หัวข้อ: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: aodblog.com ที่ 24 กรกฎาคม 2011, 21:01:30 1. ความน่าเชื่อถือและไว้ใจได้ การซื้อขาย คงไม่สามารถเกิดขึ้นได้หาก ผู้ซื้อและผู้ขายไม่ผูกพันและเชื่อถือ เชื่อใจกันได้ ลูกค้าตัดสินใจซื้อก็เพราะความไว้เนื้อเชื่อใจ
2. เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ แม้คนส่วนใหญ่ เชื่อว่าตนเองให้เหตุผลในการซื้อสินค้า แต่ลึก ๆ แล้วอารมณ์ยังมีอิทธิผลต่อการตัดสินใจ แบรนด์ดังหลายยี่ห้อเน้นสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์กับลูกค้าโดยใช้แรงบันดาลใจช่วยทำให้สินค้าบริการแบบธรรมดามีความหมายมากขึ้น และเป็นกุญแจสำคัญเข้าถึงจิตใจผู้บริโภค 3. ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น สินค้าหรือบริการที่อำนวยความสะดวกสบายย่อมถูกอกถูกใจลูกค้ายุคใหม่ ที่ไม่ต้องเสียเวลามานั่งประดิษฐ์ประดอย แต่ลูกค้ายุคนี้จะชอบอะไรที่เป็นชีวิตสำเร็จรูป ฉะนั้นใครคิดอะไรที่ครบวงจรล่ะก็ มีแต่รวยกับรวย 4. ให้อำนาจกับลูกค้า ต้องยอมรับว่าลูกค้าทุกวันนี้ต้องการควบคุมทุกสิ่งในชีวิตเขาเอง การซื้อสินค้าหรือบริการ นั่นเพราะเขาต้องการอำนาจควบคุมสิ่งที่เขาเสียเงินซื้อมาเช่นกัน 5. แนะแนวกันหน่อย ยุคนี้เป็นยุคของข้อมูลข่าวสาร ลูกค้าบางคนต้องการความช่วยเหลือด้านข้อมูลของผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการ ผู้ขายที่ช่วยแนะแนวข้อมูลได้ดีมีสิทธิประสบความสำเร็จได้มากกว่า 6. 24x7 คงเพราะลูกค้ามีความต้องการไม่รู้จักจบ ถ้าคุณคิดทำธุรกิจที่สามารถให้บริการ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตลอด 7 วัน คือถ้าคุณสามารถข้ามเวลาอันเป็นอุปสรรคในการให้บริการไปได้ ไม่ว่าจะเป็นการหาประโยชน์จากเทคโนโลยี ของแบบนี้คิดเร็วทำเร็ว มีสิทธิรวยก่อน รู้จักลูกค้าของคุณเอง ลูกค้าทุกคนอยากเป็นคนสำคัญ คุณสามารถศึกษาลูกค้าได้จากพฤติกรรม โดยการทำรีเสิร์ช 7.ขยันทำเรื่องเซอร์ไพรส์ เซอร์ไพรส์คือ อาการประหลาดใจ เพราะได้สิ่งที่ดีเกินความคาดหวัง เชื่อสิว่าถ้าคุณทำให้ลูกค้าของคุณได้อะไรที่เซอร์ไพรส์ล่ะก็ รับรองได้เลยว่า เค้าจะมาอุดหนุนคุณไปอีกนานแสนนาน 8. รางวัลลูกค้าดีเด่น การเป็นลูกค้าผู้ภักดี คือสิ่งที่ผู้ทำธุรกิจควรมอบรางวัลให้ ด้วยวิธีง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการ Added Value หรือจัดการคืนกำไร 9. คอยอยู่เคียงข้าง ความสัมพันธ์ควรยืนยาวผ่านกาลเวลา คุณจะรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าให้นานเท่านานด้วยการรักษาคำสัตย์ รักษาความมั่นใจที่ลูกค้ามีให้ 10. ลูกค้ามีความสำคัญเพราะมีอำนาจชี้ความอยู่รอดของธุรกิจคุณ อย่ามองเพียงแค่เขาเป็นแหล่งรายได้ หากคุณคิดสักนิด ฟังเค้า ทำตัวให้เหมือนกับเค้าเป็นเพื่อนคู่คิดของคุณ แล้วก้าวกันไปพร้อม ๆ กัน Thailand Web Stat ที่มาืhp://th.jobsdb.com/th/en/V6HTML/Home/marketing_editor5.htm หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: BoyzMZ ที่ 24 กรกฎาคม 2011, 21:14:19 ขอบคุณครับ สำหรับบทความดีดี :wanwan017:
หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: thaicoffin ที่ 24 กรกฎาคม 2011, 21:16:21 :wanwan004: :wanwan004: นึกว่าต้องการถูกอย่างเดียว :( :( :( :( :(
หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: aodblog.com ที่ 24 กรกฎาคม 2011, 21:22:14 :wanwan004: :wanwan004: นึกว่าต้องการถูกอย่างเดียว :( :( :( :( :( ไรอะ งง :Pหัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: paisal_s7 ที่ 24 กรกฎาคม 2011, 21:23:59 +1 ครับ :wanwan003:
หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Blogger ที่ 24 กรกฎาคม 2011, 21:24:30 :wanwan004: :wanwan004: นึกว่าต้องการถูกอย่างเดียว :( :( :( :( :( ไรอะ งง :Pหัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: walt ที่ 24 กรกฎาคม 2011, 21:41:04 :wanwan017: "ลูกค้าเป็นคนสำคัญสำหรับเรา" ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: Moprix ที่ 25 กรกฎาคม 2011, 12:52:57 ขอบคุณครับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: joasan108 ที่ 25 กรกฎาคม 2011, 13:38:14 ขอบุณครับ
หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 25 กรกฎาคม 2011, 14:26:18 7.ขยันทำเรื่องเซอร์ไพรส์ เซอร์ไพรส์คือ อาการประหลาดใจ เพราะได้สิ่งที่ดีเกินความคาดหวัง เชื่อสิว่าถ้าคุณทำให้ลูกค้าของคุณได้อะไรที่เซอร์ไพรส์ล่ะก็ รับรองได้เลยว่า เค้าจะมาอุดหนุนคุณไปอีกนานแสนนาน Thailand Web Stat ที่มาืhp://th.jobsdb.com/th/en/V6HTML/Home/marketing_editor5.htm :wanwan017: :wanwan017: :wanwan017: หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: ข้าวกระเพราหมู ที่ 25 กรกฎาคม 2011, 14:27:04 เศรษฐศาสตร์เลยนะ นึกตอนเรียนตรีจัง
หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: comic2hand ที่ 25 กรกฎาคม 2011, 20:09:59 ตราบใดที่การเอาใจไม่ทำให้ต้นทุน(ไม่ใช่แค่เงิน รวมถึงเวลาและสภาพจิตใจด้วย)สูงขึ้นจนไม่คุ้มค่ากบัสิ่งที่ลูกค้าจ่าย ตราบนั้นคนขายทุกคนก็อยากทำแบบที่ว่ามา
หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: golfkungja ที่ 29 กรกฎาคม 2011, 00:48:56 ขอบคุณครับผม
หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: maiphp ที่ 01 สิงหาคม 2011, 01:31:00 ขอบคุณครับ เป็นประโยชน์มาก
:wanwan003: หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: joasan108 ที่ 03 สิงหาคม 2011, 06:45:32 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: catma ที่ 03 สิงหาคม 2011, 07:26:56 ตอนเรียนเรื่องพวกนี้ไม่เคยสนใจ
ตอนนี้พออายุมากขึ้น ต้องทำมาหากินค่อยรู้ซึ้งว่ามันเป็นประโยชน์กับชีวิต ขอบคุณสำหรับสาระโดนๆ ครับ หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: tshirtonline ที่ 06 สิงหาคม 2011, 20:56:38 จะลองเอาไปใช้ดูครับ ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: buildinghome ที่ 06 สิงหาคม 2011, 21:26:42 ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: RICHEST ที่ 06 สิงหาคม 2011, 21:36:15 น่าจะปักหมุดไว้ในห้องค้าขายนะครับ :'(
หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: loveteeruk ที่ 07 สิงหาคม 2011, 17:54:19 ขอเก็บไว้เป็นไอเดียครับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค เริ่มหัวข้อโดย: AppD ที่ 15 สิงหาคม 2011, 15:29:36 บทความดีมาก ขอบคุณมากค่ะ
|