ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปInternet Marketingเทคนิคการทำการตลาดออนไลน์ให้เป็นที่จดจำของกลุ่มเป้าหมายในธุรกิจขนาดย่อม
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการทำการตลาดออนไลน์ให้เป็นที่จดจำของกลุ่มเป้าหมายในธุรกิจขนาดย่อม  (อ่าน 595 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phongsathon
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2017, 09:11:08 »

เทคนิคการทำการตลาดออนไลน์ให้เป็นที่จดจำของกลุ่มเป้าหมายในธุรกิจขนาดย่อม
การทำการตลาดออนไลน์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของการทำธุรกิจขนาดย่อม หรือ SME  ส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีการทำการตลาดออนไลน์ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียร์กันมากขขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบ วีดีโอเว็บ, ยูทูป  เว็บมูฟวี่, หรือแม้แต่การสร้าง Lifestyle App ฯลฯ ที่ล้วนแล้วแต่สามารถสร้างเป็นสิ่งดึงดูดผู้บริโภคให้เข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายยิ่งขึ้น แถมยังทำให้มีคนติดตามหรือกดไลค์มากขึ้น หากเนื้อหานั้นสามารถเข้าถึงได้ง่าย หากใครใช้ระบบอินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา อาจมีส่วนทำให้ผู้บริโภคได้ใช้เวลาในการแนะนำต่อไปยังกลุ่มเป้าหมายอื่น ๆ ได้ด้วยความสะดวก จากการทำให้ข้อมูล หรือเนื้อหาของแบรนด์ในการทำธุรกิจขนาดย่อม กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของการตลาดออนไลน์ โดยเนื้อหาในการถ่ายทอดออกสื่อโซเชียลมีเดียร์นั้น จะต้องสร้างให้เกิดการจดจำและเข้าใจแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

วัตถุประสงค์ของการทำการตลาดออนไลน์
ส่วนใหญ่ธุรกิจ SME มีข้อจำกัดเรื่องของงบประมาณทำให้หลายๆ แห่งมักจะไม่ค่อยคิดการใหญ่เหมือนกับธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ทั่วๆไป เพราะกลุ่มเป้าหมายในการทำตลาดออนไลน์ของธุรกิจแต่ละแห่งจะแตกต่างกัน ซึ่งเป้าหมายของธุรกิจ SME  ก็คือ การทำตลาดออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายให้เกิดขึ้น ทำให้วิธีการทำตลาดออนไลน์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ หรือการทำโปรโมชั่น จะต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสื่อสารให้ตรงกลุ่มเป้าหมายและชัดเจน และจะต้องมุ่งไปสู่การขายเพื่อให้เกิดผลในด้านยอดขายที่เพิ่มขึ้น เพราะการทำธุรกิจ SME ต้องการเงินทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจต่อไป

การสร้างแบรนด์ด้วยเรื่องราวเพื่อทำการตลาดออนไลน์
ปัจจุบันธุรกิจขนาดย่อมสามารถทำการตลาดด้วยการสร้างเรื่องราวสำหรับการสร้างแบรนด์ให้กับธุรกิจได้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาดออนไลน์ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถจดจำและยังเป็นการเพิ่มคุณค่าในใจ และคุณจะต้องรู้ว่าจุดเด่นสินค้าของคืออะไร แล้วนำจุดเด่นนั้นมาทำเป็นการสร้างเรื่องราวให้กับสินค้าให้ได้ เป็นการสร้างแบรนด์สินค้าให้ผู้บริโภคให้จดจำยิ่งขึ้น โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในธุรกิจ เพราะหากมีผู้จดจำได้มาก ก็จะทำให้ยอดขายเพิ่มตามไปด้วย แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับธุรกิจด้วยว่าจะทำการตลาดออนไลน์ออกมาในรูปแบบไหน 

การสร้างแบรนด์ธุรกิจ..ให้ติดหูและน่าจดจำ
การแชร์ต่อๆ กันบนโลกออนไลน์ ทำให้ธุรกิจ SME สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แบบทั่งโลกในชั่วข้ามคืนเดียว ซึ่งการทำธุรกิจขนาดย่อม ที่บางร้านอาจเปิดร้านเพียงไม่กี่เดือน กลับมียอดขายถล่มทลาย เพราะมีคนพูดถึงในโซเชียลออนไลน์กันมาก โดยเรียกได้ว่าไม่ต้องทำการประชาสัมพันธ์ใด ๆ เลย อาจเป็นเพราะชื่อของแบรนด์ ชื่อของร้าน หรือบรรยากาศในร้าน และอีกหลายๆอย่าง  ซึ่งการแจกสินค้าเป็นการตลาดแบบเดิม ๆ แต่ยังคงใช่ได้ผล เพราะทำให้ผู้บริโภค ได้รับสินค้าทดลองหากนำไปใช้แล้วดี ก็จะทำการบอกต่อกันไป
บันทึกการเข้า

โค้ชพล สอนทำธุรกิจออนไลน์
https://www.facebook.com/CoachPhon/
waan245
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 830



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2017, 18:58:58 »

ขอบคุณสำหรับสาระความรู้ดีๆครับ เหมาะกับสตาร์ทอัพ หรือ SME ยุคนี้มากเลย  wanwan017 wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า

kondam
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 532
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,137



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2017, 20:01:22 »

ขอบคุณครับ ยุคนี้มีเครื่องมือมากมาย ไปต้องลงโฆษณาในสื่อแพงๆ ก็สร้างแบรนด์ได้แล้ว  wanwan011
บันทึกการเข้า

ขอแนะนำ : wanwan034

1. จดโดเมน ต่ออายุ godaddy ลด 40% ถูกที่สุดในตอนนี้! คลิก

2.จดโดเมน + private 8.88$ [namecheap]   คลิก

3.แนะนำคลาวด์โฮสติ้งไทย ที่ผมใช้อยู่ [Thaidata]   คลิก
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์