ThaiSEOBoard.com

Host and Domain => Host & Domain (general) => ข้อความที่เริ่มโดย: ฉันไม่มีตัวตน ที่ 05 สิงหาคม 2013, 16:19:54



หัวข้อ: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: ฉันไม่มีตัวตน ที่ 05 สิงหาคม 2013, 16:19:54
อ่านเม้นนี้(reply 1)เพราะจะได้เรียงลำดับไม่งง(จริงๆคนพิมพ์ก็โคดงงเลย 555+) แล้วไปต่อที่ http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,327148.msg4539803.html#msg4539803

ทางโฮสปลดแบนแล้วครับ  :wanwan017: ไอเราก็นึกว่าจะต้องหอบเสื้อผ้าหนีไปอยู่กับเมียน้อยซะละ กำลังนั่งหาโฮสใหม่อยู่เลย(เจอที่ใหม่แล้วด้วย) :wanwan004:

อันนี้ติเพื่อก่อนะครับ(ฝากถึงโฮสอื่นๆด้วยละกัน ใครทำอยู่แล้วก็ถือว่าทบทวนนะ) -> จริงๆต้องแจ้งลูกค้าตอนนั้นเลยนะว่าแบนนเพราะอะไร(เนื่องจากคุยทิ๊กเก็ตกันอยู่), โค้ดนี้อย่าใช้เดี๋ยวโฮสล่ม, โค้ดนี้โฮสไม่เปิดให้ใช้ อะไรก็แนะนำไป จะได้ใจลูกค้าตรงนี้ล่ะ(นี่ผมยังงงเลย แบนเฉยเลย แค่บอกลูกค้าว่าอย่าใช้โค้ด ผมก็เอาออกให้ละ เพราะผมเพิ่งลองใส่โค้ดวันนี้เอง)

ไม่โทรนะ เปลืองเงิน มาตอบทิ๊กเก็ตให้ผมด้วยนะ อยากให้ย้ายโฮส ก็จะย้ายให้ แต่ขอแบคอัพดาต้าก่อน เพิ่งลองโค้ดครั้งแรกเอง แบนกันซะละ :-[
(http://upic.me/i/pe/10vip02-2.png) (http://upic.me/show/46346329)


หัวข้อ: Re: พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: top18753 ที่ 05 สิงหาคม 2013, 16:26:58
 :wanwan011: ลองสคริปกับฟรัโฮสต์ดีกว่าครับ   อันนี้แชร์โฮสต์เขาเอาจริง


หัวข้อ: Re: พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: comscizaa ที่ 05 สิงหาคม 2013, 16:31:01
ชื่อนี้รับประกันคุณภาพครับ  :wanwan004:


หัวข้อ: Re: พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: ฉันไม่มีตัวตน ที่ 05 สิงหาคม 2013, 16:38:54
อันนี้ผมเช่า 10GBVIP เค้าบอกดีกว่า 10gb-host 10เท่า

ยังดีมีเช่า 10gb-host ไว้อีก 1 โฮส ไม่งั้นเหงามือแย่ ไม่มีไรทำ 555+ รอตอบทิ๊กเก็ตมานาน เลยเอาซะหน่อย :-[


หัวข้อ: Re: พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: zchay ที่ 05 สิงหาคม 2013, 17:39:11
ผมไม่ประทับใจกับที่นี่....อย่างแรง


หัวข้อ: Re: พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: ฉันไม่มีตัวตน ที่ 05 สิงหาคม 2013, 20:01:57
อัพเดท โค้ดผมทำโฮสล่มจึงแบนชั่วคราวครับ


หัวข้อ: Re: พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: WPDSign ที่ 05 สิงหาคม 2013, 21:00:56
สงสัย script ใช้ db หนัก


หัวข้อ: Re: พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: max30012540 ที่ 05 สิงหาคม 2013, 21:05:46
ใช้ภาษาไทย น่าให้บริการ น่าตอบคำถามมากครับ


หัวข้อ: Re: พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: mostzaa ที่ 05 สิงหาคม 2013, 21:33:06
ก็ดันไปใช้ Curl จน Server เขาค้างล่ะมั้งมันเลย Timeout เบาเลย Suspend ซะแลย


หัวข้อ: Re: พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: tongboss ที่ 05 สิงหาคม 2013, 22:08:04
ว่าแต่ สคริป อะไรครับ


หัวข้อ: Re: พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: jorjee001 ที่ 05 สิงหาคม 2013, 22:38:24
การใช้งานหนักแล้วกระทบลูกค้าส่วนมาก  ผู้ให้บริการส่วนมากก็ต้องระงับก่อนอยู่แล้วครับ  แล้วถึงแจ้ง
และสำหรับผม   ผมคิดว่า 40 นาทีก็ไม่ถือว่านาน  เพราะบางทีบางปัญหาใช้เวลานานกว่านี้เยอะครับ


หัวข้อ: Re: พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: nocturne in the moonlight ที่ 05 สิงหาคม 2013, 22:40:14
เมื่อวานรึเปล่า  ช่วงเช้าเว็บผมก็เข้าไม่ได้ ต้องโทรไปปลุกพี่ซับพอร์ตแต่เช้าเลย


หัวข้อ: Re: พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: nutlove ที่ 06 สิงหาคม 2013, 01:17:38
เอาตรงๆๆ ก็เป็นเรื่องปกติครับ เพราะว่าคุณใช้งานเยอะ เขาก็ต้องระงับใช้ไปก่อนรอแจ้งลูกค้า ให้เขาแก้ไข  :wanwan003:


หัวข้อ: Re: พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: ems ที่ 06 สิงหาคม 2013, 08:52:13
โพสทั้งทีก็โพสให้หมดนะครับ

อันนี้้ที่เราตอบไปนะครับ

หัวข้อ : โฮสล่มครับ 504 Gateway Time-out ช่วยดูให้ที
รายละเอียด :
เนื่องจาก http ล่มไปซักพักเกิดมาจาก account ของคุณ
ซึ่งตอนนี้ขอระงับไว้ชั่วคราว และเดียวสัก 5 โมงจะเปิดให้
และจะลองหาว่ามันหนักมาจากเว็บไหนด้วยครับ กรุณารอนิดหนึ่งครับ

เพราะตัวนี้มี user อื่นใช้งานด้วย และคนอื่นเข้าแจ้งมาทางเราก็เลยต้องระงับชั่วคราวไปก่อนครับ

ทางเรามีนโยบายหากตรวจพบเว็บทำงานหนัก ยิ่งเป็น VIP ยิ่งต้องรับประกันให้ลูกค้าที่ใช้ VIP ด้วยกัน จึงต้องถูกระงับและเปิดให้แก้ไขอีกครั้ง ในช่วเวลาที่มีคนใช้งานน้อยครับ 

ต้องขออภัยด้วยครับ เพื่อให้ลูกค้าส่วนใหญ่ใน host สามารถใช้งานได้ปกติครับ


หัวข้อ: Re: พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: top18753 ที่ 06 สิงหาคม 2013, 09:18:40
เขาแบนชั่วคราวเพราะคุณทำเชิพเขาล่ม คนอื่นเดือดร้อนเยอะ  คุณต้องขอเขาถอนสคริปออก สคริปคุณกินแรม


หัวข้อ: Re: พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: pawarisa1981 ที่ 06 สิงหาคม 2013, 09:23:56
เค้าก็ทำถูกแล้วนี่เนอะ


หัวข้อ: Re: พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: marine ที่ 06 สิงหาคม 2013, 09:48:07
ทุกวันนี้เลิกใช้โฮสคนไทยล่ะ เหตุผลส่วนหนึ่งเหมือน จขกท


หัวข้อ: Re: พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: pook ที่ 06 สิงหาคม 2013, 09:53:22
คิดว่าเค้าคง suspend ไว้เพื่อตรวจสอบปัญหามั๊งครับ (มองในแง่ดี)
เพราะหลังจากนั้นเค้าก็มาปลดล็อคให้คุณตามเดิมครับ


หัวข้อ: Re: พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: ฉันไม่มีตัวตน ที่ 06 สิงหาคม 2013, 11:09:18
คนนี้เจ้าของโฮสป่าวครับ หรือพนักงาน อยากยาวเดี๋ยวผมจัดให้ รอทำรูปแป๊บ

ขอความด้านล่างคุณมาตอบผมวันที่ : 05/08/2556 เวลา : 16:26(แต่คุณแบนผมไปแล้วตอน 14:30) ผมมาตั้งกระทู้ก่อนคุณจะตอบ แล้วทำไมมาบอกว่าผมบอกไม่หมดล่ะครับ :P รอรูปแล้วกัน แล้วจะคุยเรื่องคดีเก่าๆที่คุณทำไว้กับผมด้วย
โพสทั้งทีก็โพสให้หมดนะครับ

อันนี้้ที่เราตอบไปนะครับ

หัวข้อ : โฮสล่มครับ 504 Gateway Time-out ช่วยดูให้ที
รายละเอียด :
เนื่องจาก http ล่มไปซักพักเกิดมาจาก account ของคุณ
ซึ่งตอนนี้ขอระงับไว้ชั่วคราว และเดียวสัก 5 โมงจะเปิดให้
และจะลองหาว่ามันหนักมาจากเว็บไหนด้วยครับ กรุณารอนิดหนึ่งครับ

เพราะตัวนี้มี user อื่นใช้งานด้วย และคนอื่นเข้าแจ้งมาทางเราก็เลยต้องระงับชั่วคราวไปก่อนครับ

ทางเรามีนโยบายหากตรวจพบเว็บทำงานหนัก ยิ่งเป็น VIP ยิ่งต้องรับประกันให้ลูกค้าที่ใช้ VIP ด้วยกัน จึงต้องถูกระงับและเปิดให้แก้ไขอีกครั้ง ในช่วเวลาที่มีคนใช้งานน้อยครับ 

ต้องขออภัยด้วยครับ เพื่อให้ลูกค้าส่วนใหญ่ใน host สามารถใช้งานได้ปกติครับ


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: chatkiti ที่ 06 สิงหาคม 2013, 11:15:27
 :P :P :P


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: kazestig ที่ 06 สิงหาคม 2013, 11:19:26
สงสัยงานนี้มียาว :P


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: torseoboard ที่ 06 สิงหาคม 2013, 11:20:24
 :P แฮ่กๆ


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: iczykung ที่ 06 สิงหาคม 2013, 11:20:55
ใจร่มๆ นะฮ่ะ ทั้งสองฝ่าย


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: sprite37333 ที่ 06 สิงหาคม 2013, 11:21:07
เรื่องแค่นี้ทำให้เป็นเรื่องใหญ่ไปได้  :P ใจเย็นๆ สิค้าบ  :wanwan013:


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: stvip16 ที่ 06 สิงหาคม 2013, 11:25:51
มาสังเกตุสถานะการณ์ด้วยคน เป็นลูกค้าโฮสนี้อยู่ด้วยครับ แต่ของผมก็ได้รับบริการดีอยู่นะครับ มีปัญหาหรือขอข้อมูลอะไรไปก็ตอบกลับรวดเร็วครับ


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: gms007 ที่ 06 สิงหาคม 2013, 11:27:44
vps เลยครับง่ายดี  ล่มก็ล่มคนเดียว ไม่เดือดร้อนใคร


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: vanavat ที่ 06 สิงหาคม 2013, 11:27:48
เห้อ ใจร้อนไปครับ  ใจร่มๆนะครับ


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: Popu ที่ 06 สิงหาคม 2013, 11:30:13
ใจเย็นๆนะครับบ


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: thaidreamhost ที่ 06 สิงหาคม 2013, 11:31:57
สิ่งที่ต้องเลี่ยงที่สุดคือการะทะเลาะกับลูกค้าก็แบบนี้แหละครับ



หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: NemoStar ที่ 06 สิงหาคม 2013, 11:32:28
งานนี้มียาว เมามันแน่เลย ใส่แหลกกันปะเนี่ย :P


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: beemank ที่ 06 สิงหาคม 2013, 11:44:22
ขอให้จบด้วยดีครับ ยังไงก็ต้องฟังเหตุผลทุกคนครับ ทุก review มีทั้งผลดีและผลเสีย  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: ninehax ที่ 06 สิงหาคม 2013, 12:05:53
ใจร่มๆครับ


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: iczykung ที่ 06 สิงหาคม 2013, 12:29:31
vps เลยครับง่ายดี  ล่มก็ล่มคนเดียว ไม่เดือดร้อนใคร

ไม่เสมอไปนะครับ ถ้า vps ที่ไม่ dedicated Ram (ขายแรมเกินเครื่องที่มีอยู่จริง) พาลจะล่มทั้งเครื่องได้ครับ


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: kondam ที่ 06 สิงหาคม 2013, 12:31:48
ติดตามครับ  :wanwan011:


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: @@@ ที่ 06 สิงหาคม 2013, 13:24:59
รอดูกันไปคับ :wanwan004:


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: Keiku ที่ 06 สิงหาคม 2013, 13:32:48
ล้างท้องรอ  :wanwan024:


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: dekmv ที่ 06 สิงหาคม 2013, 13:36:40
น่าจะยาวครับ ...


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: nutlove ที่ 06 สิงหาคม 2013, 13:42:06
กำนึกว่าจะจบ ไม่จบแหะ ... :wanwan004:


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: phpwin ที่ 06 สิงหาคม 2013, 13:42:55
ถ้าเอาไว้ทดสอบโค๊ด แนะนำใช้โฮสฟรีครับ เช่น 000webhost.com
แต่ถ้าไม่ชอบโฆษณาโผล่มากวนใจ แนะนำใช้โฮสราคาถูก เช่น hostinglotus ครับ


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: ijeed ที่ 06 สิงหาคม 2013, 13:49:52
ค่อยๆ คุยกันครับ ผมก็เป็นลูกค้า 10gb บริการถือว่าดีครับ ทุกอย่างอยู่ที่คุยกันครับ


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: jone500 ที่ 06 สิงหาคม 2013, 13:55:47
ยังมิเคยลองเหมือนกันจ้าา


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: awayhost ที่ 06 สิงหาคม 2013, 13:58:43
อ่านแล้วสับสนนิดๆ ยังไงก็ใจ่ร่มๆนะครับ  :wanwan004:


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: เกมส์เกมส์.com ที่ 06 สิงหาคม 2013, 14:08:17
ของผมขนาดซื้อเซิฟส่วนตัว ยังไม่อยู่เลยครับ ถ้าสคริปไม่ดี มันก็มีปัญหาได้ เรามาแก้ปัญหาของเราดีกว่าครับ เรื่องบริการถ้ามันไม่นานมากกว่า อภัยให้กัน ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่าถ้าของผมมีปัญหา แล้วเขาแก้ให้ผมได้ ใน 24 ชม ผมก็ประทับใจแล้วล่ะ



หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: dj mixkajay ที่ 06 สิงหาคม 2013, 14:13:57
ถ้าเป็นผม เจอลูกค้า งี่เง่า ผมจะให้มันออก ทันใด  :wanwan016:

ปัญาที่เกิดจาก สคริปต์ของคุณเอง ซึ่งที่ดู มันไม่น่าจะเกิดจาก เซิฟเวอร์

ในเมื่อคุณไปขอความช่วยเหลือเค้า มันก็ดีแล้วที่เค้ายังตอบ  ภายใน ชม.นั้น

ที่เคยเจอ ปัญหาต่างๆ อย่างช้า ราวๆ 1 วัน ให้เวลาเค้าเช็คปัญหา

คุณใจร้อนเกินไปหรือเปล่า ???  โพสกะทู้ให้เตรียมมาม่า อีก กินเองเลยครับผม


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: awayhost ที่ 06 สิงหาคม 2013, 16:14:42
TOS.
ผู้ใช้บริการตกลงที่จะไม่ใช้บริการไปในทางที่ทำให้เกิดผลกระทบกับทรัพยากรของระบบ จนเป็นเหตุให้ระบบของเซิร์ฟเวอร์ค้าง ล่ม ใช้งานต่อไม่ได้ หรือเกิดความเสียหายต่อผู้ใช้บริการรายอื่นๆ ถึงแม้ว่าผู้ใช้บริการจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม ผู้ใช้บริการต้องแก้ไขทันที และผู้ให้บริการสามารถหยุดให้บริการชั่วคราวได้โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า  :o


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: 108pic ที่ 06 สิงหาคม 2013, 16:15:54
โค้ดแนวนี้ผมก็ใช้ นะ แต่ใช้ VPS ก็ไม่เห็นเป็นไรเลย :wanwan004:


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: zatoli30 ที่ 06 สิงหาคม 2013, 17:18:42
 :P เหนื่อยแทน


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: consensus ที่ 06 สิงหาคม 2013, 18:03:31
เห็นใจครับ

ค่อยๆคุยกันนะครับ


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: itzonecity ที่ 06 สิงหาคม 2013, 18:23:05
คงงานยุ่งละมั้งครับ


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: JSampas ที่ 06 สิงหาคม 2013, 18:27:09
คงงานยุ่งละมั้งครับ
งานยุ่ง ??? แต่ต้องเอาใจใส่ลูกค้านะครับ ไม่ว่าจะงานยุ่งแค่ไหน


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: pawarisa1981 ที่ 06 สิงหาคม 2013, 18:30:41
ถ้าเป็นเราทำ host เราจะคอยดูว่ามีลูกค้ารายใดที่ดูจะไม่น่าเป็นมิตรแล้วจะทำbacklist ไว้บ้าง บางทีเราก็ไม่สามารถบริการได้แบบว่าจ่ายเงินมา 1000 แต่จะเอาบริการระดับ 9000

เคยมีหนนึงลูกค้า misscall มา เราใช้อีกเบอร์โทรกลับไปทันที เค้าไม่รับสาย เค้า sms มาว่าทำไมเบอร์ไม่ตรงกับที่โทรไป   เราคิดว่าอาจจะเป็นคนเรื่องเยอะ เราเลยไม่โทรกลับไปอีกเลย



หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: ฉันไม่มีตัวตน ที่ 08 สิงหาคม 2013, 18:41:03
ก่อนอื่นผมต้องบอกว่า กระทู้นี้ผมตั้งเพื่อหาพนักงานของ 10GB โดยใช้หัวข้อตอนแรกว่า "พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด" เนื่องลูกค้าคุยทิกเก็ตกับพนักงานอยู่ แต่พนง.แบนลูกค้าเสร็จ แล้วหายเงียบไปเลย ซึ่งการแบน account ของลูกค้ามันไม่น่าเป็นเรื่องจิ๊บๆ เล็กน้อย(เรื่องแบนน่ะผมเข้าใจ แต่ลูกค้าคุยทิกเก็ตอยู่ พนักงานน่าจะกลับมาบอกกันก่อน).

ผมไมได้ถามว่า "ทำไมแบนผม", "ผมไม่ผิดมาแบนผมทำไม", "ใส่โค้ดแค่เนี่ยต้องแบนกันเลยหรอ", "......" เพราะผมรู้ว่าโค้ดของผมที่เพิ่งใส่ มันทำโฮสล่ม(ใครโมฯสคริปเป็นไม่รู้ก็บ้าล่ะ ผมเอาโค้ดออกก่อนโฮสจะแบนผมซะอีก แต่ service มันคงค้างอยู่) ตอนแจ้งทิกเก็ตไปผมก็ไมได้คิดว่าจะถูกแบนหรอกครับ คิดว่าพนักงานคงรีบูท server เท่านั้น(แค่นี้โฮสก็ปรกติแล้ว)

เอาเป็นแบ่งเป็น 2 เรื่องแล้วกัน เรื่องโค้ด อันนี้ลูกค้าผิด(แต่ไม่ได้เกี่ยวกับการตั้งกระทู้นี้) จบแล้วนะหนึ่งเรื่อง(แต่ใครอยากจะเม้นเรื่องโค้ดก็ตามสะดวก) กับเรื่องการบริการของทางโฮส อันนี้มาดูกันต่อ(แต่ขอพูดทั้งหมดเลยละกันจะได้เข้าใจมากขึ้น)

เอาการแก้ปัญหาของเคสนี้ไปอ่านก่อน แล้วคิดตามกันนะว่าควรทำหรือเปล่า
[ul]
  • 1.ลูกค้าแจ้งทิกเก็ต แจ้งไอพี+โดเมน ชัดเจน
  • 2.พนักงานตอบ และตรวจสอบโฮส
  • 3.พนักงานแบน account ของลูกค้าที่แจ้งทิกเก็ต เพราะเห็นว่าทำโฮสล่ม
  • 4.พนักงานตอบ เพราะการแบนเป็นเรื่องใหญ่ แล้วกำลังคุยกับลูกค้าอยู่ด้วย "ปัญหาเกิดเพราะลูกค้านะ เราจึงแบนชั่วคราว รอการตรวจสอบ"
  • 5.ลูกค้าบอกผมเพิ่งลองใส่โค้ดไปมะกี้ ผมเอาโค้ดออกก่อนแล้วจึงแจ้งทิกเก็ต ลองรีบูท server ดูใหม่ก่อน
  • 6.พนักงานบูท server
  • 7.โฮสกลับมาเป็นปรกติ
[/ul]
.....เป็นไงครับแฮปปี้กันทุกฝ่าย ไม่ต้องให้ลูกค้ารอนานๆเลย แต่ถ้าเป็นประมาณลูกค้าตื่นมาแล้วถูกแบนโดยโฮสไม่แจ้ง อันนี้เข้าใจ เนื่องจากไม่ได้กำลังคุยกับพนักงานอยู่

ตอนแรกผมจบแล้วครับ เพราะทางโฮสปลดแบนให้แล้ว ผมก็จะเป็นลูกค้ากันต่อไป หากมีโปรเจคใหม่ หรือมีเพื่อน หรือผมขายสคริป ผมก็จะได้แนะนำโฮสนี้ให้. เว็บไทยผมจะใช้โฮสเจ้านี้มาตลอดล่ะครับ wowreseller, 10gb-host, tangmo, vpsbanana, 10gbvip นี่เคยใช้มาด้วยตนเองนะ ไม่ใช่นั่งเทียนเขียน(ปัจจุบันเหลือ 10gb-host กับ 10gbvip) ใครเคยโทรคุยกับผมหรือพีเอ็มกับผม คงรู้ว่าผมแนะนำแต่โฮสเจ้านี้

พอตื่นมาวันนี้ เจอเม้นของคุณ ems http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,327148.msg4536138.html#msg4536138
บอกว่า "โพสทั้งทีก็โพสให้หมดนะครับ" (ฟังแล้วผมไม่ปลื้ม เหมือนจะหาเรื่องลูกค้าต่อ)ผมเห็นแล้วปรี๊ดดดดเลย ลูกค้าจะคัมเพลน, ติชม อะไรไม่ได้เลยเนอะ. เม้นของคนอื่นไม่เท่าไร ถึงเม้นส่วนมากจะไม่มองเรื่องบริการกัน แต่นี่เป็นคำพูดของพนักงาน หรืออาจจะเป็นเจ้าของโฮสเองด้วยซ้ำ จึงเป็นที่มาของหัวข้อ "เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด"

มาคุยเรื่องความหลังกันก่อน อิอิ(ไม่ได้ทวงบุญคุณนะครับ ^0^) แต่ทางโฮสเค้าแก้ได้นะครับ
[ul]
  • หวังว่าคงจำลูกค้าที่จ่ายเงินรายปีเช่า vpsbanana แล้วพนักงานคิดว่าผมจ่ายรายเดือน พอครบเดือนทางโฮสก็ทำให้เว็บผมเข้าไม่ได้ตั้งหลายวัน ผมก็ไม่ได้แจ้งทางโฮสหรอก รอดูไปก่อนโฮสคงล่มเปล่า แต่รอหลายวันแล้วแหะ T___T" จึงโทรไปถามดีกว่า(ถ้าเดือนนั้นผมไปทริปทั้งเดือน คงนึกภาพกันออกนะครับ ว่าหากเจ้าของเว็บไม่ได้เข้าดูเว็บและเว็บล่มทั้งเดือน ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร T___T") แต่ผมก็ไมได้เอาเรื่องอะไร ยังคงเป็นลูกค้าต่อไป
  • บางทีเว็บล่มไปเป็นชั่วโมง ผมก็ไม่เคยแจ้งพนักงานหรอกครับ(ดูทิกเก็ตเป็นหลักฐานได้เลย) เพราะคิดว่าเดี๋ยวโฮสแก้เสร็จก็ใช้ได้เอง
  • เรื่องส่งบิลมาเรียกเก็บเงินซ้ำ ทั้งที่จ่ายเงินไปแล้ว อันนี้ไม่ขอพูดถึงแล้วกัน เห็นมีเปลี่ยน URL ของระบบบิลลิ่ง ระบบอาจผิดพลาดได้ ก็หยวนๆกันไป เพราะเป็นครั้งเดียว
  • ตอนที่ผมเคยใช้ vpsbanana มีเปลี่ยนไอพี 2 ครั้งมั้ง ไม่รู้เปลี่ยนทำไม(ใครรู้ช่วยบอกที จะได้แก้ต่างให้โฮสได้ด้วย)
  • เว็บผมส่งเมล์ออกไม่ได้ ทั้งๆที่ไม่ได้เปิดรับสมาชิก แล้วผมก็ไม่ได้ส่งเมล์เยอะแยะอะไร(10gb-host ยังส่งไม่ได้เลยครับ แต่เว็บในโฮสนั้น ผมไม่ได้เน้นเรื่องส่งเมล์ จึงไม่ได้แจ้งเช่นกัน)
  • เคยย้ายเว็บจาก 10gbvip ไป 10gb-host แล้วรูปไม่โชว์ ต้องแจ้งทางโฮสแก้ให้(แต่โฮสอื่นไม่เป็น)
[/ul]
..........ได้ลูกค้าโง่ๆอย่างผมไม่ชอบ อิอิ

งานบริการสำคัญที่คำพูดนี่ล่ะครับ โฮสเจ้าอื่นๆๆๆๆๆ มีอีกหลายเจ้ามากๆๆๆๆๆ ต่างฝ่ายก็ต่างรอแย่งลูกค้าของอีกฝ่าย ใครบริการดี พูดดี ลูกค้าก็อยากอยู่ด้วยนานๆ โฮสช้ายังไม่สำคัญเท่าการบริการเลยครับ(10gb-host ก็เริ่มช้าแล้วนะ > <" แต่ผมก็ยังใช้อยู่)
===================================

โม้มามาซะยาว มาเข้าเรื่องกันครับ ใครรับผมเขียนบทความป่าว คิดราคาไม่แพง ^0^

รูปผมขอฝากไว้ที่เว็บฝากรูปคุณ icez นะครับ เห็นเว็บฝากรูปแกแรง "โฉบเฉี่ยวบนโลกไซเบอร์" อิอิ น่าจะตั้งสโลแกนว่า "แรงนะ ขอบอก" ^0^
(http://upic.me/i/rr/10vip01-1.png) (http://upic.me/show/46402999)
ทิกเก็ตผมมีแค่เนี่ยล่ะ โฮสล่มตั้งหลายครั้งผมไม่เคยแจ้งหรอก
(http://upic.me/i/j7/10vip04-2.png) (http://upic.me/show/46403003)

มาดูลำดับเหตุการณ์กันครับ(อาจคลาดเคลื่อนเล็กน้อย) ดูรูปประกอบไปด้วยนะ
[ul]
  • 5/8/2556 13.00น.(กะๆเอา) ผมลองใส่โค้ด file_get_contents กับ cURL ใส่โค้ดที่หน้า www.tsb.com/topic-543 (http://www.tsb.com/topic-543) ดึง contents  ของโดเมนเดียวกันนี่่ล่ะ www.tsb.com/topic-543 (http://www.tsb.com/topic-543)
  • 5/8/2556 13.01น.(กะๆเอา) รีเฟรชหน้าเว็บ www.tsb.com/topic-543 (http://www.tsb.com/topic-543) ก็ไม่ได้แหะ ก็ลองแก้โค้ดไปเรื่อยๆ ใช้ file_get_contents บ้าง ใช้ cURL บ้าง
  • 5/8/2556 14.23น. แต่รีเฟรชหน้าเว็บ www.tsb.com/topic-543 (http://www.tsb.com/topic-543) ครั้งนี้ ชักนานไปแหะ ยังเห็นเป็นหน้าเดิมอยู่ แต่ไอนั่นหมุนติ้ว...ติ้ว..ติ้ว(เรียกว่าอะไรม่รู้) โหลดไม่เสร็จสักที รู้เลยว่าโฮสล่มแน่
  • 5/8/2556 14.25น. จึงทิกเก็ตไปบอกพนักงานให้ช่วยดูให้หน่อย
  • 5/8/2556 14.30น. พนักงานตอบ
  • 5/8/2556 14.30-14.34น. ระหว่างรอพนักงานแจ้งผล ผมก็รีเฟรชหน้าเดิม www.tsb.com/topic-543 (http://www.tsb.com/topic-543) ตลอดเป็นช่วงๆ
  • 5/8/2556 14.35-15.07น. จนหน้าเว็บเปลี่ยนเป็น Not Found ดูรูปประกอบนะครับ ไม่ได้คิดหรอกว่าถูกแบนแล้ว นึกว่าแก้ไขอะไรอยู่ ผมก็ยังเฝ้าทิกเก็ตตลอด
  • 5/8/2556 15.10น. ผมจึงตอบพนักงานไปว่า ตอนนี้เข้าเป็นหน้านี้ Not Found แทนแล้วครับ พนักงานก็ไม่ตอบเลย ผมจึงลองไปรีเฟรชหน้าเว็บหลัก  www.tsb.com (http://www.tsb.com) ก็พบว่าถูกแบน(แสดงว่าแบนช่วง 14.31-14.34น.)
  • 5/8/2556 15.12น. ผมจึงตอบหาพนักงานไปอีก ทำไมไม่แจ้งผมล่ะครับ
  • 5/8/2556 15.14น. รีเฟรชทิกเก็ตดูว่าพนักงานตอบมาไหม แต่ระบบเค้าไม่ได้กันดับเบิ้ลรีเฟรช จึงโพสข้อมูลซ้ำ
  • 5/8/2556 15.15-16.20น. รอดูทิกเก็ตสักพัก พนักงานก็ไม่ตอบเลยแหะ ผมจึงไปตั้งกระทู้ที่ tsb เวลา 16.20น.(ปัดเวลาขึ้นนะ)
  • 5/8/2556 16.26น พนักงานตอบ ว่าระงับชั่วคราว เดี๋ยวจะเปิดให้ แต่ผมไมได้เฝ้าทิกเก็ตแล้วครับ(ก็ลูกค้ารอมาตั้งกี่นาทีแล้วล่ะ)
  • 5/8/2556 17.00น. สมมติว่าปลดแบนลูกค้าเวลานี้แล้วกันตามในทิกเก็ต
  • 5/8/2556 จำเวลาไม่ได้(น่าจะหลัง 19.00น.) ผมก็ลองเข้าเว็บดู ก็เข้าได้แล้ว จึงมาปิดกระทู้ที่ tsb "ทางโฮสปลดแบนแล้วครับ"
  • 6/8/2556 08.52น คุณ ems เม้นที่ tsb ว่า "โพสทั้งทีก็โพสให้หมดนะครับ"
  • 8/8/2556 18.36น ผมโพสเม้นนี้
[/ul]

(http://upic.me/i/7q/10vip02-4.png) (http://upic.me/show/46403010)

มาดูข้อมูล server กันครับ ผมไม่รู้ว่าอะไรแรงกว่ากันนะ แค่ทำรูปมาให้ดูเฉยๆ(Verdor นี่ใช่จำนวนหัว cpu ป่าวครับ ที่เค้าพูดกันว่า 2 คอร์, 4 คอร์, 8 คอร์ อะไรแบบเนี่ย ยิ่งคอร์เยอะๆจะแรง)
(http://upic.me/i/fa/10gb-serverinfo-02.png) (http://upic.me/show/46403021)

อันล่างนี้ของ 10GBVIP ผมงงว่าทำไมมี cpu หัวเดียวเอง แต่ของ 10gb-host มี 2หัว ผมเข้าใจอะไรป่าวครับ
(http://upic.me/i/t3/10gbvip-serverinfo-02.png) (http://upic.me/show/46403031)

รูปของโฮสเจ้าใหม่ ผมขอรูปเค้าแล้วนะ แต่หากทางโฮสมาเห็นก็ไม่ต้องตกใจไปว่า "เฮ้ยยย ไอนี่มาแล้ว กรูเผลอไปรับมันเป็นลูกค้าแล้วด้วยว่ะซวยเลย" 55+ เพราะเคสนี้ปัญหาเป็นที่โค้ด file_get_contents หรือ cURL ที่เพิ่งลองใส่ไปครั้งแรกเท่านั้น ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้ว
(http://upic.me/i/hi/hostneverdie-serverinfo-02.png) (http://upic.me/show/46403033)

เรื่องโดเมนของผมบอกไม่ได้ครับ เดี๋ยวโฮสเจ้าใหม่เค้าจะรู้ตัวไม่รับผมเป็นลูกค้า 555+(ส่วนสคริปเขียนเอง ไม่ใช่สคริปปั่น) ก็ถ้าคุณ ems ยังคิดว่าผมโพสอะไรยังไม่หมด ก็บอกมาได้นะครับ ^___^

เวลาลูกค้าตั้งกระทู้ติชม, คัมเพลน, หรือแม้แต่ตั้งใจดิสเครดิตโฮส ทางผู้ให้บริการอย่าคิดว่าเป็นการดิสเครดิต เพราะมันจะทำให้ผู้ให้บริการตอบโต้ลูกค้าด้วยอารมณ์ คำพูดต่างๆจะดูเป็นการตอบโต้ลูกค้า มองแล้วดูไม่ดี(ลูกค้าคนอื่นๆไม่คิด แต่ผมคิด)

สุดท้าย...เรื่องโค้ด ลูกค้าเป็นฝ่ายผิด อันนี้ลูกค้าย้ายโฮสให้แล้วนะ เหลือตั้ง 4 เดือนมั้ง แอบเสียดายเหมือนกัน คือถ้าไม่เจอคำพูด "โพสทั้งทีก็โพสให้หมดนะครับ" ลูกค้าก็ไม่ย้ายหรอก(พูดหลัง ลูกค้าจบเรื่องด้วยสิ) บริการดีเมื่อไร เดี๋ยวผมกลับมาใช้ต่อ อันนี้แนะนำด้วยใจจริงเลยนะครับ ^-^ ก็ถือว่าจบกันไปนะครับเพราะคุณ ems บอกว่า "โพสทั้งทีก็โพสให้หมดนะครับ" ลูกค้าจึงต้องมานั่งทำรูป+พิมพ์อะไรยาวๆแบบนี้เพื่อแก้ต่าง


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: [email protected] ที่ 08 สิงหาคม 2013, 21:19:44
ผมเหนื่อยแทนคนพิมพ์เลยครับ


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: T.mizaki ที่ 08 สิงหาคม 2013, 21:27:37
เจ้านี้เค้าถือว่าลูกค้าเค้าเยอะแล้วครับ

ผมเริ่มต้นก็กับเจ้านี้แหละ แต่เลิกใช้มันไปนานแระ บริการได้ห่วยแตกสุดๆ พอถามมาก หงุดหงิดใส่เราซะงั้น  (ถ้ากระผมรู้ กระผมคงไม่เสียเวลามานั่งถามหรอกครับ)

ลูกค้ามีปัญหา VPS ดาวน์จนล่มบ่อยๆ มันบอกว่า ย้ายไปที่อื่นเลยนะ (บริการได้ดีเจงๆๆ)

เซ็งครับ


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: itzonecity ที่ 08 สิงหาคม 2013, 21:38:46
จัดเต็มๆกันไป ลูกค้าเยอะบริการก็เปลี่ยนไป


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: iczykung ที่ 08 สิงหาคม 2013, 21:38:51
 :wanwan004: :wanwan004: :wanwan004: :wanwan004:

ขนาดนั้นเลยหรอครับ


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: T.mizaki ที่ 08 สิงหาคม 2013, 21:47:36
:wanwan004: :wanwan004: :wanwan004: :wanwan004:

ขนาดนั้นเลยหรอครับ

เด๋วมาใช้บริการของคุณบ้างนะครับ เห็น รีวิวซะเสียวเลย

มีโปรโมชั่นมั้ยครับ VPS SSD


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: top18753 ที่ 08 สิงหาคม 2013, 21:53:39
ถ้าเป็นผม เจอลูกค้า งี่เง่า ผมจะให้มันออก ทันใด  :wanwan016:

ปัญาที่เกิดจาก สคริปต์ของคุณเอง ซึ่งที่ดู มันไม่น่าจะเกิดจาก เซิฟเวอร์

ในเมื่อคุณไปขอความช่วยเหลือเค้า มันก็ดีแล้วที่เค้ายังตอบ  ภายใน ชม.นั้น

ที่เคยเจอ ปัญหาต่างๆ อย่างช้า ราวๆ 1 วัน ให้เวลาเค้าเช็คปัญหา

คุณใจร้อนเกินไปหรือเปล่า ???  โพสกะทู้ให้เตรียมมาม่า อีก กินเองเลยครับผม

+1  อย่าเอาใจตัวเอง แชร์โฺฮสต์ถ้าล่ม คือซวยทั้งหมด 10กว่าเว็บล่มตามหมด


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: torseoboard ที่ 08 สิงหาคม 2013, 22:21:57
ผมงงตรง file_get_contents หรือ curl มันมีปัญหาอะไรเหรอครับ ผมก็ใช้ ถ้ามัน get ไม่ได้ก็แค่เออเร่อกลับว่าดึงหน้าเว็บไม่ได้เฉยๆไม่ใช่เหรอ  :-X


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: victory ที่ 08 สิงหาคม 2013, 23:30:31
เจ้านี้เค้าถือว่าลูกค้าเค้าเยอะแล้วครับ

ผมเริ่มต้นก็กับเจ้านี้แหละ แต่เลิกใช้มันไปนานแระ บริการได้ห่วยแตกสุดๆ พอถามมาก หงุดหงิดใส่เราซะงั้น  (ถ้ากระผมรู้ กระผมคงไม่เสียเวลามานั่งถามหรอกครับ)

ลูกค้ามีปัญหา VPS ดาวน์จนล่มบ่อยๆ มันบอกว่า ย้ายไปที่อื่นเลยนะ (บริการได้ดีเจงๆๆ)

เซ็งครับ

คล้ายๆผมเลยครับโทรไป ........ Admin พูดจาได้เ...ย มาก    แถมทำเหมือนหงุดหงิดใส่  ปัจจุบันผมย้ายโฮสไปที่อื่นแล้วครับ เพิ่มเงินอีกนิดเดียว บริการต่างกันมาก


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: iczykung ที่ 08 สิงหาคม 2013, 23:34:44
:wanwan004: :wanwan004: :wanwan004: :wanwan004:

ขนาดนั้นเลยหรอครับ

เด๋วมาใช้บริการของคุณบ้างนะครับ เห็น รีวิวซะเสียวเลย

มีโปรโมชั่นมั้ยครับ VPS SSD

เร็วๆ นี้ครับ ติดตามในเว็บ หรือ เฟสได้ครับ ในนี้เดี๋ยวโดนอุ้ม


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: Ozone ที่ 08 สิงหาคม 2013, 23:38:36
 ❸ days

ตออนี้host provider งานเข้ากันถ้วนหน้า


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: เกมส์เกมส์.com ที่ 08 สิงหาคม 2013, 23:54:23
file_get_contents กับ cURL กินทรัพยากรในเครื่องค่อนข้างมาก น่าจะทำให้เซอฟค้าง  เขาก็ไม่มั่นใจล่ะมั้ง เลยต้องไปหาสาเหตุว่าล่มจากเว็บไหน ในเซอฟกันแน่ ก็ต้องให้เวลาเขาบ้างตรงนี้

ที่ไม่พอใจน่าจะการบริการของซับพอร์ตมากกว่า ว่าเกิดปัญหาแล้ว ลูกค้าเขาคิดว่าบริการไม่ดีกับเขา ก็ต้องเห็นใจทางโฮสเขาด้วยว่า ถ้ามันล่มแล้วเขาก็ไม่ได้ดูแต่เว็บเราคนเดียว คนอื่นๆในเซอฟก็ล่มไปกับเราด้วย และต้องติดต่อไปให้เขาช่วยเหมือนกัน และยังต้องมาหาสาเหตุอยู่ด้วย คงไม่ได้จะค่อยว่างมาตอบคำถามครบถ้วนได้


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: jorjee001 ที่ 08 สิงหาคม 2013, 23:55:10
ยินดีด้วยครับที่เคลียร์ปัญหาได้  ส่วนเรื่อง cpu server
ตัว vip ผมเดาว่าคงเป็น vps แยกออกมา  เพราะแรมมี 2GB และ 1 CPU อาจจะเพื่อความเสถียรมากขึ้นแชร์น้อยคนลง


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: tongboss ที่ 09 สิงหาคม 2013, 00:01:38
ยินดีด้วยครับที่เคลียร์ปัญหาได้  ส่วนเรื่อง cpu server
ตัว vip ผมเดาว่าคงเป็น vps แยกออกมา  เพราะแรมมี 2GB และ 1 CPU อาจจะเพื่อความเสถียรมากขึ้นแชร์น้อยคนลง


เขาเพิ่งมีประเด็นกันใหม่เพิ่มเติมครับ ยังไม่ทันจบ
http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,327148.msg4539803.html#msg4539803


ผมว่านะครับ หากมี 10 โดเมน ถ้าเว็บไหนชัด ว่าอาจทำให้ล่ม
แล้วทำให้ 9 โดเมนที่เหลือรอด ก็น่าจะดี เพราะคนที่หนักควรถูกเบรกไว้
ซึ่งน่าจะให้อภัยได้ แม้ว่าจะไม่ได้บอกล่วงหน้า เพราะช่วงที่บอกอาจไม่ทันที่จะระงับหรือแก้ไข

หากระงับแล้วยังล่มอีก แสดงว่าอาจไม่ใช่ โดเมนที่ระงับ ซึ่งก็ต้องไล่ไปเรื่อยๆ

เหมือนเสียสละ

แต่ประเด็นมันเริ่มหนักขึ้นจากการบริการ การตอบ การคุย
ไม่ว่าจะรูปแบบบริษัท บุคคล มันก็คือคนทำงานเหมือนกัน
หากปัญหามันมาพร้อมๆกันแล้วล่ะก็ หนักเอาการในด้านอารมณ์

แต่สำหรับลูกค้าขอเพียงคำอธิบาย และจะได้ทราบความคืบหน้า

ส่วนเรื่องบิล มีพลาดกันได้ ดูอย่างข่าว อิมพิเรียล ลาดพร้าว (บิ๊กซีลาดพร้าว)
ยังถูกผู้ให้บริการ การไฟฟ้า ส่งหนังสือหาผู้เช่าในห้างว่าจะตัดไฟเลย
อีกวันส่งหนังสือขอโทษ ว่าเข้าใจผิด สื่อสารผิด


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกั&
เริ่มหัวข้อโดย: ems ที่ 09 สิงหาคม 2013, 02:18:42
ผมขอโทษด้วยละกันครับ สำหรับโพสที่โพสไปครับ ถือว่าเป็นความผิดที่ผมที่โพสด้วยอารมณ์

ส่วนตัว VIP ผมขออธิบายว่าไม่ได้แรงกว่า host ธรรมดา แต่ที่โฆษณาไว้คือเสถียรว่า Host ธรรมดา 10 เท่า และเราใช้ VPS จัดกลุ่มลูกค้าให้อยู่ไม่เกิน 10 Account ต่อ 1 VPS โดยกำหนด cpu RAM ให้เหมาะสม ซึ่งหาก user ไหนทำงานผิดปกติเราก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ง่ายว่า host ธรรมดาที่มี account เป็น 100 user ขึ้นไป ดังนั้นเมื่อเราโฆษณาไว้แล้วว่าสเถียรกว่า เราก็จำเป็นต้องระงับ account ที่ทำให้เกิดปัญหาทันที

ต่อไปผมจะไม่เข้ามาโต้ตอบอะไรจะทำเช่นเดียวกับ hosting...us ที่มีประเด็นอะไรไม่ต้องมาตอบ เข้าใจแล้วว่าทำไม่เขาไม่ตอบ เพราะไม่ว่าจะตอบหรือไม่ตอบมันก็มีค่าเท่ากัน

"พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตําลึงทอง"



หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: itzonecity ที่ 09 สิงหาคม 2013, 06:12:59
จบๆกันไป  :wanwan016:


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกั&
เริ่มหัวข้อโดย: pawarisa1981 ที่ 09 สิงหาคม 2013, 06:22:41
ผมขอโทษด้วยละกันครับ สำหรับโพสที่โพสไปครับ ถือว่าเป็นความผิดที่ผมที่โพสด้วยอารมณ์

ส่วนตัว VIP ผมขออธิบายว่าไม่ได้แรงกว่า host ธรรมดา แต่ที่โฆษณาไว้คือเสถียรว่า Host ธรรมดา 10 เท่า และเราใช้ VPS จัดกลุ่มลูกค้าให้อยู่ไม่เกิน 10 Account ต่อ 1 VPS โดยกำหนด cpu RAM ให้เหมาะสม ซึ่งหาก user ไหนทำงานผิดปกติเราก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ง่ายว่า host ธรรมดาที่มี account เป็น 100 user ขึ้นไป ดังนั้นเมื่อเราโฆษณาไว้แล้วว่าสเถียรกว่า เราก็จำเป็นต้องระงับ account ที่ทำให้เกิดปัญหาทันที

ต่อไปผมจะไม่เข้ามาโต้ตอบอะไรจะทำเช่นเดียวกับ hosting...us ที่มีประเด็นอะไรไม่ต้องมาตอบ เข้าใจแล้วว่าทำไม่เขาไม่ตอบ เพราะไม่ว่าจะตอบหรือไม่ตอบมันก็มีค่าเท่ากัน

"พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตําลึงทอง"



ไม่นะ.....ประเด็นคือ ไม่ใช่ว่า มาตอบ หรือไม่มาตอบ
เราตอบแบบกลางๆนะ 

คือ งานบริการเนี่ย ยังไงต้องเจอร้อยพ่อพันแม่ ไม่ว่าเราจะถูกหรือผิด เราต้องเจอปัญหาเรื่องอารมณ์และนิสัยลูกค้าที่แตกต่างกันแน่ๆ   การโต้ตอบกลับไปหากใช้ถ้อยคำที่ดีและไม่ใส่อารมณ์ไป จะช่วยได้มาก


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: tongboss ที่ 09 สิงหาคม 2013, 13:10:35
งานขาย งานบริการทุกงานครับ หลากหลายลูกค้า

มีตั้งแต่ยอดน้อยไปยอดมาก ความเข้าใจก็หลากหลายครับ

ปัญหาบางรายเล็กมากครับ แต่ก็มีประเด็นให้ปวดหัวในที่แห่งนี้ได้

ปัญหาบางรายหนักมาก ก็เข้าใจก็ผ่านไปได้เคลียร์กันลงตัว

บางทีบางครั้ง ผู้บริการไม่อยู่ในฐานะโต้ตอบอะไรมากนัก

ยิ่งตอบยิ่งเสีย ยิ่งตอบยิ่งไปกันใหญ่ บางรายไม่ทันทำไรก็อวยกัน ชมกันใหญ่โต



หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: karancity ที่ 09 สิงหาคม 2013, 13:26:07
มาอีกแระ เครือนี้ ไปอ่านในกระทู้เก่า ๆ ได้ มีประวัติเยอะ

ไม่อยากพูด  :wanwan004: :wanwan004: :wanwan004:


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด
เริ่มหัวข้อโดย: thaigoodskin ที่ 09 สิงหาคม 2013, 13:32:03
อ่านกระทู้นี้มาหลายวันแล้ว ขอแจมหน่อยนะครับ

ผมเคยเปิดหน้าร้าน เจอลูกค้าหลากหลาย บางงานเป็นแสน เป็นล้าน บางงานไม่กี่สิบบาท

ปัญหาเจอมาร้อยแปด ปัญหากับคนนี่แหละที่ปวดหัวมากที่สุดแล้ว ในบรรดาปัญหาทุกอย่าง

งานบริการ จะไม่มีปัญหาอะไรเลย ถ้าเรากล้าชนกับปัญหา และกล้ารับความผิด และคำด่า ติติง

ลูกค้าไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าคำตอบ ในเรื่องที่เขาสงสัย เมื่อได้รับคำตอบแล้ว ก็พอใจ

ผู้ให้บริการก็ต้องทำให้ได้อย่างที่รับปากไว้ ตามกำหนดเวลา และงบประมาณ ที่ได้คุยกันไว้ เรื่องก็จบ

แต่ส่วนใหญ่ ที่เจอ คือผู้ให้บริการ มักจะมีลูกน้องคอยดูแลลูกค้า ซึ่งเจ้าของจะไม่ได้รับรู้เรื่องราวอะไรด้วยเลย

ลูกน้องที่รับมา มี "หัวใจบริการ" ก็สบายไป ถ้าเจอลูกน้องที่เข้ามาทำงานเพื่อ "รอเปลี่ยนงานใหม่" ก็ลำบากหน่อย

เคสนี้ ถ้าคนรับเรื่อง ไม่กลัวลูกค้าด่า แล้วบอกกับลูกค้าตรงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น ผมว่าเรื่องก็จบไปแล้วละครับ

ทำงานบริการ มันต้องเปลืองน้ำลายครับ พูดมาก อธิบายมาก เพื่อให้ผู้ใช้บริการ ได้รับความพึงพอใจสูงสุด

ผมทำงานบริการมาตลอดเกือบ 30 ปี แล้ว หลายด้าน หลายแบบ ผมไม่เคยเห็น "ลูกค้าคือพระเจ้า" แต่ "ลูกค้าคือผู้ให้โอกาส"

เถียงกันไม่ลงตัว มี อีโก้ ใส่กัน จนเกือบวางมวยก็มีหลายครั้ง แต่ก็ผ่านมาได้ ด้วยการคุยกันนี่แหละครับ

ฝากไว้นะครับ สำหรับผู้ให้บริการทุกประเภท  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกั&
เริ่มหัวข้อโดย: JSampas ที่ 09 สิงหาคม 2013, 13:32:53
ผมขอโทษด้วยละกันครับ สำหรับโพสที่โพสไปครับ ถือว่าเป็นความผิดที่ผมที่โพสด้วยอารมณ์

ส่วนตัว VIP ผมขออธิบายว่าไม่ได้แรงกว่า host ธรรมดา แต่ที่โฆษณาไว้คือเสถียรว่า Host ธรรมดา 10 เท่า และเราใช้ VPS จัดกลุ่มลูกค้าให้อยู่ไม่เกิน 10 Account ต่อ 1 VPS โดยกำหนด cpu RAM ให้เหมาะสม ซึ่งหาก user ไหนทำงานผิดปกติเราก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ง่ายว่า host ธรรมดาที่มี account เป็น 100 user ขึ้นไป ดังนั้นเมื่อเราโฆษณาไว้แล้วว่าสเถียรกว่า เราก็จำเป็นต้องระงับ account ที่ทำให้เกิดปัญหาทันที

ต่อไปผมจะไม่เข้ามาโต้ตอบอะไรจะทำเช่นเดียวกับ hosting...us ที่มีประเด็นอะไรไม่ต้องมาตอบ เข้าใจแล้วว่าทำไม่เขาไม่ตอบ เพราะไม่ว่าจะตอบหรือไม่ตอบมันก็มีค่าเท่ากัน

"พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตําลึงทอง"



งานบริการ ก็ควรตอบครับ ผมเห็นแค่นี้ผมก็จะไม่อยากใช้ละครับโฮสคุณ บริการห่วยแตกมากครับ ถึงจะมีค่าเท่ากันยังไงก็ต้องตอบ เคลียร์ให้ถึงที่สุด ไม่ให้มันคาราคาซังอยู่อย่า่งนี้