ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: Serge ที่ 25 มกราคม 2013, 14:22:34



หัวข้อ: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: Serge ที่ 25 มกราคม 2013, 14:22:34
ตามข้อหัวเลยครับ....

พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!

เรื่องมีอยู่ว่า...
ลูกค้าคนนี้โทรมาสั่งของวันที่ 3 มกราคม 2556 สั่งสินค้า 1 ชุด รวมเป็นเงิน 2,600 บาท และทำการตกลงกันว่าให้เก็บเงินปลายทาง

หลังจากนั้นผมก็โทรคอมเฟิร์มว่าได้ส่งสินค้าไปให้แล้วพร้อมหมายเลข EMS ลูกค้ารับทราบ เช้าวันเสาร์ของไปถึงที่ไปรษณีย์นี้

แต่ลูกค้าไม่ว่างไปรับ ผมก็บอกไปว่าไปรับวันจันทร์ก็ได้ครับ พอถึงวันจันทร์ผมก็โทรไปคอนเฟิร์มว่าได้ไปรับสินค้าหรือยัง มาถึงตอนนี้อาการเริ่มออกแล้วครับ ไม่รับโทรศัพท์บ้างละ ตัดสายทิ้งบ้างละ จนสินค้าตีกลับคืนมา ณ วันนี้!!

ถามว่า....แบบนี้ถ้าผมจะเป็นฝ่ายร้องเรียน สคบ. เอาผิดกับลูกค้าบ้างจะผิดไหมครับ!!  :wanwan010:


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: Gayspace ที่ 25 มกราคม 2013, 14:25:02
ก็ปล่อยของตีกลับ แล้วถ้าจะเอาสินค้าก็ให้จ่ายค่าส่งมาใหม่หรือไม่ก็ พอของตีกลับก็โอนเงินคืนไปเลย


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: Webstory ที่ 25 มกราคม 2013, 14:39:19
ถ้าเป็นเก็บเงินปลายทาง บางครั้งต้องขอให้โอนค่าส่งของก่อนครับ


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: SEO [Aoom] ที่ 25 มกราคม 2013, 14:41:10
ถ้าหายจริงก็ฟ้องเลยครับ  :wanwan003:


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: torseoboard ที่ 25 มกราคม 2013, 14:55:24
ถ้า พกง. ผมให้โอนก่อนร้อยนึงคับ ถึงตีกลับมาก็ไม่อะไรเท่าไหร่  :P


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: havename ที่ 25 มกราคม 2013, 15:03:09
ทำงานบริการมีทุกรูปแบบครับ
กำไรบ้าง ขาดทุนบ้าง
ต้องทำใจเย็นๆครับ

ของท่านยังโชคดี ของผมเลวร้ายกว่าท่าน
ติดงานเส็จถึงที่เก็บไม่ได้เป็นแสนยิ่งเศร้ากว่าท่านครับ
สู้ๆต่อไปครับ


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: suphot.s ที่ 25 มกราคม 2013, 15:40:52
แบบนี้แหละ เค้าถึงไม่ชอบส่ง พกง กัน
ลูกค้ากลัวโดนโกง แต่ก็โกงเราซะนี่  :wanwan044:


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: kaokame ที่ 25 มกราคม 2013, 15:43:16
พกง. คนขายมีแต่เสียกับเสียค่ะ เดี๋ยวนี้ขึ้นแบคลิซก็ไม่กลัวกันแล้ว


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: pash ที่ 25 มกราคม 2013, 16:03:56
ให้โอนค่าส่งมาก่อนครับ
ไปดูว่าไปรษณีเขาคิดค่าส่งอย่างไร
เวลาตีกลับอย่างน้อยเราก็ไม่เสียค่าส่ง
และเป็นการยืนยันด้วยว่าลูกค้าต้องการของจริงๆ

จะเรียกว่าเงินมัดจำส่วนหนึ่งก็ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: นรสิงห์ ที่ 25 มกราคม 2013, 16:09:00
คนเรามีสารพัดแบบ
เก็บไว้เป็นบทเรียนครับ


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: MonkeyAstro ที่ 25 มกราคม 2013, 16:18:51
คน แบบ นี้ มันน่านัก =-=


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: bosszi ที่ 25 มกราคม 2013, 16:46:35
ใครจะซื้อของร้านผมต้องโอนเงินก่อนเท่านั้นครับ เพราะเจอบ่อย บอกให้ส่งของแต่ไม่มารับ ผมตัดปัญหาต้องโอนเงินครบก่อนเท่านั้นครับถึงจะส่งของให้


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: KhunPol ที่ 25 มกราคม 2013, 18:23:10
พกง. มีแต่ทำให้ช้า กับ ช้า  :'(


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: jira2712 ที่ 25 มกราคม 2013, 19:11:51
มีข้อตกลง เรียกเก็บค่าประกันก่อน 30% จากราคาสินค้า ก่อนมีการส่งสินค้านะครับ เพื่อป้องกันการโดยแกล้ง หรือเหตุใดๆ


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: surapan2521 ที่ 25 มกราคม 2013, 19:23:37
สำหรับผมไม่รับแบบเก็บเงินปลายทาง
โอนเงินก่อนเท่านั้นครับ


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: wan.wan ที่ 25 มกราคม 2013, 20:04:00
 :P เด๊ยวนี้ให้โอนเงินก่อนเท่านั้นคะ ขนาดลูกค้าประจำ โอนเงินขาดมาไม่กี่ร้อย ส่งของไปให้ก่อนยังหายเลยคะ


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: saemakute ที่ 25 มกราคม 2013, 20:09:21
ให้โอนเงินก่อน แล้วค่อยส่งของ ดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: pawitk ที่ 25 มกราคม 2013, 20:09:32
 :P เก็บค่าธรรมเนียมของเรามาก่อนครับ ค่าธรรมเนียม Ems ก็ตางหากนะ...ไม่เกี่ยวกัน

ไม่งั้นก็ไม่ส่งครับ ทุกอย่างต้องมีกฎ


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: conviction ที่ 25 มกราคม 2013, 20:24:09
ผมใช้วิธีส่งแบบ EMS อย่างเดียวครับ เก็บค่าส่งด้วย


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: wat007 ที่ 25 มกราคม 2013, 22:00:37
มัดจำ 10% ก่อนส่งของครับ ไม่จ่ายไม่ส่ง ไม่ขาย :(


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: zapdna ที่ 25 มกราคม 2013, 22:49:29
เก็บเงินมัดจำก่อนครับ  จะรับหรือไม่รับแล้วแต่ลูกค้า  กรณีที่ไม่ไปรับก็ไม่มีการคืนมัดจำเพราะลูกค้าทำผิดสัญญาเอง  ส่วนสินค้าถ้ามันเสี่ยงต่อการเสียหายในการจัดส่งหรือเก็บไว้นานไม่ได้เพราะว่ากว่าจะส่งไปถึงปลายทาง ไปรษณีษ์ส่งใบแจ้งให้ไปรับ แล้วถ้าไม่รับก็จะดองไว้อีกกว่าจะส่งคืนเราแบบนั้นจะไม่มีบริการเก็บเงินปลายทางแต่จะให้โอนเงินมาก่อนเท่านั้นครับผม


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: torlek ที่ 25 มกราคม 2013, 23:16:33
โลกนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน :wanwan023:


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: yun112 ที่ 25 มกราคม 2013, 23:28:57
โอนก่อนค่อยส่งครับ ชัวร์


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: tazan99 ที่ 25 มกราคม 2013, 23:30:50
อย่าทำพกง เลยครับ
ไม่คุ้มเลย


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: pink-roof ที่ 26 มกราคม 2013, 00:15:41
ทำใจค่ะ มีได้มีเสียบ้าง


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: NemoStar ที่ 26 มกราคม 2013, 01:01:59
โอนก่อนส่ง ชัวร์ แต่ต้องทำให้ลูกค้าเชื่อถือ  :wanwan019:


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: pudesign ที่ 26 มกราคม 2013, 04:43:32
สำหรับผม เก็บเงิน 100% ก่อน ไม่มีเก็บปลายทางครับ ประการหนึ่งก็ทำให้ลูกค้าเชื่อใจด้วย แต่เราต้องมีเว็บที่แน่เชื่อถือพอตัวครับ


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 26 มกราคม 2013, 15:09:52
แบบนี้เหนื่อยหน่อยครับตามถึงที่สุดมั้งครับ :wanwan044: :wanwan044:


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: ใบไม้ ที่ 26 มกราคม 2013, 15:26:08
เก็บเงินก่อนสิครับ
ขนาดผมจะสั่งซื้อของออนไลน์ เขาให้จ่ายเงินทีหลังได้
ผมยังจ่ายให้เขาก่อนเลย เพราะมั่นใจว่าผู้ขายไม่โกงแน่ๆ
คือถ้า จกขท.ในฐานะผู้ขายมั่นใจว่าไม่โกงลูกค้าและสินค้าแน่ๆ ก็ควรเ็ก็บเงินก่อนครับ ป้องกันพวกเกรียนๆสั่งซื้อแล้วไม่เอาของแบบนี้แหละครับ :P :-X


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: GoodHerb ที่ 26 มกราคม 2013, 15:44:57
พกง . ผมให้โอนเงินก่อน 200 ครับ ผมถึงจะส่งให้
ไม่งั้นไม่คุยครับ


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: nuugib ที่ 26 มกราคม 2013, 15:52:36
ห้ามขายแบบ พกง เลยค่ะ

เพราะมีปัญหาทุกสิ่งทุกอย่าง ขาดทุนเข้าเนื้ออย่างเดียว

คนเราสมัยนี้ เน็ตมีสื่อสารสะดวก

ถ้าเค้าไม่โอนมา ก็ไม่ต้องส่งของไปให้ค่ะ

บางคนเยอะ เกินปรกติ ซื้อของราคาแค่ 99 บาท จะให้ส่ง พกง เราเลิกคุยเลยคะ

ห้ามส่งแบบ พกง ค่ะ ลูกค้าจะเคยตัว และ ปัญหาเยอะแยะ


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: kman1000 ที่ 29 มกราคม 2013, 10:08:24
ขอบคุณ ครับ


หัวข้อ: Re: พอจะมีวิธีจัดการกับลูกค้าที่สั่งของทาง EMS แล้วไม่ไปรับของไหมครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: iLhay ที่ 29 มกราคม 2013, 10:16:39
ที่ผมเคยคิดไว้นะ

ถ้าผมจะขายของแบบส่ง EMS

ถ้าส่งไปรอบนึงแล้วตีกลับ แล้วมาบอกให้ส่งใหม่

ผมเก็บตังเพิ่มนะ เพราะว่าปกติ EMS นี่ถ้าส่งไปแล้วของอยู่ไปรษณีย์

เค้าจะออกใบให้ไปรับของน่ะ รออยุ่ หลายวันเหมือนกันนะครับว่าจะตีกลับ

ยังไงผมก็เก็บตัง ถ้าขายราคาถูกอยู่แล้วน่ะ และถ้าไม่เอาแล้วขอเงินคืน ผมก็จะหักค่า EMS แล้วค่อยคืนตังด้วย

ขนาดผมขายโฮส โดนอย่างบ่อยไอ้สลิปโกงเงินเนี่ย แต่โทษทีเหอะ ระบบตูไม่มีให้ส่งสลิปเฟ้ย ถึงเมลล์มาก็แจ้งให้แบบพิมพ์สดอยู่ดี

  :wanwan004:  :wanwan004: