ThaiSEOBoard.com

ไทย เสียว บอร์ด => Tutorial (ห้ามตั้งคำถามห้องนี้) => ข้อความที่เริ่มโดย: jj-marketing-guy ที่ 12 ธันวาคม 2017, 22:52:47



หัวข้อ: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: jj-marketing-guy ที่ 12 ธันวาคม 2017, 22:52:47
(http://zozav.com/wp-content/uploads/2017/11/5-เทคนิคในการเลือกรูป-640x427.jpg)

โพสต์นี้ต่อเนื่องมาจากโพสต์ที่แล้วที่พูดถึง การทำยังไงให้ประหยัดค่า โฆษณาใน Facebook ลงนะครับ ถ้าใครยังไม่ได้อ่านและสนใจ คลิกตรงนี้เลยได้ครับ

ก่อนอื่นเลย ผมอยากจะมาอธิบายให้คุณฟังก่อนว่า ทำไมรูปโฆษณาถึงมีความสำคัญขนาดนั้น

กลุ่มจิตวิทยาแห่งประเทศอังกฤษได้วิจัย โดยการที่เอารูปตาของคนมาติดไว้ข้างๆกับกล่องบริจาค ผลปรากฎว่าทางผู้รับบริจาคได้เงินมากขึ้นกว่าเดิม ถ้าใครสนใจและอ่านภาษาอังกฤษได้ ลองเข้าไปอ่านดูนะครับ วิจัยค่อยข้างน่าสนใจเลยทีเดียว

เห็นไหมครับว่าแค่รูปตาแค่นี้จะมีผลกระทบกับคนได้ขนาดนี้ อันนี้เป็นแค่หนึ่งในวิจัยหลายๆฉบับที่ผมอ่านมานะครับ

โดยเฉพาะตอนนี้ที่คุณกำลังโฆษณาบน Facebook ที่ๆคนจะสนใจหรือไม่สนใจโฆษณาของคุณ ขึ้นอยู่กับรูปโฆษณาล้วนๆ อันนี้เราต้องมาเจาะลึกกันเลยครับว่า เลือกรูปยังไงดีให้ได้ผลดีที่สุด

เคล็ดลับเด็ด #1: เลือกรูปที่สื่อถึงอารมย์
คนเราเป็นมนุษย์ที่ใช้อารมย์เพื่อการใช้ชีวิตอยู่แล้วนะครับ ลองนึกถึงโฆษณาทีวีที่เราจะได้ดีที่สุดสิครับ ถ้าไม่ฮามากๆ ก็เป็นตัวที่ซึ้งๆไปเลย อย่างโฆษณาของบริษัทประกันทั้งหลาย

รูปที่สื่อถึงอารมย์เลยจะได้ผลดีครับ เราลองมาดูตัวอย่างกันนะครับ ว่ารูปที่สื่อถึงอารมย์เป็นยังไง

 
(http://zozav.com/wp-content/uploads/2017/11/ตัวอย่าง-2.jpg)
(http://zozav.com/wp-content/uploads/2017/11/สื่อถึงอารมย์.png)

 

เคล็ดลับเด็ด #2: เลือกรูปที่มีสีตัดกันเพื่อที่จะดึงดูดความสนใจ
เราต้องจำไว้นะครับว่า ตอนที่เราโฆษณาบน Facebook เนี้ย เราไม่ได้แข่งกับแค่โฆษณาอื่น แต่เราแข่งกับ Youlike, อัพเดทเพื่อนของกลุ่มลูกค้า และอะไรอีกหลายอย่างที่พยายามจะแย่งความสนใจไปจากโฆษณาคุณอยู่

เราเลยต้องใช้รูปโฆษณาที่มีสีตัดกัน หรือสีฉูดฉาดหน่อยครับ

(http://zozav.com/wp-content/uploads/2017/11/สีฉูดฉาด.png)

ตัวอย่างที่สองครับ

(http://zozav.com/wp-content/uploads/2017/11/สีฉูดฉาด-2-640x613.jpg)


หลังจากที่เห็นกันแล้วว่าโฆษณาที่มีสีฉูดฉาดเป็นยังไง เราลองมาดูกันนะครับว่าบริษัทระดับโลกเขาใช้สีอะไรกันบ้าง แล้วแต่ละสีมันหมายถึงอะไร เพื่อที่คุณจะเอาความรู้นี้ไปใช้กับการเลือกรูปที่เข้ากับอารมย์ที่คุณต้องการอยากจะสื่อ

(http://zozav.com/wp-content/uploads/2017/11/รูปและอารมย์-640x561.jpg)

จะเห็นนะครับว่าสีแต่ละสี จะกระตุ้นอารมย์ที่แตกต่างกันออกไปครับ

สีเหลือง: รู้สึกไปในทางที่ดี, รู้สึกชัดเจน, รู้สึกอบอุ่น

สีส้ม: รู้สึกเป็นมิตร, รู้สึกอารมย์ดี, รู้สึกมีความมั่นใจ

สีแดง: รู้สึกตื่นเต้น, รู้สึกกระปี้กระเป่า, รู้สึกกล้า

สีม่วง: รู้สึกมีความคิดสร้างสัน, รู้สึกเผ้อผัน, รู้สึกมีสติปัญญา

สีน้ำเงิน: ความเชื่อถือ, รู้สึกว่าพึ่งพาได้, แข็งแกร่ง

สีเขียว: รู้สึกสงบ, รู้สึกถึงการพัฒนา, รู้สึกถึงสุขภาพ

สีเถา: รู้สึกถึงความสมดุล, รู้สึกกลางๆ, รู้สึกสงบ

ลองคิดดูนะครับ ว่าอยากจะให้โฆษณาของคุณสื่อถึงอารมย์แบบไหน แล้วเลือกสีนั้นดู

เคล็ดลับเด็ด #3:ใส่ส่วนลดหรือโปรโมชั่นลงไปด้วย
อันนี้คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากนะครับ เพราะคอนเซ็บก็คือเราให้ลูกค้าเห็นรูปโฆษณาของเราแล้วเข้าใจเลยว่ามันคืออะไร โดยที่ไม่ต้องไปกดอ่านเพิ่ม

ตัวอย่างครับ

(http://zozav.com/wp-content/uploads/2017/11/ลดราคา.png)


ตัวอย่างที่สอง

(http://zozav.com/wp-content/uploads/2017/11/ลดราคา-2.jpg)

 

เคล็ดลับเด็ด #4: ใช้รูปที่กลุ่มเป้าหมายไม่คาดว่าคุณจะใช้
อย่างที่ผมเคยพูดถึงเรื่องสมองเราจะไม่อยากจะสังเกตอะไรที่เราเห็นบ่อยๆแล้ว หรือเรียกแบบภาษาบ้านๆคือ สมองเรามันชินแล้วนั่นเอง ถ้าสมมุติว่าคุณนึกถึงโคนม คุณจะนึกถึงโคนมที่เป็นที่ขาวแล้วมีจุดเป็นสีดำใช่ไหมครับ?

คราวนี้ถ้าคุณบังเอิญขับรถไปเจอโคนมที่เป็นสีชมพูหล่ะครับ? คุณต้องตกใจและอยากจะถ่ายรูปแน่เลยใช่ไหมครับ?

ผมรับรองว่าคุณคงไม่มีวันลืมโคนมสีชมพูตัวนั้นแน่เลย

ในทางโฆษณาก็เหมือนกันครับ ถ้าคุณใช้รูปที่แปลกออกไป คุณจะสามารถดึงดูดความสนใจจากกลุ่มลูกค้าคุณได้แน่นอนครับ

ถ้าคุณเห็นโฆษณานี้คุณจะหยุดดูไหมครับ ว่ามันคืออะไร?

(http://zozav.com/wp-content/uploads/2017/11/รูปโฆษณาแปลกตา.jpg)

 

เคล็ดลับเด็ด #5: ใช้รูปคน ตั้งแต่คอขึ้นมาถึงหัว (รูป headshot)
ถ้าเราเห็นรูปคนขึ้นมา อันดับแรกที่เราจะรู้สึกคือ เราจะรู้สึกอยากจะรู้ว่าคนๆนี้เป็นอะไรหรือเปล่า หรือเขาเป็นใครทำไมถึงขึ้นมาอยู่หน้า Facebook ของเรา

มันเป็นหนึ่งในวิธีที่เราสามารถดึงความสนใจของกลุ่มลูกค้าเพื่อที่จะหยุดดูโฆษณาของเราได้ครับ

ตัวอย่างของโฆษณาที่ใช้รูป headshot ครับ

(http://zozav.com/wp-content/uploads/2017/11/ตั้งแต่คอขึ้นมา.png)


สรุปก่อนจบ!
โฆษณาของคุณจะรุ่งหรือจะร่วงขึ้นอยู่กับรูปที่ใช้เป็นส่วนใหญ่ครับ เพราะฉะนั้นลองเอาสิ่งที่อ่านไปตอนนี้เอาไปลองคิดดู แล้วค้นดูว่าคุณมีรูปอะไรเจ๋งๆที่สามารถใช้ได้หรือเปล่า

สำหรับโพสต์นี้ เอาไว้แค่นี้ก่อนนะครับ ถ้ามีคำถามอะไร ถามผมมาได้ตลอดเลยครับ ผมจะพยายามตอบทุกๆคำถามครับ

โชคดีครับและขอให้รวยๆครับ

(http://zozav.com/wp-content/uploads/2017/11/make-it-rain-money.gif)


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: Tom~Tom ที่ 14 ธันวาคม 2017, 09:18:59
มีประโยชน์นำไปใช้ได้ผลจริงครับ สิ่งสำคัญที่สุดต้องดูสินค้าของคุณครับว่าขายอะไร :wanwan020:


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: jj-marketing-guy ที่ 14 ธันวาคม 2017, 09:51:34
มีประโยชน์นำไปใช้ได้ผลจริงครับ สิ่งสำคัญที่สุดต้องดูสินค้าของคุณครับว่าขายอะไร :wanwan020:

ใช่เลยครับคุณ Tom Tom! 


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: derda ที่ 14 ธันวาคม 2017, 15:43:11
ขอบคุณมากครับ :wanwan017:


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: Appman ที่ 14 ธันวาคม 2017, 20:16:57
มีประโยชน์เลยครับ การใช้สีจำเป็นมากๆ


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: okkrub ที่ 14 ธันวาคม 2017, 22:57:37
ดีมากเลย ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: CherryX ที่ 14 ธันวาคม 2017, 23:52:37
วิธีเด็ดมากเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: time999 ที่ 15 ธันวาคม 2017, 08:47:20
ขอบคุณครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: Dusadee ที่ 15 ธันวาคม 2017, 09:52:02
น่าลองปรับใช้ครับ ขอบคุณครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: kodak ที่ 15 ธันวาคม 2017, 15:17:23
ขอบคุณครับ เป็นความรู้ที่หาอ่านได้ไม่ง่ายๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: jj-marketing-guy ที่ 15 ธันวาคม 2017, 18:17:15
ขอบคุณครับ เป็นความรู้ที่หาอ่านได้ไม่ง่ายๆเลยครับ

ขอบคุณมากครับผม  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: boogydoggy ที่ 15 ธันวาคม 2017, 19:16:20
มีประโยชน์ครับ ขอบคุณครับ
 :wanwan017: :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: Ozone ที่ 16 ธันวาคม 2017, 01:16:34
ขอบคุครับมีประโยชน์มาก.  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: Ozone ที่ 16 ธันวาคม 2017, 01:18:28
ลืมลง link กับpost ก่อนหน้านี้หรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: programmer3 ที่ 16 ธันวาคม 2017, 02:18:26
ขอบคุณมากๆครับ  :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: susuran ที่ 16 ธันวาคม 2017, 06:44:38
รูปคนตัวเล็กตัวใหญ่จะโดนเรื่อง behind after หรือป่าวครับ ถ้าคอมตรวจยังพอว่า แต่ถ้าเริ่มคนตรวจจะโดนมั้ย


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: cloudsphere ที่ 16 ธันวาคม 2017, 13:53:21
ขอบคุณมากครับ  :wanwan003: :wanwan003:


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: waan245 ที่ 16 ธันวาคม 2017, 18:44:38
ขอบคุณสาระประโยชน์ดีๆ จะเอาเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้นะครับ  :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: jj-marketing-guy ที่ 16 ธันวาคม 2017, 19:12:42
รูปคนตัวเล็กตัวใหญ่จะโดนเรื่อง behind after หรือป่าวครับ ถ้าคอมตรวจยังพอว่า แต่ถ้าเริ่มคนตรวจจะโดนมั้ย

หมายถึงอะไรเหรอครับ behind after? ถ้าเป็นตามตัวอย่างที่ผมลงนี้ไม่โดนแน่นอน 100% ครับ เพราะไม่ได้ผิดกฎอะไรครับ


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: susuran ที่ 16 ธันวาคม 2017, 19:39:30
รูปคนตัวเล็กตัวใหญ่จะโดนเรื่อง behind after หรือป่าวครับ ถ้าคอมตรวจยังพอว่า แต่ถ้าเริ่มคนตรวจจะโดนมั้ย

หมายถึงอะไรเหรอครับ behind after? ถ้าเป็นตามตัวอย่างที่ผมลงนี้ไม่โดนแน่นอน 100% ครับ เพราะไม่ได้ผิดกฎอะไรครับ

กฏของเฟสบุ๊กที่ห้ามลงรูปโฆษณา behind after อะครับ แบบก่อนใช้กะหลังใช้ เลยไม่รู้ว่าภาพลำบึกกับผอมแห้งแบบนี้จะผ่านโฆษณาป่าวอะครับ


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: jj-marketing-guy ที่ 16 ธันวาคม 2017, 21:15:57
รูปคนตัวเล็กตัวใหญ่จะโดนเรื่อง behind after หรือป่าวครับ ถ้าคอมตรวจยังพอว่า แต่ถ้าเริ่มคนตรวจจะโดนมั้ย

หมายถึงอะไรเหรอครับ behind after? ถ้าเป็นตามตัวอย่างที่ผมลงนี้ไม่โดนแน่นอน 100% ครับ เพราะไม่ได้ผิดกฎอะไรครับ

กฏของเฟสบุ๊กที่ห้ามลงรูปโฆษณา behind after อะครับ แบบก่อนใช้กะหลังใช้ เลยไม่รู้ว่าภาพลำบึกกับผอมแห้งแบบนี้จะผ่านโฆษณาป่าวอะครับ

อ๋อ หมายถึง before กับ after ใช่ไหมครับ? ใช่ครับ Facebook ไม่อนุญาติให้ใส่รูป transformation ที่มันดูแล้วเกินจริงครับ แต่ที่ผมให้ดูมันไม่ได้ถือว่าเป็น before กับ after ครับ มันเป็นแค่รูป headshot ที่เห็นคนชัดเฉยๆครับ


หัวข้อ: Re: โฆษณา Facebook: 5 เคล็ดลับเลือกรูปใส่โฆษณา
เริ่มหัวข้อโดย: top445 ที่ 16 ธันวาคม 2017, 23:00:38
ขอบคุณครับเกฌบไว้เลย