หัวข้อ: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล เริ่มหัวข้อโดย: b3762026 ที่ 02 กันยายน 2015, 10:53:47 ใครขายของออนไลน์เจอปัญหาลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน หรือไม่ได้รับอีเมลยืนยันบ้างครับ
ลูกค้าบางคนจะ inbox มาบอกว่าไม่ได้อีเมลยืนยันเลยไม่ได้โอน แต่หลายๆ คนจะเงียบไปเลย เพื่อนๆ มีวิธีแก้ไงกันบ้างครับ หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล เริ่มหัวข้อโดย: thananit ที่ 02 กันยายน 2015, 11:10:42 ลูกค้าไม่ได้รับอีเมลล์ยืนยันการสั่งซื้อน่าจะเกิดจากอีเมลล์ของเราไปเข้า junk mail มากกว่านะคะ แต่ถ้าลูกค้าไม่ได้รับอีเมลล์เลยคงต้องกลับมาเช็คที่ mail server เราแล้วล่ะค่ะ
แต่ในส่วนของลูกค้าสั่งซื้อแล้วไม่โอนเงิน ก็มีหลายปัจจัยนะคะ เช่น เปลี่ยนใจไม่ซื้อดีกว่า ลังเล, เปลี่ยนใจเพราะไปเจอเจ้าอื่นถูกใจกว่า, สั่งเล่นๆฯลฯ หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล เริ่มหัวข้อโดย: bootspeed ที่ 02 กันยายน 2015, 11:11:05 ผมใช้การโทรยืนยันกับลูกค้าครับ
หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล เริ่มหัวข้อโดย: Appman ที่ 02 กันยายน 2015, 17:45:40 ผมเมลสอบถามกลับนะครับ
หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล เริ่มหัวข้อโดย: sodaice ที่ 02 กันยายน 2015, 20:38:50 บางเคส
จะใช้เมลต่างโฮสส่งไปหา แต่จริงๆเมลไปไม่ถึงมันเกิดขึ้นน้อย สั่งเล่นๆมากกว่า หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล เริ่มหัวข้อโดย: hahaoo ที่ 03 กันยายน 2015, 08:39:57 เข้ามาฟังด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 22 กันยายน 2015, 10:54:46 ผมใช้การโทรยืนยันกับลูกค้าครับ โทรยืนยันมีคชจ.ในเรื่องเวลาด้วยนี่จิ ^^ ไม่ทราบว่า โทรแล้วคิดเป็น กี่ % ที่โอนเงินค่ะ :wanwan020: หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล เริ่มหัวข้อโดย: porclick ที่ 23 กันยายน 2015, 22:51:13 ใครขายของออนไลน์เจอปัญหาลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน หรือไม่ได้รับอีเมลยืนยันบ้างครับ ลูกค้าบางคนจะ inbox มาบอกว่าไม่ได้อีเมลยืนยันเลยไม่ได้โอน แต่หลายๆ คนจะเงียบไปเลย เพื่อนๆ มีวิธีแก้ไงกันบ้างครับ ถ้าลูกค้าติดต่อกลับมาเองว่าไม่ได้อีเมลยืน่ยันคงต้องกลับไปทบทวนนะครับว่าระบบอีเมลมีปัญหารึเปล่า แต่ถ้าเงียบไปเลยก็ต้องปล่อยไปครับ ผมใช้วิธีกำหนดวันในการยกเลิกคำสั่งซื้อ ถ้าลูกค้าไม่โอนเงินตามระยะเวลาที่กำหนดก็ตัดยกเลิกออร์เดอร์ไป เจอบ่อยครับตอนนี้กลายเป็นเรื่องปกติแล้ว ยกเว้นถ้าเป็นลูกค้าเก่าก็อาจจะติดต่อกลับไปเผื่อลูกค้าลืมจริงๆอะไรแบบนี้ครับ หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล เริ่มหัวข้อโดย: i-happy ที่ 23 กันยายน 2015, 23:21:38 :wanwan016: ของผมสั่งแล้วไม่โอน มีเป็น 100 จริงๆนะ 55555
หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล เริ่มหัวข้อโดย: kornzagroup ที่ 23 กันยายน 2015, 23:24:47 เหอะๆๆๆ เจอมาเยอะแระ เดี่ยวก็ชินครับ
หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล เริ่มหัวข้อโดย: tong_tong_tong ที่ 23 กันยายน 2015, 23:43:57 สั่งยอดเกินพัน ผมโทรจิกเลย ทุกเจ้า หากผ่านไป
วัน หรือ วันไหนยอดไม่ถึงเป้า หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล เริ่มหัวข้อโดย: doctorcar ที่ 24 กันยายน 2015, 18:09:39 ถ้าข้อมูลผู้ซื้อสมบูรณ์ เราควรโทรจิกเลยครับ
บริการโทรฟรีผ่านแอพมีเยอะแยะ ไลน์เอ่ย เฟซบุ๊คเอ่ย สู้ๆครับ :wanwan003: หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล เริ่มหัวข้อโดย: vanavat ที่ 24 กันยายน 2015, 18:32:38 เทคนิคครับ สั่งปุ๊บสรุปยอดทางเมล ส่ง sms ตามไปที่เบอร์ว่าส่งสรุปให้ทางเมลแล้ว ยอดกเท่านี้นะ ว่าไป ยอดโอน 80%จากเดิม 50-60%
หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 24 กันยายน 2015, 23:39:19 เวลาลูกค้ากดสั่งซื้อแล้วมีระบบเมล์อีกอันแจ้งเตือนมาทางเราเหรอเปล่าครับ ว่ามีลูกค้ากดสั่งซื้อเข้ามา
ถ้ามีระบบแจ้งเตือนเข้ามาหาเรา ตอบกลับอีเมล์ลูกค้าไปอีกทีครับ ว่ามีของพร้อมส่ง พร้อมให้ชำระระเงิน นู่น นั่น นี่ แล้วแจ้งยืนยันมา หรือโทรตามเลยครับ ....ทันทีที่มีเมล์สั่งซื้อแจ้งเตือนมาที่ผม ผมไม่ใช้วิธีตอบเมล์ครับ มันช้า...เราต้องมานั่งรอลุ้นว่าลูกค้าจะเปิดเมล์เมื่อไหร่สู้โทรไปแจ้งเค้า ณ เดี๋ยวนั้นเลยว่ามีของพร้อมส่ง ลูกค้าจะบอกทันทีเลยว่าจะรีบโอนเงินให้.. หัวข้อ: Re: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล เริ่มหัวข้อโดย: zero1150kfc ที่ 25 กันยายน 2015, 09:24:37 ลองส่งผ่าน smtp ดูครับ มั่นใจได้มากกว่า แบบทั่วไป (mail())
|