ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: b3762026 ที่ 02 กันยายน 2015, 10:53:47



หัวข้อ: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล
เริ่มหัวข้อโดย: b3762026 ที่ 02 กันยายน 2015, 10:53:47
ใครขายของออนไลน์เจอปัญหาลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน หรือไม่ได้รับอีเมลยืนยันบ้างครับ

ลูกค้าบางคนจะ inbox มาบอกว่าไม่ได้อีเมลยืนยันเลยไม่ได้โอน แต่หลายๆ คนจะเงียบไปเลย เพื่อนๆ มีวิธีแก้ไงกันบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล
เริ่มหัวข้อโดย: thananit ที่ 02 กันยายน 2015, 11:10:42
ลูกค้าไม่ได้รับอีเมลล์ยืนยันการสั่งซื้อน่าจะเกิดจากอีเมลล์ของเราไปเข้า junk mail มากกว่านะคะ แต่ถ้าลูกค้าไม่ได้รับอีเมลล์เลยคงต้องกลับมาเช็คที่ mail server เราแล้วล่ะค่ะ
แต่ในส่วนของลูกค้าสั่งซื้อแล้วไม่โอนเงิน ก็มีหลายปัจจัยนะคะ เช่น เปลี่ยนใจไม่ซื้อดีกว่า ลังเล, เปลี่ยนใจเพราะไปเจอเจ้าอื่นถูกใจกว่า, สั่งเล่นๆฯลฯ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล
เริ่มหัวข้อโดย: bootspeed ที่ 02 กันยายน 2015, 11:11:05
ผมใช้การโทรยืนยันกับลูกค้าครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล
เริ่มหัวข้อโดย: Appman ที่ 02 กันยายน 2015, 17:45:40
ผมเมลสอบถามกลับนะครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล
เริ่มหัวข้อโดย: sodaice ที่ 02 กันยายน 2015, 20:38:50
บางเคส
จะใช้เมลต่างโฮสส่งไปหา

แต่จริงๆเมลไปไม่ถึงมันเกิดขึ้นน้อย สั่งเล่นๆมากกว่า


หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล
เริ่มหัวข้อโดย: hahaoo ที่ 03 กันยายน 2015, 08:39:57
เข้ามาฟังด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล
เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 22 กันยายน 2015, 10:54:46
ผมใช้การโทรยืนยันกับลูกค้าครับ

โทรยืนยันมีคชจ.ในเรื่องเวลาด้วยนี่จิ ^^

ไม่ทราบว่า โทรแล้วคิดเป็น กี่ % ที่โอนเงินค่ะ

 :wanwan020:


หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล
เริ่มหัวข้อโดย: porclick ที่ 23 กันยายน 2015, 22:51:13
ใครขายของออนไลน์เจอปัญหาลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน หรือไม่ได้รับอีเมลยืนยันบ้างครับ

ลูกค้าบางคนจะ inbox มาบอกว่าไม่ได้อีเมลยืนยันเลยไม่ได้โอน แต่หลายๆ คนจะเงียบไปเลย เพื่อนๆ มีวิธีแก้ไงกันบ้างครับ

ถ้าลูกค้าติดต่อกลับมาเองว่าไม่ได้อีเมลยืน่ยันคงต้องกลับไปทบทวนนะครับว่าระบบอีเมลมีปัญหารึเปล่า

แต่ถ้าเงียบไปเลยก็ต้องปล่อยไปครับ ผมใช้วิธีกำหนดวันในการยกเลิกคำสั่งซื้อ ถ้าลูกค้าไม่โอนเงินตามระยะเวลาที่กำหนดก็ตัดยกเลิกออร์เดอร์ไป เจอบ่อยครับตอนนี้กลายเป็นเรื่องปกติแล้ว ยกเว้นถ้าเป็นลูกค้าเก่าก็อาจจะติดต่อกลับไปเผื่อลูกค้าลืมจริงๆอะไรแบบนี้ครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล
เริ่มหัวข้อโดย: i-happy ที่ 23 กันยายน 2015, 23:21:38
 :wanwan016: ของผมสั่งแล้วไม่โอน มีเป็น 100 จริงๆนะ 55555


หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล
เริ่มหัวข้อโดย: kornzagroup ที่ 23 กันยายน 2015, 23:24:47
เหอะๆๆๆ เจอมาเยอะแระ เดี่ยวก็ชินครับ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล
เริ่มหัวข้อโดย: tong_tong_tong ที่ 23 กันยายน 2015, 23:43:57
สั่งยอดเกินพัน ผมโทรจิกเลย ทุกเจ้า หากผ่านไป
 วัน หรือ วันไหนยอดไม่ถึงเป้า


หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล
เริ่มหัวข้อโดย: doctorcar ที่ 24 กันยายน 2015, 18:09:39
ถ้าข้อมูลผู้ซื้อสมบูรณ์ เราควรโทรจิกเลยครับ
บริการโทรฟรีผ่านแอพมีเยอะแยะ
ไลน์เอ่ย เฟซบุ๊คเอ่ย
สู้ๆครับ

 :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล
เริ่มหัวข้อโดย: vanavat ที่ 24 กันยายน 2015, 18:32:38
เทคนิคครับ  สั่งปุ๊บสรุปยอดทางเมล ส่ง  sms ตามไปที่เบอร์ว่าส่งสรุปให้ทางเมลแล้ว ยอดกเท่านี้นะ ว่าไป ยอดโอน 80%จากเดิม 50-60%


หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล
เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 24 กันยายน 2015, 23:39:19
เวลาลูกค้ากดสั่งซื้อแล้วมีระบบเมล์อีกอันแจ้งเตือนมาทางเราเหรอเปล่าครับ  ว่ามีลูกค้ากดสั่งซื้อเข้ามา

ถ้ามีระบบแจ้งเตือนเข้ามาหาเรา  ตอบกลับอีเมล์ลูกค้าไปอีกทีครับ  ว่ามีของพร้อมส่ง พร้อมให้ชำระระเงิน นู่น นั่น นี่  แล้วแจ้งยืนยันมา

หรือโทรตามเลยครับ  ....ทันทีที่มีเมล์สั่งซื้อแจ้งเตือนมาที่ผม  ผมไม่ใช้วิธีตอบเมล์ครับ มันช้า...เราต้องมานั่งรอลุ้นว่าลูกค้าจะเปิดเมล์เมื่อไหร่สู้โทรไปแจ้งเค้า ณ เดี๋ยวนั้นเลยว่ามีของพร้อมส่ง  ลูกค้าจะบอกทันทีเลยว่าจะรีบโอนเงินให้..


หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล
เริ่มหัวข้อโดย: zero1150kfc ที่ 25 กันยายน 2015, 09:24:37
ลองส่งผ่าน smtp ดูครับ มั่นใจได้มากกว่า แบบทั่วไป (mail())