ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => Internet Marketing => ข้อความที่เริ่มโดย: aeclubwoi555 ที่ 03 พฤษภาคม 2013, 12:12:07



หัวข้อ: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: aeclubwoi555 ที่ 03 พฤษภาคม 2013, 12:12:07
ผมเห็นว่ามันน่าสนใจเลยอยากให้เพื่อนๆ ในบอร์ดนี้ได้อ่านกันอะครับ เผื่อเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ
หากว่าชอบช่วยกดขอบคุณกันด้วยนะครับ ผมอยากใส่ลายเซนต์ช่วยกันหน่อยนะครับขอบคุณ  :wanwan017:

Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า

1.สัญญาต้องเป็นสัญญา คือหากคุณสัญญาอะไรกับลูกค้าไว้ต้องทำตามที่พูดที่สัญญาไว้อย่างจริงจัง
หากทำอะไรก็ตามที่สัญญากับลูกค้าไม่ได้ ลูกค้าจะไม่มี Loyalty ต่อแบรนด์ของคุณ และถ้าหาก
คุณทำผิดสัญญาสักครั้ง แน่นอนลูกค้าอาจจะให้โอกาสคุณอีกสักครั้งแต่ก็มีแนวโน้มว่าลูกค้าอาจจะไม่มี ความภักดี ต่อแบรนด์ของคุณแล้ว แต่หากถ้าคุณทำได้รับรองลูกค้าจะเกิดความประทับใจในการให้บริการของคุณ และจะส่ง ผลโดยตรงทำให้แบรนด์ของคุณมีคุณค่ามากขึ้น สุดท้ายแล้วลูกค้าจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์

2.ฉีกกฎเดิมๆ เติมความโดดเด่น  เมื่อใดก็ตามที่การดำเนินธุรกิจเริ่มมีปัญหา หรือไม่เป็นไปตามเป้าหมายทั้งในเรื่องยอดขาย  เป้าหมายระยะสั้น หรืออะไรก็ตามที่ส่งผลทำให้ธุรกิจสะดุด ลูกค้าจะเริ่มไม่ให้ความสำคัญกับกิจกรรมทางการตลาด ที่ได้ปล่อยออกไป กลับสนใจแต่เรื่องของราคามากกว่า หากคุณต้องการให้ลูกค้ากลับมาสนใจคุณและทีมงานหรือพนักงาน ต้องเริ่มจากทิ้งเทคนิคการให้บริการลูกค้าเก่าๆที่ดูแล้วค่อนข้างไม่น่าสนใจ และไม่มี Interactive ต่อลูกค้าไม่ต้องไปยึดติดวีธีการเดิมๆ เช่น ป้ายโฆษณา โพสเว็บ ดังนั้นต้องสรรหาเทคนิคหรือบริการลูกค้าใหม่ๆ ที่สร้างความโดดเด่นและ แตกต่างกว่าคู่แข่ง ที่มีสินค้าหรือบริการที่เหมือนกัน  ซึ่งในไม่ช้าผู้บริโภคจะกลายเป็นลูกค้าที่จงรักภักดีในสินค้าหรือบริการของ คุณไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

3. โชว์ตัวตนของคุณ โชว์ความจริงใจ คุณและแบรนด์คือสิ่งเดียวกัน เมื่อคุณและแบรนด์มีความจริงใจกับลูกค้า จะทำให้คุณเข้าใจความต้องการของลูกค้ามากขึ้น และเข้าใจอย่างแท้จริงในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ นอกจากนี้หากคุณแสดงความจริงใจอย่างแท้จริง ให้ลูกค้าได้เห็น ยิ่งเป็นสิ่งที่จะทำให้ลูกค้าให้ความเชื่อมั่นต่อแบรนด์คุณมากขึ้นเรื่อยๆ และนั้นจะเป็นผลดีต่อธุรกิจของคุณที่จะทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการหรือซื้อ สินค้ากับคุณตลอดไป

4. ดีที่สุด ไม่ใช่ใหม่ที่สุด  เทคโนโลยีใช้ในการสื่อสารได้ง่ายมากขึ้นแต้ถ้าใช้ไม่ระวัง และวางใจมันมากจนเกินไปจะทำให้คุณห่างออกไปจากลูกค้ามากขึ้น ซึ่งจะทำให้แบรนด์คุณเสื่อมลงไปเรื่อยๆ การส่งข้อความ โปรแกรมแชท ช่องทางการสื่อสารเหล่านี้ไม่สามารถเปิดโอกาสให้คุณสร้าง Emotional Connection กับลูกค้าได้ ต้องใช้เทคโนโลยีให้เหมาะสม มาใช้ควบคู่กับการทำงาน ไม่ใช่แทนการทำงาน เพราะว่าไม่มีลูกค้าคนไหนอยากจะคุยแต่ทางอีเมล์ หรือเว็บบอร์ดหรือเว็บซึ่งอาจจะ เป็นการสื่อสารกับลูกค้าทางเดียว ทางที่ดีต้องใช้การคุยด้วยตัวเองด้วย จำไว้จงอย่าใช้ เทคโนโลยีเป้นเครื่องมือสุดท้ายและท้ายสุดให้กับแบรนด์ แต่จงใช้ให้เป็นจุดเริ่มต้นในการขยายธุรกิจ ต่อยอดและสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งและยั่งยืนตลอดไป

5. ยอมรับความจริง และพัฒนาสิ่งใหม่  คือต้องยอมรับตัวตนในเรื่องของศักยภาพและความใหญ่โตของแบรนด์ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ มักคิดเองว่าแบรนด์ใหญ่เกินกว่าความเป็นจริง ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญแต่ถูกมองข้ามไป คือเมื่อคุณคิดว่าธุรกิจของคุณดีที่สุดแล้วจะทำให้คุณละเลยการพัฒนาธุรกิจ และแบรนด์ให้ดียิ่งขึ้น โดยเริ่มจากการประเมินะุรกิจของคุณ อย่างสม่ำเสมอ ถามตนเองว่าจะพัฒนาบริการ อะไรใหม่ๆให้ลูกค้า เข้าใจและรู้วิธีการกระตุ้นธุรกิจแบรนด์ หากคุณต้องการประสบความสำเร็จในธุรกิจ คุณต้องสร้าง Emotional Brand ให้มีพลัง และสนใจที่จะสร้างสายสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าให้ได้มากที่สุด

6. ไร้ตัวตน ไร้พลัง ความผิดพลาดอย่างหนึ่งของการทำธุรกิจคือ ขาดความเป็นตัวตน (Brand Identity) ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ลูกค้าที่มารับบริการหรือซื้อสินค้าของคุณไม่ค่อยสมหวัง เพราะหากมีแต่รูปลักษณ์ภายนอกดูดี แต่ว่าขาดความเป็นตัวตนก็เท่ากับว่าขาดพลังในการแสดงจุดเด่น ของแบรนด์ออกมา เพื่อเป็นจุดขายให้กับลูกค้า เมื่อลูกค้าเข้าไปใช้บริการก็จะไม่เกิดความรู้สึกประทับใจ และในไม่ช้าคุณเองก็จะล้มเหลว ลูกค้าทั้งหลายก็จะไปใช้บริการหรือซื้อ สินค้าจากคู่แข่งทางการค้าของคุณ ทั้งนี้ในขั้นตอนการทำการตลาดหรือโฆษณา จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องยึด Brand Identity เป็นพื้นฐานเสมอ


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: domino432 ที่ 03 พฤษภาคม 2013, 12:41:18
โอ้วๆ ขอบคุณครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: siampromaker ที่ 03 พฤษภาคม 2013, 13:55:27
เยี่ยมค่ะ บทความดี +1 :wanwan016:(ในใจ) :-[


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: elevator ที่ 03 พฤษภาคม 2013, 13:57:51
ขอบคุณครับ :wanwan003:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: BooMZA ที่ 14 มิถุนายน 2013, 17:59:38
เห็นด้วยครับ ได้แนวคิดมากขึ้น :wanwan017:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: zidit ที่ 14 มิถุนายน 2013, 19:38:59
ได้แง่คิดดีมากๆ ครับ


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: m3000 ที่ 14 มิถุนายน 2013, 19:43:24
บทความเยียมเลยครับ  :]


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: kidsza ที่ 14 มิถุนายน 2013, 21:23:06
เขียนบทความ ได้ดีมากๆเลยค่ะ น่าจะไปเขียนหนังสือการตลาดนะเนี่ยะ ดีมากๆ


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: ddtxz_ ที่ 15 มิถุนายน 2013, 11:42:39
เข้ามาเก็บกระทู้
 :wanwan017:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: Sattawatpop ที่ 15 มิถุนายน 2013, 12:20:53
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: nabid999 ที่ 15 มิถุนายน 2013, 12:25:46
+1 ครับผม  :wanwan017: :wanwan017: :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: Optimus ที่ 15 มิถุนายน 2013, 12:26:03
ขอบคุณครับ :wanwan017:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: teefouay ที่ 15 มิถุนายน 2013, 12:29:44
ขอบคุณครับ  :wanwan020:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: Ratchasak ที่ 15 มิถุนายน 2013, 12:53:19
ขอบคุณครับ สำหรับแนวคิดดีๆ  :'(


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 15 มิถุนายน 2013, 14:46:38
บทความนานแล้วแต่พึ่งได้เข้ามาอ่าน ขอบคุณมากๆครับมีประโยชน์มากเลยทีเดียวครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: Donny jet ที่ 15 มิถุนายน 2013, 17:33:44
Nice Article


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: konghyper ที่ 15 มิถุนายน 2013, 18:10:19
ความซื่อสัตย์ที่ให้ไว้กับลูกค้า ข้อเดียวก็ติดหนึบเป็นตังเมแล้ว ต่อไปเค้าจะถึงถึงสินค้าอะไรที่คุณขายเค้าจะนึกถึงคุณก่อน .  :'(


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: totoshine ที่ 20 มิถุนายน 2013, 09:42:25
บทความดีมากเลยครับ  :wanwan031: :wanwan031: :wanwan031:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: saemakute ที่ 20 มิถุนายน 2013, 10:07:39
+1 สำหรับบทความดีๆ ครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: JoomBoy ที่ 20 มิถุนายน 2013, 10:11:56
เยี่ยมครับ เข้ามาเก็บเช่นเคย


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: thekoper ที่ 20 มิถุนายน 2013, 10:21:05
+1 ครับ เนื้อหาดีมากๆ

 :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: Twenty-One ที่ 20 มิถุนายน 2013, 10:42:00
สาระดีๆ ครับ

 :wanwan017: :wanwan003:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: kogcadoo ที่ 20 มิถุนายน 2013, 12:22:34
ขอบคุณมากครับ ความรู้เต็มๆ


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: manchy ที่ 20 มิถุนายน 2013, 12:42:58
เยี่ยมเลยครับ บทความนี้


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: steelheros ที่ 20 มิถุนายน 2013, 13:39:33
เยี่ยมครับ เป็นแนวทางที่ดี ขอบคุณครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: mosmf ที่ 20 มิถุนายน 2013, 14:29:00
เยี่ยมครับ ขอบคุณครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: nuk555 ที่ 20 มิถุนายน 2013, 15:50:44
ขอบคุณครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: cloudsphere ที่ 24 มิถุนายน 2013, 16:02:38
ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ :wanwan003:ครับ


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: bphisan ที่ 05 กรกฎาคม 2013, 13:04:32
ยอดเยี่ยมเลยท่าน  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: BillionaireHappiness ที่ 05 กรกฎาคม 2013, 13:08:21
ดีครับ อ่านแล้วรู้สึกมีพลัง  :wanwan003:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: dannie ที่ 05 กรกฎาคม 2013, 18:40:06
เห็นด้วยครับ ต้องทำให้ได้  :wanwan017:  :wanwan003:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 05 กรกฎาคม 2013, 19:17:00
ขอบคุณสำหรับ บทความดีๆ ที่น่าคิดตามครับ


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: iteasy2u ที่ 05 กรกฎาคม 2013, 19:33:39
เยี่ยมมากครับ พยายามทำให้ได้ ^^ :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: Twenty-9ine ที่ 05 กรกฎาคม 2013, 19:38:43
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: nutopza ที่ 05 กรกฎาคม 2013, 20:13:45
ขอบคุณครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: noo_fon ที่ 05 สิงหาคม 2013, 15:17:21
 :wanwan017: ขอบคุณมากคะ


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: washiravit ที่ 05 สิงหาคม 2013, 15:32:29
ผมเคยค้าขายวัตถุมงคลครับ มีครั้งหนึ่งผมพลาด ผมส่งของมูลค่าเกือบ 2 พันแล้วแตก
ตอนนั้นผมรู้อย่างเดียวว่าเป็นความผิดผม เราต้องหาตัวใหม่มาให้ลูกค้า ยอมขาดทุนดีกว่าให้ลูกค้าขาดใจ
ปรากฏว่าขอเวลาเขาหาของซักหน่อย หาเจอไซส์เดียวกัน คนละสี ก็ไม่เอา
ผมก็หาให้เขาอยู่ 2 เดือนครับก็ไม่ได้จริงๆ เลยเสนอว่าให้เอาสินค้าในร้านตัวอื่นไปแทนได้ไหม
ถ้ามูลค่ามันต่าง ส่วนที่ต่างผมจะโอนเงินคืนให้ครับ

สุดท้ายลูกค้าขอเป็นของชิ้นอื่นในร้านไป
แถมส่วนที่ต่างก็ไม่ยอมเอาคืน บอกให้เป็นค่าเสียเวลาด้วย

ดีใจมากที่เราให้ใจลูกค้าก่อน ลูกค้าเลยให้ใจเรากลับมา
ถึงแม้ขาดทุน แต่ตอนนั้นมีความสุขมากๆครับ


หัวข้อ: Re: Marketing How to เคล็ดลับการมัดใจลูกค้า
เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 05 สิงหาคม 2013, 15:36:52
ชัดเจนมากคร๊าาา

 :wanwan017: