ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: yinki3z ที่ 09 ธันวาคม 2016, 12:43:53



หัวข้อ: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: yinki3z ที่ 09 ธันวาคม 2016, 12:43:53
ลูกค้าถามไซส์ร้านเรา (ราคาก็อยู่ในภาพ)เราก็บอกว่ามีคะ พร้อมส่ง และบอกไซส์ไปและราคาไป เขาก็โอเค
มาตอนเช้าแคปภาพอีกร้าน สินค้าชิ้นเดียวกันแต่ถูกกว่า 100 มาแล้วบอกอีกร้านราคาแค่นี้เองลดได้ไหม
คือจะให้เราขายราคาตามนั้น

แล้วเราตอบกลับไปว่า "ลองไปซื้ออีกร้านดูคะ"

เราตอบน่าเกลียดไหมคะ เครียดเลยไม่กล้าพูดแบบนี้ แต่น้อยใจอ่ะ ถ้าเขาถูกกว่าขนาดนั้นก็ไปซื้ออีกร้านก็ได้ หายไปเลยไม่ต้องมาบอกยังรู้สึกดีกว่า :'(


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: ad2002 ที่ 09 ธันวาคม 2016, 13:05:05
ผมว่าลูกค้ากวน บาทา ครับ  ถ้าตอบแบบมีมารยาทก็แบบนั้นก็ได้ แถมไปว่า ของเราดีกว่ายังไง  ต้นทุนไม่เท่ากัน เป็นต้น   ถ้าตอบแบบตรงๆก็ด่าไล่ให้ไปซื้อที่อื่น  จบ  ลูกค้าที่มีมารยาทเขาไม่ทำแบบนี้หรอก


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: thaidreamhost ที่ 09 ธันวาคม 2016, 13:19:27
ลูกค้า บางคน ก็สมควรที่จะกำจัดทิ้งไปบ้างนะครับ
ทำให้เราปวดหัว เครียด เสียเวลา เอามาทำอะไรดีๆ ให้ลูกค้าท่านอื่น และหาทางโฆษณาเพิ่มดีกว่าครับ



หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: dingdong8002 ที่ 09 ธันวาคม 2016, 13:31:55
ถ้าเรามีจรรยาบรรณ หัวการค้าอันแรงกล้า เราอาจจะพูดอีกแบบ เช่น ถ้าคิดว่าเรามีของดีกว่า ก็แจงไปเลย หรือถ้าคิดไม่ออกจริงๆ ก็ต้องตอบแบบสุภาพไป ประมาณ "เราลดไม่ได้จริงๆ ค้าาา ราคานี้สุดๆ แล้ว" ตบท้ายด้วย "ตกลงจะรับกี่ตัวดีค่ะวันนี้"  :wanwan024: อย่าไปพูดแบบไล่ไปซื้อที่อื่น เพราะถ้าเขาจะซื้อที่อื่นคงไปนานละ เขาอุตส่าห์มาเวียนวนร้านเรา เราก็ลองพยายามปิดการขายไปก่อน ถึงจะสุดๆ ยังไง ก็ตอบแค่ว่า "ลดไม่ได้จ้าาา"   :wanwan003:

ปล. ผมนี่เป็นคนชอบใส่เสื้อยืดไม่มีลาย ก็สั่งตามร้านในเน็ตนี่แหละ นับจนถึงวันนี้จะสิบร้านแล้วมั้ง เจอบางร้าน ไม่รู้ลูกจ้างมึนงง หรืออยากแกล้งลูกค้าก็ไม่แน่ใจ พูดคุยในไลน์มีแต่เรื่องเสื้อยืดคอกลม และปิดการสนทนาด้วยการที่เราตกลงซื้อ เขาไม่สรุป เราก็จัดแจงสรุปอีกที เพื่อความเข้าใจตรงกัน แต่ผลสุดท้ายแหม่ ส่งคอวีมาให้ซะอย่างนั้น  :wanwan001:   พอติดต่อกลับไป ก็บอก "เปลี่ยนได้ค่ะ" เกิดถ้าส่งไปเปลี่ยนแล้วส่งเหมือนเดิมมาอีกละ ทำไง  จนล่าสุดเจอร้านที่ราคาถูกเท่าที่เคยเจอมา และสั่งมาแล้ว สินค้าดีเลย แบบนี้เป็นลูกค้าอีกยาว  :wanwan013:


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Mal2s ที่ 09 ธันวาคม 2016, 13:41:40
เจอบ่อยมากครับลูกค้าแบบนี้ ขอลดนี่ยังไม่เท่าไรพอลดแล้วขอแถมค่าขนส่งอีกนี่ไปใหญ่เลย  :-X :-X


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: onlyones ที่ 09 ธันวาคม 2016, 14:23:03
เจอแล้วมาถามทำไม ก็ไปซื้อร้านนั้นดิ


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: tanaiwirat ที่ 09 ธันวาคม 2016, 14:39:34
ต้องทำใจครับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: userhuman ที่ 09 ธันวาคม 2016, 15:42:35
ตอนแรกอ่านผ่านๆดูเหมือนจะน่าเกียด แต่พอกลับมาอ่านดีๆ ไม่น่าเกียดครับ  :P


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: libidox ที่ 09 ธันวาคม 2016, 15:50:24
ผมเจอแบบนี้ผมจะเฉยๆครับ คือรู้สึกไม่พอใจนะครับ แต่เก็บไว้ในใจแหละครับจะไม่พูดอะไรที่รุนแรงกลับ ควรใช้คำที่สุภาพตอบไป และปิดการขายให้ได้ครับ ต้องคิดเสมอว่า แล้วทำไมลูกค้าถึงกลับมาต่อราคาเราไม่ไปซื้อร้านนั้น คือจริงๆเค้าจะซื้อแหละแต่เค้าต่อๆไปงั้น เราไม่จำเป็นต้องไปใส่อารมณ์ครับ จากประสพการณ์ตรง


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: momomak ที่ 09 ธันวาคม 2016, 15:55:11
การเปรียบเทียบราคาเป็นเรื่องปกติครับ ลูกค้ามาต่อราคาร้านเราแสดงว่าเค้าสนใจสินค้าเรามากกว่าร้านคู่แข่งถ้าลดได้นิดหน่อยก็ลด โอกาสที่เขาจะกลับมาซื้อร้านเราอีกเป็นไปได้หรือถ้าของๆเราดีจริงอาจจะบอกต่อให้คนอื่นมาซื้ออีก แต่ถ้าลดไม่ได้ก็บอกไปตรงๆ เลยว่าของเราดีกว่ายังไง ทุนเรามาสูงกว่าหรือเปล่า ถ้าเค้าไม่ซื้อก็ไม่เป็นไร อธิบายให้ลูกค้าเข้าใจคร้บ อย่าไล่ไปแบบไม่แคร์  :wanwan005:


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Hybrid ที่ 09 ธันวาคม 2016, 17:19:54
ลูกค้า เปรียบเทียบราคาเป็นปรกติอยู่แล้วครับ เขาอาจคิดว่า เราสามารถลดได้ ผมว่าเราก็ตอบตามมารยาท ลดไม่ได้ ก็โอเคแล้วครับ :wanwan019:


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: thaiserver ที่ 09 ธันวาคม 2016, 17:27:32
บ่อยครับ บางทีก็คิดว่าเขาถูกใจร้านเรา และอยากได้ราคาถูกเหมือนร้านอื่นๆ
 :wanwan006:


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: tenzamak ที่ 09 ธันวาคม 2016, 17:36:42
ปกติผมก็ตอบว่า พี่ก็ซื้อร้านที่ถูกสิครับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: treehost ที่ 09 ธันวาคม 2016, 17:38:30
เจอบ่อยจนชิน ก็คิดในใจทำไมไม่ไปเช่าเจ้านั้นหล่ะ เหอๆๆ  :wanwan004: :wanwan004: :wanwan004:


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: molanipa ที่ 09 ธันวาคม 2016, 17:48:29
วันนี้เพิ่งมีลูกค้ามาถามราคาสินค้า เราก็ส่งข้อมูลพร้อมราคากลับไป
ส่วนลูกค้าตอบกลับมา "แพง"  :'(  คำเดียว ตะเตือนไตมากค่ะ
เราก็ได้แต่ส่ง emo ยิ้มๆกลับไป ไม่พูดค่ะ พูดไปก็ไม่ทำให้เราขายได้
มีคนที่เขาอยากซื้อกับเราอีกเยอะ คิดบวกค่ะ อิอิ


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 09 ธันวาคม 2016, 18:02:05
เจอบ่อยครับ เอาไปเปรียบกับเว็บใหญ่ๆๆ

การซื้อของออนไลน์  มันไม่ใช่การเดินดูตามตลาดนัด

ทั้งๆ ที่ในเว็บส่วนใหญ่ก็จะลงราคาสินค้าเอาไว้ทั้งหมดแล้ว  ก็รู้ราคาอยู่แล้วอยู่โทนโท่

เว็บไหนราคาแพงก็คลิกปิดไปสิ เว็บไหนราคาถูกก็ save favortite  เอาไว้  ตัดสินใจได้ก็ค่อยถามย้ำราคาดูอีกทีก็ได้
ก้ไม่เข้าใจคนไทยเหมือนกันนะ....


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: pakakal01 ที่ 09 ธันวาคม 2016, 18:32:21
ผมเจอบ่อยครับ เป็นลูกค้าเจ้าเดิม เปรียบเทียบกับร้านนั้น ร้านนี้ ผมเลยถามไปตรงๆ ว่าทำไมพี่ไม่ไปซื้นร้านเค้าละครับ  :wanwan004:  แต่ก็ยังกลับมาซื้อร้านผมอยู่ดี ไม่รุ้เพราะอะไร


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: MD.18 ที่ 09 ธันวาคม 2016, 18:52:25
สิ่งที่คุณต้องบอกคือ

"อย่างแรกต้องขอขอบคุณค่ะที่สนใจในสินค้าของทางร้านเรา หากมีสินค้าตัวไหนสนใจสอบถามได้ค่ะ
ส่วนเรื่องราคาสินค้านั้นทางร้านเราวิเคราะห์และประเมินอย่างยุติธรรมที่สุดค่ะ โดยคุณภาพสินค้าและการบริการของทางร้านเราอยู่ในระดับดีเยี่ยมค่ะ
ส่วนนโยบายการตั้งราคาสินค้า ทางร้านเราไม่สามารถอธิบายรายละเอียดได้ค่ะ ต้องกราบขออภัยด้วยค่ะ"

"แต่ยืนยันค่ะว่า ร้านเรามีการตั้งราคาที่เป็นธรรมต่อทั้งผู้ซื้อและทางธุรกิจเราด้วยค่ะ เราจะบริการอย่างดีเยี่ยมต่อลูกค้าเสมอค่ะ"
"ยินดีบริการค่ะ สอบถามเพิ่มเติมโทร.xxx-xxxx-xxxxx ฝ่ายขาย"

และก็ทิ้งรูปแบนเนอร์ร้านไว้พร้อมบอกว่า หรือไม่ลองเลือกสินค้าตัวอื่นๆดูค่ะ... เพื่อให้ลูกค้าอยู๋ในเว็ฐให้นานที่สุดเผื่อมีของที่อยากได้
ลูกค้าก็คือลูกค้า.....ครับ ทำแพทเทิร์นการตอบได้เลย ถึงเวลาก็ก๊อปวางเลย

แ้ลวเอาเวลาไปทำตลาด สืบราคาคู่แข่งบ้างเพื่อ ไม่ใช่ขายของอยู่คนเดียวบนโลก  การลดราคา การแจก การแถม มันเป็นวิธีการตลาดครับ
บางคนมองว่าขายตัดราคา บางคนมองว่าเป้นวิธีการดึงลูกค้า บางคนเรียกมันว่ากลไกการตลาด......

สุดท้ายลูกค้าบางคนก็ซื้อของตามอารมณ์ครับ......  :wanwan004: เดาใจลูกค้ายาก


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: 1ZAA ที่ 09 ธันวาคม 2016, 19:42:15
อ่าว แล้วไม่ซื้อร้านที่ถูกว่าล่ะ มาให้เราลดทำไม?


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: wattasin ที่ 09 ธันวาคม 2016, 21:29:00
ผมพูดแบบตรงๆ พี่ไปซื้อร้านนู้นก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: kritt88 ที่ 09 ธันวาคม 2016, 21:32:27
โฟกัสกลุ่มลูกค้าแล้วคุณจะไม่ต้องมาปวดหัวครับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: garnkab ที่ 09 ธันวาคม 2016, 21:43:22
เป็นเรื่องปกติที่ต้องเจอครับ การที่ลุกค้าทำแบบนี้ผมมองว่าเค้าอยากซื้อกับเรานะ เราต้องมีอะไรดีนะแหละ หรือไม่ก็ร้านที่ไปก๊อปมาไม่มีขายแล้ว แต่ราคายังลงไว้อยู่ พวกโพสตามเวปบอร์ดนี่ตัวดีเลย โพสลดราคาถูกๆปล่อยของไม่กี่ชิ้น ทำราคาเสียแล้วก็จากไป

แรกเริ่มคือต้องบอกก่อนว่าทำไมเราถึงขายแพงกว่าเค้า โดยไม่ควรบอกว่าต้นทุนสูงกว่าครับ ควรบอกข้อดีมากกว่า

เช่น ที่ร้านคือสั่งซื้อของจำนวน 1 ชิ้นก็ส่ง ems / ร้านเรามีบริการส่งรหัสให้จองรถก่อน / รับประกันคืนของราคาเต็มถ้าไม่ได้ใช้ หรือถ้าลูกค้าไปก้อบราคามาจากพวกเวปบอร์ดนี่ ก็จะเสริมไปว่า ทางเราน่าเชื่อถือกว่า เพราะมีหน้าเวป หน้าเพจชัดเจน หน้าเวปบอร์ดนี่จะโพสราคาเท่าไรก็ได้ ไปก๊อปรูปจากอินเตอร์เน็ตก็ได้ เสี่ยงโดนโกง หรือติดต่อไปแล้วก็ไม่มีของบ้าง เพราะมีขายชิ้นเดียว แต่ไม่ได้ลบโพสต์ บลาๆๆๆๆ

ส่วนใหญ่ก็จะซื้อที่ร้านนะครับ  :wanwan013:


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: MR.chk ที่ 09 ธันวาคม 2016, 22:25:25
เจอบ่อยครับ เชิญไปซื้อที่ถูกกว่าได้เลยครับ ทำใจ



หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 09 ธันวาคม 2016, 22:45:56
ปกติ เวลาคุณซื้อของคุณเจอร้านแรกซื้อเลยไหม คิดถึงความจริงครับ อย่าอยู่ในโลกความฝัน
เพราะงั้นคนจะเรียนการตลาดไปเพื่ออะไร


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: address ที่ 10 ธันวาคม 2016, 03:01:21
เป็นเรื่องปกติที่ต้องเจอครับ การที่ลุกค้าทำแบบนี้ผมมองว่าเค้าอยากซื้อกับเรานะ เราต้องมีอะไรดีนะแหละ หรือไม่ก็ร้านที่ไปก๊อปมาไม่มีขายแล้ว แต่ราคายังลงไว้อยู่ พวกโพสตามเวปบอร์ดนี่ตัวดีเลย โพสลดราคาถูกๆปล่อยของไม่กี่ชิ้น ทำราคาเสียแล้วก็จากไป

แรกเริ่มคือต้องบอกก่อนว่าทำไมเราถึงขายแพงกว่าเค้า โดยไม่ควรบอกว่าต้นทุนสูงกว่าครับ ควรบอกข้อดีมากกว่า

เช่น ที่ร้านคือสั่งซื้อของจำนวน 1 ชิ้นก็ส่ง ems / ร้านเรามีบริการส่งรหัสให้จองรถก่อน / รับประกันคืนของราคาเต็มถ้าไม่ได้ใช้ หรือถ้าลูกค้าไปก้อบราคามาจากพวกเวปบอร์ดนี่ ก็จะเสริมไปว่า ทางเราน่าเชื่อถือกว่า เพราะมีหน้าเวป หน้าเพจชัดเจน หน้าเวปบอร์ดนี่จะโพสราคาเท่าไรก็ได้ ไปก๊อปรูปจากอินเตอร์เน็ตก็ได้ เสี่ยงโดนโกง หรือติดต่อไปแล้วก็ไม่มีของบ้าง เพราะมีขายชิ้นเดียว แต่ไม่ได้ลบโพสต์ บลาๆๆๆๆ

ส่วนใหญ่ก็จะซื้อที่ร้านนะครับ  :wanwan013:

ตามคนนี้รวยแน่นอน


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: helloweentz ที่ 10 ธันวาคม 2016, 07:04:41
ทำอะไรไม่ได้ครับ ต้องใจเย็น ๆ

ผมก็เคยโดนครับ แต่ตอบแบบสั้น ๆ ง่าย ๆ ว่า

ไม่เป็นไรครับ  ยินดีให้บริการครับ 

จบ ^__^


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: xcell ที่ 10 ธันวาคม 2016, 09:16:00
ลูกค้าเปรียบเทียบราคามันเรื่องปกติอ่ะ แต่งงว่า เค้าส่งรูปราคาอีกร้านที่ถูกกว่ามาทำไมหว่า ทำไมเค้าไม่ซื้อร้านนั้นไปเลย -*-  หรือว่าร้านคุณดูน่าเชื่อถือกว่าเหรอป่าว(ถ้ามองในแง่ดี)
แต่จริงๆผมอยากให้เตรียมคำตอบ สำหรับคำถามพวกนี้ ไว้เป็นแพทเทิ้นไว้เลยน่ะครับ อย่างลูกค้าถามมาแบบนี้ จะตอบไปแบบนี้ โดยทุกคำตอบกลั่นออกมาอย่างดีแล้ว ถึงแม้คำถามลูกค้าจะดูกวน....แต่พอเค้าฟังคำตอบเราเค้าอาจจะเปลี่ยนใจก้ได้ อย่างเช่น ที่ถามมา ถ้าตอบไปว่า " ลดไม่ได้เลยค่ะ เพราะสินค้าที่ลงไว้ เรามีการ QC สินค้าก่อนส่งให้ลูกค้าทุกครั้ง ทำให้ลูกค้าไม่ต้องกังวลเลยว่า จะได้สินค้าที่ไม่ดีไป และที่สำคัญเรามีการรับประกันสินค้า......"

พ่อค้า แม่ค้ามืออาชีพ ต้องรับมือกับลูกค้าได้ทุกแบบ(ผมเชื่อแบบนั้นน่ะ แฮ่ะๆ)


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: LoveRomyui88io ที่ 10 ธันวาคม 2016, 18:34:51
ทำอะไรไม่ได้ครับ ต้องใจเย็น ๆ

ผมก็เคยโดนครับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: tanoom ที่ 21 ธันวาคม 2016, 15:14:52
เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วนะครับเรื่องเทียบราคา


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: reset02 ที่ 21 ธันวาคม 2016, 17:13:21
บางที เขาอยากซื้อกับคุณแต่อยากได้ราคาที่ถูก เลยเอาราคามาเทียบครับ เผื่อลดได้ แต่ถ้าเห็นราคาแล้วไม่คุ้มก็ไม่ควรขายครับ หรือจะซื้อใจเผื่อรอบหน้าก็อีกเรื่องนึง


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: aekkaphan ที่ 21 ธันวาคม 2016, 17:44:50
ถ้าเป็นสินค้าที่ดีที่สุดในร้านก็คงให้คำแนะนำเพิ่มเติมกับลูกค้าไป โปรโมชั่นสินค้าตัวนี้มีไหมมีก็บอกลูกค้าไป ไม่ซื้อก็ไม่เป็นไร
แต่เราให้คำแนะนำสินค้าที่เหมาะกับลูกค้าคนนั้นแบบจริงๆ ให้ใจเลยครับเผื่อกลับมาซื้อซ้ำ ลูกค้าเค้าคงเชื่อใจร้านเรามากกว่าร้านนั้นแหละครับ
เค้าถึงกลับมาถามเผื่อว่าจะลดให้ได้บ้าง ถ้ามีสินค้าที่ลูกค้าเลือกยังไม่เหมาะกับลูกค้ามากเท่าไร แนะนำตัวอื่นที่ใกล้เคียงกับตัวเดิม ดีกว่า เหมาะสมกว่า ราคาไม่ต่างจากเดิมเท่าไร
ทำให้ร้านเราได้เปรียบกว่าร้านอื่น ลองดูนะครับ  :'(


หัวข้อ: Re: ใครเคยโดนลูกค้าเปรียบเทียบราคาอีกร้านบ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: toffeesmen ที่ 21 ธันวาคม 2016, 18:31:11
ที่จริงถ้าตอบด้วยวิธีอื่นหรือแสดงคุณภาพสินค้าคุณอาจจะสามารถปิดการขายได้ง่ายๆเลย(เพราะเหมือนลูกค้ามีใจอยากซื้อ)ต่อให้ไม่ซื้อผมว่าก็ไม่ได้เสียหายอะไรนะ แต่ที่คุณตอบไปมันก็ไม่ผิดหรอกครับเป็นเรื่องปกติแต่ยังไงถ้ายังขายแบบนี้ไปเรื่อยๆก็ต้องเจออีกแน่นอนดังนั้นลองเปลี่ยนการตอบดูอาจจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าครับอย่างน้อย 10 ครั้งได้สัก 5 ก็คุ้มเราทำการค้ายังไงก็ช่วยไม่ได้  :P :P