หัวข้อ: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: inloveshop ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 20:29:26 พอดีเราบังเอิญไปเจอว่ามีคนเจอมาแบบเดียวกับเราเลย เลยคิดว่าน่าจะเขียนเตือนภัยไว้ดีกว่า เพราะคนอื่นๆ จะได้ไม่เจอแบบเราอีก :'(
เรามีพนักงาน 1 คน ที่สนิทกันมาก รู้จักกันมานานนับสิบปี มาช่วยตอบลูกค้าค่ะ ตอนแรกสามีซึ่งทำบัญชีให้ก็เคยรู้สึกผิดปรกติ เพราะช่วยหลังๆ เงินเก็บไม่เพิ่มขึ้นเลย ทั้งที่เราขายดีขึ้นด้วยซ้ำ แต่ก็ยังไม่ได้เอะใจอะไร นึกว่าเรากินใช้กันเยอะเกินไป เรามาจับได้ตอนที่เพิ่มพนักงานมาช่วยอีก 1 คนค่ะ พอดีมีลูกค้าทักมา ว่าโอนเงินแล้วนะ พอเอาสลิปให้ดู พบว่าเป็นเลขบัญชีอื่นที่ไม่ใช่ของเรา แต่เป็นบัญชีของแม่ของพนักงานคนนั้น เลยเป็นสาเหตุให้จับได้ว่าเราโดนโกงมานานแล้ว โดยจะลงมือแค่วันละ 2-3 ออร์เดอร์เท่านั้น ในขณะที่เรามีสินค้าส่งวันละ 20-30 กล่อง ทำให้เราไม่ทันไหวตัว จึงอยากเตือนให้พ่อค้าแม่ค้าทุกคนระวังตัว อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบเราอีกเลย ขอบคุณที่สละเวลาอ่านค่ะ หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: yinki3z ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 20:45:18 เป็นเราเราจะแค่จ้างพนักงานมาให้ช่วยตอบ ช่วยคอนเฟริมสินค้า ลงเลขพัสดุและอื่นๆก็ว่าไป
แต่ เรื่องเงินเราจะตรวจสอบยอดและยืนยันเอง ลบสต๊อคเอง จะมีพนักงานแพคหรืออะไรก็แล้วแต่ เรื่องเงินเราควรตรวจสอบเองทั้งหมด อย่างน้อยเงินไม่เข้าใครออกใครจริงๆ :'( หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: inloveshop ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 20:51:07 เรื่องนี้ผ่านมาเกือบเดือนนึงแล้ว ตอนนี้เราล้างระบบการเงินใหม่หมดเลยค่ะ ตรวจสอบรัดกุมมากขึ้น และไม่ให้พนักงานมายุ่งกับเงินเลย
พยายามคิดว่ามันมีชองว่างตรงไหนอีก ถ้าเราเป็นพนักงานเองเราจะโกงตรงไหนได้บ้าง ตรวจสอบได้ยังไงบ้าง :wanwan017: หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: ballopthai ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 20:57:08 แล้วออเดอร์ที่หายไปลูกค้าไม่แจ้งความหรอครับ น่ากลัวจิงๆ ไว้ใจไม่ได้เลยเรื่องเงิน :wanwan035:
หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: friendolo797 ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 21:02:54 น่ากลัวจริงๆครับแบบนี้ ขอบคุณที่แชร์ครับ :wanwan017: :P
หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: ptest ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 21:24:42 :wanwan017: :wanwan017:
หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: inloveshop ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 21:26:19 แล้วออเดอร์ที่หายไปลูกค้าไม่แจ้งความหรอครับ น่ากลัวจิงๆ ไว้ใจไม่ได้เลยเรื่องเงิน :wanwan035: ลูกค้าได้รับสินค้าตามปรกติค่ะ เค้าแค่แจ้งเลขบัญชีของเค้าแทนเลขบัญชีของเรา ไปให้ลูกค้าโอน อย่างอื่นดูดีหมดค่ะหัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: kondam ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 21:32:40 น่ากลัวครับ ขอบคุณครับที่มาเตือน :wanwan011:
หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: gsoclub ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 21:41:47 น่ากลัวมากครับ ทางฝ่ายตรงข้ามยอมรับผิด และยอมคือเงินรึป่าวครับผม
:wanwan031: :wanwan031: หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: inloveshop ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 22:07:03 น่ากลัวมากครับ ทางฝ่ายตรงข้ามยอมรับผิด และยอมคือเงินรึป่าวครับผม ไม่ยอมรับค่ะ ตอนนี้กำลังแจ้งความดำเนินคดีอยู่ คดีช้ามากๆ :wanwan031: :wanwan031: หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: Hybrid ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 22:19:46 น่ากลัวจัง
หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: waraporn555 ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 22:34:33 เรื่องเงินไว้ใจใครไม่ได้เลยจริงๆ คนกันนานแค่ไหนเรื่องเงินสามารถทำให้แตกแยกกันได้ เราขายของออนไลน์เหมือนกันส่งวันละ 30-40 กล่อง ทำกับแฟน 2 คน ตอบลูกค้าเหนื่อยมากแต่สนุกไม่กล้าจ้างคนอื่นมาเพราะกลัวจะเป็นแบบนี้จริงๆ กรณีนี้เจ้าของเคยโดนกันหลายคน หลักแสนก็มีค่ะ
หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: cloudsphere ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 22:43:10 ขอบคุณที่นำมาแชร์กันครับ ตอนนี้ผมยังทำคนเดียวหมดเลย ต้องดูไว้บ้างละ :wanwan003:
หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: CRtuk ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 22:48:31 ไม่รู้ว่าแรงไปไหม เ_วมากจริงๆ เขาเป็นคนทำให้เรามีงานแท้ๆทำเขาได้
หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: jiw ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 23:02:17 แสดงว่า ข้ามงานตรวจไปงานนึง ... ถ้าเป็นผม เงินเข้า(เห็นในบัญชีก่อน) ถึงให้แพคของ (หรือถึงจะสามารถเข้าไปหยิบของจากสต๊อก)
หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: inloveshop ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 23:10:25 เรื่องเงินไว้ใจใครไม่ได้เลยจริงๆ คนกันนานแค่ไหนเรื่องเงินสามารถทำให้แตกแยกกันได้ เราขายของออนไลน์เหมือนกันส่งวันละ 30-40 กล่อง ทำกับแฟน 2 คน ตอบลูกค้าเหนื่อยมากแต่สนุกไม่กล้าจ้างคนอื่นมาเพราะกลัวจะเป็นแบบนี้จริงๆ กรณีนี้เจ้าของเคยโดนกันหลายคน หลักแสนก็มีค่ะ ของเราก็หลักแสนค่ะ :-X หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: inloveshop ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 23:14:55 แสดงว่า ข้ามงานตรวจไปงานนึง ... ถ้าเป็นผม เงินเข้า(เห็นในบัญชีก่อน) ถึงให้แพคของ (หรือถึงจะสามารถเข้าไปหยิบของจากสต๊อก) เมื่อก่อนก็ทำแบบนี้ค่ะ มาเริ่มให้ลูกค้าเช็คยอดเงินลูกค้าโอนเข้าช่วงที่คลอดลูก ตอนนี้ตัดปัญหา ไม่ให้พนักงานยุ่งเรื่องเงิน เข้าระบบ lnwpay ให้โอนเงินผ่าน lnwpay ทุกออร์เดอร์ (พอดีว่าเราใช้ lnwshop ทำเว็บ)รวมทั้งลูกค้าในเฟสใน line ก็ให้เข้าระบบในเว็บค่ะ ยอมเสียค่าธรรมเนียมนิดหน่อย แต่ก็ดีในแง่ว่าลูกค้าจ่ายได้หลายทางด้วย หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: inloveshop ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 23:17:22 ขอบคุณที่นำมาแชร์กันครับ ตอนนี้ผมยังทำคนเดียวหมดเลย ต้องดูไว้บ้างละ :wanwan003: ยินดีค่ะ หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: inloveshop ที่ 27 พฤศจิกายน 2016, 23:19:51 ไม่รู้ว่าแรงไปไหม เ_วมากจริงๆ เขาเป็นคนทำให้เรามีงานแท้ๆทำเขาได้ ตอนแรกทั้งโกรธทั้งเสียใจค่ะ นั่งไล่เก็บหลักฐานประวัติแชทไป ก็เหมือนโดนหักหลังซ้ำๆ วนไป เค้าคิดว่าเราไม่รู้ นึกว่าตัวเองลบหลักฐานได้หมด บอกเราว่าทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ คือมันตลกมากค่ะ หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: Appman ที่ 28 พฤศจิกายน 2016, 00:34:18 บัญชีตัวเองต้องแอพพรูฟครับ ของผมทำระบบหลังบ้านแยกออกจากเว็บต่างๆ ให้เค้าส่งออเดอร์มาพวกแอดมิน แล้วเราเช็คยอดเงินชนเอาครับ
หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: youtalen ที่ 28 พฤศจิกายน 2016, 01:35:08 ถึงต้องมีเว็บไซต์เพื่อการรองรับออเดอร์และคอนเฟิร์มยอดครับ
และบัญชีร้านที่แยกจากออมทรัพย์ของเรา แยกจากเงินเก็บเพื่อความถูกต้องของบัญชีครับผม :wanwan003: หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: oob2528 ที่ 28 พฤศจิกายน 2016, 02:34:45 น่าเห็นใจจังครับ เพราะไม่มีเวลาหรือเปล่า ลองดูตัวช่วยอื่นๆบ้างก็ดีนะครับ
หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: Uzumaki Naruto ที่ 28 พฤศจิกายน 2016, 02:35:57 ทำธุรกิจต้องระวังอย่าไว้ใจใครครับ
ยิ่งเรื่องเงินเรื่องทอง ต้องอุดรูรั่วให้หมด :wanwan003: หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: saiintz ที่ 28 พฤศจิกายน 2016, 02:56:32 ขอบคุณครับ ที่มาแชร์ได้มุมมองใหม่ๆเพิ่มขึ้นเลยครับ :wanwan017:
เป็นกำลังใจให้นะครับ หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 28 พฤศจิกายน 2016, 04:20:09 ผมไม่เข้าใจอย่างนึงครับ คือ ลูกค้ายังได้รับสินค้าปกติ แล้ว สินค้าที่ได้นั่นคือ อะไรครับ
ผมเข้าใจว่า ลูกค้าได้รับสินค้าโดยเงินไม่เข้าบัญชีเรา แต่เอาของที่ลูกจ้างเราเขาขโมยจากเราไปส่งใช่ไหมครับ ขโมยคือ โอนเงินเข้าบัญชีตนเอง แต่เอาของของเราส่งไปโดยเราไม่ได้รับเงิน ใช่ไหมครับ หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: passsun ที่ 28 พฤศจิกายน 2016, 09:20:07 รู้จักกันมานาน ไว้ใจขนาดนี้ ยังทำกันได้ ขโมยสินค้า 1 ชิ้น นี้คือขโมย ค่าads ค่าแพ็ค ค่าส่ง ค่าแรง ค่าไฟ กำไร ต้นทุน ฯ :-X :-X :'(
หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: nobitacomcare ที่ 28 พฤศจิกายน 2016, 11:25:51 ขอบคุณที่เอามาเตือนครับ
จุดอ่อนของระบบ ถ้าคุณเป็นคนทำงานในทุกขั้นตอน น่าจะมองไม่ยากครับ แต่ต้องในมุมเทาๆถึงจะเห็น หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: inloveshop ที่ 28 พฤศจิกายน 2016, 13:55:51 ผมไม่เข้าใจอย่างนึงครับ คือ ลูกค้ายังได้รับสินค้าปกติ แล้ว สินค้าที่ได้นั่นคือ อะไรครับ ผมเข้าใจว่า ลูกค้าได้รับสินค้าโดยเงินไม่เข้าบัญชีเรา แต่เอาของที่ลูกจ้างเราเขาขโมยจากเราไปส่งใช่ไหมครับ ขโมยคือ โอนเงินเข้าบัญชีตนเอง แต่เอาของของเราส่งไปโดยเราไม่ได้รับเงิน ใช่ไหมครับ เข้าใจถูกแล้วค่ะ เอาสินค้าร้านเราไปส่งลูกค้าค่ะ รู้จักกันมานาน ไว้ใจขนาดนี้ ยังทำกันได้ ขโมยสินค้า 1 ชิ้น นี้คือขโมย ค่าads ค่าแพ็ค ค่าส่ง ค่าแรง ค่าไฟ กำไร ต้นทุน ฯ :-X :-X :'( จริงๆ ค่ะ ให้เงินเดือนเท่าไหร่ เงินเดือนวันละ 300 + โบนัส 1% ของยอดขาย ตกรวมเดือนนึง 1 หมื่นอัพ อยู่ต่างจังหวัด ถือว่าเยอะกว่าหลายๆ อาชีพแถวนี้ค่ะ หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: bhubase ที่ 28 พฤศจิกายน 2016, 14:15:55 ขอบคุณที่มาแชร์ข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: nobitalk ที่ 28 พฤศจิกายน 2016, 15:40:43 น่าเห็นใจครับ :'(
หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: FangPageFree ที่ 28 พฤศจิกายน 2016, 16:39:15 ของแบบนี้ไม่เข้าใครออกใครแน่นอนครับ เรื่องเงิน เจ้าของควรจัดการเองทุกอย่างเพื่อความปลอดภัยและความสบายใจ
หัวข้อ: Re: เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มีลูกจ้างช่วยตอบลูกค้าค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: DongYi ที่ 28 พฤศจิกายน 2016, 16:47:07 แย่จังเลยค่ะ ขอให้กรรมตามสนองเร็วๆค่ะ :wanwan003:
|