ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: Moprix ที่ 28 พฤศจิกายน 2011, 13:31:21



หัวข้อ: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: Moprix ที่ 28 พฤศจิกายน 2011, 13:31:21
พอลูกค้า order มาผ่านหน้าเวป ทางร้านก้อเมล CF order กลับไปพร้อมส่ง SMS ยืนยันว่ารับทราบ order เรียบร้อยแล้ว หลายวันเข้าลูกค้าก็ไม่โอนเงินมาซะที ทางร้านก็ส่งเมลใปถามอีกครั้งว่ายังต้องการ order นี้อยู่หรือเปล่า ลูกค้าบางคนก็เมลตอบกลับมาแจ้งยกเลิก order บ้าง พร้อมบอกเหตุผลและคำขอโทษ บางคนก็เมลกลับมาบอกแค่ขอยกเลิก order แล้วจบ (ไม่มีเหตุผลและคำขอโทษ) บางคนก็เงียบไปเลย

อยากรู้ว่าในฐานะที่คุณเป็นเจ้าของร้านคุณจะทำอย่างไรหลังจากนี้
- OK รับรู้
- ส่งเมลตอบรับทราบ (ว่าอย่างไร.........)
- อื่นๆ (อยากให้ช่วยระบุ.........)


สำหรับผมที่ผ่านมาถ้าเป็นลูกค้าที่บอกเหตุผลและคำขอโทษผมจะรู้สึกดีนะที่เค้ายังให้ความสำคัญกับทางร้านไม่ใช่ว่าสั่ง order แล้ว ทางร้านก็ CF order รับทราบ ผมให้ความสำคัญกับลูกค้าทุกคน ผมก็จะส่งเมลตอบรับทราบว่าไม่เป็นไรครับ ไว้โอกาสหน้าเชิญที่ร้านใหม่นะครับ แต่สำหรับลูกค้าที่หายไปเลยหรือเมลตอบกลับมาบอกว่าขอยกเลิกเฉยๆ ห้วนๆ เหมือนเค้าไม่ได้ตั้งใจสั่งซื้อสินค้าหรือต้องการสั่งเล่นๆ บางทีก็รู้สึกแปลกๆ เสียความรู้สึกเหมือนกัน เฮ้อ....  :-X :-X


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: businessman ที่ 28 พฤศจิกายน 2011, 13:50:27
ตอบกลับไปอีกทีครับ แนวๆว่าขอบคุณมากๆครับที่ให้ความสนใจมาเข้าชมเว็ปไซด์เรา เว็ปไซด์เรานั้นจะมีโปรโมชั่นพิเศษเรื่อยๆนะครับ ถ้ามีเวลาว่างตอนไหน ลองแวะเวียนมาเยี่ยมชมเว็ปไซด์เราเพื่อรับสิทธิพิเศษกับเรา
เรื่องorderแล้วไม่ติดต่อเป็นปกติครับ มันขึ้นอยู่กับคุณภาพของเว็ปไซด์เรา ถ้าเป็นเบอร์1-3อยู่ในขณะนี้ปัญหาก็น้อยครับ แรกๆจะเป็นแบบนี้ พอเว็ปเราดีติด1ในสาม ปัญหาแทบไม่มีเลยเมื่อก่อนผมก็เป็นเหมือนกันแรกๆ

สิ่งที่ควรแก้ไขคือ
1พัฒนาเว็ปไซด์ให้ดี ผมให้วิธี ราคาต้องถูกสุด บริการให้ดีที่สุด และก็คุณภาพให้ดีที่สุด ไม่นานคุณก็ขึ้นมาเป็นเบอร์1เอง แต่ก็ขึ้นกับคู่แข่งด้วยว่าเจ๋งแค่ไหนผมโชคดีที่คู่แข่งเบอร์มีจุดอ่อน
2.จัดโปรโมชั่นให้ดึงดูดลูกค้าตลอดให้คนติดตาม

สำคัญสุดไม่ใช้ราคา *แต่เป็นบริการครับและคุณภาพสินค้า***


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 28 พฤศจิกายน 2011, 13:57:11
สำคัญสุดไม่ใช้ราคา *แต่เป็นบริการครับและคุณภาพสินค้า***

 :wanwan017: :wanwan017: เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ อย่าเอาราคามาฆ่าอาชีพกันเองเลยครับ  :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: pyramide ที่ 28 พฤศจิกายน 2011, 14:10:52
ไม่ค่อยซีเรียสหรอกคับ ค้าขายก็เป็นแบบนี้ล่ะ แต่ก็เบื่อพวกมาสั่งๆแล้วก็หายเงียบเหมือนกัน แถมยังออน msn ลอยน่าลอยตาเห็นแล้วหมั่นไส้ :wanwan024:


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: othpiik ที่ 28 พฤศจิกายน 2011, 14:14:05
ไม่เห็นเป็นไรเลย เพราะบางทีจะมีคนเข้ามาทดสอบระบบสั่งซื้อเราเล่นเฉยๆ อักอย่างสินค้าก็ยังไม่ได้ส่ง สนใจลูกค้าที่โอนเงินมาให้ดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: Fallen ที่ 28 พฤศจิกายน 2011, 14:37:10
ก็ตอบกลับไปเป็นฟอร์มมาตรฐาน

เช่นว่า ขอบคุณ โอกาสหน้าเชิญใช้บริการ

ข้อเสนอเเนะ ทีจะให้เราแก้ไข ไรงี้ครับ


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: Radio24hr ที่ 28 พฤศจิกายน 2011, 22:22:58
เดี๋ยวก็ชินครับ  :wanwan019:


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: darksammer ที่ 28 พฤศจิกายน 2011, 22:34:14
ในไทยก็แบบนี้เยอะครับ ทำใจอย่างเดียว

ทำให้ร้านดูดีมีระดับ บริการดีเยี่ยม สินค้าคุณภาพ ผมมองว่ามันต้องมีคนสนใจจากใจจริงบ้างแหละ :P


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: Like Skin ที่ 30 พฤศจิกายน 2011, 08:24:32
มีค่ะ ตอบเมล์ ไปแล้ว เงียบหายไป  แต่ร้านตั้งกติกาไว้ ไม่โอนเงินภายใน 3 วัน ขอยกเลิกออเดอร์

จึงไม่สนใจพวกที่ไม่โอนเงินค่ะ ไม่ตามด้วย


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: Bajita ที่ 30 พฤศจิกายน 2011, 08:38:21
เสียความรู้สึก  ถ้าไม่เอาไม่รุจะสั่งทำไม :wanwan010:


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: tonotech ที่ 30 พฤศจิกายน 2011, 08:58:04
มีค่ะ ตอบเมล์ ไปแล้ว เงียบหายไป  แต่ร้านตั้งกติกาไว้ ไม่โอนเงินภายใน 3 วัน ขอยกเลิกออเดอร์

จึงไม่สนใจพวกที่ไม่โอนเงินค่ะ ไม่ตามด้วย

เหมือนกันเลยครับ  :wanwan016:


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: Webstory ที่ 30 พฤศจิกายน 2011, 09:17:09
เป็นปกติของการค้าขายครับ
วันนี้ไม่ซื้อ วันหน้าอาจซื้อครับ
ตามเท่าที่สามารถตามไหว ตามไม่ไหวก็ขายคนอื่นต่อไป


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: SknetCenter ที่ 30 พฤศจิกายน 2011, 09:22:07
ไม่โอนก็ไม่เสียหายอะไรครับ สำคัญสุดคือบริการที่ดีครับ ลูกค้าจะบอกต่อกันครับ


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: kanyapha ที่ 30 พฤศจิกายน 2011, 09:28:15
โดนมาชนชินค่ะ

เงินไม่เข้าแบงค์ก็ไม่ส่งของ คิดแค่นั้นค่ะ

หากมีลูกค้าแจ้งยกเลิกและขอโทษด้วยเหตุผลนานัปประการก็จะแจ้งว่า ไม่เป็นไรค่ะ คราวหน้าค่อยอุดนหนุนใหม่น๊า


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: olalme555 ที่ 30 พฤศจิกายน 2011, 10:07:38
ชิวๆครับ เป็นเรื่องปรกติ ก็ยกเลิกไปก็จบอ่าฮะ


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: inloveshop ที่ 30 พฤศจิกายน 2011, 10:33:32
เจอเป็นปรกติเหมือนกันค่ะ อีเมล์ไปก็เงียบหาย
ก็จะใช้วิธี Re. อีเมล์ไปประมาณ 2-3 รอบ (วันละรอบนะ)
เก็บสินค้าไว้ให้ 1 อาทิตย์ ถ้าเค้าไม่ตอบกลับมาก็แสดงว่าอาจจะไม่ได้อยากได้สินค้าจริงๆ
ก็คงต้องทำใจ เอาไปขายคนอื่นต่อดีกว่า


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: NenaDesign ที่ 30 พฤศจิกายน 2011, 10:55:16
"ขอบคุณที่ให้ความสนใจมาเข้าชมเว็ปไซต์เรา" ก็ดีนะคะ
แล้วก็ใส่ Link เข้าไป มาใหม่ก็จดชื่อเอาไว้ ถ้าไม่ซื้ออีกก็ BlackList ไปได้เลยจ้า  :wanwan034:


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: comeya ที่ 30 พฤศจิกายน 2011, 11:08:15
โดนมาชนชินค่ะ

เงินไม่เข้าแบงค์ก็ไม่ส่งของ คิดแค่นั้นค่ะ

หากมีลูกค้าแจ้งยกเลิกและขอโทษด้วยเหตุผลนานัปประการก็จะแจ้งว่า ไม่เป็นไรค่ะ คราวหน้าค่อยอุดนหนุนใหม่น๊า

ถูกต้องค้าบบ แม่ค้าตัวจริงมายืนยันแล้ว    :wanwan013: :wanwan013:


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: ลัลลา~ ที่ 30 พฤศจิกายน 2011, 22:22:28
ถ้า cf รายการสั่งกลับไปแล้ว ถ้าเงียบหายไม่ตอบเกิน24 ชม.ก็ถือว่าออเดอร์หลุดแล้วค่ะ  แต่จะตอบกลับมาอีกทีก็แจ้งโอนเงินเลย ไม่ได้เซ้าซี้อะไร

แต่ถ้าเมล์ตอบกลับมาว่า cc ก็ตอบว่าไม่เป็นไร แวะมาที่เว็บบ่อยๆนะ เผื่อมีโปรโมชั่นถูกใจ แล้วมาอุดหนุนกันบ้าง ทำนองนี้อ่ะคะ


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: tonmaiza ที่ 01 ธันวาคม 2011, 00:01:45
ตอบกลับไปอีกทีครับ แนวๆว่าขอบคุณมากๆครับที่ให้ความสนใจมาเข้าชมเว็ปไซด์เรา เว็ปไซด์เรานั้นจะมีโปรโมชั่นพิเศษเรื่อยๆนะครับ ถ้ามีเวลาว่างตอนไหน ลองแวะเวียนมาเยี่ยมชมเว็ปไซด์เราเพื่อรับสิทธิพิเศษกับเรา
เรื่องorderแล้วไม่ติดต่อเป็นปกติครับ มันขึ้นอยู่กับคุณภาพของเว็ปไซด์เรา ถ้าเป็นเบอร์1-3อยู่ในขณะนี้ปัญหาก็น้อยครับ แรกๆจะเป็นแบบนี้ พอเว็ปเราดีติด1ในสาม ปัญหาแทบไม่มีเลยเมื่อก่อนผมก็เป็นเหมือนกันแรกๆ

สิ่งที่ควรแก้ไขคือ
1พัฒนาเว็ปไซด์ให้ดี ผมให้วิธี ราคาต้องถูกสุด บริการให้ดีที่สุด และก็คุณภาพให้ดีที่สุด ไม่นานคุณก็ขึ้นมาเป็นเบอร์1เอง แต่ก็ขึ้นกับคู่แข่งด้วยว่าเจ๋งแค่ไหนผมโชคดีที่คู่แข่งเบอร์มีจุดอ่อน
2.จัดโปรโมชั่นให้ดึงดูดลูกค้าตลอดให้คนติดตาม

สำคัญสุดไม่ใช้ราคา *แต่เป็นบริการครับและคุณภาพสินค้า***

ตามท่านนี้เลยครับ  ผมเห็นด้วยเลยย  เห็นหลายๆเว็บเอาลูกค้ามาขึ้น  blacklist  เลย  ผมว่าลูกค้ามีสิทธิเลือก มีสิทธิตัดสินใจครับ


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: audy1978 ที่ 01 ธันวาคม 2011, 10:03:19
มันก็มีบางสั่งแล้วไม่โอนเงิน   เราก็ยังไม่ได้ส่งของ  สรุปลูกค้าคือพระเจ้าคับ


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: comic2hand ที่ 01 ธันวาคม 2011, 14:25:22
คนไร้ความรับผิดชอบเป็นพระเจ้าไม่ไ่ด้หรอกค่ะ

ทุกวันนี้มันไม่ใช่แค่เรื่องสั่งเล่นๆหรือเรื่องสิทธิการตัดสินใจแล้วค่ะ

พวกที่หายไปบางทีก็เป็นมิจฉาชีพที่หลอกคนมาโอนแทนไม่สำเร็จ


หัวข้อ: Re: เวลาลูกค้ายกเลิก order...
เริ่มหัวข้อโดย: ngaidai.com ที่ 01 ธันวาคม 2011, 14:33:36
เป็นเรื่องธรรมดาครับ

ลุ้นเอาครับ ส่วนตัวแล้วนานๆครั้งครับ

เพราะว่าลูกค้าจะประทับใจการส่งของทางร้านครับ

เงินโอนเข้า ส่งให้ทันที แจ้งรายละเอียดทันทีครับ