หัวข้อ: มีใครเคยโดนกรีดกล่องเมื่อส่งของให้ลูกค้าไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: ezkudo ที่ 02 มีนาคม 2012, 09:36:27 ออกตัวก่อนว่ายังไม่ปักเชื่อว่าใครผิด รวมทั้งทีมงานผมหรือทางไปรษณีย์ไทย อยากหารือดังนี้ครับ การส่งสินค้าใน 1 ออเดอร์ จะมีคนนึงหยิบสินค้าลงกล่อง คนนึงนำสินค้าในกล่องมาแพ็คกันกระแทกและเช็คตามใบสั่งซื้อลูกค้า ส่งต่อให้อีกคน re-check พร้อมแพ็คกล่อง ซึ่งจะเห็นว่าโอกาสที่เราจะแพ็คสินค้าพลาดเกิดขึ้นได้น้อยมาก เพราะเรา triple check กันเลยทีเดียว แต่ผมเพิ่งพบกล่องที่ลูกค้าแจ้งมาว่ามีการเปิดและสินค้าข้างในถูกเปิดเอาออกไปส่วนหนึ่ง เป็น EMS ในประเทศน่ะครับ ยังไม่ได้ปักใจว่าเกิดอะไรขึ้นนะครับ แค่สงสัยว่ามีโอกาสมากน้อยแค่ไหน หรือมีใครเคยโดน หรือผมพลาดเองแน่ๆ กำลังงงๆ และหาทางออกไม่ได้ เพราะเราค่อนข้างซีเรียสเรื่องการบริการลูกค้ามากๆครับ จุดธูปเรียกท่านเทพทั้งหลายมาร่วมแชร์ความเห็นครับ หัวข้อ: Re: มีใครเคยโดนกรีดกล่องเมื่อส่งของให้ลูกค้าไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: chinjung01 ที่ 02 มีนาคม 2012, 10:00:29 ได้ถ่ายรูปก่อนส่งไหม แล้วลูกค้าได้ถ่ายรูปตอนรับก่อนแกะไว้ไหม
แต่บอกตามตรงว่าถ้าเจอเหตุการณ์นี้คงต้องอึ้งไปตามๆกัน เพราะผมก็ขายออนไลน์เหมือนกัน สงสัยต้องถ่ายรูปเก็บไว้ก่อนส่งซะแล้ว :wanwan044: ถ้าของราคาไม่มากคงต้องยอมชดเชย แต่ถ้ามากคงต้องคุยกันสามฝ่าย 1.ลูกค้า 2.ไปรษณีย์ 3.คุณ ผมแนะนำคุณว่าไปคุยกับไปรษณีย์ก่อนว่าถ้าคุณได้ของไม่ครบท้้งที่สอบถามปลายทางเขาให้ของครบแล้วผมสงสัยว่ากล่องมาถึงมือแบบไม่สมบูรณ์ บลาๆๆ คุณจะมีขั้นตอนยังไง เพื่อตรวจสอบ เช่นแจ้งเรื่องให้ไปรษณีย์เช็ค หรือว่าไปรษณีย์มีมาตการยังไง แล้วดูท่าทีไปรษณีย์ว่ามีมาตการยังไง ถ้าไปรษณีย์มีมาตราการให้ลูกค้ายื่นเรื่องก็ลองให้ลูกค้าคุณยื่นเรื่องไป เพื่อสรุปเป็น basic ก่อนว่าเขาน่าจะเจอปัญหาจริง ที่นี้ก็เหลือแต่คุณจะเอาไง :wanwan044: แต่บอกตามตรงว่าถ้ามผมเจอแบบนี้คงเครียดน่าดู :P หัวข้อ: Re: มีใครเคยโดนกรีดกล่องเมื่อส่งของให้ลูกค้าไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: ezkudo ที่ 02 มีนาคม 2012, 23:16:46 ขอบคุณครับ
วันนี้ไปติดต่อ เค้าให้เขียนเรื่องร้องเรียนสอบสวนไว้ครับ หัวข้อ: Re: มีใครเคยโดนกรีดกล่องเมื่อส่งของให้ลูกค้าไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: LV ที่ 03 มีนาคม 2012, 10:03:17 ถ้าลูกค้าพบความไม่เรียบร้อยตอนรับสินค้า อาจให้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ชั่งน้ำหนักบันทึกไว้เป็นหลักฐานได้ครับ ถ้าน้ำหนักไม่ตรงกับในใบเสร็จตอนเราส่งแสดงว่ามีปัญหาระหว่างอยู่ที่ไปรษณีย์
หัวข้อ: Re: มีใครเคยโดนกรีดกล่องเมื่อส่งของให้ลูกค้าไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: ชาละวันหรรษา ที่ 03 มีนาคม 2012, 11:16:16 ถ้าลูกค้ายืนยันว่ามีการเปิดก่อนรับของ ก็ให้ลองไปสอบถามรายละเอียดไปรษณีย์ดูครับ
เคยสั่งซื้อตุ๊กตานกแก้วพูดได้ แบบมีใบให้ไปรับที่ไปรษณีย์ ตอนไปเซ็นต์รับ ไปรษณีย์บอก นกสีสวยดีนะ (ดีนะไม่บอก นกแก้วมันพูดชัดดีนะ) :-X หัวข้อ: Re: มีใครเคยโดนกรีดกล่องเมื่อส่งของให้ลูกค้าไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: comic2hand ที่ 04 มีนาคม 2012, 21:10:59 ถ้าพูดถึงความรับผิดชอบ
การที่ลูกค้าเซ็นต์รับไปแล้วถือว่าคุณไม่ผิด แต่ในฐานะคนขายคุณก็ต้องสืบหาความจริงต่อไป รวมถึงคิดให้ดีด้วยว่าเชื่อคำพูดคนซื้อได้แค่ไหน หัวข้อ: Re: มีใครเคยโดนกรีดกล่องเมื่อส่งของให้ลูกค้าไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: banbow1234 ที่ 04 มีนาคม 2012, 22:43:39 ถ้าดูความปลอดภัยของผู้ต้องหาแล้ว คนที่น่าสงสัยที่สุด คือ ลูกค้า ตามด้วยคนงานของเรา และไปรษณีย์
ลูกค้าสามารถพูดอะไรก็ได้ถ้าเป็นลูกค้าใหม่ คนงานของเรา มีสิทธิ์ อย่างไปรษณีย์ ถ้าของหายจะไม่ค่อยสงสัย เพราะการงานเค้ามั่นคง คงไม่เอาการงานมาเสี่ยง :wanwan009: หัวข้อ: Re: มีใครเคยโดนกรีดกล่องเมื่อส่งของให้ลูกค้าไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: cs6326th ที่ 04 มีนาคม 2012, 22:44:43 ถ้าจาก ตปท หล่ะเคย แต่ในไทยไม่เคยนะ
หัวข้อ: Re: มีใครเคยโดนกรีดกล่องเมื่อส่งของให้ลู เริ่มหัวข้อโดย: Piscess ที่ 04 มีนาคม 2012, 23:31:20 เคยเห็นคนโพสท์รูปหน้าเพจไปรษณีย์ กล่องมีรอยเปิด ,มีรู คล้ายๆถูกเจาะ เห็นคนด่าเรื่องของหายกันเยอะแยะมากมาย
ลองเสิร์ชคำว่า " ไปรษณีย์ของหาย " ที่ google สิคะ เพียบบบบ หากสงสัยคนช่วยแพ็ค ลองดูเรื่องน้ำหนักพัสดุตอนจัดส่ง จะบอกได้ว่าส่งของไปครบหรือไม่ นน.อยู่ที่ใบเสร็จค่า EMS และหน้ากล่องที่ส่งไปให้ลูกค้า ( ลองแพ็คของแบบเดียวกับที่ส่งไปให้ลูกค้า แล้วไปขอให้ไปรษณีย์ชั่ง นน. ว่าเท่ากับกล่องที่ส่งไปมั้ย ถ้าเท่ากันก็แปลว่าจัดของไม่ผิดพลาด ) ลูกค้าถ่ายรูปกล่องพัสดุและของที่ได้รับให้ดูมั้ยคะว่าสภาพเป็นยังไงบ้าง ลูกค้าประจำหรือเพิ่งซื้อครั้งแรก อาจเป็นไปได้ที่ลูกค้าพูดไม่จริงเรื่องของหาย โทรไปที่ไปรษณีย์ปลายทาง สอบถามถึงพนักงานที่จัดส่งของให้ลูกค้าวันนั้นว่าชื่ออะไร เบอร์มือถืออะไร แล้วโทรไปถามเค้าว่าส่งของให้ใคร เวลาที่ส่งของกล่องมีรอยเปิดหรือเปล่า ทำไมคนรับบอกว่าของมีการเปิดกล่องก่อนแล้ว ( เราเคยโทรบ่อย ตามของให้ลูกค้า บางครั้งคนส่งส่งผิดบ้านก็ต้องโทรตามกัน ตามได้ทุกครั้ง ของไม่เคยหายสาปสูญ ) แต่เรื่องไปรษณีย์เปิดเอาของไปเรายังไม่เคยเจอกับตัวเองนะคะ มีแต่ส่งผิดบ้าน ส่งช้าบ้างอะไรบ้างแต่ไม่เคยเจอแบบเปิดเอาของ หัวข้อ: Re: มีใครเคยโดนกรีดกล่องเมื่อส่งของให้ลูกค้าไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: toekubpom ที่ 05 มีนาคม 2012, 02:47:58 เดี๋ยวนี้ไว้ใจไม่ได้จริงๆเลยครับ
ขอบคุณครับที่แบ่งปัน :wanwan017: หัวข้อ: Re: มีใครเคยโดนกรีดกล่องเมื่อส่งของให้ลูกค้าไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: oDarkIceo ที่ 05 มีนาคม 2012, 06:38:04 เป็นกำลัง ♥ ให้ครับ
ผมสิงอยู่ใน pantip บ่อย มีกระทู้ มาม่า เกี่ยวกับ ไปรษณีย์ไทย "thailand only" เยอะครับ มีหลายรูปแบบความ บซ ครับ เช่น :wanwan009: http://topicstock.pantip.com/social/topicstock/2011/01/U10111669/U10111669.html http://www.pantip.com/cafe/silom/topic/B11742825/B11742825.html http://topicstock.pantip.com/klaibann/topicstock/2011/05/H10605352/H10605352.html http://www.pantip.com/cafe/social/topic/U11781934/U11781934.html หัวข้อ: Re: มีใครเคยโดนกรีดกล่องเมื่อส่งของให้ลูกค้าไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: XauzeR ที่ 05 มีนาคม 2012, 09:33:19 ขายของออนไลน์อย่างเราๆ ท่านๆ ก็พะวงไปตามๆกัน
:wanwan019: :wanwan019: :wanwan019: หัวข้อ: Re: มีใครเคยโดนกรีดกล่องเมื่อส่งของให้ลูกค้าไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: AM-PM ที่ 05 มีนาคม 2012, 10:08:35 ถ้าลูกค้ายืนยันว่ามีการเปิดก่อนรับของ ก็ให้ลองไปสอบถามรายละเอียดไปรษณีย์ดูครับ เคยสั่งซื้อตุ๊กตานกแก้วพูดได้ แบบมีใบให้ไปรับที่ไปรษณีย์ ตอนไปเซ็นต์รับ ไปรษณีย์บอก นกสีสวยดีนะ (ดีนะไม่บอก นกแก้วมันพูดชัดดีนะ) :-X เค้าอาจตรวจสอบด้วยเครื่องสแกน :wanwan004: แต่ของผมนี่สิ กล่องยับเลยครับ สายผูกก็ขาด กล่องที่มุมขาด ยังกับมันโดนหมาเอาไปเล่นอะ :P หัวข้อ: Re: มีใครเคยโดนกรีดกล่องเมื่อส่งของให้ลูกค้าไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: phunthasing ที่ 05 มีนาคม 2012, 10:20:43 ของนี่ ส่งของไปเป็น แผ่นกันแสงหน้าจอครับ
แพ๊คอย่างดี หนาแน่นมากลองโยนดูแล้ว ไม่เป็นไรครับ พอถึงมือลูกค้า แง่ว ไหน แตกกระจาย ครับ ซวยเลยต้้องคืนตังให้อย่างเดียว :o หัวข้อ: Re: มีใครเคยโดนกรีดกล่องเมื่อส่งของให้ลูกค้าไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: jojokiller ที่ 05 มีนาคม 2012, 10:23:38 เคยแต่หายไปเลย ตามเกือบสองเดือนสุดท้าย ไปรษณีย์จ่ายค่าเสียหายให้
|