ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => Adsense Advice => ข้อความที่เริ่มโดย: cookiesze ที่ 22 มีนาคม 2013, 16:34:04



หัวข้อ: Google adword ไม่สามารถระบุค่าคลิก ตายตัว จริงหรือ ?
เริ่มหัวข้อโดย: cookiesze ที่ 22 มีนาคม 2013, 16:34:04
หวัดดีจ้า   ขอถามเพื่อน  ๆ  ใครเคยทำ Google adword มาบ้างคะ  คืออยากทราบว่า  ราคาต่อคลิก ทางบริษัทที่รับทำ เค้าไม่สามารถตีราคาตายตัวได้ หรอค่ะ  เพราะเค้าบอกว่า ราคาขึ้นอยู่กับ อัตราการแข่งขันของคีย์เวิร์ดที่เราใช้ค่ะ

หากมีคู่แข่งสูง ราคาต่อคลิก อาจจะสูงตาม   แล้ว มีใครเคยจ้าง บริษัท itopplus ทำบ้างคะ  ตกเดือนนึง จ่ายเท่าไหร่ 

รบกวนมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังบ้างนะคะ

ขอบคุณค่ะ    :wanwan017:


หัวข้อ: Re: Google adword ไม่สามารถระบุค่าคลิก ตายตัว จริงหรือ ?
เริ่มหัวข้อโดย: mark1793 ที่ 22 มีนาคม 2013, 16:38:38
ใช่ครับ ราคาขึ้นอยู่กับการแข่งขันครับ


หัวข้อ: Re: Google adword ไม่สามารถระบุค่าคลิก ตายตัว จริงหรือ ?
เริ่มหัวข้อโดย: lnwAdword ที่ 22 มีนาคม 2013, 16:38:55
หวัดดีจ้า   ขอถามเพื่อน  ๆ  ใครเคยทำ Google adword มาบ้างคะ  คืออยากทราบว่า  ราคาต่อคลิก ทางบริษัทที่รับทำ เค้าไม่สามารถตีราคาตายตัวได้ หรอค่ะ  เพราะเค้าบอกว่า ราคาขึ้นอยู่กับ อัตราการแข่งขันของคีย์เวิร์ดที่เราใช้ค่ะ

หากมีคู่แข่งสูง ราคาต่อคลิก อาจจะสูงตาม   แล้ว มีใครเคยจ้าง บริษัท itopplus ทำบ้างคะ  ตกเดือนนึง จ่ายเท่าไหร่  

รบกวนมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังบ้างนะคะ

ขอบคุณค่ะ    :wanwan017:

การแข่งขันที่เยอะ ย่อมทำให้ ราคาใน Key นั้นๆยิ่งแพง จึงไม่สามารถกำหนดราคาตายตัวได้ แต่พอจะวิเคราะห์ราคาได้ว่าประมาณเท่าไหร่

แต่การจะติดอันดับดีๆ มันก็อาศัย หลายปัจจัยทั้ง landing page และ การสู้กันด้วย เงิน แต่เท่าที่ผมลองๆมา มันก็ไม่เกิน 2-3 บาทหรอกถ้าอันดับดีๆ แข่งแรงๆนะ


หัวข้อ: Re: Google adword ไม่สามารถระบุค่าคลิก ตายตัว จริงหรือ ?
เริ่มหัวข้อโดย: 969 ที่ 22 มีนาคม 2013, 16:55:30
จ่ายแพงไม่ใช่ว่าจะขึ้นอันดับต้นๆนะครับ Google adword มีกลไกการทำงานที่ซัพซ้อน และแข่งขันกันอย่างเป็นธรรมที่สุด


หัวข้อ: Re: Google adword ไม่สามารถระบุค่าคลิก ตายตัว จริงหรือ ?
เริ่มหัวข้อโดย: ~สายลม~ ที่ 22 มีนาคม 2013, 17:16:09
หลักๆ ราคาขึ้นอยู่กับ

- อัตราการแข่งขัน (คู่แข่งจ่ายสูงสุดเท่าไหร่)
- คุณภาพหน้าเพจ (เนื้อหาหน้าเพจเกี่ยวข้องกับข้อความที่โฆษณาแค่ไหน)
- ประสบการณ์หน้าเพจ (โฆษณาที่อยู่มานานกว่าได้คะแนนมากกว่า)

ทั้ง 3 หัวข้อคะแนนเต็ม 10 ถ้าข้อใดข้อหนึ่งได้ต่ำกว่า 2 ไม่ว่าจะบิดแพงแค่ไหนโฆษณาก็ไม่แสดงครับ

วิธีลดรายจ่ายที่เราสามารถทำได้เองคือ ทำให้คุณภาพหน้าเพจได้คะแนนมากๆครับ ตรงนี้ปรับดีๆได้ 10/10 แบบสบายๆครับ

ส่วนประสบการณ์หน้่าเพจก็อาศัยระยะเวลาพยายามเปิดโฆษณาให้แสดงหน้าแรกได้ 24 ชม. ติดกันซัก 1-2 อาทิตย์ก็ได้ 9/10 แล้วครับ

ส่วนอัตราการแข่งขันก็วัดการที่ maximun bid ครับ ใครจ่ายสูงกว่าก็ย่อมได้คะแนนมากกว่า


หัวข้อ: Re: Google adword ไม่สามารถระบุค่าคลิก ตายตัว จริงหรือ ?
เริ่มหัวข้อโดย: cookiesze ที่ 25 มีนาคม 2013, 10:15:10
หวัดดีจ้า   ขอถามเพื่อน  ๆ  ใครเคยทำ Google adword มาบ้างคะ  คืออยากทราบว่า  ราคาต่อคลิก ทางบริษัทที่รับทำ เค้าไม่สามารถตีราคาตายตัวได้ หรอค่ะ  เพราะเค้าบอกว่า ราคาขึ้นอยู่กับ อัตราการแข่งขันของคีย์เวิร์ดที่เราใช้ค่ะ

หากมีคู่แข่งสูง ราคาต่อคลิก อาจจะสูงตาม   แล้ว มีใครเคยจ้าง บริษัท itopplus ทำบ้างคะ  ตกเดือนนึง จ่ายเท่าไหร่  

รบกวนมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังบ้างนะคะ

ขอบคุณค่ะ    :wanwan017:

การแข่งขันที่เยอะ ย่อมทำให้ ราคาใน Key นั้นๆยิ่งแพง จึงไม่สามารถกำหนดราคาตายตัวได้ แต่พอจะวิเคราะห์ราคาได้ว่าประมาณเท่าไหร่

แต่การจะติดอันดับดีๆ มันก็อาศัย หลายปัจจัยทั้ง landing page และ การสู้กันด้วย เงิน แต่เท่าที่ผมลองๆมา มันก็ไม่เกิน 2-3 บาทหรอกถ้าอันดับดีๆ แข่งแรงๆนะ


ขอบคุณสำหรับข้อมมูลดี ๆค่ะ 

.... ถ้าจะควบคุม รายจ่าย ไม่ควร ใช้คีย์เวิร์ด หลายคีย์ใช่ไหมค่ะ  เพราะถ้าทำคีย์ยิ่งเยอะ ค่าใช้จ่ายก็ยิ่งเยอะ ตาม

 :wanwan009:


หัวข้อ: Re: Google adword ไม่สามารถระบุค่าคลิก ตายตัว จริงหรือ ?
เริ่มหัวข้อโดย: cookiesze ที่ 25 มีนาคม 2013, 10:20:28
หลักๆ ราคาขึ้นอยู่กับ

- อัตราการแข่งขัน (คู่แข่งจ่ายสูงสุดเท่าไหร่)
- คุณภาพหน้าเพจ (เนื้อหาหน้าเพจเกี่ยวข้องกับข้อความที่โฆษณาแค่ไหน)
- ประสบการณ์หน้าเพจ (โฆษณาที่อยู่มานานกว่าได้คะแนนมากกว่า)

ทั้ง 3 หัวข้อคะแนนเต็ม 10 ถ้าข้อใดข้อหนึ่งได้ต่ำกว่า 2 ไม่ว่าจะบิดแพงแค่ไหนโฆษณาก็ไม่แสดงครับ

วิธีลดรายจ่ายที่เราสามารถทำได้เองคือ ทำให้คุณภาพหน้าเพจได้คะแนนมากๆครับ ตรงนี้ปรับดีๆได้ 10/10 แบบสบายๆครับ

ส่วนประสบการณ์หน้่าเพจก็อาศัยระยะเวลาพยายามเปิดโฆษณาให้แสดงหน้าแรกได้ 24 ชม. ติดกันซัก 1-2 อาทิตย์ก็ได้ 9/10 แล้วครับ

ส่วนอัตราการแข่งขันก็วัดการที่ maximun bid ครับ ใครจ่ายสูงกว่าก็ย่อมได้คะแนนมากกว่า


^__^ ขอบคุณข้อมูลดี ๆ ค่ะ

จากคำแนะนำ ให้เปิดโฆษณาไว้ ตลอด 24 ชม.  ถ้างั้น ทำช่วงแรก ๆ ก็อาจโดนค่าใช้จ่ายเยอะหน่อยใช่ไหมค่ะ  จากตัวอย่าง บริษัท อื่นๆ  ที่เค้าทำกัน เค้าจะเลือกโชว์โฆษณาแค่ช่วงเวลา 08.00-17.00 น. 

ถ้าหากเราเลือกที่จะเปิด 24 ชม. ก็คงต้องทำใจยอมรับเรื่องค่าใช้จ่ายไว้

 :wanwan022: