หัวข้อ: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: like2learn ที่ 28 กันยายน 2017, 16:37:01 ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ (ทำอยู่คนเดียว ไม่มีผู้ช่วย) พี่ ๆ ที่ขายของออนไลน์อยู่ ถ้าเราต้องไปทำธุระ ต่างจังหวัด ประมาณ 1 อาทิตย์ ซึ่ง อาจไม่สะดวกตอบคำถาม ลูกค้า รับออเดอร์ รับโทรศัพท์ พี่ ๆ มีวิธีการอย่างไรบ้างครับ ที่ผมคิดเอาไว้ คือลงในหน้าเว็บ แต่ถ้าลงว่าไปต่างจังหวัด จะดีไหมครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: perng ที่ 28 กันยายน 2017, 17:09:05 แสดงว่าลูกค้ามาจากหน้าเว็บไซต์ใช่ไหมครับ ถ้างั้นก็ลงรายละเอียดไปได้ครับ ไม่มีปัญหา เห็นหลายๆเว็บก็บอกว่า หยุดวันที่ ไม่ส่งของวันที่ อะไรประมาณนี้
ส่วนถ้าตอบลูกค้าไม่ได้ อันนี้จะยากหล่อย เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ ถ้าไม่ตอบก็เท่ากับไม่ขาย ก็จะไปซื้อที่อื่นทันที ถ้าใช้ Line @ ก็ใช้ระบบ Auto ได้ครับ เพราะก็ต้องตัดใจว่าตอบไม่ได้ก็เท่ากับขายไม่ได้ ยกเว้นลูกค้าที่เค้าชื่อมั่นในร้านเราอยู่แล้ว หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ceramiclover ที่ 28 กันยายน 2017, 20:15:12 จ้างคนมารับโทรศัพท์ หรือ ช่องทางอื่นๆ แล้วสรุปให้คุณในตอนเที่ยงและเย็นของทุกๆวัน พร้อมกับรับเอาคำตอบกลับไปแจ้งลูกค้า
หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Pornlaa ที่ 28 กันยายน 2017, 22:38:19 ประกาศไว้ที่หน้าเว็บหรือแฟนเพจให้ชัดเจนไปเลยค่ะ
เราเคยเจอแม่ค้าออนไลน์ไ่ม่ว่างช่วงหนึ่ง เขาก็ใช้วิธีบอกหน้าร้านเลยนะ หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: dekdoo ที่ 29 กันยายน 2017, 00:17:43 ติดประกาศคำโต ๆ บนเว็บตนเองครับ
หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Trader ที่ 29 กันยายน 2017, 09:52:20 :wanwan011:
หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: like2learn ที่ 29 กันยายน 2017, 12:43:21 ขอบคุณครับ แสดงว่าบอกไว้ที่หน้าเว็บจะดีที่สุด นะครับ
หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Appman ที่ 29 กันยายน 2017, 16:42:42 ช่องทางไหน ขายบ้างแจ้งทุกช่องครับส่วนบนเว็บขึ้นแบนเนอร์ไว้เลยครับ
หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: richman889 ที่ 29 กันยายน 2017, 18:59:44 บอกลูกค้าไปตรงๆ แจ้งเหตุผลไป ทุกช่องทางที่เราขาย ไม่เห็นต้องกังวลเลยนิครับ
แต่ควรแจ้งล่วงหน้า และจัดการเรื่องการสั่งซื้อให้เรียบร้อย หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: darkknightza ที่ 29 กันยายน 2017, 23:06:11 แสดงว่าลูกค้ามาจากหน้าเว็บไซต์ใช่ไหมครับ ถ้างั้นก็ลงรายละเอียดไปได้ครับ ไม่มีปัญหา เห็นหลายๆเว็บก็บอกว่า หยุดวันที่ ไม่ส่งของวันที่ อะไรประมาณนี้ บอกตรงๆเลยครับส่วนถ้าตอบลูกค้าไม่ได้ อันนี้จะยากหล่อย เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ ถ้าไม่ตอบก็เท่ากับไม่ขาย ก็จะไปซื้อที่อื่นทันที ถ้าใช้ Line @ ก็ใช้ระบบ Auto ได้ครับ เพราะก็ต้องตัดใจว่าตอบไม่ได้ก็เท่ากับขายไม่ได้ ยกเว้นลูกค้าที่เค้าชื่อมั่นในร้านเราอยู่แล้ว หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: boogydoggy ที่ 29 กันยายน 2017, 23:19:55 มาเก็บข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: creamso ที่ 30 กันยายน 2017, 12:23:45 บอกลูกค้าไปตรงๆ
หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: dingdong8002 ที่ 30 กันยายน 2017, 12:50:41 เรื่องแบบนี้ ไม่น่าจะกังวัลอะไรขนาดนั้น
แจ้งบอกหน้าเว็บ หรือทางช่องทางที่ขายไปเลย โดยถ้าสินค้าพร้อมขาย สต๊อกจริง ก็อาจจะบอกว่า "ลูกค้าสามารถกดซื้อ ได้ตามปกติ แต่เราจะกลับมาส่งสินค้าในวันนี้ xxx" อะไรก็ว่าไปเพื่อสนองความต้องการ บางคนก็อยากจะซื้อใจจะขาด :wanwan011: หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: phrimz ที่ 02 ตุลาคม 2017, 20:09:50 แจ้งทุกช่องทางที่ใช้ขายค่ะ
ข้อความที่ต้องแจ้งควรจะมีเนื้อหาสำคัญๆ ประมาณนี้ค่ะ แต่อาจไม่จำเป็นต้องไปบอกว่าไปตจว. อะไรก็ได้ แค่แจ้งว่าร้านจะหยุดไม่สามารถส่งของได้นะ 1. ระบุช่วงเวลาที่ไม่สามารถส่งของได้ (วันที่เท่าไหร่ถึงเท่าไหร่) 2. ระบุว่าส่งของได้วันสุดท้ายเมื่อไหร่(กระตุ้นให้ลูกค้ารีบสั่ง รีบจ่ายตังค์มาน๊า เดี๋ยวแม่ค้าจะไม่อยู่หลายวันน๊าา) 3. จะเริ่มส่งของได้อีกทีวันไหน 4. ระหว่างที่ร้านปิด ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าเข้ามาได้ตามปกตินะ แล้วเมื่อร้านเปิดดำเนินการจะรีบกลับมาจัดการคำสั่งซื้อทุกรายการภายใน (ข้อ 3) 5. สะดวกรับโทรศัพท์ ไม๊ ถ้าสะดวก แจ้งเบอร์ไว้เลยค่ะ ถ้ามีเรื่องด่วนสามารถโทรหาได้เลยน๊า 6. ข้อความขออภัยในความไม่สะดวก บลาๆๆๆ หน้าเว็บ : ติด banner ที่มีรายละเอียดแบบด้านบนค่ะ Facebook : ติด banner , อาจจะตั้ง auto reply ไว้ด้วยค่ะ เผื่อไม่สะดวกตอบ Line@ : broadcast ข้อความแจ้งลูกค้าล่วงหน้าก่อนปิดร้าน, Post หน้า timeline , ตั้ง auto reply Lazada: set ปิดร้านไว้เลยค่ะ เดี๋ยวส่งของไม่ทันใน 24 ชม. จะเจอค่าปรับ ช่องทางมีอื่นๆอีกไม๊นะ พอจะนึกออกเท่านี้ค่ะ ^^ หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: tanat29 ที่ 02 ตุลาคม 2017, 20:13:24 แจ้งประกาศหน้าเว็บ หรือ หน้าเพจเลยครับ หยุด 1 อาทิตย์ เปิดอีกทีวันไหนก็ไปว่า
หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: sunwu ที่ 02 ตุลาคม 2017, 22:27:06 โอ้วว ขายดี :wanwan011:
หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: 9arduino ที่ 03 ตุลาคม 2017, 00:03:12 ประกาศใน Fanpage เลยครับ
แล้วสำหรับลูกค้าที่สั่งของมา อาจจะมีของแถมให้ลูกค้า ในช่วงที่เราปิดก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: AI04832122 ที่ 03 ตุลาคม 2017, 03:44:55 ประกาศทุกช่องทางเลยครับ หรือตั้งออโต้ตอบไว้ก็ได้
หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: therichestseo ที่ 03 ตุลาคม 2017, 08:42:40 ประกาศแจ้งหน้าเว็บ หรือช่องทางติดต่ออื่น ๆ ที่ลูกค้าจะเห็น หรือไม่ก็หาคนมาดูแลแทนครับ
หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ning3079 ที่ 05 ตุลาคม 2017, 17:16:37 ประกาศหน้าเวปคะ..ว่าจะงดจัดส่งสินค้า หรืองดรับรับโทรศัพย์
ถ้าอยากสั่งก็ยังได้ตามปกติหน้าเวปแต่จัดส่งหลังกลับมา..ถ้าลูกค้ารับได้ก็ok หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: tongboss ที่ 05 ตุลาคม 2017, 22:33:47 ถ้าสินค้าคุณต้องส่งทางไปรษณีย์อย่างเดียวเลย อย่างน้อยก็น่าจะตอบ mail, line หรือรับสายได้แต่ช้า ตอบช้า
แต่ถ้าไม่ได้เลย แบบนี้ลูกค้าอาจไม่กลับมาซื้ออีกเพราะหากไปต่างจังหวัด ทำไมไม่อาจติดต่อได้เลยทุกช่องทาง อย่างน้อย การตอบกลับอาจล่าช้า ถ้าไม่ใช่สินค้าที่คนต้องซื้อกับคุณเจ้าเดียว เขาจะไม่กลับมาดูอีก ลงว่าไปต่างประเทศ น่าจะดูเชื่อถือดี ต้องถามตัวคุณเองว่าจะไม่อาจตอบกลับได้เลยตลอด 7 วันเลยหรือ ถ้าใช่ก็บอกไปต่างประเทศเสีย แต่ถ้าพอตอบได้บ้าง ก็บอกอาจตอบกลับล่าช้า แต่งดส่งของช่วงวันดังกล่าว หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ruttachai ที่ 06 ตุลาคม 2017, 07:06:02 ถ้าหยุดถึง 7 วันคงต้องประกาศบอกลูกค้าทุกช่องทางเลยครับว่าจัดส่งสินค้าให้ยังไม่ได้ ถ้าเป็นเพจตั้งข้อความตอบกลับอัตโนมัติได้ครับ
|