ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => Ebay | PayPal => ข้อความที่เริ่มโดย: touchapong ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014, 09:23:13



หัวข้อ: ลูกค้าจากนิวซีแลนด์ จะขอเงินคืนแต่ส่งของไปแล้วจะทำไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: touchapong ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014, 09:23:13
พอดีมีลูกค้าจากนิวซีแลนด์มาซื้อของแล้วจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ผมก็ให้ Feedback เป็นการขอบคุณตอบกลับทันที แล้วผมก็กด Mark shipped ทันทีเลย แล้วก็ไปส่งของเลย เพราะสินค้ามีพร้อมส่งอยู่แล้ว ปรากฏว่าแกส่งข้อความมาบอกว่าไม่เอาสินค้าแล้วและขอเงินคืนด้วย :o ของก็ราคาไม่แพง ผมก็เจรจาเหตุผลไปแล้วว่าส่งของให้แล้วนะ (ไม่มี Tracking เพราะสินค้าราคาไม่แพง) Feedback ก็ให้แล้วนะ แกก็ไม่สนใจ แกก็จะเอาเงินคืนอย่างเดียว ผมควรทำอย่างไรครับ ตอนนี้ผมยังไม่คืนเงินให้เนื่องจากเหตุผลที่บอกครับ ให้ feedback + กับส่งของให้ไปแล้ว

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความคิดเห็นครับ  :wanwan017: :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ลูกค้าจากนิวซีแลนด์ จะขอเงินคืนแต่ส่งของไปแล้วจะทำไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: artlfc ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014, 12:11:23
งั้นก็ตกลงกับลูกค้าไปว่าถ้าสินค้าไปถึงแล้ว ให้ช่วยส่งสินค้านั้นกลับมาให้เราด้วย (ซึ่งเขาไม่อยากทำแบบนั้นหรอก) อาจจะถ่ายรูปสลิปส่งให้ลูกค้าดูว่าเราส่งไปแล้วจริงๆ ช่วยให้คำพูดเรามีน้ำหนักมากขึ้นครับ ควรถ่ายรูปของพัสดุของเราก่อนส่งไว้ด้วยก็ดีครับ เก็บไว้เป็นหลักฐาน เหมือนที่พี่ trudy เคยบอกไว้ในกระทู้

ถ้าลูกค้าตกลงก็คืนเงินแบบ Full refund ไปครับ ถ้าบอกว่าจำนวนเงินไม่มาก แต่หากได้ Negative feedback มาแทนมันไม่ค่อยคุ้มกันอ่ะครับ แต่ถ้าจำนวนเงินเยอะๆ ผมก็ไม่ยอมเหมือนกันครับ เคสนี้  :wanwan010:


หัวข้อ: Re: ลูกค้าจากนิวซีแลนด์ จะขอเงินคืนแต่ส่งของไปแล้วจะทำไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ebizsl007 ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014, 15:59:39
อันนี้คิดในใจนะคับว่าหมู่นี้ ลูกค้าที่ตั้งใจจะโกง อาจจะหันมาจัดการกับคนขายที่ส่งของแบบไม่มี tracking number ก็ได้ มักจะไม่มีหลักฐานในการส่ง บางคนก็ทำ dropship แบบไม่มีหลักฐานการส่ง
แต่ถึงแม้ของจะถึงลูกค้าจริง แต่ลูกค้าบอกว่าไม่ได้รับสินค้าซะอย่าง อย่างไงสุดท้ายก็โดน ebay จับ refund อยู่ดี   :wanwan001:

เพราะผมเคยซื้อของแต่ของไม่ถึงผมค่อนข้างเยอะ แต่ผมไม่ไ่ด้โกงใครนะครัช มันไม่ถึงจิงๆ ก็ได้ refund กลับตลอดๆ  :P พวก dropship กับ ส่งของแบบไม่ลงทะเบียน ระวังๆกานด้วยนะฮาฟ  :wanwan035:

เคสของคุณพี่นี้ลองคิดดูละกานว่าจะจัดการอย่างไร จะสู้กานจนไปถึง ebay ตัดสิน หรือจะเจรจากับลูกค้าที่ยืนยันจะเอาเงินคืนอย่างไร  :-X  ยิ่งยื้อเวลานาน ความไม่พอใจของลูกค้าจะยิ่งเพิ่ม เสี่ยงกับ negative feedback ที่จะตามมามากยิ่งขึ้น  :wanwan008: