ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => Ebay | PayPal => ข้อความที่เริ่มโดย: broncho ที่ 20 เมษายน 2013, 23:21:04



หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: broncho ที่ 20 เมษายน 2013, 23:21:04
คือ เราขายของชิ้นหนึ่ง ให้ลูกค้าสามารถเสนอราคาที่ต้องการได้ (เบสออฟเฟอร์)
หลังจากลงขายแล้ว ก็มีลูกค้ามาเสนอราคา ที่ 140 (วันที่ 20-3
เราก็รออีกหนึ่งวัน จึงตกลง ปรากฏว่าลูกค้าจ่ายเงินทันที (วันที่ 21-3

เราจึงจัดส่งให้ลูกค้าในวันรุ่งขึ้น และรีบโพสหมายเลขแทร็คให้ด้วย
จนกระทั่งวันที่ 1 สถานะสินค้าที่ส่งไปอเมริกา เช็คได้ว่า เดลิเวอร์รี่  คือส่งเรียบร้อยแล้ว

เราก็โอเค รอไปเรื่อยๆ ลูกค้าก็ไม่มาโพสฟีดแบ็คให้ จึงเมสเสสอีเบย์ไปทักทาย
ลูกค้าก็เงียบ เราก็เลยมาตั้งกระทู้ถามที่ผ่านมาเกี่ยวกับสถานะของแทร็ค

จนกระทั่งวันที่ 9-4   เพลพาวก็อีเมล์มา บอกว่าลูกค้าเปิดเคส  "การทำรายการที่ไม่ได้รับอนุญาต"
งง และ ตกใจมาก  ทำไมเป็นเคสนี้
เราก็เลยรวบรวมรูปภาพ สแกนบิลไปรษณีย์ เค็บหน้าจอสถานะแทร็ค และอธิบายเหตุผลไปทางเพลพาว
(ชื่อของลูกค้าในเพลพาวเป็น ผู้ชาย  แต่ชื่อลูกค้าที่จัดส่งของให้เป็นผู้หญิง

แต่ ณ วันที่ 9-4 เราลองตรวจสอบที่อยู่จัดส่งลูกค้า จากทางอีเบย์และเพลพาว ก็ยังคงเป็นผู้หญิงเหมือนเดิม

เราจึงเข้าไปตรวจสอบในฟีดแบ็คของลูกค้า ปรากฏว่า วันที่ 27 - 28 มีนา ลูกค้ามีการให้ฟีดแบ็คตอบโต้กับผู้ขายรายอื่น
และมีการซื้อสินค้าคล้ายๆ ของเรา ซึ่งเราก็บอกเพลพาวไปว่า ถ้าลูกค้าไม่ยอมรับการชำระเงินนี้ ทำไมไม่เปิดเคสเนิ่นๆ
ทำไมลูกค้ารอจนได้ของไปแล้ว  ก็เปิดเคส แถมไม่ติดต่อเราเลย

จนกระทั่งวันนี้ สถานะในเพลพาว ก็ยังเป็นการดำเนินการตรวจสอบ (จากวันที่ 9-4  มาถึง 20-4 แล้วนะ)
จึงอยากถามว่า
- ถ้าสมมติว่าแพ้  เราต้องจ่ายค่าธรรมเนียมอีเบย์ไหมคะ (ตั้ง $15.5 ของเราก็ไม่ต่ำกว่า $100 แถมค่าส่งก็ $35
(ขาดทุนมาก  อาศัยว่าเป็นของสะสมเก็บไปก็เบื่อแล้ว เลยปล่อยขาย
- เราสามารถร้องเรียนกับทางอีเบย์ได้ไหม ถ้าได้ต้องร้องเรียนเรื่องอะไร และควรร้องเรียนเลย หรือต้องรอให้เพลพาวปิดเคสก่อน?

 :'(


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: Aspire ที่ 20 เมษายน 2013, 23:26:17
ช่วยดันครับ รอผู้รู้มาตอบ  :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: Sunnylife ที่ 20 เมษายน 2013, 23:46:36
ลูกค้าคงตั้งใจโกงคับ ถึงใช้ชื่อ paypal กะ คนรับ คนละชื่อ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: SEOlism ที่ 20 เมษายน 2013, 23:54:37
รีบแจ้ง ebay ก่อนดีกว่า ยิ่งถ้าเคยมีปัญหากับผู้ขายรายอื่น ยิ่งส่งผลดีกับเรา ส่วนเพลพาลตั้งรอเค้าตามเรื่องให้คับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: bigrag01 ที่ 21 เมษายน 2013, 00:34:01
รอ 15 วันได้เงินคืน ถ้าลูกค้าไม่ตอบกลับ paypal

รอผล...

ส่งไปหมดทุกอย่างเเล้วใช่ใหมครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: broncho ที่ 21 เมษายน 2013, 01:06:56
ตอบคุณ Sunnylife
ต้องแจ้งอีเบย์ในหัวข้ออะไรดีคะ จะบอกว่าลูกค้าไม่จ่ายเงินก็ไม่ใช่ เพราะจ่ายมาแล้ว
เท่าที่ลองๆ ดู ก็มีแต่หัวข้อรายงานผู้ซื้อ ซึ่งมีหัวข้อให้เรียกร้องตามนี้

- Buyer made unreasonable demands
- Buyer left inappropriate feedback
- Buyer abused a buyer protection program
- Buyer misused returns
- อื่นๆ

กลัวว่าจะตั้งหัวข้อผิดแล้วเรียกร้องอะไรใหม่อีกไม่ได้

ตอบคุณ bigrag01
ส่งไปหมดแล้วค่ะ ที่เพลพาว ตรงส่วนที่ให้อับโหลดไฟล์

ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแสดงความคิดเห็นนะคะ ยังรอรับคำตอบอยู่ค่ะ
ส่วนท่านที่อุตส่าห์หลังไมค์ให้ ช่วยให้อุ่นใจได้หน่อยค่ะ  แต่เคสของเรา ผู้ซื้อยังไม่ให้ฟีดแบ็ค เลยเอามาอ้างไม่ได้
เพียงแต่หลังจากที่ซื้อของเราแล้ว (วันที่ 21) ผู้ซื้อมีเข้ามาทำรายการในอีเบย์อย่างน้อย 3 ครั้ง น่าจะเห็นรายการนี้
ถ้าไม่ได้สั่งซื้อจริง ควรต้องรีบเปิดเคสแล้ว เพราะเงินไม่ใช่น้อยๆ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 22 เมษายน 2013, 10:38:57
ช่วย Copy case ที่เป็นภาษาอังกฤษมาให้ดูหน่อย ที่ เขาฟ้องคุณ
เราไม่แน่ใจว่าลูกค้า ตั้งใจโกง หรือ แฟนลูกค้า แค้นลูกต้า เลย shop กระหน่ำ กว่าเจ้าของ id รู่ก็เสียไปหลายหมื่นเหรียญหรือ  ทาง bamk ที่ลูกค้าเปิด credit อยู่ดึงเงินกลับเพราะลูกค้าใช้เกินวงเงินและจ่ายต่าบัตรไม่ตรงเววลา
1 เมล็ไปหาลูกต้ ผ่าน อีเบบ์บอกว่าของส่งแล้วได้รัยแล้ว ทำไมจึงเปิด case โปรดครวจสอบเอกสารใน ข้อ 2
ถ้าอยากได้เงินคืน ตุณควรจะส้งสืนค้ามาให้เราก่อนและออกค่าขนส่ง ตามกฎของอีเบย์
เพราะเราทำตามกฎอีเบย์ทุกอย่าง กรุณา ตอย เมล์ภายใน 3 วัน มิฉะนั้น เราขะให้อีเบย์กัย pp เช็คประว้ติการซื้อของคุณภายใน 6 เดือน
เราเชื่อว่าปัญหาของคุณสามารถอก้ไขได้ หากมีการตืดต่อกับผู้ขายโดบตรง 

2 เมล์ไปหาลูกค้า ที่ เมล์ที่อยู่ใน PP แนบเอกสารใยเสร็จ dump screen ว่า ขอวได้รับแล้ว
3 ค่อยไป report user ทีหลีง มันจะได้มีน้ำหนักว่า ติดต่อลูกค้าไปแล้วแค่ลูกค้าพยายามโกง


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: broncho ที่ 22 เมษายน 2013, 21:03:08
สวัสดีค่ะ คุณ trudy

เหมือนกับว่าลูกค้าแค่ "ติ๊กๆ" หัวข้อสำหรับเปิดเคส ไม่ได้อธิบายอะไรเพิ่ม
(หรืออาจมี แต่เพลพาวไม่ส่งให้เรา??)

ลูกค้ารายนี้ ก่อนที่เราจะตกลงขายให้ ก็เช็คฟีดแบ็คแล้ว เห็นว่าเคยซื้อของแต่งรถ
คิดว่าเป็นผู้ชาย และราคาที่เคยซื้อ ก็มีราคาเป็นหลักร้อยเหรียญ จึงไม่ถือว่าผิดปกติอะไร

สินค้าชิ้นนี้แจ้งที่อยู่ผู้หญิง อาจเป็นได้ว่าเป็นแฟน หรือคนที่อยู่บ้านคอยรับของ

ตอบข้อ 1  เมล์ผ่านอีเบย์แล้ว ใจความตามที่คุณว่าไว้เลยค่ะ แต่ลูกค้าไม่ตอบ
ตอบข้อ 2  ไม่ได้เมล์ไป  สังเกตว่าเมลลูกค้า หลัง @ ไม่เหมือนกัน คิดว่าคงไม่ทันแล้วละค่ะ เพราะจะครบ 15 วันแล้ว ลูกค้าไม่เคยติดต่อเราเลย นับจากจ่ายเงิน (อันที่จริงก่อนจะจ่ายก็ไม่เคยติดต่อโดยตรง มีแต่ทำรายการผ่านระบบอ่ะนะ)

ตอบข้อ 3 รบกวนถามกลับค่ะ ว่าแนะนำให้รีพอร์ทเลย หรือรอให้ปิดเคสก่อนดีค่ะ (อีเบย์ก็ทวงค่าธรรมเนียมแล้วด้วย  ถ้ารีพอร์ทแล้ว จะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมไหมคะ?)

- ถ้าสมมติว่าแพ้  เราจะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมอีเบย์จากเคสนี้ไหมคะ  จะได้โดยอัตโนมัติ หรือต้องร้องเรียนกับอีเบย์ก่อน?)

ปล. ลูกค้า ไม่ได้ซื้ออะไรมากมายเลยนะคะ ถ้าดูจากฟีดแบ็ค

รูปประกอบค่ะ  (ขอปิดบังข้อมูลบางส่วน
-- ข้อมูลลูกค้าบนอีเบย์
(http://image.ohozaa.com/i/5fd/VGf4xd.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wMMaFkW9E2hYDgoG)

-- ข้อมูลลูกค้าจากอีเมล์ เพลพาว
(http://image.ohozaa.com/t/9fa/xFn1Lw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wMMae2zDOlXjZyuD)

-- รายการฟีดแบ็คหลังจากที่ซื้อของเรา ประมาณ 4 รายการ หนึ่งในนั้น ใกล้เคียงกับของที่ซื้อจากเรา (ลูกค้าให้ฟีดแบ็คคนขายแล้ววันเดียวกัน)
(http://image.ohozaa.com/t/9de/CQh2R2.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wMMaiijPdsyQpYaj)

-- จดหมายจากเพลพาว เมื่อลูกค้าเปิดเคส
(http://image.ohozaa.com/t/87e/yzXGM6.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wMMak4deDj5TauEP)

-- รายละเอียดเคสจากเพลพาว (ส่วนบน และล่าง)
(http://image.ohozaa.com/i/7b2/OAqFR4.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wMMamy40Cu6pm7Xf)


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 22 เมษายน 2013, 22:35:29
ตอบข้อ 1  เมล์ผ่านอีเบย์แล้ว ใจความตามที่คุณว่าไว้เลยค่ะ แต่ลูกค้าไม่ตอบ
ตอบข้อ 2  ไม่ได้เมล์ไป  สังเกตว่าเมลลูกค้า หลัง @ ไม่เหมือนกัน คิดว่าคงไม่ทันแล้วละค่ะ เพราะจะครบ 15 วันแล้ว ลูกค้าไม่เคยติดต่อเราเลย นับจากจ่ายเงิน (อันที่จริงก่อนจะจ่ายก็ไม่เคยติดต่อโดยตรง มีแต่ทำรายการผ่านระบบอ่ะค่ะ
ตอบ ข้อสองควรทำเป็นอย่างยิ่ง ถ้าลูกค้ามี 2 อีเมล์ ก็ควรส่งไปทั้งสองอีเมล์ เบย์ส่งเมล์นี้ไปทางอีเบย์อีกรอบ แนบที่อยู่ที่เป็น คุณ Linda ไปด้วย บอกลูกค้าว่าตนนี้ ได้รับสินค้าแล้ว พร้อมแนบเอกส่ารใบเสร็จวันที่รับของไปด้วย เราเคยเจอ case ที่ว่าสามีทำงานอีกรัฐ แฟนที่ไม่ได้จดทะเบียน สังซื้อเครื่องประดับ เรา $300
เขียนแบบสตอบอรี่หน่อย
บอกว่า I have contacted Ebay CS support via phone. He said sometimes a couple used the same account id in paypal and ebay to purchase goods from ebay.  He advised me to copy a receipt and delivery document and sent it into your email. The receiver is Linda xxxx. Her address is xxxxx. So , could you please contact Linda first about this transaction?  

ตอบข้อ 3 รบกวนถามกลับค่ะ ว่าแนะนำให้รีพอร์ทเลย หรือรอให้ปิดเคสก่อนดีค่ะ (อีเบย์ก็ทวงค่าธรรมเนียมแล้วด้วย  ถ้ารีพอร์ทแล้ว จะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมไหมคะ?)
ตอบ Report เลยแต่ต้องทำ ข้อ 2 ก่อน click ไปที่ other
ขื่อลูกต้า bought ชือสินต้าxxx on วันที่ xxx. A buyer got this parcel on วันที่ xxx ได้รับของ. So I sent mail to a buyer to give me a feedback on วันที่ xxx. However, a buyer opened a case via paypal after he got a parcel. The case was ชื่อ case. He did not give any message in a case .
So I uploaded a few documents via paypal in order to prove the delivery date. Also, I have sent receipts and delivery document via ebay and his personal email.
But ,he is not responsive. He never contacted me before opening a case. So I would like ebay to check
his buying history. Have he opened a case after receiving a parcel within 6 months? Has a seller reported his behavior in report buyer?-

ถ้าสมมติว่าแพ้  เราจะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมอีเบย์จากเคสนี้ไหมคะ  จะได้โดยอัตโนมัติ หรือต้องร้องเรียนกับอีเบย์ก่อน?)
อย่างเพิ่งคิดว่าแพ้ ทำตามขั้นตอน เราก็เคยแพ้ เพราะ PP ไม่เห็น Upload ไฟล์ของเรา เราก็โทรไปถาม จากนั้นเราก็โวยุดันไปเจอคนขายที่ โดนลูกต้าคนนี้โกงเหมือน กับ เรา ใน Board ของอีเบย์ ถ้าคุณมีเหตุผลดี อีเบย์กับ pp ก็ดึงเงินให้คุณ Account ของ Buyer จะถูกปิดไปโดยปริยาย


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: broncho ที่ 22 เมษายน 2013, 22:50:58
โอ้  ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ
จะรีบทำตามทันที

 :wanwan008:


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 22 เมษายน 2013, 23:13:13
ดีแล้ว ไป Block Bidder ลูกค้าคนนี้นะคะ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: broncho ที่ 23 เมษายน 2013, 03:52:01
 :wanwan035: :wanwan035: :wanwan035:

ลูกค้าตอบมาว่าแบบนี้

Thank you for your email.  We do not know her.  We did NOT order this item.  This is why we opened the Unauthorized Case with paypal.  This is fraud and we did not authorize anyone to use our paypal account.  We need to get our money back since we did NOT buy this item

มีคนแฮกบัญชีเขาเหรอ??  แล้วทีนี้ทำไงดีล่ะ??  :wanwan031: เครียดมากกกกกกกกกกกก


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: Legendary Pon ที่ 23 เมษายน 2013, 09:51:15
:wanwan035: :wanwan035: :wanwan035:

ลูกค้าตอบมาว่าแบบนี้

Thank you for your email.  We do not know her.  We did NOT order this item.  This is why we opened the Unauthorized Case with paypal.  This is fraud and we did not authorize anyone to use our paypal account.  We need to get our money back since we did NOT buy this item

มีคนแฮกบัญชีเขาเหรอ??  แล้วทีนี้ทำไงดีล่ะ??  :wanwan031: เครียดมากกกกกกกกกกกก

อย่าไปเชื่อครับ ใครๆ ก็ตอบแบบนี้ได้


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 23 เมษายน 2013, 12:05:16
:wanwan035: :wanwan035: :wanwan035:

ลูกค้าตอบมาว่าแบบนี้

Thank you for your email.  We do not know her.  We did NOT order this item.  This is why we opened the Unauthorized Case with paypal.  This is fraud and we did not authorize anyone to use our paypal account.  We need to get our money back since we did NOT buy this item

มีคนแฮกบัญชีเขาเหรอ??  แล้วทีนี้ทำไงดีล่ะ??  :wanwan031: เครียดมากกกกกกกกกกกก

น้องไม่ต้องกลีง น้องลอกว่า เขาได้ซื้อของแบบน้องใช่ไปม
ช่วย copy ชื่อ นามสกุลมี่อยู่ของผู้ชายคนนี้ กับ linda เป็นภาษาอังกฤษให้หน่อย

  I am afraid is not easy like you think. Please look at your feedback น้อวอ้างถึง Item นั้น ที่คล้ายกับของน้องใ  Have you bought this items ?
Why don't you charged back this item? Anyway, I got am idea. Please go to http://www.intelius.com/. It is  People Search - Updated Daily, Accurate and Fast! in the US. I have an account so I can check what Linda's relationshjp, where she lived in the pasr 10 years.

Regards
xxxx


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 23 เมษายน 2013, 12:29:01
แหม ทีแบบนี้มันตอบมาเชียว

 บอกเขาไปว่า  I am afraid it is not easy like you think.  I have found you bought an item like me and you already have given a feedback . น้องบอกชื่อ Title ที่เขาฐื้อไป , Have you bought  this item ? Why don’t you charge back a seller? It was made me surprise. Anyway, I got an idea. Please go to this website http://www.intelius.com/. It was People Search - Updated Daily, Accurate and Fast!
To check people who live in the US , the relationship, where they live in the past 10 years.
If I were you, I think I would go to the police and sue Linda.
RegardsXxxx

น้องช่วยแปะ ขื่อ ที่อยู่ ของ user คนนี้ ทั้งlinda เป็นภาษาอังกฤษ ให้ หน่อย เอาเบอร็โทรด้วยนะคะ พี่จะ เข้าไปเช็ตหาคนของอเมริกาให้

พี่แนะนำให้น้องโทรไปที่ Paypal Singapore บอกว่า I would like to speak with a Thai Agent. เขาจะโอนสายให้น้องพูดกับเจ้าหน้าที่คนไทย น้องเล่า ข้อสังเกตแปลกที่น้องบอกพวกเรา ถ้าเขาโดน Hack จริง รายชื่อที่เขาให้ใน Paypal ก็ต้องเปลี่ยนใช่มั้ยค่ะ ขอให้ทาง paypal เช็ตดูว่า ยอดซื้อครั้งล่าสุด 2 ครั้งที่ผ่านมา เป็นชื่อ linda หรือไม่ แล้วทำไมเขาไม่ฟ้อง

ไม่ต้องกังวลหรอกค่ะ พี่ก็เคยโดนแบบน้อง มันอาจจะได้เงินช้าบ้าง แต่มันก็ทำใฟ้เราเข้าใจอะไรหลายอย่าง :wanwan003: :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 23 เมษายน 2013, 13:17:58
เ :wanwan016: :wanwan016:พิ่มประโยคนี้ ไปที่จมลูกค้า Maybe ebay and paypal needs a document  (To Notify the Police) from you. .ใบแจ้งความว่า account โดน Hack.

ถามเจ้าหน้าที่ pp ว่า ถ้าลูกค้าอ้างว่า โดน Hack เขาจะต้องมีเอกสารการแจ้งความให้ PP หรือไม่ เพื่อพิสูจน์ว่าเขาพูดจริง :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 23 เมษายน 2013, 13:26:09
เพิ่มประโยคนี้ ไปที่จมลูกค้า Maybe ebay and paypal needs a document  (To Notify the Police) from you.  .ใบแจ้งความว่า account โดน Hack.

 :wanwan016: :wanwan016:ถามเจ้าหน้าที่ pp ว่า ถ้าลูกค้าอ้างว่า โดน Hack เขาจะต้องมีเอกสารการแจ้งความให้ PP หรือไม่ เพื่อพิสูจน์ว่าเขาพูดจริง


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: broncho ที่ 23 เมษายน 2013, 18:34:05
ขอบคุณมากค่ะ  พอดีวันนี้มีภาระงานทั้งวันเลยเพิ่งเข้ามาอ่านกระทู้

ก็คิดเหมือนกันว่า เขาอาจจะโกหกก็ได้
แต่พอลองเสริ์ชในเน็ท ก็พบว่าเพลพาวมันถูกแฮกค์กันได้ ซึ่งอีเบย์ก็เช่นเดียวกัน
ซึ่งถ้ามีคนแฮกค์ทั้งอีเบย์ และเพลพาวพร้อมกัน (อีเบย์ของอีกคน เพลพาวของอีกคน) มันจะเป็นอะไรที่เฟลมาก

อันนี้เป็นข้อมูลที่คุณ trudy ขอค่ะ
- ที่เพลพาว สังเกตว่าสถานะเพลพาว "เหมือนจะ" ถูกเปลี่ยนเป็น "ไม่ยืนยันตัวตน"
- อีเมลเหมือนกันทุกตัวอักษร ยกเว้นส่วนขยายเมล์หลัง @ ส่งมาพร้อมเคสเพลพาว
- "เจ้าของเพลพาว" ตอบทันที เมื่อได้รับอีเมล์ที่ส่งให้ทาง [email protected]
(ซึ่งส่งให้ตามคำแนะนำของคุณ  trudy ก่อนหน้านี้พยายามส่งผ่าน อีเบย์เมสเสส แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ

ข้อมูลเกี่ยวกับ "เจ้าของเพลพาว" เท่าที่พอหาได้จากเพลพาว
(http://image.ohozaa.com/i/274/EqFk8E.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wMTn4BcKRp9iDpSt)

ข้อมูลเกี่ยวกับ "บัญชีอีเบย์ลูกค้" ณ วันนี้ (ก่อนหน้านี้แค่เข้าหน้าพิมพ์สลิปเพื่อติดกล่อง ไม่ได้ดูลึกลงมาถึงข้อมูลนี้ ประมาทเอง ได้แต่เฟลอ่ะนะ  :wanwan031:
(http://image.ohozaa.com/i/998/IeYAoh.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wMTn4Xbr93HWBWG9)

เจ้าหน้าที่ทางสิงคโปร์ ทำงามตามเวลาราชการ หรือว่า 24 ชม. คะ?

ปล. ตั้งแต่รอฟีดแบ็คจากลูกค้า ก็ไม่ได้ลงขายอะไรแล้วค่ะ ตอนนี้รายการที่เคยลงไว้ก็หมดเวลาไปแล้ว (อาศัยอีเบย์ขายของเก็บ และซื้อของมากกว่าอ่ะค่ะ)

ิเพิ่มเติมอีกหน่อย  อันนี้เป็นหัวเมล์ที่ "เจ้าของเพลพาว" ใช้ตอบ
สังเกตว่า ใช้ชื่อขึ้นต้นด้วย L เหมือนกันทั้งอีเบย์ / ชื่อจัดส่ง (ไม่รู้ว่าจะบ่งชี้อะไรได้ไหม?
(http://image.ohozaa.com/i/7f7/aHw9WG.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wMTqT31DZM3rLAou)


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 23 เมษายน 2013, 20:46:25
พรุ่งนี้ 8 โมงเช้า โทรไปสิงคโปรฺ ได้เลยค่ะ PP สิงคโปร์ ทำงาน 9.00-17.00 จันทร์-ศุกร์
เวลาเร็วกว่าไทย 1 ชม


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 23 เมษายน 2013, 21:19:24
ขอบคุณมากค่ะ  พอดีวันนี้มีภาระงานทั้งวันเลยเพิ่งเข้ามาอ่านกระทู้

ก็คิดเหมือนกันว่า เขาอาจจะโกหกก็ได้
แต่พอลองเสริ์ชในเน็ท ก็พบว่าเพลพาวมันถูกแฮกค์กันได้ ซึ่งอีเบย์ก็เช่นเดียวกัน
ซึ่งถ้ามีคนแฮกค์ทั้งอีเบย์ และเพลพาวพร้อมกัน (อีเบย์ของอีกคน เพลพาวของอีกคน) มันจะเป็นอะไรที่เฟลมาก

อันนี้เป็นข้อมูลที่คุณ trudy ขอค่ะ
- ที่เพลพาว สังเกตว่าสถานะเพลพาว "เหมือนจะ" ถูกเปลี่ยนเป็น "ไม่ยืนยันตัวตน"
- อีเมลเหมือนกันทุกตัวอักษร ยกเว้นส่วนขยายเมล์หลัง @ ส่งมาพร้อมเคสเพลพาว
- "เจ้าของเพลพาว" ตอบทันที เมื่อได้รับอีเมล์ที่ส่งให้ทาง [email protected]
(ซึ่งส่งให้ตามคำแนะนำของคุณ  trudy ก่อนหน้านี้พยายามส่งผ่าน อีเบย์เมสเสส แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ

ข้อมูลเกี่ยวกับ "เจ้าของเพลพาว" เท่าที่พอหาได้จากเพลพาว
([url]http://image.ohozaa.com/i/274/EqFk8E.jpg[/url]) ([url]http://image.ohozaa.com/view2/wMTn4BcKRp9iDpSt[/url])

ข้อมูลเกี่ยวกับ "บัญชีอีเบย์ลูกค้" ณ วันนี้ (ก่อนหน้านี้แค่เข้าหน้าพิมพ์สลิปเพื่อติดกล่อง ไม่ได้ดูลึกลงมาถึงข้อมูลนี้ ประมาทเอง ได้แต่เฟลอ่ะนะ  :wanwan031:
([url]http://image.ohozaa.com/i/998/IeYAoh.jpg[/url]) ([url]http://image.ohozaa.com/view2/wMTn4Xbr93HWBWG9[/url])

เจ้าหน้าที่ทางสิงคโปร์ ทำงามตามเวลาราชการ หรือว่า 24 ชม. คะ?

ปล. ตั้งแต่รอฟีดแบ็คจากลูกค้า ก็ไม่ได้ลงขายอะไรแล้วค่ะ ตอนนี้รายการที่เคยลงไว้ก็หมดเวลาไปแล้ว (อาศัยอีเบย์ขายของเก็บ และซื้อของมากกว่าอ่ะค่ะ)

ิเพิ่มเติมอีกหน่อย  อันนี้เป็นหัวเมล์ที่ "เจ้าของเพลพาว" ใช้ตอบ
สังเกตว่า ใช้ชื่อขึ้นต้นด้วย L เหมือนกันทั้งอีเบย์ / ชื่อจัดส่ง (ไม่รู้ว่าจะบ่งชี้อะไรได้ไหม?
([url]http://image.ohozaa.com/i/7f7/aHw9WG.jpg[/url]) ([url]http://image.ohozaa.com/view2/wMTqT31DZM3rLAou[/url])

จากที่ check ดู Linda ก็มีตัวตน เบอรฺ โทร ก็จริง อายุ 34 ปี
เอาอย่างนั้ น้อง เมล์ ไปหา Kent แล้ว CC mail ของ linda เป็น Gmail
copy ที่อยู่ของ linda เบอร็โทร เอาไปให้ Kent ฟ้องเอา
บอกทำนองว่า ถ้าเป็นที่เมื่องไทย จะต้องมีการแจ้งตวามก่อน
แล้วก็ไปยื่น กับ bank ที่ Kent ทำเครดิจการ์ด เขาจะดำเนินการให้
ตอนนี้ kent ก็บ่ายเบี่ยงว่าไม่รู้จัก ถ้ารู้จัก kent จะทำอย่างไร :wanwan001: :wanwan001:


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: broncho ที่ 24 เมษายน 2013, 04:40:23
รู้สึกเหมือนกับกำลังทะเลาะกัน 3 คน

มาอัพเดทเรื่องค่ะ (จากที่เครียด เริ่มจะเพลีย และกำลังจะฮา หรือเปล่า?)

ส่งเมล์ไปให้ตาเคนท์ และลินดาค่ะ   โดยมีเมล์เก่าๆ พ่วงไปด้วย (เมล์ที่เราถามเขาว่า รู้จักลินดาไหม บลาๆ  เขาก็ตอบมาว่าไม่รู้จัก ไม่ได้ซื้อ)
โดยในเมล์จะพูดกับเคนท์ ให้ลินดาได้อ่านด้วย ใจความประมาณว่า

คุณเคนท์ นี่เป็นข้อมูลของคุณลินดานะ บลาๆ ตาที่คุณทรูดี้แนะนำ (ขออนุญาตเรียกแบบนี้นะคะ)
ถ้าคุณลินดาแฮงค์เพลพาวคุณจริง คุ็ณก็ไปพบตำรวจ และแจ้งความเธอเลย
ฉันยินดีให้ข้อมูลเพิ่มเิติม  

เน้นตรงที่แจ้งความอ่ะคะ

จากนั้น ลินดา ก็ตอบกลับมาว่า (ส่งเมล์ถึงเราคนเดียว ไม่แนบให้เคนท์)

ไม่จริงนะ  เคนท์รู้และยอมรับการซื้อนี้จริงๆ
This was NOT a fraudulent charge.  Krueger Landscaping is very aware of the charges which were authorized by Kent Krueger owner of Krueger Landscaping.

เราก็เลยเมล์ตอบลินดา และแนบเมล์ให้เคนท์ด้วย (ให้เขาเห็นข้อความลินดาถึงเขาด้วยอ่ะนะ)
เราบอกลินดาว่า ถ้างั้นคุณก็เคลียร์กับเคนท์ทีซิ ให้เขาปิดเคสไป นี่มันไม่ใช่เรื่องตลกนะ

แล้วตาเคนท์ก็ส่งเมล์มาหา (แต่ไม่แนบเมล์ให้ลินดา)
ยืนยันว่า ผมไม่ได้ซื้อ เพลพาวผมถูกแฮค  คุณส่งให้คนผิด

ติดๆ กันตาเคนท์ก็ต่อมาอีกเมล์ว่า ตอนนี้ตำรวจรู้จักเธอแล้ว (ไม่แนบให้ลินดาเช่นเดิม)

เราก็เลยฟอร์เวิร์ดเมล์ไปให้ลินดา  แต่ดันติดไปเฉพาะประโยคหลัง
ลินดาก็เลยเมล์กลับมา พร้อมทั้งแนบเมล์ให้เคนท์ด้วย

ตอบมาว่า
Police are notified, lawyer into place, and evidence handed over to prove I had permission for everything along with voice recordings.......
Kent better try to scam someone else because I am not the person...

 :P ผัวเมียจะตีกันไหมงานนี้  แล้วเราล่ะ  :wanwan001:
รายงานสดเวลา 4.35 น. ประเทศไทย


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 24 เมษายน 2013, 11:10:52
เท่าที่อ่านดู Kent เขาตุกติก น้องเป็นมือใหม่ด้วย ลูกค้าชอบบอกว่าของเสียหาย ไม่ได้รับของ หรือ ไม่ได้เป็นคนจ่ายเงิน แค่พี่ก็ขอชมนะน้องช่างสังเกตดี พี่ว่าเขาวานให้ลินดาซื้อชองของน้อง แล้วยายลินดา คงจะซื้อของมาคล้ายกันก่อนหน้านี้ แต่ไม่รู้จะคืนอย่างไร เพราะน้องไม่ผิด ค่าส่งน้องบอกว่า จ่ายไป $35 แต่ถ้าส่งกลัยมาเมืองไทย เขาจะต้องเสียประมาณ 100 เหรียญ โดยปกติคนที่ถูก Hack ข้อมูลการเงิน เจาจะต้องถ่ามว่า ใคร Hack มีที่อยู่คนนั้นไหม ต้องรีบเข้าไปเปลี่ยน Password  และ เข้าไปเช็ตชื่อใน อีเบย๋ว่าเป็นของเราหรือไม่ และต้องไปแจ้งความ :wanwan023: :wanwan023:


ดังนั้น น้องควรจะบอกเรื่องราว เหล่านี้กับ paypal ให้เป็นข้อสังเกค และ อีเบย์ด้วย พี่อยากให้น้อง Forward  เมล์ที่โต้ตอบทั้ง 3 คน มาที่ อีเมล์ ของพี่ [email protected]  พี่จะเขียนจดหมายกลับไปที่ อีเมล์ของน้องและให้เบอร์ อีเบย์สำนักงานใหญ่ไป เพื่อ  save account ของน้องด้วย :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: lahms ที่ 24 เมษายน 2013, 11:52:06
ของเราก็เคยโดนเหมือนกัน สามีซื้อ ภรรยาเปิดเคสขอคืนของ สรุปเราต้องยอมกลืนเลือด คืนเงิน  :'( :'(


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: mija ที่ 24 เมษายน 2013, 15:57:48
ลองอ่านดูเคสแบบนี้แล้ว ถึงไม่กล้าขายของบนอีเบย์  :P


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 24 เมษายน 2013, 20:52:19
ของเราก็เคยโดนเหมือนกัน สามีซื้อ ภรรยาเปิดเคสขอคืนของ สรุปเราต้องยอมกลืนเลือด คืนเงิน  :'( :'(
แล้วได้ของตืนหรือเปล่า ถ้าไม่ได้ของคืน ไปยอมเขาทำไม  :wanwan016: :wanwan016:
case แบบนี้ จะมาให้ FB - แก่เราก็ไม่ได้
เราเตยเจอตู่แข่งให้ภรรยามาบิด คงไม่ได้จดทะเบียนกันล้วให้คะแนน เรา 1ทุกหมวด แต่ตำพูดที่เขียนให้ FB ดีนะทำให้เราโดน limit sell แถม performance เป็น below standard เงินก็ได้ช้า จากนั้น เราก็โทรไปหาภรรยาเขา บอกขอบคุณที่เขียน FB ให้ดี บอกไปว่ามีคนจ้องจะทำลายคะแนน dsr เรา
เธอก็บอกว่า จริงเหรอ เราก็เลยถามเขาว่า คุณเป็นอะไรกัย MR A ภรรยาบอกไมรู้จัก MR A เราก็บอกว่าแปลกนะ พอดี เราเช๋ตข้อมูลจาก US ได้ คุณเคยอยู่ที่เดียวกัน มา8 ปีแล้วมีการย้ายที่อยู่ 3รัฐ ใช่มั้ยคะ เท่านั้น วางหูเลย

MR A ก็เขียนจมมาด่าเราอีก  เราก็อ้าง Policy ของอีเบย์ ที่เขาทำผิดกฏ เราคิดว่าคุณไม่สามารถขายของในอัเบย็ได้อีกแล้วละ

ขายอีเบย์มีพวกเสือ สิงห์ กระทิง แรด เยอะ ถ้าเราเจอ case แบบน้องคนนี่ เรวคงโทรหา อีเบย๋ US เพือรายงาน
ทั้งKent ทั้ง Linda อาจมีส่วนรู้เห็นด้วยกันทั้งคู้


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 24 เมษายน 2013, 23:43:26
เห็นเมล์ที่ Forward มาแล้วค่ะ ประหลาดทั้งสองคน จะขอตอบเป็นวันศุกร์เช้า
ที่ประหลาด เพราะว่า ไปสถานีตำรวจที่ US แจ้งความจะง่ายมาก
เดี๋ยวต่อยเขียนอีเมล์ บลั้ฟ ทั้งสองคนนี้ไป
เรื่องนี้ ต้องขยาย :wanwan007: :wanwan007:


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: broncho ที่ 25 เมษายน 2013, 00:41:38
ถ้านับเวลา ตั้งแต่วันเปิดเคส วันที่ 9 นี่ก็มา 25 วันแล้ว เพลพาวเงียบมากเลย
คือส่วนตัวก็ยังไม่ได้โทรไป เพราะติดภาระกิจยาว

ทีนี้ พรุ่งนี้จนถึงวันอังคารหน้า เราต้องไปแถบกันดาน หาเน็ทใช้ยากมากๆ
ตั้ง 5 วัน ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าน ทีแรกนึกว่าจะปิดเคสได้ก่อนไปเสียอีก
 :wanwan009:


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: Phi999 ที่ 25 เมษายน 2013, 00:59:26
เจอะลูกค้าแบบนี้ ไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลได้เลย ปวดเฮด เรื่อง feedback ดูยังไงก็เป็นการแกล้งน่ะ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: Kiea ที่ 25 เมษายน 2013, 01:19:42
เจอะลูกค้าแบบนี้ น่ากลัวเลยครับ :wanwan009:


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: Imsfortune ที่ 25 เมษายน 2013, 07:09:34
เอาใจช่วยนะคะ  :wanwan034:


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: lahms ที่ 25 เมษายน 2013, 09:37:32
ของเราก็เคยโดนเหมือนกัน สามีซื้อ ภรรยาเปิดเคสขอคืนของ สรุปเราต้องยอมกลืนเลือด คืนเงิน  :'( :'(
แล้วได้ของตืนหรือเปล่า ถ้าไม่ได้ของคืน ไปยอมเขาทำไม  :wanwan016: :wanwan016:
case แบบนี้ จะมาให้ FB - แก่เราก็ไม่ได้
เราเตยเจอตู่แข่งให้ภรรยามาบิด คงไม่ได้จดทะเบียนกันล้วให้คะแนน เรา 1ทุกหมวด แต่ตำพูดที่เขียนให้ FB ดีนะทำให้เราโดน limit sell แถม performance เป็น below standard เงินก็ได้ช้า จากนั้น เราก็โทรไปหาภรรยาเขา บอกขอบคุณที่เขียน FB ให้ดี บอกไปว่ามีคนจ้องจะทำลายคะแนน dsr เรา
เธอก็บอกว่า จริงเหรอ เราก็เลยถามเขาว่า คุณเป็นอะไรกัย MR A ภรรยาบอกไมรู้จัก MR A เราก็บอกว่าแปลกนะ พอดี เราเช๋ตข้อมูลจาก US ได้ คุณเคยอยู่ที่เดียวกัน มา8 ปีแล้วมีการย้ายที่อยู่ 3รัฐ ใช่มั้ยคะ เท่านั้น วางหูเลย

MR A ก็เขียนจมมาด่าเราอีก  เราก็อ้าง Policy ของอีเบย์ ที่เขาทำผิดกฏ เราคิดว่าคุณไม่สามารถขายของในอัเบย็ได้อีกแล้วละ

ขายอีเบย์มีพวกเสือ สิงห์ กระทิง แรด เยอะ ถ้าเราเจอ case แบบน้องคนนี่ เรวคงโทรหา อีเบย๋ US เพือรายงาน
ทั้งKent ทั้ง Linda อาจมีส่วนรู้เห็นด้วยกันทั้งคู้
ตอนนี้ลูกค้าบอกส่งของคืนมาแล้ว แต่เรายังไม่ได้รับ เราได้แต่คืนเงินไป เราเช็คไปที่ ups ลุกค้าได้รับของไป 10 วัน เพิ่งจะมาขอคืน  :P ขอบคุณเจ้โหดครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 02 พฤษภาคม 2013, 22:10:53
ถ้านับเวลา ตั้งแต่วันเปิดเคส วันที่ 9 นี่ก็มา 25 วันแล้ว เพลพาวเงียบมากเลย
คือส่วนตัวก็ยังไม่ได้โทรไป เพราะติดภาระกิจยาว

ทีนี้ พรุ่งนี้จนถึงวันอังคารหน้า เราต้องไปแถบกันดาน หาเน็ทใช้ยากมากๆ
ตั้ง 5 วัน ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าน ทีแรกนึกว่าจะปิดเคสได้ก่อนไปเสียอีก
 :wanwan009:


color=red]case ของน้อง Paypal ตัดสินยากมากค่ะ รับโทรไป PP ด่วนเลยนะคะ
และค้องโทรไปที่อีเบน์ นะคะ หาคนที่พูดภาษาอังกฤษกับผวั่งรู้เรื่องหรือ email
ไปหาตาม email ข้างล่างค่t [/color] รอีเมล์พี่มีปัญหา ไม่รู้ว่า

หลานจอมซนจะไปเปลี่ยน password หรือเปล่า
เตรียมข้อมูลใส่ให้พร้อมนะคะ ก่อนส่ง
To email ebay : [email protected]
   
Subject: Urgent!! Please investigate who is the real owner of user _Id = lalica87(64)
             
I  am ชื่อยามสกุล . My email is xxxx ที่ใช้ในอีเบย์และ paypal. My tel no is xxxx
My user id in ebay is xxxxxx

I am writing to you to report a new pattern of a cheat buyer.
 Lalica87(64) bought _my item ชื่อสินค้า at price ใส่ราคา .
She paid on date ใส่วันที่ xxxxx. She received a  package on ใส่วันที่ xx.
Her information in buyer detail  in ebay
Buyer id  - ใส่ข้อมูชของ linda ทั้งหมด
ไล่มาจนถึง Phone no .
น้อง attach file นี้ให้ อีเบย์ด้วย เป็น Linda information  ตั้งชื่อเป็น ebay_buyerdetail.xxx
In paypal Buyer detail
ใส่ที่อบู่ชอง Linda
Payment From:      ใส่ข้อมูลของ kent
Buyer's ID:      xxxxxxx
Buyer's Email:      xdxxxxของ kent
Payment Sent to:
       Email ชองน้อง
Kent opened the case via paypal.  He said that he did not buy this item.
So I sent mail to Lalica87(64) in ebay on ใส่วันที่  But the buyer was not responsive
So I sent mail to ใส่mail kent  At first I think Linda was a girlfriend of Kent, She bought the item on ebay but her boy friend did not know . I often see a couple used the same user id in ebay and paypal.
I told kent please asked Linda.
Kent replied mail to me on ใส่วีนที่   and said he did not know Linda . His account was hacked. So,  He wanted his money back.
So I used  http://www.intelius.com in order to find people in The
US. I found that linda put the right information about her name address  her tel in ebay.
She is 34  who lives in IL , US
Thus , I sent mail to Kent again on xxxxxx ใส่วันที่ . It was Linda Information
And I  have cc to linda at ใส่อีเมล์ Linda
It said if she hacked you ebay account and paypal
You can meet  policeman for Notice to her.
Maybe ebay and paypal needs a document  (To Notify the Police) from you.
Linda sent mail to me and Kent.
It said Kent knew everything about this transaction,  Kent is the owner of ใส่ชื่อ company kent
It seemed kent and linda had an argument on ใส่วีนที่ xxxxxx
So Linda sent mail to me and said
2013/4/24 Linda Cuchna <[email protected]>

Police are notified, lawyer into place, and evidence handed over to prove I had permission for everything along with voice recordings.......

Kent better try to scam someone else because I am not the person
So I sent mail to Linda and Kent
I will believe what you said if some of you send me Police’s notification document.
อันข้างส่างเป็นข้อมลที่น้องส่งให้พี่ดู
 
to Kent if you true ,  You must send "Police Report" for Linda to you're paypal and me. after that, I will believe you.
to Linda if you true,  You can send "Police Report" or Other to me, I will sent you're document files to my paypal again.
 
$172  can change somebody to ... ?
But linda replied to me on 2013/4/24. She said  I don't have a report, I have been out of town and gathering everything and sending it to my attorney.

I found something wrong about Linda and Kent

1   If someone hacked your ebay account and your paypal account.   What are you going to do first? You should login your paypal account and ebay account in order to check your information. If It is not you, You should report ebay and paypal. And changed the information, changed password, And go to the police to sue a person who hacked your account.
2   Kent and Linda do not pay attention in No 2.
Kent knew how to charged back money from a new buyer. In this case, it is difficult to paypal to make a decision,
3   Ebay and Paypal should lunch a new policy.
If a buyer claimed that his account was hacked, paypal and ebay need a document ( Notify of a police)
Ebay do not allow one person has 2 different names in ebay and paypal
5 If kent has not changed the buyer information in ebay and paypal, it seems that I am right. Ebay and Paypal should checked Kent’s behavior. Have he used the same way to charged a new seller in the past 6 months?

It is new pattern of cheated buyers. I hope that ebay and paypal will give me a judge. I am a small seller from a small country.
I hope that I was the last person who was very hurt from this case.
Many happy returns to you and your family.

Regards
xxxxx
Forward mail เป็น capture ที่โต้ตอบสามคน







หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: broncho ที่ 04 พฤษภาคม 2013, 05:01:48
โอ เป็นข้อความที่ยาวมากๆ  ขอบคุณมากๆๆๆๆ เลยนะคะ
จะรีบปฏิบัติตามค่ะ
 :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: ทีเด็ด ที่ 04 พฤษภาคม 2013, 07:44:30
เข้ามาอ่านแบบไม่รู้เรื่อง ebay แต่ที่ประทับใจคือชอบคุณ trudy จังครับ  :-[


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: broncho ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 01:48:20
มาอัพเดทเรื่องราวค่ะ

ตอนนี้เพลพาว ปิดเคส และคืนเงินให้เราแล้ว
ขอบคุณคุณทรูดี้มากมาย

 :wanwan017:

สรุปสาเหตุเท่าที่จะเดาได้
ฉนวนเหตุจูงใจ
1. โพสรูปตัวเองใน me  : อันนี้โพสไว้นานแล้ว กะว่าจะสร้างความน่าเชื่อถือ เป็นรูปที่ไม่ชัดขนาดเดินผ่านก็ทักกันได้
แต่เป็นรูปที่พอจะบอกได้ว่า เป็นผู้หญิงรูปร่างหน้าตาประมาณไหน
(ทำตามคำแนะนำจาก...ช่างมันเหอะ ณ ตอนนี้ก็ไม่ลบหรอก)

2. ประวัติการขาย น้อยมาก ส่วนใหญ่ซื้อ เคยขายตอนแรกๆ จนมีคะแนน แต่ผ่านไปเป็นปี คะแนนหายเกลี้ยง (ไอ้ที่เป็นดาวๆ อ่ะ)
เลยดูเป็นมือใหม่ใสกิ้ง
3. ขายของมีราคาแพง
4. เป็นคนไทย อยู่ห่างไกลอเมริกา และคิดว่าหล่อนคงไม่มีปัญญาต่อสู้ได้

สาเหตุที่รอดมาได้
1. ถ่ายรูปหีบห่อไว้ชัดเจน  แถมไปถ่ายที่ไปรษณีย์ด้วย
2. เก็บหลักฐานใบเสร็จไว้
3. ยึดคติว่า จะไม่ใช้เงินจนกว่าลูกค้าจะฟีดแบ็ค ป้องกันปัญหาดึงเงินกลับ (ซึ่งก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ ณ จุดนี้)
4. ลูกค้า คาดว่าจะเป็นโจรมือใหม่  เพราะเท่าที่ดูฟีดแบ็คก็น่าเชื่อถือดี คือเหมือนคนปกติที่ไม่ค่อยซื้อมาก
ของที่ซื้อมีราคาแพง และมีการแลกเปลี่ยนฟีดแบ็คซื้อขายกันปกติ ก่อนจะซื้อของเรา ก็ซื้อของแต่งรถมีราคาสูง
น่าจะเป็นคนทำงานมีตังค์แน่ๆ แต่พอเห็นเราเป็นผู้หญิงแถมเอเชีย บวกกับ ฯลฯ เลยนึกอยากโกงขึ้นมา

ตอนโทรไปหาเพลพาวที่สิงคโปร (โทรแล้วนะคะคุณทรูดี้)  จนท. บอกว่าเขาไม่มีหลักฐานว่าถูกแฮกค์
ประมาณว่าไม่อัพหลักฐานอะไรเลย มั้งนะ) ตรวจสอบเชิงลึกแล้วก็เป็นเขาซื้อน่ะแหละ ก็เลยตัดสินให้เราได้เงินคืน
ยิ่งกว่านั้น สไตล์การตอบเมล์ของตาเค้นท์ ก็ดูแปลก คือเหมือนเด็ก การกระทำเหมือนพวกลองของเล่นๆ  
ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร (แต่ทำไมต้องมาลองกะช้านนนนนนน  :wanwan010:

เสียเวลา เสียโอกาส เสียหายๆๆๆ   ถ้าอยู่อเมริกาเหมือนกัน ว่าจะไปตบเกรียนซักที ไม่ก็ฟ้องกลับเลย  
:wanwan010: :wanwan010:

นี่ก็เหลือแต่อีเบย์แล้ว  คือทางนั้นยังไม่ฟีดแบ็ค  ไม่รู้ว่าจะมาแว้งกัดอีกไหม  แต่ก็ส่งอีเมล์ตามคำแนะนำ
ของคุณทรูดี้อันล่าสุดไปแล้ว หวังว่าอีเบย์จะไม่กินหญ้านะ
 :P

----------------------------
ไว้เป็นกรณีศึกษานะคะ เผื่อใครเจอ หรือไม่อยากจะเจอ จะได้รู้ ต้องทำไง


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: thueksuban ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 02:22:01
ติดตามครับ กำลังว่าจะหาของเก่า(ในบ้าน)มาขายอยู่เลย ชักเสียววาบๆ :wanwan035:


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: phoenix1559 ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 10:36:29
ติดตามเรื่องนี้อยู่เลย เห็นหายไปนาน ดีใจด้วยครับ ผมยังไม่ได้เริ่มขายเลย กำลังเตรียมตัวอยู่หาข้อมูลให้มากที่สุด โดยเฉพาะตามอ่านข้อมูลที่ คุณ trudy สอน


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 11:52:08
มาอัพเดทเรื่องราวค่ะ

ตอนนี้เพลพาว ปิดเคส และคืนเงินให้เราแล้ว
ขอบคุณคุณทรูดี้มากมาย

 :wanwan017:

สรุปสาเหตุเท่าที่จะเดาได้
ฉนวนเหตุจูงใจ
1. โพสรูปตัวเองใน me  : อันนี้โพสไว้นานแล้ว กะว่าจะสร้างความน่าเชื่อถือ เป็นรูปที่ไม่ชัดขนาดเดินผ่านก็ทักกันได้
แต่เป็นรูปที่พอจะบอกได้ว่า เป็นผู้หญิงรูปร่างหน้าตาประมาณไหน
(ทำตามคำแนะนำจาก...ช่างมันเหอะ ณ ตอนนี้ก็ไม่ลบหรอก)

2. ประวัติการขาย น้อยมาก ส่วนใหญ่ซื้อ เคยขายตอนแรกๆ จนมีคะแนน แต่ผ่านไปเป็นปี คะแนนหายเกลี้ยง (ไอ้ที่เป็นดาวๆ อ่ะ)
เลยดูเป็นมือใหม่ใสกิ้ง
3. ขายของมีราคาแพง
4. เป็นคนไทย อยู่ห่างไกลอเมริกา และคิดว่าหล่อนคงไม่มีปัญญาต่อสู้ได้

สาเหตุที่รอดมาได้
1. ถ่ายรูปหีบห่อไว้ชัดเจน  แถมไปถ่ายที่ไปรษณีย์ด้วย
2. เก็บหลักฐานใบเสร็จไว้
3. ยึดคติว่า จะไม่ใช้เงินจนกว่าลูกค้าจะฟีดแบ็ค ป้องกันปัญหาดึงเงินกลับ (ซึ่งก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ ณ จุดนี้)
4. ลูกค้า คาดว่าจะเป็นโจรมือใหม่  เพราะเท่าที่ดูฟีดแบ็คก็น่าเชื่อถือดี คือเหมือนคนปกติที่ไม่ค่อยซื้อมาก
ของที่ซื้อมีราคาแพง และมีการแลกเปลี่ยนฟีดแบ็คซื้อขายกันปกติ ก่อนจะซื้อของเรา ก็ซื้อของแต่งรถมีราคาสูง
น่าจะเป็นคนทำงานมีตังค์แน่ๆ แต่พอเห็นเราเป็นผู้หญิงแถมเอเชีย บวกกับ ฯลฯ เลยนึกอยากโกงขึ้นมา

ตอนโทรไปหาเพลพาวที่สิงคโปร (โทรแล้วนะคะคุณทรูดี้)  จนท. บอกว่าเขาไม่มีหลักฐานว่าถูกแฮกค์
ประมาณว่าไม่อัพหลักฐานอะไรเลย มั้งนะ) ตรวจสอบเชิงลึกแล้วก็เป็นเขาซื้อน่ะแหละ ก็เลยตัดสินให้เราได้เงินคืน
ยิ่งกว่านั้น สไตล์การตอบเมล์ของตาเค้นท์ ก็ดูแปลก คือเหมือนเด็ก การกระทำเหมือนพวกลองของเล่นๆ  
ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร (แต่ทำไมต้องมาลองกะช้านนนนนนน  :wanwan010:

เสียเวลา เสียโอกาส เสียหายๆๆๆ   ถ้าอยู่อเมริกาเหมือนกัน ว่าจะไปตบเกรียนซักที ไม่ก็ฟ้องกลับเลย  
:wanwan010: :wanwan010:

นี่ก็เหลือแต่อีเบย์แล้ว  คือทางนั้นยังไม่ฟีดแบ็ค  ไม่รู้ว่าจะมาแว้งกัดอีกไหม  แต่ก็ส่งอีเมล์ตามคำแนะนำ
ของคุณทรูดี้อันล่าสุดไปแล้ว หวังว่าอีเบย์จะไม่กินหญ้านะ
 :P

----------------------------
ไว้เป็นกรณีศึกษานะคะ เผื่อใครเจอ หรือไม่อยากจะเจอ จะได้รู้ ต้องทำไง

เชียน Mail ไปหาอีเบย์ ต่อเลยค่ะ ที่ฮ่องกง  

Paypal decided to give my money back on date ใส่วันที่ xxxxxxx. I have called to paypal Singapore. A buyer said  his account was hacked but  he did not provide any documents to paypal such as notify to the police document. Moreover, the address in paypal account is bolonged to Linda. Also, Linda's information  is still in account ใส่ ชื่อ user id ที่ซื้อของ น้อง in ebay.
I think dirty tricks  trying to cheate sellers must  be stopped now. Kent is a  company's owner but  his education does not help him to be a good man. So,  It is time for ebay and paypal to close this account .

Regards
xxxxx
ถึง kent จะให้ FB- น้องก็สามาถให่  ebay remove feedback และ คะแนน dsr ให้ได้ค่ะ :wanwan013:
จากนั้นให้น้องไป report  buyer อีกรอบ ตอนนี้ เลือกเป็น Misused Buyer protection > Buyer claimed that item not received but received
ใส่ เหตุผลข้างบนเลยค่ะ
Paypal decided to give my money back on date ใส่วันที่ xxxxxxx. I have called to paypal Singapore. A buyer said  his account was hacked but  he did not provide any documents to paypal such as notify to the police document. Moreover, the address in paypal account is bolonged to Linda. Also, Linda's information  is still in account ใส่ ชื่อ user id ที่ซื้อของ น้อง in ebay.
I think dirty tricks  trying to cheate sellers must  be stopped now. Kent is a  company's owner but  his education does not help him to be a good man. So,  It is time for ebay and paypal to close this account .

ตอบกระทู้นี้มีความสุขต่ะ เพราะกูกหวยใต้ดิน 3 ตีวตรง 50 บาท 58และ 07 อย่างละ 20 บาท ซื้อไป 200 บาท ได้เงินมา 20000 กว่าบาทเช่าพระไป 15000 บาท  :wanwan019: :wanwan019:มึอะไรช่วยๆกันก็ดีค่ะ :wanwan016:


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: broncho ที่ 09 พฤษภาคม 2013, 01:23:59
ยินดีเรื่องเฮงๆ ด้วยนะคะ

รายงานความคืบหน้าค่ะ
จากก่อนหน้านี้ที่เคยรีพอร์ทลูกค้ารายนี้ในอีเบย์ไปแล้ว
พอจะรีพอร์ทอีกครั้ง  อีเบย์ก็บอกว่าไม่ได้ค่ะ ต้องเป็นการขายของชิ้นอื่นถึงจะให้รีฯ
ขี้เหนียวจริงๆ เหมือนกับการเปิดเคส เปิดได้ครั้งเดียว เรื่องไม่จบ พี่เบย์ไม่สน
 :wanwan023:

ส่วนเรื่องอีเมล์ ไปอีเบย์ฮ่องกง ก็โดน จนท. ดีดกลับ
ตอบมาเป็นภาษาจีน ประมาณว่าไปทำตามขั้นตอนในอีเบย์เอาเอง ข้าไม่เกี่ยว
(แต่อีกสองวัน ส่งแบบประเมินความพึงพอใจมาให้ทำ ...เดี้ยนคงพอใจมากอยู่หรอกนะคะ... :wanwan015:

ส่วนลูกค้า ดูเงียบๆ ไปแล้ว คงจะจบแล้วล่ะคะ
สังเกตดูคะแนนฟีดแบ็คลูกค้าไม่ขยับ เหมือนหยุดซื้อของไปด้วย
แต่ถ้ายังมาราวีอีก เราคงอ้างอิงเคสเพลพาวได้

 :wanwan021:


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือค่ะ เคสประหลาดจากลูกค้าถึงเพลพาว
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 09 พฤษภาคม 2013, 08:06:30
ยินดีเรื่องเฮงๆ ด้วยนะคะ

รายงานความคืบหน้าค่ะ
จากก่อนหน้านี้ที่เคยรีพอร์ทลูกค้ารายนี้ในอีเบย์ไปแล้ว
พอจะรีพอร์ทอีกครั้ง  อีเบย์ก็บอกว่าไม่ได้ค่ะ ต้องเป็นการขายของชิ้นอื่นถึงจะให้รีฯ
ขี้เหนียวจริงๆ เหมือนกับการเปิดเคส เปิดได้ครั้งเดียว เรื่องไม่จบ พี่เบย์ไม่สน
 :wanwan023:

ส่วนเรื่องอีเมล์ ไปอีเบย์ฮ่องกง ก็โดน จนท. ดีดกลับ
ตอบมาเป็นภาษาจีน ประมาณว่าไปทำตามขั้นตอนในอีเบย์เอาเอง ข้าไม่เกี่ยว
(แต่อีกสองวัน ส่งแบบประเมินความพึงพอใจมาให้ทำ ...เดี้ยนคงพอใจมากอยู่หรอกนะคะ... :wanwan015:

ส่วนลูกค้า ดูเงียบๆ ไปแล้ว คงจะจบแล้วล่ะคะ
สังเกตดูคะแนนฟีดแบ็คลูกค้าไม่ขยับ เหมือนหยุดซื้อของไปด้วย
แต่ถ้ายังมาราวีอีก เราคงอ้างอิงเคสเพลพาวได้

 :wanwan021:
Copy อีเมล์ ของคนจีนของอีเบย์ที่ตอบกลับมาให้หน่อย นะคะ
ม่าแปะบนนี้ จะตอบกลับมาให้