ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => Ebay | PayPal => ข้อความที่เริ่มโดย: Chipatha ที่ 24 พฤศจิกายน 2014, 11:36:06



หัวข้อ: อย่างน่ี้ ก็มีด้วย ระวังกันหน่อย ช่วยกันคิดทีว่าจะยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chipatha ที่ 24 พฤศจิกายน 2014, 11:36:06
มีเคส ดูเหมือนจะตลกแต่ไม่ตลก ฝรั่งคนหนึ่งมาซื้อสินค้าหนึ่งชิ้น ต่อมาสักเดือนผ่าน ไอ้ผมก็ลืมไปว่าใครจ่ายเงินไม่จ่าย ๆ โดยปกติผมจะชอบให้ Positive feedback ลูกค้าหมดทุกคน และจะรอให้เยอะ ๆ แล้วให้ทีเดียวเลย เพราะมันเยอะเลยจำไม่ได้ว่าใครจ่ายหรือยังไม่จ่าย 

ฝรั่งคนนี้ เมล์มาทวงบอกว่ายังไม่ได้รับของ ปกติ หลัง ๆ มาพยายามรอบคอบให้มาก จะเก็บข้อมูลการซื้อขายไว้หมด ก็เข้าไปที่ Paypal หารายการของลูกค้าคนนี้ ยังไงก็ยังไม่เจอ

ก็เลยบอกไปว่า ถ้ายังไงตรวจสอบก่อน แล้วจะแจ้งกลับไป ด้วยความซื่อสัตย์ และซื่อตรง ของผม ก็เลยบอกไป่ว่าหาข้อมูลไม่เจอ และบอกว่าจะคืนเงินให้ และจะคืนไง ในเมื่อหาไม่เจอ

ลูกค้าคนก็เมล์มาด่า ว่าตั้งนานแล้วยังไม่ได้รับของเลย  และให้ Negative feedback ซะง๊านนน

เราก็บอกว่าจะคืนเงินให้แต่หาไม่เจอ... ขอให้ลบ มันก็ไม่ลบ เงียบ

ผมไปดูรายการที่คนยังไม่จ่าย และเราสามารถ Eligible for unpaid item case ก็ปรากฏว่า ลูกค้าคนนี้ยังไม่จ่ายเงินนี่หว่า  ยังไม่จ่ายเงิน แล้วยังมีหน้ามาทวงถามเอาของ เซ็งงงงงเป็ดเลย แถมให้ Negative อีก

ส่งเรื่องไปหาอีเบย์ ก็เงียบ ส่งเมล์ไปแจ้งลูกค้าท่านนี้ ว่าคุณยังไม่จ่ายเงินเลยนะ ให้ลบ Neg. feedback  เขาก็เงียบบบบบบบ หลายรอบละ แล้วจะทำไงดีครับ...ร้อยวันพันปีถึงจะโดน Neg. แต่พอโดนดันมา 2 Neg.  ซ้อน  ซวยปลายปีเลยครับ

อุตสาห์ดูแลลูกค้าแต่ละท่านอย่างดี ไม่น่าโดนเลยยยยย   :(






หัวข้อ: Re: อย่างน่ี้ ก็มีด้วย ระวังกันหน่อย ช่วยกันคิดทีว่าจะยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: piggyd ที่ 24 พฤศจิกายน 2014, 12:42:50
เคยเจอเคสแบบนี้เหมือนกันครับ ไม่จ่ายตังแต่ให้ลบ แถมเปิดเคสอีกต่างหาก สุดท้ายอีเบย์ลบให้ครับ
ถ้าแจ้งอีเบย์หลายรอบแล้ว เงียบ โทรไปเลยครับ มีเจ้าหน้าที่พูดไทยได้



หัวข้อ: Re: อย่างน่ี้ ก็มีด้วย ระวังกันหน่อย ช่วยกันคิดทีว่าจะยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chipatha ที่ 24 พฤศจิกายน 2014, 14:58:15
สงสัยต้องโทรไป ปกติ ไม่ค่อยได้ติดต่อกะอีเบย์เลย.... แต่ส่งเมล์แจ้งอีเบย์ไปสองครั้งแล้ว...ยังเงียบ ๆ อยู่เลย...ครับ   :(


หัวข้อ: Re: อย่างน่ี้ ก็มีด้วย ระวังกันหน่อย ช่วยกันคิดทีว่าจะยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lahms ที่ 24 พฤศจิกายน 2014, 19:41:46
โทรไปเลยครับ รอนานมากๆๆๆๆๆแต่คุ้มครับบอกให้อีเบย์ระงับแอคเค้าด้วยเลยครับข้อหาฉ้อโกง หลอกลวง  :wanwan010: :wanwan010:


หัวข้อ: Re: อย่างน่ี้ ก็มีด้วย ระวังกันหน่อย ช่วยกันคิดทีว่าจะยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chipatha ที่ 24 พฤศจิกายน 2014, 20:36:27
ผมก็ว่างั้นแหละ เพราะหลักฐานยังอยู่หน้าอีเบย์ชัดเจนมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ลูกค้าขี้โกงแบบนี้ เสร็จเราแน่  แต่ว่า ทำไมอีเบย์ไม่ทำไรหว่า ส่งเรื่องไปสองครั้งแล้ว ทั้งที่หลักฐานก็ชัดเจน...ว่าเขายังไม่จ่าย ผมยังไม่ได้กดเพื่อขอดึงเงินค่าธรรมเนียมคืนเลย....รอให้เขาตอบกลับมา ลูกค้า ก็ไม่ตอบ อีเบย์ก็ไม่ตอบ.... รออีกหน่อย จะต้องโทรละ...ครับ

 :(


หัวข้อ: Re: อย่างน่ี้ ก็มีด้วย ระวังกันหน่อย ช่วยกันคิดทีว่าจะยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 24 พฤศจิกายน 2014, 22:45:43
ผมก็ว่างั้นแหละ เพราะหลักฐานยังอยู่หน้าอีเบย์ชัดเจนมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ลูกค้าขี้โกงแบบนี้ เสร็จเราแน่  แต่ว่า ทำไมอีเบย์ไม่ทำไรหว่า ส่งเรื่องไปสองครั้งแล้ว ทั้งที่หลักฐานก็ชัดเจน...ว่าเขายังไม่จ่าย ผมยังไม่ได้กดเพื่อขอดึงเงินค่าธรรมเนียมคืนเลย....รอให้เขาตอบกลับมา ลูกค้า ก็ไม่ตอบ อีเบย์ก็ไม่ตอบ.... รออีกหน่อย จะต้องโทรละ...ครับ

 :(

ไม่ต้องรอ โทรหาebay เลย กดขอค่าธรรมเนียมด้วย ระวัง account โดนปิด


หัวข้อ: Re: อย่างน่ี้ ก็มีด้วย ระวังกันหน่อย ช่วยกันคิดทีว่าจะยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nong4534 ที่ 25 พฤศจิกายน 2014, 09:00:30
เป็นกำลังใจให้ครับ แล้วจะผ่านไป


หัวข้อ: Re: อย่างน่ี้ ก็มีด้วย ระวังกันหน่อย ช่วยกันคิดทีว่าจะยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 25 พฤศจิกายน 2014, 09:05:09
สู้ สู้คร๊าาา


หัวข้อ: Re: อย่างน่ี้ ก็มีด้วย ระวังกันหน่อย ช่วยกันคิดทีว่าจะยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Imsj ที่ 28 พฤศจิกายน 2014, 02:18:34
แนะนำให้ตั้ง Unpaid Item assistant ครับ จะได้แก้ปัญหานี้ได้ครับ http://pages.ebay.com/help/sell/unpaid-item-assistant.html


หัวข้อ: Re: อย่างน่ี้ ก็มีด้วย ระวังกันหน่อย ช่วยกันคิดทีว่าจะยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chipatha ที่ 29 พฤศจิกายน 2014, 09:45:05
ขอบคุณครับ...  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: อย่างน่ี้ ก็มีด้วย ระวังกันหน่อย ช่วยกันคิดทีว่าจะยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: evev9 ที่ 29 พฤศจิกายน 2014, 13:57:14
สู้ๆนะคร้าบผม ^ ^


หัวข้อ: Re: อย่างน่ี้ ก็มีด้วย ระวังกันหน่อย ช่วยกันคิดทีว่าจะยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kratay ที่ 30 พฤศจิกายน 2014, 10:48:41
เราเคยเจอค่ะ ไม่ได้ซื้อของกับเรา มาบอกเราว่า ยังไม่ได้รับของเลย พอเราไปเช็คดูปรากฎว่า เขาไม่เคยมาซื้อของกับเราเลย โกงกันเห็นๆ


หัวข้อ: Re: อย่างน่ี้ ก็มีด้วย ระวังกันหน่อย ช่วยกันคิดทีว่าจะยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aodonline ที่ 30 พฤศจิกายน 2014, 17:53:01
อ่านแล้วเมื่อยครับ
สู้ๆแล้วกัน

 :wanwan003: :wanwan003: :wanwan003:


หัวข้อ: Re: อย่างน่ี้ ก็มีด้วย ระวังกันหน่อย ช่วยกันคิดทีว่าจะยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Meaw-IE ที่ 30 พฤศจิกายน 2014, 20:56:40
ไม่จ่ายเงินนี่ เค้านับเป็นลูกค้าและมีสิทธิให้ Negative Feednack ด้วยเหรอคับ ???


หัวข้อ: Re: อย่างน่ี้ ก็มีด้วย ระวังกันหน่อย ช่วยกันคิดทีว่าจะยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lammas ที่ 30 พฤศจิกายน 2014, 22:15:53
พวกกลั่นแกล้งก่อกวนมีทุกที่จริง ๆ


หัวข้อ: Re: อย่างน่ี้ ก็มีด้วย ระวังกันหน่อย ช่วยกันคิดทีว่าจะยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chipatha ที่ 01 ธันวาคม 2014, 15:47:48
ไม่จ่ายเงินก็ให้ Feedback ลบ ได้นะครับ ผมก็ดันเผลอไปให้ Positive Feedback มันไปแล้ว ในคำฟีดแบ๊กของผม ก็ดันไปบอกมันว่า ลูํกค้าคนนี้ดีมาก ๆๆ จ่ายเงินเร็วทันใจ ประฒาณนี้ ผมก็ดันให้ฟีดแบ๊คเขาไม่ดูตาม้าตาเรือด้วย  มันเลยทวงหาของจากผมเสียเลย ผมก็ค้นข้อมูลยังไงก็ไม่เจอ เลยคิดว่าเราทำของตกหล่นหรือ ของหายอีกละมั้ง ก็กะจะคืนเงินนะ หาที่คืนเงินก็ไม่เจออีก อ้าว งง (พ่อถ้าเกรด A ก็อย่างนี้แหละครับ)  สุดท้ายอีเบย์มาเเจ้งหน้าเพจ ว่า คุณมีสิทธิ์ได้ค่าธรรมเนียมคืนจากลูกค้าคนนี้  จึงถึงบางอ้อ ว่า ไอ้หมอ มาทวงของที่มันซื้อแล้วไม่จ่ายเงิน นี่หว่า แถมให้ Negative ผมอีก.... เซ็งเลยยยย

เมล์ไปบอกให้มันลบ มันก็เงียบไป แจ้งอีเบย์สองครั้ง แล้วก็ยังไม่มีคำตอบจากอีเบย์ จากนั้น ก็หมดสิทธิ์ขอค่าธรรมเนียมคืนเพราะหมดเวลา อีเบย์ก็ไม่ตอบกลับ สงสัยว่าทำไมอีเบย์ไม่ตอบกลับทั้ง ๆที่ส่งอีเมย์ไปถึงสองครั้ง..... อย่างนี้ เรามองว่าไม่ยุติธรรมเลย.... ตอนนี้คือทำได้คือบล๊อกลูกค้าคนนี้ไม่ให้มาซื้อของอีกเท่านั้น....  :(



หัวข้อ: Re: อย่างน่ี้ ก็มีด้วย ระวังกันหน่อย ช่วยกันคิดทีว่าจะยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 01 ธันวาคม 2014, 22:02:00
ปัญหาที่สำคัญที่สุด และคุณ น้องยังไม่ยอมแก้ คือการจัดเรื่องลำดับความสำคัญว่าอะไรควรทำก่อนและทำหลัง และถ้าไม่ทำอันนี้ก่อนผลกระทบมันมีอะไรบ้างในอนาคต

ทำแบบคุณ lammas ว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุด คือการโทรไปหา ebay ที่มีเจ้าหน้าที่คนไทยรับสาย
และควรตั้งเงื่อนไข unpaid payment แบบ ที่ คุณ Imsj ว่านะคะ เพื่อผลประโยชน์ของน้อง

การไม่รีบแก้ไข defect rate อาจทำให้อีเบย์ อนุญาตให้น้องลงขายได้น้อยลงกว่า เดิม 50 % จากที่วางขายได้ เลวร้ายที่สุดคือ account โดนปิด

น้องไม่เข้าใจเรื่องี่ Policy เลย พี่เขียนเตือนในบอร์ดนี้ตั้งหลายหนว่า ถ้าเราไม่ผิด ให้บอกให้ ebay ลบ FB- ที่ได้จากลูกค้าและคะแนน dsr ต่ำ ที่ได้ จากลูกค้า ถ้าน้องขอให้ ลูกค้าลบ FB- คะแนน dsr ต่ำ ที่ได้จากลูกค้าจะไม่ถูกลบ

เหตุที่ ebay ไม่ตอบจดหมาย เพราะข้อความในจดหมายน้องไม่สมบูรณ์ ที่จะให้ ebay ลบ negative feedback ให้

พี่ขอยกตัวอย่าง Punisher ที่จดคะแนน seller dashboard ไว้ตลอดทันทีที่ได้ feedback เขาจะรู้เลยว่าลูกค้าคนไหนให้คะแนนต่ำ มันต้องใส่ใจและบันทึก

อย่าให้เป็นแบบที่แล้วมานะคะ คิดว่า ช่างมันเถอะ น้องจะเสียเงินและเสียโอกาสหลายอย่าง

เมื่อ ebay แจ้งมาในหน้า page ว่า เรามีสิทธิได้เงินคืน จากการที่เปิด UPC แล้วลูกค้าไม่จ่ายเงิน ก็ขอให้รีบกดและเอาคืนสะ ไม่ต้องรอให้ลูกค้าแก้ Feedback ซึ่งน้องจะไม่ได้รับความยุติธรรมจากคนพวกนี้ ผู้ซื้อที่เป็นโรคจิต บน ebay มีนะคะ ถ้าว่างพี่จะมาขยายความว่าพฤติกรรมเป็นอย่างไรบ้าง

หาเบอร์โทรของ ebay ประเทศไทยโทรไปแก้ซะ ให้ ลบ FB- และคะแนน dsr ต่ำที่ได้จากคนนี้

หาก ebay ไม่ตอบเมล์พี่ภายใน 3 วัน พี่โทรตามเลย


หัวข้อ: Re: อย่างน่ี้ ก็มีด้วย ระวังกันหน่อย ช่วยกันคิดทีว่าจะยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chipatha ที่ 03 ธันวาคม 2014, 16:20:59
ขอบคุณครับ พี่ Trudy   :wanwan017: