หัวข้อ: 4 สาเหตุที่หน้าสินค้าของท่านไม่เปลี่ยนแปลง เริ่มหัวข้อโดย: princees ที่ 08 พฤษภาคม 2013, 12:11:08 ผมเชื่อว่าร้านค้าออนไลน์ให้ความสำคัญอย่างยิ่งเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยี การจัดการทราฟฟิกและการลิงค์เว็บไซต์ โดยลืมไปว่าสิ่งที่มีผลที่สุดก็คือคุณภาพของตัวสินค้า และสิ่งอื่นๆนั่นเป็นเพียงเครื่องมือที่เข้ามาช่วยเหลือเท่านั้นเอง ด้านล่างนี้ผมจะชี้ให้เห็นถึง 4 ข้อผิดพลาดใหญ่ในหน้าออนไลน์ที่สามารถพบเห็นได้ในปัจจุบัน
(http://blog.uptopromo.com/wp-content/uploads/2013/05/1-300x225.jpg) 1) ต้องจินตนาภาพ ในเพจสินค้าหลายๆเพจนั้นต้องการให้ลูกค้าสร้างจินตนาภาพอันดีต่อตัวสินค้า ตัวอย่างเช่นภาพสินค้าโดยมีแบล็คกราวน์เป็นสีขาวล้วน เป็นต้น การซื้อของออนไลน์นั้นอาจจะไม่มีความจำเป็นที่ต้องอ่านเนื้อหาบรรยายสินค้าถ้าหากภาพประกอบมีคุณภาพเพียงพอที่แสดงถึงคุณสมบัติของสินค้าดังกล่าวพร้อมทั้งวิธีใช้ เนื่องจากภาพนั้นได้บรรยายทุกอย่างไว้หมดแล้ว ใช่แล้วครับ มันเป็นเรื่องที่ยากในการที่จะได้มาซึ่งภาพดังกล่าว เช่นเดียวกับภาพที่ผมได้แชร์ใน C28′s lifestyle images จงอย่าคาดหวังให้ลูกค้าของท่านมีจินตนาภาพที่ดีได้เอง แต่จงสร้างภาพเหล่านั้นให้พวกเขา โดยบอกรายละเอียดลงให้เขาได้เกิดจินตนาการถึงสัมผัส และความรู้สึกในขณะใช้สินค้า 2) พูดถึงลักษณะสินค้ามากเกินไป ยิ่งท่านรู้เกี่ยวกับสินค้ามากเท่าใดก็จะมีความยากในการที่จะบรรยายสิ่งนั้นมากขึ้นเท่านั้น และหากสินค้านั้นถูกบรรยายโดยผู้เชี่ยวชาญในตัวสินค้านั้นด้วยแล้วอาจจะทำให้การบรรยายนั้นอ่านได้เข้าใจยากขึ้นได้ในบางกรณี สินค้าที่น่าสนใจหลายตัวนั้นล้มเหลวในการพูดถึงตัวสินค้าเอง เพราะใครจะจำ เครื่องเล่น mp3 สร้างสรรค์ ขณาด 5GB ได้หล่ะ เพราะเรามักจะจำเป็น Ipod ตัวแรกของ Apple จงจำไว้ว่าลักษณะของสินค้าจะไร้ความหมายหากไม่มีคุณสมบัติที่มีความโดดเด่น อย่าเข้าใจผิดว่าลูกค้าสามารถเข้าใจประโยชน์ของสินค้าได้ครบเพียงแค่ดูภาพสินค้าเพียงอย่างเดียว 3) ปราศจากเรื่องราว สินค้าทุกตัวมีเรื่องราวของมัน แต่มันจะไม่ค่อยมีการนำมาบอกกล่าวว่าทำไมสินค้าชนิดนี้ถึงได้ถูกสร้างขึ้น มันถูกสร้างขึ้นจากแรงบันดาลใจหรือสิ่งใด ให้ท่านคิดถึงเหตุการณ์ครั้งสุดท้ายที่ท่านได้บอกเล่าเกี่ยวกับสาเหตุและแรงบันดาลใจการผลิตสินค้านี้ขึ้นมา เพราะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการนึกถึงสาเหตุและที่มา ซึ่งเป็นเหตุผลเดียวกับที่ว่าทำไมเราถึงชอบฟังเรื่องราวของดาราว่าทำไมถึงได้กลายมาเป็นดารายอดนิยม ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ทำให้ผู้ฟังสนใจและอยากนำไปบอกต่อ การใส่เรื่องราวความสำคัญให้แก่ตัวสินค้านั้นทำให้ลูกค้ารู้สึกมากกว่าการซื้อตัวสินค้า แต่ได้ซื้อเรื่องราวด้วย หากท่านไม่ทราบเกี่ยวกับเรื่องราวของตัวสินค้า ท่านสามารถสอบถามโดยตรงกับผู้ผลิต หรือสำรวจข้อมูลและนำไปบอกต่อแก่ลูกค้า 4) สนใจที่หลักเหตุและผลและการซื้อที่เกิดจากความรู้สึก บ่อยครั้งที่เราคาดหวังให้ลูกค้าใช้เหตุผลในการเลือกซื้อ ตัวอย่างเช่นการรีวิวสินค้า การรีวิวสินค้านั้นโดยส่วนมากแล้วจะไม่ได้เขียนถึงจุดประสงค์โดยตรงแต่จะถามว่าลูกค้ามีความชอบหรือไม่ชอบสินค้าอย่างไร แต่หากท่านลองเปลี่ยนมาถามเกี่ยวกับเรื่องราวการใช้สินค้าของลูกค้าโดยเปลี่ยนคำถามเช่น “ช่วยบอกพวกเราว่าชอบสิ้นค้าชนิดนี้อย่างไร” ซึ่งจะทำให้การรีวิวเปลี่ยนจาก “มันใช้งานได้ดีมากเลย คันลอกหมุนได้ลื่นไหลมาก” มาเป็น “ฉันใช้เวลาทั้งวันในทะเลสาบและจับปลาตัวใหญ่ได้ถึงห้าตัวเลยทีเดียว” แม้ว่าเรามักจะคิดว่าเราเป็นผู้ซื้อที่มีเหตุผล แต่ในความเป็นจริงแล้วเราใช้ความรู้สึกในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้ามากกว่าต่างหาก ที่มา http://blog.uptopromo.com/?p=162 หัวข้อ: Re: 4 สาเหตุที่หน้าสินค้าของท่านไม่เปลี่ยนแปลง เริ่มหัวข้อโดย: wan.wan ที่ 13 พฤษภาคม 2013, 00:01:25 :wanwan017: +1 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคะ
หัวข้อ: Re: 4 สาเหตุที่หน้าสินค้าของท่านไม่เปลี่ยนแปลง เริ่มหัวข้อโดย: namol25 ที่ 22 พฤษภาคม 2013, 12:01:02 ชอบ ขอเก็บไว้เลยจ๊ะ
หัวข้อ: Re: 4 สาเหตุที่หน้าสินค้าของท่านไม่เปลี่ยนแปลง เริ่มหัวข้อโดย: pdewxyz ที่ 26 พฤษภาคม 2013, 10:48:29 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: 4 สาเหตุที่หน้าสินค้าของท่านไม่เปลี่ยนแปลง เริ่มหัวข้อโดย: Jumpman999 ที่ 26 พฤษภาคม 2013, 10:49:31 :wanwan017: :wanwan017:ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: 4 สาเหตุที่หน้าสินค้าของท่านไม่เปลี่ยนแปลง เริ่มหัวข้อโดย: mosmf ที่ 26 พฤษภาคม 2013, 11:56:55 ชอบมาก มีประโยชน์ ขอบคุณครับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: 4 สาเหตุที่หน้าสินค้าของท่านไม่เปลี่ยนแปลง เริ่มหัวข้อโดย: aomyim ที่ 27 พฤษภาคม 2013, 11:31:22 เนื้อหาแจ่มค่ะ
หัวข้อ: Re: 4 สาเหตุที่หน้าสินค้าของท่านไม่เปลี่ยนแปลง เริ่มหัวข้อโดย: verysims ที่ 27 พฤษภาคม 2013, 11:37:16 ขอบคุณครับ :wanwan017:
|