หัวข้อ: เช็คประวัติผู้ซื้อในอีเบย์ เริ่มหัวข้อโดย: lahms ที่ 05 ตุลาคม 2013, 14:44:12 มีผู้ซื้อที่ US เพิ่งสมัครไม่ถึง2เดือนแต่ซื้อของมีฟีดแบก 100กว่าส่งเมลล์มาบอกว่าของที่ส่งไปเสียหาย เราให้ถ่ายรูปก็ไม่ยอมถ่าย บอกเราว่าให้ส่งไปใหม่หรือให้คืนเงิน ทำไงดี id คนซื้อครับ kodiaklover2013 :wanwan017:
หัวข้อ: Re: เช็คประวัติผู้ซื้อในอีเบย์ เริ่มหัวข้อโดย: ebizsl007 ที่ 05 ตุลาคม 2013, 15:05:26 ปัญหาเดิมๆเลย คลาสสิคมาก
ลงทะเบียนสินค้าด้วยป่าวอ่ะ มูลค่าของแพงไหม :wanwan035: รอผุ้รู้มาให้คำแนะนำดีก่าจะรับมือไงดี :wanwan010: ปล. จริงๆปัญหาแบบนี้ผู้รู้หลายท่านได้ให้คำแนะนำไว้หมดแล้วนะในกระทู้เก่าๆ ลอง search หาดูก่อนกะได้ระหว่างรอผู้รู้ หัวข้อ: Re: เช็คประวัติผู้ซื้อในอีเบย์ เริ่มหัวข้อโดย: lahms ที่ 05 ตุลาคม 2013, 15:10:59 ปัญหาเดิมๆเลย คลาสสิคมาก ลงทะเบียนสินค้าด้วยป่าวอ่ะ มูลค่าของแพงไหม :wanwan035: รอผุ้รู้มาให้คำแนะนำดีก่าจะรับมือไงดี :wanwan010: ปล. จริงๆปัญหาแบบนี้ผู้รู้หลายท่านได้ให้คำแนะนำไว้หมดแล้วนะในกระทู้เก่าๆ ลอง search หาดูก่อนกะได้ระหว่างรอผู้รู้ ลงทะเบียนแล้ว ของถึงมือแล้ว แต่ลูกค้าบอกว่าของแตก เราให้ถ่ายรูปไม่ยอมถ่ายมาให้ดู จะให้ส่งใหม่อย่างเดียว :wanwan035: หัวข้อ: Re: เช็คประวัติผู้ซื้อในอีเบย์ เริ่มหัวข้อโดย: ebizsl007 ที่ 05 ตุลาคม 2013, 18:04:15 ถ้าเป้นเรานะ ถ้าสินค้าราคาไม่แพงคงต้องยืนกรานรบกวนให้เขาถ่ายรูปให้ดูเพื่อเป็นหลักฐานการเสียหาย จะได้คืนเงินได้ถูก
ไม่งั้นเราก็ไม่สามารถดำเนินการให้ได้ ถ้าเป็นสินค้าราคาแพง และมันไม่ยอมถ่ายรูปมา ก็ให้ส่งสินค้ากลับคืนมาให้เราถึงจะคืนเงินให้หลังจากได้รับของแล้ว :wanwan008: คงต้องเขียนแบบสุภาพนิสๆนึง เผื่อสินค้ามันเสียหายจิงๆ [ตามconcept ลูกค้าคือพระเจ้า 555] และก็กันพวกมาเกรียนจะโกงเอาของเราฟรีด้วย :wanwan010: แต่รอผู้ชำนาญมาตอบอีกทีกะได้อย่างเจ๊โหด 55555 หัวข้อ: Re: เช็คประวัติผู้ซื้อในอีเบย์ เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 05 ตุลาคม 2013, 18:14:24 I called eBay Support. He said a buyer should take a broken item's photo. Then, send it to a seller. After. a seller see the broken item. He will fix it. I think you should follow the eBay Support's advice. eBay has a seller protection rule.Otherwise, eBay will check a buyer activity in the past 6 months. How many cases does a buyer often open about items not described.? Please put myself on your shoes. If your buyer said he got a broken item, you would like to see how it be broken in order to improve the packaging next time.
จุดธูปก็มา :wanwan007: :wanwan007: :wanwan007: หัวข้อ: Re: เช็คประวัติผู้ซื้อในอีเบย์ เริ่มหัวข้อโดย: loc.know ที่ 05 ตุลาคม 2013, 20:45:37 555 มีจุดธูปก็มาด้วย :wanwan004:
หัวข้อ: Re: เช็คประวัติผู้ซื้อในอีเบย์ เริ่มหัวข้อโดย: CG124 ที่ 05 ตุลาคม 2013, 21:54:33 แค่นึกถึงเธอก็มา
+1 ให้ในน้ำใจครับ หัวข้อ: Re: เช็คประวัติผู้ซื้อในอีเบย์ เริ่มหัวข้อโดย: feee ที่ 05 ตุลาคม 2013, 22:31:36 หัวข้อ: Re: เช็คประวัติผู้ซื้อในอีเบย์ เริ่มหัวข้อโดย: ebizsl007 ที่ 06 ตุลาคม 2013, 00:19:51 เย้ เจ๊โหด มาตอบชะแว้ว :'(
หัวข้อ: Re: เช็คประวัติผู้ซื้อในอีเบย์ เริ่มหัวข้อโดย: lahms ที่ 06 ตุลาคม 2013, 09:42:41 ขอบคุณทุกท่านครับ :wanwan017: จัดไปแล้ว ตามเจ้โหด รอคำตอบอยู่
หัวข้อ: Re: เช็คประวัติผู้ซื้อในอีเบย์ เริ่มหัวข้อโดย: sadaharu ที่ 06 ตุลาคม 2013, 09:48:03 ถ้าเป็นผม (เน้น! ถ้าเป็นผม)
1. รีพอร์ทผู้ซื้อรายนี้กับอีเบย์ก่อนเป็นอันดับแรก อีเบย์จะช่วยได้หรือไม่ ผมไม่สน ขอแสดงความบริสุทธิ์ใจไว้ก่อนว่าเราพร้อมที่จะแก้ปัญหาให้ลูกค้า 2. แน่นอน! ส่งผู้ซื้อรายนี้เข้าสู่บล็อคลิสต์ จดชื่อ นามสกุล ที่อยู่ รายละเอียดเกี่ยวกับผู้ซื้อรายนี้ให้หมด เผื่อมันมีก็อก 2 เอา id ใหม่ มาซื้อเราอีก จะได้รู้ตัวและมีข้อมูลคุยกับอีเบย์ 3. ผมจะยื้อเวลาให้เกิน 45 วัน เพื่อรักษาระยะปลอดภัยระดับ 1 ไม่ให้ผู้ซื้อดึงเงินในเพพาลได้ หมายเหตุ ใช้คำให้สุภาพมาก ถึงมากที่สุด เท่าที่คุณจะคิดออก 4. ถ้าคุยแล้ว ทำยังไงก็แล้ว มันยังไม่ยอมซักที (อย่าไปตื้อให้มันส่งรูปแล้วนะครับ ระวังจะโดนดึงเงิน พร้อมกับ Negative เพราะถึงขั้นนี้ยังไงมันก็ไม่ส่งรูปให้หรอกครับ เพราะมันไม่บริสุทธิ์ใจตั้งแต่แรก) 5. บอกให้ส่งของกลับมาเลยครับ แล้วจะเปลี่ยนให้หรือคืนเงินอะไรก็ช่าง เทคนิค (ถ้าเป็นผมนะครับ) เปลี่ยนที่อยู่ return shipping ยังไงก็ได้เพื่อไม่ให้สเตตัสมัน delivered. เทคนิคนี้ 50/50 ครับ 6. ถ้ามูลค่าของสินค้าไม่สูงมาก ถ้าเทียบแล้ว ยอมเสียครั้งนี้ไปแต่สามารถรักษาบัญชีเราไว้ได้เพื่อมีโอกาสหาได้มากกว่าครั้งนี้ เป็นผมจะกัดฟันยอม ๆ มันไปครับ อย่าเชื่อ! เป็นเพียงความเห็นความส่วนตัวของคนในมุมเล็ก ๆ บนเส้นทางสายอีเบย์ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟัง หัวข้อ: Re: เช็คประวัติผู้ซื้อในอีเบย์ เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 06 ตุลาคม 2013, 21:31:04 ขอบคุณทุกท่านครับ :wanwan017: จัดไปแล้ว ตามเจ้โหด รอคำตอบอยู่ ลูกค้าว่ายังไงส่งคำตอบมาด้วยชอให้น้องไป Report buyer เลือกข้อitem not described เขียน msg ไปว่า a buyer forced me to resend a parcel. He said he got the broken item. I asked him to send a broken photo to me in order to improve the packaging next time. But he denied to do it. Please investigate a buyer activity. Has he opened a case item not described in the past 6 months? หัวข้อ: Re: เช็คประวัติผู้ซื้อในอีเบย์ เริ่มหัวข้อโดย: lahms ที่ 10 ตุลาคม 2013, 21:21:24 ]
ขอบคุณทุกท่านครับ :wanwan017: จัดไปแล้ว ตามเจ้โหด รอคำตอบอยู่ ลูกค้าว่ายังไงส่งคำตอบมาด้วยชอให้น้องไป Report buyer เลือกข้อitem not described เขียน msg ไปว่า a buyer forced me to resend a parcel. He said he got the broken item. I asked him to send a broken photo to me in order to improve the packaging next time. But he denied to do it. Please investigate a buyer activity. Has he opened a case item not described in the past 6 months? ลูกค้าส่งรูปมาให้ดูแล้ว เสียหายจริง สภาพกล่องยังกับผ่านสมรภูมิรบ เยินซะ!!! :wanwan004: เลยขอโทษแล้วส่งไปให้ใหม่ :o หัวข้อ: Re: เช็คประวัติผู้ซื้อในอีเบย์ เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 10 ตุลาคม 2013, 23:45:45 ถ้าเป็นผม (เน้น! ถ้าเป็นผม) ข้อ5 นี้อย่าไปทำเป็นอันขาดนะคะ เพราะมันจะไม่สำเร็จ ลูกค้าฝรั่งจะเป็นพวกขี้งก กลัวไม่ได้เงินคืน อันนี้ต้อง1. รีพอร์ทผู้ซื้อรายนี้กับอีเบย์ก่อนเป็นอันดับแรก อีเบย์จะช่วยได้หรือไม่ ผมไม่สน ขอแสดงความบริสุทธิ์ใจไว้ก่อนว่าเราพร้อมที่จะแก้ปัญหาให้ลูกค้า 2. แน่นอน! ส่งผู้ซื้อรายนี้เข้าสู่บล็อคลิสต์ จดชื่อ นามสกุล ที่อยู่ รายละเอียดเกี่ยวกับผู้ซื้อรายนี้ให้หมด เผื่อมันมีก็อก 2 เอา id ใหม่ มาซื้อเราอีก จะได้รู้ตัวและมีข้อมูลคุยกับอีเบย์ 3. ผมจะยื้อเวลาให้เกิน 45 วัน เพื่อรักษาระยะปลอดภัยระดับ 1 ไม่ให้ผู้ซื้อดึงเงินในเพพาลได้ หมายเหตุ ใช้คำให้สุภาพมาก ถึงมากที่สุด เท่าที่คุณจะคิดออก 4. ถ้าคุยแล้ว ทำยังไงก็แล้ว มันยังไม่ยอมซักที (อย่าไปตื้อให้มันส่งรูปแล้วนะครับ ระวังจะโดนดึงเงิน พร้อมกับ Negative เพราะถึงขั้นนี้ยังไงมันก็ไม่ส่งรูปให้หรอกครับ เพราะมันไม่บริสุทธิ์ใจตั้งแต่แรก) 5. บอกให้ส่งของกลับมาเลยครับ แล้วจะเปลี่ยนให้หรือคืนเงินอะไรก็ช่าง เทคนิค (ถ้าเป็นผมนะครับ) เปลี่ยนที่อยู่ return shipping ยังไงก็ได้เพื่อไม่ให้สเตตัสมัน delivered. เทคนิคนี้ 50/50 ครับ 6. ถ้ามูลค่าของสินค้าไม่สูงมาก ถ้าเทียบแล้ว ยอมเสียครั้งนี้ไปแต่สามารถรักษาบัญชีเราไว้ได้เพื่อมีโอกาสหาได้มากกว่าครั้งนี้ เป็นผมจะกัดฟันยอม ๆ มันไปครับ อย่าเชื่อ! เป็นเพียงความเห็นความส่วนตัวของคนในมุมเล็ก ๆ บนเส้นทางสายอีเบย์ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟัง เขียนรายละเอียดในการคืนเงินคืนสินค้าให้ดี เขาคิดว่า Buyer Protection จะครอบคลุม ราคาของและ Shipping cost บางคนไม่ยอมส่งของจนพี่ต้องทวงเลยส่งแบบ ems และประกันค่าของอีก รวมเป็นเงิน $80 ของพี่ค่าส่งไป US แค่ $7 พี่จะบอกนโยบายในการคืนของว่า พี่จะจ่ายค่า Shipping Cost ให้ตามจริงแต่ ไม่ใช่แบบพี่ต้องทวงไป แล้วส่งแบบ ems แล้วมีประกันค่าของอีก ของราคารวมแค่ $27 แต่จะให้ seller จ่าย Shipping cost เป็น $80 |