หัวข้อ: โดนคนขาย harassment กับ ขู่ครับ ทำอย่างไรดี เริ่มหัวข้อโดย: cloudy ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2017, 11:47:32 ถามนิดนึงครับเนื่องจากว่าได้ใช้บริการ ออกแบบโลโก้ จำนวน 49$ แล้วจ่ายเงินผ่าน Paypal
แต่เรื่องก็เกิดขึ้นเมื่อทางเว็บส่งโลโก้ที่ห่วยแตกมาให้ครับ แบบว่าโหลด clip art แล้วเอามา แปะๆๆๆ ส่งให้ผม ผมเลยขอ Refund ทางคนขายบอกว่า ผมไม่สามารถทำได้ทังๆที่ในเว็บบอกว่า ภายใน 90 วันถ้าลูกค้าไม่ satisfy สามารถรับ full refund ผมเลยเปิดเคสกับ paypal ซึ่งตอนนี้อยุ่ในระหว่าการตรวจสอบยังไม่ได้ตัดสินว่าใครถูกผิด ต่อจากนั้นก็มีเมลล์จาก seller มาเยอะมาก และเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจุดประสงค์คือจะให้ผม close dispute จนล่าสุด เขาได้แจ้งว่าได้ส่งให้ collection agency ดำเนินการต่อแล้ว และได้เอาที่อยู่ผมจากใน paypal เพื่อเรียกเก็บเงินทั้งหมดที่เขาจ่ายๆไป ทั้งที่ค่าบริการแค่ 49$ ไม่ทราบว่ามีใครมีประสบการณ์เจอแบบนี้บ้างไหมครับ คือทาง seller สามารถ ใช้บริการเรียกเก็บเงินแบบนี้ด้วยหรอ ขู้มาเยอะมากครับ ตามรายละเอียดข้างล่าง มีการบอกว่าจะล๊อก credit 7 ปี และลด rating paypal มันมีแบบนี้ด้วยหรอครับ "You are a thief. Plain and simple. We paid out over $40 for your logo work and you stole it from us. Where is this $40 coming from? You are a criminal that thinks it is okay to steal from small businesses. It's really as simple as that. We never guaranteed revisions or corrections within a certain time period If you choose to go with another company, that is your choice, but you are absolutely, positively not entitled to a refund for the logo design services rendered at this time. That is YOUR CHOICE, but you are NOT ENTITLED to a refund. If not paid within 24 hours our billing department then automatically sends the cost of the logo design, the bank fees, interest fees, and the collection fee to our collection agency to the address you provided with the PayPal payment. We work with AMS Collections Worldwide at www.amscollects.com (http://www.amscollects.com) to collect from clients that attempt to defraud our logo design business and steal the logo design services from our company. If not paid to them in full, every single time your credit is looked up for the next 7 years, your credit report will show all of these costs to every single credit agency that looks up your credit score. Stealing is a huge problem for small businesses like ours unfortunately. We do everything possible to combat this problem through our collection agency to ensure clients understand this type of activity is not acceptable." หัวข้อ: Re: โดนคนขาย harassment กับ ขู่ครับ ทำอย่างไรดี เริ่มหัวข้อโดย: BrainFreeze ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2017, 12:14:31 เคสแบบนี้ ท่านชนะอยู่แล้วครับ ต่อให้ทางนั้นออกแบบสวยเริดก็เหอะ ของจับต้องไม่ได้ ผู้ขายมักจะแพ้ครับ
สำหรับคู่กรณีผมแนะนำให้ไม่ต้องตอบโต้อะไร อยู่เฉยๆ ครับ เดี๋ยวเลิกเอง เงิน 49 เหรียญไม่มีบริษัททวงหนี้ไหนเสียเวลาหรอกครับ หัวข้อ: Re: โดนคนขาย harassment กับ ขู่ครับ ทำอย่างไรดี เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2017, 12:19:31 ขอดู website ที่ไปขอให้ออกแบบ logo หน่อย ดูว่ามีอะไรเข้าใจผิดกันหรือเปล่า
โทรไปหาเจ้าหน้าที่ paypal ตนไทย จะดีกว่าบอก case id ขอ email เขาและแนบ logo ทีุ่คุณได้ เปรียบเทียบกับ clip cart ว่ามาจาก link ไหน อันนี้จนท เขาจะพิจารณา case ของคุณได้เร็วขึ้น แล้วก็ตอบไปว่า I have contacted Paypal support. I have compared photo of clip arts via internet from the link xxxxxx and photo of the seller design . I opened the case because I paid for the cost of logo design. I am not paid for the cost of loading clip arts via the internet แ้ล้วอย่าเอา logo ที่ส่งมาไปใช้หล่ะ ไม่ทราบว่ามีใครมีประสบการณ์เจอแบบนี้บ้างไหมครับ คือทาง seller สามารถ ใช้บริการเรียกเก็บเงินแบบนี้ด้วยหรอ ขู้มาเยอะมากครับ ตามรายละเอียดข้างล่าง มีการบอกว่าจะล๊อก credit 7 ปี และลด rating paypal มันมีแบบนี้ด้วยหรอครับ ตอบไม่มี แบบนี้ หัวข้อ: Re: โดนคนขาย harassment กับ ขู่ครับ ทำอย่างไรดี เริ่มหัวข้อโดย: cloudy ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2017, 12:44:37 trustlogodesign ดอทคอมครับ
ในเหน้าเว็บนี้โลโล้สวยๆๆทั้งนั้นเลยตัดสินใจลองทำดู แต่ที่ส่งให้ผมนี้ไม่ไหวครับ พอบอกให้ถามไปก็บอกให้จ่ายเงินเพิ่มอีกค่า revise เพื่อทำอีก ผมนี้อึ่งเลยขอ refund ก็ไม่ได้ ผมเลยเปิดเคสกับ paypal และลองหาข้อมูลในเน็ต ก็เจอคนต่างประเทศที่เจอแบบนี้เหมือนกันครับ โดนขู่เหมือนกัน เว็บนี้เหมือนมีหลาย URL และก็ติดต่อไม่ได้ ซื่ง seller ได้อ้างว่าได้จ่ายเงินจ้างพวก designer ไปมากเป็นพัน 2-3 พัน dollar ผมเลยคิดว่าเขาจะพยามหาเรื่องเพื่อที่จะจ้างพวกบริษัททวงหนี้ให้ทวงมากกว่าราคาที่ผมจ่ายไป 49$ เหมือนแบบไปในทางที่ต้องจ่ายค่าปรับครับหรือพวก service fee ซึ่งผมไม่ทราวบว่าจะเป็นไปได้ขนาดไหน ตอนนี้ก็รอแต่ paypal ตอบกลับซื้อผมได้แจ้งเรื่องนี้ไปแล้วครับ หัวข้อ: Re: โดนคนขาย harassment กับ ขู่ครับ ทำอย่างไรดี เริ่มหัวข้อโดย: eyejan ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2017, 13:41:03 ท่านเจ้าของกระทู้ครับ
โลโก้ราคานี้มันก็เป็นแบบนี้แหละครับ เค้าก็คือไปซื้อ clip art มาอีกต่อนึงนี่แหละ พวกออกแบบเวปราคาถูกกว่า 90% ก็เป็นแบบนี้ คือทำออกมาแล้วดูเหมือนๆกัน เวปที่ให้คนมาแข็งกันออกแบบให้ท่านเลือก ราคาแพงกว่านี้ มันก็ใช้ clip art มาทำให้ท่านอีกแหละครับ เพราะฉะนั้น เรื่องคุณภาพ ท่านต้องทำใจ แต่เรื่องว่าแก้ไขได้หรือไม่ - ตอนสั่งซื้อมันระบุแบบไหนครับ ก็ต้องตามนั้น เรื่องเค้าขู่ - credit score ไรครับ คุณอยู่เมืองไทย ไม่ต้องสน หัวข้อ: Re: โดนคนขาย harassment กับ ขู่ครับ ทำอย่างไรดี เริ่มหัวข้อโดย: Legolas ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2017, 15:20:19 เวบลักษณะนี้มีเยอะนะ แต่ว่าถ้าเอาแบบนี้ไป fiverr ดีกว่า 5$ แต่ต้องทำใจว่าห่วยมากโดยเฉพาะถ้ามาจากพวกแขกผมก็โดนมาละ ถ้าจะให้ดีต้องจ่ายเยอะกว่านี้หน่อย คุณภาพค่อนข้างโอเคเอาพวกฝรั่ง
หัวข้อ: Re: โดนคนขาย harassment กับ ขู่ครับ ทำอย่างไรดี เริ่มหัวข้อโดย: cloudy ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2017, 13:29:35 ผลสรุปว่า เขาไม่สามารถตัดสินได้ครับ ทาง seller ก็ได้เงินไป
"We've now completed our review of your case. Unfortunately, we were unable to decide this case in your favor. We are unable to take any action on this case because it is not covered under PayPal Purchase Protection. If you wish to pursue this further, we encourage you to contact your seller directly for resolution." หัวข้อ: Re: โดนคนขาย harassment กับ ขู่ครับ ทำอย่างไรดี เริ่มหัวข้อโดย: picpost1234 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2017, 05:51:59 ผลสรุปว่า เขาไม่สามารถตัดสินได้ครับ ทาง seller ก็ได้เงินไป "We've now completed our review of your case. Unfortunately, we were unable to decide this case in your favor. We are unable to take any action on this case because it is not covered under PayPal Purchase Protection. If you wish to pursue this further, we encourage you to contact your seller directly for resolution." เคสนี้ผมว่าทางpaypal ตัดสินถูกต้องแล้วที่ไม่คืนเงินให้คุณ มันเปรียบเหมือนกับคุณตัดสินใจไปกินอาหารร้านหนึ่งเห็นในเมนูแล้วดูท่าอร่อยเลยสั่งไปพ่อครัวก็ไปทำมาให้. กินไปแล้วผิดหวังไม่ถูกใจไม่ใช่อย่างที่คิดแล้วจะไม่จ่ายตังค์. แบบนี้ใครเขาจะยอม เขาย่อมอ้างได้ว่ามีต้นทุนที่ทำลงไปแล้ว ผมมองว่าpaypalคงคิดเหมือนกับผมนี่แหล่ะ |