ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: saparee ที่ 28 ธันวาคม 2014, 20:16:51



หัวข้อ: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: saparee ที่ 28 ธันวาคม 2014, 20:16:51
(http://www.chillrich.com/wp-content/uploads/2014/12/IMG_6640b-e1419174983492.png)


นอกจากการสั่งซื้อผ่านระบบตระกร้าสินค้า คุณเคยซื้อของออนไลน์ผ่านทาง facebook หรือ instagram กันมั้ยครับ? แล้วส่วนใหญ่ร้านค้าที่คุณตัดสินใจซื้อ พวกนั้นตอบคำถามกับคุณเร็วหรือช้าแค่ไหนกัน ?


จากประสบการณ์ที่ผมขายของผ่านช่องทาง facebook มากกว่า 80% ของลูกค้า ถ้าผมเข้ามาตอบช้ามากกว่า 30-45 นาที จะไม่สามารถปิดการขายได้เลย และในขณะเดียวกันกับลูกค้าที่ทักเข้ามาแล้วทางร้านสามารถนั่งตอบปุ๊ปๆ อันนี้ไม่เกิน15นาที ได้มีโอนเงินกันทุกคน นี่พูดเลย



ไม่ว่าใครก็อยากได้รับความเอาใจใส่!

การที่ร้านค้าของคุณสามารถโต้ตอบกับลูกค้าได้ไวก็ย่อมได้คะแนนมากกว่า เพราะลูกค้าของคุณจะรู้สึกถึงความใส่ใจกับคำถามพวกเขาขนาดไหนจากคุณ และยิ่งถ้าร้านค้าของคุณสามารถตอบคำถามได้แบบชัดเจนได้ด้วยนี่ อันนี้ลูกค้าเทใจให้เต็มๆ



ตอนคุณซื้อของคุณก็อยากให้ร้านตอบเร็วๆ ตอนคุณขายของ ก็อย่าลืมนึกถึงลูกค้าด้วยเช่นกัน

ผมมักจะใช้วิธีเปิดการแจ้งเตือนไว้ทุกระดับเลย เพื่อไม่ให้พลาดกับทุกคำถามที่ลูกค้าติดต่อเข้ามา ถ้าใน LINE ก็จะเลือกเปิด Notification  ไว้ด้วย ถ้าในหน้า Fanpage อันนี้ผมก็จะลงแอพ Facebook Page Manager ไว้ในเครื่องมือถือที่ผมใช้ด้วย เวลามีคนถามในคอมเม้นใต้รูป มันก็จะเด้งเตือนให้ทราบได้เลยทันที และท้ายสุดผมจะเตรียม script คำพูดไว้ก่อนแล้ว save เป็น notepad ธรรมดาวางไว้ที่หน้าจอคอม เพื่อที่จะสะดวกในการคัดลอกเอาไปตอบลูกค้าได้ทันที


(http://www.chillrich.com/wp-content/uploads/2014/12/10375147_1492333720984215_5172999774750577793_n.jpg)
ตัวอย่างการแจ้งเตือนจากใน Facebook Page App



เรื่องเล็กๆพวกนี้แหละครับ ที่ช่วยสร้างยอดขายให้เราได้แบบไม่ต้องลงเเรงอะไร แถมยังช่วยสร้างความคะแนนความดูแลเอาใจใส่ลูกค้า ให้ร้านของเราดูเป็นมืออาชีพกันมากขึ้นด้วย ^ ^



----------------------------------------
ขอบคุณบทความต้นฉบับจาก http://www.chillrich.com/?p=125





ถ้าเนื้อหาถูกใจ ช่วยกด +1 พลังน้ำใจ เพิ่มให้ผมด้วยนะครับ เห็นมันนิ่งมาหลายเดือนละ เลยอย่างได้เพิ่มบ้างอะไรบ้าง 555+  :wanwan004:




.


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: Optimus ที่ 28 ธันวาคม 2014, 20:24:03
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: guitarpmacc ที่ 28 ธันวาคม 2014, 20:24:46
ผมก้ตอบเร็วนะ แต่ส่วนใหญ่มาแค่ถามมม :wanwan031:


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: sodaice ที่ 28 ธันวาคม 2014, 20:32:37
ถูกต้องกับถูกใจ ไปด้วยกันไม่ได้จริงๆ


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: CPOMARSA ที่ 28 ธันวาคม 2014, 21:08:03
ขอบคุณครับ เห็นด้วยครับ ผมก็พยายามตอบให้เร็วครับ


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: ~สายลม~ ที่ 28 ธันวาคม 2014, 23:46:04
ลองใช้ตัวนี้ดูครับ https://get.page365.net/

ใช้บอทตอบคำถามซ้ำๆให้เราเอง

ระบบฉลาดพอสมควรที่วิเคราะห์ได้ว่า คำถามไหนถามเกี่ยวกับอะไร

ปล. ผมไม่ใช้ทีมสร้างนะครับ มีอะไรถามที่ซับพอร์ทเองได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 29 ธันวาคม 2014, 00:02:18
จริงครับ มักถามแล้วจะเอาคำตอบเลย แต่ส่วนใหญ่ ลูกค้าที่ตั้งใจซื้อกับเราจริงๆ ภายใน ไม่เกิน 12 ชม. ถือว่ายังไม่ช้าไปสำหรับผมครับ


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: aodonline ที่ 29 ธันวาคม 2014, 00:30:20
ลูกค้าที่เร่งๆเพื่อจะเอาคำตอบ มักไม่ใช่ลูกค้าที่จะซื้อจริงๆ เหมือนจะเอาข้อมูลไปเปรียบเทียบ ต่อให้ตอบไปดีแค่ไหน เขาก็ไม่สนใจหรอก แล้วจะหายไปเลย บางทีจะมีส่งรูป อีโม มาให้เผื่อบอกลา 555555

ส่วนลูกค้าที่จะซื้อจริงๆส่วนมากมักจะถามละเอียด แล้วพอเราตอบเขาจะถามอีก แล้วก็คุยกันสักพัก แบบนี้แหละถึงจะใช่ลูกค้าที่ต้องการซื้อจริงๆ

หรืออีกแบบสำหรับลูกค้าที่ง่ายๆ รอบคอบในการอ่านรายละเอียดของสินค้า เขาก็มักจะไม่ค่อยถาม แค่มาบอกว่ารวมเงินหน่อย ขอเลขบัญชีด้วย แค่นี้แหละ

 :wanwan013: :wanwan013: :wanwan013: :wanwan013: :wanwan013:


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: welovebabyclothes ที่ 29 ธันวาคม 2014, 00:34:55
ต้องจ้างพนักงานตอบไลน์ เฟส เป็นคำตอยสุดท้ายครับ :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: mylookhin ที่ 29 ธันวาคม 2014, 04:45:25
ไปดู VDO แล้วเหมือนดีมากเลยครับ ถ้าเป็นแบบใน VDO จริงๆ ถือว่าเยี่ยมนะ แต่ก็ต้องมาดูประสิทธิ์ภาพกันต่อไป และส่วนมาก ลูกค้าจะซื้อจากความสนิทมากกว่า เช่นเราพยามเป็นกันเองกับลูกค้า คุยถามมาตอบไป จนซื้อ ส่วนที่มาถามราคาแล้วหาย แปลว่า ถามเทียบราคาเฉยๆ


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: gotrees ที่ 29 ธันวาคม 2014, 08:20:46
เยี่ยมครับผม  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 29 ธันวาคม 2014, 08:42:58
ผมก้อพยายามตอบเร็วที่สุดนะ แต่สถานการณ์บางทีมันก้อตอบไม่ได้ทันที  วันไหนไปธุระต่างจังหวัด  ขับรถอยู่ เข้าห้องน้ำอยู่ กินข้าวอยู่ข้าวเต็มปาก ก็ไม่สะดวกเช่นกัน...


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 29 ธันวาคม 2014, 09:18:25
ลูกค้าที่ถามเยอะมักไม่ซื้อ หรือซื้อน้อย
ส่วนลูกค้าที่ถามน้อย มักซื้อเยอะ

และคนต่างจังหวัดจะซื้อของง่ายกว่าคนกรุงเทพ

 :wanwan020:


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: kidsza ที่ 29 ธันวาคม 2014, 11:32:55
ส่วนตัว จ้างพนักงานตอบค่ะ สัก 1-2 คน ในวันเวลาทำการนะคะ เวลานั้นเราจะได้ทำงานอื่นๆที่พนักงานทำไม่ได้
ส่วนนอกเวลา ก็จะตอบเองค่ะ เพราะจะใช้มือถือจอใหญ่ๆตอบ แล้วก็เลี้ยงลูกไปด้วยค่ะ
 :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: inoberry ที่ 29 ธันวาคม 2014, 12:40:21
ลูกค้าที่เร่งๆเพื่อจะเอาคำตอบ มักไม่ใช่ลูกค้าที่จะซื้อจริงๆ เหมือนจะเอาข้อมูลไปเปรียบเทียบ ต่อให้ตอบไปดีแค่ไหน เขาก็ไม่สนใจหรอก แล้วจะหายไปเลย บางทีจะมีส่งรูป อีโม มาให้เผื่อบอกลา 555555

ส่วนลูกค้าที่จะซื้อจริงๆส่วนมากมักจะถามละเอียด แล้วพอเราตอบเขาจะถามอีก แล้วก็คุยกันสักพัก แบบนี้แหละถึงจะใช่ลูกค้าที่ต้องการซื้อจริงๆ

หรืออีกแบบสำหรับลูกค้าที่ง่ายๆ รอบคอบในการอ่านรายละเอียดของสินค้า เขาก็มักจะไม่ค่อยถาม แค่มาบอกว่ารวมเงินหน่อย ขอเลขบัญชีด้วย แค่นี้แหละ

 :wanwan013: :wanwan013: :wanwan013: :wanwan013: :wanwan013:

ถูกยิ่งกว่าถูกค่ะ



หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: tonlinethai ที่ 29 ธันวาคม 2014, 12:43:30
ขอบคุณมากครับ บทความจากประสบการณ์จริงเลย  :wanwan017: :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 29 ธันวาคม 2014, 14:30:48
ผมนี่ให้ข้อความที่ลูกค้าถามเข้ามา แจ้งเตื่อนผมทุกช่องทางเลย ถามเฉยๆถามเล่นๆถามกวน..ีน ผมตอบหมดละครับ  :wanwan011: :wanwan011:


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: fozzilkung ที่ 29 ธันวาคม 2014, 16:35:09
ผมก็พยายามตอบเร็วๆนะ แต่บางทีไม่ว่าง ออกไปทำธุระข้างนอก ก็แทบไม่ได้ตอบเลย ไม่มีเน็ต 555+
แล้วก็ลูกค้าที่ชอบมาถามตอนดึกๆ แบบเที่ยงคืน ตี 1 ตี 2 ผมไปตอบตอนเช้าดีกว่า
เพราะเคยคุยกับลูกค้าดึกๆแบบนี้เป็น ชม สรุปเค้าไม่เอา หายไปเลย  :'(


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: buy high pr domain ที่ 29 ธันวาคม 2014, 18:12:24
ตอบเร็ว ๆ บน อินสตราแกรม


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: Zigado ที่ 30 ธันวาคม 2014, 13:00:55
บางร้านขายแพงกว่า แต่เราตอบเร็วกว่า ลูกค้าก็เลือกร้านเรา   :wanwan003: :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: top18753 ที่ 30 ธันวาคม 2014, 13:44:12
พอเสนอราคาถูกๆให้เขาก็เงียบกลับมา ทำไงอะ


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: CG124 ที่ 30 ธันวาคม 2014, 19:02:03
บางคนเห็นข้อมูลแล้วบังเอิญมันใช่กับสิ่งที่เขากำลังหาหรือต้องการพอดี รับรองปิดการขายไป80%แล้วครับ


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: poydd ที่ 12 มกราคม 2015, 15:39:39
ขอบคุณมากค่ะ ที่ช่วยมาย้ำเตือน
การที่เราตอบคำถามลูกค้าไว
สร้างความน่าเชื่อถือจากลูกค้าได้มากมายค่ะ


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: pungpp ที่ 12 มกราคม 2015, 18:13:28
ขอบคุณครับ เห็นด้วยหลายอย่างเลย :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ไม่ได้รีบ แต่ตอบเร็วๆหน่อย! - เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: bizeis ที่ 12 มกราคม 2015, 18:20:26
เห็นด้วยล้าน%