หัวข้อ: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: kemza ที่ 21 เมษายน 2012, 12:26:51 ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ T T
ลูกค้าจะขอคืนเงินเต็มจำนวน ถ้าเจอแบบนี้เราพอจะมีทางทำอะไรได้บ้างปะครับ หรือว่าต้องยอมคืนเงิน I received my package and there wasn't anything in there! I waited for a whole month for my item to arrive only to find that theres nothing in there! I want my FULL refund please and thank you because I don't want to wait for a whole month for another one to come! หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: notepanya ที่ 21 เมษายน 2012, 12:43:04 สงสัยของจะหล่นหายระหว่างทาง. ถ้ามันไม่หายก็เจอกับลูกค้าหัวหมอ
หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: tortra ที่ 21 เมษายน 2012, 12:50:46 ลองรอท่านอื่นที่เคยเจอแบบนี้มาตอบนะครับ งงเหมือนกัน ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ครับ
หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: sir_15 ที่ 21 เมษายน 2012, 12:55:20 ช่วงนี้พี่กูเค้าโหดมากค่ะ คาดว่าตามรอยมาเก็บมากกว่า เลยทำให้โดนลบบล็อกไปซะหมด(ถ้ามีบล็อคแรกโดน บล็อคอื่นๆเตรียมตัวได้เลยค่ะ ตามเก็บครบ) :wanwan007:
จะสายขาวโพสมือ หรือจะบล็อคสร้างใหม่ไม่ทันได้โพสก็โดน :-X หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: kemza ที่ 21 เมษายน 2012, 12:55:55 ไม่รุ้ว่า ของหายจริงหรือลูกค้าอยากได้ขอฟรีกันแน่อะครับ เซงเลยเจอแบบนี้ :-X :-X
หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: kanomup ที่ 21 เมษายน 2012, 13:02:24 เจอแบบนี้ก้เซ็งอะ ขายของมาเยอะแต่ไม่เคยเจอแบบนี้ :wanwan001:
หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: Artijip ที่ 21 เมษายน 2012, 13:04:12 เจอแบบนี้เซ็งเหมือนกันครับ ยิ่งทำมาหากินกันยากอยู่
หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: marketting ที่ 21 เมษายน 2012, 13:05:36 ส่งของในรูปแบบไหนครับ
หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: kemza ที่ 21 เมษายน 2012, 13:06:39 ส่งของในรูปแบบไหนครับ ส่งเป็นผัสดุย่อยอะครับ แบบแม๊กเอาอะครับ หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: 108pic ที่ 21 เมษายน 2012, 13:09:13 ก่อนส่ง ทำอะไร ต้องถ่ายวิดีโอเอาไว้ สู้ๆ :wanwan003:
หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: moddingza ที่ 21 เมษายน 2012, 13:12:47 ช่วงนี้พี่ Gooเค้าโหดมากค่ะ คาดว่าตามรอยมาเก็บมากกว่า เลยทำให้โดนลบบล็อกไปซะหมด(ถ้ามีบล็อคแรกโดน บล็อคอื่นๆเตรียมตัวได้เลยค่ะ ตามเก็บครบ) :wanwan007: จะสายขาวโพสมือ หรือจะบล็อคสร้างใหม่ไม่ทันได้โพสก็โดน :-X สงสัยจะผิดกระทู้นะคะ :wanwan004: :wanwan020: หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: kemza ที่ 21 เมษายน 2012, 13:14:54 ก่อนส่ง ทำอะไร ต้องถ่ายวิดีโอเอาไว้ สู้ๆ :wanwan003: ขอบคุณครับ สงใสคราวนี้ ต้องยอมคืนเงิน :wanwan031: :wanwan031: หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: marketting ที่ 21 เมษายน 2012, 13:16:01 ส่งของในรูปแบบไหนครับ ส่งเป็นผัสดุย่อยอะครับ แบบแม๊กเอาอะครับ เด๋วนี้ ปณ. นะครับ มีการส่งของแบบรับประกัน โดยของที่เราส่ง ส่งแบบ ems รับประกัน เค้าจะวางแยกเป็นพิเศษ กันแตก หักต่างๆ ครับ ผมส่ง แบบนี้ประจำครับ กัวของที่ส่งไปแล้วหายและมีปัญหาแตกหัก เสมอๆ ครับ ต่อไปแนะนำส่งแบบนี้ดีกว่า นะ แพงหน่อยแต่คุ้มค่าที่ลูกค้าเชื่อมั่นในการส่งของได้นะครับ ถ้าส่งแบบพัสดุย่อย อันนี้ ไม่แน่จัยเท่าไรครับ มีเอกสารในการส่งหรือเลขที่อย่างไรมั้ยครับ ถ้ามีไปยื่น ปณ. ครับ บอกว่าของข้างในหายหมดครับ เค้าน่าจะตรวจสอบและมีคำตอบให้เราได้ครับ หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: kemza ที่ 21 เมษายน 2012, 13:34:38 ส่งของในรูปแบบไหนครับ ส่งเป็นผัสดุย่อยอะครับ แบบแม๊กเอาอะครับ เด๋วนี้ ปณ. นะครับ มีการส่งของแบบรับประกัน โดยของที่เราส่ง ส่งแบบ ems รับประกัน เค้าจะวางแยกเป็นพิเศษ กันแตก หักต่างๆ ครับ ผมส่ง แบบนี้ประจำครับ กัวของที่ส่งไปแล้วหายและมีปัญหาแตกหัก เสมอๆ ครับ ต่อไปแนะนำส่งแบบนี้ดีกว่า นะ แพงหน่อยแต่คุ้มค่าที่ลูกค้าเชื่อมั่นในการส่งของได้นะครับ ถ้าส่งแบบพัสดุย่อย อันนี้ ไม่แน่จัยเท่าไรครับ มีเอกสารในการส่งหรือเลขที่อย่างไรมั้ยครับ ถ้ามีไปยื่น ปณ. ครับ บอกว่าของข้างในหายหมดครับ เค้าน่าจะตรวจสอบและมีคำตอบให้เราได้ครับ ผมส่งแบบ ผสดุย้อย + ลงทะเบียนอะครับ มีเลข tacking number พอจะทำอะไรได้ปะครับ หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chakkrawut ที่ 21 เมษายน 2012, 13:47:04 ช่วงนี้พี่ Gooเค้าโหดมากค่ะ คาดว่าตามรอยมาเก็บมากกว่า เลยทำให้โดนลบบล็อกไปซะหมด(ถ้ามีบล็อคแรกโดน บล็อคอื่นๆเตรียมตัวได้เลยค่ะ ตามเก็บครบ) :wanwan007: จะสายขาวโพสมือ หรือจะบล็อคสร้างใหม่ไม่ทันได้โพสก็โดน :-X สงสัยจะผิดกระทู้นะคะ :wanwan004: :wanwan020: :wanwan004: :wanwan004: :wanwan004: ฮ่าๆ ผิดจริงๆ เลื่อนลงมาเรื่อยๆ อ่านโพสตฺแล้วแปลกๆ ฮ่าๆ.... หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: eyejan ที่ 21 เมษายน 2012, 13:49:38 - ส่งพัสดุนี่ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์เค้าต้องดูคร่าวๆว่าส่งอะไรใช่ป่ะ เพราะว่าของบางอย่างมันห้ามส่ง
- การที่ไปรษณีย์ส่งไปให้แสดงว่ามีของ - ถ้าของหายแสดงว่าหีบห่อต้องไม่อยู่ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์ - ถ้าหีบห่อไม่สมบูรณ์ผู้รับไม่ควรจะรับของ หรือ ถ้ารับก็ต้องมีการถามกับไปรษณีย์ที่เป็นผู้จัดส่งใช่ป่ะ แจ้งไปเลยว่า ตอนส่งเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ที่เมืองไทยตรวจสอบแล้วว่ามีของ ถ้าของหายผู้ซื้อเป็นผู้รับผิดชอบ เพราะว่าไม่ได้มีการซื้อประกันภัยไว้ ถ้าจะเรียกร้องให้เรียกร้องผ่านไปรษณีย์ในประเทศปลายทางเองครับ หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: shopmun ที่ 21 เมษายน 2012, 13:50:43 ผมเคยเจอแบบนี้มาแล้วครับ ลูกค้าบอกว่าเปิดมามีแต่กล่องเปล่า ๆ ไม่เจอสินค้า(นาฬิการาคา 1500 บาท)ลูกค้าเล่นตุกติกเองครับ
เบื้องต้นผมแจ้งลูกค้าไปว่า คงต้องรบกวนทางคุณลูกค้าไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจใกล้บ้านว่าของสูญหายจากการจัดส่ง แล้วส่งใบแจ้งความมา เพื่อที่ผมจะเอาใบแจ้งความไปเช็คกับทางไปรษณีย์เพื่อหาตัวผู้กระทำผิด และก็ย้ำไปกับลูกค้าว่าถ้าเราจับได้ว่าใครเป็นคนยักสินค้า เราจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด ผ่านไป 2 วัน ลูกค้าก็ไม่ส่งใบแจ้งความมาให้ ผมก้เลยโทรไปถามว่าตกลงแจ้งความหรือยัง ผม - พี่รอใบแจ้งความอยู่นะครับ ส่งให้่พี่หรือยัง ลูกค้า - ยังเลยค่ะ ผม - รีบหน่อยนะครับน้อง ถ้าช้ามันจะเช็คได้ลำบากว่ามันหายไปในขั้นตอนไหน ลูกค้า - พี่คะ ผม - ครับ ลูกค้า - หนูได้รับแล้วค่ะ ผม - ตกลงเจอที่ไหนครับ ลูกค้า - ลุง(ลุงหรือป้าไม่รู้ผมจำไม่ได้มันผ่านมสา 4-5 ปีแล้ว)หนูแกล้งแกะกล่องแล้่วเอาไปซ่อน ผม - ลุงของน้องนี่ขี้เล่นเนอะ ลูกค้า - ขอโทษพี่ด้วยนะคะที่ทำให้ต้องวุ่นวาย ผม - .................... ตอนแรกผมก็ถามแล้ว่ากล่องพัสดุนั้นมีร่องรอยการแถะหรือไม่ เพราะว่าผมติดเทปกาวทุกด้าน หลายชั้นซะด้วย แกะยังงัยก็ต้องมีรอยขาดครับ แต่ลูกค้าบอกว่าไม่มีร่องรอยการแกะ แสดงว่าคนที่แกล้งน้องเค้านี่มืออาชีพมาก ๆ เลยนะ แกะได้เนียนสุด ๆ แต่สรุปแล้วน้องคตนนี้เค้าก็พลาดการซื้อ 1 แถม 1 คือจ่ายแค่ 1500 บาท แต่อยากได้นาฬิกา 2 เรือน..... แต่เคสของ จขกท ลูกค้าอยู่ต่างประเทศอันนี้คงใช้วิธีผมคงไม่ได้ หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: consensus ที่ 21 เมษายน 2012, 14:30:49 ตรวจสอบนํ้าหนักจากใบเสร็จครับ ถ้าถูกต้องแล้วก็ไม่ต้องส่งเงินคืนครรับ
แต่ถ้านํ้าหนักขาดไปก็ส่งเงินหรือสินค้าคืนไปครับ หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: BosnoS ที่ 21 เมษายน 2012, 15:18:10 ก่อนส่ง ทำอะไร ต้องถ่ายวิดีโอเอาไว้ สู้ๆ :wanwan003: ขอบคุณครับ สงใสคราวนี้ ต้องยอมคืนเงิน :wanwan031: :wanwan031: แปลกจัง ทำไมยอมง่ายๆเลย ถ้าเป้นผมนะ ส่งของจริงๆ มีของแน่นอน ทางโน้นโกหก หลอกเอาของฟรี ผมสู้ตายก่อนล่ะ เรื่องอะไรจะยอมง่ายๆล่ะ เงินก้เสีย ของก็เสีย ถ้ายอมง่ายๆ สำหรับผม ก๋มีแค่กรณีเดียวคือ ............ (เดาออกนะ) หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: somsri ที่ 21 เมษายน 2012, 16:11:58 สำหรับตัวชั้น ชั้นคิดว่า ถ้าชั้นแน่ใจว่าชั้นใส่ของลงไปแล้วจริงๆ ยังไงก็ไม่คืนเงิน
ปล.เรื่องอะไรต้องคืนเงินละ? ก็ชั้นส่งไปแล้วจริงๆ จริงไม๋? หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: marketting ที่ 21 เมษายน 2012, 16:15:33 ตรวจสอบนํ้าหนักจากใบเสร็จครับ ถ้าถูกต้องแล้วก็ไม่ต้องส่งเงินคืนครรับ แต่ถ้านํ้าหนักขาดไปก็ส่งเงินหรือสินค้าคืนไปครับ ดูจากท่านนี้ที่แนะนำมาก็ได้ครับ เพื่อความถูกต้องของสินค้าด้วยครับผม น้ำหนักของเราลองช่าง แล้วก็ต้องกับใบเสร็จชำระ ก็ไม่ต้องคืนครับ นี่แหละ เป็นจุดที่ ตัดสินได้อยู่เหมือนกันครับ :wanwan017: หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: iUSER ที่ 21 เมษายน 2012, 16:16:18 ส่งไปเมืองนอก หรือในเมืองไทยครับ
ก่อนอื่น ให้เขาไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานก่อน และแสดงให้เขาเห็นใบเสร็จการส่ง ที่แสดงน้ำหนักของสินค้าที่ส่งด้วยครับ ถ้าเป็นผมไม่รับผิดชอบครับ แต่จะแนะนำลูกค้าให้ไปไต่สวนกับบริษัทที่จัดส่งครับ หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: WPDSign ที่ 21 เมษายน 2012, 16:19:37 ของที่ส่งไป น่าจะมีน้ำหนัก
ลองดูว่าตอนชั่งคิดเงิน หนักเท่าไร แล้วก็ลองแพ็คแบบเดิมแล้วชั่งเทียบน้ำหนักดู ถ้าตอนคิดเงินปกติดี ก็ลองตามต่อดูว่ามันหายไปได้อย่างไร ปล.ไม่ทราบส่งไป ตปท เหรอครับ อ๋อ กระทู้ Ebay :P ขอโทษทีครับไม่ค่อย คห. ห้องนี้ หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 21 เมษายน 2012, 16:30:49 ส่งของในรูปแบบไหนครับ ส่งเป็นผัสดุย่อยอะครับ แบบแม๊กเอาอะครับ เด๋วนี้ ปณ. นะครับ มีการส่งของแบบรับประกัน โดยของที่เราส่ง ส่งแบบ ems รับประกัน เค้าจะวางแยกเป็นพิเศษ กันแตก หักต่างๆ ครับ ผมส่ง แบบนี้ประจำครับ กัวของที่ส่งไปแล้วหายและมีปัญหาแตกหัก เสมอๆ ครับ ต่อไปแนะนำส่งแบบนี้ดีกว่า นะ แพงหน่อยแต่คุ้มค่าที่ลูกค้าเชื่อมั่นในการส่งของได้นะครับ ถ้าส่งแบบพัสดุย่อย อันนี้ ไม่แน่จัยเท่าไรครับ มีเอกสารในการส่งหรือเลขที่อย่างไรมั้ยครับ ถ้ามีไปยื่น ปณ. ครับ บอกว่าของข้างในหายหมดครับ เค้าน่าจะตรวจสอบและมีคำตอบให้เราได้ครับ ผมส่งแบบ ผสดุย้อย + ลงทะเบียนอะครับ มีเลข tacking number พอจะทำอะไรได้ปะครับ แสดงว่าต้องมีบิล ดูในบิลเลยคะ ว่าน้ำหนักเท่าไหร่ แล้วเอากล่องเปล่าไปชั่ง ถ่ายรูปบิลและ น้ำหนักของกล่องเปล่า ไว้เป็นหลักฐาน ว่าเรามีการส่งของไปจริง (กันการเสียชื่อ เราค้าขาย เรื่องการรักษาชื่อเสียงเป็นสิ่งสำคัญ) แล้วแจ้งรายละเอียดลูกค้าไป บร้า บร้า ทีนี้ของหายไปแล้ว ทำไง .... เราเคยส่งของในประเทศแล้วของหาย ไปรษณีคืนมาแค่ 300 แต่ของ 1000 เราก็ยอมส่งของให้ลูกค้าใหม่คะ ถือว่าซื้อใจลูกค้า แต่ว่าลูกค้ารายนั้นก็ไม่เคยซื้อเราอีกเลย 555 :wanwan019: หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: shopmun ที่ 21 เมษายน 2012, 16:47:35 ก่อนส่ง ทำอะไร ต้องถ่ายวิดีโอเอาไว้ สู้ๆ :wanwan003: ขอบคุณครับ สงใสคราวนี้ ต้องยอมคืนเงิน :wanwan031: :wanwan031: แปลกจัง ทำไมยอมง่ายๆเลย ถ้าเป้นผมนะ ส่งของจริงๆ มีของแน่นอน ทางโน้นโกหก หลอกเอาของฟรี ผมสู้ตายก่อนล่ะ เรื่องอะไรจะยอมง่ายๆล่ะ เงินก้เสีย ของก็เสีย ถ้ายอมง่ายๆ สำหรับผม ก๋มีแค่กรณีเดียวคือ ............ (เดาออกนะ) หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: luxza ที่ 21 เมษายน 2012, 16:54:34 บางทีเราน่าจะยืนยันตัวเองก่อนค่ะ (กรณีลูกค้าหัวหมอ, โดนแกะกลางทาง ฯล)
การคืนเงินเป็นทางออกที่ง่ายสุดก็จริง แต่ถ้าเราไม่อธิบายใดๆ เลย บางทีก็เหมือนกับการไม่ยืนยันความบริสุทธิ์ใจของเราด้วยนะคะ ลองรวบรวมหลักฐานในการจัดส่งแล้วคุยดูค่ะ :P หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: MeenyFancy ที่ 21 เมษายน 2012, 17:03:18 ผมส่งแบบ ผสดุย้อย + ลงทะเบียนอะครับ มีเลข tacking number พอจะทำอะไรได้ปะครับ ก่อนส่งมันต้องชั่งน้ำหนัก แล้วบอกน้ำหนักลงใน slip เราก็ scan ใบนั้นไปบอกเขา ว่าที่เราส่งมีน้ำหนักเท่านั้นเท่านี้ ซึ่งถ้ามีของจริงๆ มันก็ต้องบอกน้ำหนักถูกต้อง เช่นของหนัก 200g กล่อง 20g มันก็ต้อง 220 g หรืออย่างน้อย น้ำหนักมันก็ควรมากกว่า 20g ไปพอสมควร อธิบายเขาไปทำนองนี้เพื่อยืนยันว่าเราส่งจริง ส่วนการรับผิดชอบ พวกคุณสองคนก็ต้องรวบรวมหลักฐานไปไฟต์กับไปรษณีย์ครับ ปล. แล้วคราวหน้าก็จำไว้ อย่างกค่าส่ง หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: barbies55 ที่ 24 เมษายน 2012, 21:29:50 ถึงจะเป็นพัสดุย่อย แต่เรื่องของตกหล่นจนเหลือแต่กล่องเนี่ย เป็นไปได้น้อยมากนะคะ
ถ้าเราเจอแบบนี้ คงแกล้งทำมึนๆอ่ะนะ ให้เค้าไปเปิดเคสเอาเหอะ สู้กันในชั้นศาล(อีเบย์) :-[ หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: Innovation ที่ 24 เมษายน 2012, 21:43:11 เตรียมข้อมูลไว้โต้ dispute ใน Paypal ให้ครบครับ หลักฐานทุกอย่างที่สามารถยืนยันในความบริสุทธิของเราได้ เตรียมให้พร้อม
ถ้าหลักฐานดีพร้อมกับอธิบายให้ทีมงาน Paypal เข้าใจได้ง่ายๆ เราชนะใสๆ 100% ถึงบางคนจะบอกว่า Paypal เข้าข้างคนซื้อ แต่เชื่อผมเปล่า เจอ dispute มาเกือบ 10 ครั้ง ผมชนะทุกครั้ง :wanwan019: ป.ล. ผมไม่ได้ขายใน ebay นะ หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: osmosis99 ที่ 24 เมษายน 2012, 22:37:29 วัดจากน้ำหนักที่ระบุในบิลน่าจะดีที่สุดครับ เดียวนี้ลูกค้าอันตรายมีเยอะครับ
หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: cartoon7 ที่ 25 เมษายน 2012, 00:23:39 ช่วงนี้พี่ Gooเค้าโหดมากค่ะ คาดว่าตามรอยมาเก็บมากกว่า เลยทำให้โดนลบบล็อกไปซะหมด(ถ้ามีบล็อคแรกโดน บล็อคอื่นๆเตรียมตัวได้เลยค่ะ ตามเก็บครบ) :wanwan007: จะสายขาวโพสมือ หรือจะบล็อคสร้างใหม่ไม่ทันได้โพสก็โดน :-X สงสัยจะผิดกระทู้นะคะ :wanwan004: :wanwan020: ว่าแล้น..ทำไมอ่านแล้วงง ๆ นึกว่าเป็นเพราะตัวเองง่วงซะอีก :wanwan004: (เข้ามาแซว) ....... ผมส่งแบบ ผสดุย้อย + ลงทะเบียนอะครับ มีเลข tacking number พอจะทำอะไรได้ปะครับ ก่อนส่งมันต้องชั่งน้ำหนัก แล้วบอกน้ำหนักลงใน slip เราก็ scan ใบนั้นไปบอกเขา ว่าที่เราส่งมีน้ำหนักเท่านั้นเท่านี้ ซึ่งถ้ามีของจริงๆ มันก็ต้องบอกน้ำหนักถูกต้อง เช่นของหนัก 200g กล่อง 20g มันก็ต้อง 220 g หรืออย่างน้อย น้ำหนักมันก็ควรมากกว่า 20g ไปพอสมควร อธิบายเขาไปทำนองนี้เพื่อยืนยันว่าเราส่งจริง ส่วนการรับผิดชอบ พวกคุณสองคนก็ต้องรวบรวมหลักฐานไปไฟต์กับไปรษณีย์ครับ ปล. แล้วคราวหน้าก็จำไว้ อย่างกค่าส่ง เห็นด้วยค่ะ หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 25 เมษายน 2012, 14:54:10 เคยเจอค่ะ
1 ถ้าส่งเป็นพัสดุย่อย มีกฎว่าเราต้องใช้ แม็กปิด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของศุลกากรแต่ละประเทศตรวจสอบว่าเป็นสินค้าอะไร ตรงตามข้อมูลใน CN22 หรือไม่ 2 สาเหตุที่สินค้าหายไปมี 3 ประการ 2.1 ลูกค้าตั้งใจโกง 2.2 ญาติลูกค้าเอาพัสดุของเราออกไป 2.3 เจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจแล้วไม่ได้ใส่เข้าไปในกล่องเก็บเหมือนเดิม :wanwan015: :wanwan015: :wanwan015: 3 ตอนนั้นกรณีพี่ลูกค้ายังไม่ได้เปิด case พี่บอกว่าพี่ส่งไปแล้วพร้อมคำนวณกล่องเปล่า กับของที่บรรจุสินค้าพี่ส่งกำไลเงินใส่กล่องพลาสติกน้หนัก ประมาณ 2.5 ขีด ขอให้เขาไปแจ้งความไปตรวจสอบที่ศุลกากรของเขา มันก็ต้องวัดใจเขา ถ้าเขายอมไปแจ้ง ความ แล้ว Scan ข้อมูลมาให้เรา แสดงว่าของหายจริง จากนั้นพี่ก้โทรไปปรึกษา Ebay Support บอกว่าลูกค้าบอกว่าได้รับกล่องเปล่า แต่พี่อธิบายเรื่องน้ำหนัก พี่ขอให้ Ebay ฃ่วยดูว่าลูกค้าคนนี้มีประวัติเปิดเคส ว่าได้รับกล่องเปล่าหรือไม่ ส่วนใหญ่ Seller มือใหม่จะโดน พี่เคยเจอ 2 ครั้ง คนแรกตั้งใจโกง แต่คนที่สองเจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจแล้วลืมใส่กลับ ทาง ebay ก็ฃ่วยตรวจสอบให้ แต่ถ้าเปิด Case ขึ้นมา เจ้าหน้าที่แนะนำให้คืนเงินให้ลูกค้าไป หรือรอให้ทาง ebay ตัดสิน ซึ่งก่อนที่จะมาถึงตรงนี้ น้องควรเขียนเมล์ ไปบอกลูกค้า ว่าน้องมีหลักฐานเรื่องการส่งของน้องจะคืนเงินให้ ถ้าลูกค้า Scan ใบแจ้งความมาให้น้องแล้ว ซึง ebay จะดูว่า เวลามีปัญหาน้องเงียบเฉยหรือพยายามแก้ไขปัญหา 4 ตอนนี้พี่ส่งเป็นจดหมายลงทะเบียนแทนพัสดุย่อย สินค้าพี่น้ำหนักไม่มาก ราคาจะสูงกว่าพัสดุย่อย 7 บาท/ชิ้น ถ้าเป็นพัสดุย่อยจะกินเวลาไป 3-4 อาทิตย์ แต่จม .ใช้เวลา 7-14 วัน :'( :'( หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: phadermrath ที่ 25 เมษายน 2012, 15:57:02 สงสัยลูกค้าอยากได้ของฟรีแน่ ๆ เลย อย่ายอมครับ
หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: chamnanpha ที่ 25 เมษายน 2012, 16:02:28 ช่วงนี้พี่ Gooเค้าโหดมากค่ะ คาดว่าตามรอยมาเก็บมากกว่า เลยทำให้โดนลบบล็อกไปซะหมด(ถ้ามีบล็อคแรกโดน บล็อคอื่นๆเตรียมตัวได้เลยค่ะ ตามเก็บครบ) :wanwan007: จะสายขาวโพสมือ หรือจะบล็อคสร้างใหม่ไม่ทันได้โพสก็โดน :-X ฮ่าๆ :wanwan024: :wanwan024: รู้สึกจะผิดกระทู้นะครับ หัวข้อ: Re: ลูกค้าบอกรับของแล้วแต่พอเปิดไม่มีของอยู่ข้างในครับ เริ่มหัวข้อโดย: mSkyline ที่ 25 เมษายน 2012, 16:17:22 สลิป มันจะมีน้ำหนักแจ้งนี่ครับ ลองเอาอันนั้นไปยืนยันดู ลองแจ้งดูว่าน้ำหนักตรงกันหรือเปล่า
หรือไม่ก็มีอีกกรณี dhl fedex ขโมยของ ปวดหัวมาก ของลูกค้าผมส่งเข้าโกดัง โดนฉกระหว่างทาง แล้วลูกค้ามาหาว่าโกดังของผมหรือบริษัท หรือคนส่งของๆผมขโมยของไป |