ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: like2learn ที่ 28 กันยายน 2017, 16:37:01



หัวข้อ: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: like2learn ที่ 28 กันยายน 2017, 16:37:01

ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ (ทำอยู่คนเดียว ไม่มีผู้ช่วย)
พี่ ๆ ที่ขายของออนไลน์อยู่ ถ้าเราต้องไปทำธุระ ต่างจังหวัด ประมาณ 1 อาทิตย์ ซึ่ง อาจไม่สะดวกตอบคำถาม ลูกค้า รับออเดอร์ รับโทรศัพท์
พี่ ๆ มีวิธีการอย่างไรบ้างครับ
ที่ผมคิดเอาไว้ คือลงในหน้าเว็บ แต่ถ้าลงว่าไปต่างจังหวัด จะดีไหมครับ
ช่วยแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: perng ที่ 28 กันยายน 2017, 17:09:05
แสดงว่าลูกค้ามาจากหน้าเว็บไซต์ใช่ไหมครับ ถ้างั้นก็ลงรายละเอียดไปได้ครับ ไม่มีปัญหา เห็นหลายๆเว็บก็บอกว่า หยุดวันที่ ไม่ส่งของวันที่ อะไรประมาณนี้

ส่วนถ้าตอบลูกค้าไม่ได้ อันนี้จะยากหล่อย เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ ถ้าไม่ตอบก็เท่ากับไม่ขาย ก็จะไปซื้อที่อื่นทันที ถ้าใช้ Line @ ก็ใช้ระบบ Auto ได้ครับ เพราะก็ต้องตัดใจว่าตอบไม่ได้ก็เท่ากับขายไม่ได้ ยกเว้นลูกค้าที่เค้าชื่อมั่นในร้านเราอยู่แล้ว


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ceramiclover ที่ 28 กันยายน 2017, 20:15:12
จ้างคนมารับโทรศัพท์ หรือ ช่องทางอื่นๆ แล้วสรุปให้คุณในตอนเที่ยงและเย็นของทุกๆวัน พร้อมกับรับเอาคำตอบกลับไปแจ้งลูกค้า


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pornlaa ที่ 28 กันยายน 2017, 22:38:19
ประกาศไว้ที่หน้าเว็บหรือแฟนเพจให้ชัดเจนไปเลยค่ะ

เราเคยเจอแม่ค้าออนไลน์ไ่ม่ว่างช่วงหนึ่ง เขาก็ใช้วิธีบอกหน้าร้านเลยนะ   


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dekdoo ที่ 29 กันยายน 2017, 00:17:43
ติดประกาศคำโต ๆ บนเว็บตนเองครับ


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Trader ที่ 29 กันยายน 2017, 09:52:20
 :wanwan011:


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: like2learn ที่ 29 กันยายน 2017, 12:43:21
ขอบคุณครับ แสดงว่าบอกไว้ที่หน้าเว็บจะดีที่สุด นะครับ


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Appman ที่ 29 กันยายน 2017, 16:42:42
ช่องทางไหน ขายบ้างแจ้งทุกช่องครับส่วนบนเว็บขึ้นแบนเนอร์ไว้เลยครับ


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: richman889 ที่ 29 กันยายน 2017, 18:59:44
บอกลูกค้าไปตรงๆ แจ้งเหตุผลไป ทุกช่องทางที่เราขาย ไม่เห็นต้องกังวลเลยนิครับ

แต่ควรแจ้งล่วงหน้า และจัดการเรื่องการสั่งซื้อให้เรียบร้อย


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darkknightza ที่ 29 กันยายน 2017, 23:06:11
แสดงว่าลูกค้ามาจากหน้าเว็บไซต์ใช่ไหมครับ ถ้างั้นก็ลงรายละเอียดไปได้ครับ ไม่มีปัญหา เห็นหลายๆเว็บก็บอกว่า หยุดวันที่ ไม่ส่งของวันที่ อะไรประมาณนี้

ส่วนถ้าตอบลูกค้าไม่ได้ อันนี้จะยากหล่อย เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ ถ้าไม่ตอบก็เท่ากับไม่ขาย ก็จะไปซื้อที่อื่นทันที ถ้าใช้ Line @ ก็ใช้ระบบ Auto ได้ครับ เพราะก็ต้องตัดใจว่าตอบไม่ได้ก็เท่ากับขายไม่ได้ ยกเว้นลูกค้าที่เค้าชื่อมั่นในร้านเราอยู่แล้ว
บอกตรงๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boogydoggy ที่ 29 กันยายน 2017, 23:19:55
มาเก็บข้อมูลครับ


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: creamso ที่ 30 กันยายน 2017, 12:23:45
บอกลูกค้าไปตรงๆ


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dingdong8002 ที่ 30 กันยายน 2017, 12:50:41
เรื่องแบบนี้ ไม่น่าจะกังวัลอะไรขนาดนั้น
แจ้งบอกหน้าเว็บ หรือทางช่องทางที่ขายไปเลย โดยถ้าสินค้าพร้อมขาย สต๊อกจริง ก็อาจจะบอกว่า "ลูกค้าสามารถกดซื้อ ได้ตามปกติ แต่เราจะกลับมาส่งสินค้าในวันนี้ xxx" อะไรก็ว่าไปเพื่อสนองความต้องการ บางคนก็อยากจะซื้อใจจะขาด  :wanwan011:


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phrimz ที่ 02 ตุลาคม 2017, 20:09:50
แจ้งทุกช่องทางที่ใช้ขายค่ะ
ข้อความที่ต้องแจ้งควรจะมีเนื้อหาสำคัญๆ ประมาณนี้ค่ะ แต่อาจไม่จำเป็นต้องไปบอกว่าไปตจว. อะไรก็ได้ แค่แจ้งว่าร้านจะหยุดไม่สามารถส่งของได้นะ
1. ระบุช่วงเวลาที่ไม่สามารถส่งของได้ (วันที่เท่าไหร่ถึงเท่าไหร่)
2. ระบุว่าส่งของได้วันสุดท้ายเมื่อไหร่(กระตุ้นให้ลูกค้ารีบสั่ง รีบจ่ายตังค์มาน๊า เดี๋ยวแม่ค้าจะไม่อยู่หลายวันน๊าา)
3. จะเริ่มส่งของได้อีกทีวันไหน
4. ระหว่างที่ร้านปิด ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าเข้ามาได้ตามปกตินะ แล้วเมื่อร้านเปิดดำเนินการจะรีบกลับมาจัดการคำสั่งซื้อทุกรายการภายใน (ข้อ 3)
5. สะดวกรับโทรศัพท์ ไม๊ ถ้าสะดวก แจ้งเบอร์ไว้เลยค่ะ ถ้ามีเรื่องด่วนสามารถโทรหาได้เลยน๊า
6. ข้อความขออภัยในความไม่สะดวก บลาๆๆๆ

หน้าเว็บ : ติด banner  ที่มีรายละเอียดแบบด้านบนค่ะ
Facebook : ติด banner , อาจจะตั้ง auto reply ไว้ด้วยค่ะ เผื่อไม่สะดวกตอบ
Line@ : broadcast ข้อความแจ้งลูกค้าล่วงหน้าก่อนปิดร้าน, Post หน้า timeline , ตั้ง auto reply
Lazada: set ปิดร้านไว้เลยค่ะ เดี๋ยวส่งของไม่ทันใน 24 ชม. จะเจอค่าปรับ
ช่องทางมีอื่นๆอีกไม๊นะ พอจะนึกออกเท่านี้ค่ะ ^^


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanat29 ที่ 02 ตุลาคม 2017, 20:13:24
แจ้งประกาศหน้าเว็บ หรือ หน้าเพจเลยครับ หยุด 1 อาทิตย์ เปิดอีกทีวันไหนก็ไปว่า


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sunwu ที่ 02 ตุลาคม 2017, 22:27:06
โอ้วว ขายดี  :wanwan011:


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 9arduino ที่ 03 ตุลาคม 2017, 00:03:12
ประกาศใน Fanpage เลยครับ

แล้วสำหรับลูกค้าที่สั่งของมา อาจจะมีของแถมให้ลูกค้า ในช่วงที่เราปิดก็ได้ครับ 


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AI04832122 ที่ 03 ตุลาคม 2017, 03:44:55
ประกาศทุกช่องทางเลยครับ หรือตั้งออโต้ตอบไว้ก็ได้


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: therichestseo ที่ 03 ตุลาคม 2017, 08:42:40
ประกาศแจ้งหน้าเว็บ หรือช่องทางติดต่ออื่น ๆ ที่ลูกค้าจะเห็น หรือไม่ก็หาคนมาดูแลแทนครับ


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ning3079 ที่ 05 ตุลาคม 2017, 17:16:37
ประกาศหน้าเวปคะ..ว่าจะงดจัดส่งสินค้า หรืองดรับรับโทรศัพย์
ถ้าอยากสั่งก็ยังได้ตามปกติหน้าเวปแต่จัดส่งหลังกลับมา..ถ้าลูกค้ารับได้ก็ok


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tongboss ที่ 05 ตุลาคม 2017, 22:33:47
ถ้าสินค้าคุณต้องส่งทางไปรษณีย์อย่างเดียวเลย อย่างน้อยก็น่าจะตอบ mail, line หรือรับสายได้แต่ช้า ตอบช้า
แต่ถ้าไม่ได้เลย แบบนี้ลูกค้าอาจไม่กลับมาซื้ออีกเพราะหากไปต่างจังหวัด ทำไมไม่อาจติดต่อได้เลยทุกช่องทาง

อย่างน้อย การตอบกลับอาจล่าช้า ถ้าไม่ใช่สินค้าที่คนต้องซื้อกับคุณเจ้าเดียว เขาจะไม่กลับมาดูอีก
ลงว่าไปต่างประเทศ น่าจะดูเชื่อถือดี

ต้องถามตัวคุณเองว่าจะไม่อาจตอบกลับได้เลยตลอด 7 วันเลยหรือ ถ้าใช่ก็บอกไปต่างประเทศเสีย
แต่ถ้าพอตอบได้บ้าง ก็บอกอาจตอบกลับล่าช้า แต่งดส่งของช่วงวันดังกล่าว


หัวข้อ: Re: ขายของออนไลน์ แต่ต้องไปทำธุระต่าง จังหวัด 1 อาทิตย์ ควรแจ้งลูกค้าอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ruttachai ที่ 06 ตุลาคม 2017, 07:06:02
ถ้าหยุดถึง 7 วันคงต้องประกาศบอกลูกค้าทุกช่องทางเลยครับว่าจัดส่งสินค้าให้ยังไม่ได้ ถ้าเป็นเพจตั้งข้อความตอบกลับอัตโนมัติได้ครับ