่กงศุลจะเอาของเราออก แล้ว ใส่จดหมายเขาแทน แล้วส่งไปให้ลูกค้าแทน ) เราเลยขอให้ลูกค้าถ่ายรูปสิ่งที่กงศุลส่งมาให้ดู (ลูกค้าหายนานมากหลายวันเลยค่ะ แล้วกลับมาพร้อมเอกสาร ) ใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้างไหมค่ะ ขอบคุณค่ะ

เป็นไปได้ ค่ะ ต้องดูเนื้อความค่ะ ว่าจดหมายมีข้อความว่าอะไร เป็นไปได้ที่เขาใส่จดหมายเพื่อให้ลูกค้าไปเสียภาษี หรือเป็นสินค้าต้องห้าม คุณ Kratay พอจะบอกไหมว่าส่งสินค้าอะไร ส่งไปประเทศไหนจะได้บอกถูก
จดหมายที่ออกจากศุลกากรจริง  ควรมีตราประทับ ขอตั้งเป็นข้อสังเกต
ถ้าเป็นไปได้ ขอให้คุณ Kratay ช่วย post จดหมายลงบนบอร์ดนี้


เจ๊ค่ะหนูขายเมล็ดผักของบริษัทเจียไต๋ค่ะ ตราประทับหนูมองไม่เห็นเลยค่ะเพราะเขาถ่ายแต่จดหมายให้ดู มองไม่ชัดด้วยค่ะ แถมโดนลูกค้าว่ากลับว่า ทำไมไม่เชื่อใจเขา


Remember :wanwan044: :wanwan044: :wanwan044:

สินค้า แบบ Prohibited คือสินค้าต้องห้าม ไม่สามารถวางขายบน ebay ได้
สินค้าแบบ Restricted คือสินค้าที่มีข้อจำกัด วางขายบน eBay ได้ แต่ไม่สามารถผ่านศุลกากรในบางประเทศได้ ลูกค้าจะไม่ได้รับของ


วิธีการหาสินค้าของเจ๊ มาขาย บน ebay หรือ amazon คือ
เบา ไม่ครีม ไม่เหลว ไม่ผิดกฎ ebay ไปรษณีย์ไทยส่งได้ ศุลกากรต่างประเทศยอมรับ
หมายถึง สินค้าที่ขาย มีน้ำหนักเบา ไม่เป็นครีม ไม่เป็นของเหลว ไม่ผิดกฎ ebay ไปรษณีย์ไทยส่งได้ ศุลกากรต่างประเทศยอมรับ

[url]http://pages.ebay.com/help/policies/items-ov.html[/url]
การเลือกสินค้ามาขายของเจ๊จะเช็คกับ Policy ข้างบนเสมอ :wanwan044:


เมล็ดพันธ์พืชเป็นสินค้าที่ถือเป็น Restricted ไม่ผ่านศุลกากรของ US :wanwan016:

เลือก plants and seeds
ดูตรง restricted
ดังนั้น หาก Kratay อยากขายสินค้าตัวนี้ ต้องส่งแบบ จดหมายอากาศ ปิดซอง เท่านั้น ค่าส่งอาจแพงกว่าพัสดุย่อย 20-25 บาท แต่ของจะถึงเร็วค่ะ :wanwan005:

บอกลูกค้าไปว่าที่อยากดูจดหมายของลูกค้า เพราะอยากรู้ว่าสินค้าที่ขายถือเป็น restricted item หรือไม่ หากเป็นจะได้ไปปรับปรุงสินค้าและบริการในอนาคต ให้กระต่ายเข้าไปใน เลือก plants and seeds copy เนื้อหา restricted ไปแปะในจดหมายของลูกค้า เจ๊โหดว่าลูกค้าเมื่อได้อ่านคงเข้าใจ


ขอบคุณมากค่ะเจ๊โหด หนูมาขายงานเฮนเมดแล้วค่ะ  แต่ที่เริ่มขายของที่อีเบย์ได้ก็ข้อมูลที่เจ๊บอกไว้นะค่ะ ค่อยๆทำไปเรียนรู้ไปและขยันหน่อยพอมีลูกค้าค่ะ ขอบคุณเจ๊อีกครั้งนะคะ  :wanwan017:


ขอให้ขายดีแล้วกันนะคะ เจ๊ก็ขายงาน handmade ที่ทำเองเหมือนกัน มีปัญหาหรือสงสัยอะไรเกี่ยวกับการขายก็ถามมาในบอร์ดได้ ว่างๆ เจ๊จะมาตอบให้นะคะ


ขอบคุณนะคะ  :wanwan017: