หัวข้อ: ช่วยผมด้วยครับ โดนลูกค้าเรียกเก็บเงินคืนจากPaypal งงเลย เริ่มหัวข้อโดย: Innovation ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010, 17:52:18 คือ เรื่องมีอยู่ว่า...
ผมขายปลาไปอเมริกาได้ 100 USD. รวมค่าขนส่งจากประเทศไทยแล้ว แต่มันมีปัญหาตรงที่ว่า ลูกค้าไม่รู้ว่าต้องจ่ายค่าขนส่งภายในประเทศให้กับ Transhipper ของผมในอเมริการอีกทีนึง ทั้งๆที่ในบล็อกของผมได้อธิบายวิธีการรับปลา ไว้เรียบร้อย ละเอียดยิบ แต่ว่าเค้าไม่ได้อ่านให้ดีก่อน ผมเองก็คิดว่าเค้าเข้าใจวิธีการรับปลา รวมถึงค่าขนส่งเป็นอย่างดีแล้ว เลยส่งปลาไปให้เค้า ปลาไปถึง transhipper ของผมที่อเมริกาเรียบร้อย ไม่มีปัญหา แต่เค้าไม่อยากจ่ายตังค์ค่าขนส่งภายในประเทศ เลยแจ้ง Paypal ริบเงินผมไปหมดเลย :'( นี่คือเมล์ที่ Paypal ส่งมาให้ผมนะครับ Hello XXXXXXX, thai xiong has opened a dispute over the payment made to you on 6 . . 2010 indicating that they never received the item. ----------------------------------- Transaction Details ----------------------------------- Buyer's name: thai xiong Buyer's email: [email protected] Transaction ID: 3Y516879303345212 Transaction date: 6 . . 2010 Transaction amount: $100.00 USD Your transaction ID: 39A470455N425230M Case number: PP-899-324-474 Your Transaction ID:39A470455N425230M Buyer's Transaction ID:3Y516879303345212 Disputed Amount: -$100.00 USD- The disputed amount has been temporarily deducted from your account until the dispute is resolved. By opening this dispute, thai xiong is asking for your help to resolve this issue. This is your best opportunity to resolve this problem before the buyer escalates it to a PayPal claim or files a chargeback with their card issuer. ----------------------------------- What To Do Next ----------------------------------- Most of the time, disputes can be resolved quickly and amicably by communicating with the buyer in the Resolution Center. There, you'll be able to review the dispute details, post messages back and forth with the buyer, or ask PayPal to decide the case by escalating this dispute to a claim. To learn more about PayPal's dispute resolution process, log in to your account and click the Tutorials link on the Resolution Center tab. ----------------------------------- Time frame ----------------------------------- thai xiong can escalate this dispute to a PayPal claim at any time until 7 . . 2010. On that date, this dispute will automatically close. We encourage you to respond to the buyer as soon as possible. A buyer who feels that you are working with them to resolve a problem is less likely to escalate a dispute to a claim. Thank you, PayPal Please do not reply to this email. This mailbox is not monitored and you will not receive a response. For assistance, log in to your PayPal account and click the Help link in the top right corner of any PayPal page. ผมต้องทำไงดีครับ หรือว่าเคสนี้ผมผิดหว่า :-X บอกลูกค้าไปแล้วว่าเดี๋ยวคืนเงินให้ครึ่งนึง เพราะผมเองก็เสียทั้งค่าปลาและค่าส่งจากเมืองไทยไปหลายบาทอยู่ มันก็ไม่ยอม จะเอาคืนหมด อย่างเดียว กลุ้มเลยครับกลุ้ม กลัวบัญชี Paypal ของผมจะโดนปิดด้วย เพราะเดี๋ยว Paypal หาว่าผมโกง ผมควรจะแจ้ง Paypal ยังไงดีครับพี่น้อง วานผู้รู้ช่วยตอบผมทีเถอะ เครียดมากเลยตอนนี้ หัวข้อ: Re: ช่วยผมด้วยครับ โดนลูกค้าเรียกเก็บเงินคืนจากPaypal งงเลย เริ่มหัวข้อโดย: mth30 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010, 18:00:56 แล้วมันไม่คืนของเหรอเนี้ย :wanwan023:
หัวข้อ: Re: ช่วยผมด้วยครับ โดนลูกค้าเรียกเก็บเงินคืนจากPaypal งงเลย เริ่มหัวข้อโดย: Innovation ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010, 18:16:05 แล้วมันไม่คืนของเหรอเนี้ย :wanwan023: ไม่คืนครับ เพราะตอนนี้ปลาอยู่ที่ transhipper ถ้าเค้าไม่จ่ายค่าขนส่งภายในประเทศ transhipper ก็ไม่ส่งปลาให้เค้าครับ อย่างนี้บัญชี Paypal ของผม จะถูกระงับการใช้งานรึเปล่า ควรจะถอนเงินที่มีอยู่ออกมาให้หมดเลยมั๊ย?? หัวข้อ: Re: ช่วยผมด้วยครับ โดนลูกค้าเรียกเก็บเงินคืนจากPaypal งงเลย เริ่มหัวข้อโดย: numau109 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010, 18:28:42 มารอฟัง
แล้วไม่มีหลักฐานการส่งสินค้าหรือครับ ที่จะส่งไปให้ paypal ดูได้ ลองไปถามเพิ่มที่ www.thaiebayuser.com (http://www.thaiebayuser.com) หรือ www.megabaht.com/ebay (http://www.megabaht.com/ebay) ดูนะครับ หัวข้อ: Re: ช่วยผมด้วยครับ โดนลูกค้าเรียกเก็บเงินคืนจากPaypal งงเลย เริ่มหัวข้อโดย: GoogleBot ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010, 18:38:06 เขากันเงินไว้อยู่นะครับ เพราะการจะ Disputed มันมีระยะเวลาของมันครับกว่าจะสำเร็จ
ลองดูตามนี้นะครับเสี่ย คุณต้อง - ส่งหลักฐานการส่งของคุณ - ส่งหน้าที่ขายสินค้า ที่คุณระบุอย่างละเอียดถึงการจัดส่ง โดยเข้าไปที่ Solution Center แล้วเลือก Case เลือกส่งของไปแล้ว แล้วก้อกด Next แล้วบอกรายละเอียด พร้อม Attach รูปหลักฐานไปให้ ถ้าคุณชนะ ถ้าลูกค้าจ่ายด้วยบัตรเครดิตก้อไม่เกิน 10 วันเงินก็คืนครับ โชคดี มีมันนี่กลับมาครับ หัวข้อ: Re: ช่วยผมด้วยครับ โดนลูกค้าเรียกเก็บเงินคืนจากPaypal งงเลย เริ่มหัวข้อโดย: นายเอ(นามสมมติ) ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010, 18:49:19 เจอแบบนี้ก็น่าหน่ายนะ งี่เง่ามากมาย จะซื้อจะขายไม่อ่านอะไรให้เรียบร้อย
หัวข้อ: Re: ช่วยผมด้วยครับ โดนลูกค้าเรียกเก็บเงินคืนจากPaypal งงเลย เริ่มหัวข้อโดย: Innovation ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010, 20:17:45 ขอบคุณมากเลยครับ คุณ GoogleBot สำหรับคำแนะนำ
แต่มีคำถามอีกนิดหน่อยนะครับคือ 1.ส่งหลักฐานการส่ง ...ใช้พวก tracking code ได้รึเปล่าครับ 2.ส่งหน้าที่ขายสินค้า ที่คุณระบุอย่างละเอียดถึงการจัดส่ง ...ผมส่งเป็นแบบนี้ได้รึเปล่าครับ ที่อยู่ URL http://bettafishquality.blogspot.com/2010/01/more-details-about-how-to-receive-betta.html ผมส่งหลักฐาน 2 อย่างข้างบนไป จะชนะคดีนี้มั๊ยคับ หัวข้อ: Re: ช่วยผมด้วยครับ โดนลูกค้าเรียกเก็บเงินคืนจากPaypal งงเลย เริ่มหัวข้อโดย: KINGRPG ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010, 20:30:13 เจอแบบนี้ก็น่าหน่ายนะ งี่เง่ามากมาย จะซื้อจะขายไม่อ่านอะไรให้เรียบร้อย อาจจะอ่านแต่ทำเนียนก็ได้ บางคนนะ :wanwan010: จากนั้นก็มาขู่กรรโชกทรัพย์จากผู้ขายอีก :'( หัวข้อ: Re: ช่วยผมด้วยครับ โดนลูกค้าเรียกเก็บเงินคืนจากPaypal งงเลย เริ่มหัวข้อโดย: sugar ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010, 20:49:00 :( มาอ่านนะครับ ยังไม่เคยโดน อ่านไว้ก่อน :(
หัวข้อ: Re: ช่วยผมด้วยครับ โดนลูกค้าเรียกเก็บเงินคืนจากPaypal งงเลย เริ่มหัวข้อโดย: NongNatty ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010, 21:32:48 ขอบคุณมากเลยครับ คุณ GoogleBot สำหรับคำแนะนำ แต่มีคำถามอีกนิดหน่อยนะครับคือ 1.ส่งหลักฐานการส่ง ...ใช้พวก tracking code ได้รึเปล่าครับ เป็นใบที่อะไรคุณได้มาจากตอนไปส่งครับ ถ่ายรูปหรือสแกน 2.ส่งหน้าที่ขายสินค้า ที่คุณระบุอย่างละเอียดถึงการจัดส่ง ...ผมส่งเป็นแบบนี้ได้รึเปล่าครับ ที่อยู่ URL [url]http://bettafishquality.blogspot.com/2010/01/more-details-about-how-to-receive-betta.html[/url] ส่งไปก่อนครับ ผมส่งหลักฐาน 2 อย่างข้างบนไป จะชนะคดีนี้มั๊ยคับ ส่งไปตามนี้ก่อนแล้วกันครับ หลักฐานเพิ่มได้เรื่อยๆ กดเพิ่มได้ตลอดครับ หัวข้อ: Re: ช่วยผมด้วยครับ โดนลูกค้าเรียกเก็บเงินคืนจากPaypal งงเลย เริ่มหัวข้อโดย: kobbank ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010, 21:38:40 น่าเห็นใจ ได้ไม่คุ้มเสียเล้ย ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะ :wanwan016: :wanwan003: :wanwan044: :wanwan031:
หัวข้อ: Re: ช่วยผมด้วยครับ โดนลูกค้าเรียกเก็บเงินคืนจากPaypal งงเลย เริ่มหัวข้อโดย: movemore ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010, 21:41:09 ชื่อปลอม?
หัวข้อ: Re: ช่วยผมด้วยครับ โดนลูกค้าเรียกเก็บเงินคืนจากPaypal งงเลย เริ่มหัวข้อโดย: Innovation ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010, 22:31:03 ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ
แต่...อะไรคือ ชื่อปลอมเหรอครับ หัวข้อ: Re: ช่วยผมด้วยครับ โดนลูกค้าเรียกเก็บเงินคืนจากPaypal งงเลย เริ่มหัวข้อโดย: inn ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010, 22:34:31 เยโดนเหมือนกัน 100 กว่าเหรียญ ไม่ได้คืน เพราะไม่ได้ทำอะไรปล่อยทิ้งเลย :P
หัวข้อ: Re: ช่วยผมด้วยครับ โดนลูกค้าเรียกเก็บเงินคืนจากPaypal งงเลย เริ่มหัวข้อโดย: mrdreamer ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010, 22:37:41 ถ้ามีหลักฐานในการส่งของครบถ้วน ยังไงเราก็ชนะครับ
ของส่งไปถึงที่แล้ว แต่ไม่ยอมดำเนินการต่อเอง สู้ๆ ครับ หัวข้อ: Re: ช่วยผมด้วยครับ โดนลูกค้าเรียกเก็บเงินคืนจากPaypal งงเลย เริ่มหัวข้อโดย: Innovation ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010, 23:07:42 เอ่อ...ผมหาปุ่มที่จะ Attach ไฟล์ รูปเอกสารการส่งปลาที่สแกนไว้ไม่เจออ่ะครับ
ผมเข้าไปที่ resolution center แล้วก็ไปดูรายการที่เค้าฟ้องมา พอคลิ๊กเข้าไป เห็นแต่กล่องที่ให้ใส่แต่ข้อความ ไม่เห็นที่ให้ upload ไฟล์เลย ปุ่ม upload มันอยู่ตรงไหนเหรอ ... แล้วผมจะเลือก 1.Issue a full refund to the buyer หรือ 2.I would like to end communication and escalate this dispute to a claim with PayPal แต่ความรู้สึกผมว่ามันน่าจะข้อ 2 เนาะ ถูกรึเปล่าครับ หัวข้อ: Re: ช่วยผมด้วยครับ โดนลูกค้าเรียกเก็บเงินคืนจากPaypal งงเลย เริ่มหัวข้อโดย: NongNatty ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2010, 17:24:06 เอ่อ...ผมหาปุ่มที่จะ Attach ไฟล์ รูปเอกสารการส่งปลาที่สแกนไว้ไม่เจออ่ะครับ ผมเข้าไปที่ resolution center แล้วก็ไปดูรายการที่เค้าฟ้องมา พอคลิ๊กเข้าไป เห็นแต่กล่องที่ให้ใส่แต่ข้อความ ไม่เห็นที่ให้ upload ไฟล์เลย ปุ่ม upload มันอยู่ตรงไหนเหรอ ... แล้วผมจะเลือก 1.Issue a full refund to the buyer หรือ 2.I would like to end communication and escalate this dispute to a claim with PayPal แต่ความรู้สึกผมว่ามันน่าจะข้อ 2 เนาะ ถูกรึเปล่าครับ มีมากกว่าสองข้อนี้นะครับ ลองใช้ http://translate.google.com/ แปลดูด้วยนะครับ หลังจากเลือกแล้วถึงจะผ่านไปให้ใส่รายละเอียดพร้อมแนบหลักฐานครับ แต่ไม่ใช่สองข้อแรกที่คุณเอามาให้ดู |