หัวข้อ: Google adword ไม่สามารถระบุค่าคลิก ตายตัว จริงหรือ ? เริ่มหัวข้อโดย: cookiesze ที่ 22 มีนาคม 2013, 16:34:04 หวัดดีจ้า ขอถามเพื่อน ๆ ใครเคยทำ Google adword มาบ้างคะ คืออยากทราบว่า ราคาต่อคลิก ทางบริษัทที่รับทำ เค้าไม่สามารถตีราคาตายตัวได้ หรอค่ะ เพราะเค้าบอกว่า ราคาขึ้นอยู่กับ อัตราการแข่งขันของคีย์เวิร์ดที่เราใช้ค่ะ
หากมีคู่แข่งสูง ราคาต่อคลิก อาจจะสูงตาม แล้ว มีใครเคยจ้าง บริษัท itopplus ทำบ้างคะ ตกเดือนนึง จ่ายเท่าไหร่ รบกวนมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังบ้างนะคะ ขอบคุณค่ะ :wanwan017: หัวข้อ: Re: Google adword ไม่สามารถระบุค่าคลิก ตายตัว จริงหรือ ? เริ่มหัวข้อโดย: mark1793 ที่ 22 มีนาคม 2013, 16:38:38 ใช่ครับ ราคาขึ้นอยู่กับการแข่งขันครับ
หัวข้อ: Re: Google adword ไม่สามารถระบุค่าคลิก ตายตัว จริงหรือ ? เริ่มหัวข้อโดย: lnwAdword ที่ 22 มีนาคม 2013, 16:38:55 หวัดดีจ้า ขอถามเพื่อน ๆ ใครเคยทำ Google adword มาบ้างคะ คืออยากทราบว่า ราคาต่อคลิก ทางบริษัทที่รับทำ เค้าไม่สามารถตีราคาตายตัวได้ หรอค่ะ เพราะเค้าบอกว่า ราคาขึ้นอยู่กับ อัตราการแข่งขันของคีย์เวิร์ดที่เราใช้ค่ะ หากมีคู่แข่งสูง ราคาต่อคลิก อาจจะสูงตาม แล้ว มีใครเคยจ้าง บริษัท itopplus ทำบ้างคะ ตกเดือนนึง จ่ายเท่าไหร่ รบกวนมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังบ้างนะคะ ขอบคุณค่ะ :wanwan017: การแข่งขันที่เยอะ ย่อมทำให้ ราคาใน Key นั้นๆยิ่งแพง จึงไม่สามารถกำหนดราคาตายตัวได้ แต่พอจะวิเคราะห์ราคาได้ว่าประมาณเท่าไหร่ แต่การจะติดอันดับดีๆ มันก็อาศัย หลายปัจจัยทั้ง landing page และ การสู้กันด้วย เงิน แต่เท่าที่ผมลองๆมา มันก็ไม่เกิน 2-3 บาทหรอกถ้าอันดับดีๆ แข่งแรงๆนะ หัวข้อ: Re: Google adword ไม่สามารถระบุค่าคลิก ตายตัว จริงหรือ ? เริ่มหัวข้อโดย: 969 ที่ 22 มีนาคม 2013, 16:55:30 จ่ายแพงไม่ใช่ว่าจะขึ้นอันดับต้นๆนะครับ Google adword มีกลไกการทำงานที่ซัพซ้อน และแข่งขันกันอย่างเป็นธรรมที่สุด
หัวข้อ: Re: Google adword ไม่สามารถระบุค่าคลิก ตายตัว จริงหรือ ? เริ่มหัวข้อโดย: ~สายลม~ ที่ 22 มีนาคม 2013, 17:16:09 หลักๆ ราคาขึ้นอยู่กับ
- อัตราการแข่งขัน (คู่แข่งจ่ายสูงสุดเท่าไหร่) - คุณภาพหน้าเพจ (เนื้อหาหน้าเพจเกี่ยวข้องกับข้อความที่โฆษณาแค่ไหน) - ประสบการณ์หน้าเพจ (โฆษณาที่อยู่มานานกว่าได้คะแนนมากกว่า) ทั้ง 3 หัวข้อคะแนนเต็ม 10 ถ้าข้อใดข้อหนึ่งได้ต่ำกว่า 2 ไม่ว่าจะบิดแพงแค่ไหนโฆษณาก็ไม่แสดงครับ วิธีลดรายจ่ายที่เราสามารถทำได้เองคือ ทำให้คุณภาพหน้าเพจได้คะแนนมากๆครับ ตรงนี้ปรับดีๆได้ 10/10 แบบสบายๆครับ ส่วนประสบการณ์หน้่าเพจก็อาศัยระยะเวลาพยายามเปิดโฆษณาให้แสดงหน้าแรกได้ 24 ชม. ติดกันซัก 1-2 อาทิตย์ก็ได้ 9/10 แล้วครับ ส่วนอัตราการแข่งขันก็วัดการที่ maximun bid ครับ ใครจ่ายสูงกว่าก็ย่อมได้คะแนนมากกว่า หัวข้อ: Re: Google adword ไม่สามารถระบุค่าคลิก ตายตัว จริงหรือ ? เริ่มหัวข้อโดย: cookiesze ที่ 25 มีนาคม 2013, 10:15:10 หวัดดีจ้า ขอถามเพื่อน ๆ ใครเคยทำ Google adword มาบ้างคะ คืออยากทราบว่า ราคาต่อคลิก ทางบริษัทที่รับทำ เค้าไม่สามารถตีราคาตายตัวได้ หรอค่ะ เพราะเค้าบอกว่า ราคาขึ้นอยู่กับ อัตราการแข่งขันของคีย์เวิร์ดที่เราใช้ค่ะ หากมีคู่แข่งสูง ราคาต่อคลิก อาจจะสูงตาม แล้ว มีใครเคยจ้าง บริษัท itopplus ทำบ้างคะ ตกเดือนนึง จ่ายเท่าไหร่ รบกวนมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังบ้างนะคะ ขอบคุณค่ะ :wanwan017: การแข่งขันที่เยอะ ย่อมทำให้ ราคาใน Key นั้นๆยิ่งแพง จึงไม่สามารถกำหนดราคาตายตัวได้ แต่พอจะวิเคราะห์ราคาได้ว่าประมาณเท่าไหร่ แต่การจะติดอันดับดีๆ มันก็อาศัย หลายปัจจัยทั้ง landing page และ การสู้กันด้วย เงิน แต่เท่าที่ผมลองๆมา มันก็ไม่เกิน 2-3 บาทหรอกถ้าอันดับดีๆ แข่งแรงๆนะ ขอบคุณสำหรับข้อมมูลดี ๆค่ะ .... ถ้าจะควบคุม รายจ่าย ไม่ควร ใช้คีย์เวิร์ด หลายคีย์ใช่ไหมค่ะ เพราะถ้าทำคีย์ยิ่งเยอะ ค่าใช้จ่ายก็ยิ่งเยอะ ตาม :wanwan009: หัวข้อ: Re: Google adword ไม่สามารถระบุค่าคลิก ตายตัว จริงหรือ ? เริ่มหัวข้อโดย: cookiesze ที่ 25 มีนาคม 2013, 10:20:28 หลักๆ ราคาขึ้นอยู่กับ - อัตราการแข่งขัน (คู่แข่งจ่ายสูงสุดเท่าไหร่) - คุณภาพหน้าเพจ (เนื้อหาหน้าเพจเกี่ยวข้องกับข้อความที่โฆษณาแค่ไหน) - ประสบการณ์หน้าเพจ (โฆษณาที่อยู่มานานกว่าได้คะแนนมากกว่า) ทั้ง 3 หัวข้อคะแนนเต็ม 10 ถ้าข้อใดข้อหนึ่งได้ต่ำกว่า 2 ไม่ว่าจะบิดแพงแค่ไหนโฆษณาก็ไม่แสดงครับ วิธีลดรายจ่ายที่เราสามารถทำได้เองคือ ทำให้คุณภาพหน้าเพจได้คะแนนมากๆครับ ตรงนี้ปรับดีๆได้ 10/10 แบบสบายๆครับ ส่วนประสบการณ์หน้่าเพจก็อาศัยระยะเวลาพยายามเปิดโฆษณาให้แสดงหน้าแรกได้ 24 ชม. ติดกันซัก 1-2 อาทิตย์ก็ได้ 9/10 แล้วครับ ส่วนอัตราการแข่งขันก็วัดการที่ maximun bid ครับ ใครจ่ายสูงกว่าก็ย่อมได้คะแนนมากกว่า ^__^ ขอบคุณข้อมูลดี ๆ ค่ะ จากคำแนะนำ ให้เปิดโฆษณาไว้ ตลอด 24 ชม. ถ้างั้น ทำช่วงแรก ๆ ก็อาจโดนค่าใช้จ่ายเยอะหน่อยใช่ไหมค่ะ จากตัวอย่าง บริษัท อื่นๆ ที่เค้าทำกัน เค้าจะเลือกโชว์โฆษณาแค่ช่วงเวลา 08.00-17.00 น. ถ้าหากเราเลือกที่จะเปิด 24 ชม. ก็คงต้องทำใจยอมรับเรื่องค่าใช้จ่ายไว้ :wanwan022: |