ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => Internet Marketing => ข้อความที่เริ่มโดย: สมปอง สองใจ ที่ 19 ตุลาคม 2023, 13:46:08



หัวข้อ: Facebook Ads Objective 6 รูปแบบ มีอะไรบ้าง ใช้ตอนไหน
เริ่มหัวข้อโดย: สมปอง สองใจ ที่ 19 ตุลาคม 2023, 13:46:08
วัตถุประสงค์ของโฆษณา Facebook (Facebook Ads Objective) เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาก่อนเริ่มยิงโฆษณา
เนื่องจากวัตถุประสงค์จะกำหนดแนวทางในการสร้างและปรับแต่งโฆษณาของคุณให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ

ในปี 2023 Facebook ได้ปรับวัตถุประสงค์ของโฆษณาจาก 11 รูปแบบ เหลือ 6 รูปแบบ
เพื่อให้ง่ายต่อการเลือกและใช้งานมากขึ้น โดยแต่ละรูปแบบมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

(https://thetepco.com/wp-content/uploads/2023/10/tepco-Website-061066-Facebook-ads.png)

Awareness (สร้างการรับรู้)
วัตถุประสงค์นี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ
Facebook Ads (https://thetepco.com/facebook-ads-objective/) ประเภทนี้มักใช้เพื่อเพิ่มการเข้าถึง ดึงดูดความสนใจ และกระตุ้นให้เกิดการสนทนาเกี่ยวกับแบรนด์

Traffic (จำนวนผู้เข้าชม)
วัตถุประสงค์นี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน
โฆษณา Facebookประเภทนี้มักใช้เพื่อโปรโมตหน้า Landing Page ผลิตภัณฑ์ หรือบริการ

Engagement (การมีส่วนร่วม)
วัตถุประสงค์นี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการกระตุ้นให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับเนื้อหาหรือโฆษณาของคุณ
โฆษณาประเภทนี้มักใช้เพื่อกระตุ้นให้เกิดการแสดงความคิดเห็น แชร์ หรือคลิกลิงก์

App Promotion (การโฆษณาแอปฯ)
วัตถุประสงค์นี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการโปรโมตแอปพลิเคชันของตน โฆษณาประเภทนี้มักใช้เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดหรือเปิดแอปพลิเคชัน

Leads (การสร้างลูกค้าเป้าหมาย)
วัตถุประสงค์นี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการรวบรวมข้อมูลติดต่อจากผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์หรือบริการของตน
โฆษณาประเภทนี้มักใช้เพื่อสร้างฟอร์มสำหรับรวบรวมข้อมูลติดต่อ เช่น ชื่อ ที่อยู่อีเมล และหมายเลขโทรศัพท์

Sales (การขาย)
วัตถุประสงค์นี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการกระตุ้นให้เกิดการซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการของตน
โฆษณาประเภทนี้มักใช้เพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์หรือบริการเฉพาะหรือเสนอส่วนลดหรือโปรโมน

(https://thetepco.com/wp-content/uploads/2023/10/tepco-Facebook-061066-Facebook-ads-1024x1024.png)

การเลือกวัตถุประสงค์ของโฆษณาที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญในการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ
โปรดพิจารณาเป้าหมายทางธุรกิจของคุณอย่างรอบคอบก่อนเลือกวัตถุประสงค์ของโฆษณา

และถ้าสนใจเรื่องการตลาด อยากได้ความรู้เพิ่มเติม ก็สามารถอ่านได้ทาง: https://thetepco.com/blog/