ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: aodblog.com ที่ 24 กรกฎาคม 2011, 21:01:30



หัวข้อ: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: aodblog.com ที่ 24 กรกฎาคม 2011, 21:01:30
  1.  ความน่าเชื่อถือและไว้ใจได้ การซื้อขาย คงไม่สามารถเกิดขึ้นได้หาก ผู้ซื้อและผู้ขายไม่ผูกพันและเชื่อถือ เชื่อใจกันได้ ลูกค้าตัดสินใจซื้อก็เพราะความไว้เนื้อเชื่อใจ

   2. เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ แม้คนส่วนใหญ่ เชื่อว่าตนเองให้เหตุผลในการซื้อสินค้า แต่ลึก ๆ แล้วอารมณ์ยังมีอิทธิผลต่อการตัดสินใจ แบรนด์ดังหลายยี่ห้อเน้นสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์กับลูกค้าโดยใช้แรงบันดาลใจช่วยทำให้สินค้าบริการแบบธรรมดามีความหมายมากขึ้น และเป็นกุญแจสำคัญเข้าถึงจิตใจผู้บริโภค

   3. ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น สินค้าหรือบริการที่อำนวยความสะดวกสบายย่อมถูกอกถูกใจลูกค้ายุคใหม่ ที่ไม่ต้องเสียเวลามานั่งประดิษฐ์ประดอย แต่ลูกค้ายุคนี้จะชอบอะไรที่เป็นชีวิตสำเร็จรูป ฉะนั้นใครคิดอะไรที่ครบวงจรล่ะก็ มีแต่รวยกับรวย

   4. ให้อำนาจกับลูกค้า  ต้องยอมรับว่าลูกค้าทุกวันนี้ต้องการควบคุมทุกสิ่งในชีวิตเขาเอง การซื้อสินค้าหรือบริการ นั่นเพราะเขาต้องการอำนาจควบคุมสิ่งที่เขาเสียเงินซื้อมาเช่นกัน

   5. แนะแนวกันหน่อย  ยุคนี้เป็นยุคของข้อมูลข่าวสาร ลูกค้าบางคนต้องการความช่วยเหลือด้านข้อมูลของผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการ ผู้ขายที่ช่วยแนะแนวข้อมูลได้ดีมีสิทธิประสบความสำเร็จได้มากกว่า

  6.  24x7 คงเพราะลูกค้ามีความต้องการไม่รู้จักจบ ถ้าคุณคิดทำธุรกิจที่สามารถให้บริการ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตลอด 7 วัน คือถ้าคุณสามารถข้ามเวลาอันเป็นอุปสรรคในการให้บริการไปได้ ไม่ว่าจะเป็นการหาประโยชน์จากเทคโนโลยี ของแบบนี้คิดเร็วทำเร็ว มีสิทธิรวยก่อน

    รู้จักลูกค้าของคุณเอง ลูกค้าทุกคนอยากเป็นคนสำคัญ คุณสามารถศึกษาลูกค้าได้จากพฤติกรรม โดยการทำรีเสิร์ช

    7.ขยันทำเรื่องเซอร์ไพรส์  เซอร์ไพรส์คือ อาการประหลาดใจ เพราะได้สิ่งที่ดีเกินความคาดหวัง เชื่อสิว่าถ้าคุณทำให้ลูกค้าของคุณได้อะไรที่เซอร์ไพรส์ล่ะก็ รับรองได้เลยว่า เค้าจะมาอุดหนุนคุณไปอีกนานแสนนาน

  8.  รางวัลลูกค้าดีเด่น การเป็นลูกค้าผู้ภักดี คือสิ่งที่ผู้ทำธุรกิจควรมอบรางวัลให้ ด้วยวิธีง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการ Added Value หรือจัดการคืนกำไร

  9.   คอยอยู่เคียงข้าง ความสัมพันธ์ควรยืนยาวผ่านกาลเวลา คุณจะรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าให้นานเท่านานด้วยการรักษาคำสัตย์ รักษาความมั่นใจที่ลูกค้ามีให้

  10.  ลูกค้ามีความสำคัญเพราะมีอำนาจชี้ความอยู่รอดของธุรกิจคุณ อย่ามองเพียงแค่เขาเป็นแหล่งรายได้ หากคุณคิดสักนิด ฟังเค้า ทำตัวให้เหมือนกับเค้าเป็นเพื่อนคู่คิดของคุณ แล้วก้าวกันไปพร้อม ๆ กัน


Thailand Web Stat
ที่มาืhp://th.jobsdb.com/th/en/V6HTML/Home/marketing_editor5.htm


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: BoyzMZ ที่ 24 กรกฎาคม 2011, 21:14:19
ขอบคุณครับ สำหรับบทความดีดี  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: thaicoffin ที่ 24 กรกฎาคม 2011, 21:16:21
 :wanwan004: :wanwan004: นึกว่าต้องการถูกอย่างเดียว :( :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: aodblog.com ที่ 24 กรกฎาคม 2011, 21:22:14
:wanwan004: :wanwan004: นึกว่าต้องการถูกอย่างเดียว :( :( :( :( :(
ไรอะ งง :P


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: paisal_s7 ที่ 24 กรกฎาคม 2011, 21:23:59
+1 ครับ :wanwan003:


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Blogger ที่ 24 กรกฎาคม 2011, 21:24:30
:wanwan004: :wanwan004: นึกว่าต้องการถูกอย่างเดียว :( :( :( :( :(
ไรอะ งง :P
เค้าหมายถึงราคาสินค้ามั้งครับ ราคาถูกอ่ะ


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: walt ที่ 24 กรกฎาคม 2011, 21:41:04
 :wanwan017: "ลูกค้าเป็นคนสำคัญสำหรับเรา" ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: Moprix ที่ 25 กรกฎาคม 2011, 12:52:57
ขอบคุณครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: joasan108 ที่ 25 กรกฎาคม 2011, 13:38:14
ขอบุณครับ


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 25 กรกฎาคม 2011, 14:26:18

    7.ขยันทำเรื่องเซอร์ไพรส์  เซอร์ไพรส์คือ อาการประหลาดใจ เพราะได้สิ่งที่ดีเกินความคาดหวัง เชื่อสิว่าถ้าคุณทำให้ลูกค้าของคุณได้อะไรที่เซอร์ไพรส์ล่ะก็ รับรองได้เลยว่า เค้าจะมาอุดหนุนคุณไปอีกนานแสนนาน


Thailand Web Stat
ที่มาืhp://th.jobsdb.com/th/en/V6HTML/Home/marketing_editor5.htm

 :wanwan017: :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: ข้าวกระเพราหมู ที่ 25 กรกฎาคม 2011, 14:27:04
เศรษฐศาสตร์เลยนะ นึกตอนเรียนตรีจัง


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: comic2hand ที่ 25 กรกฎาคม 2011, 20:09:59
ตราบใดที่การเอาใจไม่ทำให้ต้นทุน(ไม่ใช่แค่เงิน รวมถึงเวลาและสภาพจิตใจด้วย)สูงขึ้นจนไม่คุ้มค่ากบัสิ่งที่ลูกค้าจ่าย   ตราบนั้นคนขายทุกคนก็อยากทำแบบที่ว่ามา


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: golfkungja ที่ 29 กรกฎาคม 2011, 00:48:56
ขอบคุณครับผม


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: maiphp ที่ 01 สิงหาคม 2011, 01:31:00
ขอบคุณครับ เป็นประโยชน์มาก
 :wanwan003:


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: joasan108 ที่ 03 สิงหาคม 2011, 06:45:32
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: catma ที่ 03 สิงหาคม 2011, 07:26:56
ตอนเรียนเรื่องพวกนี้ไม่เคยสนใจ

ตอนนี้พออายุมากขึ้น ต้องทำมาหากินค่อยรู้ซึ้งว่ามันเป็นประโยชน์กับชีวิต

ขอบคุณสำหรับสาระโดนๆ ครับ


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: tshirtonline ที่ 06 สิงหาคม 2011, 20:56:38
จะลองเอาไปใช้ดูครับ ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: buildinghome ที่ 06 สิงหาคม 2011, 21:26:42
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: RICHEST ที่ 06 สิงหาคม 2011, 21:36:15
น่าจะปักหมุดไว้ในห้องค้าขายนะครับ  :'(


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: loveteeruk ที่ 07 สิงหาคม 2011, 17:54:19
ขอเก็บไว้เป็นไอเดียครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: 10 ดีมานด์ ความต้องการไม่รู้จบของผู้บริโภค
เริ่มหัวข้อโดย: AppD ที่ 15 สิงหาคม 2011, 15:29:36
บทความดีมาก ขอบคุณมากค่ะ