ความเห็นผมเรื่อง รูปภาพนะครับ
1.ประเด็นอ่านออกหรือไม่ออก google ไม่น่าจะใช้คำว่าอ่านออกหรือไม่ออกครับ แต่น่าจะใช้คำว่า จำได้หรือจำไม่ได้ แน่นอนเทคโนโลยีปัจจุบัน google น่าจะจำได้แล้วรูปแบบของรูปเป็นแบบไหน เช่นเราค้นคำว่า ลดความอ้วน
ดูด้านข้างนะครับ จะเห็นลักษณะรูปแบบเดียวกันเลย
เมื่อเราเอารูปมันค้นหาดูจะเจอรูปคล้ายครับ ด้านล่าง
เพื่อนๆจะสังเกตุครับมันจำจดจำรูปแบบองค์ประกอบภายในภาพเป็นหลักครับ
2.ในเรื่องการอ่านตัวอักษรบนรูปภาพ นะครับ ผมคิดว่ามันไม่ได้อ่านออกหรือไม่ออก แต่มันใช้การจดจำลักษณะครับ ลองดูรูปภาพครับ
จะสังเกตุด้านข้างครับ จะมีแต่การแสดงคล้ายกันเท่านั้นมาแสดงครับ ทีนี้เราลองมาค้นครับ
ลองดูครับ รูปมันเป็นรูปลดน้ำหนักด้วยแตงโม แต่ทีนี้ ครับ มันดันจำแต่เรื่องแตงโมครับ ซึ่งมันน่าจะจดจำลักษณะนั้นเองครับ ลองสังเกตุนะครับ และดูชื่อ keyword ที่มันแนะนำให้ค้นครับ ด้านล่างรูปมันครับ มันจะแนะนำไว้ครับ มันแนะนำว่าเป็นเครื่องหันแตงโม อะไรนี้แหละครับ ลองดูนะครับ
3.ประเด็นไฟล์ชนิดอื่นๆที่คล้ายไฟล์รูปภาพ แน่นอนครับ พวกไฟล์ เอกสารทั้งหลายมันอ่านออกหมดแล้วครับ
สุดท้ายนะครับ ความเห็นผมคือ google มันจดจำลักษณะภาพต่างๆครับ และการที่จะระบุลงไปนั้น มันจะใช้บริบททั้งในบทความและชื่อไฟล์ และอีกหลายส่วนครับ ไม่ใช่แค่ดูในภาพแล้วจะระบุครับ ในเรื่อง duplicate content ผมว่ามันจดจำลักษณะได้แต่มันไม่สามารถแยกแยะชนิดที่ละเอียดได้ เว้นแต่เราเอามาทั้งดุ้นเลยครับ เมื่อเป็นเช่นนี้ ทาง google จึงไม่นำมาใช้กับการทำ SEO ครับ แต่มันจะมาดูว่าเราระบุชื่อภาพว่าอะไรครับ โดยดูจากชื่อไฟล์ และ alt ของภาพครับ ซึ่ง ตรงนี้การอ่านโค๊ตของ google นั้นจะอ่านเป็น html ซึ่งซอร์ตโค๊ตครับ
ทั้งหมดเพื่อนๆลองสังเกตุดูได้ครับ ผมอาจจะผิดก็ได้ครับ
ส่วนเรื่อง user หรือคน นะครับ ก็ง่ายๆเพื่อนๆเคยเห็นแล้ว ก็ซ้ำ ส่วนไม่เคยเห็นก็ไม่ซ้ำครับ อิอิอิ