ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: karocom ที่ 13 กันยายน 2013, 22:00:11



หัวข้อ: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: karocom ที่ 13 กันยายน 2013, 22:00:11
ของที่ส่งไปรษณีย์ให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ กลุ้มมากเลยค่ะตอนนี้
พอดีเราส่งของให้ลูกค้าเมื่อวันที่ 12/09/2013
ลูกค้าได้รับของ 13/09/2013 แต่ลูกค้าแจ้งมาว่าของในกล่องที่ได้รับไม่ครบ สินค้าที่หายไปมีมูลค่าประมาณ1000บาท
พร้อมถ่ายรูปสินค้าที่ได้รับมา และกล่องพัสดุที่ได้รับอยู่ในสภาพดี

ตอนแรกเราตกใจนึกว่าลืมส่งให้
แต่สินค้านี้เป็นล็อตใหม่เพิ่งมาต้นเดือน และเพิ่งส่งลูกค้าไปแค่6ชิ้น
พอเช็คสต็อกปรากฎว่าเราส่งไปแล้วจริงๆ(คือมีบันทึกเก็บไว้ทุกวันว่าส่งอะไรบ้าง) :P
และจึงมาเช็คน้ำหนักในใบเสร็จจากปณ.ดู ปรากฏว่าชั่งดูแล้วน้ำหนักก็พอดีค่ะ (ถ้าไม่ได้ส่งของชิ้นนี้ไปด้วนจะเบากว่านี้30กรัม)

แบบนี้จะทำอะไรได้บ้างคะ
ถามลูกค้าคุยกับเค้าเป็นชั่วโมงก็ยืนยันว่าไม่ของไม่ครบ
มีบอกว่า...หนูสาบาน...อีก
ไม่รู้จะทำยังไงค่ะ
ไม่รู้ว่าระหว่างส่งไปรษณีย์ของจะหายระหว่างทางได้หรือไม่
ถ้าเป็นเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ จะทำยังไงคะ ...... จนปัญญา :'( :'(



หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: mytotoe ที่ 13 กันยายน 2013, 22:17:42
ติดต่อหัวหน้า ปณ.ต้นทางและปลายทางครับ คนส่งของหรือพัสดุ ไม่ใช่คนของไปรษณีย์ครับเป็นบริษัทเอกชนที่ประมูลงานมา


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: karocom ที่ 13 กันยายน 2013, 22:27:26
ติดต่อหัวหน้า ปณ.ต้นทางและปลายทางครับ คนส่งของหรือพัสดุ ไม่ใช่คนของไปรษณีย์ครับเป็นบริษัทเอกชนที่ประมูลงานมา

ขอบคุณค่ะ พรุ่งนี้จะลองดู

ตอนแรกกลัวลูกค้าจะโกง เพราะสัปดาห์นี้โดนโทรแจ้งโอนเท็จ 3คนแล้วค่ะ


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: darksammer ที่ 13 กันยายน 2013, 22:29:48
เอ่อ ถ้าของหายระหว่างทาง น้ำหนักที่ต้นทางกับปลายทางมันจะเท่ากันได้ไงอะ


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: karocom ที่ 13 กันยายน 2013, 22:43:06
เอ่อ ถ้าของหายระหว่างทาง น้ำหนักที่ต้นทางกับปลายทางมันจะเท่ากันได้ไงอะ

น้ำหนักปลายทางไม่ทราบค่ะ แต่ลูกค้าแจ้งมาว่าของไม่ครบ
เราเลยเอาสินค้าทุกชิ้นแบบเดียวกับที่ส่งให้ลูกค้าใส่กล่องมาลองชั่งดูว่าเราแพ็คส่งไปครบมั้ย
มันก็ตรงกับที่อยู่ในใบเสร็จตอนส่ง แสดงว่าเราส่งครบ


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: KINGRPG ที่ 13 กันยายน 2013, 23:25:37
ช่องโหว่มันเยอะ  :'( ผมว่าต่อไปนอกจากการเซ็นรับของแล้วคงต้องให้พนักงานถ่ายรูปผู้รับและสินค้าภายในกล่องเพื่อยืนยันว่าถึงมือจริงๆด้วยละมั้งเนีย  :wanwan021:


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: karocom ที่ 13 กันยายน 2013, 23:28:59
ช่องโหว่มันเยอะ  :'( ผมว่าต่อไปนอกจากการเซ็นรับของแล้วคงต้องให้พนักงานถ่ายรูปผู้รับและสินค้าภายในกล่องเพื่อยืนยันว่าถึงมือจริงๆด้วยละมั้งเนีย  :wanwan021:

ใช่ค่ะ ไม่รู้ว่าไปรณีย์ทำของหาย หรือลูกค้าโกงกันแน่


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: toneeja ที่ 14 กันยายน 2013, 01:27:00
ให้ลูกค้าไปแจ้งความก่อนครับว่าของหาย แล้วเอาใบแจ้งความ มีร้องเรียนกับ ปณ ว่าของหาย ทางปณจะบี้หาเองครับ
ผมส่งของกลับบ้านไปต่างจังหวัดบางครั้งกล่องถูกเปิด แต่โชคดีของไม่หาย(ส่งไอแพด)

ของหายเกิดได้จาก 1.ศูนย์คัดแยกสินค้า 2.พนักงงานส่งของ การส่งแบบรอจ่าย ณ.ปณ ลดโอกาศหายได้น่ะครับ


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: karocom ที่ 14 กันยายน 2013, 02:05:45
ให้ลูกค้าไปแจ้งความก่อนครับว่าของหาย แล้วเอาใบแจ้งความ มีร้องเรียนกับ ปณ ว่าของหาย ทางปณจะบี้หาเองครับ
ผมส่งของกลับบ้านไปต่างจังหวัดบางครั้งกล่องถูกเปิด แต่โชคดีของไม่หาย(ส่งไอแพด)

ของหายเกิดได้จาก 1.ศูนย์คัดแยกสินค้า 2.พนักงงานส่งของ การส่งแบบรอจ่าย ณ.ปณ ลดโอกาศหายได้น่ะครับ

ขอบคุณมากๆค่ะ ช่วยได้เยอะเลยค่ะ


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Perz ที่ 14 กันยายน 2013, 04:06:33
ต่อไปคงต้องซื้อที่ชั่งน้ำหนักดิจิตอลมมาไว้แล้วมั้ง เอาของที่สั่งมาชั่งน้ำหนักแล้วถ่ายรูปไว้ แบบยังไม่แพ็คลงกล่อง

พอไปส่งไปรษณีย์ก็ถ่ายใบเสร็จมาให้ดูคู่กันเลยว่าน้ำหนักเท่ากัน อาจจะบวกน้ำหนักค่ากล่องอีกไม่เท่าไหร่

ขายของราคาแพงมันเชื่อใจยากว่าของที่หายไป มันหายไปจริงหรือพนักงานเอาไป ถ้าพนักงานเอาไปก็ให้ไปตามของเองไม่เกี่ยวกับเรา


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Gloleng ที่ 14 กันยายน 2013, 04:28:11
มีหายด้วยหรอ :-X


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: towerlove ที่ 14 กันยายน 2013, 06:53:57
เวงกำหายซะงั้น   :'(


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: KiYoMiJunZu ที่ 14 กันยายน 2013, 06:55:48
ผมว่ามันไม่ปกติเเน่ๆ เเต่จะไปจับมือใครดมละทีนี้ :wanwan015:


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: pongthep ที่ 14 กันยายน 2013, 14:10:38
ก่อนแพ็คของคงต้องถ่ายรูป และสงสัยต้องทำอินวอยซ์ ติดที่กล่องพัสดุแล้วล่ะมั้ง   :wanwan012:


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: dermapond ที่ 14 กันยายน 2013, 14:53:37
ของแพงๆคงต้องส่ง fedx หรือ dhl ครับ


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: NemoStar ที่ 14 กันยายน 2013, 16:29:15
ถ่ายรูป + จดเลขอินวอยแจ้งเลยงับ


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: madi ที่ 14 กันยายน 2013, 17:49:04
 :P ส่งของไปใหม่เลยครับ ยอมขาดทุน


(ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: pizzgivme ที่ 14 กันยายน 2013, 17:52:10
ยื่นสอบสวนและรับเงิน 2000 บาทค่ะถ้าหาย


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: wsnhosting ที่ 14 กันยายน 2013, 18:01:33
ลำบากใจเลยครับแบบนี้


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: powerpleng ที่ 14 กันยายน 2013, 18:51:28
เคยแล้วคะ ยอมส่งไปใหม่ เสียไปไม่คุ้มคะ


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: karocom ที่ 14 กันยายน 2013, 20:57:30
ต่อไปคงต้องซื้อที่ชั่งน้ำหนักดิจิตอลมมาไว้แล้วมั้ง เอาของที่สั่งมาชั่งน้ำหนักแล้วถ่ายรูปไว้ แบบยังไม่แพ็คลงกล่อง

พอไปส่งไปรษณีย์ก็ถ่ายใบเสร็จมาให้ดูคู่กันเลยว่าน้ำหนักเท่ากัน อาจจะบวกน้ำหนักค่ากล่องอีกไม่เท่าไหร่

ขายของราคาแพงมันเชื่อใจยากว่าของที่หายไป มันหายไปจริงหรือพนักงานเอาไป ถ้าพนักงานเอาไปก็ให้ไปตามของเองไม่เกี่ยวกับเรา

มีที่ชั่งอยู่ด้วยค่ะ และก็ทำแล้ว มันเท่ากันเป๊ะเลยที่เราแพ็คของครบกับน้ำหนักในใบเสร็จที่ส่ง
เลยมั่นใจว่าไม่ได้ลืมแพ็คแต่โดน....ไปรษณีย์ไม่ก็ลูกค้าอ่ะค่ะ


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: karocom ที่ 14 กันยายน 2013, 20:59:59
:P ส่งของไปใหม่เลยครับ ยอมขาดทุน


(ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)

ส่งไปใหม่แล้วค่ะ ติดต่อปณ.ยุ่งยากมากต้องแจ้งความ สินค้ามูลค่าไม่เยอะตำรวจไม่ค่อยสนใจ


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: karocom ที่ 14 กันยายน 2013, 21:02:09
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ ช่วงเดือนนี้เราโดนแจ้งโอนเท็จหลายครั้งมาก(ส่วนมากจะเป็นเด็กมัธยม)
และมาเจอแบบนี้ ท้อมากๆค่ะ :wanwan031: :wanwan031:


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: deebedding ที่ 14 กันยายน 2013, 21:18:29
เวลาส่งจะลงทะเบียนตลอดค่ะ มั่นใจเพิ่มขึ้นส่วนนึง


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: joesung ที่ 14 กันยายน 2013, 21:41:57
ปรกติส่ง EMS ถ้ามันหายระหว่างทางจะมีประกันอยู่ 1500 บาทครับ
แต่ลูกค้ารับสินค้าไปแล้ว นี้แหละปัญหา ผมไม่แน่ใจว่าชั่นน้ำหนักต้นทางและปลายทางหรือป่าวน่ะครับ
ถ้าชั่นก็มีหลักฐานน่ะครับ แนะนำให้ไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ครับ ไปรษณีย์อื่นที่ไม่ได้ส่งก็ดีครับ


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: tongeal ที่ 14 กันยายน 2013, 22:03:47
เวลาส่งจะลงทะเบียนตลอดค่ะ มั่นใจเพิ่มขึ้นส่วนนึง


เด้กพวกนี้จะชอบแจ็งเท็จครับ ไม่รู้คิดว่าเราโง่กว่าหรือเผื่อฟลุค :wanwan031:


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: ~สายลม~ ที่ 14 กันยายน 2013, 22:24:29
บอกลูกค้าว่า รบกวนให้ไปแจ้งความครับ สแกนใบแจ้งความมาให้เรา เรายินดีชดใช้ให้ใหม่

และย้ำลูกค้าว่า ให้แจ้งความนะครับ ไม่ใช่ลงบันทึกประจำวัน บอกด้วยว่าการแจ้งความตำรวจจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับคนที่เอาไป หลังจากนั้น ปณ จะช่วยบี้ให้

ถ้าลูกค้่าโกงจริง ผมว่าไม่น่าจะกล้่่าไปแจ้งความครับ (เว้นแต่ทำประจำจนรู้ช่องโหว่หมดแล้ว)


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: kornchai ที่ 15 กันยายน 2013, 01:47:00
ลูกค้าประจำหรือหน้าใหม่ครับ  ถ้าลูกค้าหน้าใหม่ลองเช็คประวัติดูก่อนครับ ว่าเคยมีกรณีแบบนี้มาก่อนไหม

แล้วก็ถ้าเขานอนยันยืนยัน เราก็ถ่ายภาพสินค้ากับน้ำหนัก แล้วก็บิลตอนส่งให้ลูกค้าดู

ถ้าเขายังตีลังกายันอยู่ว่าของหายจริง ก็ให้เขาไปแจ้งความเลยครับ


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: karocom ที่ 15 กันยายน 2013, 22:44:24
เวลาส่งจะลงทะเบียนตลอดค่ะ มั่นใจเพิ่มขึ้นส่วนนึง


เด้กพวกนี้จะชอบแจ็งเท็จครับ ไม่รู้คิดว่าเราโง่กว่าหรือเผื่อฟลุค :wanwan031:

นั่นแหละปัญหาเลย ไม่รู้จะทำยังไง :wanwan008:


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: karocom ที่ 15 กันยายน 2013, 22:45:23
บอกลูกค้าว่า รบกวนให้ไปแจ้งความครับ สแกนใบแจ้งความมาให้เรา เรายินดีชดใช้ให้ใหม่

และย้ำลูกค้าว่า ให้แจ้งความนะครับ ไม่ใช่ลงบันทึกประจำวัน บอกด้วยว่าการแจ้งความตำรวจจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับคนที่เอาไป หลังจากนั้น ปณ จะช่วยบี้ให้

ถ้าลูกค้่าโกงจริง ผมว่าไม่น่าจะกล้่่าไปแจ้งความครับ (เว้นแต่ทำประจำจนรู้ช่องโหว่หมดแล้ว)

ขอบคุณมากๆค่ะ จะลองพูดกับลูกค้าดู


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: karocom ที่ 15 กันยายน 2013, 22:47:23
ลูกค้าประจำหรือหน้าใหม่ครับ  ถ้าลูกค้าหน้าใหม่ลองเช็คประวัติดูก่อนครับ ว่าเคยมีกรณีแบบนี้มาก่อนไหม

แล้วก็ถ้าเขานอนยันยืนยัน เราก็ถ่ายภาพสินค้ากับน้ำหนัก แล้วก็บิลตอนส่งให้ลูกค้าดู

ถ้าเขายังตีลังกายันอยู่ว่าของหายจริง ก็ให้เขาไปแจ้งความเลยครับ

ลูกค้าใหม่ค่ะ เค้ายืนยันมาเราก็เลยชั่งน้ำหนักสินค้าให้ดู กับบิลตอนส่งของให้ทางLineล่ะ
แต่ลูกค้าบอกว่า "จะหายไม่หาย จะพลาดไม่พลาดไม่รู้ แต่หนูไม่ได้ของ"  :wanwan031:


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: fullwave ที่ 15 กันยายน 2013, 23:26:59
ตรวจสอบยากครับ ไม่รู้ว่าลูกค้าหรือเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์
โดนแบบนี้ น่ากลัวเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: hanami7 ที่ 15 กันยายน 2013, 23:45:52
พูดลำบาก เสียเปรียบ ของหายหาไม่เจอเนี๊ยะ  :wanwan023:

ไม่ต้องอ้อมค้อมเลยละกัน เช็กประวัติลูกค้าเท่าที่หาได้ แล้วทำการ

1.ส่งของไปให้ใหม่ อย่างที่ทำอะถูกแล้ว และคิดเสียว่าเค้าจะมาเป็นลูกค้าประจำ ชั้นดีของเราได้ในอนาคต

2.ถ้าทำใจไม่ได้จริงๆ หรือ เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก และ จับได้ชัวร์ว่าตุกติก ให้ตัดสัมพันธ์สวาททันที เก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ เผื่อเกิดการฟ้องร้องกันจ้า

แต่ผมส่งของไปรษณีย์บ่อยๆ ทั่วประเทศของก็ไม่เคยหายนะ ยิ่งหายเฉพาะบางอย่างในกล่องด้วยแล้ว ผมว่าไม่ต้นทาง ก็ ปลายทางแหละครับที่ทำ

 :-X


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Twenty-One ที่ 16 กันยายน 2013, 07:54:57
ส่งไปใหม่ดีกว่าครับ



หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: wat26 ที่ 16 กันยายน 2013, 08:56:47
บอกลูกค้าว่า รบกวนให้ไปแจ้งความครับ สแกนใบแจ้งความมาให้เรา เรายินดีชดใช้ให้ใหม่

และย้ำลูกค้าว่า ให้แจ้งความนะครับ ไม่ใช่ลงบันทึกประจำวัน บอกด้วยว่าการแจ้งความตำรวจจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับคนที่เอาไป หลังจากนั้น ปณ จะช่วยบี้ให้

ถ้าลูกค้่าโกงจริง ผมว่าไม่น่าจะกล้่่าไปแจ้งความครับ (เว้นแต่ทำประจำจนรู้ช่องโหว่หมดแล้ว)

ต้องโยนให้ลูกค้ารับผิดชอบโดยให้ไปแจ้งความเองก่อนหรือครับ
เอกสารการส่งก็อยู่ที่คนส่งแล้วนะครับ

และ (เพิ่มเติม)   ถ้าผมเป็นลูกค้าไปแจ้งความ ผมต้องแจ้งความกับแม่ค้าแหล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: thaidreamhost ที่ 16 กันยายน 2013, 11:25:14
ต้องให้ลูกค้าแจ้งความครับ จะแจ้งความคุณก็ได้ เพราะไงก็แค่เสียของแหละครับไม่ต้องกลัวเพราะเค้าเสียหายแค่นั้น ไม่มีอะไรมากกว่านั้น
แต่ถ้าเค้าโกหก ติดคุกนะครับ แจ้งความเท็จดูสิว่าจะกล้าหรือเปล่า ถ้ากล่องไม่ได้แกะ รายมือหน้ากล่องเป็นของคุณ ไม่น่าเป็นไปได้ว่าไปรษณีย์โกงนะครับ
ถ้าเค้าเปิดกลอ่งคุณติด สก็อตเทปอย่างดี กล่องต้องมีเสียหายบ้างแน่ๆลองสังเกตุรอยดีๆ แต่ถ้าลูกค้าจะเอาเรื่องก็ต้องไปแจ้งความเองครับ
เพราะเราไม่ได้โกงแต่คุณอย่าไปแจ้งนะครับ อาจโดนแจ้งความเท็จได้ให้ลูกค้าแจ้งดีแล้วครับ เดี๋ยวนี้ คนโกงเยอะครับ ไม่โดนไม่รู้มาหลากหลายรูปแบบมากๆครับ


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Mmax ที่ 16 กันยายน 2013, 12:23:39
แปลกนะถ้ามันหายมันต้องหายทั้งกล่อง เปิดกล่องเอาไปบางส่วนคนรับเขาก็รู้อยู่ดี หรือว่ามีมาแนวใหม่  :wanwan044:


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไง
เริ่มหัวข้อโดย: holidaytours ที่ 16 กันยายน 2013, 12:43:09
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ ช่วงเดือนนี้เราโดนแจ้งโอนเท็จหลายครั้งมาก(ส่วนมากจะเป็นเด็กมัธยม)
และมาเจอแบบนี้ ท้อมากๆค่ะ :wanwan031: :wanwan031:
คงต้องให้ลูกค้าโอนเงินมาก่อนแล้วค่อยส่งของครับ
ไม่งั้นคงจะไม่ไหวเหมือนกันนะครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ
ช่วงนี้ผมเองก็แย่เหมือนกันครับ
ถึงไม่ได้ขายของออนไลน์
แต่รายได้จาก aff ก็ไม่ค่อยดีเหมือนกันครับ
 :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไง
เริ่มหัวข้อโดย: KCdiary ที่ 16 กันยายน 2013, 13:22:19
อันนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่เอามาโพส แต่อยากเล่า เพื่อเป็นข้อมูล

แฟนผมสั่งของไป โอนเงินเรียบร้อย ต้นทางก็แจ้งว่า ส่งของมาให้เรียบร้อยแล้ว รอเป็นอาทิตย์ยังไม่ได้รับของเลย

โทรไปสอบถาม คนขายก็บอกว่าส่งไปให้แล้วและ Mail ใบเซ็นรับของมาให้ครับ ผมตรวจสอบแล้วก็พบว่า เป็นใครก็ไม่รู้มาเซ็นรับของไป
(ชื่อที่เซ็นพออ่านออก ไม่ใช่คนที่บ้าน และก็ไม่ใช่คนข้างบ้านด้วยแน่นอน ถ้าเป็นคนข้างบ้าน เค้าก็ต้องเอาของมาคืน)

หลังจากตรวจสอบแล้วก็พบข้อสงสัยคือ ไปรษณีย์นำจ่าย ปณ.พระโขนง แถวบ้านผมต้องเป็น ปณ.มีนบุรี
ก็เลยไม่รู้จะตามของยังไง ทางคนขายก็เลยแจ้งว่า จะลองตามให้ ถ้าตามให้ไม่ได้ จะส่งของใหม่มาให้

สุดท้าย ไปรษณีย์สามารถตามของชิ้นนั้นมาส่งคืนให้จนได้ครับ
ปัญหาของเรื่องก็คือ ไปรษรณีย์ต้นทาง มันไม่รู้จัก รหัสไปรษณีย์ของเขตมีนบุรี มันบอกว่า กรอกมาผิด แล้วไปแก้รหัสไปรษณีย์
ของก็เลยส่งไปผิด (แค่กรอกรหัสไปรษณีย์ผิด) ไปรษณีย์ที่นำส่งไปผิด (ส่งไปพระโขนง) เป็นคนไปตามของชิ้นนี้กลับมาเองครับ (เพราะเค้าจำเรื่องนี้ได้)



หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 16 กันยายน 2013, 13:31:20
ทำเรื่องตรวจสอบได้ที่ไปรษณีย์ต้นทางดูครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: redzservice ที่ 16 กันยายน 2013, 13:35:52
ปกติ มันมีรหัสอยู่นิ ครับ น่าจะพอตรวจสอบได้มั่งครับ

ขอให้ได้คืนไวไวนะครับ


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 17 กันยายน 2013, 14:26:59
ได้ของคืนยังคร๊าาา


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: ~สายลม~ ที่ 17 กันยายน 2013, 16:15:38
บอกลูกค้าว่า รบกวนให้ไปแจ้งความครับ สแกนใบแจ้งความมาให้เรา เรายินดีชดใช้ให้ใหม่

และย้ำลูกค้าว่า ให้แจ้งความนะครับ ไม่ใช่ลงบันทึกประจำวัน บอกด้วยว่าการแจ้งความตำรวจจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับคนที่เอาไป หลังจากนั้น ปณ จะช่วยบี้ให้

ถ้าลูกค้่าโกงจริง ผมว่าไม่น่าจะกล้่่าไปแจ้งความครับ (เว้นแต่ทำประจำจนรู้ช่องโหว่หมดแล้ว)

ต้องโยนให้ลูกค้ารับผิดชอบโดยให้ไปแจ้งความเองก่อนหรือครับ
เอกสารการส่งก็อยู่ที่คนส่งแล้วนะครับ

และ (เพิ่มเติม)   ถ้าผมเป็นลูกค้าไปแจ้งความ ผมต้องแจ้งความกับแม่ค้าแหล่ะครับ

ไม่ใช่การโยนความผิดครับ มันคือขั้นตอน จะแจ้งเอาผิด ปณ หรือเอาผิดคนขายก็ได้ครับ แต่ต้องแจ้งไว้ก่อน เพราะมันหายหลังจากที่ผู้ซื้อเซ็นรับแล้วครับ ถ้ามันหายก่อนเซ็นรับถึงจะเป็นความผิดคนส่งครับ ไม่งั้นเค้าจะมีระบบลงทะเบียนแล้วให้เซ็นรับทำไมครับ ถ้าเซ็นแล้วขโมยได้ไม่ผิด

และถ้าให้ผู้ขายเป็นคนไปแจ้งเองก็ไม่ได้ด้วยครับ เพราะว่าตามกฎหมาย เหตุเกิดที่ไหนต้องแจ้งท้องที่นั้นครับ ซึ่งกรณีนี้ถึงจะยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าใส่ของครบหรือไม่ครบ แต่เวลาที่รู้ว่ามันหายคือเวลาที่ผู้รับเปิดกล่องครับ

1. ผู้ขายส่งของแล้ว มีหลักฐานการส่ง น้ำหนักตรง
2. สินค้าถึงผู้รับในสภาพดีไม่มีบุบสลาย
3. หลังจากลูกค้าแจ้งว่าหายก็ทดสอบชั่งด้วยเครื่องดิจิตอล ปรากฏว่าน้ำหนักตรงเหมือนเดิม

ตามรูปการแบบนี้คือการโยนความผิดหรือครับ ?

ยิ่งถ้าเคยสั่งของจาก ตปท ตามธรรมเนียมปกติ ภาระของผู้ขายจะสิ้นสุดหลังของส่งแล้วด้วยซ้ำครับ ถ้าของหาย, ติดศุลกากร,ติดท่าเรือ, เสียหาย ฯลฯ ผู้ขายไม่ผิดครับ เราต้องเอาผิดคนส่งเอง (เว้นแต่ได้ของไม่ครบ น้ำหนักไม่ตรง หรือส่งผิด อันนี้ถึงจะเป็นความผิดผู้ส่งครับ)


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: karocom ที่ 20 กันยายน 2013, 00:31:57
บอกลูกค้าว่า รบกวนให้ไปแจ้งความครับ สแกนใบแจ้งความมาให้เรา เรายินดีชดใช้ให้ใหม่

และย้ำลูกค้าว่า ให้แจ้งความนะครับ ไม่ใช่ลงบันทึกประจำวัน บอกด้วยว่าการแจ้งความตำรวจจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับคนที่เอาไป หลังจากนั้น ปณ จะช่วยบี้ให้

ถ้าลูกค้่าโกงจริง ผมว่าไม่น่าจะกล้่่าไปแจ้งความครับ (เว้นแต่ทำประจำจนรู้ช่องโหว่หมดแล้ว)

ต้องโยนให้ลูกค้ารับผิดชอบโดยให้ไปแจ้งความเองก่อนหรือครับ
เอกสารการส่งก็อยู่ที่คนส่งแล้วนะครับ

และ (เพิ่มเติม)   ถ้าผมเป็นลูกค้าไปแจ้งความ ผมต้องแจ้งความกับแม่ค้าแหล่ะครับ

ไม่ใช่การโยนความผิดครับ มันคือขั้นตอน จะแจ้งเอาผิด ปณ หรือเอาผิดคนขายก็ได้ครับ แต่ต้องแจ้งไว้ก่อน เพราะมันหายหลังจากที่ผู้ซื้อเซ็นรับแล้วครับ ถ้ามันหายก่อนเซ็นรับถึงจะเป็นความผิดคนส่งครับ ไม่งั้นเค้าจะมีระบบลงทะเบียนแล้วให้เซ็นรับทำไมครับ ถ้าเซ็นแล้วขโมยได้ไม่ผิด

และถ้าให้ผู้ขายเป็นคนไปแจ้งเองก็ไม่ได้ด้วยครับ เพราะว่าตามกฎหมาย เหตุเกิดที่ไหนต้องแจ้งท้องที่นั้นครับ ซึ่งกรณีนี้ถึงจะยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าใส่ของครบหรือไม่ครบ แต่เวลาที่รู้ว่ามันหายคือเวลาที่ผู้รับเปิดกล่องครับ

1. ผู้ขายส่งของแล้ว มีหลักฐานการส่ง น้ำหนักตรง
2. สินค้าถึงผู้รับในสภาพดีไม่มีบุบสลาย
3. หลังจากลูกค้าแจ้งว่าหายก็ทดสอบชั่งด้วยเครื่องดิจิตอล ปรากฏว่าน้ำหนักตรงเหมือนเดิม

ตามรูปการแบบนี้คือการโยนความผิดหรือครับ ?

ยิ่งถ้าเคยสั่งของจาก ตปท ตามธรรมเนียมปกติ ภาระของผู้ขายจะสิ้นสุดหลังของส่งแล้วด้วยซ้ำครับ ถ้าของหาย, ติดศุลกากร,ติดท่าเรือ, เสียหาย ฯลฯ ผู้ขายไม่ผิดครับ เราต้องเอาผิดคนส่งเอง (เว้นแต่ได้ของไม่ครบ น้ำหนักไม่ตรง หรือส่งผิด อันนี้ถึงจะเป็นความผิดผู้ส่งครับ)

จริงตามที่ คุณ~สายลม~ บอกค่ะ เราทำตาม 3ข้อที่ว่าเพื่อยืนยันว่าเราส่งถูกต้อง
1. ผู้ขายส่งของแล้ว มีหลักฐานการส่ง น้ำหนักตรง
2. สินค้าถึงผู้รับในสภาพดีไม่มีบุบสลาย
3. หลังจากลูกค้าแจ้งว่าหายก็ทดสอบชั่งด้วยเครื่องดิจิตอล ปรากฏว่าน้ำหนักตรงเหมือนเดิม

แต่สุดท้ายได้ส่งสินค้าใหม่ให้ลูกค้า เพราะเค้าตาม จิกไม่หยุด และถ้าจะเดินเรื่องเอาผิดปณ.ก็ยุ่งยากเสียเวลาเดินทาง
สุดท้ายขาดทุนต้องเสียสินค้าไป2รอบ

ขอบคุณ  คุณ ~สายลม~  มากๆค่ะ


หัวข้อ: Re: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
เริ่มหัวข้อโดย: thaigoodskin ที่ 20 กันยายน 2013, 01:52:00
กรณีแบบนี้ผมเคยเจอมาแล้วครั้งนึง

ของส่งครบทุกอย่าง ลูกค้าแจ้งมาว่าของไม่ครับ พร้อมถ่ายรูป ชั่งน้ำหนัก เพราะเขาก็มีตาชั่ง (ลูกค้าคนนี้สนิทกัน ค้าขายกันมานาน)

ปรากฏว่า น้ำหนักหายไปประมาณ 130 กรัม ซึ่งตรงกับสินค้าที่หายไปเมื่อเทียบกันดู

ผมเลยไปแจ้งที่หัวหน้าไปรษณีย์ที่ผมไปส่งประจำ (เลยสนิทกัน) เขาโทรไปหาปลายทางทันที ต่อหน้าผมเลย ทางปลายทางรับเรื่องไว้

วันรุ่งขึ้น ผมไปส่งของ หัวหน้าเรียกเข้าไปคุย บอกว่า เด็กฝึกงานทางปลายทาง เขาเห็นของตกอยู่ เขาเลยเก็บไว้ให้

จะบ้าตายครับ กล่องติดเทป อย่างดี ติดทั่วกล่อง แบบไม่เสียดายเทป เพราะกลัวกล่องโดนน้ำ

มันมีหน้ามาบอกว่า "ของหล่นจากกล่อง" ผมเลยให้ลูกค้าผมตรวจสอบ ก็เจอจริงๆ ครับ ว่าเทปคนละสี

เพราะผมใช้เทป 3M ตลอด ซึ่งเนื้อหนา สีใส เหนียว สุดท้าย ก็เด็กคนนั้น ถูกไล่ออกครับ เท่าที่ถามจากหัวหน้ามา

เป็นอีกหนึ่งข้อ ในการหาสาเหตุนะครับ ยังไงให้ระวังไว้ด้วยนะครับ