ThaiSEOBoard.com

Host and Domain => Host & Domain (register) => ข้อความที่เริ่มโดย: narutra ที่ 03 กันยายน 2016, 10:06:47



หัวข้อ: บอกเล่าประสบการณ์การ Backorder ที่ Godaddy
เริ่มหัวข้อโดย: narutra ที่ 03 กันยายน 2016, 10:06:47
ผมได้เล็งโดเมนหนึ่งมันหมดอายุวันที่ 15 มิย นี้ แต่จะเป็นสถานะ pendingdeleted วันที่ 2 กย นั้นคือเมื่อวานนี้
เจ้าของโดเมนคนก่อนจดที่ godaddy ผมเลยได้ backorder ที่ godaddy เสียเงินไปเพราะกลัวว่าจะมีคนมา backorder ตาม
กะว่าถ้ามีคน backorder ด้วยค่อยไป bid สู้  ผลปรากฎว่าเมื่อคืน โดเมนนี้สามารถ regis ได้อยู่พักหนึ่งช่วงหมดอายุแต่ไป
ถึงหน้าสั่งซื้อไม่ได้คือมีคนมาซื้อก่อนแล้ว ผมยังคิดว่าอาจเป็นเพราะ godaddy อาจตั้งสถานะกันไว้ให้จึงไปนอนแล้วรอดูผลวันนี้  
ตื่นมาผลปรากฎว่าถูกบริษัทอื่นซื้อไป  ผมแชทกับ support ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่มี notification หรือ Email บอกผมเลยคุยกันอยู่นานเค้าบอกว่า Backorder ไม่รับประกันผลให้ ผมเลยถามถ้างั้นคุณจะเก็บเงิน Backorder ผมทำไมถ้ามันไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ผมถามว่าถ้ามีคน backorder สองคนก็ต้อง  bid ใช่ไหม ทำไมไม่มีอะไรบอกผมซักอย่างเลย  สุดท้ายคุยไปมาเค้าบอกต้อง randomly เจ้าผู้ให้บริการจดโดเมนว่าใครจะได้  และส่ง link ในหน้า Faq ของ backorder มาให้   ผมลองค้นหาคำในหน้านี้ละ ไม่เจอคำว่า random อยู่เลย
ถามเค้าว่าคุณช่วยบอกผมทีซิว่าคำว่า randomly อยู่ไหน  
และผมต้องการ refund เงิน สรุปยังไม่ได้คำตอบบอกว่าตอนนี้ทีมงาน auction ยังไม่มาเดียวจะติดต่อหาคุณอีกทีนะ ไม่ก็คุณรอปีหน้าก็ได้คนจดใหม่เค้าจดแค่ปีเดียวเอง  ผมเลยบอกนี้คุณหลับอยู่หรือ ถึงฝันแบบนั้นได้   ตอนนี้รอทีมงานติดต่อกลับครับ ใครคิด backorder ไม่ต้องลองเลยก็ได้ครับไปลุ้นกดแย่งซื้อเอาดีกว่า เมื่อคืนผมแค่กดได้ช่วงเวลาแปปเดียวถึงหน้าสั่งซื้อแต่ก็ไปไม่สุดไม่น่าจะทัน ไม่รู้ว่ามันมี backorder ไปเพื่ออะไร

ล่าสุดมีเมลจาก godaddy ละ ขอโทษสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมพออนุมานได้ว่ามัน moitoring จริงๆ คือใช้คนนี้ละคอยซื้อโดเมนหมดอายุให้เราแต่มันไม่ได้ทำงานไง โดเมนถึงหลุดไปเดียวจะ refund เงินคืนให้ภายใน 5 วันนะ  สรุปคือเสียความรู้สึกมาก ใช้คนจริงกว่าจะปรับสถานะว่าไม่สำเร็จคือหลังจากที่แชทคุยกัน 30 นาทีก่อน หลังหลุดไปหาคนอื่นเมื่อ 11 ชั่วโมงก่อน ทำงานว่องไวมาก


หัวข้อ: Re: บอกเล่าประสบการณ์การ Backorder ที่ Godaddy
เริ่มหัวข้อโดย: kondam ที่ 03 กันยายน 2016, 10:10:37
ยังไม่เคยใช้ backorder ดูจากเหตุการณ์ของเจ้าของกระทู้แล้ว ไม่กล้าลองเลย  :wanwan009:


หัวข้อ: Re: บอกเล่าประสบการณ์การ Backorder ที่ Godaddy
เริ่มหัวข้อโดย: NameName ที่ 03 กันยายน 2016, 10:34:43
ไม่เคยคิดจะลองเลยครับ เหมือนเสียเงินฟรีๆ แถมไม่รับประกันว่าจะได้ด้วย

ยังไงขอให้ได้เงินคืนนะคับ


หัวข้อ: Re: บอกเล่าประสบการณ์การ Backorder ที่ Godaddy
เริ่มหัวข้อโดย: sangsood7 ที่ 03 กันยายน 2016, 11:21:54
ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ครับ


หัวข้อ: Re: บอกเล่าประสบการณ์การ Backorder ที่ Godaddy
เริ่มหัวข้อโดย: darkknightza ที่ 05 กันยายน 2016, 10:23:08
เวรกรรม :P


หัวข้อ: Re: บอกเล่าประสบการณ์การ Backorder ที่ Godaddy
เริ่มหัวข้อโดย: BrainFreeze ที่ 05 กันยายน 2016, 10:39:10
backorder ถ้าจะให้ได้ผลต้อง backorder กับ registrar เดียวกันกับ domain ที่จะหมดอายุนะครับ

ส่วนของ จขกท Godaddy ระบุว่าสามารถขอ คืนเงินเก็บไว้เป็น credit สำหรับ backorder domain อื่นได้นะครับ

อ้างอิง
https://www.godaddy.com/help/what-are-domain-backorders-597

If we don't capture the domain name
We email you that the backorder was unsuccessful. You can request a refund from our support department or apply your backorder credit to another domain name. There is no time limit for backorder reassignment, and the product does not expired


หัวข้อ: Re: บอกเล่าประสบการณ์การ Backorder ที่ Godaddy
เริ่มหัวข้อโดย: narutra ที่ 05 กันยายน 2016, 11:12:57
คนก่อนจดที่ godaddy ครับ วันนั้นเค้าบอกว่าจะให้ technical โทรมาคุยยังไม่เห็นมีมาเลย  ดูสภาพแล้วไม่น่าจะ refund ให้ครับ

ผมคงไปทำเรื่องอายัติยอดนี้แทน ถ้ามันแย่งจดไม่ได้ผมก็คงปล่อยๆไปแต่นี้คือแทบจะไม่มี notification อะไรเลยต้องให้เดินเรื่องถึงมีเมลล์มาส่ง


backorder ถ้าจะให้ได้ผลต้อง backorder กับ registrar เดียวกันกับ domain ที่จะหมดอายุนะครับ

ส่วนของ จขกท Godaddy ระบุว่าสามารถขอ คืนเงินเก็บไว้เป็น credit สำหรับ backorder domain อื่นได้นะครับ

อ้างอิง
https://www.godaddy.com/help/what-are-domain-backorders-597

If we don't capture the domain name
We email you that the backorder was unsuccessful. You can request a refund from our support department or apply your backorder credit to another domain name. There is no time limit for backorder reassignment, and the product does not expired